Chương trước
Chương sau
Người này chỗ nào cũng tốt, lúc chuộc tội mang chút cường thế, càng làm cho người khác không thể từ chối. Tuy rằng Tô Nghi cũng không thật sự từ chối, chỉ là xô đẩy Hứa Nhược Tinh một cách tượng trưng, bị Hứa Nhược Tinh ôm té ngã ở trên giường, đệm mềm mại lõm vào, còn có thân thể hai người ôm chặt lấy nhau.

"Quần áo." Giọng nói ở trong bóng tối rất trầm: "Còn phải mặc."

"Có của chị."

Im lặng một lát, cô mới mở miệng: "Em không cần."

Hứa Nhược Tinh không có cách nào: "Vì sao còn giận chị?"

Tô Nghi không để ý tới, Hứa Nhược Tinh nghe không được âm thanh gì, cúi đầu hôn môi Tô Nghi, cho đến khi hôn ra tiếng vang, mỏng manh, khàn khàn, còn có một chút rên rỉ đứt quãng.

Lưỡi đang ngậm viên ngậm ho, cảm giác the mát, khác biệt cùng với cảm giác cực nóng Hứa Nhược Tinh mang đến, Tô Nghi rất nhanh rơi vào giữa hai luồng nóng cùng lạnh, tìm được cơn sóng vui sướng thứ nhất.

Cô nghiêng đầu, dựa vào gối đầu, còn chưa cởi xong quần áo bị Hứa Nhược Tinh đặt ở một bên, hai người quấn lấy nhau, bóng dáng bị bóng tối bao phủ, dục vọng lại càng thêm rõ ràng.

Hứa Nhược Tinh chuộc tội liên tục đến đầu giờ chiều bắt đầu làm việc, di động vang lên hai ba lần, lúc sau mới luyến tiếc cùng Tô Nghi sửa sang lại quần áo.

Mặc trang phục công sở từ buổi sáng, Tô Nghi sờ sờ cổ, da thịt nhức đau, không cần nghĩ cũng biết đều là dấu vết. Cuối cùng bất đắc đĩ đi thay áo, mặc áo sơ mi của Hứa Nhược Tinh, kiểu dáng cao cổ, mái tóc xõa sau người, trang điểm lại, đuôi mắt còn có bọt nước.

Tô Nghi trước một bước rời khỏi văn phòng của Hứa Nhược Tinh, trở lại văn phòng của chính mình liền đem nhốt mình vào bên trong không đi ra ngoài.

Hứa Nhược Tinh thật ra bận rộn cả một buổi, lại là trong xưởng, lại là đi họp, chân không chạm đất, cơm chiều cũng chưa về kịp cùng ăn với Tô Nghi.

Tới gần giờ tan làm, phòng thiết kế SX đã biết lần này không thể tham dự show diễn thời trang, ai cũng cảm thấy khó hiểu: "Sao lại không thể đi?"

"Như thế nào bị hủy bỏ tư cách?"

"Có ai nghe được rốt cuộc vì lý do gì hay không?"

Mọi người mồm năm miệng mười, không ai biết câu trả lời, tổ trưởng muốn đi hỏi Tô Nghi, nghĩ đến buổi sáng dáng vẻ Tô Nghi không vui, đoán chắc là bởi biết chuyện này không vui?

Còn chưa dám đi quấy rầy, Tô Nghi đã gọi điện thoại thông báo ngày mai mở họp.

Tổ trưởng thông báo cho mọi người, Văn Liễu ngồi ở trước bàn làm việc, thu dọn tất cả đồ đạc, lại xa xa nhìn về hướng văn phòng Tô Nghi, cúi đầu theo đám người rời văn phòng.

Cô ta hiếm khi sớm như vậy có thể tan làm, đi về nhà, là phòng ở thuê, vừa hẹp lại nhỏ, kê một chiếc giường cùng một cái tủ quần áo đã thấy không gian chật chội, xoay người còn khó, cô ta không thích nơi này.

Cho nên cô ta sẽ nắm chặt tất cả mọi cơ hội để thoát khỏi cuộc sống hiện tại.

Triệu Tam chính là cơ hội.

Di động Văn Liễu rung rung, nhóm thiết kế thông báo thời gian mở họp, tag toàn bộ mọi người, là Tô Nghi gửi tin nhắn tới, trái tim thắt chặt. Tô Nghi lúc này biết chuyện cô ta sao chép bản thiết kế rồi đi? Vì cái gì còn không tìm cô ta?

Vốn dĩ chuyện này đã tính toán chắc chắn, hiện tại cô ta lại có chút bất an.

Đồng nghiệp trong phòng thiết kế đều ấn nút xác nhận, Văn Liễu cũng ấn.

Tô Nghi nhìn tên, nhớ đến lần đầu tiên ở văn phòng thấy Văn Liễu còn đang tăng ca, ra cửa lấy nước, Văn Liễu cũng bưng cái ly cười chào hỏi: "Tô tổng giám."

Giọng nói rất ngọt, cô nhìn Văn Liễu, nhẹ gật đầu.

"Tô tổng giám uống gì ạ?"

"Nước ấm là được."

Văn Liễu đổ một ly nước ấm cho cô, lượn lờ sương trắng bay lên, là một người đáng yêu, tác phẩm rất được công nhận, tính cách cũng không tồi còn yêu công việc, thường xuyên có thể thấy cô ấy tăng ca.

Người như vậy ở nơi làm việc thật sự rất được hoan nghênh, ít nhất Tô Nghi là rất thích, nhưng là người không chỉ có một mặt.

Cô nắm di động, cửa văn phòng bị gõ vang, Lê Thần thăm dò tiến vào: "Tan làm chưa?"

"Dạ, tan làm."

"Nhược Tinh không ở công ty, bảo chị đưa em trở về."

Hứa Nhược Tinh lo lắng Tô Nghi lại phát bệnh lúc lái xe, không cho cô lái xe: "Đã biết, chờ em một lát."

Cô thu dọn văn kiện trên bàn, Lê Thần cũng đi vào đợi, hỏi cô: "Thông báo ngày mai mở họp chưa?"

"Đều thông báo rồi."

Lê Thần cảm khái: "Văn Liễu là do chị mời về công ty."

Tô Nghi im lặng.

"Khi đó cô ấy làm thiết kế cho một công ty, bị trộm bản thảo, lúc chị tìm đến cô ấy, cô ấy khóc lóc hỏi chị về sau sẽ không bị trộm bản thảo nữa chứ?"

Nghĩ đến hình ảnh như vậy, lại kết hợp hiện tại chủ động bị trộm bản thảo, lại có chút buồn cười.

Tô Nghi nhấp môi: "Ai rồi cũng sẽ thay đổi."

"Có lẽ là vậy đi, dù sao Nhược Tinh chắc chắn sẽ không thay đổi."

Cô liếc nhìn Lê Thần một cái, cô ấy tiếp tục nói: "Thật sự, cô ấy rất quý em, chị...."

Tô Nghi đều nghe không nổi nữa đành đánh gãy lời lê Thần: "Về thôi."

Ngữ khí thoáng có chút vội vàng, thiếu một ít bình tĩnh, nhìn kỹ, gương mặt hơi hơi hồng.

Lê Thần không rõ Hứa Nhược Tinh đây là chưa dỗ dành được Tô Nghi, hay là không dỗ người ta đây?

Nửa đường, gặp phải kẹt xe, bên tai không gián đoạn tiếng bóp còi, Tô Nghi cầm lấy di động, làm bộ lơ đãng nghiêng đầu nhìn qua chỗ Lê Thần.

Cửa sổ xe mở ra, không khí có chút nặng nề, trán Tô Nghi đều là mồ hôi, cô rút tờ giấy lau đi, cho người bên cạnh một tờ giấy, Lê Thần nhân lấy cũng khép lại cửa sổ, nói: "Tắc đường lâu quá."

Cánh môi lúc đóng lúc mở, Tô Nghi lại nghe không ra cô ấy đang nói cái gì, chỉ là theo bản năng hỏi: "Cái gì?"

"Chị nói đi đường tầm này, thật sự thực dễ dàng kẹt xe."

Bên tai chậm rãi có thanh âm, Tô Nghi gật đầu: "Ừm, con đường này vẫn luôn thực dễ dàng kẹt xe."

Cô lại xoa xoa trán, mồ hôi đẫm ướt tờ giấy.

"Chị nghe Nhược Tinh nói có thể buổi tối có bữa tiệc, em một mình ở nhà muốn ăn gì?"

"Thế nào đều được."

Lê Thần thấy cô như vậy, nhớ đến trách nhiệm Hứa Nhược Tinh giao, không khỏi mở miệng: "Đối diện khu nhà hai người ở không phải mới khai trương một tiệm cơm sao? Nếu không chúng ta cùng đi ăn cơm chiều?"

"Chị không bận sao?"

"Chị có bận cái gì đâu." Lê Thần đáp: "Không sao."

Ngữ khí có chút che giấu, Tô Nghi nghĩ đến chuyện của dì Lê Thần, muốn hỏi có muốn mời dì cùng đến ăn một bữa không? Nghĩ nghĩ cảm thấy chính mình không nên nói nhiều, dứt khoát câm miệng đi theo phía sau Lê Thần.

Lê Thần nhưng thật ra rất thích nói, Tô Nghi cảm thấy tính cách cô ấy đặc biệt thích lải nhải. Sống trong hoàn cảnh như vậy, cô ấy còn có thế vui vẻ cởi mở, Tô Ngộ Nhiễm thật sự đối xử với cô ấy rất tốt đi.

Cũng không biết Tô Ngộ Nhiễm rời đi, Lê Thần có thể cảm thấy quen được hay không.

Nhớ lại mấy năm trước mới ra nước ngoài sinh sống một khoảng thời gian, thực không quen, cô vô cùng muốn gặp Hứa Nhược Tinh, có sinh bệnh phát sốt, ngủ hai ngày, cô còn muốn ngủ tiếp nữa, trong mộng cô cùng Hứa Nhược Tinh, quen nhau.

"Ăn cái gì?"

Tô Nghi hoàn hồn: "Em thế nào cũng được."

Lê Thần xí một tiếng: "Em như thế nào cùng...."

Lời nói dừng lại, Lê Thần cười gượng, lắc đầu tiếp tục gọi món ăn, gọi hai món cơm nhà, Tô Nghi vẫn là không nhịn xuống, hỏi cô ấy: "Dì của chị, khi nào đi thế?"

"Chiều nay, đã đi rồi."

Tô Nghi ngẩn ra, buổi chiều không thấy Lê Thần ở công ty, nghe lời này không giống như là đưa Tô Ngộ Nhiễm đi sân bay, là một mình khó chịu sao? Tô Nghi không biết nói tiếp thế nào, sau một lúc lâu mới nói: "Đi rồi sao, Nhược Tinh còn nói mời cô ấy ăn cơm."

Lê Thần cúi đầu, đôi mắt tức khắc đỏ: "Về sau đi, về sau sẽ có cơ hội."

"Ừm, về sau." Cô nhìn về phía Lê Thần: "Vậy chị buổi tối còn có việc sao?"

"Không có việc gì đâu, làm sao vậy?"

"Có thể uống một chút sao?"

Lê Thần thật lâu không uống rượu, đêm đó uống nhiều quá đi gặp Tô Ngộ Nhiễm nói ra lời không hay. Từ đó cũng không có uống rượu nữa, nghe được Tô Nghi rủ, Lê Thần lập tức trả lời: "Được."

Cô bảo người phục vụ lấy hai bình rượu, Tô Nghi vốn dĩ muốn nói cho Lê Thần chính mình uống không bao nhiêu, phát hiện Lê Thần căn bản không phải thực để ý, cô ấy chỉ là buồn rầu uống rượu, tìm một con đường giải tỏa tâm trạng phiền muộn.

"Hồi chị đi học nhà trẻ, họp phụ huynh luôn là cô ấy đi, cô giáo của chị đùa, đây là chị của em à, thật xinh đẹp."

Tô Ngộ Nhiễm khéo sửa lại cho đúng: "Tôi là dì của em ấy."

"Sau này vào học năm nhất, họp phụ huynh không có ai đến, cô ấy kêu chị không cần để ý ánh mắt của người khác, người khác có cha mẹ, không sao, chị có cô ấy, người khác có được bao nhiêu yêu thương, cô ấy sẽ cho chị gấp đôi."

Lê Thần cúi đầu: "Cô ấy vẫn luôn giữ lời hứa, nuôi dưỡng một con người không biết ơn như chị."

Tô Nghi nhìn cô ấy: "Lê Thần..."

Lê Thần rầu rĩ uống thêm một ngụm: "Cô ấy đi làm năm thứ nhất, thực tập sinh, tiền lương không cao, còn phải nuôi chị. Chị cùng cô ấy đi dạo phố, cô ấy chỉ mua một ít quần áo bên đường, nhưng mỗi lần đều mua quần áo ở trong tiệm cho chị. Chị lúc ấy liền suy nghĩ, về sau chị đi làm, phải mua rất nhiều rất nhiều quần áo cho cô ấy."

Trầm mặc vài giây, Lê Thần cũng nhìn sang Tô Nghi: "Chính là cô ấy không cần."

Tô Nghi có chút thấu hiểu cảm giác của Lê Thần, cũng cúi đầu uống vào một ngụm nhỏ, di động rung lên, cô nhìn, là Hứa Nhược Tinh gửi tin nhắn đến.

Hứa Nhược Tinh: "Lê Thần đi cùng em sao?"

Tô Nghi: "Dạ có."

Cô buông di động, nghe Lê Thần hỏi: "Hồi học cấp ba, em với Nhược Tinh như thế nào mà quen biết nhau được vậy?"

"Quen nhau qua viết thư."

"Viết thư?" Lê Thần á một tiếng: "Không phải chứ, bạn qua thư từ?"

Tô Nghi gật gật đầu.

"Lớp 10?"

Tô Nghi lại gật đầu.

Lê Thần vỗ tay một cái: "Chị biết mà! Vẫn là chị đưa ra đề nghị kết bạn cho Nhược Tinh, như vậy tính ra, chị là bà mối cho hai người đấy?"

Tô Nghi hơi hơi hé miệng,: "Vâng."

"Duyên phận thật kỳ diệu, hai người vòng đi vòng lại, vẫn là ở bên nhau."

"Chị cũng vậy."

Lê Thần cười cười không nói lời nào, buồn rầu rót một chén rượu, trên bàn đồ ăn không thấy động đũa chút nào, nhưng thật ra thêm hai cái bình trống không.

Khi Hứa Nhược Tinh đến nơi, liếc mắt một cái đã nhìn thấy Tô Nghi cùng Lê Thần.

Hai người ngồi ở vị trí gần cửa, Lê Thần lay động cái ly: "Thật ra, chị hôm nay đặc biệt muốn đi sân bay."

Hứa Nhược Tinh nhìn người bên cạnh, Tô Ngộ Nhiễm đang nhìn Lê Thần chăm chú, ánh mắt phức tạp, cô xách theo túi xách, nghe được Lê Thần nói những lời này bước chân dừng lại.

"Vậy chị như thế nào lại không đi?"

"Không dám đi, nếu không có chị, cô ấy hiện tại có lẽ cô ấy còn đang làm phóng viên điều tra, công việc mà cô ấy thích nhất."

Tô Ngộ Nhiễm rũ mắt, Hứa Nhược Tinh đi qua đó, gọi: "Lê Thần."

Lê Thần quay đầu, trông thấy Tô Ngộ Nhiễm, tầm mắt mông lung càng mơ hồ, ngồi trên ghế không nhúc nhích, nhanh chóng quay đầu lại.

Hứa Nhược Tinh nói cùng Tô Nghi: "Chúng ta đi trước."

Tô Nghi: "Vậy Lê Thần...."

"Lê Thần để tôi chăm sóc cho, hai người đi về trước đi, vất vả."

"Không sao ạ."

Cô còn không có phản ứng lại đây, Tô Ngộ Nhiễm không phải đi rồi sao?

Trên đường trở về cô hỏi Hứa Nhược Tinh, Hứa Nhược Tinh nói: "Lê Thần hai ngày này rất lạ, dì cậu ấy có lẽ không yên tâm nếu cứ bỏ đi như vậy."

Tô Nghi gật đầu, nghĩ đến ánh mắt Tô Ngộ Nhiễm trước khi mình rời đi, rõ ràng rất để ý Lê Thần.

Theo Hứa Nhược Tinh trở về nhà, vào cửa được một lúc Tô Nghi mới phát hiện Hứa Nhược Tinh vẫn luôn chau mày: "Chị làm sao vậy?"

Hứa Nhược Tinh ngồi ở trên sô pha, nhàn nhạt đưa mắt về phía cô: "Uống rượu?"

Tô Nghi bị nhìn chằm chằm tựa như một đứa trẻ phạm sai lầm, ánh mắt Hứa Nhược Tinh có chút đáng sợ, cẩn thận lên tiếng: "Uống một chút."

Nói xong ngồi xuống dựa vào Hứa Nhược Tinh, phát hiện Hứa Nhược Tinh càng không vui, yếu xìu mở miệng: "Em có hỏi bác sĩ, cô ấy nói uống một chút không sao."

"Thật sự không sao chứ?"

"Ừm, không sao, bác sĩ còn nói uống một chút có thể giúp ngủ ngon hơn."

Hứa Nhược Tinh gật đầu, ôm Tô Nghi ngồi trên hai chân. Tay phải từ trong túi xách cầm một hộp thuốc ngậm ho, đẩy ra một viên, chạm lên môi Tô Nghi nhét vào miệng, cảm giác lạnh lẽo thấu lòng người. Tay trái Hứa Nhược Tinh từ bên cạnh vạt áo chen vào, đầu ngón tay ấm áp lướt trên da thịt Tô Nghi, tê tê dại dại, rùng mình không ngừng, cô theo bản năng ôm lấy Hứa Nhược Tinh.

Người nọ đem hộp dư lại kia đặt vào tay cô: "Đêm nay đủ cho em dùng."

Tô Nghi phản bác: "Không dùng được nhiều như vậy."

Hứa Nhược Tinh vùi vào ngực Tô Nghi, rầu rĩ nói: "Không sao, mệt một chút cũng giúp ngủ ngon hơn."

Tô Nghi khóc không ra nước mắt.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.