Chương trước
Chương sau
Lam Diệu Dương nhìn ngăn tủ trống trơn sững sờ hồi lâu.

Nghê Lam cũng sững sờ: “Không có gì sao?”

“Ừ, ngay cả một mẩu giấy cũng không có.” Lam Diệu Dương nói với cô.

Nghê Lam nghĩ ngợi: “Anh xem thử còn có ngăn tủ nào có chìa khóa vân tay gần giống cái của em không.”


Lam Diệu Dương đảo một vòng, xem qua tất cả ngăn tủ một lượt: “Không có.”

Nghê Lam cố gắng suy nghĩ nhưng lại nghĩ không ra: “Thôi vậy, anh cứ đi làm việc trước đi.”

Lam Diệu Dương nói: “Anh mang khóa về lại cho em.”

“Ừ.”

Lam Diệu Dương gỡ khóa xuống bỏ vào túi, ra ngoài cảm ơn quản lý giúp canh cửa ra vào. Quản lý hỏi anh hôm nay có muốn vận động một chút không, Lam Diệu Dương nói để ngày khác, anh còn có việc.

Quản lý tiễn Lam Diệu Dương đến cửa, Lam Diệu Dương vừa quay đầu, lại nhìn thấy cô lao công kia. Bà đang lau sàn, lau qua lau lại, quay đầu nhìn anh một cái.

Lam Diệu Dương xoay đầu lại, điềm nhiên như không có việc gì nói với quản lý: “Người lao công kia nhìn lạ mặt nhỉ.”

“Chị Giang làm ở đây cũng hơn nửa năm rồi.”

Lam Diệu Dương cười cười: “Vậy là do tôi ít đến, trước đây sao không thấy qua bà ấy.”

Quản lý vội vàng đáp: “Sau này Lam tổng thường xuyên đến a.”


Lam Diệu Dương khách khí đồng ý. Anh muốn chụp lén hình chị Giang lao công này, nhưng quản lý cứ đi theo anh suốt, không có cơ hội. Lam Diệu Dương nói anh muốn vào nhà vệ sinh một chút, kêu quản lý cứ đi làm việc trước đi, không cần để ý đến anh.

Quản lý liền lịch sự vẫy tay rồi đi.

Lam Diệu Dương đi về phía nhà vệ sinh, lúc quay ra thì không thấy chị Giang kia đâu nữa.

Lam Diệu Dương cũng ngại không đi xung quanh tìm người, bởi vì quản lý lại thấy anh rồi, mỉm cười với anh. Lam Diệu Dương đành phải cười cười gật đầu đi ra ngoài.

Anh đi đến trước quầy tiếp tân chào hỏi cô tiếp tân, nói mình phải đi trước. Cô tiếp tân nhiệt tình đáp lời, còn nói Lam Diệu Dương chuyển lời cho Nghê Lam, nói các cô rất thích biểu hiện của Nghê Lam trong ‘Phần thưởng tối cao’, hi vọng Nghê Lam sớm hồi phục.

Lam Diệu Dương cảm ơn thay Nghê Lam, thuận miệng hỏi: “Nữ lao công họ Giang kia có phải tên là Giang Thúy Hoa không? Tôi thấy hình như gặp bà ấy ở đâu rồi, hình như là dì giúp việc trước đây ở nhà ngoại tôi.”


Cô tiếp tân liền cười: “Không phải, chị Giang tên là Giang Húc Hồng, Lam tổng nhận nhầm người rồi.”

“À à, thật đúng là nhận nhầm người.” Lam Diệu Dương cười cười rồi tạm biệt.

Lam Diệu Dương ra khỏi trung tâm liền gọi điện thoại cho Nghê Lam, anh hỏi cô có quen ai tên Giang Húc Hồng không, khoảng 50 tuổi dáng gầy gò.

“Không, không có ấn tượng gì. Trước đây em có quen hả?” Nghê Lam nghĩ không ra.

Lam Diệu Dương thuật lại biểu hiện của Giang Húc Hồng cho Nghê Lam: “Không biết có phải là do anh quá nhạy cảm không, nhưng bà ấy tới đây làm cũng mới hơn nửa năm, thời gian đó cũng khá trùng hợp.”

Nghê Lam hỏi: “Có sát khí không? Hoặc là loại ánh mắt sắc bén kia?”

Lam Diệu Dương bị giọng điệu của cô làm buồn cười, nghiêm túc nhớ lại một chút: “Không có, nhìn hiền hiền yếu đuối, rất thân thiện hiền lành.” Anh nói xong cũng cảm thấy phán đoán của mình cũng không đáng tin cậy, liền nói: “Có lẽ thật là anh quá nhạy cảm rồi.”

“Không có gì, vậy anh cứ lên công ty làm việc trước đi.” Nghê Lam nói, “Hôm nay em tìm hiểu phần mềm một chút, chờ điện thoại của La Văn Tĩnh. Nếu có tin gì em sẽ gọi điện thoại cho anh.”

“Được.” Lam Diệu Dương cúp điện thoại, đi vài bước chuẩn bị lên xe.

Trước khi lên xe anh quay đầu lại nhìn, nhìn thấy người tên Giang Húc Hồng kia đang lau cửa kính, nhìn thấy anh quay đầu bà liền mang theo thùng nước chuyển sang một chỗ khác.

Lam Diệu Dương đến công ty, cả buổi trưa không có tình huống gì đặc biệt. Hủy hợp đồng với Thụy Thuẫn là bắt buộc phải làm, nhưng chuyện này liên đới quá rộng, xử lý không khéo cũng có ảnh hưởng tới tiếng tăm của tập đoàn, lại còn phải tìm công ty an ninh mới, đấu thầu đàm phán một số việc, động tĩnh quá lớn, cần phải báo trước tình huống với ban giám đốc, cho nên việc này do Lam Cao Nghĩa chủ trì, Lam Diệu Dương trợ giúp.

Phía cục cảnh sát, Thẩm Hào nói rõ tình huống với Âu Dương Duệ, vừa nói vừa dẫn anh đi về hướng phòng phân tích vật chứng điện tử. Hai người còn chưa vào cửa đã ngửi thấy mùi mì ăn liền vị bò dưa chua, Thẩm Hào thở phì phò xông vào: “Liêu Tân, đã nói với cậu bao nhiêu lần rồi, không được ăn cái gì ở chỗ chúng tôi.”


Liêu Tân hút mấy sợi mì, nhấp một hớp nước mì, nói: “Tôi đang chờ cậu a, sáng không phải hỏi cậu thẻ nhớ tra thế nào rồi à, cậu nói tôi buổi trưa quay lại.”

Thẩm Hào tức giận: “Buổi trưa dài như vậy sao cậu cứ chọn giờ này? Hơn nữa buổi trưa kêu cậu tới lấy báo cáo không phải bảo cậu lại đây ngồi ăn mì.”

Liêu Tân không để ý đến anh, quay sang Âu Dương Duệ: “Đội trưởng, anh về rồi.”

Âu Dương Duệ gật đầu: “Ừm.”

Liêu Tân nói: “Buổi sáng em đem…” Anh nói chưa dứt lời thì Thẩm Hào đã kêu lên: “Sao máy tính của tôi tắt rồi?”

Liêu Tân bình tĩnh nói: “Lúc tôi tới nó đã tắt rồi.”

Thẩm Hào nghi hoặc, đặt bánh bao và sữa đậu nành lên trên bàn: “Tôi không tắt nha, tôi chỉ khóa lại, hôm nay cả đống việc, tôi mới vội đi mua đồ rồi quay lại.” Anh vừa nói vừa ấn mở máy tính.

Liêu Tân kêu lên: “Cậu còn nói tôi, tự cậu cũng không phải cũng mang đồ vào ăn sao.”

“Đây là văn phòng của tôi.” Thẩm Hào trừng mắt nhìn ly mì của Liêu Tân, “Hơn nữa mì tôm của cậu rất hôi, quá ảnh hưởng đến môi trường làm việc.”

“Được rồi, được rồi. Tôi đi vứt đây.” Liêu Tân ăn hai hơi hết ly mì, đang chuẩn bị đem ly đi vứt lại thấy máy tính của Thẩm Hào đã khởi động xong, màn hình nhảy ra một thông báo, nói máy tính bị tắt đột ngột, có muốn khôi phục lại các chương trình chưa lưu tiến độ hay không.

Thẩm Hào sững sờ, Âu Dương Duệ nhìn chằm chằm máy tính, Liêu Tân dừng bước.

Thẩm Hào kéo ghế ngồi xuống, gõ bàn phím cực nhanh tiến hành kiểm tra máy tính.

Âu Dương Duệ hỏi Liêu Tân: “Lúc cậu vào có ai ở đây không?”

Liêu Tân nói: “Không có ai.”

Thẩm Hào vừa nhìn máy tính vừa hỏi: “Lúc đó máy tính đã bị tắt rồi hả?”

“Đúng.” Liêu Tân hỏi anh: “Bị mất gì hả?”

Thẩm Hào lắc đầu: “Tường lửa vẫn ok, không thấy bị mất gì, a, chờ một chút, không có, tạm thời không phát hiện ra vấn đề gì.”

Liêu Tân nói: “Vậy cậu cũng không thể cố tình tắt máy a.”

“Tôi không có tắt.” Thẩm Hào rống lên.

“Được, được.” Liêu Tân nói: “Tôi đi kiểm tra camera hành lang.”

Thẩm Hào cảm thấy thái độ mình không tốt, dịu giọng xuống, “Tôi kiểm tra lại máy tính, nói không chừng đã xảy ra chuyện gì rồi.”

Âu Dương Duệ nhìn Liêu Tân, Liêu Tân hiểu ý gật đầu: “Giờ em đi ngay.”

Liêu Tân đi rồi, Thẩm Hào vẫn còn đang gõ bàn phím kiểm tra máy tính, Âu Dương Duệ hỏi anh: “Đoạn video kia thì sao, kiểm tra thử có vấn đề gì không.”

Thẩm Hào rời khỏi giao diện, tìm video, vừa mở vừa nói: “Văn bản không sợ bị mất, tất cả vật chứng mang lên có đánh số chúng tôi đều lưu trong ổ cứng trước.”

Đang lúc nói chuyện, video kia mở rồi, bắt đầu chạy. Video không dài, hai phút mười tám giây.

Hình ảnh đúng là có hơi kém, giống như là dùng thiết bị bên người để quay

Người quay phim đang đuổi giết một người đàn ông trung niên. Cảnh vật chung quanh nhìn qua là trong một ngôi nhà trang trí theo phong cách nước ngoài, người đàn ông kia là người phương Tây da trắng, người mập, quần áo gọn gàng. Ông bị trói chặt hai tay, trên người cũng bị thương, ông đang ra sức trốn lên trên lầu, bước chân lảo đảo, vẻ mặt hoảng hốt. Ông vừa trốn vừa quay đầu lại nhìn, trên miệng dán một miếng băng keo, không kêu la được, chỉ phát ra mấy tiếng ‘ưm ưm’ trong yết hầu.

Người truy đuổi ung dung không vội, dường như rất hưởng thụ sự tuyệt vọng và sợ hãi của đối phương. Rốt cuộc lúc người đàn ông kia chịu đựng không nổi ngã xuống đất, người quay phim giẫm một chân lên người ông, tay cầm dao đặt lên cần cổ.

Người đàn ông trung niên mở to hai mắt nhìn, sự khủng bố trong mắt chưa tan, cứ thế đi đời nhà ma.

Thẩm Hào cầm bánh bao ở một bên gặm, nói: “Chú ý, sắp tới rồi.”

Âu Dương Duệ chăm chú nhìn, người quay phim nâng thiết bị quay lên, tự mình khom lưng kề sát người chết, quay đầu lại mỉm cười với ống kính selfie, khuôn mặt kia, ngũ quan kia, đúng là khuôn mặt của Nghê Lam. Sau đó Nghê Lam để lại một mẫu giấy bên cạnh thi thể, trên mẫu giấy viết tiếng Anh và con số.

Âu Dương Duệ nhớ tới hôm qua người liên lạc của cảnh sát hình sự quốc tế – Jerry nói đây giống như là mã số chứng minh đã hoàn thành nhiệm vụ.

Âu Dương Duệ tua lại đoạn video, xem lại đoạn lộ ra khuôn mặt của Nghê Lam một lần nữa, anh hỏi: “Cái này có thể làm giả không?”

Thẩm Hào nuốt bánh bao: “Tôi tìm không ra vết tích làm giả. Nhưng nếu là làm giả thì kỹ thuật cũng quá siêu rồi. Nói đúng sự thật thì báo cáo của tôi không cách nào nói nó là giả.”

Âu Dương Duệ trầm mặc một hồi, đang định nói chuyện thì Liêu Tân đi vào: “Kiểm tra rồi, Trần Thiến ra khỏi văn phòng trước, sau đó là Thẩm Hào, hai mươi phút sau chỉ có em vào đây, không còn ai khác.”

Âu Dương Duệ chậm rãi xoay người, nhìn Liêu Tân. Liêu Tân nhìn lại anh.

Bốn mắt hai người chạm nhau trong khoảnh khăc, Âu Dương Duệ bỗng nhiên xoay người nói với Thẩm Hào, “Máy tính của cậu tạm thời đừng đụng vào, giờ nó là vật chứng rồi.”

“Hả?” Thẩm Hào kinh ngạc.

Liêu Tân nhìn nhìn Thẩm Hào, hỏi Âu Dương Duệ: “Sao thế?”

Âu Dương Duệ gọi điện thoại cho những người khác lại đây, đem máy tính của Thẩm Hào đăng ký thành vật chứng, sau đó đáp: “Tôi nghi có người xâm nhập vào máy tính của Thẩm Hào từ xa.”

Thẩm Hào vẫn chưa hiểu: “Tại sao?”

“Không biết.”

Thẩm Hào nói: “Nhưng tôi tra rồi, không có vấn đề gì.”

Âu Dương Duệ nói: “Tra cẩn thận lại một chút đi. Vụ án chúng ta điều tra đối phương là cao thủ hacker. Xóa lịch sử camera, xâm nhập vào máy tính, cũng không phải là không thể.”

Thẩm Hào tỏ vẻ không hiểu: “Xâm nhập vào hệ thống tường lửa của cục cảnh sát sao? Đùa gì vậy.”

Âu Dương Duệ kiên nhẫn nói: “Chỉ là đề phòng lỡ như.”

Thẩm Hào khẽ cắn môi, Âu Dương Duệ lớn hơn anh một cấp, anh cũng không tiện nói gì. Có đồng nghiệp khác vào, Thẩm Hào kêu lên; “Tôi phải lấy mấy cái báo cáo với tiến độ kia ra đã, không thì phí công thức trắng hôm qua rồi.”

Âu Dương Duệ phẩy phẩy tay: “Đi làm thủ tục vật chứng trước, sau đó copy toàn bộ ổ cứng, tài liệu của cậu không thiếu cái nào. Cậu nghỉ ngơi cho tốt, nhàn nhã mà ăn cơm trưa đi.”

Thẩm Hào khó chịu nhưng vẫn nhanh chóng cùng đồng nghiệp bê máy tính đi.

Âu Dương Duệ hỏi Liêu Tân: “Thời gian đó phòng quan sát có những ai? Ở chỗ khác có tình huống gì lạ không?”

Liêu Tân nói: “Em không có xem kỹ, em chỉ nhìn thoáng qua trước em có ai vào đây không, kết quả không có.”

Âu Dương Duệ lại gọi một người, nói anh cùng Liêu Tân đi tra camera.

Âu Dương Duệ ra khỏi phòng phân tích vật chứng, tìm một chỗ yên tĩnh gọi điện thoại cho Trâu Úy trước, nói tình hình với cô, kêu cô theo dõi. Sau đó lại gọi điện thoại cho Viên Bằng Hải, nói với ông video liên quan đến việc Nghê Lam giết người.

Viên Bằng Hải im lặng hồi lâu: “Tôi không biết lai lịch sâu xa của Nghê Lam, Quan Phàn nói cô ấy bất chấp nguy hiểm lớn quay lại. Quan Phàn đảm bảo cho cô ấy. Điều tra về bối cảnh thân phận của Nghê Lam, cái tôi nói là mặt nổi, đều không có vấn đề gì.”

Âu Dương Duệ siết chặt điện thoại, hiểu ý Viên Bằng Hải.

Sau đó Viên Bằng Hải quả nhiên nói: “Nhưng cô ấy có phản bội Bird chạy trốn ra hay không, vì tiêu diệt Bird mà liên thủ với Quan Phàn, hay là Quan Phàn có biết những chuyện này hay không, chỉ có Quan Phàn mới biết. Tôi không thể bảo đảm cho cô ấy.”

Âu Dương Duệ khẽ cắn môi: “Viên cục, cho tôi một chút thời gian điều tra được không? Tạm thời đừng bắt giữ. Chúng ta sắp có tiến triển rồi, La Văn Tĩnh mà khai ra chúng ta lập tức sẽ có đột phá, cái thẻ nhớ này rõ ràng là một cái bẫy, là giả.”

Viên Bằng Hải nghĩ ngợi, nói: “Được, tôi cho cậu thời gian. Nhưng ngụy tạo chuyện này, một là phải đưa ra chứng cứ, hai là, nếu cô ấy thực sự phản bội chạy trốn ra đây đối phó Bird, như vậy đối phương bắt được nhược điểm của cô ấy cắn lại một phát cũng không phải không có khả năng.”

Âu Dương Duệ không nói lời nào.

Viên Bằng Hải nghiêm túc nói: “Cậu xử lý cẩn thận chút.”

Âu Dương Duệ trở lại phòng làm việc, trước tiên đi xem tình hình máy tính của Thẩm Hào, ổ cứng đang được sao chép. Thẩm Hào lại một lần nữa đi mua phần cơm có thịt ăn, đang ngồi nghỉ trong khu nhà ăn.

Âu Dương Duệ lại đi qua phòng giám sát, Liêu Tân và đồng nghiệp kia đang chăm chú xem, ghi chú lại.

Âu Dương Duệ nhìn Liêu Tân rất lâu, sau đó quay về phòng làm việc. Lúc anh xoay người lại, Liêu Tân liền nghiêng đầu liếc nhìn bóng lưng anh, sau đó ánh mắt lại dời sang màn hình camera giám sát.

Âu Dương Duệ xử lý một chút tình hình sau đó của hiện trường buổi sáng, kế đó gọi điện thoại cho Vu Thừa, anh muốn biết Vu Thừa có cách nào tốt hơn để nhận diện video là thật hay giả không. Vu Thừa tỏ ý là có thể đưa video sang phòng phân tích nghiên cứu của bọn họ để dùng phần mềm xem thử.

Âu Dương Duệ rất do dự không biết có nên nói với Nghê Lam không. Lúc này điện thoại của anh vang lên, là người bên tỉnh, gọi là Lưu Tống, cũng là người liên hệ bên tỉnh mà bên cảnh sát hình sự quốc tế muốn hợp tác.

Lưu Tống nói với Âu Dương Duệ: “Tài liệu của cậu chúng tôi và Jerry đã nhận được rồi, vụ án này là một trong những vụ án liên hoàn của Bird, bọn họ vẫn luôn suy đoán hung thủ là nữ, nhưng cũng không loại bỏ mục tiêu hiềm nghi. Cậu cung cấp manh mối cực kỳ quan trọng, đây là điểm đột phá quan trọng để tiêu diệt tập đoàn giết người quốc tế. Chúng tôi đã đồng ý yêu cầu xin hợp tác của Jerry, bọn họ sẽ lập tức mua vé máy bay qua đây. Bây giờ phía các cậu vẫn đang giám sát Nghê Lam sao?”

Âu Dương Duệ nhất thời có chút sững sờ: “Cái gì?” Anh gửi tài liệu lúc nào?

Lưu Tống nói: “Vừa rồi tôi đã nói chuyện điện thoại với Viên cục của các cậu rồi, anh ấy nói các cậu vẫn luôn giám sát Nghê Lam, biểu hiện của cô ta vẫn luôn tốt. Nhưng xét thấy năng lực cá nhân của cô ta, có rủi ro trong việc lẩn trốn và làm bị thương người khác, bên phía chúng tôi vẫn đề nghị sử dụng biện pháp cưỡng chế với cô ta.”

Âu Dương Duệ rốt cuộc tỉnh ra, anh nói xen vào: “Tôi không gửi email nào qua cả.”

Lúc này đến phiên Lưu Tống sững sờ: “Cái gì?”

Âu Dương Duệ mở máy tính của anh lên, kiểm tra hòm thư của mình, hỏi: “Tôi gửi email gì? Tôi nhớ không có gửi email nào cho ông.”

“Cậu gửi video Nghê Lam giết người cho tôi đó, bao gồm cả báo cáo điều tra cô ta thời gian này.”

Âu Dương Duệ vào hòm thư bằng web, rốt cuộc nhìn thấy ‘hộp thư gửi ra’ của mình.

Anh hiểu rồi, máy tính Thẩm Hào bị hack là bởi vì trong máy tính Thẩm Hào có video của Nghê Lam.

“Đây là âm mưu, âm mưu của Paul.” Âu Dương Duệ nói: “Máy tính trong cục tôi bị hack rồi, video và báo cáo không phải do tôi gửi.”

Bên Lưu Tống im lặng hồi lâu, hỏi anh: “Bên trong báo cáo có phải có phân tích của kỹ thuật viên bên các cậu nói video là thật không.”

Âu Dương Duệ cắn răng: “Chúng tôi đang muốn đối chiếu lại video một lần nữa.”

Lưu Tống nói: “Cũng vì có thể là thật, như vậy thì Nghê Lam nhất định phải bị bắt giữ. Đội trưởng Âu Dương, xét thấy phản ứng của cậu, tôi thấy chuyện này để phía chúng tôi xử lý sẽ tốt hơn. Tôi sẽ nói rõ tình hình với Viên cục, vụ án này tạm thời do chúng tôi tiếp nhận, đây là vụ án hợp tác quốc tế.”

Âu Dương Duệ hít một hơi, để cho bản thân tỉnh táo lại: “Được, không thành vấn đề. Bên tôi sẽ dốc toàn lực phối hợp.”

Lưu Tống hài lòng, dặn dò sắp xếp các phần việc tiếp theo sau đó với Âu Dương Duệ, cúp điện thoại.

Âu Dương Duệ nhanh chóng gọi cho Viên Bằng Hải, Viên Bằng Hải bắt máy rất nhanh. Ông giải thích giống như Lưu Tống, vì là vụ án quốc tế lớn, bên phía tỉnh cực kỳ coi trọng, việc này không phải ông có thể ngăn được, hơn nữa theo tình hình chứng cứ hiện tại, ông cũng không cách nào ngăn cản.

“Chỉ cần cuối cùng điều tra rõ ràng thì không thành vấn đề.”

“Nếu như tra không rõ?” Bây giờ Âu Dương Duệ hoàn toàn hiểu rõ dụng ý của Paul, “Cô ấy sẽ bị xem là nghi phạm bị dẫn độ về Pháp, khi đó không tới phiên chúng ta rồi.”

Viên Bằng Hải nghiêm túc nói: “Bây giờ tôi sẽ trở về ngay, tôi sẽ không để bọn họ đưa Nghê Lam ra khỏi biên giới.”

Âu Dương Duệ cúp điện thoại, hít sâu mấy hơi, lập tức sắp xếp, kêu Vu Thừa nhanh chóng đến lấy video, nhất thiết phải tra ra chân tướng. “Xem như không thể chứng minh đây là giả, cũng phải chứng minh với kỹ thuật hiện tại có thể làm ra được trình độ giả này.”

Vu Thừa đồng ý lập tức tới ngay.

Âu Dương Duệ mở những tư liệu vụ án Jerry gửi cho mình, tìm ra vụ án nhắc tới trong video kia, hơn hai năm trước ở Pháp. Thời gian đó, Quan Phàn hoàn thành huấn luyện ở nước ngoài hơn nửa năm, anh quen biết Quan Phàn rồi.

Âu Dương Duệ nhớ ra gì đó, anh mở tấm hình hôm qua phát hiện giống Nghê Lam ra, anh nhìn kỹ lại lần nữa, nhìn mãi nhìn mãi, thân hình dáng vẻ kia, một nửa khuôn mặt.

Nhưng tóc vàng, tóc vàng!

Trong video kia tóc Nghê Lam màu đen.

Âu Dương Duệ liên lạc với bạn bè trước đây của anh, anh nhờ bạn bè hỗ trợ hỏi chuyện căn cứ huấn luyện của Quan Phàn trước đây, còn hỏi bạn học của Quan Phàn, nhưng bạn học Quan Phàn cũng nói không thấy cô gái nào giống như Nghê Lam ở chỗ tập huấn.

“Cô ấy không phải học viên, tuổi cô ấy còn nhỏ, có khả năng cô ấy có công việc khác ở căn cứ, hoặc là tình nguyện viên hoặc là cái gì khác? Tôi không biết, nhưng cô ấy tóc vàng, có thể cô ấy sẽ không nói mình là người Trung Quốc, cô ấy ngụy trang thân phận, có thể cô ấy luôn trang điểm đậm, nói tiếng Anh, tiếng Pháp hoặc ngôn ngữ khác.” Âu Dương Duệ nhấn mạnh, “Là cô gái tóc vàng, cô giúp tôi nghe ngóng một chút.”

Nếu như có thể chứng minh lúc ở nước ngoài Nghê Lam để tóc vàng, vậy có hi vọng chứng minh video là giả.

Nghê Lam không thể bị dẫn độ ra nước ngoài, như vậy thì cô chết chắc rồi.

Âu Dương Duệ lướt qua mọi chuyện trong đầu một lần, sau đó anh gọi điện cho Nghê Lam, kể rõ sự tình cho cô nghe.

Nghê Lam nghe, sắc mặt càng lúc càng đen.

Điện thoại của cô có âm báo nhắc nhở, đang có một cuộc điện thoại khác gọi tới.

Âu Dương Duệ đang nói: “Người bên tỉnh lấy được lệnh bắt giữ rồi, bọn họ sẽ đến bắt cô. Cô đừng gây chuyện, chớ dùng bạo lực với bọn họ, đừng phạm pháp. Tôi sẽ cùng Viên cục xử lý, chúng tôi sẽ điều tra ra chân tướng.”

Nghê Lam nhìn thoáng qua điện thoại, ấn xem, là điện thoại của La Văn Tĩnh. Nhưng hiện cô không cách nào nhận điện thoại.

“Anh cho tôi 10 giây.” Nghê Lam nói, chuyển cuộc gọi sang phía La Văn Tĩnh.

“Tôi có thể nói chuyện với cô.” La Văn Tĩnh kiêu căng nói.

“Bây giờ tôi bận nhiều việc, chờ tôi rảnh rồi liên lạc với cô được không?” Nghê Lam nói.

“Cô đùa tôi à? Nghê Lam.” Giọng La Văn Tĩnh vốn lạnh giờ càng lạnh hơn.

“Tôi quả thật bận lắm. Tôi nhờ Lam Diệu Dương tìm cô được chứ?”

La Văn Tĩnh đột nhiên cúp điện thoại.

Nghê Lam chuyển lại phía Âu Dương Duệ nói: “Được rồi, tạm thời không nói đến cái khác. Tôi nghe rõ rồi, anh cần thời gian điều tra, nhưng có người có thể không còn thời gian rồi.”

“Cái gì?”

“Tôi sẽ không chết ngay, Âu Dương Duệ. Nhiều lắm là tôi bị giam giữ chờ xét xử. Nhưng Quan Phàn thì khác, giờ cô ấy là người biết rõ mọi chuyện, là người duy nhất biết rõ lai lịch của tôi, có thể chứng minh thân phận của tôi. Tình hình sức khỏe của cô ấy càng ngày càng ổn rồi, bác sĩ nói cô ấy sẽ tỉnh. Trước đó bọn họ vẫn không đụng vào tôi, không đụng vào Quan Phàn. Giờ đã bắt đầu đụng đến tôi rồi, còn Quan Phàn thì sao?”

Âu Dương Duệ chấn kinh.

“Đi cứu cô ấy đi.” Nghê Lam nói xong, cúp điện thoại.

Nghê Lam gọi điện thoại cho Lam Diệu Dương: “Em không có thời gian giải thích nhiều với anh, anh có thể giúp em một chuyện không? Đến căn hộ em thuê, ở dưới gầm giường có một chiếc va ly du lịch, trong đó cất một chiếc laptop, anh mang cái đó đi, chuyện khác anh đừng quản, căn hộ đó sắp bị điều tra rồi.”

“Cái gì?”

“Đi lấy máy tính trước giùm em được không? Giờ em có việc gấp phải xử lý một chút.”

“Được.” Lam Diệu Dương nghe tình hình có vẻ không ổn, xem thử thời gian, cũng năm giờ rồi, chính là thời điểm ùn tắc giao thông, “Giờ anh đi ngay.”

Lam Diệu Dương đi xuống lầu, gọi điện thoại cho Âu Dương Duệ. Âu Dương Duệ nhanh chóng nhận điện thoại: “Tôi biết anh có rất nhiều câu hỏi, nhưng giờ tôi có việc gấp, xong việc sẽ nói cho anh nghe.”

Lam Diệu Dương: “…”

Lam Diệu Dương lại gọi cho Trâu Úy, Trâu Úy cũng nói: “Giờ tôi có việc gấp…”

Lam Diệu Dương nổi giận đùng đùng: “Cô nói cho tôi biết việc gấp là việc gì?”

“Quan Phàn có khả năng gặp nguy hiểm.”

Lam Diệu Dương: “!!!”
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.