Chương trước
Chương sau
"... Anh em?" Thời Tấc Cẩn thầm đọc.

✦✦✦

"Kim tiêm." Thời Tấc Cẩn ngồi thẳng dậy, lấy mấy khăn ướt y tế từ hộp y tế bên đầu giường.

"Fraser là ai?" Anouchka rút kim tiêm ra, mạch máu ở mu bàn tay ngay lập tức lành lại,hắn nhận lấy khăn giấy mà Thời Tấc Cẩn đưa rồi lau sạch máu trên tay.

"Ngài Fraser là một quý ngài." Thời Tấc Cẩn xoay màn hình của vòng trí não, để Anouchka có thể xem toàn bộ lịch sử trò chuyện.

Ánh sáng điện tử từ màn hình phản chiếu trong đôi mắt hai màu của Anouchka, lạnh lẽo như hai ngọn lửa ma trơi.

"Trùng dùng tài khoản này là một đối tác của anh, hẳn em nhận ra." Thời Tấc Cẩn thay đổi mô tả ít gây chú ý hơn: "Cậu ấy cũng đứng trong danh sách donate trong phòng livestream, rất nhiệt tình làm ăn với anh, quyền sở hữu bản quyền sách giấy của bạn cùng phòng và quân y thuộc về doanh nghiệp gia tộc của cậu ấy, cậu ấy là Greed Grimm."

"Wynne." Anouchka chỉ ra.

Thời Tấc Cẩn khẽ cười, thao tác trên lịch sử trò chuyện, cho Anouchka xem thêm: "Quan hệ của cậu ấy với thân trùng trong gia đình không tốt lắm, anh chiếm quá nhiều lợi ích của gia tộc Grimm, cậu ấy là một trùng rất thông minh, anh chọn tiếp tục đầu tư vào cậu ấy, cậu ấy đổi họ để chứng tỏ muốn đi con đường khác với gia tộc và giúp đỡ anh."

"Thông minh xảo quyệt lại rất quan tâm đến anh em, quan hệ xã hội tốt, một trợ thủ tốt nhưng có điểm yếu." Thời Tấc Cẩn khách quan nhận xét.

Anouchka chợt dừng lại vì nhận xét không có cảm xúc của Thời Tấc Cẩn.

"Thấy cũng không sao." Thời Tấc Cẩn nhận ra lý do Anouchka im lặng, bình tĩnh nói: "Anh vốn không mở chế độ chống dò xét, những gì em có thể tra được anh cũng không cần giấu."

Thời Tấc Cẩn lắc màn hình vòng trí não trước mặt Anouchka, nụ cười nhẹ vẫn giữ trên môi, dịu giọng hơn đôi chút: "Một góc cuộc sống thực của anh."

Anouchka cụp râu bướm, bên tai như thể vừa bị hôn qua.

Chốc lát sau, hắn đột nhiên ngồi thẳng dậy, với tay lấy chiếc vòng trí não màu đen đặt ở đầu giường bên kia.

Thời Tấc Cẩn: ?

Anouchka cầm vòng trí não màu đen quay lại, ngồi cạnh Thời Tấc Cẩn, khởi động vòng trí não, vòng trí não tự động mở rộng màn hình, chiếu ra giao diện chế độ quân sự của Quân đoàn 1.

Giao diện rất khoa học viễn tưởng, với những đường kẻ xanh lam và trắng giao nhau, có nhiều bảng số liệu và mô hình vũ khí mà Thời Tấc Cẩn không nhận ra, màn hình tổng thể giống như hiệu ứng của một bộ phim khoa học viễn tưởng.

"Xác nhận quét võng mạc, Anouchka Cash, mã số binh sĩ AC00567, chào mừng đến với chế độ quân sự chuẩn bị chiến đấu." Trợ lý AI của vòng trí não báo cáo.

Anouchka mở một bảng số liệu, giao diện tự động hiện ra hộp thoại trò chuyện của tài khoản, ảnh đại diện là một quân thư nghiêm túc, mã ID hiển thị: Bộ phận truyền thông đối ngoại quân đoàn - trùng phụ trách - Aidan Reno.

"Fraser đã giúp anh, Heart này còn hữu dụng." Anouchka mở hộp thoại trò chuyện của trùng phụ trách truyền thông quân sự, nói: "Nếu anh thực sự muốn giữ lại trùng đực Fraser này, em có thể gửi tin nhắn cho bộ phận truyền thông quân sự ngay bây giờ, thông báo cho họ nới lỏng kiểm tra vũ trang, để đội của Mắt Mèo an toàn đến vùng của em."

Thời Tấc Cẩn dừng lại, nhận thấy một chút gì đó không ổn từ Anouchka, anh đột nhiên hỏi: "Có thể sẽ dùng lý do cưới vội với Fate."

Anouchka mấp máy môi, Thời Tấc Cẩn mới nhận ra rằng răng nanh của hắn vẫn chưa trở lại hình dạng tròn bình thường, mà hơi nhọn như răng nanh của ma cà rồng.

"Fate là Fate, anh là anh, thân phận hợp pháp của Destiny đã được nhập vào cơ sở dữ liệu trung tâm của trụ sở, có tổng cộng ba phiên bản, trùng đực, trùng cái, á thư. Anh có thể dùng thân phận này bất cứ lúc nào trong vùng của em." Anouchka lãnh đạm nói: "Anh không có nhiều bạn bè trùng đực, nếu anh nghĩ trùng đực Fraser này có thể giữ lại trò chuyện."

Anouchka quay đầu nhìn Thời Tấc Cẩn, giọng nói đã hồi phục sau khi dùng nhiều thuốc bổ và thuốc an thần, trẻ trung, trầm ấm, thanh nhã và từ tính: "Có nhiều cách giữ lại mà không bị buộc tội, em chính là luật pháp ở nơi em đóng quân, không có trùng nào tiết lộ được."

"Anh muốn có bạn không?" Anouchka bình tĩnh hỏi.

Thời Tấc Cẩn thấy chút điên điên không che giấu trong đôi mắt hai màu của Anouchka.

Chênh lệch 30 ngày lại một lần nữa rõ ràng đập vào Thời Tấc Cẩn.

Ting ting. Vòng trí não của Thời Tấc Cẩn lại rung lên hai lần là Heart đang liên tục gửi tin nhắn.

Anouchka liếc nhìn xuống, ngón tay nhúc nhích. Thời Tấc Cẩn đưa tay ấn tay hắn, nói: "Anh muốn để đội của Mắt Mèo vào, anh thực sự có nhu cần cần Mắt Mèo, nhưng không cần em dùng cách phi truyền thống này."

"Được." Anouchka gật đầu, thái độ tốt gần như ngoan ngoãn, nói: "Em sẽ gửi thông báo mở cửa đặc biệt ngay bây giờ, để họ vào theo quy trình.

Hệ thống ăn mừng bên tai Thời Tấc Cẩn: "Tuyệt vời! Vậy thì một tuần sau chúng ta có thể thấy VV tự chui vào lưới!??"

Thời Tấc Cẩn lại lo lắng, Anouchka có vẻ đã ổn nhưng dường như lại chưa hoàn toàn ổn, càng có vẻ uốn nắn quá tay nghiêng về cực đoan?

Nhưng chưa kịp để Thời Tấc Cẩn lo lắng quá ba giây, hộp thoại của vòng trí não Anouchka bỗng nhiên bật ra một đống lời chửi mắng như súng liên thanh.

"Mày **! Tên nhãi nào dám hack đầu cuối tín hiệu của tao!? Để lại thông báo ngu ngục như vậy! Điều tra xem quân đoàn nào hack tổng mạng! Dám hack vòng trí não của tổng tư lệnh của tao!? Điều tra ra tao sẽ theo đường mạng đến tận nơi phá tan căn cứ của mày! Nghiền nát —— crắc!" Râu bướm của Anouchka lập tức dựng thẳng, bóp nát vòng trí não trong tay!

Nhưng phòng ngủ chính của cả hai đang nằm rất lớn, hiệu ứng vang vọng rất tốt, câu "nghiền nát —— nghiền nát —— nghiền nát ——" vang vọng một hồi mới tan biến.

"..."

"... Khụ." Thời Tấc Cẩn nói: "Rất hoạt bát."

Anouchka hít một hơi sâu, rất sâu, hít sâu một lúc, râu bướm vẫn chưa thể cụp lại.

"... Em sẽ tới trụ sở." Anouchka nắm chặt vòng trí não vỡ nát, mãi mới thốt ra một câu từ cổ họng: "Sắp xếp lại kỷ luật và lễ nghi."

Thời Tấc Cẩn hỏi: "Hình phạt nếu không sắp xếp lại tốt là gì?"

Anouchka dửng dưng, không do dự nói: "Phân công họ chỉ mặc đồ bảo hộ, không dùng robot để dọn dẹp nguồn năng lượng dị thú bằng tay trần, vài con là đủ để biến những kẻ mù chữ trở nên thông thái."

Thời Tấc Cẩn: "..."

Chẳng khác nào dọn dẹp hố phân nhưng phiên bản mặc đồ bảo hộ dọn dẹp không gian.

Không chết, nhưng có thể tạo ra nỗi ám ảnh tâm lý suốt đời.

Biểu cảm của Thời Tấc Cẩn trở nên phong phú hơn một chút, kỳ diệu thay, lòng lại nhẹ nhõm hẳn.

Anouchka nghiêng đầu lại gần, hôn nhẹ lên má Thời Tấc Cẩn, nói: "Bên ngoài phòng ngủ chính có robot gia dụng, tầng trên cùng là phòng ngủ và phòng tắm. Lâu đài có tổng cộng 26 tầng đã khoét nửa ngọn núi để làm các khu giải trí. Nếu anh muốn chơi gì, robot sẽ hướng dẫn anh."

Hắn dừng lại vài giây: "Tất nhiên, toàn bộ lâu đài sử dụng mạng nội bộ. Nếu trùng công nghệ phía sau anh muốn xâm nhập mạng nội bộ lâu đài, phải vào phòng máy dưới tầng hầm để cắm chip. Cửa tầng hầm em không đặt mật khẩu, xung quanh tầng hầm đều có camera giám sát. Em mong anh đừng cho em lý do phải quay về sớm."

"Vâng, thưa trưởng quan." Thời Tấc Cẩn nghiêng đầu, hôn phớt lên vết sẹo cũ bên môi Anouchka, như chuồn chuồn lướt nước, chạm nhẹ rồi rời đi: "Tuân lệnh, trưởng quan."

Anouchka: "..."

Hắn nhìn chăm chăm Thời Tấc Cẩn, từ từ lùi lại, chậm rãi, chậm rãi bước xuống giường, khuất vào bóng tối của phòng ngủ chính.

Vài chục giây sau, Thời Tấc Cẩn nghe thấy tiếng mở cửa.

Anh khẽ cười khì.

... Cạch. Cửa nhẹ nhàng khép lại.

Thời Tấc Cẩn dựa vào đầu giường, mở tin nhắn của Heart ra xem, toàn là ý tưởng kỳ quặc, Heart đang vác nửa bộ luật nội dung vi phạm của hành tinh tù nằm ngang trong hộp thoại của Thời Tấc Cẩn.

Anh đã không còn đau đầu vì suy nghĩ nữa, nhưng anh vẫn theo thói quen ấn trán.

Đội hoà đàm Mắt Mèo có các quý ngài bậc cao đến thuyết phục với lý do gì?

Fraser Grimm từng đối mặt với Gabriel, chuyến đi này đột nhiên được sắp xếp vào đội hòa đàm có phải là Gabriel đang thao túng từ phía sau?

VV xác định tham gia đội hòa đàm, ngày thường ngoài giờ cầu nguyện sáng đến đền thờ, thời gian còn lại chỉ ở trong phòng xem câu chuyện và trải nghiệm của Fate. Cậu tham gia đội hòa đàm lần này là do tự ý thức, hay... Gabriel đang thì thầm sau lưng?

Thời Tấc Cẩn trả lời Heart một câu: [Tôi đang sắp xếp kế hoạch, tạm thời cậu cứ ở lại Liên minh Thủ đô, thời kỳ đặc biệt, không có quân đoàn hộ tống thì đừng di chuyển ra khỏi khu vực.]

Sau đó anh thiết lập tài khoản bận rộn, thông báo của Gwen nhanh chóng biến mất.

Thời Tấc Cẩn nói với hệ thống: "Hiển thị chương nguyên tác của Fraser Grimm đã mở khoá trong Carnival cho tôi xem."

"Vâng!" Hệ thống hiển thị bài viết, nội dung nhanh chóng lướt qua trong đầu Thời Tấc Cẩn.

[Chương: Anh em ruột]

[..., sự lo âu và phiền muộn bao ngày nay đè nặng lên vai Valentine. Gần nửa tháng nay, bạn thân Vlad đã không đến Lộ Cung. Nỗi phiền muộn dồn nén trong lòng Valentine không biết giãi bày cùng ai, nhưng cậu không nhắn tin quấy rầy Vlad thường xuyên, có lẽ là vì đã trưởng thành, hoặc đã thấy một góc cạnh chân thực của thế giới, Valentine không còn muốn dính Vlad quá mức.

Valentine nghĩ, giá mà mình có một người anh em ruột thì tốt biết mấy...

...

Chẳng mấy chốc, tôi tớ tìm được một số tin tức cho Valentine. Họ thì thầm nói về các quý ngài bậc cao của vùng khác, nói rằng trùng này có mấy anh em, trùng kia có mấy anh em nhưng hiếm khi thấy anh em đến thăm, nghe nói quan hệ cũng không tốt lắm.

...

"Hả?" Valentine hạ giọng ngạc nhiên: "Hoá ra thầy cũng có anh em ruột à?"

Tôi tớ bỗng như bị bỏng lưỡi, liên tục nói: "Thưa ngài, chúng tôi không thể bàn luận về trưởng lễ nghi, xin hãy thứ lỗi, xin hãy thứ lỗi."

Valentine ngạc nhiên khi nhận ra nỗi sợ ẩn giấu trong ánh mắt cúi xuống và thái độ phục tùng của tôi tớ.

Điều này khiến sự tò mò vừa nhen nhóm của cậu bị dập tắt.

Về khả năng hỏi han và tìm kiếm câu trả lời, Valentine không bao giờ thoát khỏi lòng bàn tay của thầy, cậu lập tức mất hứng thú: "Vậy được rồi, còn quý ngài nào có mối quan hệ anh em tốt đẹp nữa không?"

Tôi tớ nhanh chóng đưa ra một cái tên mới: "Nếu ngài không ngại giao du với quý ngài cấp B xuất thân bình thường, có một quý ngài rất phù hợp."

"Ai?" Valentine hỏi.

"Fraser Grimm. Một quý ngài cấp B đến từ hành tinh du lịch cấp cao, gia thế không phải là gia tộc cấp cao trăm năm, nhà Grimm suốt 80 năm qua chỉ sinh ra một trùng đực này."

...]

"... Anh em?" Thời Tấc Cẩn thầm đọc.



Weibo: 黄_豆_啾_啾



Weibo: 大杯加冰冰阔乐_







Weibo: 神说要有鸭

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.