Chương trước
Chương sau
Lê Kiều dùng một tay là có thể đè lại được đống thư đó rồi nhấc lên.

Nhưng Thời Thuấn, Phương Trình Băng hay Khương Quận, những người tình nguyện chạy theo giúp đỡ, điều đó cho thấy họ có tâm như thế nào và Lê Kiều sẵn sàng chấp nhận phần tình cảm này.

Thời Thuấn và Phương Trình Băng thì không nằm ngoài dự đoán, nhưng không ngờ Khương Quận lại chủ động như thế.

Khương Quận cũng là một thành viên có vị trí ổn định trong "bảy vị thần", anh ta có thể nhảy thể loại cổ phong, trông rất ngầu và đẹp trai, được người xem đặt cho biệt danh là "Tiểu tiên nam trên chốn nhân gian", ngay cả khi khiêu chiến ở sân khấu công diễn hai với điệu nhảy thiên về jazz, trông anh ta vẫn như cũ độc lộc đầy lạnh lẽo.

Thoạt nhìn, thiết kế nhân vật có chút giống với Diệp Du Ca, nhưng theo fan của anh ấy, không giống như Diệp Du Ca luôn thanh tú, sạch sẽ và chú ý đến ngoại hình, Khương Quận là một ngôi nhà chết chóc, yêu thích hoạt hình, và yêu cả nữ thần Akiyama Mio*. Thẳng đến không thể thẳng hơn.

Lê Kiều đã từng ra ngoài quay ngoại vụ với anh ta một lần, cậu cũng nghĩ thái độ xa lánh của người này khá bình thường, thẳng đến lúc gặp lại sau công diễn ba. Thái độ của Khương Quận đối với cậu đã quay ngoắt 180 độ, Lê Kiều ăn lẩu anh ta chú ý đến việc châm nước. Khi Lê Kiều đi ra ngoài, anh ấy cầm theo một chiếc ô, tỉ mỉ và ít nói như chăm sóc một bức tượng thủ công...

Lê Kiều: ... Người này chịu tác dụng phụ của huyễn cổ lâu quá rồi đó.

Thư từ fan của Lê Kiều thực sự bị kẹt ở cửa thang máy. Lúc trước nhân viên cũng dùng một cái xe đẩy nhỏ, nhưng thư không nhét được vào xe đẩy, hiện trường cũng không có nhiều thiết bị, cho nên hắn tạm thời tìm vài cái va li, nhét thư vào trong đó.

Chỉ là hắn tính sai chiều cao của vali, khi đẩy nó vào, ròng rọc của vali tình cờ mắc vào nóc xe, hơn nữa bản thân vali lại chứa đầy thư, khiến nó vô cùng nặng nề. Vì vậy, đám vali cũng kẹt cứng không thể di chuyển được nữa, những người xung quanh đang định đi thang máy đã bị chặn lại bên ngoài, phàn nàn mất một lúc.

Lê Kiều và những người khác đi theo nhân viên xuống cầu thang, kèm theo đó là biết bao ánh mắt của những người bị chặn tại thang máy đang rò quét, Thời Thuấn sửng sốt, thấp giọng kích động nói: "Âu Tử Lâm thực sự ở cùng khách sạn với chúng ta!"

Trong đám người có một cô gái rất dễ thấy, tuy thân hình nhỏ nhắn, chỉ mặc quần jean trắng chữ T nhưng dáng người rất đẹp, mái tóc xoăn dài màu nâu mật ong, đầu đội khăn choàng, chiếc kính râm che gần hết khuôn mặt, chỉ để lộ một đường nét sắc sảo điểm xuyến cho chiếc cằm trắng mịn.

Cô ấy là "Âu Tử Lâm" mà Thời Thuấn đã đề cập trước đó. Là con gái của một đạo diễn nổi tiếng, cô được hưởng phúc từ khi còn nhỏ, năm mười tám tuổi, cô trở về Trung Quốc với tư cách là một thiếu nữ thiên tài của bộ môn dương cầm, cùng với sự mở đường của người cha là đạo diễn nổi tiếng, sau hai năm, sự nghiệp ngôi sao của cô suôn sẻ và độ nổi tiếng càng ngày càng tăng cao, hiển nhiên cô là tiểu hoa đán* hot nhất thời gian gần đây.

(*là danh từ chung để chỉ các nữ diễn viên trẻ, từ tuyến 18 đến tuyến đầu đều đi theo con đường hút fan hoặc chuộng hình ảnh điện trường.)

Âu Tử Lâm xinh đẹp, gia cảnh tốt, lại biết chơi piano, thậm chí có rất nhiều thực tập sinh thích cô ấy, giống như Tiều Nam vừa nói trên xe: "Âu Tử Lâm là nữ thần của tôi".

Việc cô ấy xuất hiện ở đây cũng không có gì đáng ngạc nhiên, gần nơi biểu diễn chỉ có hai khách sạn cao cấp giữ bí mật an ninh tốt, hai ngày gần đây sẽ có rất nhiều minh tinh tới lui nơi này.

Thời Thuấn còn đang tranh đấu có nên tiến lên chào hỏi hay không, Lê Kiều đã nói: "Tôi sẽ giải quyết vấn đề thư từ trước, đồ vật cản đường người ta, giờ lên làm quen chỉ càng thêm phiền, cậu có thể đi nếu muốn."

Thời Thuấn cảm thấy cậu nói có lý, lập tức đáp: "Vậy chúng tôi giúp cậu chuyển xe đi trước." hắn bước nhanh đến cửa thang máy, ngẩng đầu nói: "Phương Trình Băng, Khương Quận, lại đây. Mỗi người chúng ta cầm một góc vali, tôi đếm một, hai, ba rồi từ từ nhấc xuống..."

Hắn còn chưa nói xong, Lê Kiều đã giơ chân đá chiếc xe nhỏ, chiếc xe nhỏ bị kẹt như vậy trượt vào trong thang máy trống rỗng, va li bị ròng rọc xung quanh xe nhỏ giữ lại, góc hơi lỏng lẻo. Lê Kiều vươn tay kéo, trong nháy mắt đã đem vali trên cùng vững vàng đặt ở trên mặt đất.

Thời Thuấn, người định hét lên và sẽ tốn rất nhiều sức lực để lấy chiếc vali ra: Ngơ ngác.jpg

Hắn muốn vỗ vai Lê Kiều, nhưng giơ tay lên nửa chừng lại cảm thấy ngượng ngùng, vỗ vỗ vali bên cạnh: "... Kiều, nhân tài như cậu tham gia tuyển tú thật là đáng tiếc."

Thời Thuấn quay lại chào Âu Tử Lâm và những người khác, bày tỏ rằng chướng ngại vật đã được giải quyết và họ sẽ sớm có thể lên thang máy, nhưng lại phát hiện ra Tiều Nam cũng đã xuống lầu từ lúc nào, giờ đây đang đứng cạnh Âu Tử Lâm với nụ cười cùng cây bút trong tay, bày tỏ gì đó.

Phương Trình Băng nói, "Tại sao cậu ta lại xuống đây?"

Thời Thuấn bĩu môi nói: "Thật là một việc ngu xuẩn, muốn lợi dụng cả hai bên, những cũng muốn lấy lòng cả hai, sau đó đi xuống xem một chút, này, chúng ta là thần tượng nhỏ tất nhiên không bằng minh tinh lớn có danh tiếng rồi."

"Cô Âu, tôi rất thích cô. Trong hai năm qua tôi đã xem tất cả các bộ phim truyền hình mà cô đóng." Tiều Nam thực sự đang cố gắng để lấy lòng Âu Tử Lâm "Còn có cả cuốn tạp chí phát hành vào tháng trước, tôi đã mua hơn mười cuốn rồi đó!"

"Người thật ở ngoài còn đẹp hơn trong hình, khi trở về tôi sẽ mua thêm hai trăm quyển."

"Cô Âu, có thể ký tên không?"

Thời Thuấn khóe miệng suýt nữa hướng lên trời, hiển nhiên hắn xem thường cái cách Tiều Nam tôn cao đạp thấp này.

Tuy nhiên, Âu Tử Lâm chỉ cúi đầu nghịch điện thoại di động chứ không ngẩng đầu lên, khi Tiều Nam đưa bút trước mặt cô, cô thậm chí còn không thèm chuyển góc của điện thoại di động dù chỉ một chút, coi thường Tiều Nam như không khí lởn vởn.

Hai tay Tiều Nam giơ ra giữa không trung, lúng túng cười, còn phải đem tay vẫy vẫy trước mặt Âu Tử Lâm để cứu vãn tôn nghiêm của mình: "Kính râm của cô Âu hình như quá tối hahaha... Cô* không biết tôi cũng không cũng sao, tôi không phải người qua đường, tôi là thí sinh của Idol Live 101, ngày mai tôi sẽ biểu diễn trên cùng một sân khấu với cô, tôi rất thích cô, chỉ muốn xin chữ ký và thông tin liên lạc..."

(Từ cô này là xuất phát từ cô giáo - lão sư)

Lê Kiều lôi xe ra ngoài, kéo mấy cái va li đi tới bên kia, thu dọn thang máy, tùy ý nói: "Thang máy chuẩn bị đi vào sử dụng!"

Lúc này Âu Tử Lâm mới đặt điện thoại xuống, ngẩng đầu nhìn Lê Kiều, tựa hồ sửng sốt vài giây, sau đó cùng một nhóm trợ lý trang điểm đi tới. Tiều Nam vẫn không bỏ cuộc, đi theo Âu Tử Lâm vào thang máy: "Tôi ở tầng mười chín, cô Âu ở tầng nào, tôi bấm giúp cô được không?"

"Đã kín chỗ rồi, mời đi ra." Âu Tử Lâm ở trong thang máy tháo kính râm xuống, nói với trợ lý bên cạnh, "Kiểm tra xem mấy khách sạn phụ cận còn chỗ trống không, tôi không muốn ở cùng khách sạn với mấy thực tập sinh tuyển tú, cấp bậc sẽ bị hạ xuống."

"Nếu không thì mời thêm hai vệ sĩ nữa." Ánh mắt cô vô tình hay hữu ý lướt qua bên ngoài thang máy, "Có yêu ma quỷ quái thật phiền phức."

Khi Tiều Nam bị "mời" ra khỏi thang máy, mặt cậu ta xanh đỏ lẫn lộn, thần sắc ngời ngời.

Sau khi ở trong khuôn viên điện ảnh và truyền hình một thời gian dài, cậu ta là người nổi tiếng nhất ngoài top 7, và cũng được người hâm mộ gọi là "ngọc trai phủ bụi trần", điều này khiến cậu ta sinh ra ảo tưởng rằng những ngôi sao bên ngoài cũng nên biết về mình, và việc cậu ta xây dựng các mối quan hệ trong giới là chuyện đương nhiên, nhưng chỉ sau một ngày ra ngoài cậu ta đã bị Âu Tử Lâm tát cho một cú thật đau.

Khi đề cập đến "thần tượng tuyển tú", cô ấy sử dụng giọng điệu thật khinh miệt và chán ghét, khiến Tiều Nam nhận ra một điều sâu sắc rằng "Idol Live" tuy đã thoát vòng, nhưng thần tượng bước ra từ show tuyển tú vẫn là cái đáy của giới giải trí, bị coi thường nhất và ai cũng có thể đạp lên nó. Tuyệt vọng đi theo lớp bên cạnh chen vào thang máy, hoàn toàn quên mất mình xuống lầu giúp Lê Kiều.

Lê Kiều hoàn toàn không quan tâm đến cậu ta, nhưng nhìn bóng dáng đã biến mất của Âu Tử Lâm, cậu hơi nhướng mày: Tuy rằng trông Âu Tử Lâm có vẻ đang tấn công Tiều Nam, nhưng dáng vẻ thù địch với cậu cũng lồ lộ ra đó, nếu không cô ấy đã không ra tay và nói "thần tượng tuyển tú" và "yêu ma quỷ quái" gì đó.

Cậu hỏi ba người phía sau: "Các cậu có ai quen Âu Tử Lâm không?"

Cả ba cùng lắc đầu.

"Quên đi." Lê Kiều không có ý định phá vỡ không khí để hỏi rõ đầu đuôi câu chuyện, cậu cầm vali xoay người đi về phía cầu thang, "Mấy cái còn dư lại giao cho các cậu, thật xin lỗi."

Ba người nhìn bóng lưng cao gầy của Lê Kiều, mỗi tay xách một chiếc vali to, ung dung đi lên lầu, lại nhìn chiếc ba lô cao đến đầu gối để lại cho ba người đàn ông cường tráng...?

...Nhân phẩm của đàn ông không chỉ bị sự khinh bỉ nghiền nát, còn bị nghiền nát thành bột, theo gió thổi bay ra biển! TAT

*

Ở khách sạn hạng này, ngay cả phòng tiêu chuẩn cũng rất rộng rãi, hai cái vali lớn và hai cái ba lô của Lê Kiều cũng dư sức đựng thư.

Lê Kiều quẹt thẻ phòng và bình tĩnh bước vào, khi Thời Thuấn và những người khác theo sau thở hổn hển đặt hai chiếc ba lô xuống, phát hiện Tiều Nam vẫn đang ngồi trên giường với vẻ mặt đờ đẫn. Mãi cho đến khi vali vô tình đụng vào chân giường, cậu ta mới giật mình tỉnh dậy: "Lê Kiều, để tôi giúp cậu..."

"Không cần." Lê Kiều đã sớm làm xong xuôi, cậu đứng lên va li đẩy ra sau rèm, vỗ tay cùng đám người Thời Thuấn rồi nói tạm biệt.

Tiều Nam lúng túng tại chỗ đành phải giả vờ cúi đầu mân mê đường viền cổ áo, khi Thời Thuấn và những người khác rời đi, còn Lê Kiều bước vào phòng tắm gột rửa, cậu ta mới cảm thấy nhiệt độ nóng rát như thiêu đốt trên mặt hơi hạ xuống một chút.

Sau khi Lê Kiều đi ra, cậu ta nhìn sang một chiếc giường khác, thấy Lê Kiều mặc một bộ đồ ngủ bằng vải bông màu đen, mái tóc ướt sũng, đôi chân dài đang nghịch điện thoại di động trên giường, cảm thấy không khí hiện tại rất thích hợp để trò chuyện. Vì vậy suy nghĩ điểm thích hợp để bắt chuyện:

"Công ty của Triệu Trạch Dục nói họ sẽ kiện anti fan. Thật tuyệt khi có một công ty tốt, không giống như công ty vô trách nhiệm của chúng ta, về cơ bản toàn là nuôi thả."

Lê Kiều chỉ nhớ Tiều Nam và cậu thuộc cùng một công ty tên là "Starway Culture". Nguyên chủ đầu ban đầu muốn tìm một công ty nhỏ không chịu sự kiểm soát, và đã ký một thỏa thuận khi cậu gia nhập công ty, vì vậy Starway thực sự coi cậu như một người làm việc tự do, Tiều Nam và những người khác đã làm tất cả các hoạt động quảng bá và tiếp thị, chỉ là không có Lê Kiều. Fan của Lê Kiều cũng vì vậy mà từng kháng nghị qua.

Nhưng họ không quan tâm đến cậu ngay cả khi cậu gặp khó khăn, và lúc cậu chuyển biến tốt hơn cũng không chạy theo mà cọ nhiệt, Lê Kiều nghĩ không sao cả.

Lê Kiều liếc mắt nhìn Tiều Nam một cái và nói: "Công ty cũng nuôi thả cậu à?"

Tiều Nam nghĩ rằng mình đã tìm được điểm chung với Lê Kiều, vì vậy cậu ta gật đầu mạnh mẽ và nói: "Đúng vậy, tôi chỉ giỏi hơn cậu một chút, nhưng Starway hoàn toàn không hiểu về marketing, hotsearch cũng không bỏ tiền ra mua nổi một cái. Tiền tiêu ra sao hiệu quả như vậy mà."

"Giống như công ty Mạch Gia của Hàng Thịnh, đó mới là marketing. Một con người tẻ nhạt và buồn chán như Hàng Thịnh cũng được marketing thành một anh chàng đẹp trai với kỹ năng mạnh mẽ. Cậu nói xem, nếu anh ta thực sự mạnh như vậy, đẹp trai như vậy, làm sao cậu vẫn ở phía trước được, đúng không?"

"Nói xấu" là vũ khí thần kỳ có thể nhanh chóng kéo khoảng cách giữa hai người lại gần hơn, Tiều Nam cảm thấy Hàng Thịnh đang đứng về phía Diệp Du Ca, và Lê Kiều chắc chắn đã không hài lòng với hắn ta từ lâu. Về phần cậu ta, cậu ta chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ của Lê Kiều.

Ai ngờ lần này Lê Kiều nhìn cũng không thèm nhìn, chỉ "ừm" một tiếng, tiếp tục xem điện thoại, không biết cậu có nghe hay không.

Tiều Nam nghĩ Lê Kiều thực sự là người rất thận trọng và sẽ không dễ dàng lên tiếng. Nhưng hiện tại muốn làm thân, cũng nên liều lĩnh một chút: "Còn có Diệp Du Ca, fan của anh ấy nói công ty của anh ấy nhỏ, nhưng mặc kệ công ty nhỏ như thế nào, tất cả chi phí marketing đều do Diệp Du Ca chi hết. Rảnh thì cậu lên hotsearch tìm thử xem!"

"Này, trong giới giải trí, người tốt nhất chính là người có chống lưng và xuất thân, dù ở công ty tốt có kém cỏi đến đâu cũng chả bị gì, không giống chúng ta, chỉ có thể một mình chiến đấu, dựa vào chính mình mà làm mọi thứ. Minh tinh tuyển tú như cậu vẫn sẽ nhận lấy sự khinh thường như tầng lớp dưới đáy xã hội, khán giả tự nhiên có thành kiến ​​với cậu, ngay cả minh tinh lớn chân chính cũng coi thường..." Tiều Nam thở dài, "Khó quá, thật sự là quá khó, người như chúng ta không có bối cảnh. Tốt hơn hết là ôm nhau mới có thể giữ ấm..."

Cậu ta vốn tưởng rằng những lời này sẽ chạm đến dây đàn trong lòng Lê Kiều, hai người sẽ ôm nhau khóc và nhanh chóng trở thành anh em - rất nhiều bạn cũ của cậu ta đều như vậy.

Không ngờ, Lê Kiều đặt điện thoại xuống, đứng dậy bước khỏi giường đi thay quần áo. Khi cậu ra khỏi phòng tắm trong chiếc áo sơ mi đen, quần tây đen và áo gió màu đen, cậu dường như nhớ ra Tiều Nam vẫn ở đây, nói: "Tôi nghĩ sức mạnh cũng rất quan trọng, chẳng hạn như PD... "

Cậu hắng giọng một cái, có chút thay đổi chủ đề: "Dựa theo cậu nói, công ty cũng vì cậu mà mua hotsearch cùng marketing, khác biệt chính là hiệu quả không quá lý tưởng."

"Marketing tại sao không có bước vọt? Lúc này tự ngẫm lại thì tốt hơn." Lê Kiều móc ra một chiếc mũ ngư dân màu đen, cài khuy, "Tôi ra ngoài một lát, gặp lại sau."

*

Lê Kiều ra ngoài, liếc mắt xác nhận địa chỉ do "Viện sĩ Trương" thuộc nhóm "Học viện Khoa học Hoa Quốc" cung cấp.

Ngay từ khi còn ở Trường Sa, một người tự xưng là "Đoàn 9 của Cục An ninh Quốc gia" đã liên lạc với Lê Kiều, nhưng Lê Kiều lại nói: Cậu thích ca hát và nhảy múa, và cậu muốn tập trung tham gia tuyển tú trước.

Đội 9 của Cục An ninh Quốc gia đã nhiều năm hợp tác với các kỳ nhân dị sĩ, cùng yêu ma quỷ quái ở Hoa Quốc giao tiếp, từ lâu đã quen thuộc với những người có tính cách và sở thích khá là đặc biệt và quái đản này, bọn họ đối với nhân viên xin nghỉ hai tháng về chấp hành kì thi đại học còn nhịn được, thì tất nhiên cũng có thể đợi Lê Kiều từ tuyển tú đi ra.

Bất quá phải tranh thủ phối hợp với Lê Kiều để tạo ra hiệu quả tốt nhất, khi cần Lê Kiều, họ sẽ cố gắng hết sức để có được cậu - chẳng hạn như lần biểu diễn này.

Bề ngoài, các nhà lãnh đạo nội bộ muốn tăng cường sản lượng văn hóa, nhưng thực tế quốc gia đang gặp phải một vấn đề khó khăn, Lê Kiều được mời đến, và việc cậu mang theo đồng đội của mình trên đường đi chỉ để che đậy thôi.

Thân hình đen kịt của Lê Kiều hòa vào màn đêm một cách hoàn hảo, cậu lướt qua những ô cửa sổ kiểu Pháp ở cuối hành lang, từ tầng mười chín rực rỡ ánh đèn của khách sạn nhảy xuống.

*

Học viện Khoa học Hoa Quốc, trung tâm nghiên cứu tin sinh học.

Đây là một tòa nhà cao ba tầng, ánh đèn rực rỡ đan xen với màu kim loại lạnh lẽo, các loại dụng cụ công nghệ cao đang hoạt động một cách có trật tự.

Lê Kiều đáp xuống bãi cỏ bên ngoài trung tâm nghiên cứu, xuyên qua bụi cây đi ra, vừa đi tới cổng, lập tức có một đám người ra đón, hình như đã chờ cậu từ lâu.

Hầu như tất cả những người có mặt trong nhóm này đều mặc áo khoác trắng, chỉ có hai người đi đầu mặc loại quần áo xám xịt kiểu Tôn Trung Sơn*. Tuy nhiên, khí chất của hai người này cũng có sự khác biệt, với bộ dáng ngay thẳng và vẻ mặt nghiêm nghị, người có kinh nghiệm nhìn thoáng liền có thể nhận ra họ là quân nhân.

Hai quan quân và viện sĩ của trung tâm nghiên cứu rất coi trọng Lê Kiều, nhiệt tình tiến lên chào hỏi, nhà nghiên cứu Trương Phỉ đứng ở hàng sau, nhìn hình dáng và khuôn mặt của Lê Kiều, chiếc áo gió mỏng màu đen phồng lên trong gió, Trương Phỉ vẫn không thể tin được: ...là hắn sao? Một... Thần tượng trẻ tuổi và đẹp trai như vậy? Cậu ta thực sự có thể giúp họ giải quyết vấn đề sao?

Tuy nhiên, bản thân hắn ta cũng là một trong những nhân vật chính của vấn đề, hắn phải theo kịp đám đông tiến vào thang máy di chuyển xuống mật thất dưới lòng đất, sau đó một sĩ quan mặc áo Tôn Trung Sơn mới tiến lên giới thiệu với Lê Kiều: " Xin chào, tôi họ Quản, là một thượng tá."

Người còn lại mặc kiểu áo Tôn Trung Sơn cũng tự giới thiệu: "Còn tôi họ Trần, là một đại tá."

Việc hai cán bộ có hàm mức thượng tá, đại tá được cử đi một lúc cho thấy đất nước rất coi trọng việc này.

Lê Kiều nghe xong lời này, sắc mặt bình tĩnh, ngay cả khóe mắt cũng không nhúc nhích, điều này làm cho tất cả mọi người có mặt cảm thấy khâm phục, cho rằng cậu bình tĩnh tự tin, chuyện này có lẽ có hi vọng.

Lê Kiều thực tâm: Hệ thống, tra đi, cấp cái gì đại tá, thượng tá là sao?

...Điếc không sợ súng, có lẽ là như vậy.

Sau khi thượng tá Quản bày tỏ hết sự chân thành của mình với Lê Kiều, ông ta bắt đầu giới thiệu tình hình: "Vấn đề bắt đầu từ Viện sĩ Trương của chúng ta-" ông kéo Trương Phỉ từ trong góc ra. Trương Phỉ bối rối, nhìn xung quanh, cuối cùng hoảng sợ gật đầu với Lê Kiều.

"Viện sĩ Trương đã được truyền cảm hứng sâu sắc sau khi xem chương trình phát sóng trực tiếp của cậu, gần đây đã xuất bản một bài báo trên một cuốn tạp chí y học quốc tế, gây chấn động trong giới học thuật." Thượng tá Quản nói, "Nếu công nghệ mà Viện sĩ Trương hình dung có thể được thực hiện, trình độ y học của Hoa Quốc có thể nhảy vọt đến ba mươi năm!"

Trong nhiều năm, Hoa Quốc đã bị đội cho cái nồi mang tên "kẻ bệnh hoạn của Đông Á", không những không được coi trọng trên thị trường quốc tế mà còn thường xuyên bị phân biệt đối xử. Hầu hết người nước ngoài vẫn có ấn tượng về Hoa Quốc như năm mươi năm về trước và từ chối công nhận Hoa Quốc đã phát triển hiện đại và có nhiều tiến bộ về khoa học và công nghệ.

Và khi Trương Phỉ công bố luận án chấn động đó, các tài năng nước ngoài đã phát hiện ra rằng người Hoa, những người bị họ đánh giá thấp, lại sở hữu công nghệ y tế tiên tiến như vậy! Nếu tầm nhìn trong bài báo có thể thành hiện thực, Hoa Quốc sẽ không chỉ đuổi kịp họ trong lĩnh vực y tế, mà thậm chí còn vượt qua và dẫn đầu họ!

Đặc biệt là Mỹ, đất nước đã theo dõi chặt chẽ Hoa Quốc trong hai năm qua, sau khi nhận được bài báo của Trương Phỉ, họ lập tức bắt đầu cho phòng thí nghiệm nghiên cứu nó, mặc dù thử nghiệm lâm sàng chưa đến giai đoạn cuối cùng nhưng nhà nghiên cứu đã đưa tin: Ý tưởng này rất tuyệt và có khả năng thực hiện ở mức độ nhất định, nhưng công nghệ then chốt vẫn nằm trong tay Hoa Quốc.

Làm thế nào họ có thể chấp nhận được những người mình đã coi thường trong nhiều năm? Họ không chỉ muốn tranh giành công nghệ mà còn muốn tranh giành quyền sở hữu, trong lúc bận rộn để phòng thí nghiệm của mình tăng tốc nghiên cứu, họ lại hất nước bẩn vào Hoa Quốc:

Chúng tôi là người đầu tiên bắt đầu ý tưởng phẫu thuật này, người Hoa đã đánh cắp kết quả nghiên cứu của chúng tôi và đăng nó lên các tạp chí quốc tế, thật là vô liêm sỉ!

"Muốn nói liền nói, đám người nước ngoài này mới là loại vô liêm sỉ!" Thượng tá Quản tức giận vỗ bàn, "Bọn họ làm chuyện ghê tởm đến mức đấy, lại đem đổ lên đầu chúng ta."

Lê Kiều nhướng mày nói: "Nếu là chúng ta trước đề ra ý kiến ​​này, chẳng lẽ không có cách nào chứng minh sao?"

"Tôi..." Trương Phỉ xấu hổ nói, "Lúc tôi xem phát sóng trực tiếp của cậu liền nảy ra ý tưởng này, hiện tại mới đang trong giai đoạn thai nghén. Dữ liệu lâm sàng của chúng ta thậm chí còn không bằng Mỹ..."

Hắn ta xấu hổ, nghĩ rằng mình gây rắc rối cho đất nước vì bản thân không có năng lực, và ước gì mình có thể tìm thấy một vết nứt trên đất để chui vào.

Lê Kiều trong lòng âm thầm thở dài, người này mạnh mẽ đến cỡ nào cơ chứ: cậu vận dụng hệ thống cung cấp gói y thuật vượt qua hàng trăm năm kỹ thuật của thế giới này, thậm chí còn dùng màn vải ngăn cách camera trong quá trình phẫu thuật. Trương Phỉ cái gì cũng làm được, luận đề gây chấn động thiên hạ đã được người đương thời coi là thiên tài.

"Vậy chuyện bây giờ đã diễn ra đến mức nào rồi? Tại sao lại để tôi tới đây?" Lê Kiều hỏi.

"Để đấu tranh giành lấy quyền sở hữu công nghệ, Mỹ đã tuyên bố rằng công nghệ này là do họ phát triển, thậm chí còn cử một đội ngũ chuyên gia y tế đến, nói là trao đổi y tế, nhưng thực chất là yêu cầu một cuộc cạnh tranh giữa hai nước." Thượng tá Quản thở dài, "Họ thậm chí còn có một nhóm chuyên cung cấp xử lý tài liệu đi cùng, chuẩn bị cho việc phát sóng DDC* toàn cầu - nếu bên đề xuất ý tưởng không tốt bằng bên sau về thực hành lâm sàng, thì làm gì có tư cách gì có thể nói đó là thành tựu của mình?"

(* là từ viết tắt của cụm từ tiếng anh: Direct Digital Control, tạm dịch “bộ điều khiển kỹ thuật số trực tiếp” hay gọi là “bộ điều khiển DDC”. DDC là bộ điều khiển chuyên dụng trong các hệ thống BMS, HVAC, AHU, Chiller,.. dùng để điều khiển các hoạt động độc lập của các hệ thống trong tòa nhà, nhà máy,..)

Không thể không thừa nhận, Hoa Quốc còn cách Mỹ cả một chặng đường dài so về mặt chăm sóc y tế cao cấp, nếu các bác sĩ tuyến đầu hiện có của Hoa Quốc được cử đến, kết quả của cuộc thi cũng gần như chắc chắn thua; nếu đất nước từ chối nước, Mỹ lại có cơ hội hắt nước bẩn kêu gọi các quốc gia khác cô lập Hoa Quốc, và giải thích việc Hoa Quốc từ chối là do lương tâm cắn rứt mà không dám đối mặt.

"Tuy rằng quyền phát ngôn của Hoa Quốc trên thế giới đã sớm yếu đi," Quản thượng tá nghiến răng nghiến lợi nói, "Nhưng lần này, không thể để bọn họ đổi trắng thay đen được!"

"Ông nói 'giao lưu y học' khi nào diễn ra?" Lê Kiều hỏi.

"Ngày kia." Thượng tá Quản cùng Trương Phỉ đồng thời ngẩng đầu, trong mắt hiện lên mong chờ.

"Tôi có thể thử một lần. Trong hai ngày nữa, ông có thể gửi cho tôi tất cả các thông tin liên quan và dùng wechat để liên lạc." Lê Kiều nói, "Nhưng không được trễ việc tham gia tuyển tú của tôi."

Thượng tá Quản và Trương Phỉ: ...Đại ca à, sao anh đam mê show tuyển tú quá vậy!!!

"Có thể." Trần đại tá vẫn luôn im lặng từ lúc tiến vào đột nhiên mở miệng, thấy Lê Kiều quay đầu lại, ông ta cười với Lê Kiều, khóe mắt có nếp nhăn như gân lá giãn ra, "Tôi có một yêu cầu quá đáng, muốn cùng cậu thương lượng một chút."

Đại tá Trần này tính tình rất ôn hòa tao nhã, Lê Kiều luôn có ấn tượng tốt với những người đọc nhiều hiểu rộng, nên gật đầu nói: "Mời nói."

"Tạm thời cậu có thể che giấu tung tích không?" Đại tá Trần nói, "Bây giờ thời kỳ bất thường. Đất nước chúng ta và nước ngoài đang có những cuộc đấu tranh tài chính, chiến tranh thương mại, chiến tranh công nghệ và chiến tranh thông tin. Một khi danh tính của cậu bị tiết lộ, sẽ có rất nhiều gián điệp nước ngoài cố gắng tìm cách ẩn nấp bên cạnh cậu, còn cậu thì đang dấn thân vào sự nghiệp giải trí đình đám. Mỹ rất giỏi trong việc xào xáo dư luận, nếu họ nhân cơ hội kích động dư luận thêu dệt nên những tư liệu đen cho cậu, thì rất có thể nó sẽ giáng một đòn mạnh vào sự nghiệp và cũng rất bất lợi cho con đường thanh minh của chúng ta."

Đại tá Trần kiên định nói: "Khi những tranh cãi quốc tế không còn nữa và sự việc này được giải quyết ổn thỏa, chúng tôi nhất định sẽ nhanh chóng tiết lộ danh tính của cậu, trao huân chương và cho mọi người biết đến công lao của cậu!"

Lê Kiều vẫn đang suy nghĩ về vấn đề này, can thiệp vào tranh chấp quốc gia, quá dễ dàng để cậu dính vào những ảnh hưởng không thể kiểm soát trên danh nghĩ thực tập sinh show tuyển tú, không ngờ khi cậu đang định đề cập đến nó, đại tá Trần đã chủ động nói ra, Lê Kiều sẵn sàng đồng ý: "Được."

Mọi người trong phòng không ngờ Lê Kiều lại hùng hồn như vậy, không khỏi thở phào nhẹ nhõm.

"Chúng tôi sẽ chuẩn bị một danh tính và chứng chỉ mới cho cậu..."

Lê Kiều lại nghĩ tới một chuyện khác: "Muốn thay đổi khuôn mặt sao?"

"Chúng tôi sẽ trang điểm theo hiệu ứng đặc biệt phù hợp cho cậu." Đại tá Trần gật đầu và nói: "Cậu có thể đeo khẩu trang và mũ y tế mọi lúc, và những nơi cậu cần trang điểm cũng được hạn chế, vì vậy sẽ không quá nhàm chán.. ."

"Không cần phiền phức như vậy." Lê Kiều nói: "Nơi này có phòng thay đồ đúng không?"

Mười phút sau.

Một thanh niên tuấn mỹ mặc áo khoác trắng đẩy cửa phòng thay đồ bước ra, chiếc kính không gọng trên sống mũi, vô tình lướt qua nốt ruồi lệ dưới con mắt xinh đẹp, trầm giọng lạnh lùng nói.

"Thế nào, còn nhận ra được không?"

Tất cả mọi người ở đây:... Chẳng lẽ Lê Kiều bị đánh tráo thật sao? Cậu là ai?!...

Akiyama Mio.

Quần áo Tôn Trung Sơn

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.