Chương trước
Chương sau
"Cố Ngộ An."

"Hửm?"

"Em khi đó nói thích chị, có mấy phần thật vậy?"

Sắc trời ố vàng giống như lá cây khô phai màu, theo gió tản ra.

Lúc Trần Nghiễn Thanh đi ra, lá bạch quả rải rác trên đại lộ sân trường chậm rãi biến sắc trong ánh chiều tà tháng chín. Đây là năm đầu tiên cô ấy trở lại. Một lát sau là tiết học đầu tiên của cô ấy. Cô ấy thu hồi sách giáo khoa.

"Chúng ta trước tiên điểm danh ngẫu nhiên."

Trần Nghiên Thanh mang theo một cặp kính gọng tròn màu vàng, muốn cho mình trông tận lực nghiêm túc một chút. Lấy danh sách ra, cô ấy ngẩng đầu nhìn phòng học to như vậy, đông nghịt một mảnh, tiếng châu đầu ghé tai, tiếng cắn hạt dưa, tiếng chơi game... là tiếng nền vang nhất.

Không có ngăn lại, chỉ ghé mắt nhìn ba hàng trống không trước mắt.

"Nhanh lên, sắp điểm danh rồi."

Mấy lớp công cộng như thế này, căn bản không có mấy giáo viên yêu cầu điểm danh, mà hành động yêu cầu điểm danh của Trần Nghiên Thanh, cũng làm cho một số người sinh ra lòng kính sợ đối với cô ấy, ngồi thẳng dậy. Có điều, loại kính sợ này bình thường kéo dài không được quá lâu, sau ba tiết học có thể gặp lại.

Một thùng rác màu xanh lá cây đứng ở góc phòng học, nhìn chăm chú hết thảy, nhất là nữ sinh cách nó gần nhất này.

【Giáo viên sắp điểm danh!!!】

【Tới nhanh lên!!!】

【Cậu không phải còn đang ngủ đó chứ!!】

Ninh Kỳ gửi cho Cố Ngộ An rất nhiều tin nhắn Wechat, không ai trả lời. Gọi điện thoại, không có người nghe máy.

Trần Nghiên Thanh trên bục cũng không đợi người, lấy danh sách ra, bắt đầu đọc tên:

"Giang Lê?"

"Có!"

"Quý Tuyết?"

"Có!"

......

"Ngàn vạn đừng......" Ninh Kỳ nhỏ giọng nói thầm.

"Cố Ngộ An?"

...... Đừng gọi đến Cố Ngộ An......

Lâu không trả lời, dẫn Trần Nghiên Thanh ngẩng đầu, lại hô một lần, "Cố Ngộ An?"

Trong phòng học tức khắc yên tĩnh lại, đều nhìn nhau, muốn nhìn xem là người nào xui xẻo.

Ninh Kỳ bóp giọng, cúi đầu, đè nặng thanh âm, "Có!"

Trần Nghiên Thanh nghe tiếng nhìn lại, nhìn đến một cái nữ đồng học cuộn tròn đầu, lập tức hiểu ý, cố ý hỏi, "Bạn là Cố Ngộ An?"

Đầu đồng loạt chuyển qua, có thể so với bước đi nghiêm, tập trung trên người Ninh Kỳ. Thấy Ninh Kỳ còn chưa phản ứng, bạn học hàng đầu tốt bụng vỗ vỗ bàn cô ấy, ý bảo giáo viên đang nhìn cô ấy.

"Thưa cô! Đúng! Em là Cố Ngộ An!" Ninh Kỳ đứng dậy trả lời, gật đầu một cái, bạn cùng lớp nhận ra cười một mảnh.

Trần Nghiên Thanh cũng từng là học sinh, chút trò vặt này, ai không hiểu chứ? Cô ấy không vạch trần, giãn mặt cười cười, ý bảo Ninh Kỳ ngồi xuống, chỉ vào danh sách, chọn cái tên tiếp theo.Thật trùng hợp.

Trùng hợp hay không trùng hợp.

"Ninh Kỳ?"

Ninh Kỳ kinh sợ vừa ngồi xuống. Vừa gọi, cô ấy nhất thời không biết nên đáp hay không nên đáp...

"...... Có......"

Trần Nghiễn Thanh lại theo tiếng nhìn lại, nhíu mày.

Một người chia làm hai góc? Thú vị đấy.

"Bạn là Ninh Kỳ? "Đóng danh sách lại, tháo mắt kính xuống, khiến cho mấy hàng bạn học phía trước ngưng mắt nhìn kỹ, tóc dài nửa buộc lên, lưu loát dứt khoát, váy dài âu phục màu lam nhạt dịu dàng không mất trang trọng, hai tay thay nhau ở trước ngực, nhếch môi cười một cái là có thể đưa tới sự chú ý của mọi người.

Cả sảnh học sinh nhìn kẻ xui xẻo, bạn học hàng đầu càng nhìn giáo viên.

"Thưa... thưa cô... Em là Ninh Kỳ..." Ninh Kỳ giờ phút này trong lòng đều đang mắng Cố Ngộ An, có điều cô ấy quả thật không nghĩ tới, giáo viên tiết học công cộng này lại có trách nhiệm như vậy... Còn sẽ điểm danh...

"Vậy bạn rốt cuộc là Cố Ngộ An?" Dừng lại, đi về bên phải hai bước, đối diện Ninh Kỳ một hàng, "Hay là Ninh Kỳ?"

Toàn trường đã bình tĩnh hô hấp, điểm chú ý của mọi người đều ở trên người Trần Nghiên Thanh, trong tay vì Ninh Kỳ mà toát mồ hôi.

"Ninh Kỳ... Em là Ninh Kỳ... thưa cô..." Ninh Kỳ giờ phút này lòng giết Cố Ngộ An đều có, mới tiết thứ nhất thôi, tiết này phải học một học kỳ đó...... Lần này, ấn tượng của cô ấy và Cố Ngộ An ở trong lòng giáo viên xem như không thể xóa nhòa.

"Được, tôi nhớ kỹ bạn rồi, bạn học Ninh." Trần Nghiên Thanh trở lại trước bục giảng, nhìn quanh phòng học, mặt lộ vẻ mỉm cười, giọng nói trầm ổn mà có lực nói," Tôi tên là Trần Nghiên Thanh, nhuyễn nhĩ trần, thạch kiến nghiên, nguyệt cuối thanh."

Ninh Kỳ nơm nớp lo sợ ngồi xuống, lén gửi tin nhắn cho Cố Ngộ An.

【Học kỳ này sợ là đều không thể trốn học... Giáo viên đã nhớ kỹ tên hai ta rồi! Cậu lại không tới, chỉ sợ cũng muốn trực tiếp rớt môn!!!】

Dưới đài nhỏ giọng nghị luận: Giọng nói nghe hay quá, tại sao vừa rồi cũng không chú ý tới...... Giáo viên này thật sự rất xinh đẹp...... Quả thực chính là hình mẫu lý tưởng của mình......

Background màn hình:

"Trần Nghiên Thanh, đã tốt nghiệp thạc sĩ ở đại học Tấn Nam, chuyên ngành tâm lý học, tiếp tục học tiếp tiến sĩ..."

"Trên đây là kinh nghiệm học tập và tự giới thiệu của tôi," Xoay người viết xuống một chuỗi chữ cái," Đây là email cá nhân của tôi, hoan nghênh các bạn gửi các vấn đề khó khăn cho tôi, bất luận là học tập hay cuộc sống, tôi sẽ cố gắng hết sức trợ giúp các bạn."

Sau một tràng vỗ tay, trong phòng học liên tiếp giơ tay lên. Câu hỏi vốn không còn trong nội dung soạn bài của Trần Nghiên Thanh, nhưng tiết thứ nhất, cô ấy cũng không chuẩn bị giảng bao nhiêu nội dung chuyên ngành, "Mời bạn học nam này nói."

Bạn học nam A: "Cô Trần, có thể nói số điện thoại của cô không?"

Dưới đài phụ họa: "Đúng vậy, cô ơi! Hiện tại rất ít người dùng email! Số điện thoại di động và Wechat mới là thường dùng!"

Không nghĩ tới là hỏi cái này, Trần Nghiên Thanh nhẫn nại viết xuống một chuỗi con số, mới coi như bình ổn tiếng hỗn loạn thay nhau nổi lên.

"Bạn học này còn có câu hỏi gì sao?"

"Thưa cô, vấn đề tình cảm có thể tìm cô không ạ?"

Phụt —— dưới đài cười vang, khiến cho một mảnh xôn xao.

Trần Nghiên Thanh không phải dựa vào tức giận để thu hút sự yên tĩnh của các học sinh, mà là dựa vào sự hiền hòa thong dong của cô ấy, nhất cử nhất động dịu dàng thướt tha.

Mà con người nhìn thấy cái đẹp sẽ tự giác rơi vào yên tĩnh, chìm vào thưởng thức, mất đi ngôn ngữ.

Trần Nghiên Thanh kéo tóc cười, tay phải đặt lên bục giảng, tay trái buông xuống một bên, trong tay xoay đầu phấn viết, chờ phòng học hoàn toàn yên tĩnh, lực chú ý trở lại trên người cô ấy, mới nói, "Có thể."

"Cảm ơn cô ạ."

"Được, vậy tiếp theo chúng ta liền tiến vào chủ đề chính, mời các bạn học lật đến phần bộ phận mở đầu ......"

Ninh Kỳ lén lút lại bắt đầu gửi tin nhắn.

Phòng ngủ 610.

Thùng rác màu xanh đứng ở phía dưới thang bảo vệ, tiện tay ném rác xuống, là có thể "ném rổ" thành công.

Ầm —— Chai nước vào rổ, đánh thức người trong mộng.

Cố Ngộ An bực bội che đầu, điện thoại di động ở một bên chấn động, làm cho cô nàng cuối cùng không thể không cầm lên nhìn.

Đầy màn hình đều là tin nhắn của Ninh Kỳ.

"Fuck......!"

Ầm—— Thùng rác màu lam lăn qua một bên, ngã xuống đất không dậy nổi, bình nước ở trong bụng nó an an ổn ổn nằm.

Cuối cùng tận mắt chứng kiến Cố Ngộ An là một thùng rác màu xanh lá cây, ngay đối diện cửa phòng học.

"Còn có bạn nào còn có câu hỏi?"

"Báo... Báo cáo!"

Trần Nghiên Thanh vừa dứt lời, Cố Ngộ An liền xuất hiện ở cửa.

Ánh mắt của cả lớp giống như ánh đèn sân khấu, hướng về phía cửa.

"Bạn học này có vấn đề gì?" Trần Nghiên Thanh vừa lấy một loại giọng điệu vui đùa hỏi cô nàng, vừa khép sách lại, sau đó nghiêng người đứng lên, chăm chú nhìn cô nàng.

Cố Ngộ An chạy quá nhanh, tóc rối bù bay lên, không trang điểm, nhưng trong mắt của cô nàng tựa hồ như hồ nước lạnh thấu lạnh, làm cho trái tim khô nóng của Trần Nghiên Thanh bị câu lấy thật lâu, thẳng đến khi quy về bình tĩnh, mới dời đi ánh mắt nhìn chăm chú.

"Thưa...... thưa cô......" Cố Ngộ An bị nhìn chằm chằm hoảng hốt, rón ra rón rén đứng ở cửa.

Ninh Kỳ xa xa nhìn thấy cô nàng, trong lòng mắng thẳng: Còn không bằng cậu không đến, tiết học này cũng đã học xong rồi.

"Tiết học này liền đến đây thôi. Tan học."

Lúc Trần Nghiên Thanh nói xong, Cố Ngộ An đứng ở cửa vẫn không nhúc nhích. Những người khác trong lớp nhanh nhẹn từ cửa sau đi ra ngoài, Ninh Kỳ còn ngừng một lúc, nhìn ra cửa, muốn đến cửa trước gọi cô nàng.

Cố Ngộ An không biết nên đi hay không nên đi.

Thật ra cô nàng muốn hỏi đây có tính là trốn học không...

Trốn học vượt qua ba tiết, môn này liền trực tiếp rớt môn. Mặc dù có ba lần cơ hội, nhưng mà... Trốn học cũng sẽ ảnh hưởng thành tích ngày thường.

"Bạn ——" Trần Nghiên Thanh đi tới trước mặt cô nàng, "Đi theo tôi tới văn phòng."

Đồng tử Cố Ngộ An phóng đại —— sắp vào văn phòng bị phê bình rồi sao? Không phải chỉ trốn tiết thôi sao?

Lúc Ninh Kỳ đến cửa trước, chỉ thấy Cố Ngộ An quay đầu làm cho cô ấy bộ mặt khóc lóc, còn có  bóng lưng thẳng tắp của Trần Nghiên Thanh.

Trần Nghiên Thanh bước đi bình thường, Cố Ngộ An đi sai bước theo phía sau, đi qua hành lang phòng học, thẳng đến phòng giáo vụ dưới lầu. May mắn là mới đến, một đường yên tĩnh, rất ít người cùng Trần Nghiên Thanh chào hỏi. Ngược lại Cố Ngộ An, đi theo phía sau, khỏe mạnh kháu khỉnh, quay trái, quay phải nhìn. Nơi đông người bước chân của Trần Nghiên Thanh sẽ nhỏ đi, làm cho Cố Ngộ An trở nên nhỏ hơn cô ấy, đi giống như những bước nhỏ, khiến Cố Ngộ An cực kỳ khó chịu. Chờ nhìn thấy bầu trời màu xanh nhạt trở nên sâu hơn, mới làm cho tâm tình của cô nàng thoải mái một chút.

Tòa nhà giáo vụ yên tĩnh như nhà xác. Cố Ngộ An rất ghét tới đây, bởi vì mỗi lần tới đều không phải chuyện tốt. Trước mắt chính là chứng minh rất tốt.

Vào thang máy, rốt cuộc thoải mái một chút.

Trần Nghiên Thanh ôm hai quyển sách chuyên ngành, đứng gần Cố Ngộ An hơn một chút. Trong thang máy chỉ có hai người bọn họ, Cố Ngộ An quan sát người cách mình không tới một mét: Vai rất bằng phẳng, âu phục màu lam nhạt rất hợp dáng người Trần Nghiên Thanh, màu sắc cô nàng rất thích. Xuống chút nữa, là thắt eo, từ lưng đi xuống có đường cong bên trong rõ ràng, có một đoạn nhô lên về phía cô nàng, sau đó tất cả đều thu lại dưới chân. Cố Ngộ An nhìn trộm đoạn đường cong nhô lên dưới thắt eo kia, làm cho cổ họng cô nàng có chút siết chặt, thừa dịp cô nàng còn có thể hô hấp, nhanh chóng liếc về nơi khác.

Người phía trước không hề hay biết.

Đến cửa văn phòng. Trong hành lang chỉ sáng đèn đêm, cửa văn phòng đã khóa.

Trần Nghiên Thanh lấy chìa khóa từ trong áo khoác mở cửa, Cố Ngộ An rất có mắt giúp người ta cầm sách, ngón tay hai người nhẹ nhàng lướt qua, giống như hai ngọn nến nhẹ nhàng chạm nhau trong gió.

Bật đèn lên, mọi thứ được chiếu sáng.

Bàn làm việc của Trần Nghiên Thanh ở tận cùng bên trong, sau khi cô ấy ngồi xuống, cũng không nói chuyện với Cố Ngộ An. Rõ ràng có ghế trống, cô ấy cũng không mở miệng để cô nàng ngồi xuống, tự mình sửa sang lại sách vở và báo chí trên bàn.

Cố Ngộ An liền đứng, đứng ở nơi không cản ánh sáng của cô ấy, chờ cô ấy mở miệng trước.

Tuy rằng chờ, trong lòng lại luôn suy nghĩ, một môn tự chọn công cộng thôi mà, cho dù là trốn học, có cần phải đưa cô nàng đến văn phòng quở trách không? Không khỏi cũng quá tận trách.

Cố Ngộ An còn đang suy nghĩ, Trần Nghiên Thanh lên tiếng: "Tên gì?

"Cố Ngộ An." Cẩn thận trả lời.

Lại lâm vào trầm mặc.

Trần Nghiên Thanh lấy ra danh sách cùng laptop.

"Cô... cô sẽ không phải muốn ghi em trốn học chứ?" Cố Ngộ An thấy cô ấy cầm bút vẽ mấy nét trên danh sách, lại chuẩn bị viết gì đó trên laptop, vội vàng đi tới.

Ánh sáng bị chặn lại, dưới ngòi bút một đoàn bóng đen, viết cái gì cũng có chút không rõ lắm.

Trần Nghiên Thanh đặt bút xuống, cũng không nhìn cô nàng, mà nhìn danh sách: "Tôi họ Trần, gọi Trần Nghiên Thanh, bạn có thể gọi tôi là cô Trần."

Nói xong, mới ngẩng đầu nhìn cô nàng. Bất luận là giọng nói hay ánh mắt đều không có ý chỉ trích, điều này làm cho Cố Ngộ An thả lỏng rất nhiều.

Trần Nghiên Thanh. Tên nho nhã lại sang trọng, rất hợp khí chất của cô ấy. Cố Ngộ An lại lớn mật hỏi một lần: "Vậy cô Trần... cô sẽ ghi em trốn học sao?"

Cô ấy ngay từ đầu đã không muốn ghi Cố Ngộ An trốn học, chỉ là tiết đầu tiên đã có người trốn học, truyền tới chỗ giáo viên thật sự không dễ nghe. Hơn nữa nếu không dạy dỗ một chút, chỉ sợ sau này còn sẽ có những người khác trốn học. Đưa cô nàng đến văn phòng, cũng là muốn ra uy trước mặt những người khác, giết gà dọa khỉ.

"Bạn cảm thấy bạn tính là trốn học sao?" Không trực tiếp trả lời, ngược lại tò mò cô nàng nghĩ như thế nào.

"Đương nhiên không tính!" Lý không thẳng khí cũng cường tráng.

Trần Nghiên Thanh cảm thấy buồn cười: "Một tiết học nhỏ 40 phút, tôi dạy một tiết lớn 80 phút, bạn xuất hiện trước khi chuông tan học reo 3 phút". Khoanh tay nhìn cô nàng, muốn tranh luận một phen, "Nói cách khác, bạn chỉ học 3 phút, còn là 3 phút không có nội dung gì, đây không tính là trốn học sao?"

"Cô Trần, không thể nói như vậy. Cho dù là 3 phút, cô cũng không thể nói là không có nội dung chứ?!" Cố Ngộ An nói xong vòng qua góc bàn.

Tầm mắt Trần Nghiên Thanh di chuyển theo tay cô nàng ở mép bàn, thân thể xoay theo bước chân, người cuối cùng dừng ở chỗ cách mình ba tấc. Cô ấy ngửi thấy mùi thơm nhàn nhạt trên người Cố Ngộ An, lặng lẽ tìm kiếm thương hiệu nước hoa tương xứng. Dừng một chút nói: "Vậy bạn nói xem, ba phút này có nội dung gì?

Trong thang máy chỉ quan sát mặt sau, mặt trước một chút cũng không thấy. Hiện tại, Cố Ngộ An cư cao gần đất nhìn Trần Nghiên Thanh, thấy được toàn bộ, bên trong là một chiếc áo sơ mi cổ chữ V màu trắng, mở ra hai cúc áo.

Cố Ngộ An lại đi về phía trước một bước, Trần Nghiên Thanh chạm vào mắt cô nàng, trong lòng lại sinh ra căng thẳng, sợ người phát hiện, vội vàng nghiêng người. Nhưng lại nghĩ đến thân phận của hai người, học sinh dùng ánh mắt mạo phạm với giáo viên mới là thất lễ, vì thế lại xoay người, đối diện cô nàng.

Hóa ra là người miệng cọp gan thỏ. Động tác nhỏ bị Cố Ngộ An thu hết vào đáy mắt, lá gan càng lớn hơn.

Lui về phía sau, vòng qua góc bàn, trở lại phía trước bàn, thừa nước đục thả câu: "Cô Trần, thật sự muốn biết sao?"

Những lời này hỏi, hoàn toàn hóa bị động thành chủ động. Trần Nghiên Thanh lúc này mới phát giác mình bị vòng vào, rơi vào hoàn cảnh xấu.

"Cô Trần? Không bằng em nói cho cô biết một chuyện khác trước nhé?" Tay chống bàn, cúi người chăm chú nhìn Trần Nghiên Thanh đang ngồi đoan chính, cực gần ái muội nói:" Em thích cô, cô Trần. Ngay từ cái nhìn đầu tiên đã rất thích."

Đôi mắt trong suốt trong sáng kia chứa đầy ánh đèn, thiếu chút nữa, Trần Nghiên Thanh liền tin. Nhưng là người nhà giáo, tất có sở trường. Nếu không có ưu thế, vậy thì cường thế.

Trần Nghiên Thanh nhướng mày, chậm rãi hỏi cô nàng: "Tiết này phải học một học kỳ, bạn có biết không?

"Hả?"

"Để cho giáo nhớ kỹ bạn quá nhanh, bạn sẽ rất khó chịu."

"Hả?"

"Bản kiểm điểm 3000 chữ, ngày mai tới đây nộp."

————————

Cái đuôi: Đây là các cô ấy mới gặp!!! (Các bạn muốn xem...... nhân tiện cày xong đi.)

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.