Chương trước
Chương sau
Ảnh chụp kia của Nghê Lam thật sự quá đẹp.

Nhóm fan hâm mộ ở trên mạng kêu oa oa, Lam Diệu Dương thầm gọi trong lòng. Anh xem ảnh chụp cũng không nhiều lắm, đại khái hơn trăm lần đi.

Trên thực tế toàn bộ tạo hình là do anh quyết định. Anh không hài lòng với trang phục mà tổ sản xuất chọn cho Nghê Lam, tuy cũng rất đẹp nhưng Nghê Lam mặc cái gì cũng đẹp, bộ đồ kia không hợp. Vì thế Lam Diệu Dương tự mình ra mặt nói chuyện với các nhãn hiệu lớn tài trợ trang phục.


Nói là tài trợ nhưng cuối cùng Lam Diệu Dương cũng mua. Bởi vì Nghê Lam mặc đẹp quá, rất hợp. Xinh đẹp như vậy sao có thể dùng mượn, mua, mua, mua hết.

Chỉ tốn một ngày đã chọn xong quần áo, giầy, toàn bộ mọi thứ cho Nghê Lam. Không cần trang sức quá sặc sỡ, một đôi bông tai kim cương màu hồng phấn, hoạt bát sáng chói, nho nhỏ tô điểm thực sự càng thêm xinh đẹp.

Lam Diệu Dương vô cùng hài lòng, ngày đó tạo hình chụp ảnh anh cũng đến.

Kỳ thật bộ phim điện ảnh này Nghê Lam chỉ diễn một vai đặc biệt, diễn viên cameo, chỉ là một cảnh quay, cát xê không có bao nhiêu. Thêm nữa Lam Diệu Dương lại cho mượn khách sạn, lại tự chuẩn bị trang phục, đồ trang sức, còn ra mặt mượn một chiếc xe thể thao phong cách đặc biệt. Tính ra đây là một công việc làm ăn thua lỗ, hết sạch tiền cát xê rồi.

Nhưng Nghê Lam vui, Lam Diệu Dương cũng rất vui.

Ngày đó mua được trang phục vừa lúc nhìn thấy chiếc vương miện nhỏ khảm kim cương màu hồng phấn trong tiệm nữ trang, kiểu dáng đơn giản trang nhã, ở giữa có một viên kim cương màu hồng phấn siêu to, xung quanh là mấy viên kim cương nhỏ màu trắng màu hồng điểm xuyết, tổng thể màu bạc, ở giữa trang trí bằng đường tạo hình hoa hồng màu vàng, vô cùng xinh đẹp.

Lam Diệu Dương bảo nhân viên cửa hàng lấy ra, sau đó tự tay đội lên cho Nghê Lam đang ở trước gương soi kiểm tra quần áo.


Nghê Lam không có làm tóc, tóc cứ để xõa tự nhiên. Vương miện nho nhỏ nhẹ nhàng đội lên đầu cô, phần đuôi vương miện không nằm trên vùng tóc dày của cô. Kim cương phát sáng rạng rỡ trên đầu Nghê Lam, ánh cả sự lấp lánh trong mắt cô.

Nghê Lam nhìn mình trong gương, nhìn nhìn lại ảnh phản chiếu trong gương của Lam Diệu Dương, nở một nụ cười tươi tắn.

Cô lặng lẽ vươn tay ra, Lam Diệu Dương liền nắm lấy. Hai người vai kề vai, nhìn gương chằm chằm. Qua một hồi lâu, Lam Diệu Dương thấp giọng oán giận: “Sao nhân viên cửa hàng kia còn không đi ra, sao lại có một nhân viên không có mắt nhìn như vậy.”

Nghê Lam nhịn không được cười rộ lên. Lam Diệu Dương lắc đầu, vẻ mặt ai oán. Nghê Lam cười ra tiếng, hì hì.

Nhân viên kia thấy thế lại đi tới hỏi: “Lam tổng, còn cần gì sao?”

Lần này rất buồn cười, Nghê Lam cười đến khom lưng.

Lam Diệu Dương cực kỳ lịch sự và phong độ nói không có gì, nhờ cô pha giúp mình một ly cà phê.

Nhân viên cửa hàng vừa nhấc hai chân đi, Nghê Lam cũng không cười nữa, nhanh chóng đứng thẳng kiễng chân ôm mặt Lam Diệu Dương, hôn mạnh cái chụt. Vương miện rớt, cô cũng chẳng quan tâm đến Lam Diệu Dương, xoay người đi nhặt.


Lam Diệu Dương càng ai oán hơn nữa; “Em còn không biết điều bằng cô ta.”

Cưỡng hôn rồi không nói, lại còn kiểu ‘vương miện quan trọng hơn người ư.’

Nghê Lam vừa muốn cười, lúc này cô tỏ thái độ rất phối hợp ngẩng đầu, chu miệng.

Làm mặt xấu. Y chang con heo con.

Lam Diệu Dương cực kỳ ghét bỏ dùng bàn tay áp lên mặt cô đẩy ra, đang muốn đẩy ra lại kéo trở về, nhân viên kia trong tay bưng cà phê trở lại.

Lam Diệu Dương: “…” Đi lấy cà phê ở đâu mà nhanh dữ vậy.

Nghê Lam bị đẩy ra lại cười rộ lên, cô không phải cố ý, nhưng thật sự buồn cười quá.

Lam Diệu Dương không thoải mái, nhưng Nghê Lam cao hứng. Lúc Lam Diệu Dương trả tiền cũng rất vui vẻ.

Ngày chụp ảnh tuyên truyền đó Lam Diệu Dương đi theo. Đợi Nghê Lam chụp ảnh xong, anh lấy vương miện và đôi hoa tai theo bộ với vương miện ra, bảo nhiếp ảnh gia chụp lại một bộ ảnh với cùng bối cảnh và tạo hình mới này.

Nghê Lam đội vương miện, súng trường chống đất, một tay đặt trên báng súng, một tay chống nạnh, nghiêng người dựa vào súng, lười biếng cười, có chút vô lại, cũng rất phóng khoáng.

Thật sự quá soái, rất có phong cách.

Nhiếp ảnh gia cũng chụp rất hăng say.

Tiếp theo nhà tạo mẫu tóc nhanh chóng búi tóc cho Nghê Lam, không bôi dầu dưỡng tóc, bên cạnh búi tóc còn có vài sợi tóc mềm rũ xuống. Nghê Lam để súng xuống, cầm một bó hoa, cố gắng ra vẻ công chúa đoan trang nhưng không tới hai phút lại cười nhe răng không thấy mắt, ha ha ha ha.

Nghê Lam lặng lẽ ngoắc Lam Diệu Dương, muốn Lam Diệu Dương cùng chụp chung một tấm với cô. Lam Diệu Dương khẽ lắc đầu. Nghê Lam hiểu ý, người ở đây nhiều lắm, không thích hợp.

Lúc sau tới phòng hóa trang tháo trang sức, Lam Diệu Dương theo vào, đuổi người khác ra ngoài, giải thích với Nghê Lam: “Tình huống hiện tại phức tạp, tình cảm của Khương Thành và La Văn Tĩnh công khai đã gây ra nhiều phiền toái, cũng kéo theo em vào, tình cảm giữa anh và em mà công khai, đám ký giả sẽ còn đào sâu hơn.”

“Em biết chứ.” Nghê Lam có chút không hiểu, giải thích làm chi a.

“Em đừng giận.”

“Em không có.” Nghê Lam lôi kéo Lam Diệu Dương: “Vừa nãy anh có lấy được ảnh chụp em đội vương miện không, nhanh gửi cho Trần Thế Kiệt nhìn xem, ha ha, để cho ông ấy khen em.”

Lam Diệu Dương thật sự không còn cách nào khác, nói: “Em nên nhân cơ hội nói, mặc kệ, dù sao chúng ta nên chụp chung một tấm.”

Nghê Lam ngẩn người, cô hoàn toàn không nghĩ tới.

“Mặc kệ, dù sao chúng ta nên chụp chung một tấm.” Hiện tại học theo còn kịp, ngay cả giọng điệu cũng giống.

Lam Diệu Dương: “..”

Thôi, khỏi hy vọng vào cô.

Lam Diệu Dương lấy điện thoại ra, kéo Nghê Lam qua. Nghê Lam vẫn đội vương miện trên đầu, cô mặc lễ phục, dựa sát vào vai Lam Diệu Dương, nhìn camera cười ngọt ngào.

Lam Diệu Dương cũng cười.

Chụp mấy tấm, tấm nào nhìn cũng đẹp.

Hài lòng, xứng đôi.

Đạo diễn tuy rất thích ảnh chụp Nghê Lam đội vương miện, cũng muốn dùng nhưng Lam Diệu Dương không đồng ý, hơn nữa vương miện ở trong phim quả thật không cần.

Có điều cho dù không có vương miện, ảnh Nghê Lam cầm súng cũng được dân mạng khen ngợi hết lời. Tuyên truyền marketing gì cũng không cần, mọi người tràn ngập tò mò với bộ phim điện ảnh lần này. Nhất là nam nữ chính là Phan Kính, Môn Bội Bội cùng Nghê Lam đều cùng tham gia ‘Phần thưởng tối cao’, mọi người càng có thêm nhiều đề tài.

‘Chính là Phan Kính tự cho là đại diện đội sau đó chết sớm nhất. Còn có Môn Bội Bội mọi người thấy không được dễ nhìn lắm, kết quả cuối cùng lại còn kéo Nghê Lam đến suýt chút không giành được giải.’

‘Hai người này muốn liên thủ đánh Nghê Lam ư? Còn bắn nhau đánh nhau.’

‘Cho nên ở trong phim Nghê Lam phải nhường bọn họ chín ngón tay có đúng không?’

‘Chỉ là để cho hai người này ở trong phim làm trọn mộng tưởng đánh bại Nghê Lam lúc đó chứ sao.’

‘Nghe nói Uông An Ni cũng là khách mời, diễn vai cảnh sát. Khà khà, cực kỳ mong đợi, mọi người muốn một lần nữa liên thủ rửa sạch nỗi nhục trước kia đây mà.’

‘Kính ca, mộng tưởng của anh là gì. Làm một người tốt.’

‘Ha ha ha. Tôi có dự cảm lời thoại này sẽ xuất hiện trong phim.’

Hiệu quả tuyên truyền trên mạng vô cùng tốt, phía sản xuất hết sức hài lòng, kế tiếp liền chờ đến buổi họp báo khởi động máy và quay diễn cảnh đầu tiên.

Lam Diệu Dương vốn tưởng rằng vai diễn này đối với Nghê Lam mà nói vô cùng đơn giản, nhưng không nghĩ tới Nghê Lam cũng sẽ có chuyện không làm được.

“Nội dung không nhiều lắm, cảnh phiền phức nhất chính là cảnh đánh võ. Việc này đến lúc đó chỉ đạo võ thuật sẽ nói cho em phải làm thế nào, phải phối hợp động tác thế nào với Phan Kính và Môn Bội Bội. Chiêu thức trong phim đều được dàn dựng sẵn, phối hợp với góc máy quay, không thể dùng võ thật của em.” Lam Diệu Dương nói với Nghê Lam: “Cái khác không thành vấn đề. Vụ khiêu vũ này phía nhà sản xuất có thể phối hợp với em, nhảy Latin, Waltz, Tango, Rumba, em biết điệu nào thì bọn họ liền sắp xếp điệu đó, nhưng Hip-hop thì không được.”

Nghê Lam: “Em không biết cái nào hết.”

Lam Diệu Dương: “…” Điều này thật ngoài ý muốn.

“Waltz cũng không biết luôn ư?”

“Học qua chút Thái Cực quyền.” Nghê Lam trả lời.

Lam Diệu Dương: “…”

“Cũng biết Yoga.”

Lam Diệu Dương: “…”

“Nhưng am hiểu nhiều hơn về đánh nhau và súng ống.”

Lam Diệu Dương gãi gãi lông mày, đang muốn nói chuyện thì có người gõ cửa. Hứa Quyên đến.

Lam Diệu Dương chỉnh lại âu phục của mình, dẫn mẹ tới ngồi trên ghế sofa.

Nghê Lam ngoan ngoãn chào hỏi: “Chào dì.” Lam Diệu Dương đã nói qua với cô anh đã nói chuyện yêu đương của bọn họ với người nhà rồi.

Hứa Quyên tới đưa trà chiều cho con trai, thuận tiện muốn tâm sự, lần trước tan rã có chút không vui, mà bà không hề muốn xuất hiện ngăn cách gì trong tình cảm hai mẹ con. Bà thật tâm yêu thương đứa con trai út này, cũng tự kiểm điểm bản thân có gì không đúng trong cách đối xử với anh, nhưng nhìn thấy Nghê Lam vẫn có chút mất hứng.

Hứa Quyên nhất thời nhịn không được mở miệng nói một câu: “Gọi tôi là Chủ tịch Hứa.” Ở trong công ty, đại đa số mọi người đều gọi bà như vậy, tất cả nghệ nhân cũng gọi bà như thế.

“Dì chủ tịch Hứa.” Nghê Lam lập tức chữa lại, thái độ càng ngoan ngoãn hơn.

Lam Diệu Dương nhịn không được mỉm cười.

Hứa Quyên thấy con trai cười, nhắc nhở bản thân mục đích đến đây liền kiềm lại tính tình.

“Tuyên truyền của Nghê Lam ở trên mạng mẹ có nhìn thấy, ảnh chụp rất đẹp.” Hứa Quyên nói.

“Cảm ơn dì chủ tịch Hứa.”

Xưng hô này chẳng ra cái gì cả. Hứa Quyên nghe không lọt tai. Nhưng Hứa Quyên đã không thể khiến con trai nghiêm khắc yêu cầu cô phải gọi bà là chủ tịch Hứa, cũng không muốn bỏ thể diện bảo cô gọi dì.

“Lúc không có ai xưng hô sao không quan trọng, nhưng ở trong công ty tốt nhất gọi tôi là chủ tịch Hứa. Tất cả mọi người đều gọi như vậy.” Hứa Quyên cảm thấy nói như vậy là được rồi.

“Dạ được, dì. Con nhớ kỹ.” Nghê Lam tiếp tục ngoan ngoãn.

Đây là đang xem hiện tại là ‘không có ai’ à.

Hứa Quyên không lời nào để nói nhưng nhìn thấy con trai lại cười rồi.

Bà bỗng hiểu vì sao con trai thích Nghê Lam. Chỉ là lá gan của Nghê Lam này là vì ngốc hay vì thông minh.

Hứa Quyên không tiếp tục chuyện xưng hô với Nghê Lam, bà đi thẳng vào vấn đề: “A Dương đã nói với tôi chuyện của hai đứa, tôi cũng biết nó thật tâm muốn nâng cô.”

Hứa Quyên ngừng một chút, châm chước xem nên nói thế nào. Nói bà đồng ý vậy khẳng định không phải, nhưng hiện tại tình cảnh này nói bà không đồng ý, bảo Nghê Lam cút đi cũng không thích hợp. Trước khi bà đến không nghĩ tới Nghê Lam ở đây.

“Con không phải muốn nâng cô ấy.” Lam Diệu Dương chen vào nói: “Mẹ, con là muốn cô ấy vui vẻ mà thôi.”

Lời tiếp của Hứa Quyên nhất thời bị nghẹn lại.

“Cô ấy không cần con nâng đỡ.”

“Con không cần Lam Diệu Dương nâng đỡ, dì à.”

Lam Diệu Dương và Nghê Lam cùng nói. Hai người nói xong đều ngẩn người, giống như không dự đoán được đối phương có thể nói ra cùng một lời, sau đó hai người nhìn nhau cười.

Hứa Quyên cũng sửng sốt. Bị lời nói ra cùng lúc của hai người này làm sững sờ, cũng bị hai người tự nhiên nhìn nhau cười một tiếng làm ngây người.

Sau đó Nghê Lam nói tiếp: “Dì, con không nhất định sẽ phát triển lâu dài trong giới giải trí, việc này còn phải xem tình hình công việc sau này. Dù sao trong giới này con cũng có bạn bè thật tâm đối đãi với con, rất nhiệt tình giúp đỡ con, con cũng hy vọng có thể đền ơn họ. Độ nổi tiếng của con vẫn rất cao. Hơn nữa, cùng bọn họ làm việc rất vui. Có đôi khi gặp được vài hạng mục khách mời cũng rất thú vị, con cũng muốn thử. Nhưng bản thân con cũng có thế mạnh của mình, ngày sau cho dù con làm gì đều sẽ biểu hiện ưu tú.”

Hứa Quyên: “..” Cô nói người kia và người bà quen biết là cùng một người sao?

Sao khẩu khí của ‘Cô gái nhỏ vào ngành bằng scandal’ lại giống như một ‘đại tỷ danh tiếng’ vậy.

“Dì, chúng ta không có cơ hội ở chung, dì không hiểu rõ con. Đánh giá trên mạng với con không cao, dì không thích con có thể hiểu được. Nhưng dì nên hiểu Lam Diệu Dương. Dì nên tin tưởng anh ấy.”

Hứa Quyên nhất thời cảnh giác, đây là ra mặt châm ngòi ly gián.

“Lam Diệu Dương không phải người nông cạn, mặc dù con rất xinh đẹp nhưng anh ấy khẳng định là thích tâm hồn con.”

Lam Diệu Dương ở một bên vất vả nhịn cười, nhưng nhịn không được, khóe miệng ngoác tới mang tai. Hứa Quyên cũng không nhìn anh.

“Lam Diệu Dương là người đàn ông thông minh nhất, có phong độ nhất mà con gặp. Tuy bộ dáng anh ấy không tệ, nhưng con thích không phải tiền của anh ấy.”

Lam Diệu Dương cười đến run vai. Nghê Lam nhịn không được dùng khuỷu tay thúc anh một cái.

“Dì, con rất có lòng tin với Lam Diệu Dương. Anh ấy nói người nhà anh ấy rất tốt, con cảm thấy nhất định là đúng, không có một hoàn cảnh gia đình tốt, anh ấy cũng sẽ không có EQ cao, tính tình tốt như thế. Nếu anh ấy ở trước mặt mọi người khen con tốt chỗ nào, con đây cũng nhất định là vậy, mọi người phải tin tưởng anh ấy. Chờ sau này, mọi người hiểu con nhiều hơn chút, nếu khi đó con và Lam Diệu Dương vẫn thích nhau, chúng ta có thể ở cùng nhau thử, tìm thử chút sở thích chung. Ở hợp thì chúng ta thường gặp mặt, không hợp con cũng không dám quấy rầy dì nhiều, dì đừng lo lắng.”

Hứa Quyên nhất thời không biết nên nói tiếp thế nào, im lặng một hồi lại nói: “Được rồi, còn nhiều thời gian.”

Lam Diệu Dương cười ôm lấy mẹ.

Hứa Quyên thở dài trong lòng, mục đích lần này kỳ thật coi như đạt được rồi. Nhưng bà cứ cảm thấy bản thân mình không thắng.

Lam Diệu Dương mở hộp bánh ngọt trà chiều cùng mẹ ăn. Anh đưa cho Nghê Lam một phần, sau đó đuổi cô đi xem máy tính, “Tìm mấy bài dạy nhảy Waltz, học cho tốt.”

Nghê Lam nghe lời anh đi đến bàn làm việc xem máy tính, để lại không gian cho hai mẹ con.

“Mẹ sẽ thích cô ấy.” Lam Diệu Dương nhỏ giọng nói, cười đến vui vẻ.

“Không cảm thấy.” Hứa Quyên châm chọc, nhưng nhìn con trai cười như con nít lại nhịn không được vỗ đầu anh.

Âu Dương Duệ cũng nhìn thấy ảnh tuyên truyền trên mạng của Nghê Lam, anh thật sự đau đầu. Không phải nói chỉ diễn một vai nhỏ thôi sao, có cần khoa trương đến vậy không, không tôn trọng nam nữ chính thật sự thích hợp sao, đạo diễn các anh nghĩ gì thế.

Haizz, Nghê Lam càng ngày càng nổi tiếng, lại còn phối hợp điều tra, đoán chừng về sau cô khó mà ra khỏi nhà. Sợ là không trông cậy vào cô được rồi.

Lúc này Âu Dương Duệ nhận được điện thoại của Lưu Tống.

“Phán đoán của cậu đúng rồi, ở cốp xe sau kiểm tra được hàm lượng thuốc súng cực kỳ nhỏ.”

“Không tìm được súng?”

“Không có. Phân tích đường đạn, cùng lần trước bắn trúng Liêu Tân là cùng một cây.”

Âu Dương Duệ nhắm chặt mắt, hít sâu một hơi.

Lưu Tống nói: “Chỉ có dấu vết nổ súng không đầy đủ. Những ảnh chụp này rất có tác dụng, tôi bảo kỹ thuật viên phân tích rồi, lại kiểm tra camera theo dõi ở trạm tàu điện ngậm, nhìn xem có thể tìm ra tay súng hiềm nghi không.”

Giang Húc Hồng bên này gọi điện thoại báo cáo với Bonnie: “Cảnh sát dùng máy bộ đàm liên lạc rồi, hôm nay Hồng Lôi xuất viện. Bọn họ đang giám thị cô ta.”

Bonnie trầm ngâm, “Vậy phía Paul khẳng định cũng biết rồi.”
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.