Chương trước
Chương sau
Thông báo của hệ thống càng cho Tiết Dao tự tin, càng uốn éo càng vui vẻ, đồng thời quên hết tất cả giở công phu sư tử ngoạm:

"Một tháng rưỡi được không, Thất Gia?"

Tiến độ động lòng vượt quá 90%, không phải Lục Tiềm càng thêm ngoan ngoãn nghe lời sao?

Tiết Dao lần thứ hai bị tên tiểu tử phúc hắc đè ở trên tường gặm từ cổ đến đôi môi.

Đây là một dấu hiệu tốt. Tên nhóc đầy mưu mô không còn quan tâm đến việc thương lượng nữa. Hắn có thể tranh thủ thêm thời gian để giải quyết mâu thuẫn giữa hai anh em bọn họ một cách hòa bình. HunhHn786

Thế nhưng khi Lục Tiềm đứng thẳng, đổi bên khác gặm nhấm, Tiết Dao cảm giác bụng dưới bị một vật cứng nào đó cọ vào.

Tiến độ quá nhanh quả nhiên cũng gặp nguy hiểm. Ham muốn sống sót lập tức khiến Tiết Dao ngừng vặn vẹo thân thể.

"Ngài nên về rồi, Thất Gia."

Hô hấp Lục Tiềm nặng nề hơn so với vừa nãy. Không biết hao tổn bao nhiêu khí lực mới khắc chế ham muốn thân mật. Ánh mắt hắn sâu xa nhìn Tiết Dao, tiếng nói trở nên khàn khàn.

"Chỉ một tháng."

Trực giác báo cho Tiết Dao biết tiểu tử phúc hắc trước mắt ở trạng thái rất nguy hiểm, lập tức ngoan ngoãn gật đầu:

"Được, một tháng."

Hầu kết Lục Tiềm trượt lên xuống, mặt không thay đổi cúi đầu khom người, đem Tiết Dao ôm lên.

"Muốn làm gì?"

Tiết Dao cảm thấy được chính mình hoàn toàn chưa chuẩn bị để "phát triển thêm một bước".

Tuy nhiên, ngay sau đó, Lục Tiềm đã đưa hắn qua cửa sổ và nhẹ nhàng để hắn tiếp đất.

Tiết Dao xấu hổ vì những suy nghĩ không trong sạch của mình và nói lời tạm biệt với Lục Tiềm.

Sáng sớm ngày hôm sau, Tiết Dao liền không thể chờ đợi được nữa đi phủ Duệ Vương.

Người gác cổng không cho hắn đi vào, nói cho Tiết Dao biết Duệ Vương không ở quý phủ. Tiết Dao hỏi khi nào Duệ Vương về phủ, mình có việc gấp cầu kiến, có thể vào trong chờ đợi không.

Kỳ thực Duệ Vương có thể ở trong phủ, nhưng mà có ý từ chối không gặp hắn. Tiết Dao mặt dày giả vờ không hiểu, mong muốn đợi Duệ Vương, tất nhiên bị mời ngày khác trở lại.

Mọi chuyện diễn ra đúng như dự đoán của Lục Tiềm, Lục Cẩm An từ chối gặp mặt Tiết Dao.

Nguyên nhân có thể phức tạp. Một là sự việc này nằm ngoài dự đoán của Lục Cẩm An, khiến hắn cảm thấy lúng túng nên không muốn nói chuyện trực tiếp với Tiết Dao. Khả năng thứ hai là sợ Tiết Dao dây dưa không ngớt. Lục Cẩm An rất coi trọng Tiết Dao, không muốn mất đi người bằng hữu này. Hắn cùng đệ đệ là tranh chấp trong nhà, nếu trở mặt Tiết Dao sẽ không dễ đối phó.

Tiết Dao biết cứng rắn vào cửa không được, liền dùng chút thủ đoạn nhỏ. Hắn làm bộ cáo từ, lén lút trốn trong một góc chờ.

Buổi trưa, quả nhiên người trốn trong góc tường đã thu được kết quả.

Lục Cẩm An mỗi buổi trưa đều về phủ ăn cơm cùng thê tử. Hắn bị Tiết Dao đột nhiên xông ra tóm gọn.

Lục Cẩm An còn chưa muốn gặp mặt nói chuyện với Tiết Dao, mặt lạnh nói mình phải cùng Vương phi dùng bữa.

Tiết Dao nói vừa vặn, Tiết mỗ cũng chưa ăn cơm trưa đây.

Tiết Dao da mặt dày đến mức Lục Cẩm An nhìn hắn với cặp mắt khác xưa, đành cho hắn cùng vào cửa.

Sau khi ăn xong hai người đến thư phòng bắt đầu trò chuyện.

Lục Cẩm An hỏi Tiết Dao có cái gì muốn nói. Tiết Dao mời Lục Cẩm An nói trước.

Lục Cẩm An liền không khách khí tỏ thái độ. Hắn nói không nghĩ tới Tiết Dao lại hồ đồ cùng thất đệ, đã lớn như vậy còn giống trẻ con không để ý hậu quả.

Tiết Dao cung kính nghe xong giáo huấn, mới giải thích, nói mình cũng không muốn cầu danh phận. Lục Tiềm kiên trì muốn cưới hỏi đàng hoàng, cũng là lo lắng trưởng bối sắp xếp cho hắn hôn nhân không thể tiếp thu.

"Vậy hắn có thể tiếp thu hôn nhân như thế nào?"

Lục Cẩm An chất vấn Tiết Dao.

"Có thể tiếp thu cưới nam nhân làm chính thất?"

Tiết Dao cúi đầu.

"Ta biết thành hôn cùng giới không hợp truyền thống, ta cũng không có thể sinh con cho Điện hạ. Nhưng Điện hạ không phải người bình thường, vốn là khép kín về mặt cảm xúc. Nếu ngài miễn cưỡng ép buộc..."

Lục Cẩm An cau mày ngắt lời.

"Đó không chỉ là vấn đề truyền thống cùng sinh con! Ngươi vẫn chưa rõ sao Tiết Dao? Thất đệ hiểu chuyện chậm hơn so với những đứa trẻ khác. Hắn tại sao muốn cưới ngươi? Bởi vì hắn thích chơi đùa với ngươi mà thôi! Hắn căn bản chưa phân biệt được khác biệt tình cảm và tình yêu. HunhHn786 Thêm một thời gian nữa, nhiều nhất đợi đến hắn hai mươi tuổi, khẳng định hắn sẽ hiểu. Một nam nhân làm sao có khả năng muốn kết hôn với một nam nhân? Khi đó hắn nhất định sẽ tìm nữ nhân, ngươi làm sao? Tiết Dao? Ngươi thời điểm đó làm sao đây? Ngươi là một người tài đức vẹn toàn, sẽ giống mẫu hậu ta cô độc bị khóa ở trong hậu cung. Mà cũng không giống mẫu hậu ta, ngươi cả con cái cũng không có. Trăm năm sau chính là giai thoại, trở thành chuyện cười thiên cổ!"

Tiết Dao kinh ngạc ngẩng đầu.

Không nghĩ tới, Lục Cẩm An không cho Lục Tiềm cưới hắn là bởi vì không hiểu tình cảm của Lục Tiềm, lo lắng hắn bị phụ lòng.

Giọng Tiết Dao trở nên khàn.

"Vương gia, ngài là lo lắng ta nửa đời sau đau khổ không chỗ nương tựa? Không phải lo lắng bị người thiên hạ lên án?"

Lục Cẩm An nổi giận đùng, xua tay đối với Tiết Dao:

"Lên án cái gì? Trong lịch sử nữ đế không hiếm, nam hậu có cái gì không được? Mấu chốt ở chỗ thất đệ là hứng thú nhất thời, không có chút trách nhiệm! Ngày đó lần đầu tiên ta hỏi hắn có tâm tư gì. Chính miệng hắn nói thẳng là muốn vui chơi cùng ngươi mà thôi! Ngươi biết không? Lão Thất chính là đứa bé không chịu lớn. Ngươi muốn cùng hắn hồ đồ, đem cả đời mình nhốt trong hậu cung chờ chết sao?"

"Câu nói kia là ta dạy hắn nói với ngài!"

Tiết Dao vội giải thích.

"Ta cho là ngài sẽ không đáp ứng hắn cưới nam thê. Vốn ta không muốn danh phận, không nghĩ tới hắn kiên trì như vậy. Vương gia, tình cảm Lục Tiềm đối với ta là thật, không phải đùa giỡn, cũng không phải muốn có bạn cùng chơi. Tình cảm hắn đối với ta giống ngài đối với Vương phi."

Lục Cẩm An cười khổ một tiếng.

"Làm sao có khả năng? Ta thấy ngươi là sủng hắn sủng đến hồ đồ rồi. Hắn yêu thích ngươi, nhưng ngươi dù sao vẫn là nam nhân. Ngươi quá đơn thuần rồi, tình yêu cũng cần một loại ham muốn thể xác để thăng hoa. Ngươi đừng cả ngày vây quanh thất đệ, xoay vòng đến choáng váng! Thực sự không được rồi, ngươi cần đi thanh lâu tiếp xúc các cô nương. Ta thực sự sắp bị hai tiểu tử ngốc làm tức chết rồi."

"Không phải bọn ta không hiểu về tình yêu!"

Tiết Dao sắp bị trai thẳng sắt thép này là tức chết rồi.

"Là ngài không hiểu tình cảm giữa bọn ta. Ngài nói loại ham muốn kia, ta và Lục Tiềm cũng có."

Lục Cẩm An nghiêng mắt nhìn Tiết Dao, tựa như đang nhìn một kẻ ngốc.

Giữa đàn ông thẳng và đàn ông đồng tính có một khoảng cách không thể vượt qua, chưa kể đến việc thiếu kiến thức khoa học phổ thông trong lĩnh vực này. Lục Cẩm An đơn giản là không thể tưởng tượng được hai nam nhân làm sao có loại cảm xúc đó.

Ở trong mắt Lục Cẩm An, Tiết Dao chỉ là một thư sinh yếu đuối, khiến người khác có cảm giác muốn che chở, nhưng sẽ không bao giờ tạo ra sức hấp dẫn đặc biệt của nữ tử đối với nam nhân.

Trên thực tế Lục Cẩm An không hiểu trong dân gian thịnh hành nam phong xuất phát từ tâm lý gì. Dưới cái nhìn của hắn, đó là một hành vi lệch lạc. Theo phán đoán của Lục Cẩm An, những người đàn ông chọn yêu đàn ông là muốn chứng tỏ tâm trong sáng, không bị vẩn đục, không làm điều đê hèn, thực chất là một hiện tượng đạo đức giả giả làm thánh nhân.

Thời đại này không có kiến thức khoa học phổ biến về đồng tính luyến ái, nên Lục Cẩm An chỉ có thể từ góc nhìn của chính mình cảm nhận thứ tình cảm này.

Một người nam nhân sẽ phản ứng thế nào nếu chạm vào cơ thể người đồng giới?

Phản ứng là muốn đánh ai đó!

Cho nên Lục Cẩm An nhận định Lão Thất sẽ huỷ hoại cuộc đời Tiết Dao, như phụ hoàng huỷ hoại cuộc đời mẫu hậu hắn. Lục Cẩm An không muốn nhìn thấy bi kịch của mẫu hậu lặp lại, thậm chí không nạp trắc phi.

Mà mẫu hậu hắn cũng giống như trăm ngàn vị hoàng hậu khác, Tiết Dao còn bi thảm hơn họ nhiều.

Đầu tiên, thất đệ đối với Tiết Dao cũng không phải tình cảm vợ chồng, sớm muộn gì cũng vứt bỏ Tiết Dao như vứt giày rách. Thứ hai, Tiết Dao không thể sinh con, cuộc sống lãnh cung tất nhiên càng thêm thê lương. Tiết Dao sẽ là vị nam hậu cô đơn bị chế nhạo. Thất đệ cũng sẽ bởi vậy mà mang tội danh hoang dâm bốc đồng.

Thông qua lần trao đổi này, Tiết Dao hiểu được suy nghĩ thực sự của Lục Cẩm An, cũng biết phương pháp mà hắn muốn áp dụng thực ra giống với phương pháp của chính mình.

Chính là trì hoãn thì mọi chuyện sẽ diễn ra suôn sẻ.

Tiết Dao cảm thấy kéo dài thời gian thì Lục Cẩm An sẽ không giống như khi bắt đầu, không thể nào tiếp thu được. Bây giờ chống đối nhất định sẽ tổn thương cảm tình đôi bên.

Lục Cẩm An cảm thấy nếu kéo dài thời gian thì hai tiểu tử ngốc này sẽ hiểu được thế nào là tình yêu thực sự, sẽ không tiếp tục hành động hồ đồ nữa.

Hắn cũng không muốn thương tổn thất đệ cùng Tiết Dao, cho nên dùng phương thức trốn tránh không gặp, cũng không cho phép Lục Tiềm gặp Tiết Dao, còn khẩn cấp chọn lựa hơn mười mỹ nữ hầu hạ Lục Tiềm, xin Tịch Thái phi cưỡng ép tặng canh bổ, dẫn dắt Lão Thất chủ động đi tìm "niềm vui của nam nhân".

Không ngờ hôm trước, tại Dưỡng Tâm Điện trước mặt các đại thần, Lão Thất đã náo loạn một hồi, buộc Hoàng thượng phải trách phạt.

Lão Thất bị đánh, nhưng điều khiến Lục Cẩm An đau lòng muốn chết là khi hắn đi vào cung phát hiện thất đệ vốn nằm rên hừ hừ trên giường đã bò trên nóc nhà, lén lút đi thăm Tiết Dao. Còn Tiết Dao đến dây dưa khiến đầu hắn phình to rồi.

Đầu Tiết Dao càng to hơn. Hắn không biết làm thế nào mới có thể khiến cái người này tin tưởng giữa hai nam nhân thật sự có tình yêu.

"Vương gia, ta đã hơn hai mươi tuổi, chẳng lẽ còn không phân biệt được tình cảm của mình sao?"

"Ngươi vốn cũng không phải là người bình thường."

Lục Cẩm An nói.

"Ngươi không vì danh lợi, không tham vọng, chí tiến thủ cũng không có, không tửu sắc, có gì đáng kinh ngạc?"

Tiết Dao rất oan ức. Không thể bởi vì hắn không lý tưởng cao cả, thì hoài nghi hắn lãnh cảm nha!

"Vậy ngài muốn ta làm sao mới có thể tin tưởng ta cùng Thất điện hạ là tình cảm phu thê?"

"Chờ đã."

Lục Cẩm An nghiêm túc nhìn về phía Tiết Dao.

"Từ giờ đến cuối năm các ngươi không được gặp mặt, tiếp xúc nhiều với các cô nương. Nếu như một năm sau các ngươi còn không có hứng thú với nữ tử, là có thể thử đính hôn. Hai năm sau, nếu các ngươi có sinh hoạt phu thê bình thường, ta sẽ đồng ý việc hôn nhân này."

Tiết Dao bừng tỉnh.

Khó trách Lục Tiềm nói đại ca không cho phép bọn họ gặp mặt trong ba năm.

Nhưng thật ra là Lục Tiềm hiểu lầm ý Lục Cẩm An. Lục Cẩm An vì không muốn Lão Thất quấy rầy Tiết Dao đã nói sau ba năm nếu như bọn họ tâm ý không đổi, sẽ đồng ý việc hôn sự.

Lục Tiềm cho là Lục Cẩm An muốn hắn ba năm không gặp mặt Tiết Dao.

Cho nên nói tránh né, chiến tranh lạnh căn bản không thể giải quyết vấn đề. May mắn Tiết Dao mặt dày níu lấy Lục Cẩm An không buông tay, lúc này mới hiểu rõ tâm ý của hắn.

"Vậy ngài phải đáp ứng trong thời gian này không cưới chính thê cho Điện hạ."

Tiết Dao đưa ra yêu cầu.

"Vậy không được."

Lục Cẩm An nói.

"Phải là trong thời gian này Lão Thất coi trọng cô nương nhà ai, thì hắn sẽ không tuân thủ giao ước cưới ngươi."

"Đó là tất nhiên."

Tiết Dao ung dung nói.

"Lục Tiềm mà thay lòng, ta cũng sẽ không gặp lại hắn. Ta nói trước, nếu như trong thời gian đính hôn hai chúng ta đều không thay đổi tâm ý, ngài không thể cưỡng ép Lục Tiềm cưới chính thê."

Lục Cẩm An cười nhạo nói.

"Ta đương nhiên sẽ không ép hắn cưới người hắn không thích."

"Vậy thật sự là quá tốt!"

Tiết Dao không ngờ chuyện này lại có thể giải quyết dễ dàng như vậy.

Tình yêu Lục Tiềm đối với hắn là thật, hệ thống sẽ không lừa người. Đính hôn đối với bọn họ mà nói cùng kết hôn không khác biệt gì.

Vấn đề duy nhất là bọn họ không thể gặp nhau trong năm nay.

Còn khoảng bốn tháng nữa mới ăn tết, chịu đựng một chút ngược đối với Tiết Dao là không thành vấn đề, nhưng Lục Tiềm làm sao chịu đựng được?

Tiết Dao lập tức đề nghị Lục Cẩm An nói với Hoàng thượng ban lệnh cho mình đi Giang Nam thu mua lương thực.

Đây là đi công tác, làm việc công. Lục Tiềm cũng không phải lần đầu tiên ngoan ngoãn ở nhà chờ thư đồng đi công tác, có thể miễn cưỡng tiếp thu.

Lục Cẩm An vui vẻ chấp nhận đề nghị của Tiết Dao. Vừa để Tiết Dao theo thuyền quan đi giải quyết việc công, đồng thời thực hiện kế hoạch cho Tiết Dao đến Giang Nam ở "khách điếm phổ biến" thanh lâu vây quanh, cho hắn cảm thụ vẻ đẹp của các cô nương.

Trước khi rời kinh, Tiết Dao đương nhiên phải nói rõ với Lục Tiềm. Nhưng hắn không có khinh công xuất thần nhập hóa như Lục Tiềm, không thể chạy vào cung gặp riêng, phải tìm người truyền tin.

Tìm ai đây?

Lục Cẩm An không cho hai người bọn họ gặp mặt, bảo bảo ấm áp còn ở trong cung, chỉ có thể tìm người vừa thành hôn là máy hát Lão Ngũ hỗ trợ.

Hiện tại Lục Kỳ Duệ đang ở trong trạng thái bối rối. Thứ nhất hắn chưa biết làm như thế nào sống hòa hợp cùng thê tử. Thứ hai nghe nói thất đệ náo loạn muốn cưới Tiết Dao làm thê tử.

Dù mối quan hệ giữa hai người nam nhân có tốt đến đâu thì họ cũng không thể kết hôn, đúng không? Có phải càng khiến hắn lúng túng?

Thế giới này thực sự là quá quỷ dị, ngay cả máy hát cũng trở nên trầm mặc ít nói. Nhận lấy thư của Tiết Dao, Lục Kỳ Duệ cúi đầu không nói, không biết đối mặt Tiết Dao như thế nào, cảm giác trở nên quái quái.

Tiết Dao tạm thời không thể tư vấn tâm lý cho Lục Kỳ Duệ, mà chỉ liên tục yêu cầu hắn chuyển bức thư càng sớm càng tốt.

Tất cả những gì viết trong thư đều là sự thật. Tiết Dao đã nói cho Lục Tiềm biết chính xác những điều kiện đại ca yêu cầu, đồng thời đưa ra ví dụ giải thích tại sao đại ca không tin vào tình cảm của bọn họ.

Trong mắt Lục Cẩm An, cả hai đều là trẻ con, mọi việc hắn làm đều là vì lợi ích của hai người. Tiết Dao càng quyết tâm không để Lục Tiềm làm tổn thương tình cảm huynh đệ.

Trên thực tế chỉ có Lục Tiềm vẫn còn trẻ con. Tiết Dao sống hai đời, quá rõ tình yêu thương của Lục Cẩm An dành cho Lục Tiềm đáng quý cỡ nào.

Khi còn trẻ, người ta cho rằng tàn nhẫn và quyết đoán mới có thể đạt được những điều vĩ đại, còn trân trọng tình cảm là lòng dạ đàn bà.

Sau khi trưởng thành mới phát hiện chỉ khi còn trẻ người ta mới dám mở rộng tấm lòng không hề phòng bị đi yêu đi hận. Sau khi lớn lên không phải là quá lười thiết lập những mối quan hệ mới mà do đã chịu tổn thương mất mát quá nhiều, dẫn đến mất đi sự dũng cảm của tuổi trẻ.

Có những tình cảm bị bỏ lỡ suốt đời. Ta làm tổn thương người yêu ta, rồi lại bị người ta yêu làm tổn thương, nên dần mất đi khả năng yêu và cơ hội được yêu.

Vì vậy khi trưởng thành người ta dễ trở nên cô đơn, đến khi hồi ức thường nói một câu "nếu như cho ta một cơ hội làm lại".

Trong nguyên tác bạo quân lãnh khốc Lục Tiềm có thể khiến người dưới kính nể, lại không thể hồi tưởng sự bao bọc ấm áp khi còn nhỏ.

Lục Tiềm đó là một lưỡi dao lạnh lùng và sắc bén đối với đất nước và người dân. Còn Lục Tiềm mà Tiết Dao yêu là một đứa trẻ khiếm khuyết về mặt cảm xúc, cần được ôm và hôn, cần được cáo trạng với anh trai và cần thật nhiều thật nhiều cảm giác an toàn.

Lục Tiềm thiếu hụt phần tư duy tình cảm, Tiết Dao sẽ thay hắn bổ sung hoàn chỉnh.

Vào đêm lá thư được chuyển đi, Lục Tiềm thiếu hụt khả năng tư duy cảm xúc đã đằng đằng sát khí tìm đến vị hôn thê tính sổ.

Lục Tiềm cảm thấy quyết định của Tiết Dao rõ ràng là tin tưởng đại ca mà không tin vị hôn phu. Đi Giang Nam thu mua lương thực chính là điềm báo vứt bỏ vị hôn phu.

Tiết Dao không biết phải làm thế nào để đối mặt với vị hôn phu như con bò tràn đầy ý chí chiến đấu trước mặt.

Lục Tiềm căn bản không biết bọn họ cần được thử thách, cũng không hiểu Tiết Dao đối với phần tình cảm này không có cách nào tự kiềm chế. Hắn không quan tâm tình cảm của người khác ra sao, luôn cảm thấy tất cả mọi người muốn cướp Tiết Dao đi, cho nên mới giơ kiếm cảnh cáo.

Tiết Dao không thể nghĩ ra cách nào tốt hơn. Hắn nắm lấy cổ áo phía trước của Lục Tiềm kéo người vào trong phòng, sau đó đóng cửa lại. Trong bóng tối không có ánh đèn và ánh trăng, hắn đưa tay chạm vào vùng cấm địa của Lục Tiềm.

Trong bóng tối, Tiết Dao ngước mắt lên nhìn đôi mắt mơ hồ loé ánh sáng của Lục Tiềm.

"Đêm nay Hoàng hậu ta sẽ hầu hạ Thất Gia."

Lục Tiềm tựa lưng ở trên cửa, cơn tức giận vừa rồi tiêu tan trong nháy mắt. Cũng may mắn bóng tối đã che đậy vẻ mặt hoảng sợ của hắn, nếu không phải bị Dao Dao chê cười rồi.

Hắn giả vờ trầm giọng từ chối:

"Gia không thể như thế đối với Dao Dao, trước tiên kết hôn rồi mới động phòng."

Nói thì nói như thế, Tiết Dao cũng đã cảm giác được vật kia một tay không cầm hết.

Sao lại lớn như vậy?

Tiết Dao liền sợ hãi, buông tay ra:

"Vậy hay là thôi đi."

"Không được!"

Lục Tiềm trong nháy mắt nắm lấy tay Tiết Dao.

"Ngươi mới vừa nói trước tiên kết hôn rồi mới động phòng mà!"

"Gia cũng phải khách khí một chút."

"Điện hạ sao trở nên dối trá như vậy?"

"Đây là một thủ tục cần thiết. Dao Dao không thể lật lọng."

---------------------------Tiểu kịch trường:

Lu dấm chua tiến hóa cực đại.... tiểu tử dối trá!

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.