Chương trước
Chương sau
“Giờ chúng ta phải làm sao đây chị Ngữ Yến? Mấy bình luận ác ý không ngừng tăng vọt. Cứ cái đà này chắc tài khoản mạng xã hội của chị sẽ bị sập mất!” Phương Trúc mặt cau mày có, phiền muộn lên tiếng.

Lâm Ngữ Yến không đáp lời, cô vẫn đang đăm chiêu chìm trong suy nghĩ riêng, ngón trỏ theo thói quen gảy gảy vào móng tay của ngón cái, làm phát ra những tiếng bặc, bặc’ nho nhỏ. Phương Trúc bên này lo lắng đến mức đứng ngồi không yên, cáu kỉnh tiếp tục cất giọng “Rốt cuộc là ai lại tung tin đồn nhảm nhí như vậy chứ! Tin đồn vô căn cứ thế này mà đám nhà báo cũng tin và lên bài cho được. Thật là hết nói nổi!”

Động tác gảy móng tay của Lâm Ngữ Yến chợt dừng lại, cô xoay người nhìn vào mắt Phương Trúc, chắc nịch lên tiếng “Là Trình Hiểu Yên!”

Phương Trúc nhướng mày ngỡ ngàng “Chị nói sao cơ? Trình Hiểu Yên là người làm ra chuyện này? Diễn viên Trình Hiểu Yên? Sao chị ta lại làm vậy?”

“Để trả thù chị đã phá hỏng chuyện tốt của cô ta? Chắc là vậy. Nhưng sao cũng được, dù có là lý do gì thì lần này chị cũng không có ý định bỏ qua.” Ánh mắt Lâm Ngữ Yến loé lên tia lạnh lẽo, cô siết chặt chiếc điện thoại trong tay, lần nữa cất giọng “Gọi cho Vương Cường, chúng ta sẽ đến Quân Thụy”

****

Công ty giải trí Quân Thụy

Bên trong văn phòng làm việc của giám đốc, Lâm Ngữ Yến đang ngồi đối diện Ngô Quân, hai tay cô khoanh trước ngực, vẻ mặt nghiêm túc pha lẫn nét lãnh đạm. Bị ánh mắt lạnh lùng xa lạ của Lâm Ngữ Yến chiếu thẳng vào, Ngô Quân cảm thấy có chút lúng túng. Quen biết cô bấy lâu nay, đây là lần đầu tiên cô nhìn anh bằng ánh mắt lạnh lẽo không chút hơi ấm thế này.

“Ngữ... Ngữ Yến.” Ngô Quân dè dặt lên tiếng, nhưng anh còn chưa kịp nói thêm gì thì đã bị Lâm Ngữ Yến ngắt lời “Anh đã liên lạc với Phàm Dương chưa?”

“À..... à..... cái đó... vẫn chưa. Bây giờ tôi sẽ liên lạc ngay!” Ngô Quân vừa nói vừa nhanh chóng lấy ra điện thoại toang gọi cho Phàm Dương nhưng màn hình còn chưa kịp sáng Lâm Ngữ Yến đã lần nữa cất giọng “Thôi được rồi, tôi sẽ tự mình nhắn cho Phàm Dương. Giờ tôi cần phía công ty giúp tôi lên bài đính chính. Thứ nhất, tôi và Phàm Dương chỉ là quan hệ đồng nghiệp. Thứ hai, không có chuyện bắt cá hai tay nào ở đây. Và cuối cùng, về chuyện kim chủ.” Nói đoạn Lâm Ngữ Yến có chút khựng lại, cô như vẫn còn đang suy tính điều gì.

Ngô Quân ở bên này vẻ mặt căng thẳng chờ đợi câu nói tiếp theo từ Lâm Ngữ Yến. Nói thật lòng thì anh vô cùng hi vọng Phàm Dực không phải là kim chủ của cô, hi vọng hai người họ hoàn toàn không có quan hệ gì với nhau. Nhưng anh cũng hiểu rõ, khả năng này thực sự rất thấp. Tuy vậy Ngô Quân vẫn cố chấp giữ cho mình một hi vọng mong manh. Dù sao thì con người sống trên đời ai mà chẳng có hi vọng. Phải có hi vọng người ta mới không suy sụp và có thể bước tiếp.

“...giúp tôi công bố với báo giới, Phàm Dực là chồng hợp pháp của tôi.” Đôi mắt Lâm Ngữ Yến kiên định nhìn thẳng vào Ngô Quân.

Ngô Quân ban đầu có chút ngỡ ngàng, nhưng ngay sau đó anh đã lập tức tỉnh ngộ. Lời này của cô nói ra, vừa là để đính chính làm rõ, vừa là để hồi đáp cho đoạn tình cảm đơn phương của anh.

Ngô Quân nhếch môi nở nụ cười trào phúng, tự giễu cợt chính mình. Ngay từ đầu chẳng phải đã rất rõ ràng rồi hay sao? Lâm Ngữ Yến vốn chưa từng cho anh bất kì một cơ hội nào. Con người của cô thật quá lạnh lùng vô tình. Nhưng đáng chết! Đó cũng chính là điểm khiến cho anh bị say mê và thu hút bởi cô.



Ngô Quân thở dài một hơi ngả lưng ra sau ghế, anh cố nặn ra một nụ cười gượng gạo, gật đầu đồng ý “Được. Tôi sẽ lập tức đăng bài đính chính”

****

Sau cuộc thảo luận giữa Lâm Ngữ Yến và Ngô Quân, Quân Thuỵ ngay sau đó đã lập tức đăng bài trên tài khoản mạng xã hội của mình, đính chính toàn bộ những tin đồn thất thiệt gần đây liên quan đến các cáo buộc bắt cá hai tay của nghệ sĩ trực thuộc công ty, Lâm Ngữ Yến, là hoàn toàn sai sự thật và vô căn cứ. Làm ảnh hưởng nặng nề đến thanh danh và hình ảnh của cô cùng công ty.

Ngoài ra, theo như yêu cầu của Lâm Ngữ Yến, Quân Thụy cũng đưa ra thông báo chính thức về mối quan hệ vợ chồng hợp pháp giữa Lâm Ngữ Yến và phó chủ tịch tập đoàn Hoằng Dạ, Phàm Dực. Bên phía đại diện của Hoằng Dạ cũng đưa ra phản hồi tương tự với cánh nhà báo, xác nhận những gì Quân Thụy đã thông báo là chính xác.

Ngay sau khi Quân Thụy lên tiếng, Phàm Dương cũng dùng tài khoản mạng xã hội chính thức hơn năm mươi triệu người theo dõi của mình chia sẻ lại bài viết, củng cố những đính chính của công ty là đúng sự thật. Anh và Lâm Ngữ Yến chỉ là đồng nghiệp không hơn không kém, nếu có mối quan hệ nào khác bên ngoài thì chính là quan hệ chị dâu-em chồng.

Các bài đính chính lần lượt được công bố hoàn toàn rửa sạch hàm oan của Lâm Ngữ Yến. Cô như nhành hoa dại từ trong vũng bùn hồi sinh trở lại, mạnh mẽ trỗi dậy. Những người trước đây đã chửi bới Lâm Ngữ Yến bằng những lời lẽ ác ý và ngôn từ khủng khiếp nay cũng đồng loạt xin lỗi cô.

Chỉ vài tuần sau khi đính chính, scandal bắt cá hai tay thất thiệt kia đã nhanh chóng lắng xuống, nhưng tin tức về cuộc hôn nhân bí mật của Lâm Ngữ Yến và Phàm Dực vẫn được phủ kín trên khắp các mặt báo và luôn là chủ đề nóng được mọi người bàn tán sôi nổi.

Sở dĩ sự việc này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt là do bởi không lâu sau khi thông báo chính thức về cuộc hôn nhân giữa hai người được công bố ra bên ngoài, thông tin về xuất thân thiên kim hào môn của Lâm Ngữ Yến cũng được lan truyền ra khắp nơi.

Việc Lâm gia cùng Tô gia kết thành người một nhà đã khiến cho mọi người ở thành phố Bắc được một phen đoán gia đoán non về khả năng Tô gia sẽ trở thành gia tộc lớn mạnh nhất nơi này.

Mặt khác, sau khi thấy những scandal sốt dẻo gần đây đã dần dịu bớt, Lâm Ngữ Yến biết đã đến lúc để cô trả đũa lại những việc tốt mà Trình Hiểu Yên đã gây ra cho mình. Cô dặn Phương Trúc liên hệ với một ký giả, gửi cho cô ấy tất cả những bằng chứng mà cô thu thập được về việc Trình Hiểu Yên mắc bệnh ngôi sao, yêu sách và bắt nạt các nhân viên trong đoàn phim cùng quản lý. Và nhờ vị ký giả đó lên một bài báo vạch trần bộ mặt thật sự của cô ta cho tất cả mọi người nhìn thấy.

Quả nhiên ác giả ác báo, sau khi bài báo bóc trần tính cách thật sự của Trình Hiểu Yên được đăng lên, hàng loạt những nghệ sĩ, đạo diễn, biên kịch tên tuổi, và các nhân viên trong ekip sản xuất trước đây đã từng hợp tác qua với cô ta đều đồng loạt lên tiếng xác thực những cáo buộc trong bài báo. Trong số đó, nổi bật nhất phải kể đến một người quen - Đường Nguyệt.

Trong khi những người khác chỉ đăng bài ẩn ý hoặc nhắc khéo hay bạo dạn hơn một chút là viết tắt tên của cô ta dùng chữ cái đầu, thì Đường Nguyệt lại thẳng thừng trực tiếp dùng tài khoản mạng xã hội chính thức hơn mười mấy triệu người theo dõi của mình để chia sẻ lại bài báo và viết một đoạn văn dài tố Trình Hiểu Yên.

Đường Nguyệt đã lên tiếng tố Trình Hiểu Yên chưa đủ nổi tiếng mà đã mắc bệnh ngôi sao, vô lễ với tiền bối, không tôn trọng đạo diễn, từng đi trễ hơn 2 tiếng trong một buổi quay phim khiến cho tất mọi người trong đoàn phải chờ đợi dẫn tới làm chậm trễ buổi ghi hình và tệ hơn cả là cô ta thường xuyên bắt nạt người mới dù là quản lý, nhân viên hay thậm chí là diễn viên mới vào nghề cũng bị cô ta ức hiếp, thị uy.

Búa rìu dư luận lập tức hướng về Trình Hiểu Yên mà chửi bới, tài khoản mạng xã hội của cô ta bị tấn công vô cùng dữ dội, thậm chí đến fan page chính thức của Trình Hiểu Yên cũng bị công kích nhiều đến mức quản trị viên phải tạm thời khoá trang. Những bình luận ác ý không ngừng tăng theo cấp số nhân, giống hệt như những gì đã xảy ra với Lâm Ngữ Yến.



Đương nhiên, dính vào một vụ bê bối lớn đến như vậy làm tất cả mọi hoạt động của Trình Hiểu Yên hoàn toàn bị đóng băng, cô ta cũng bị đạo diễn Đàm buộc phải rút khỏi bộ phim truyền hình mà cô đang tham gia đóng cặp cùng Phàm Dương. Trước khi mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn và làm liên luỵ đến cả Quân Thuy, Ngô Quân cũng đã nhanh chóng huỷ hợp đồng với Trình Hiểu Yên và phải bồi thường cho cô ta một khoản.

Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, sự nghiệp của Trình Hiểu Yên gần như đã hoàn toàn tiêu tan. Có lẽ rất khó hoặc sẽ mất rất nhiều thời gian để cô ta có thể quay trở lại showbiz. Sau khi scandal nổ ra, Trình Hiểu Yên cũng lặng biệt tăm biệt tích, giống như bốc hơi khỏi thế gian này.

****

Quân Thuy

“Ôi trời vụ bê bối đó của Trình Hiểu Yên cũng ồn ào quá rồi đấy!”

“Chẳng biết đây là năm xui tháng hạn gì của Quân Thuỵ mà lại ký phải hợp đồng với cô ta.”

Tiểu Thanh và tiểu Mỹ, đôi bạn thân thiết và là nhân viên trong bộ phận truyền thông và quảng bá của Quân Thuỵ vừa mới đi ăn cơm trưa về và đang tán gẫu cùng nhau về những sự kiện nổi bật gần đây của công ty. Đương nhiên, chủ đề bàn luận không thể không nhắc đến vụ việc đang hot rần rần khắp cõi mạng của Trình Hiểu Yên.

Đương lúc hai người đang mải mê nói chuyện thì tiểu Mỹ bị một người từ trong căn phòng bên phải đi ra vô tình đụng trúng vai, khiến chiếc nón kết đang đội trên đầu người đó bị rơi xuống. Cú va chạm tuy không mạnh nhưng vẫn đủ làm tiểu Mỹ giật mình, cô xoay người cúi đầu lịch sự xin lỗi người kia, ánh mắt bất chợt rơi trên bộ đồng phục xanh dương nhạt của đối phương, bên trên ngực trái là dòng chữ cỡ trung “công ty cung cấp nước đóng chai XX hoá ra là nhân viên giao nước, tiểu Mỹ nghĩ thầm trong bụng.

Đối phương sau khi va trúng tiểu Mỹ thì gấp gáp nhặt chiếc nón kết lên đội lại rồi cúi đầu vội xoay người rời đi.Tiểu Thanh đứng bên cạnh có chút ngơ ngác lên tiếng “Người vừa rồi chẳng phải là Trình Hiểu Yên sao?”

Tiểu Mỹ nghe vậy thì bật cười “Cậu nói nhảm gì vậy. Bàn về Trình Hiểu Yên nhiều quá nên cậu bị ám ảnh rồi ư?”

“Không đâu, gương mặt của người giao nước vừa rồi rất giống với Trình Hiểu Yên, nhưng hình như cô ta đã cắt tóc ngắn, nhìn có chút khác.”

“Chắc là người giống người thôi.” Tiểu Mỹ xua xua tay.

“Vậy sao... Nhưng cuối tuần mà công ty giao nước cũng làm sao? Tớ tưởng bọn họ chỉ làm các ngày trong tuần.” Tiểu Thanh vẫn lấy làm lạ lên tiếng thắc mắc.

Tiểu Mỹ thở dài bất lực nhìn cô bạn ngây thơ của mình, cô đưa tay chỉ về phía căn phòng mà người giao nước vừa bước ra, cất giọng “Cậu không nhìn thấy là giao cho ai sao? Là giao cho Lâm Ngữ Yến đấy! Chỉ cần cô ấy muốn thì dù có là ngày lễ công ty họ vẫn sẽ giao. Cuộc sống của người giàu chúng ta không hiểu nổi đâu. Đi thôi.” Nói rồi Tiểu Mỹ nắm tay Tiểu Thanh kéo đi, cả hai cùng quay về phòng làm việc.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.