Chương trước
Chương sau
Đây là một màn kịch gì?

Hứa Úc Liêm nhìn sang người này rồi lại nhìn sang người kia.

Cố Vãn Tình nhìn sang Hứa Ôn Giảo, trìu mến nhìn chằm chằm nàng: "Được rồi, em muốn nói gì?"

Người người đều nói rằng Cố tổng rất cưng chiều Hứa tổng, xem ra cô ấy thực sự rất yêu nàng.

Giờ phút này, mọi người đều có chung ý nghĩ như vậy.

Hứa Úc Liêm khó chịu quay mặt đi.

Cô chưa từng yêu và cũng không biết như thế nào mới được gọi là một tình yêu bình thường. Nhưng khi những người xung quanh bàn tán về chuyện đó, cô lại có cảm giác không có sự chân thành nào trong từng lời nói và hành động của Cố Vãn Tình.

Nhưng Hứa Ôn Giảo cũng không có giải thích cái gì, nàng chỉ là hạ mi xuống, chấp nhận mọi hành động của đối phương.

Hứa Úc Liêm tự chế giễu chính mình, cô là người can thiệp vào mối quan hệ của người khác. Đáng lẽ ra cô mới là người phải nên xấu hổ, cô lấy tư cách gì để suy đoán về mối quan hệ của hai người kia.

Nghĩ đến đây, cô càng cảm thấy khó chịu.

Cố Vãn Tình giơ tay ra hiệu cho Chu Dĩnh: "Thư ký Chu, mời cô giới thiệu ngắn gọn về dự án hợp tác lần này cho mọi người."

Không hổ danh là một người có khả năng lãnh đạo, cô ấy đã đưa bầu không khí trong phòng họp trở lại đúng hướng chỉ bằng một câu nói, phần mở đầu của thuyết trình đã được chiếu lên và mọi người đều bắt đầu nhìn vào PPT.

Chu Dĩnh bắt đầu thuyết trình: "Hứa tổng, Mậu Nguyên chúng tôi dự định triển khai hợp tác sâu rộng với Zhike Video. Sau đây là các tác phẩm điện ảnh và truyền hình mà chúng tôi dự định đưa lên nền tảng này."

Nền tảng video trực tuyến và phim truyền hình điện ảnh trực tuyến hỗ trợ lẫn nhau.

Đây là nền tảng có lượng người dùng truy cập vào mỗi ngày cao nhất trong nước. Miễn là các bộ phim đáp ứng được nhu cầu của người xem, chúng sẽ có số lượng người truy cập và lượt phát lại lớn. Nền tảng này đã không tiếc công sức trong việc quảng bá hình ảnh của mình và đã có phạm vi phủ sóng lớn nhất trong nước.

Nền tảng lớn thứ hai tập trung vào các thể loại kịch có uy tín và chất lượng cao, thu hút lượng khán giả lâu dài và ổn định. Hơn nữa còn có sự hợp tác với nhiều nghệ sĩ diễn xuất trong nước và có kế hoạch phát triển rõ ràng.

Các nền tảng chính khác hoặc dựa vào các kênh chuyên về các chương trình tạp kỹ, hoặc sử dụng cách tiếp thị không lành mạnh để duy trì sự nổi tiếng của phim. Dù sao thì mỗi nền tảng đều có những đặc điểm riêng, có những chương trình hay phim nổi tiếng chỉ vì những tranh cãi của nó gây ra chứ không được gì cả.

Zhike Video là một nền tảng video trực tuyến mới, không chiếm bất kỳ ưu thế nào. Không những không có đủ kinh phí, mà kho phim điện ảnh truyền hình của họ ít đến mức các nhà sản xuất khác không muốn hợp tác với họ.

Nhu cầu cấp bách vào lúc này chính là một bộ phim truyền hình được nhiều khán giả biết đến và đón nhận. Đầu tiên là thúc đẩy một làn sóng hoạt động hàng ngày và sau đó xem xét sự phát triển tiếp theo.

Sự hỗ trợ của Mậu Nguyên là điểm mấu chốt trong giai đoạn này và Zhike cũng có thể tận dụng sự hỗ trợ của họ để thu hút đầu tư từ các công ty điện ảnh và truyền hình khác.

Lần này Cố Vãn Tình đã đưa ra bốn bộ phim truyền hình trực tuyến đã được đăng ký làm dự án. Mỗi bộ phim đều do một IP lớn sản xuất và đội ngũ bao gồm các đạo diễn, biên kịch và diễn viên nổi tiếng trong ngành. Đây có thể được coi như một phúc lợi lớn mà không phải công ty nào cũng có được, và có thể được sánh ngang với một khoảng đầu tư S+.

Khi Chu Dĩnh giới thiệu những tác phẩm này, ánh mắt của các nhân viên của Zhike càng trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Ở đây chỉ có hai người còn giữ vững được sự tỉnh táo của mình.

Hứa Úc Liêm lật qua lật lại tài liệu trong tay, càng nghĩ cô càng cảm thấy có gì đó không đúng trong này.

Trên đời này chẳng có ai cho không ai thứ gì bao giờ. Cứ nhìn trong thế giới tự nhiên mà xem, chẳng phải giữa các loài cũng có cái lợi và cái hại trong quan hệ hợp tác đó sao.

Dù cho Cố Vãn Tình có muốn lấy lòng Hứa Ôn Giảo đến mức nào, cô ấy cũng không có khả năng đứng ra thực hiện một cuộc hợp tác giống như đánh bạc như vậy. Nếu bất kỳ bộ phim hay bộ kịch nào bị chặn vì nền tảng này, các nhà đầu tư sẽ tìm ra người đứng sau để tính sổ.

Nếu như đó là cô, tuyệt đối cô sẽ không mạo hiểm hợp tác như thế này.

Hứa Úc Liêm nghiêng đầu, vô thức hỏi Hứa Ôn Giảo đang im lặng nhắm mắt lại: "Hứa Ôn . . . Hứa tổng, bên kia sẽ đưa ra điều kiện hợp tác gì?"

Chu Dĩnh luôn nói về sự hợp tác của công ty họ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho Zhike, nhưng cô ấy vẫn chưa nói về cái giá mà Zhike sẽ phải trả cho sự hợp tác này.

Hứa Ôn Giảo có vẻ kinh ngạc khi cô hỏi câu hỏi này, nàng di chuyển chiếc ghế xoay và nhẹ nhàng giải thích với cô: "Zhike của Kỳ Hạ chúng ta có hai phần chính, một là Zhike Video và một là Zhike Entertainment. Hầu hết các bộ phim truyền hình và điện ảnh vào lúc trước được phát sóng trên nền tảng này đều nhờ vào các nghệ sĩ đã ký hợp đồng với công ty. Mậu Nguyên muốn lấy lần hợp tác này để thu mua lại Zhike Entertainment, hơn nữa bọn họ nhất định cũng sẽ chiếm lợi thế lớn từ doanh thu của một loạt phim được công chiếu."

Mậu Nguyên chưa bao giờ có nghệ sĩ ký hợp đồng riêng, chỉ có đối tác. Nếu có thể trực tiếp mua lại một công ty giải trí có hệ thống hoàn chỉnh thì có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí nhân lực.

"Xem ra bọn họ có tham vọng rất lớn." Hứa Úc Liêm cười nhạo, "Đầu tư vào mấy bộ phim và bộ kịch đã đổi sang công ty khác, không phải bọn họ sẽ bị thua thiệt sao? Tại sao chúng ta nhất định phải hợp tác với bọn họ?"

Hứa Ôn Giảo thì thầm bên tai của cô: "Những gì mà Mậu Nguyên mang lại cho chúng ta không chỉ là sự độc quyền về phim điện ảnh và phim truyền hình mà còn là một lượng vốn đầu tư lớn. Chuỗi vốn của nền tảng không thể bị phá vỡ, hơn nữa tập đoàn chính đã đưa ra một thông báo khẩn. Nếu báo cáo tài chính của năm sau có chiều hướng giảm như những năm trước, nền tảng này có thể tuyên bố phá sản và về sau chỉ chuyên tâm làm công ty giải trí mà thôi."

Đây cũng là nguyên nhân khiến cho đến bây giờ thỏa thuận giữa Hứa Ôn Giảo và Cố Vãn Tình vẫn chưa có bước tiến triển. Bên ngoài là từ chối vì không tìm được nhà đầu tư thích hợp nhưng nguyên nhân bên trong chính là không bên nào chấp nhận điều kiện hợp tác của bên nào.

Hứa Úc Liêm kinh ngạc: "Chẳng phải tập đoàn của nhà chúng ta không bao giờ thiếu tiền sao? Tại sao cô lại không thể thu hút được đầu tư?"

Cứ coi như không tìm được đối tác bên ngoài, nhưng vẫn còn nguồn lực chính kia mà?

Hứa Ôn Giảo dừng lại và nhẹ nhàng nói: "Sở dĩ em không thể thu hút đầu tư là vì năng lực của em có hạn."

Câu trả lời này vượt xa những gì mà Hứa Úc Liêm đã nghĩ đến. Đột nhiên cô cũng không biết phải nên an ủi Hứa Ôn Giảo như thế nào. Khoảng đầu tư không phải là một chuyện giỡn chơi, có thể phải tiêu tốn đến hàng chục triệu hoặc có khi là cả trăm triệu. Đó là một bài toán khó, phải cần suy xét và tính toán rất kỹ lưỡng, sai một li đi một dặm.

Hứa Ôn Giảo lại thở dài: "Nếu còn biện pháp nào khác thì tốt rồi, em không muốn bị Cố tổng nắm bắt."

Tiếng thở dài này đã chạm đến trái tim của Hứa Úc Liêm. Cô không có cảm giác thuộc về công ty, nhưng dù sao đó cũng là sản nghiệp của gia đình, cô không muốn phải chịu thiệt thòi."

Trong đầu của cô hiện lên một ý tưởng mơ hồ, cô quay sang hỏi đối phương để xác nhận một lần nữa: "Chúng ta không nhất thiết phải hợp tác với Mậu Nguyên, đúng không?"

Hứa Ôn Giảo gật đầu: "Nếu có lựa chọn tốt hơn."

"Hứa tổng, ngài có ý kiến gì không?" Cố Vãn Tình cắt ngang cuộc trò chuyện của các nàng và cười nói: "Đây là ý tốt của Mậu Nguyên chúng tôi dành cho công ty của Hứa tổng. Nếu ngài không phản đối, tôi sẽ gửi đến một hợp đồng cho ngài vào ngày mai."

Vẻ mặt đắc ý của người này thực sự là khó nhìn quá đi mất!

Hứa Úc Liêm bất ngờ lên tiếng: "Thưa Cố tổng, chưa chắc đó là ý tốt."

Cô không nói lời nào cũng không sao, thế nhưng vừa mới nói lập tức đã trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Trương Viên Chi ngồi bên cạnh cô đột nhiên lộ vẻ hốt hoảng, cô ấy muốn lấy tay che miệng của cô lại, trong lòng khóc thành dòng sông.

Cái người trợ lý này nên tỏ ra khiêm tốn chứ, đã bản thân là nhân tình rồi còn dám lên tiếng muốn đối đầu với người yêu chính thức. Hứa tổng thật tội nghiệp khi phải bị kẹt giữa hai người này mà!

Hứa Ôn Giảo là trung tâm của cuộc chiến khốc liệt này, nàng mỉm cười thích thú: "Trợ lý Hứa, cô có ý kiến gì thì hãy đứng lên nói đi."

Hứa Úc Liêm liếc nàng một cái, mạnh dạn đứng lên.

Vẻ ngoài xinh đẹp của Hứa Úc Liêm vốn dĩ đã rất vượt trội, khí chất cao quý và tao nhã. Cô mang đến cho người ta một cảm giác áp bức vô hình trước cả khi cô bắt đầu nói.

Cố Vãn Tình nheo mắt lại, nhẹ nhàng lễ phép giơ tay lên: "Mời nói."

Hứa Úc Liêm mỉm cười, nói bằng giọng điệu đanh thép.

"Cố tổng, có vẻ như ngài không hiểu rõ vị trí nền tảng của chúng tôi. Người dùng chính hiện tại của chúng tôi là những đối tượng nữ có độ tuổi từ mười lăm đến ba mươi lăm tuổi. Hơn nữa sự phát triển trong tương lai cũng sẽ bao gồm các tác phẩm có chủ đề liên quan đến người phụ nữ."

Cố Vãn Tình sửng sốt, vẻ mặt cừng đờ: "Những tác phẩm này có vấn đề gì sao?"
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.