Chương trước
Chương sau
Tháng Chín là tháng Chín tốt đẹp, và những con cua lại lên bàn.

Gió đêm thổi qua sóng biển tuôn về phía bờ, tiếng sóng trong đêm khuya nặng nề ào ào rung động, Thẩm Tinh Hà vùi ngón chân vào trong cát cảm thụ nhiệt độ nóng rực của mùa hè.

Ngọn hải đăng lấp lánh ở xa xa, ánh trăng trên biển mờ mịt, người trên bờ chưa chắc đã tỉnh táo. Đám người ngồi thành mảng, đợi đến khi đèn đuốc tắt hết, hố lõm cùng dấu chân lưu lại sẽ bị bọt sóng vỗ lên, cát cũng có cơ hội trở lại biển sâu.

Tống Thanh Mộng đi chân trần, mặc cho cát dừng lại trên đôi chân trắng nõn của cô. Bia phối hợp nhất với đêm hè, gió biển và nụ hôn thích hợp nhất, không khí ẩm ướt mặn thay đổi trong giao triền, bia dùng để kính đêm hè.

"...Đừng..." Thẩm Tinh Hà cầm tay chuẩn bị lẻn vào trong quần áo của mình, lành lạnh, có lẽ còn có mùi bia lạnh.

Tống Thanh Mộng cười cười, bia lạnh trở lại lòng bàn tay, mùa hè gặp mùa đông cũng không gì hơn cái này.

Bia ở trong chấn động toát ra bọt, dọc theo miệng chai tràn đến khóe miệng, "Đừng cái gì? Đừng chạm vào em?" Cô nhìn về phía Thẩm Tinh Hà.

Gió biển thổi bay tất cả, sợi dây chuyền trước ngực không còn mái tóc đen che đậy nữa.

"Ngẩng ~" Thẩm Tinh Hà ngữ khí kiều kiều, khiến ánh mắt Tống Thanh Mộng lưu chuyển trên người nàng.

"Chị lại không thế nào~", chai rượu sa vào trong cát, Tống Thanh Mộng tay gãi lòng bàn chân người, còn lưu luyến sờ trộm cổ chân.

Tiếng sóng cuốn qua tiếng vui đùa ầm ĩ, Thẩm Tinh Hà vội vàng co cẳng ngồi xa một chút, "Chị thật đáng ghét ......"

Tống Thanh Mộng bỗng nhiên cười, thả ra chiêu lớn, "Hiện tại không cho đụng vào? Chị chính là nói, tối hôm qua ai cầu......"

Lời chặn mất nửa đoạn, Thẩm Tinh Hà đứng dậy nhào người tới trên người, lấy tay che miệng người nào đó, nhìn xung quanh bốn phía, "Chị có thể nhỏ một chút hay không?"

"Khụ khụ... vậy chị... nói nhỏ chút?" Tống Thanh Mộng nhếch miệng cười, cách lòng bàn tay, từng câu từng chữ đều làm người nóng lên, "Cầu... để chị cắn..."

"......" Quá cảm thấy thẹn, Thẩm Tinh Hà muốn đem chính mình chôn vào trong cát, nhưng lại không muốn để cho người ta quá đắc ý, "Chị còn không biết xấu hổ nói?

Trong nhà không nuôi chó thật sự là đáng tiếc, thiếu một đối tượng so sánh.

"Hiện tại xem? Không tốt lắm đâu? Nhiều người như vậy... Tuy rằng trời tối..." Tống Thanh Mộng thuận thế ôm người đến trên đùi mình, cười hì hì hỏi, dấu răng ở đâu cô rõ ràng nhất. "Nếu em thật sự muốn cho chị xem, chị đây cũng chỉ có thể ngoan ngoãn nghe lời."

"A —! Tống Thanh Mộng!" Thẩm Tinh Hà một tay đánh rớt cái tay chuẩn bị vén áo sơ mi của mình, "Chị cố ý đúng không?" Trước kia cũng không phát hiện da người này như vậy.

Dấu răng ở dưới ngực trái một tấc.

Thẩm Tinh Hà hiện tại giống như một con hổ con muốn giằng co người, lại bị người giằng co nổ lông, giây tiếp theo sẽ từ trong ngực rời đi.

"Được rồi được rồi, chị không nói ~ "Tống Thanh Mộng vội vàng giúp nàng sửa sang lại quần áo, ôm vào trong lòng ngực," Làm sao bây giờ, rất thích bộ dáng nổi giận của em."

Trên người Tống Thanh Mộng luôn có mùi thơm nói không rõ, cái ôm mềm mại đem mùi thơm này trở nên cụ thể, bọc vào liền rất khó thoát, giống như một vòng xoáy, từng tia từng sợi đều quấn lấy Thẩm Tinh Hà.

"Ái chà chà, mới bao lớn biết công phu, lại còn ôm nhau, hai chị là bôi chất kết dính à? Hay là ở trên người đối phương có nam châm dính sắt?" Chu Chu từ xa đã thấy hai người vừa đánh vừa nháo, cố ý bước chậm, không nghĩ tới hai người cuối cùng dứt khoát ôm nhau.

Nghe thấy Chu Chu trêu chọc, Thảm Tinh Hà trước hết buông tay, từ trên người nhảy xuống, tìm cái cự ly xa nhất ngồi.

Tống Thanh Mộng bình tĩnh nhận lấy đèn màu Chu Chu cầm tới, "Chị tưởng em đi rồi chứ?

"Haizz, chị vừa nói như vậy, thì em vẫn không đi." Nói xong đặt mông ngồi ở bên cạnh Thẩm Tinh Hà, ánh mắt chớp chớp nói," Chị Thẩm, từ nay về sau chị chính là ô dù của em.

Thẩm Tinh Hà ôm vai, trịnh trọng nhận lời, "Yên tâm, có chị ở đây, người này không làm em bị thương đâu."

Hai người kẻ tung người hứng, Tống Thanh Mộng hoảng hốt cảm thấy mình là người diễn kẻ phản diện kia, còn có thêm một đứa bé.

Nhưng Chu Chu quả thật còn nhỏ, vừa mới lên đại học, Tống Thanh Mộng cũng vẫn coi cô nhóc là em gái.

"Lễ Quốc Khánh có về nhà không? Dì Chu rất nhớ em, mỗi ngày đều nhắc mãi em với mẹ chị kìa." Tống Thanh Mộng dịch vị trí đèn đi, đặt ở giữa ba người.

"Về chứ, rất lâu không về rồi." Chu Chu đột nhiên nghĩ tới cái gì," Vậy đến lúc đó có thể để chị Thẩm tới đón em không?

Tống Thanh Mộng sau khi nghe được thiếu chút nữa đem bia vừa tới trong miệng phun ra, liếc cô nhóc một cái, "Em không có chân à? Hay là không biết bắt xe? Còn muốn người đón?"

Để người đón thì cũng thôi đi, còn muốn Thẩm Tinh Hà đi đón... Vậy không được, vợ mình chỉ có thể đón mình. "Nhiều nhất chị đón em, cái khác bớt nghĩ đi."

Chu Chu bĩu môi, quay đầu hỏi Thẩm Tinh Hà bên cạnh, "Chị Thẩm, chị tới đón em không?

Thẩm Tinh Hà cảm thấy khá buồn cười, trước kia chưa từng gặp qua em gái Chu Chu tiểu nhân như vậy, hiện tại cảm giác có em gái đáng yêu như vậy khá tốt, cả người đều đang bốc phấn hồng bong bóng.

"Vậy em lưu số di động chị đi, trở về thì nhắn cho chị, còn có thể đưa em ra ngoài chơi."

Chu Chu hỏa tốc lấy di động ra, "Được ạ được ạ được ạ!!!

Thẩm Tinh Hà ngẩng đầu phát hiện Tống Thanh Mộng đang nhìn mình.

Mượn ánh sáng có thể nhìn thấy vẻ không vui trên mặt Tống Thanh Mộng, "Có phải tôi nên cho hai người một chút không gian hay không?"

"Ai nha, chị đừng keo kiệt như vậy mà." Chu Chu thêm Wechat, chỉ lo gửi tin nhắn thử một chút, cũng không ngẩng đầu lên qua loa với Tống Thanh Mộng.

"Đột nhiên hiểu được cảm giác nuôi ra con bạch nhãn lang." Tống Thanh Mộng bất đắc dĩ lắc đầu.

Thẩm Tinh Hà đứng dậy ngồi xuống bên cạnh cô, "Như thế nào, Chu Chu người ta thích em không tốt sao? Chẳng lẽ chị muốn nhìn hai bọn em đánh nhau?"

"Không tốt lắm, em không thể quá tốt với con nhóc đó, cưng chiều nó không thể hơn cưng chiều chị."

Chu Chu không nói gì, có đối tượng chính là không giống, cái gì cũng có thể ghen, "Chua muốn chết, em vẫn nên đi thôi, nơi này không thích hợp với em."

Tống Thanh Mộng quay đầu, "Chị chạy xa như vậy tới Đông Hồ, cũng không biết là vì ai? Trung thu người có thể ăn được bánh trung thu mẹ ruột làm cũng không nhiều lắm. Mệt chị còn đặc biệt gọi em ra cùng nhau xem pháo hoa, quay đầu muốn cạy góc tường của chị."

"Khụ khụ khụ...... Em cũng không cạy góc tường của chị, huống hồ pháo hoa em cũng không thấy? "Chu Chu liếc trộm Thẩm Tinh Hà.

Nói đến pháo hoa, Thẩm Tinh Hà liền không nhịn được, "Chị còn không biết xấu hổ nhắc tới pháo hoa? Lúc tới đã nói với chị, đón em trước, sau đó đi đón Chu Chu, chị thì sao?

"Không phải chị sợ công việc của em chưa kết thúc, để Chu Chu chờ quá lâu sao?"

"Vậy chị không sợ để em chờ lâu sao? Có phải em đã nói với chị, em bên này trễ sẽ kẹt xe không?

"Đúng đúng đúng, đúng là như vậy, đường Kiến Nghiệp bên kia thời gian tan làm sẽ đặc biệt tắc, hôm nay nếu như đón chị Thẩm trước, chúng ta có lẽ cũng sẽ không tắc ở nửa đường bỏ lỡ hội pháo hoa." Chu Chu ở một bên vừa phụ họa, vừa xem kịch.

"Có phải em nên về trường học rồi hay không? "Tống Thanh Mộng hỏi Chu Chu.

"Còn sớm mà, về trường học gì chứ." Thẩm Tinh Hà nhìn Tống Thanh Mộng nói.

Chu Chu trái nhìn phải nhìn, mắt thấy lửa liền muốn lan tràn đến trên người mình, "Cái kia, em liền đi trước nhé? Sáng sớm ngày mai còn có tiết, chị Thẩm chúng ta Quốc Khánh gặp nha~ cám ơn chị Mộng đặc biệt đến đưa bánh trung thu!!" Chớp mắt liền bỏ chạy.

"...... Trách Cao Đức, không trách bảo bối của em." Vừa kéo góc áo, vừa ngồi gần, cho đến khi thấy rõ lông mi Thẩm Tinh Hà dưới ánh đèn.

Ở bên ngoài kiên cường muốn chết, mổ không chớp mắt, phương án phẫu thuật không nhất trí sẽ tranh luận đến cùng, một viện trưởng cũng rất khó đắn đo, ở Thẩm Tinh Hà này, ăn mặc mềm mại thuần thục hơn ai hết, mà Thẩm Tinh Hà quả thật cũng ăn bộ này.

"Pháo hoa phải bổ sung cho em."

Tống Thanh Mộng nở nụ cười xấu xa, giây tiếp theo liền ôm người ngà vào trong lòng ngực, gối lên cát, nhìn bầu trời đêm đen kịt, "Trước tiên bổ sung ngôi sao cho em."

"Cái gì vậy?" Thẩm Tinh Hà đẩy cô, trên trời ngoại trừ đèn máy bay bay ban đêm, chính là là một mảnh sạch sẽ.

Tống Thanh Mộng nghiêng đầu nhìn nàng, "Trước mắt không phải là Tinh Hà sao?

"Em không tức giận, chị thành khẩn nói cho em biết, chị trước đó rốt cuộc theo đuổi bao nhiêu cô gái?" Thẩm Tinh Hà ngoài miệng chất vấn, trong lòng bươm bướm bay loạn.

Lời tâm tình có thể gạt người, thậm chí ánh mắt cũng biết, nhưng tim đập rất khó.

Tống Thanh Mộng hôn trán nàng, "Chỉ theo đuổi một mình em, cũng sẽ chỉ theo đuổi em."

Tình yêu khiến người ta thất ngữ, cũng khiến người ta trở thành nhà thơ.

Gió biển đè sóng đánh về phía bãi cát, một số người chuẩn bị rời đi.

Thẩm Tinh Hà nằm ở ngực, nhìn ánh sáng lóe lên của đèn chuyến bay đêm tĩnh lặng lắng nghe, tiếng tim đập của hai người dần dần cùng tần số, cuối cùng cùng tiếng sóng đan xen vào nhau.

"Chúng ta nuôi một con chó đi? "Thẩm Tinh Hà đề nghị, "Muốn trải nghiệm gia đình song toàn mèo chó."

"Vậy sau này em sẽ yêu Thất Thất hơn hay yêu chó hơn?"

"Liền không thể đều yêu sao? Em là người trưởng thành rồi~" Thẩm Tinh Hà ngẩng đầu, tóc tán ở bên trong đèn màu màu lam, như lam sắc yêu cơ.

"Không được, em buộc phải chọn một cái."

"Vậy em chọn......" Thẩm Tinh Hà bán nước đục thả câu, ở ngực Tống Thanh Mộng vẽ một vòng tròn, "Chọn chị ~"

"Đến lượt chị hỏi em," gãi người ngực ngứa, Tống Thanh Mộng cầm tay của nàng, "Trước chị, em đã từng theo đuổi mấy người?"

"Hưm......" Thẩm Tinh Hà ý cười nồng đậm, dưới ánh sáng mau xanh chìm thành một mảnh biển, "Cũng không nhiều, chỉ 5, 6, 7, 8... người thôi?"

"Ơ, vậy phiền em dạy chị với?" Tống Thanh Mộng nói xong liền động thủ, tay dọc theo thắt lưng chui vào trong áo, cách váy lụa vuốt ve.

"Đầu tiên, chị không thể như vậy," Thẩm Tinh Hà nói xong liền đem tay Tống Thanh Mộng sờ loạn từ trong áo rút ra, nghiêm trang lại nói, "Như vậy sẽ làm con gái cảm thấy chị rất lỗ mãng."

"Vậy sao? Chị mới vừa thấy vẻ mặt em rất hưởng thụ mà?"

Thẩm Tinh Hà có bị lời này nuốt đến, "Chị dạy em, hay là em dạy chị?"

"Em dạy, em dạy......" Tống Thanh Mộng lấy tay ra, năm ngón tay triển khai giơ lên, muốn xem thử nàng có thể dạy ra cái cái gì.

"Lấy thuốc lá chưa?"

Tống Thanh Mộng cảm thấy khó hiểu, "Cần thuốc lá làm gì?

"Ai nha, lấy chưa?"

Tống Thanh Mộng chỉ chỉ túi nhỏ bên cạnh, "Không biết có hay không, nhớ rõ bên trong có một hộp."

Thẩm Tinh Hà lấy túi xách bới bới, bới ra nửa hộp thuốc lá, sau đó một bộ bắt được người khác gây án, "Trộm giấu cấm hút thuốc, phạt 200 tệ, ngày mai gửi vào sổ sách của em."

"Đó rõ ràng là em mua......" Tống Thanh Mộng nhỏ giọng nói thầm.

"Khụ khụ... Có học hay không?"

"Học học học!"

Tống Thanh Mộng ngồi dậy, nhìn nàng linh hoạt từ trong hộp thuốc lá xách ra một điếu thuốc, giống như bắt được một con chuồn chuồn bay tới, nhẹ nhàng kẹp ở giữa bụng ngón tay mảnh khảnh, dùng ngón tay cái chống vào đầu điếu thuốc, điều chỉnh độ dài từng chút một, sau đó bỏ vào trong đôi môi mím tỉ mỉ.

Thuốc lá theo bật lửa tắt mà sáng lên, tinh hỏa dưới tàn thuốc chậm rãi sáng lên, so với cánh môi tươi đẹp hơn nhiều. Khói thuốc ở trong điểm cam mềm mại tản ra, thẳng đến khi một ngụm khói thuốc nồng đậm từ trong môi đầy đặn phun ra, làn khói trắng kéo dài ở đuôi khói kia mới có người theo đuổi.

Thẩm Tinh Hà và cô cách một tia ánh sáng xanh, nhưng trong chốc lát, liền bị dập tắt, giữa nàng và cô cái gì cũng không cách.

Ánh sáng màu cam giống như một dấu ngắt câu, nhưng chỉ đánh dấu vị trí của bàn tay, lên xuống, từ điểm sáng biến thành một vòng cung ánh sáng, cuối cùng dừng lại ở một bên.

Tống Thanh Mộng nếm được mùi thuốc lá, đầu lưỡi cô đang bốc cháy, cánh môi vừa rồi ngậm mẩu thuốc lá hiện tại ngậm môi cô. Cô tưởng tượng mình là khói thuốc nồng đậm kia, bị Thẩm Tinh Hà dùng sức hút vào trong miệng. Trong nháy mắt cùng da thịt nàng chạm nhau, Tống Thanh Mộng cam nguyện giao phó ra tất cả nồng nhiệt, để cho cô lưu luyến một giây thân mật kia, thẳng đến khi chính mình đốt hết, hóa một luồng khói trắng cuối cùng, còn sót lại ở giữa ngón tay nàng.

Khi ánh sáng xanh xuất hiện lần nữa, thuốc lá đã cháy hết, còn lại một vệt tro tàn.

"Như vậy em sẽ biết chúng ta hôn nhau bao lâu. "Thẩm Tinh Hà để bên tai cô.

Thuốc lá được sử dụng theo cách này.

Sóng vỗ từng chút một vào đá ngầm, mái tóc đen quấn lấy khuôn mặt Thẩm Tinh Hà, Tống Thanh Mộng giúp nàng chải lên tai, gió và tóc, tóc và ngón tay đan xen, hai chùm ánh mắt có đối thoại chính thức.

"Lại đây." Tống Thanh Mộng dập tắt điếu thuốc, tay đặt trên cát bên cạnh Thẩm Tinh Hà, kéo nàng dựa vào mình.

"Chưa dạy xong đâu."

"Không học nữa, em lấy chị thực hành đi."

Thẩm Tinh Hà tắt đèn, lần nữa ngồi vào đùi cô, tay vịn vai Tống Thanh Mộng nhẹ giọng nói, "Đó là giá khác."

Từng người trên bãi biển rời đi. Sau khi ánh đèn biến mất, mặt biển lắp kính phản quang, ánh trăng chiếu vào khuôn mặt bị kéo dài hoặc bị kéo biến dạng của nó, tranh luận với gió xem mây nên bay về hướng nào, để tránh cản trở phong cảnh trên bờ.

Khoảnh khắc tóc dài được vén lên, khuyên tai liền bị ánh trăng bám vào người, đặc biệt sáng, Tống Thanh Mộng đoán trong miệng Thẩm Tinh Hà đang cắn dây buộc tóc, giơ tay vén tóc về phía sau. Các nàng từng có rất nhiều khoảnh khắc nhìn nhau như vậy, dựa vào tường, trên bàn bếp, một góc sô pha, trên giường sau đèn tối... giống như đang chơi một trò chơi mở khóa. Trước kia, sợi dây buộc tóc kia hẳn là ở trong tay Tống Thanh Mộng, nhưng mà hôm nay cô không muốn đọc ám chỉ trong mắt Thẩm Tinh Hà, cũng không muốn giúp nàng cầm dây buộc tóc, chỉ muốn nhìn, nhìn nàng chuẩn bị một ít.

"Nhìn kìa."

"Cái gì?"

" Ánh trăng giống môi dưới của em. "Tống Thanh Mộng giúp nàng tháo khuyên tai xuống.

"Đừng so sánh lung tung." Thẩm Tinh Hà nhìn thấy ánh trăng chỉ lộ ra nửa khuôn mặt.

"Chị nói thời điểm nó cong."

Lúc hôn lên cổ, Tống Thanh Mộng nếm được mùi ẩm ướt của gió biển thổi tới, ngón chân Thẩm Tinh Hà vươn về một bên chạm vào cát dưới đệm cát, hơi hơi gợi lên, lưu lại một vết xước, tựa như Tống Thanh Mộng từ bắp chân nàng rạch vào chân.

"Xác định?"

Tuy rằng bờ biển đã không còn ai, các nàng cũng ở bên cạnh góc xó xỉnh, nhưng Tống Thanh Mộng vẫn lo lắng sẽ bị nhìn thấy.

"Vậy trở về thôi......"

Thẩm Tinh Hà rút ra tay, lại bị giữ chặt.

"Đừng..." Tống Thanh Mộng nhấc chân đem thảm mỏng bên chân câu đến bên tay, khóa ở trên lưng Thẩm Tinh Hà, che khuất bộ dáng nàng phân chân ngồi ở trên đùi trái của mình.

Thẩm Tinh Hà cười quyến rũ đè thấp giọng, cố ý hỏi, "Đừng cái gì? Đừng chạm vào chị?" Dọc theo đầu lưỡi thở ra khí nóng tại trong gió biển lành lạnh đặc biệt mẫn cảm.

Người này, rất mang thù nha, tình triều thượng đầu cũng vẫn là muốn giáo huấn trở về.

Tống Thanh Mộng bị trêu chọc đến thanh âm như nhũn ra, ngẩng đầu, giống như xin Thẩm Tinh Hà, "...... Chạm vào chị......" Nói xong lại ấn eo đưa người đến bên miệng.

Trên biển sau bóng tối là điệu nhảy đơn độc của sóng, từng chút từng chút nhào lên bờ là dã tâm ẩn sâu trong ban ngày của nó, cuốn một chút cát về biển sâu, ném một ít vỏ sò ở bên bãi, không ngừng lặp lại cuộc trao đổi không có lời này. Không giống các nàng, không quan trọng có lời hay không, trong tiếng thở dốc nhất định là yêu cầu.

Nước biển đã tràn đến bên chân Tống Thanh Mộng, vỗ vỗ người tựa vào vai mình đang hạ thủy triều, "Nước tới rồi, phải đi thôi."

Người trong lòng chưa lấy lại tinh thần, trực tiếp bị bế bay lên không, hướng nước biển cuốn tới.

Bọt nước đánh vào bắp chân Tống Thanh Mộng, góc váy một bên ướt một nửa, cát trên đùi bị rửa sạch sẽ, chảy nước tới bãi cạn, sóng cuốn sóng đánh vào sau lưng quần áo lộn xộn của Thẩm Tinh Hà, người thoáng cái tỉnh táo.

"A —— lạnh quá!" Thẩm Tinh Hà là tư thế Koala, đu ở trên người Tống Thanh Mộng, chân là một chút nước cũng không có dính, một đầu sóng này lại đây, cả người ướt sũng.

Tống Thanh Mộng đặc biệt phấn khởi, ôm người ở trong nước dạo qua một vòng, kêu to, "Mùa hè kết thúc rồi ——!"

Không biết là Nguyệt Thần nghe được tiếng la lên này, hay là biển xa đầu sóng nghe được tiếng khiêu khích này, một cơn sóng thật lớn lật qua, một người không đứng vững, hai người liền bị xô ngã.

Các nàng song song nằm ở trên bờ cát, cảm thụ dưới thân nước biển đi cùng lưu do dự. Cua sớm tìm chỗ ẩn thân, vỏ sò chờ người hữu duyên tiếp theo.

"Em yêu chị," Thẩm Tinh Hà nghiêng đầu nói với Tống Thanh Mộng, "Mùa thu cũng yêu."

Sau đó một ngày, Tống Thanh Mộng nói với nàng, "Ở bờ biển đêm cuối cùng của mùa hè không có một bóng người, cùng em làm tình đến bình minh, loại lãng mạn này chỉ có thể cùng chị."

————————————Quá trình này chúng ta hãy tự tưởng tượng.~~

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.