Chương trước
Chương sau
Thằng Quân quyết định tỏ tình vào ngay mai, địa điểm cũng không xa xôi gì đâu, ngay tại lớp của chúng tôi. Nhưng Hoàng Quân nó muốn đợi mọi người về hết, đến khi lớp trống hẵn rồi mới bắt đầu làm theo kế hoạch.

Nó không muốn tỏ tình nơi đông người, chỉ cần có nó với Anh Thi là đủ rồi. Không cần phải đông đúc nhiều người làm gì, vì nó sợ sẽ làm Thi khó chịu và ngại.

Đang giờ ra chơi, chuông reng chưa bao lâu bạn lớp trưởng đã đi về phía bàn của tôi. Trúc Ly nhẹ nhàng ngồi xuống, ấp úng mãi nó mới chịu nói. Bình thường Ly không có biểu hiện này đâu, bên ngoài Ly nó mạnh mẽ lắm, còn có chút hung dữ nữa, phải thế thì lớp tôi mới ngoan được. Không thì thành cái chợ mất.

" Ngọc Hân, mày thích ai chưa? " Tôi sốc vãi ra, không ngờ Trúc Ly nó lại hỏi tôi câu này. Cứ tưởng rằng nó kiểm tra bài tập hay như nào chứ? Tự nhiên hôm nay lại nổi hứng hỏi về vấn đề tình cảm.

" Cũng có, mà sao mày hỏi như thế? Mày để ý ai hả? " Trúc Ly nó như bị tôi nói trúng tim đen, hoảng hốt xua tay bảo không phải.

" Mà mày thích ai thế? " Bạn lớp trưởng nhích lại gần tôi, mong chờ câu trả lời, ngước lên tôi thấy mặt nó nhìn căng thẳng cứ như sắp làm bài thi ấy.

" Chuyện từ năm cấp hai í mà, bây giờ bạn ấy cũng có người yêu rồi. "

" Thế giờ..mày có thích ai trong lớp không? "

" Tao không. "

Nét mặt cũng Trúc Ly giãn ra không ít, nó thở phào nhìn qua tôi cười một cái rồi về lại chỗ ngồi. Dạo này thấy nó lạ lắm nhé, hay bám theo thằng Khải. Hôm nay còn hỏi tôi về vấn đề tình cảm, nghi lắm nha. Tính ra hai chúng nó cũng hợp đôi lắm luôn đó, nam thanh nữ tú, quá tuyệt rồi còn gì.

.

Ra về, tôi và con Tiên kéo nhanh nhỏ Anh Thi ra quán trà sữa gần trường, còn phần thằng Quân nó sẽ ở trong lớp sắp xếp mọi thứ. Ngồi mãi gần nửa tiếng mới nhận tín hiệu từ Hoàng Quân, nó đã sắp xếp xong rồi, bây giờ chỉ cần làm theo kế hoạch nữa là xong.

Điện thoại kêu lên, tôi nhận được thông báo tin nhắn từ thằng Quân. Nó gửi cho tôi một tấm ảnh selfie mà nó vừa chụp, trên tay cầm bó hoa Baby rất đẹp, cùng với dòng tin nhắn :

' Nấm lùn, nhìn tao như này ổn chưa? ' Vcl, nấm lùn cái đầu nó thì có, tôi cũng cao mà..chỉ là thấp hơn nó chút xíu thôi mà.

' Cũng bình thường. ' Tôi giận rồi, nằm mơ đi tao mới khen đẹp, mặc dù thằng trong ảnh nó đẹp thật.

' Nhan sắc tao cũng 'bình thường' mà, chỉ là gái xếp hàng dài đếm không hết thôi. ' Trả lời nghe thấy ghét ghê chưa? Phạm Hoàng Quân tự luyến số hai thì không ai chủ nhật đâu ạ.

" Ôi vãi, Thi ơi tao để quên điện thoại trên lớp rồi. Bụng tao đang đau nữa, chìa khoá nè mày lên lớp lấy hộ tao nha. Đi mò chị đẹp, năn nỉ. " Con Tiên ôm bụng, khuôn mặt nó hơi nhăn lại, nếu tối hôm qua không đọc tin nhắn thì chắc tôi cũng sẽ nghĩ con này nó đau bụng thật mất.

" Mày đi đi, để tao ở lại xem con Tiên có sao không? " Tôi chạy về phía con Tiên, dùng tay vuốt nhẹ lưng nó, hai đứa diễn còn hơn cả diễn viên, cũng may là không sơ hở gì nên Anh Thi nó cũng tin thật.

" Ok, để tao đi nhanh rồi về. "

Anh Thi nó bước ra cửa quán chưa bao lâu thì hai đứa tôi xả vai, nhanh chóng tính tiền rồi chạy theo phía sau nó đến trường. Nói thật thì cái này không có trong kế hoạch đâu, đến đoạn này thằng Quân đuổi hai chúng tôi về. Kết quả tối sẽ báo sau, nhưng tôi với con Tiên nào có đồng ý. Không cho đi thì chúng tôi cũng sẽ đi nhưng lén lút, miễn không bị phát hiện là được.

Đang đi thì vai tôi cảm nhận được ai đó đang khèo mình, cái hành động này quen thuộc lắm. Không thể nào nhầm được, tôi xoay người lại. Chính xác đó chính là bạn Minh Vũ, bạn cùng bàn ' quý mến ' của tôi.

" Hân chưa về à? Đi đâu mà cứ thập thò, lén lút như ăn trộm thế? " Minh Vũ cất tông giọng trầm ấm của mình lên. Tiên nghe thấy nên cũng quay qua nhìn, xem tôi đang nói chuyện với ai.

" Còn hơn cả ăn trộm, đi xem người ta tỏ tình. " Con Tiên tiếp tục đảo mắt, quan sát về phía Anh Thi đang đi phía trước.

" Ai tỏ tình cơ? "

" Anh Thi với Hoàng Quân á. " Sự hứng thú lộ rõ, Vũ bất giác đưa tay lên xoay nhẹ đầu tôi một cái, đôi mắt nó hơi cong lên. Dưới góc nhìn này, ánh nắng dìu dịu khẽ xuyên qua màn mây, khung cảnh người con trai trước mắt làm tôi có chút xao xuyến nhẹ. Cứ mỗi lần gần Vũ, hay tiếp xúc thân mật là đầu óc tôi lại trống rỗng không thể nghĩ ra được điều gì.

" Tao đi với Hân nhé? "

Suy nghĩ một lúc, thôi thì cho nó đi cũng không sao, Phương Tiên cũng không có ý kiến gì hết. Miễn là im lặng và cẩn thận đừng để cho thằng Quân phát hiện là được.

Đến lớp, Anh Thi nó đã mở cửa vào lớp. Chúng tôi núp ở một góc rất lí tưởng, có thể nghe được đoạn hội thoại của hai đưa kia, còn có thể thấy rõ được khung cảnh hiện tại ở trong lớp nữa.

" Á đù, Hân, Hân, Hân. " Phương Tiên đứng bên trái, cạnh tôi. Nó dùng tay vỗ bốp bốp vào phần vai. Đau nha má..mọi người thông cảm cho em nó, nhiều lúc nó lên cơn vậy đấy.

" Mày khùng hả con này! Có gì nói đại đi. "

" Người ta tỏ tình thì dùng nến xếp thành hình trái tim, còn thằng Quân...nó dùng album BTS xếp thành hình trái tim kìa bà nội ơi. "

Trường hợp này bọn tôi chưa nghĩ tới, Minh Vũ đứng kế bên cũng phái há hốc mồm vì cái màn tỏ tình độc lạ có một không hai của Hoàng Quân. Nhìn đống album đấy tôi nghĩ rằng chắc cũng không phải số tiền nhỏ đâu, đếm sương sương tầm hơn 10 hộp đang được xếp ngay ngắn thành hình trái tim khá lớn.

Anh Thi nó đơ người khi thấy khung cảnh trước mắt, biết rằng mình đã bị hai đứa bạn thân lừa để đến đây. Hoàng Quân cầm bó hoa đi về phía của Thi, con bé vẫn đang nhìn ngắm xung quanh, mọi thứ đều được một tay thằng bạn tôi sắp xếp rất chu đáo.

" Hoàng Quân... " Anh Thi gọi một tiếng rồi ngước nhìn bạn nam trước mặt, ba đứa tôi ở ngoài hóng hớt từng câu, từng chữ. Người ta tỏ tình mà tôi thấy tôi và nhỏ Tiên còn run hơn người ta nữa.





Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.