Chương trước
Chương sau
Biên dịch : Yên Hy

Đang lúc Yến Cửu còn ở trong tối tự cân nhắc, chính mình vì cái gì sẽ từ thích đến chán ghét cà rốt, liền nghe thấy Đinh Tư Dận cùng Warren đã vô cùng náo nhiệt tương tác với khán giả phòng phát sóng trực tiếp.

"Chào mọi người~ cháu là Warren, cháu đang chơi cùng em Mạt Mạt và anh Khâu Khâu ~ tụi cháu đang ở nhà anh Khâu Khâu ~"

【 ngao ngao ngao tui thế lại thấy được Cửu Cửu! Vợ oqi~ ( chạy như điên mà đến ) ( bị Tư tổng đột nhiên xuất hiện cho một quyền đánh gục ) 】

【 quả nhiên! Tôi biết mà! Cửu Cửu vẫn sẽ chạy khắp nơi hhh】

【 ha ha ha bảo bối Warren, còn có nhóc Mạt nhóc Khâu, để chị ôm mỗi đứa một cái 】

【 cười chết tui, Cửu Cửu hôm nay thật sự bận rộn mà 】

【 ai? Bảo bối Khâu Khâu sinh bệnh sao? Sắc mặt giống như có chút kém 】

【 hu hu hu Vân Sanh năm nay thật là nghịch thủy, hôn nhân không thuận, bảo bối Khâu lại luôn sinh bệnh 】

【 kỳ thật cảm giác tôi cũng không tính, rốt cuộc ném xuống tra nam đáng ghét kia, cũng coi như chuyện may mắn】

【 Cửu Cửu thế nào giống như đang ngẩn người a ha ha ha, vợ ngốc xinh đẹp của tui 】

Đinh Tư Dận sở dĩ sẽ đột nhiên bắt đầu phát sóng trực tiếp, một phương diện bởi vì Hạ Vân Sanh gật đầu, về phương diện khác còn lại trong lúc tổng đạo diễn không quay 《 Xuất Phát Thôi Bảo Bối》, cũng thường xuyên cho nhân viên công tác hỏi thăm tình hình khách quý.

Hôm nay thời điểm Chương Du liên hệ Hạ Vân Sanh và Đinh Tư Dận, ngẫu nhiên biết được Khâu Khâu bị bệnh, tổng đạo diễn tự nhiên hy vọng có thể dưới tiền đề không quấy rầy con trẻ nghỉ ngơi,vài khách quý cùng nhau tề tựu tại nhà Hạ Vân Sanh cùng tham gia một buổi phát sóng trực tiếp, lấy nó duy tri nhiệt độ chương trình《 Xuất Phát Thôi Bảo Bối》.

Khâu Khâu đã truyền dịch, lại có bạn tốt tại bên người chơi cùng, trạng thái đã tốt hơn trước rất nhiều, thậm chí còn có thể dưới nâng đỡ của Mạt Mạt và Warren, khoác thảm nhỏ từ trong ổ chăn ngồi dậy tán gẫu với cả hai, bởi vậy xuất hiện trong phòng phát sóng trực tiếp cũng không có vấn đề gì.

Warren kế thừa rất tốt năng lực xã ngưu(*) của cha già nhà mình, mắt thấy anh Khâu Khâu ngây ngốc, vội vã nhận điện thoại từ trong tay bố, làm màn ảnh chỉ có thể quay trúng cậu nhóc, chỉ có em Mạt Mạt và anh Khâu Khâu, những người khác muốn vào màn hình, cửa cũng không có.

(*)社牛 /shè niú/: (chỉ những người hòa đồng, không sợ người khác đánh giá, không lo bị chê cười, thích gặp gỡ, kết bạn với người khác và có thể dễ dàng làm thân với tất cả mọi người, dễ hòa nhập trong các buổi tiệc, sự kiện, hòa mình vào đám đông...)

"Em Mạt Mạt ~ anh Khâu Khâu ~ chào hỏi mọi người một cái nha ~" Warren nhiệt tình nói.

Mạt Mạt lo lắng anh Khâu Khâu sẽ cảm thấy thẹn thùng, vì thế liền vươn tay mập nắm lấy tay anh Khâu Khâu, muốn dùng phương thức như vậy cho cậu nhóc dũng khí.

Hai bạn tốt nắm tay rồi, Mạt Mạt dẫn đầu làm gương tốt cho Khâu Khâu, vui rạo rực dùng bên rảnh vẫy vẫy với màn hình: "Chào mọi người ạ ~ Mạt Mạt ở chỗ này nha ~ còn có anh Khâu Khâu và anh Warren ~"

Có Mạt Mạt làm mẫu, lá gan Khâu Khâu không khỏi lớn lên, nghiêm túc phất phất tay với màn ảnh: "Chào mọi người ~ cháu là Khâu Khâu ~ cháu đang ở cùng em Mạt Mạt, em Warren bên nhau ~"

Các bạn nhỏ đoàn kết yêu thương giới thiệu với người khác, trước nay đều không bỏ rơi bạn bè của mình.

Cho dù Mạt Mạt, Khâu Khâu hay là Warren, thời điểm đều chào mọi người, nghiêm túc lại giới thiệu đồng bọn nhỏ một lần.

Trong nhà Hạ Vân Sanh có chút nóng, lúc Yến Cửu cởi áo khoác ra, lại cởi xuống áo hoodie Tư Việt tự tay tròng lên cho cậu, chỉ chừa một chiếc áo thun trắng, cầm ly nước ấm ngồi ở đuôi giường chậm rãi uống.

Lúc cậu cởi áo hoodie ra không cẩn thận đụng phải tóc, lúc này tĩnh điện làm sợi tóc vốn rất nhu thuận đứng thẳng đi mấy dúm, nhìn qua có cảm giác lười biếng như mới ngủ dậy.

Như lo lắng cho mình sẽ bị màn ảnh Warren quay đến, Yến Cửu nâng ly nước dịch sang hướng bên cạnh, nhưng không nghĩ tới Warren cũng trùng hợp bởi vì cầm di động bị mỏi, mà duỗi tay trả lại cho cha già nhà mình.

Vị trí Đinh Tư Dận ngồi cách Yến Cửu không gần, cho nên vừa vặn có thể chụp hết toàn hình ảnh Yến Cửu phát ngốc vào, làm khán giả phòng phát sóng trực tiếp có thể thấy rõ Yến Cửu lúc trạng thái ngây ngốc không phòng bị.

【hhh duy nhất có thể kéo lực chú ý của tui trên người nhóc cưng về chính là Cửu Cửu 】

【tên đàn ông này thật là mê người, cơ mỏng của ảnh thật sự có thể làm tôi chết thèm 】

【 đúng vậy! Cơ mỏng yyds, cảm giác thiếu niên mười phần 】

【 có người chú ý tới một dấu vết khả nghi cổ áo áo thun của cậu ấy không ? 】

【 tui cho rằng chỉ có tui mình thấy được hhh】

【 Tư tổng là thật sự quá mãnh, tuy rằng anh ta không có đến màn hình, chỉ là không có một giây không hiển thị sự tồn tại của mình 】

【 Trà Trà: (* ̄︶ ̄)】

【 chỉ bằng người sĩ diện như Cửu Cửu, có thể khiến ảnh không thèm để ý mấy điều này, trực tiếp chỉ mặc một chiếc áo thun, nói vậy nhà Vân Sanh khẳng định siêu ấm áp 】

【 cho nên nhà Vân Sanh rốt cuộc tiểu khu nào, eim sợ lạnh, cũng muốn mua cái tiểu khu này ( bushi ) 】

【 hạt châu bàn tính băng trên mặt em anh tui, tui lười đến chọc phá bạn 】

Di động Yến Cửu khẽ rung lên, cậu cầm lấy vừa thấy, là Tư Việt gửi tin nhắn cho mình.

【Nguyên Bản: Cửu Cửu, Tiểu Hạc về rồi 】

【 Nguyên Bản: Trong lát nữa em trực tiếp mang theo Mạt Mạt về nhà, không cần lại đi đón anh ta 】

Yến Cửu nhẹ nhàng thở ra, nhưng thực mau lại cảm thấy nhớ thương.

Anh Thi ca đang mang thai đó, cậu và Mạt Mạt nên sớm một chút trở về mới được.

Đội trưởng Mạt Mạt nhạy bén chú ý tới Cửu Cửu có chút thất thần, thấy cậu buông di động, vội vàng cùng sử dụng tay chân từ trên giường bò tới bên người Cửu Cửu, giọng sữa hỏi: "Cửu Cửu không vui ~"

"Đương nhiên không phải nha bé ngoan," Yến Cửu sờ sờ đầu nhỏ của bé, "Bác Thi đã đến nhà chúng ta rồi, lát nữa chúng ta trở về chơi với bác Thi nhé."

Nghe được Cửu Cửu nói như vậy, đôi mắt Mạt Mạt lập tức sáng lên.

Hiện tại anh Khâu Khâu khá hơn nhiều, cho nên nhiệm vụ kế tiếp của Mạt Mạt, chính là về nhà chơi cùng bác Thi, cùng với chăm sóc em trai em gái trong bụng bác Thi nha ~

"Anh Khâu Khâu, anh phải dưỡng bệnh cho tốt, em hiện tại phải đi về chăm bác Thi đây ~" Mạt Mạt lưu luyến không rời tạm biệt Khâu Khâu.

Khâu Khâu đồng dạng không tha: "Tạm biệt em Mạt Mạt ~ chúng ta rất nhanh có thể gặp lại ~"

Mạt Mạt cười tủm tỉm dùng mặt mập dán dán anh Khâu Khâu, múa may tay ú: "Vậy anh Khâu Khâu, chúng ta mấy ngày nữa lại gặp ~"

【 "Chăm sóc" bác Thi, chẳng lẽ tình huống giáo sư nhỏ có vấn đề à ?】

【thế nào nhanh như vậy đã đi rồi, chẳng lẽ Cửu Cửu lại muốn bắt đầu đi chỗ khác? ( bushi ) 】

【 hu hu hu cúi chào bảo bối Mạt Mạt ~ mấy ngày nữa lại có thể gặp mặt ~】

【 các bạn nhỏ đều luyến tiếc đồng bọn của mình, Khâu Khâu nhìn qua nếu không phải bởi vì bệnh, hận không thể muốn đi theo cùng Mạt Mạt】

【 Mạt Mạt vừa đi, Warren dường như còn kích động hơn Khâu Khâu, giữ lại Cửu Cửu lại đi giữ Mạt Mạt, không đủ cho cậu nhóc bận việc 】

【 Tiểu Đinh ở phương diện gen di truyền này có chút thực lực ở trên người 】

【Phoebe: May mắn con giống ba】

【 siêu cấp chờ mong một kỳ cuối cùng! Hy vọng toàn bộ người nhà khách quý đều có thể tham dự quay! 】

***

Yến Cửu mang theo Mạt Mạt ở trong nhà cùng anh Thi bốn năm ngày, liền nhận được thông báo của người đại diện Chân Hòa Lý cùng nhân viên công tác tổ chương trình 《 Xuất Phát Thôi Bảo Bối》.

Bởi vì nhiệt độ cao được tích cóp suốt ba tháng nay, kỳ cuối cùng của 《 Xuất Phát Thôi Bảo Bối》được công chúng rất chú ý.

Tổng đạo diễn tuy rằng đại đa số quyết sách phải nghe theo nhà đài sắp xếp, nhưng ông cũng có tư tâm của mình.

Kỳ thật đạo diễn bằng tuổi ông trong vòng, đã sớm biến thành lão bánh quẩy gặp người nói tiếng người, gặp quỷ nói tiếng quỷ, chẳng qua cách làm gió chiều nào theo chiều ấy trên người ông được hoàn toàn thể hiện.

Ông luôn đem chuyện "Làm tốt chương trình" ày trở thành đệ nhất tôn chỉ thi hành, tiếp theo mới có thể tiếp thu sắp xếp của nhà đài ở mức hợp lý.

Lần này quay cũng không phải thôn Hiểu Lương trước đó, nhưng mọi người vẫn phải tập hợp tại sân biệt thự trước, rồi sau đó lại đi theo hướng dẫn của tổ chương trình.

Người dân thôn Hiểu Lương cùng với mọi người trong nhà nghe nói đây là lần cuối cùng tổ chương trình quay tại đây, sôi nổi mang theo di động cùng máy chụp ảnh chạy tớ sân, muốn nắm lấy cơ hội chụp ảnh, lưu lại kỷ niệm với các minh tinh lớn.

Vì không cho Cửu Cửu bị người khác chiếm tiện nghi, Tư Việt đẩy công việc ba ngày, ở Yến Cửu mấy lần cự tuyệt, như cũ da mặt dày đi theo cùng nhau tới chỗ quay.

Sự thật chứng minh, suy đoán của Tư Việt là chính xác.

Một nhà ba người bọn họ vừa vào sân, Yến Cửu đã bị người đến gần.

Người xen vào là một nam sinh có đường nét xen lẫn thiếu niên với thanh niên.

"Anh Yến Cửu, có thể ký tên cho em không? Làm ơn làm ơn, em thật sự đặc biệt thích anh."

Yến Cửu gật gật đầu, duỗi tay nhận giấy bút đối phương đưa qua: "Có thể."

Phát hiện thái độ Yến Cửu dường như rất ôn nhu hòa nhã, lá gan nam sinh liền lớn lên, khẩn trương tiếp tục hỏi, "Anh Yến Cửu, lát nữa ký xong, có thể lại chụp bức ảnh chung với em không? Chỉ...... Chỉ hai người chúng ta?"

Thời điểm nói lời này, cậu ta nhìn trộm Tư Việt bên cạnh, sợ người đàn ông thân hình cao lớn này một quyền đánh mình ngất.

"Đương nhiên có thể." Yến Cửu cúi đầu nhìn notebook trong tay, nhanh chóng ký tên cho nam sinh.

Nhưng cậu vừa muốn đưa giấy bút cho nam sinh, đã bị người trước một bước cắt đứt.

Tư Việt nắm bút nam sinh, nghiêm túc hỏi: "Cậu đã kết hôn chưa?"

Đối phương nhìn qua tuy rằng tuổi không lớn, nhưng cũng vượt qua độ tuổi kết hôn pháp luật cho phép, nên xuất phát từ bảo đảm, Tư Việt vẫn mở miệng hỏi một câu.

Nam sinh câu nệ nuốt nước miếng, hơi hơi lui về phía sau hai bước, tránh phía sau Yến Cửu, như có chút sợ hãi bộ dáng Tư Việt, nhô đầu ra trả lời: "...... Không có."

"Có người yêu chưa?" Tư Việt lại hỏi.

Nam sinh tiếp tục mơ hồ không rõ lắc đầu, đồng thời nhanh chóng nhìn Yến Cửu một cái, yêu thích đáy mắt không chút che giấu.

Không chấp nhận được Tư Việt không phòng bị.

Yến Cửu bị hành vi truy vấn của đầu bếp nhỏ nhà mình với người khác chọc đến nhíu mày, vừa muốn mở miệng ngăn cản Tư Việt, đã bị đối phương giơ tay ý bảo mình tạm thời cảm xúc kiềm chế không kiên nhẫn trước.

Thấy tình cảnh vậy, Yến Cửu chỉ phải nuốt câu "đã được rồi" bên miệng trở về, mặc cho Tư Việt hỏi nam sinh kia một câu cuối cùng: "Độc thân không?"

Nam sinh gật gật đầu.

"Được rồi Tư Việt," Yến Cửu nhéo nhéo ngón tay Tư Việt, bật cười nói, "Đừng quâyh bữa."

"Cảm ơn anh Yến Cửu ~" nam sinh lại né về hướng vai Yến Cửu.

Tư Việt: "......"

【 Tư Trà Trà giống như gặp được đối thủ 】

【 thẳng nam Cửu Cửu á ~ ha ha ha 】

【 tui cảm thấy máu ghen Tư Việt có phải có chút quá lớn hay không? 】

【 đúng vậy, tôi cũng cho là vậy, khả năng sẽ mang đến cho Cửu Cửu rất nhiều áp lực 】

【 từ ngày Cửu Cửu ở thành phim ảnh ký tên cho chủ phòng kia, tôi vẫn luôn rất tò mò, nếu chủ phòng kia độc thân, chưa kết hôn cũng chưa có con, Tư tổng sẽ đồng ý Cửu Cửu ký tên cho anh ấy không nha? 】

【srds, nếu Cửu Cửu là vợ của tui, tui khẳng định còn sợ hãi hơn anh ta】

【 dù sao hiện tại cứ nhìn xem Tư Việt sẽ xử lý tình huống này như thế nào】

Đang lúc khán giả phòng phát sóng trực tiếp chưa từng nhất trí cho rằng Tư Việt nhất định sẽ tiếp tục ngăn cản Yến Cửu cùng chụp ảnh với đối phương, Tư Việt đột nhiên chạm sai dây thần kinh nào rồi, nói ra câu khiến mọi người cảm giác ngoài ý muốn ——

"Anh cũng muốn ký."

Yến Cửu, nam sinh: "???"

Tư Việt vẫn chưa để ý tới ánh mắt kinh ngạc của hai bọn họ.

Nói xong, hắn thẳng tay lấy giấy bút từ trong tay Yến Cửu qua, bên cạnh hai chữ "Yến Cửu" trên giấy, rồng bay phượng múa viết xuống hai chữ "Tư Việt" to.

Viết xong rồi nhìn lại, ý thưởng thức trong mắt không giảm nửa phần.

Cuối cùng, còn ở giữa tên của mình và Yến Cửu bổ sung vẽ một trái tim, tận hết sức lực tỏ rõ thân phận cùng địa vị của bản thân.

Yến Cửu: "......"

Thôi vậy, ít nhất có thể ngừng nghỉ trong chốc lát.

Nhìn Tư Việt ký xong tên rồi, Yến Cửu vốn tưởng rằng hắn sẽ không lại tiếp tục "Làm yêu", không nghĩ tới mới vừa đưa bút cho nam sinh, Tư Việt lại lần nữa xuất ngữ kinh người ——

"Lại chụp tấm ảnh ba người chúng ta đi."

Làm người khác liếc mắt một cái có thể nhìn ra, ai mới là chủ phòng.

Yến Cửu, nam sinh: "???"

【 Tư tổng: Mặc kệ thế nào, tôi đều có biện pháp biểu thị công khai chủ quyền 】

【《 Cậu đã kết hôn chưa》《 độc thân không ? 》《 anh cũng muốn ký 》《 Lại chụp tấm ảnh ba người chúng ta đi》】

【 ha ha ha cười chết tui, chẳng lẽ bởi vì cùng ở bên cạnh Cửu Cửu lâu rồi, Tư tổng đây là nhiều thêm chút thuộc tính ngu ngốc sao 】

【 Tư tổng: Kỹ năng biểu thị công khai chủ quyền địa vị khi bị động thôi 】

【 trách không được hai người có thể thành hai vợ chồng ( chỉ chỉ trỏ trỏ.JPG ) 】

【 Cửu Cửu: ( hoảng sợ ) người ta cũng không mời anh đâu 】

【 Tư Trà Trà: Không sao cả, anh tự mình chủ động ký 】

【hhh cười xỉu mất, nhìn một cái bộ dáng Tư tổng cái kia không đáng tiền】

【 Tư tổng: Ở phương diện khoe khoang trà nghệ này tôi còn chưa có phục ai 】

【 anh ta còn rất kiêu ngạo 】

Tác giả có lời muốn nói:

Cửu Cửu: o.O???

Em Tư: (* ̄︶ ̄)

Anh Thi: Tiểu Cửu, làm một người đứng xem, anh giống đã suy nghĩ cẩn thận thay em vì sao em lại ghét cà rốt.

Yến tổng: ( dựng lên lỗ tai.JPG )

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.