Chương trước
Chương sau
Ngày lúc Quý Lâm định báo cáo lại với người bên Hiệp hội thì một đám hòa thượng rầm rầm chạy vào hẻm nhỏ bao vậy anh. Ánh mắt chằm chằm sát khí. Quý Lâm có thể nhìn ra những người này đều đã qua tu luyện pháp lực không thấp.

Dàn trận như đi bắt yêu mà người đang bị vây lại là anh. Quý Lâm vốn đã không vui vì chuyện của Hải Lan nay lại càng thêm khó chịu.

Anh gắn giọng nhìn đám người mặc tăng phục của Tĩnh An tự - nơi được xem là trung tâm phật giáo của cả An

Thành thậm chí là cả nước.

- Hòa thượng và đạo sĩ trước nay nước sông không phạm nước giếng. Các người là có ý gì?

Đám hòa thượng không trả lời anh chỉ là ánh mắt vẫn chằm chằm như vậy. "Tách" "tách" Là tiếng chuỗi phật châu của phật tử. Một hòa thượng mặc tăng bào đen tiến lên từ phía sau vòng vây. Trên cổ đeo một chuỗi hạt lớn trong tay cũng đang cầm một chuỗi khác.

Vẻ mặt ông ta điểm đạm như thể bản thân không liên quan đến việc anh bị bao vây vậy. Quý Lâm biết người này.

Đó là đại sư ở Tĩnh An tự. Danh vọng và địa vị trong giới phật gia đều rất cao. Người có tiền cũng chưa chắc có thể mời được ông ta.

Riêng với Quý Lâm anh không thích người này chút nào. Không biết ông ta có thực sự đúng như những gì mấy người phật giáo nói hay không còn Quý Lâm chỉ thấy vẻ hời hợt, giả tạo của người này. Đặc biệt là cái nụ cười ông ta tự cho là tiêu chuẩn kia.

- Tieu dao trudng Quy, lau roi khong gap.

Quý Lâm âm trầm. Dù khó chịu nhưng vẫn đáp lại.

- Thanh Âm đại sư. Ngài không phiền khi giải thích chuyện này chứ?

Ông ta cười cười, giọng điệu ôn tồn như lúc giảng phật lý với tín đồ của mình.



Chuyện là Tĩnh An tự đang truy đuổi yêu nghiệt bị phong ấn dưới chùa 30 năm trước.Cho nền.....Quý Lâm cao giọng nhìn ông ta. Này là ám chỉ cái gì? Truy đuổi yêu vật rồi bao vây anh rõ ràng là đang nói anh chính là yêu vật đó.

Cảm xúc Quý Lâm bắt đầu có chút rối loạn. Sự khó chịu không vui bực tức khiến hơi thở anh có điểm dồn dập hơn. Ngày cả Quý Lâm cũng không nhận ra anh chỉ nghĩ do bản thân bị người chọc tức.

Nhưng pháp khí trong tay Thanh Ẩm lại có phản ứng. Đây là pháp khi chuyên để dò tìm yêu khí nếu chỉ đơn thuần bị dính lên nó sẽ không phản ứng lại. Nhưng cố tình Quý Lâm lại vô thức tỏa ra yêu khí khiến pháp khí phản ứng lại.

Thanh Ẩm nhìn về phía Quý Lâm càng thêm khó tin. Đánh mắt với đệ tử chuẩn bị tấn công.

Hơn chục hòa thượng chắp tay niệm quyết sau đó đánh ra mấy chưởng La Hán quyền. Trúng cả đống này thì chỉ có thể thành thịt vụn. Quý Lâm rút bùa Ngũ Lôi niệm chú rồi dán lên kiếm. Kiếm gỗ vung lên đâm mạnh xuống đất.

Ngũ Lôi tỏa định vị trí rồi giáng sét đánh thẳng lên những hòa thượng kia. Kim Chung Tráo phóng ra đỡ lấy từng đón. Sau đó hoàn thành xứ mệnh vỡ vụn.

Thanh Âm nhân lúc này lao ra đánh tới một chưởng Như Lai đại pháp. Bàn tay phật phóng ra lao tới trước mặt anh. Quý Lâm lấy kiếm gỗ đỡ lại nhưng cũng bị đẩy lùi cả đoạn. Ném ra một tấm Nó Linh nổ chết chưởng vừa rồi.

Bức tường phía sau cũng bị tác động mà đồ nát

Thanh Âm ung dung đứng nhìn cát bụi mù mịt. Khẽ phủi vạt áo lại trở về dáng vẻ đạo mạo như trước. Từ trong đống đồ nát Quý Lâm cầm kiểm đào đánh tới. Ba đầu li long kim quang quấn quanh lưỡi kiếm. Kiếm vừa xuất li long liền lao tới mục tiêu. Thanh Ẩm vững thế chắp tay lại. Kim Chung tráo vàng kim lớn gấp mấy lần những cái trước mở ra.

Li long đụng độ Kim Chung tráo nhưng không thể gây ra tổn thương gì liền bị nó đánh bật ra. Quý Lâm vừa lúc vung kiếm chém mạnh xuống. Thanh Âm bấy giờ mới thấy rõ trạng thái hiện giờ của Quý Lâm.

Đôi mắt anh đã chuyển đổi sang màu vàng kim, con ngươi cũng đã dựng đứng lên giống như lúc ở núi Nhạn. Mái tóc anh đã ngả vàng từng sợi từng sợi dài ngang lưng. Trên trán anh từ lúc nào đã lộ ra một đoạn sừng màu ánh kim sáng như tinh thể.

Trên gò má cùng cổ tay anh đã nổi lên từng lớp vẩy rồng nhất màu nhưng kim quang tỏa ra lại chứng minh sự tồn tại của nó.

Thanh Âm nhìn dáng vẻ của Quý Lâm tâm tình liền trở nên hưng phấn lạ thường. 30 năm trước khi ấy ông ta mới chỉ là một hòa thượng vào chùa không lâu. Nhưng lại được chứng kiến trận vây bắt ác long khi ấy. Hình ảnh kim long phi thiên kia như ánh sáng thần thánh chiếu rọi ông.

Cứ nghĩ rằng sẽ không thể gặp lại cơ chứ nhưng nhìn xem. Một kim long bằng xương bằng thịt đang đứng trước mặt ông. Quý Lãng kia quả thực dấu đủ sâu. Lại bí mật nuôi giấu kim long suốt 30 năm cơ chứ?



Nếu bắt được kim long này liệu có thể dẫn dụ yêu nghiệt kia hay không nhỉ? Long loại tính tình kiêu ngạo lại hay bao che không dễ gì để yên khi đồng loại bị bắt nạt.

Thanh Ẩm chìm trong suy nghĩ hưng phấn của mình mà không nhìn tới Quý Lâm. Kiếm đào dính máu anh liền bùng nổ sức mạnh chém nát Kim Chung tráo của Thanh Âm.

Ông ta bị chém một đường ở ngực liền bị đẩy lùi phun ra ngụm máu. Đệ tử xung quanh vội đỡ ông ta lại nhưng

Thanh Âm không quan tâm. Ống ta lớn giọng.

- Cậu ta là long loại! Chắc chắn liên quan đến yêu nghiệt kia! Bắt cậu ta lại mau!!!

Sau mệnh lệnh ấy mấy chục đệ tử liền lao lên muốn vây bắt anh. Quyền cước như mưa rào đầu hạ đánh tới. Quý Lâm dây dưa với họ một hồi cũng nhận ra bản thân không ổn liền quay đầu muốn chạy.

Lúc này Tham Ẩm đã gọi thêm người tới. Hiện trường vây bắt liền biến thành người đuổi ta chạy. Khắp khu An Thành đều bị hòa thượng Tĩnh An tự đóng chốt. Đêm càng muộn người đi đường ngày càng ít chỉ còn toàn hòa thượng chạy trên đường.

Quý Lâm không biết cách khống chế bản tính của long loại nên dấu hiệu trên người anh càng lộ rõ. Tay đã có xu hướng hóa móng rồng. Ngũ trảo vàng kim sắc nhọn như vuốt, vầy rồng cũng trở nên cứng cáp sáng hơn.

*Ẩm* *phụt* Quý Lâm bị roi trói yêu đánh bật. Cả người đập vào tòa nhà phía sau. Hiện tại Quý Lâm ở trạng thái nửa người nửa yêu nên những pháp khí này đều có tác dụng với anh.

Quý Lâm bị thương. Gượng dậy từ đống đổ nát. Hòa thượng bào đen trước mặt là Thanh Tịch đại sư - sư huynh của Thanh Âm. Ông ta vung roi đánh tới. Nhưng roi vừa tới đã bị chặn lại.

Trình Thu Bạch đến rồi. Kì lần ánh bạc sừng sững đứng trước mặt đám hòa thượng. Nó tức giận mà hống một tiếng. Móng trước đạp mạnh lên đất liền tạo ra địa chấn không nhỏ khiến đám người kia đứng không vững.

Kì Lân hống đem thích lực của họ nhấn muốn nát. Dù là Kim Chung tráo cũng không đỡ được bao nhiêu. Trình Thu Bạch sát khí đầy người nhìn lũ người vừa đả thương Quý Lâm. Hắn muốn giết bọn chúng.

Nhưng hắn vẫn nhớ Quý Lâm bị thương đang nằm phía sau. Trình Thu Bạch trở về trạng thái nửa người nửa yêu chạy tới đống đổ nát phía sau. Cẩn thận đỡ anh. Đã không còn dáng vẻ hung ác ban nãy nữa, chỉ còn sự lo lắng, đau lòng trong đáy mắt.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.