Chương trước
Chương sau
(*) Trang viên Darcy (Chatsworth House): Xuất hiện trong bộ phim “Kiêu hãnh và Định kiến” bản năm 2005, là nhà của Fitzwilliam Darcy - nam chính bộ phim. Chatsworth House thuộc sở hữu của gia đình Cavendish, công tước vùng Devonshire từ năm 1549.

Sau bữa trưa, Lê Phù hẹn bạn ra ngoài uống trà chiều, không biết là trùng hợp hay là có người cố ý trì hoãn thời gian, cô và Châu Ánh Hi, Lê Ngôn đi chung thang máy xuống tầng, tất nhiên cô chọn đứng cạnh anh trai.

Chỉ là ba người, mỗi người đều có tâm sự riêng.

Nhất là Lê Ngôn, anh ấy sẽ vô thức liếc họ vài cái.

Châu Ánh Hi đeo một chiếc túi thể thao màu đen trên vai, khẽ quay đầu, ánh mắt lướt qua Lê Ngôn, hỏi Lê Phù: “Anh và anh trai em đến sân tennis Loan Tử, nếu tiện đường, em có thể ngồi xe của anh.”

Lê Phù khách sáo từ chối: “Cảm ơn, nhưng tôi quen ngồi xe của mình rồi.”

Chỉ là thuận miệng nói một câu thôi, bị từ chối, Châu Ánh Hi cũng không để ý.

Khi cửa thang máy mở ra, Lê Ngôn nói đến góc rẽ vứt rác trước, bảo Châu Ánh Hi và Lê Phù cùng đến bãi đỗ xe.

Nhưng Lê Phù đã hiểu rõ Châu Ánh Hi, không thèm nghe lời anh trai, ra khỏi tòa nhà thì quay đầu đi. Đang là giờ nghỉ trưa, dưới tòa nhà rất yên tĩnh, phía sau truyền đến tiếng bước chân như theo dõi, Lê Phù lại bước nhanh hơn, nhưng vẫn bị người nào đó thừa nước đục thả câu đè lên thân xe.

Bóng cây nhẹ nhàng lay động trên thân hai người, để lại những bóng nghiêng mờ ảo, thật ra Châu Ánh Hi chưa làm gì cả. Anh chỉ hận thời gian gặp nhau quá ngắn ngủi, hận không thể mỗi giây mỗi phút đều có thể nhìn thấy Lê Phù, anh dùng ngón tay chạm nhẹ vào thái dương của cô, nói: “Chơi với bạn vui vẻ, chú ý an toàn.”

“…” Anh không thừa cơ làm bậy, Lê Phù kinh ngạc.

Lúc buông tay, Châu Ánh Hi nhẹ nhàng gõ trán Lê Phù, dịu dàng dặn dò: “Nhớ đừng uống quá nhiều rượu.”

“Anh Châu, tôi không phải bạn gái anh.” Lê Phù dùng sức đẩy tay anh ra, mở cửa xe ngồi vào, trừng mắt nhìn anh đang đứng ngoài cửa, ra lệnh cho anh: “Tránh đường.”

Châu Ánh Hi nghiêng người sang một bên, nhìn chiếc SUV chậm rãi rời xa mình.

Lê Ngôn vứt rác xong quay lại, trốn sau gốc cây lặng lẽ xem kịch.



Ánh mặt trời lúc 3 giờ chiều rất gay gắt, chiếu trên đường nhựa xanh trắng của sân tennis có chút chói mắt.

Sân bãi do chủ nhà Lê Ngôn chọn, từ nhỏ anh ấy đã thích vận động, thân hình cũng cân xứng cao lớn. Mà đối với Châu Ánh Hi từ nhỏ đã bị mẹ nghiêm khắc dạy dỗ, đến tận sau khi trưởng thành, mẹ mới cho phép anh chơi thể thao vận động mạnh. Trong tất cả các trò chơi bóng, anh thích tennis nhất, bình thường rảnh rỗi sẽ chơi mấy tiếng cùng Đàm Tự.

Đánh mấy hiệp dưới ánh mặt trời chói chang, hai người đều ướt đẫm mồ hôi.

Trở lại dưới ô che nắng nghỉ ngơi, Châu Ánh Hi lấy khăn lông sạch sẽ từ trong túi ra, làn da của anh vừa mềm vừa trắng, phơi nắng một chút đã đỏ lên rõ ràng, anh không nhanh không chậm cẩn thận lau mồ hôi nóng trên cổ, trán và gò má.

Lê Ngôn ngẩng đầu uống mấy ngụm nước khoáng, mắt anh ấy híp lại vì chói, thở dài nói: “Dù sao tớ cũng đã kể hết chuyện cậu giúp gia đình tớ như thế nào cho Tiểu Phù nghe rồi, con bé nghe xong vô cùng bình tĩnh, thật sự tớ cũng không rõ rốt cuộc con bé nghĩ như nào. Tớ chỉ có thể lấy hiểu biết của tớ về con bé để nói cho cậu biết, con bé là một người rất lý trí, sẽ không bởi vì hôm nay cậu giúp người nhà con bé mà ngày mai cộng thêm điểm cho cậu. Dù có cộng thêm điểm cũng chỉ dừng lại ở bạn bè thôi, không biết cậu có thể hiểu ý của tớ không.”

Châu Ánh Hi cúi xuống, thở hổn hển, gật đầu: “Tớ hiểu.”

“Cũng hết cách, ai bảo em gái của tới khó tán vậy chứ.” Lê Ngôn căng cơ, mặt lộ vẻ u sầu: “Tớ nhớ rõ lúc con bé mới đến Cambridge, đã có vài nam sinh theo đuổi, tớ hỏi con bé có thích không? Con bé nói có một người cũng không tệ lắm, tớ nói, vậy em muốn yêu đương với cậu ta sao? Con bé nói, yêu đương thì dẹp đi, em chưa đến mức vì họ mà hy sinh tự do.”

Quay đầu, Lê Ngôn giơ cánh tay vỗ mạnh lên vai Châu Ánh Hi: “Mỗi người mỗi tính, chỉ có thể nói cậu chọn đúng người giống gió nhất, cố lên.” Anh ấy thu tay lại, nói thêm: “Nhìn thì Tiểu Phù có thể chơi với tất cả mọi người, nhưng thật ra nội tâm con bé đặc biệt xoi mói, công khai nhiều bạn bè như vậy, thật ra người bạn có thể khiến con bé moi tim móc phổi cũng chỉ có Ngô Thi. Nên là, muốn cho con bé sinh ra cảm giác kiên định với một người, là việc rất không dễ dàng, không thì với điều kiện của con bé đã mỗi tháng thay một người bạn trai rồi.”

Bạn đang đọc bản chuyển ngữ thuộc về allinvn.net

Sau một lúc im lặng, Châu Ánh Hi chỉ thốt ra một chữ: “Ừm.”

Trong nửa năm này, dù nghe được từ trong miệng người khác, hay dựa vào tiếp xúc của bản thân, anh xem như đã có hiểu biết nhất định về Lê Phù, một người tưởng chừng như trái ngược hoàn toàn với anh, thật ra tính cách rất giống nhau. Khác biệt ở chỗ, anh thích yên tĩnh, cô hiếu động, nhưng giống ở chỗ, họ đều tìm kiếm sự đồng cảm và ăn ý từ linh hồn.

Cho nên mặc dù Lê Phù luôn nói hai người không hợp, nhưng anh vẫn cố chấp cho rằng hai người rất hợp.

Chỉ là tạm thời bước chân của họ chưa thống nhất thôi, không sao cả, anh sẵn lòng tiến lên trước 10 bước, 100 bước thậm chí 1000 bước, móc tim móc phổi, bày ra dáng vẻ chân thật nhất của mình cho cô xem.

Vặn chặt nắp chai, Lê Ngôn hỏi: “Cậu thật sự vì em gái tớ mà chuyển trọng tâm sự nghiệp đến Hồng Kông sao?”

“Đúng, mà cũng không hoàn toàn đúng.” Châu Ánh Hi trả lời: “Ba mẹ tớ lớn tuổi rồi, tớ không thể ở Luân Đôn cả đời, cuối cùng thì tớ vẫn phải trở về chăm sóc họ. Thật ra đầu năm tớ đã có kế hoạch dời dàn nhạc về nước, khéo thay Lê Phù quay về Hồng Kông, chị tớ còn mở bảo tàng nghệ thuật ở Hồng Kông, nghĩ vậy, cảm thấy tất cả đều là ý trời.”

Anh quay đầu cười với Lê Ngôn: “Tớ nghĩ đây là một dấu hiệu tốt.”

Lê Ngôn ngẩng đầu, cười với người đàn ông bên cạnh: “Châu Ánh Hi, cậu đúng là người si tình thứ hai tớ từng gặp.”

“Người đầu tiên là ai?” Châu Ánh Hi hỏi.

Lê Ngôn chỉ vào mình: “Tớ nè.”

Hai người nhìn nhau cười.

Hai người trò chuyện mấy câu, sau khi bổ sung nước, Lê Ngôn cầm vợt chuẩn bị đánh vòng hai, đột nhiên đứng trước mặt Châu Ánh Hi, nghiêm túc hỏi: “Tớ lấy thân phận anh trai Lê Phù, hỏi cậu một vấn đề. Cậu phải thành thật trả lời tớ, nếu không, sau này tớ sẽ về phe Hứa Sâm.”

“…” Châu Ánh Hi ngẩn người: “Cậu muốn hỏi tớ cái gì? Tớ chắc chắn sẽ nói thật.”



Sau khi đánh mấy vòng, sắc trời dần tối đi.

Lê Ngôn buông vợt xuống, đi vào nhà vệ sinh, dưới ô che nắng chỉ còn bóng dáng Châu Ánh Hi. Cánh tay phơi nắng đỏ ửng chống trên hai chân, anh nhìn đường nhựa không còn chói mắt, tiếng đập bóng từ sân bên cạnh truyền đến bên tai, chậm rãi biến thành tiếng mưa rơi trong đêm Cambridge 4 tháng trước.

Đêm đó, Châu Ánh Hi cầm lá thư từ biệt Lê Phù để lại, lặng lẽ ngồi một mình trên sofa, ngẩn người lắng nghe tiếng mưa. Dường như anh đang suy nghĩ rất nhiều chuyện, nhưng lại như không nghĩ gì cả, đầu vừa nặng vừa đau, rồi lại không biết mệt mỏi đến rạng sáng cũng không chợp mắt. Cuối cùng dưới sự khuyên bảo của Đàm Tự, anh nằm xuống sofa.

Khi tiếng mưa rơi ngừng lại, đã là sáng sớm ngày hôm sau.

Nhưng Châu Ánh Hi lại cảm thấy, chẳng bằng cứ để cho anh chìm trong bóng tối, bởi vì khi ánh mặt trời trong suốt phủ kín từng góc phòng, dấu vết người đi nhà trống càng thêm rõ ràng, để lộ ra sự ra đi tàn nhẫn của cô, cũng để lộ ra sự đáng thương của anh.

Sau ngày đó, Đàm Tự lật tung cả Luân Đôn cũng không thấy bóng dáng bạn tốt, nhà trọ không bóng người, điện thoại cũng không nhận. Anh ấy sốt ruột đến phát điên, cho rằng lần đầu tiên Châu Ánh Hi bày tỏ chân thành, không chịu nổi đả kích, khoa trương đến mức nghĩ anh sẽ tự sát.

Một tuần sau Đàm Tự nhận được cuộc gọi của Châu Ánh Hi.

Trạng thái của Châu Ánh Hi nghe có vẻ không kém như dự đoán, anh nói mình và ba đang ở Peru.

Đàm Tự rất kinh ngạc, hỏi sao anh lại chạy tới Peru, không phải là nghĩ không thông đấy chứ.

Châu Ánh Hi trấn an anh ấy, anh sẽ không đến mức vì một mối quan hệ còn chưa bắt đầu mà buồn bực không vui, anh nói có vài chuyện quan trọng phải làm.

Biết được tình cảm của con trai gặp khó khăn, Châu Thành Tề bảo Châu Ánh Hi gác công việc sang một bên, hai ba con cùng đi du lịch giải sầu. Châu Ánh Hi đồng ý, nhưng anh chọn một đất nước mà đến ba anh cũng ngạc nhiên, Peru.

Châu Thành Tề hỏi tại sao anh đột nhiên muốn đi Peru, anh nói muốn tìm cảm hứng cho album.

Vào đêm gửi tin nhắn Wechat bày tỏ lại sự chân thành của mình cho Lê Phù, thật ra Châu Ánh Hi đang ở trong khách sạn tại Peru, soạn đi soạn lại tin nhắn nhiều lần mới gửi đi. Nhưng suy nghĩ và logic đều bị tình huống nhất thời làm nhiễu loạn, giọng nói của anh không tránh khỏi có hơi gấp gáp, nghiêm trọng. Thấy Lê Phù mất kiên nhẫn từ chối, anh biết, có lẽ mình gây áp lực cho cô rồi.

Bạn đang đọc bản chuyển ngữ thuộc về allinvn.net

Ngày hôm sau, anh hỏi Ngô Thi mới biết, thì ra mấy ngày nay Lê Phù đang đợi báo cáo kiểm tra của ba và bà ngoại, tâm trạng rất tệ.

Chẳng qua, dù biết Lê Phù từ chối không phải xuất phát từ chủ ý của cô, nhưng Châu Ánh Hi cũng không liên lạc với cô nữa, tạm thời để hai người bình tĩnh, nghỉ ngơi một chút.

Cũng nhờ một câu nói của ba đã giúp anh thông suốt.

“Cô bé đó không phải là Lọ lem, cô bé không cần một cỗ xe bí ngô, cô bé cần một lâu đài vững chắc có thể dựa vào.”

Ngày đó, Châu Ánh Hi cũng vô cùng may mắn, người yêu thích những loài bướm quý hiếm, gọi tới, nói sẵn lòng gặp anh. Qua quãng đường dài 1 tiếng, Châu Ánh Hi cuối cùng cũng thấy được loại bướm Helena Morpho quý hiếm (**) mà anh tâm tâm niệm niệm bấy lâu trong căn phòng chưa đầy hộp đựng bướm.



Helena Morpho còn được mệnh danh là nữ thần ánh sáng.

Châu Ánh Hi từ Peru trở lại Luân Đôn, dường như tất cả đều đang đi theo chiều hướng tốt. Anh tạm thời buông tay Lê Phù, chuyển trọng tâm sang sự nghiệp, làm ra một bản kế hoạch chi tiết đưa mẹ của mình, để bà đồng ý cho mình thành lập phòng làm việc cho ban nhạc “Nouk” ở Hồng Kông.

Sau khi Phương Vận Xu cẩn thận xem qua kế hoạch, đồng ý với ý nghĩ của con trai.

Vì vậy, dưới sự giúp đỡ của mẹ, mọi phương diện của Châu Ánh Hi đều tiến triển rất thuận lợi. Lúc này, vị bác sĩ phẫu thuật uy tín người Anh Abbott mà anh liên lạc một tháng trước, cũng truyền đến tin tức tốt, nói ông ấy sẵn lòng tiến hành trị liệu cho ba và bà ngoại của Lê Phù. Bởi vì chi phí đắt đỏ, anh lo lắng nhà họ Lê không đủ khả năng chi trả, nên anh nói với Lê Ngôn, bác sĩ Abbott là bạn cũ của ba anh, chi phí sẽ thấp hơn bên ngoài.

Ngày qua ngày, sau khi hai báo cáo của hai người lớn nhà họ Lê được đưa ra, cuối cùng Châu Ánh Hi cũng yên tâm.

Anh chọn một ngày trời trong nắng ấm để đến trang viên Darcy ở Derbyshire, là địa điểm lấy bối cảnh cho bộ phim nổi tiếng “Kiêu hãnh và Định kiến” mà anh rất thích. Nước Anh vào tháng mười, dù ánh nắng chói chang trên đỉnh đầu, chiếu vào trên người cũng không hề có hơi ấm, anh khoác áo gió dài màu nâu, đôi chân thon dài đạp trên con đường nhỏ rợp bóng cây.

Dạo bước trong trang viên đẹp như tranh vẽ, tâm trạng Châu Ánh Hi vô cùng yên bình.

Tuy anh và Lê Phù không liên lạc nữa, nhìn như anh đã hoàn toàn biến mất khỏi thế giới của cô, nhưng thật ra anh chưa từng từ bỏ cô.

Lần này tới, anh có một chuyện rất quan trọng muốn làm.

Đi xuyên qua hồ nước, bãi cỏ và suối phun, Châu Ánh Hi gặp được ông lão chào đón mình.

Ông lão là một trong những người quản lý ở đây và là bạn của mẹ anh. Ông lão tóc mai hoa râm chống gậy, đưa anh tới một căn phòng có thể thấy vườn hoa mê cung, trên bàn gỗ có vài cây bút và giấy viết thư mà anh muốn.

Biết Châu Ánh Hi muốn viết thư, ông lão hỏi anh muốn viết gửi ai.

Anh mỉm cười nói với ông lão qua điện thoại: “Nếu cháu có thể theo đuổi được cô gái cháu thương, sang năm cháu sẽ dẫn em ấy đến đây lấy lại thư. Cho nên, xin ông bảo quản lá thư này giúp cháu nhé.”

Sau khi ông lão đồng ý với anh còn động viên anh.

Ánh chiều tà phủ trên mặt bàn, Châu Ánh Hi nhặt cây bút máy lông vũ màu lam lên, chấm mực nước, bắt đầu viết ra nỗi lòng của mình, chữ viết của anh cũng như người, tuấn tú ôn hòa.

Ở dòng cuối cùng, anh viết đầy trìu mến.

“Nếu tạm thời em không muốn chạy đến bên anh, vậy thì hãy để anh lấy hết can đảm, chạy đến bên em với tất cả tình yêu.”

Anh dừng bút, ngẩng đầu nhìn phía chân trời bị nhuộm đỏ ngoài cửa sổ, thấy mấy người đang đuổi theo ánh hoàng hôn, lại cúi đầu viết trong thư.

“Hy vọng có một ngày, anh có thể cùng em ngồi trên bãi cỏ này, sóng vai ngắm hoàng hôn.”

Anh vừa định kết thúc, lại như một đứa trẻ không biết đủ, viết thêm một câu.

“Không, anh rất tham lam, anh muốn cùng em ngắm bình minh, ngắm hoàng hôn, ngắm màn đêm, ngắm các vì sao.”

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.