Chương trước
Chương sau
"Hả?"

Các thành viên trong nhóm của số 12 ồ lên kinh ngạc.

Bạn học phủ vầng sáng bên trái, ngập ngừng khuyên nhủ: "Điểm thực chiến của nhóm chúng ta rất cao, nhưng nếu muốn giành á quân tổng điểm, điểm lý thuyết yêu cầu tối thiểu tất cả phải đạt tiêu chuẩn. Fate... cậu, tôi nhớ điểm lý thuyết của cậu chỉ có 55 nhỉ?"

Số 12: "..."

Số 12 cười tươi tắn, khuôn mặt cứng như đá không rạn nứt mảy may!

Bạn học phủ vầng sáng bên phải lắc đầu: "60% giáo trình văn bản của khoa cơ giáp đến từ bộ giáo dục hành tinh công nghệ, nhiều hành tinh công nghệ nằm ở khu Nam, khu Nam thích dùng ngôn ngữ chủng tộc và ngôn ngữ chung trộn lẫn, tôi không chọn môn ngôn ngữ chủng tộc của khu Nam, có một số từ vựng trong giáo trình mà tôi không hiểu lắm."

Bạn học phủ vầng sáng đằng trước cũng khuyên: "Dù sao chúng ta cũng đủ điểm thực hành rồi, không cần cố chấp thi đấu tranh điểm."

Bạn học phủ vầng sáng hàng sau ló đầu về phía trước: "Lớp chúng ta có khá nhiều sinh viên khoa cơ giáp, đến cuối mùa giải còn lại 20 nhóm, tính theo số lượng trưởng nhóm, nhóm có ít thành viên nhất có 10 trùng, tổng số sinh viên trong lớp hơn 100 trùng. Chúng ta là nhóm duy nhất trong 20 nhóm có cả trùng cấp trung và cao."

Bạn học hàng sau rướn cổ nhìn quanh vài giây, rồi ghé lại gần thì thầm: "Tôi xin thề là không có ý kiến gì với sinh viên giỏi Carol của nhóm ta, nhưng trong nhóm ta chỉ có mỗi á thư này là trùng cấp cao, làm sao cạnh tranh với các nhóm khác được?"

Số 12 hít sâu một hơi, định bụng nói gì đó, thì chuông điện tử của lớp học 3D vang lên, giảng viên vội bước vào.

Giảng viên nghiêm túc nói: Sắp xếp theo thành tích thực hành trước đây, nhóm 1 đấu nhóm 2, nhóm 3 đấu nhóm 4 để thi tranh luận! Các nhóm xếp hàng theo thứ tự, cho các em 20 giây để xếp nhóm!"

Theo tiếng của giảng viên, các sinh viên đang ngồi lộn xộn trong lớp đứng phắt dậy, hành động dứt khoát tản ra, sau đó lại nhanh chóng tập hợp lại theo số nhóm.

Giảng viên ngồi xuống sau bục giảng, chỉnh giờ điện tử, lạnh lùng nói: "Tổng cộng 20 nhóm, cuối thi trước, nhóm 20 và nhóm 19 lên thi!"

Nhóm 20 có tổng cộng 10 trùng, nhóm 19 có tổng cộng 5 trùng.

Họ đứng dậy từ hàng ghế sau lớp học, bước xuống thềm bên cạnh bàn hình thang, đứng hai bên bục tập trung tại bục giảng thấp hơn trong lớp học, đứng hai bên bục giảng.

Giảng viên 3D lấy ra một chiếc bảng giảng dạy điện tử, dùng bút trí não gõ nhẹ vào chiếc đồng hồ điện tử trên bàn: "Các em chỉ có 15 phút, không được làm quá giờ, theo truyền thống, bắt đầu đi."

Các thành viên của nhóm 20 và nhóm 19 lập tức trở nên hung tợn.

Trưởng nhóm 19 chủ động lên tiếng trước: "Nhóm tôi có điểm cao, được hưởng quyền ưu tiên. Nhóm tôi chọn chiến thuật có ưu thế là mẫu β16 để tranh luận!"

Trưởng nhóm 20 cười khẩy: "Được thôi, bắt đầu đi."

Cuộc tranh luận giữa nhóm 20 và nhóm 19 chỉ duy trì 5 phút trao đổi văn minh.

Còn 10 phút còn lại, hai bên dùng lời nói công kích lẫn nhau không ngừng nghỉ, từ sai lầm chiến thuật của hai bên đến phi công điều khiển cơ giáp mất kiểm soát thần kinh, rồi đến kiến thức văn hóa, sơn chiến giáp, lựa chọn phụ kiện cơ giáp, v.v...

Hai nhóm 20 và 19 đều là những trùng cấp cao, am hiểu văn hóa và ngôn ngữ của bốn vùng sao, tranh luận sôi nổi, sắc bén, không ngừng chỉ trích chiến thuật của nhóm kia là sai lầm.

Nhất thời kích động, hai nhóm lao vào đánh nhau, chỉ trong chốc lát, sàn diễn thuyết đã nhuộm đỏ những đoá hoa mai máu.

Thực tế cảnh 3D chỉ diễn ra trong vài phút, cuộc tranh luận và ẩu đả của các NPC bị tua nhanh gấp sáu lần.

Chẳng mấy chốc, giảng viên 3D gõ bút vào trí não mở đồng hồ điện tử: "Được rồi, dừng."

"Nhóm 20 có nền tảng kiến thức lý thuyết vững chắc, trùng giỏi nhiều ngôn ngữ cũng nhiều, sang năm học nên tăng cường học thêm một môn ngôn ngữ ngữ chuyên ngành để hướng đến suất du học sinh trao đổi liên sao vào năm sau."

Giảng viên quay đầu, đánh giá nhóm 19: "Toàn là trùng cấp cao vậy mà bị trùng chửi đến nỗi đỏ cả mắt? Vừa rồi ai cãi nhau mà cắn lưỡi? Tâm lý yếu kém thế này! Sau này làm sao gánh vác được niềm tin và mạng sống của đồng đội? Đồng đội hoảng loạn thì em định làm gì? Khóc theo à? Quá khó coi."

Giảng viên lớn tiếng tuyên bố: "Nhóm 19 bị loại. Mau ra khỏi đây, đừng cản trở. Nhóm 18 17 lên thi!"

Tiếng thổn thức bất ngờ vang lên từ đám đông khán giả bên ngoài.

"Fate lấy tài liệu từ vài giảng viên nhỉ..." "Chẳng hiểu sao, tự nhiên đứng dậy theo tư thế phạt đứng xem diễn xuất..." "Tôi đến đây để thưởng thức món ăn tinh thần mỹ vị chứ không phải ăn hồi ký ác mộng từ giảng viên..."

Vòng tranh luận tiếp theo bắt đầu.

Hai nhóm 18 và 17 sẽ tranh luận về chủ đề: Phụ kiện gắn ngoài cho cơ giáp.

Cả hai nhóm đều thể hiện quyết tâm cao độ, khi lên thi mỗi thành viên đều mang theo máy chủ di động của trí não kỹ thuật cỡ trung.

Hai bên chào hỏi qua loa, sau đó ngay lập tức liến thoắng bóc mẽ trí não của đối phương bằng kỹ thuật hacker điêu luyện để chứng minh rằng plugin ngoại vi do nhóm mình thiết kế là tốt nhất!

Trên bục tranh luận, tiến trình NPC được phát với tốc độ 6 lần bình thường, từng nhóm trình diễn nối tiếp nhau, trong chớp mắt, sàn gạch trắng của bục tranh luận nhuốm đỏ màu mực đen, bừa bộn không thể tả nổi.

Bên kia lớp học.

"Bỏ cuộc đi, Wynne." Bạn học phủ vầng sáng bên trái vỗ vai số 12, vẻ mặt nặng nề: "Nhóm 20 đều là sinh viên ngôn ngữ cao cấp, về khoản chửi lộn, chúng ta không thể sánh được với đám trùng văn hoá kia. Cậu đã thấy bảng hiệu của máy chủ di động mà nhóm 17 và 18 mang theo chưa? Đó là thương hiệu của một nhà máy quân sự ở khu Bắc, giá bán nội bộ phải lên tới 200 triệu kim lư. Nếu nhóm chúng ta đối đầu với nhóm của họ, chỉ trong 1 giây, vòng tay trí não của chúng ta sẽ biến thành sắt vụn."

"Bọn mình là nhóm 1, nhóm 2 là bọ cạp vàng Nova, thành viên nhóm bọn nó đều là gia tộc công nghệ ở khu Nam, đụng độ thì thua chắc rồi, thôi bỏ đi." Bạn học bên phải tự giễu.

Bạn học phủ vầng sáng nhún vai: "Nhờ cậu mà bọn này mới được vào chung nhóm, thi đấu đến vòng chung kết. Phong cảnh trên cao đẹp lắm, cảm ơn cậu rất nhiều, nên đã đủ rồi, cậu cũng đừng ép bản thân nữa."

Bạn học sau bàn vỗ vai số 12, mỉm cười bảo: "Cậu là niềm tự hào của trùng cấp trung trong mắt chúng tôi, quý ông kiêu hãnh à, đừng cố chấp nữa."

Số 12 im lặng một lúc.

Số 12 xuất thân từ gia tộc bậc cao trăm năm, thân sinh đều là trùng cấp cao.

Khi còn đi học, anh là thiên tài ngôn ngữ như nhóm 20, cũng là con nhà giàu mê công nghệ như nhóm 17, cũng luôn có đám tay sai vây quanh như bọ cạp vàng Nova của nhóm 2.

Từ khi tốt nghiệp đến khi nhập ngũ và trở thành tổng tư lệnh phân đoàn, số 12 luôn gặp may mắn. Chiến hữu bên cạnh đều là quân thư xuất sắc nhất. Mỗi trùng đều là trùng cấp cao có bảng thành tích rực rỡ, gia thế hiển hách và vốn kiến thức phong phú.

Song, trong lần tham gia thi đấu 3D này, số 12 đã có cơ hội hợp tác chiến đấu với một nhóm sinh viên cấp trung.

Khả năng chiến đấu cơ giáp thực tế của nhóm sinh viên này vượt trội hơn các bạn đồng trang lứa.

Trước khi thi đấu, thí sinh số 12 đã xem kỹ tài liệu mô phỏng 3D cho phần thi, tất cả các mô phỏng 3D cho phần thi này đều được lấy từ sinh viên thật của cơ sở 3 Ottowen.

Trùng ngồi bên cạnh số 12 là trùng ảo, nhưng thực tế là sinh viên thật, tính cách của họ cởi mở, khả năng chịu đựng thần kinh của cơ giáp có thể không tốt, nhưng với khoa học y tế phát triển hiện nay, nếu bị thương sẽ được chữa khỏi nhanh.

Song họ lại sở hữu ý chí và nghị lực không thua kém gì trùng cấp cao, phối hợp ăn ý với Fate Wynne do số 12 thủ vai.

Số 12 là ví dụ điển hình cho trùng cấp cao quân đội đanh thép, có nhiều khuyết điểm, coi thường trùng cấp thấp trung, nhưng anh lại thực sự tôn trọng mồ hôi, nước mắt và máu của quân thư.

Lúc này số 12 cuối cùng cũng hiểu rõ hướng đi của mình khi vào vai Fate Wynne.

"Ai bảo chúng ta phải so tài với họ bằng những đề thi tốn kém này chứ?" Số 12 bỗng dưng lên tiếng, ra hiệu cho 7 thành viên trong nhóm xích lại gần.

Lúc này, 12 không còn cố gắng tìm kiếm quý ngài Carol trong nhóm nữa, anh quyết định tiếp tục duy trì niềm tự hào của bọn trẻ.

Số 12 vỗ nhẹ vai các bạn học, hạ giọng: "Nhóm chúng ta có điểm cao, có quyền chọn đề thi trước, chúng ta sẽ chọn chủ đề 10 ứng dụng lý thuyết quân trận α."

Một bạn học phủ vầng sáng nhăn mặt, cau có: "Lý thuyết chiến thuật còn khó hơn nhiều! Không có kinh nghiệm thực chiến thì chỉ là lý thuyết suông, buồn cười lắm!"

Một bạn học khác: "Suy nghĩ khác biệt không có nghĩa là bắt buộc cậu phải liều lĩnh! Wynne! Bình tĩnh đi!"

Khán giả bên ngoài cũng không thể bình tĩnh được nữa, bỗng nhiên ồn ào: "Số 12! Anh đoán đúng hướng trả lời rồi! Nhìn sang bên trái nhanh! Bên trái hàng thứ ba! Bạn học mặc áo khoác đồng phục mùa đông ấy! Áo ghi lê bên trong của đối phương cài một chiếc huy hiệu vàng! Đó là quý ngài Carol!"

"Trời ơi! Thật muốn vặn cổ thằng này! Nhìn sang trái đi! Sang trái! Sang trái! Sao ông lại ôm tên trùng cái bên phải chặt thế! Miệng còn áp vào tai thằng đó nữa??"

"Vl! Rốt cuộc anh phát triển ra sở thích kỳ quặc gì sau trận thi đấu này vậy!"

Livestream có 3 góc quay: toàn cảnh, trung cảnh và cận cảnh. Bình luận online có vẻ tích cực hơn một chút, nhưng chỉ là một chút.

[Biết là số 12 đang trao đổi bí mật với bạn học, nhưng khung cảnh này... mắt sắp mù rồi.] [Quý ngài Carol bên cạnh: Hả?]

Trên sân khấu.

Nhóm 18 NPC trước đã đã nhanh chóng kết thúc.

Giảng viên ảo lên tiếng qua micro: "Mời nhóm 1 và 2 lên thi."

Số 12 dẫn đầu đi xuống, theo sau là 7 bạn học khác.

Phía bên kia giảng đường, NPC bọ cạp vàng Nova mỉm cười khinh khỉnh, sau lưng cũng có 7 trùng cấp cao đi theo.

Họ tụ tập trên bục tranh luận.

"Chào buổi trưa, Wynne." Bọ cạp vàng Nova là trùng đầu tiên lên tiếng chào hỏi, nói bằng giọng điệu lịch sự: "Sẵn sàng cút khỏi phòng học này chưa?"

Số 12 không chen ngang, gật đầu chào giảng viên theo lễ nghi học trò, sau đó mới nhìn sang bọ cạp vàng: "Chào buổi trưa, Nova. Nhóm tôi có điểm cao, có quyền ưu tiên lựa chọn, nhóm tôi chọn 10 lý thuyết của quân trận α để tranh luận về điểm mạnh và điểm yếu."

Bọ cạp vàng Nova: "Hả? Ở trường thảo luận lý thuyết quân trận?"

Giảng viên 3D liếc nhìn số 12, hiếm khi mở lời nhắc nhở: "Em chắc chắn chọn đề tài là lý thuyết quân trận chứ? Đây không phải là lựa chọn tốt."

Tiếng xôn xao vang vọng khắp khán đài: "Đã đến lượt giảng viên ảo lên tiếng, chắc chắn streamer Fate đang nhắc nhở thí sinh số 12 đừng đi theo hướng sai!" "Fate Wynne trong nguyên tác tuy có phần liều lĩnh nhưng không hề ngu ngốc. Diễn theo cách của thí sinh số 12 chỉ khiến anh ta thua cuộc." "Làm sao anh ta biết tổng điểm của mình không thể vượt qua thí sinh số 60?" "Đúng ra anh ta không nên biết mới phải, trong thời gian thi đấu thí sinh không được phép nhận thông tin từ bên ngoài."

Bình luận online: [***, sinh viên Fate Wynne biết cái đ*o gì về quân trận? Số 12 dùng kinh nghiệm cá nhân để dẫn đội, chẳng khác gì tự động bỏ cuộc?] [Đúng là lãng phí suất chung kết này!]

Trên sân khấu.

"Em kiên quyết chọn đề tài tranh luận này, các thành viên trong nhóm em đều đồng ý." Số 12 khinh thường việc dọa nạt sinh viên, nhìn thẳng vào bọ cạp vàng Nova, thản nhiên nói: "Nhóm cậu thấp hơn nhóm tôi 5 điểm, dù chỉ thấp 0.5 điểm thì cũng vẫn là thấp. Tôi có quyền ưu tiên lựa chọn, sao thế, sợ rồi à?"

"Mắc cười." Bọ cạp vàng Nova cười khẩy một cách quái dị: "Bắt đầu đi." Cậu ta dùng khẩu hình nói: Tạp chủng.

Số 12 là lính cơ giáp tại ngũ nhiều năm, khi nghiêm túc chỉ cần chọn ngẫu nhiên vài chiến thuật tranh luận quân trận bất hủ, cũng dễ dàng áp đảo khiến sinh viên không ngẩng mặt lên được.

Một cảnh tượng kỳ quặc xuất hiện trong mô phỏng 3D.

Bọ cạp vàng Nova hùng biện, trôi chảy diễn giải các thuật ngữ lý thuyết quân trận.

Trái lại các thành viên trong nhóm Fate Wynne lại lắp bắp lặp lại dữ liệu liên quan đã học thuộc lòng.

Ai lỡ quên lời, số 12 ho nhẹ, gợi ý ngắn gọn, bạn học cấp trung như bị bấm nút, gập ghềnh đọc ra lý thuyết phản bác chiến thuật, đối đầu với nhóm bọ cạp vàng.

... Dưới sân khấu, khán giả vỗ tay rộ lên: "Lạ quá." "Không biết tên cuộc thi thì ai biết đây là diễn xuất hẹn hò chứ?" "Nghiêm túc hả? Đọc bài trong một dịp như vậy? Vãi lều!" "Thí sinh số 12 thực sự muốn dạy cho chúng ta điều gì đó?"

Bình luận online: [Tôi xin tuyên bố trận chung kết của số 12 là trận thi đấu nhàm chán nhất trong lịch sử.] [...] [Là một khán giả trung lập, ai mà không muốn có một thư phụ dẫn dắt như thí sinh số 12 chứ? Hâm mộ thật.]

Trên sân khấu.

15 phút tranh luận nhanh chóng đi đến hồi kết.

Nhờ có kinh nghiệm dày dặn của số 12, nhóm cấp trung của Fate đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc thi hùng biện.

Khi chỉ còn 2 phút nữa là kết thúc, bạn học phủ vầng sáng đã bắt đầu ôm nhau ăn mừng: "Vô địch rồi! Chúng ta là nhà vô địch!" "Quá đã!"

Nhóm bọ cạp vàng mất tinh thần, kiến thức lý thuyết của họ bị một nhóm sinh viên cấp trung đến khu Nam nói tiếng phổ thông không trôi chảy đè bẹp, tâm lý tan nát.

Trước khi giảng viên mở mic, bọ cạp vàng Nova nhẫn nhịn không nổi, đập mạnh bàn: "Tưởng mình hay lắm à! Bài tranh luận đội hình này của các cậu sao chép bài tập của trùng cấp cao nào? Nói năng lấp la lấp lửng mà còn muốn vô địch? Đừng có làm trò cười cho thiên hạ! Với cái kiểu hùng biện rác rưởi đó, chọn đám cấp trung mấy cậu lên sân khấu đọc diễn văn trong lễ trao giải quả là làm mất mặt cơ sở thứ ba!"

Bọ cạp vàng Nova chỉ một câu đã châm ngòi cho cuộc chiến.

Hai nhóm ngay lập tức ném bút, đập máy tính bảng, vớ lấy ghế gấp bên cạnh lao vào đánh nhau.

50 giây tranh luận còn lại, nhưng chưa kết thúc, giảng viên ảo bên cạnh không hề quan tâm, lạnh lùng ghi chép gì đó trên bảng giảng dạy.

Toàn bộ thành viên bọ cạp vàng Nova đều là trùng cấp cao, bất ngờ hành động khiến không một trùng cấp trung nào trong nhóm Fate kịp trở tay.

Chớp mắt, hai trùng cấp trung trong nhóm Fate đã bị đá ngã xuống đất, nôn ra máu vì đau đớn.

Nhưng! Hai trùng cấp trung ngã xuống đất không hề quan tâm đến vết thương của mình!

Bọn họ gào thét, bò lết trên mặt đất, cố gắng níu lấy quần số 12, hét lớn với anh: "Thôi! Thôi! Anh hai! Anh đừng ra tay! Bỏ qua tình anh em đi! Sống còn quan trọng hơn! Chiến thắng chỉ là thứ yếu!"

Số 12 ngoài đời thực là tổng tư lệnh phân đoàn, thuộc tầng lớp đặc quyền, nắm đấm to như bao cát.

Dù đeo vòng trọng lực hạn chế hành động, anh vẫn có thể vung ghế gấp quăng bay vài sinh viên cấp cao như quét rác.

Bạn học phủ vầng sáng nhóm Fate vừa chớp mắt đã thấy: "Lạy Chúa! Sao Nova bị đánh văng vào tường được vậy?!"

Mới nháy mắt một cái thì: "Eo ơi! Trần nhà thủng một lỗ rồi!"

Rồi lại chớp mắt một cái: "Vãi! Ghế xếp bằng hợp kim à? Sao mà đánh vỡ được!"

Nhóm Fate cuối cùng còn la to hơn cả nhóm bị đánh: "Anh hai! Wynne! Anh đại Fate Wynne!! Đừng gây án mạng trong trường!!"

"Tôi có chừng mực, họ to xác thế này, đánh thế này chỉ cần ngủ một đêm là khỏi!" Số 12 nói, vung mạnh một chiếc ghế gấp, tay vừa rảnh rỗi một giây, bỗng có trùng từ bên cạnh đưa cho anh một chiếc ghế gấp mới.

"Cảm ơn." Số 12 cầm lấy chiếc gấp mới, không ngoảnh lại, hùng hổ đi bắt thành viên của nhóm bọ cạp vàng đang trốn dưới gầm bàn.

"Đệt! Hiền tài à! Cậu đừng có đổ thêm dầu vào lửa nữa!"

Một bạn học phủ vầng sáng gào lên một tiếng, xông lên ôm lấy á thư xoay một vòng rồi lao ra khỏi hiện trường bạo lực của số 12.

Số 12 dừng lại.

Bên ngoài bỗng vang lên tiếng reo hò như sấm, không thể tin được: "Vừa nãy trùng đưa ghế xếp cho số 12 là ngài Carol ảo à?" "Hả?? Không phải mấy quý ngài ghét nhất bạo lực sao?" "Tôi chắc chắn là mình nhìn nhầm!"

Trên sân khấu lúc này.

Lời dẫn chuyện biến mất đã lâu bỗng vang lên: "Ngược dòng và xuôi dòng, bạn chọn con đường ngược dòng."

"Sự nghiêm túc là tấm vé thông hành của bạn trong nghịch cảnh."

"Hai lần dẫn dắt đồng đội lật ngược thế cờ trong nghịch cảnh, sử dụng kinh nghiệm vượt trội có thể đưa bản thân đến nguy cơ bị loại, nhưng bạn vẫn kiên định dẫn dắt họ tiến lên, bảo vệ niềm kiêu hãnh và sự tự tin cho những trùng nỗ lực."

"Sự nghiêm túc của bạn khi thì không đúng lúc, khi thì rực rỡ vinh quang."

"Quý ngài cho rằng bạn vô vị, nhưng lại không thể rời mắt khỏi bạn."

"Màn hóa thân Fate Wynne của bạn trong cuộc thi chưa đạt yêu cầu, thiếu nỗ lực, thiếu thiện chí và vi phạm luật chơi. Điểm cho phần hóa thân cơ bản: 2 điểm."

Số 12 đứng thẳng người, ném chiếc ghế gấp xuống đất.

Xung quanh anh, hình ảnh 3D dần tan biến.

Số 12 hít thở nhẹ, nhắm mắt lại, kiểm soát biểu cảm cực tốt, không lộ ra vẻ mặt gì, không để trùng phát hiện suy nghĩ thực sự.

"Thí sinh số 12, Mondy Russell diễn xuất thành công, đạt 7 điểm cho đề thứ ba." Lời dẫn chuyện tuyên bố.

Số 12 mở choàng mắt, hoảng hốt nhìn lên trời, chỉ thấy một biển ánh sáng 3D lấp lánh.

Biển ánh sáng vang lên giọng nói bình thản vĩnh viễn không thay đổi của MC dẫn chuyện: "Bạn bảo vệ quyền lợi của nhóm, tôn trọng nỗ lực của họ, nghiêm túc đối mặt với thành quả tâm huyết của họ, phẩm chất tốt đẹp của bạn tỏa sáng rực rỡ, khiến các quý ngài nhìn chăm chú. Điểm đánh giá của bạn là 5, điểm tối đa."

"Giờ hãy tận hưởng phần kết thực tế ảo cuối cùng." Giọng kể vang lên, những hạt ảo tan ra và tái cấu trúc, nhanh chóng biến thành một khung cảnh hoàn toàn mới.

Bên ngoài khán đài, tiếng xôn xao vang dội!

"Cái gì!? Vậy cũng được sao!?" "Điểm cao nhất! Số 60 cũng không thể làm được!" "MC dẫn chương trình thông báo thứ tự thi đấu theo cách này đúng là tra tấn tinh thần của trùng!" "Cuối cùng số 12 cũng mở ra được đường đua mới!!!"

Trên sân khấu.

Khung cảnh 3D tái tạo, tạo ra một con đường rợp bóng cây trong khuôn viên trường.

Thành viên trong nhóm của số 12 hiện ra từng trùng một.

Vết thương trên cơ thể họ đã biến mất.

Họ ôm lấy số 12 trong tiếng cười và những lời cảm ơn chân thành nhưng mang sắc thái khác nhau.

Giọng dẫn chuyện của streamer Fate vang lên bên tai 12 đúng lúc: "Trong cuộc đời sung túc mà bạn được ban tặng ngay từ khi sinh ra, bạn có vô số cách để thay đổi cuộc đời của mình và tạo ra vinh quang."

"Vinh quang, danh dự, quyền lực, những ngọn hải đăng dẫn lối cho cuộc đời trùng đều cần được rèn giũa qua ngày tháng mới có thể tỏa sáng rực rỡ. Chúng khó tìm kiếm và không thể tự nhiên mà có."

"Song, thỉnh thoảng chúng xuất hiện nhẹ nhàng đến mức khiến bạn không thể lường trước."

"Bạn chọn bảo vệ phẩm giá của những đứa trẻ này, bảo vệ thành quả cả đời tâm huyết mà chúng đã dồn hết tâm huyết vào.

Điều bạn gìn giữ không chỉ là chuỗi số liệu, mà còn là hàng triệu khả năng cho tương lai của họ."

Giọng nói bình thản của streamer Fate ẩn chứa sức mạnh mê hoặc lòng trùng. Fate thì thầm nhẹ nhàng bên tai 12, như hướng đến 300.000 khán giả trực tiếp, như vẽ nên một hiện thực huyền thoại cho trùng cấp cao trong vũ trụ.

"Nhờ sự kiên trì và nỗ lực của bạn lúc này, họ sẽ vun đắp cho mình một niềm tin mãnh liệt... Họ sẽ không còn coi thường bản thân, bởi vì bạn đã từng dẫn dắt họ chạm tới đỉnh cao.

"Mondy Russell, trong thời gian ngắn ngủi, bạn đã trở thành sứ giả thắp sáng con đường định mệnh tương lai cho họ."

"Bạn chọn lấy gian nan, biến đổi gian nan, vun đắp vinh quang, quyền lực, quyền hành và phẩm giá trong mắt trùng."

Đồng tử số 12 giãn ra, hơi thở dồn dập hơn.

Dẫn chuyện khẽ cười: "Làm cho trùng phải kinh ngạc, làm tốt lắm, số 12."

Số 12 run môi, mặt đỏ bừng, râu rung động, lồng ngực như bị nhồi đầy lửa.

...

Tiếng xì xào vang vọng từ đám đông khán giả bên ngoài. Do số lượng trùng quá đông, tiếng thì thầm cũng cuộn trào như sóng thần, nuốt chửng mọi câu nói hoàn chỉnh, chỉ còn sót lại vài mẩu câu lơ lửng: "... Khả năng mê hoặc thật mạnh mẽ." "... Có nên chặn lại không?" "Không cần... sinh viên trường quân sự được hưởng lợi."

"Có khả năng cao Fate là trùng của Liên minh Thủ đô." "Cũng có thể là..."

"Phù hợp để làm tuyên truyền quân sự... giá cát-xê ra hiện tại của anh ta là bao nhiêu..." "Tôi sẽ liên hệ với bộ phận truyền thông quân sự ngay lập tức..."

"Phạm vi tuyển quân của quân đoàn chúng ta năm nay..."

...

Trên sân khấu.

Các bạn học 3D đồng loạt hô lên kinh ngạc: "Wynne! Sao cậu vẫn còn mặc đồng phục thi đấu hùng biện vậy! Chỉ còn 20 phút nữa là đến lễ chào mừng rồi!"

"Giờ quay về ký túc xá cũng không kịp nữa! Chờ chút, bên trái phía trước có một vòi hoa sen lộ thiên, cậu lau sạch máu trên cổ và mặt đi! Tôi sẽ đi mượn cho cậu một bộ đồng phục!" Một bạn học phủ vầng sáng cao lớn lập tức quay người, muốn đi tìm đồng phục cho số 12.

Số 12 tóm lấy đối phương, nói với tất cả những thành viên có khuôn mặt mơ hồ: "Khi nào các cậu tốt nghiệp, chúng ta sẽ cùng nhau đến Quân đoàn 3 báo danh."

Cả đám bật cười thành tiếng: "Thôi đi anh hai! Chỉ là một giải đấu trường thôi mà! Đừng quá khích động! Quân đoàn 3 không bao giờ đến cơ sở thứ ba tuyển quân đâu!"

"Phân đoàn của Quân đoàn 3 sẽ đến." Số 12 nhìn chằm chằm vào sinh viên trẻ này, anh còn quên mất mô hình của tốp sinh viên này đến từ tài liệu vài tuần trước, chứ không phải trùng thật đóng vai.

Các bạn học cười hì hì đáp: "Ok." "Nghe theo anh hết!"

Bỗng chốc các bạn học ảo bắt đầu nói theo kịch bản: "Cả đồng phục nữa, cậu phải chỉnh trang lại đi! Tôi đi mua cho cậu một bộ dụng cụ làm tóc! Chúng ta không thể để đầu tóc rối bời lên sân khấu được!" "Tôi đi giữ chỗ!" "Fate! Cậu mau đi mau về, đừng tới trễ!"

Các bạn học phủ vầng sáng nói dồn dập rồi từng tốp quay lưng biến mất trong ánh sáng.

Số 12 chạy theo hướng họ chỉ, nhanh chóng đến được bồn rửa lộ thiên.

Sân rửa lộ thiên là đặc trưng của trường Ottowen.

Sinh viên trùng tộc hiếu chiến.

Một khi xảy ra mâu thuẫn lời nói, 100% sẽ biến thành đánh nhau, đánh nhau đến mức đầu rơi máu chảy. Mỗi sinh viên Ottowen đều có sẵn vài bộ đồng phục dự phòng trong tủ đồ.

Khắp khuôn viên trường, những vòi tắm lộ thiên được đặt rải rác, giống như phòng tắm bán lộ thiên độc lập, có nước nóng, thuốc ức chế hormone, thuốc an thần, sữa tắm khử mùi,...

Số 12 không vào phòng tắm, trên người anh không dính nhiều máu.

Anh đứng trước bồn rửa tay ngoài trời, rút hai miếng khăn giấy tẩm cồn, lau mặt trước gương một cách đơn giản.

Xung quanh không có trùng nào, biểu cảm của số 12 thay đổi, ẩn hiện một chút u sầu.

Số 12 cúi đầu, lấy nước rửa mặt, che giấu đi cảm xúc đang trào dâng.

Khán giả bên ngoài tinh tường nhận xét: "Có vẻ như thí sinh 12 cũng biết vòng này bất ổn rồi." "Điểm đóng vai quá thấp." "Chỉ được 2 điểm đóng vai trong vòng chung kết, khả năng chiến thắng không chắc chắn."

Trên sân khấu.

Trước gương 3D, số 12 ngẩng đầu lên, rút khăn giấy bên cạnh lau nước trên mặt.

Anh hạ tay áo đã xắn lên trước đó, nhẹ nhàng vuốt phẳng những nếp nhăn, rồi lại tháo chiếc áo khoác bị bung nút trong lúc đánh nhau, chỉnh lại trang phục, phủi bụi trên áo khoác, cài lại nút áo.

Số 12 vuốt lại tay áo rồi chỉnh lại cổ áo cho ngay ngắn để bình tĩnh lại.

Cuối cùng, anh tháo cà vạt đang lệch và thắt lại cẩn thận trước gương.

Bỗng mặt gương trước mặt anh biến đổi.

Lớp thủy ngân mặt sau gương phai đi, lộ ra hình ảnh một trùng.

Gương mặt của trùng trong gương vẫn bị vầng sáng mờ bao phủ.

Song lúc này, vầng sáng này giống như bộ lọc làm mờ của Photoshop hơn, các đường nét trên khuôn mặt của trùng trong gương đã có thể phân biệt được rõ ràng.

Quý ngài trong gương có mái tóc xoăn màu xám, đôi mắt đen huyền, chiếc trâm cài ngực vàng trên ngực trái tỏa sáng.

Quý ngài đóng vai Carol hiện thân trong gương vì số 12.

Số 12 dừng lại, mắt bạc không chớp lấy một cái, tay vẫn giữ nguyên tư thế thắt cà vạt.

Quý ngài trong gương áp mặt sát vào kính, mũi chạm vào kính.

Áp sát rất gần.

Nếu không tính mặt kính, khuôn mặt của quý ngài và số 12 chỉ cách nhau hai lòng bàn tay.

Quý ngài tóc xám mỉm cười với số 12, nhẹ nhàng thổi vào gương tạo thành sương mờ.

Đối phương viết lên mặt kính bằng ngón tay: "Mondy Russell."

"Là, là tôi." Số 12 kinh ngạc đáp.

Quý ngài tóc xám chạm nhẹ lên môi bằng đầu ngón tay, rồi lại dùng đầu ngón tay vừa chạm môi chạm vào câu "Mondy Russell".

Vừa rụt rè vừa khêu gợi.

Số 12 Mondy Russell ngơ ra đến mức cà vạt cũng không biết thắt, cặp râu ngốc nghếch dựng đứng, đồng tử hóa thú.

300.000 khán giả dưới sân khấu một lần nữa phát ra tiếng rít ghê rợn, mưa kim lư lại giáng xuống.

"Mondy Russell, tới tìm tôi."

"Tôi là..." Quý ngài trong gương chưa dứt lời, những hạt 3D đã tan biến thành bóng tối nuốt chửng sân khấu.

Chớp mắt, sân khấu trở lại hình dạng xương cá ban đầu, trống trải, chỉ có một tấm màn nhung đen to lớn che phủ.

Tiếng reo hò vang dội khắp khán đài! Ngay lập tức! Hơn một nghìn trùng từ khán đài xuống sân khấu, ngay cả khi bị nhân viên an ninh dùng điện giật hạ xuống, vẫn có những trùng tiếp tục lao đến.

Hệ thống âm thanh sân khấu bị đập phá một số chỗ, máy chiếu hiệu ứng đặc biệt cũng bị tháo gỡ một phần.

Sương mù y tế và an thần lại phun trong sân chung kết để hạ nhiệt.

"Công ty giải trí các người tốt nhất nên đặt trụ sở ngay cạnh hành tinh chủ của Quân đoàn 1!!!" "Có gì mà khán giả trực tiếp như chúng tôi không xem được!!" "Trời ạ! Là quý ngài Lauren Layne của Bắc Cực!" "Cấp C!! Sao công ty giải trí lại mời được quý ngài cấp C đến biểu diễn tương tác!!"

Bình luận online tiếc nuối cho thí sinh số 12: [Điểm hóa thân thấp vậy mà cũng xứng được quý ngài đích thân xuất hiện?!] [Khách quý hoá ra là ngôi sao điện ảnh tình cảm đã ẩn mình vài năm trước, công ty giải trí các ông biết gì về kinh doanh công ty không!] [Trở thành chó cho streamer Fate và công ty giải trí đùa giỡn.] [Giấu giếm thông tin như vậy có được coi là phạm tội không? @Tòa án Bảo vệ trùng đực! Các người ra nói một câu đi!]

Mặc cho tiếng reo hò của khán giả vang dội đến đâu, hình ảnh khổng lồ ảo của Fate trên sân khấu xương cá vẫn luôn nở nụ cười rạng rỡ ^v^.

Sau ba vòng phun sương y tế, không còn trùng nào bay lên và lao tới, trùng khổng lồ mới vẫy tay hạ xuống những điểm sáng, cảnh 3D bắt đầu dựng mô hình.

Sân thi đấu chung kết của số 60 và ăn mừng dưới đêm trăng ở vòng hai là một.

Sau khi được thả từ trên cao xuống, số 60 xuất hiện trước cửa cầu thang tối tăm, đối diện với một cánh cửa sắt hé mở.

Hắn bối rối nhìn xung quanh, nghĩ rằng mình đang ở trong một cảnh lặp lại.

Cho đến khi hắn mở cuộn giấy thi.

[Đề 3: Hẹn gặp lại, ánh trăng.]

[Đáp án tham khảo: Tự do phát huy.]

Số 60: "..."

Streamer Fate một lần nữa chọc thủng dây thần kinh mỏng manh của khán giả.

Nhóm bảo vệ bên ngoài liên tục tăng cường nhân lực, thậm chí còn huy động nhân viên an ninh cấp cao bên ngoài.

Số 60 chăm chú vào đề thi, không hề nghe thấy bất cứ âm thanh nào.

Số 60 cuộn lại rồi mở ra cuộn giấy mấy lần, mới dám nheo mắt nhìn lại một lần nữa.

Đề thi không thay đổi.

Số 60 hít một hơi thật sâu, bóp mạnh đến mức cuộn giấy phát ra tiếng rẹt.

Hắn đẩy cánh cửa sắt đó ra.

Ánh trăng vằng vặc, tuôn trào vào trái tim của số 60.

Bóng lưng đơn độc tĩnh lặng ngồi bên lan can.

Quý ngài Carol ảo lần này có hơi khác biệt với lần trước, bên cạnh đối phương có rượu, thuốc lá, đồ ăn nhẹ và một quyển kinh thánh đang mở trên đầu gối.

"Lại đến trễ." Carol ảo lên tiếng, giơ tay vỗ chỗ trống bên cạnh: "Ngồi xuống đi."

Số 60 không chút do dự đi đến chỗ Carol ảo.

Trong nguyên tác Bạn Cùng Phòng, chương chia tay "hẹn gặp lại, ánh trăng" là góc nhìn của Carol dùng cách biểu đạt đơn giản.

Tuy số 60 không không có kịch bản cho phân cảnh này, nhưng hắn vẫn không hoảng.

Theo nguyên tác, Fate và quý ngài Carol đã trò chuyện suốt đêm về lịch sử vũ trụ, quy luật thủy triều vũ trụ và sự ra đời của dị thú.

Những chủ đề này đều nằm trong sách giáo khoa thiên văn học mà sinh viên khoa cơ giáp bắt buộc phải học.

Trong lúc chờ đợi ngày chung kết, số 60 đã thuộc lòng cả 5 cuốn giáo trình thiên văn học bắt buộc.

"Cậu lại uống sớm thế à?" Số 60 cởi áo khoác trải ra trên nền đá, nằm xuống bên cạnh quý ngài ảo, tiện tay mở một chai bia, mọi động tác đều trôi chảy như nước.

Carol ảo cười một tiếng, cũng cởi áo khoác đồng phục mùa đông trải ra đất, nằm cách số 60 nửa mét.

Rắc! Số 60 bóp nát chai bia đầu tiên, giả vờ như không có chuyện gì xảy ra, chọn mở chai thứ hai.

Cả hai im lặng uống bia một lúc.

"Tuần sau là ngày rời khỏi hành tinh của tôi." Carol 3D chủ động phá vỡ sự im lặng, nhẹ nhàng nói: "Trở về hành tinh Ring."

Số 60 bỗng chốc tỉnh táo, suy nghĩ vài giây, rồi bằng vẻ mặt căng thẳng như sắp đối mặt với trận chiến, gượng ép thốt ra một chữ: "Ừm."

Carol ảo lại khẽ cười, rồi một khoảng lặng kéo dài.

Số 60 nhận ra: Trong nguyên tác, không có trùng nhắc đến chuyện này! Lúc này Fate và Carol hẳn đang uống say mèm!

Mười thùng bia có là gì đâu! Số 60 nhớ lại lượng bia Fate uống trong nguyên tác, bật người ngồi dậy, vồ lấy những lon bia trong túi ni lông bắt đầu tu ừng ừng.

Có kiểu hôm nay tôi đến đây chỉ để uống rượu, dù ai khuyên cũng không nghe!

Tai số 60 càng uống càng đỏ.

Khi hắn uống đến một nửa, không dám chắc Carol ảo có cười nữa hay không.

Số 60 ghi chép trung thực số lượng bia đã uống, mỗi thùng bia ở Ottowen chứa 4 chai.

Chỉ trong 20 phút, số 60 đã uống say mèm trong mô phỏng thực tế ảo.

Chip thần kinh trong mũ giáp hoạt động mạnh mẽ, số 60 bắt đầu cảm thấy chóng mặt do say rượu.

"Đủ rồi, cậu đang khui thùng bia thứ mười một." Carol ảo vỗ vai số 60.

Số 60 lắc đầu, quay sang nhìn quý ngài ảo, rồi ngay lập tức ngoảnh đầu lại.

Quý ngài ảo: ?

Số 60 thọc tay vào túi, lấy ra một hộp kẹo bạc hà, ngửa đầu ăn một nắm, nhai kỹ rồi nuốt xuống mới quay đầu lại.

"Bây giờ tôi sẽ thuộc lòng lý thuyết thiên văn cho cậu nghe, tôi đã thuộc từ đầu đến cuối, đảm bảo không sai một chữ nào." Số 60 ngay thẳng nói.

Quý ngài ảo mỉm cười: "Được thôi."

Số 60 há miệng, bắt đầu đọc thuộc lòng từ mục lục của lịch sử hành tinh.

Quý ngài ảo: "..."

Khán giả bên ngoài: "..."

"Chẳng có lúc nào hợp lý hơn lúc này để bán cổ phiếu đã đầu tư cho số 60." "Mở cửa phiên giao dịch, ai mua cổ phiếu của số 12 thì chiến thắng, cười nứt nẻ." "Số 12 rõ ràng sẽ thua, thế mà nhờ vào hành động ngu ngốc của số 60 mà số 12 lại trở thành bên chiến thắng. Tôi phục rồi, đây có phải là bản sắc của tộc tò vò không?"

Bỗng trên sân khấu vang lên tiếng dẫn chuyện nhắc nhở.

Tiếng dẫn chuyện vang vọng qua thính giác của số 60, rõ ràng đến chói tai: "Cảm giác say xỉn ập đến, khiến bạn như chìm trong mê man. Các bạn trò chuyện rôm rả về những chủ đề muôn thuở, từ các thiên thể, thiên hà, thủy triều vũ trụ cho đến kỳ quan tự nhiên cuối cùng của thế kỷ này."

Lời dẫn truyện: "Chẳng mấy chốc, cả hai trò chuyện đến tận rạng sáng, vầng trăng tròn dần khuất sau đường chân trời."

Bên ngoài vang lên tiếng cười rộn rã: "MC dẫn truyện không thể nhìn tiếp nữa rồi hahaha!" "MC dẫn truyện xuất hiện! Số 60 kết thúc sớm thôi!"

Trên sân khấu.

Số 60 ngây người, men rượu khiến hắn có hơi mơ hồ, vô thức nói: "Hả, tôi mới vừa học thuộc lòng mục lục cuốn sử tóm tắt."

MC dẫn chuyện: "Các bạn đã trò chuyện đến bình minh."

Quý ngài ảo lặp lại: "Đúng vậy, chúng ta đã nói chuyện đến bình minh."

Số 60: "Nhưng tôi mới..." "Fate, Fate." Quý ngài ảo gọi mấy tiếng, đột nhiên nói: "Trung tá Sullivan Ann!"

Số 60 phản xạ theo mệnh lệnh: "Vâng thưa ngài, Sullivan Ann xin báo cáo!"

Quý ngài ảo nghiêm túc 2 giây rồi mỉm cười bảo: "Thứ hai tuần sau tôi về Mắt Mèo rồi."

"Thử giải quyết những điều không thể tránh khỏi." Quý ngài ảo chủ động hướng dẫn số 60, nhẹ nhàng khuyên bảo: "Có thể sẽ trải qua một chút buồn phiền, nhưng tôi sẽ giải quyết mọi chuyện ổn thỏa. Trước khi chia tay, cậu có điều gì muốn nói với tôi không?"

Bên ngoài ồ lên tiếng kinh ngạc, thậm chí có hơi uất ức kỳ quặc: "Sao đến cả quý ngài bên này cũng chủ động giúp số 60 vượt qua thử thách vậy!" "Làm sao ngoài đời thực lại có quý ngài tốt tính đến vậy chứ! Tôi không tin! Trừ khi streamer tắt bộ lọc che mặt ngài ấy!"

Bình luận online: [Tặng không luôn, tặng không luôn đó!] [Uống say đến cùng là ai!] [Phục rồi, số 60 chỉ cần nói lời tạm biệt là đã qua ải này??]

Trên sân khấu.

Số 60 lắc đầu.

Quý ngài ảo bình thản nhìn.

Số 60 bị con chip thực tế ảo làm cho ngà say, hắn nói líu cả lưỡi: "Cậu... Ngài... Mây đen sầu muộn không nên bao phủ lên người ngài."

"Không thể tránh khỏi là... là nỗi tuyệt vọng nặng nề, đau đớn, không thể xoay chuyển, không thể lật ngược lại, chỉ có thể đau khổ tiếp nhận."

"Giống như chiến tranh, chết chóc... suy tàn." Số 60 ngẩn ngơ nhìn quý ngài ảo.

Lúc này ánh sáng bao phủ mặt của quý ngài ảo phai nhạt đi, số 60 thấy một gương mặt trẻ tuổi.

Mái tóc màu tím sẫm, đôi mắt đen láy, khí chất nho nhã, trầm tĩnh. Quý ngài cũng kinh ngạc nhìn hắn.

Số 60: "Tôi không muốn ngài chịu đựng nỗi khổ này... xin đừng đi vào con đường này."

"Mong ngài hãy bay theo hướng gió vui vẻ, sống một cuộc đời hạnh phúc mãi mãi trên mây cao."

Quý ngài ảo dịu giọng hỏi: "Nếu tôi tặng cho anh một món quà chia tay, anh muốn điều gì?"

...

"Có thể diễn cái này trên sân khấu sao??" Khán giả dưới sân khấu đều kinh ngạc.

Tổng tư lệnh phân đoàn của Quân đoàn 4 ngồi ghế SVIP đứng bật dậy, yêu cầu tổ bảo an dẫn mình vào hậu trường!

Tổng tư lệnh phân đoàn của Quân đoàn 4 lườm nguýt trưởng nhóm bảo an: "Hoặc là tôi giết chết anh ngay tại đây."

Trưởng nhóm an ninh không chịu được áp lực, lập tức có nhóm an ninh khác lên thay.

Một trưởng nhóm an ninh khác mồ hôi nhễ nhại giải thích: "Tất cả các hành động và kịch bản trên sân khấu hôm nay đều được quý ngài cho phép! Xin đừng hiểu lầm! Nếu thực sự xảy ra hành vi quấy rối trái phép, streamer Fate và đội can thiệp của chúng tôi sẽ lập tức có mặt! Tuyệt đối sẽ không có quý ngài nào bị ép buộc!"

Dưới sân khấu, tiếng ồn ào hỗn loạn, tiếng huýt sáo, tiếng la hét, tiếng chửi rủa xen lẫn vào nhau.

Bình luận online càng gió tanh mưa máu: [Đây rõ ràng là gian lận! Bản gốc không có đoạn này! Quý ngài ảo sao có thể... chủ động... chủ động... giúp thí sinh số 60 vượt ải!]

Dưới sức ép dư luận bùng nổ trong tích tắc, máy chủ Tòa án cuối cùng không chịu nổi áp lực, sập hẳn.

Website của Tòa án Bảo vệ trùng đực bị trắng màn hình, hiển thị thông báo không thể kết nối.

Bộ phận dữ liệu mạng của Toà án vậy mà lại thở phào một hơi!

...

Trên sân khấu.

Số 60 ngẩn người nhìn ảnh ba chiều của quý ngài một lúc, đưa tay ra nhẹ nhàng vuốt ve các đường nét trên khuôn đối phương.

"Nếu... nếu ngài bằng lòng, có thể thưởng cho tôi cái hôn lên má được không." Số 60 chạm nhẹ lên sống mũi cao thẳng của quý ngài.

Số 60 nói: "Tất cả đều là giả dối, chỉ có ngài là chân thực. Tôi mong ngài thưởng cho tôi một nụ hôn đẹp như mơ, để tôi có một hướng đi cho mộng tưởng cả đời."

Quý ngài ảo nắm lấy tay số 60, rồi lại đưa tay ra nâng khuôn mặt của số 60, mỉm cười ghé sát: "Sẵn lòng phục vụ."

Khoảnh khắc quý ngài ảo hôn lên má số 60, ánh sáng mờ ảo từ gương mặt của quý ngài cũng biến mất, lộ ra diện mạo thật.

Quý ngài ảo đóng cặp với số 60 có mái tóc ngắn màu tím sẫm, đôi mắt tím đậm gần đen.

...

Hầu hết mọi người ở hiện trường đều không nhận ra quý ngài này là ai.

Song sức mạnh internet lại vô cùng to lớn, chẳng mấy chốc đã có trùng tìm ra được thân phận của quý ngài này.

[Rõ ràng là đặc điểm của gia tộc này rồi. Không thể nhầm lẫn được.] [Sức mạnh của công ty giải trí quả thật to lớn, nước sâu quá.] [Đây là một ví dụ điển hình của văn học thành đời thực...] [Đừng nói vòng vo nữa! Quý ngài này rốt cuộc là ai!]

[Ngài ấy tên là Michelle Morgan. Thuộc gia tộc Morgan ở Liên minh Thủ đô, một thế hệ có gen bị trượt trong gia tộc đặc quyền, cấp bậc là C.]

[Tò vò chết tiệt! Sullivan Ann, dạo này tốt nhất là mày cứ núp trong thành tò vò đừng ra ngoài!]

Bên ngoài náo nhiệt, bên trong tĩnh lặng.

Trên sân khấu.

Quý ngài ảo buông tay, số 60 ngã đầu ngủ thiếp đi.

Quý ngài ảo: "... Thí sinh số 60 Sullivan Ann diễn xuất thất bại, diễn xuất đạt 2 điểm, đánh giá 5 điểm, điểm tối đa."

"Điểm cho phần thi thứ ba là 7." Quý ngài ảo nói xong, bóng tối do hạt 3D tạo ra buông xuống, nuốt chửng bóng hình của họ, sân khấu biến thành hình dạng xương cá.

Trên sân khấu, hình ảnh 3D của streamer Fate lại xuất hiện, anh mỉm cười vẫy tay, những hạt hologram nhấp nhô tạo nên cơn sóng!

Giữa sân khấu, hai luồng khí xoáy nhỏ cuộn lên, trong tâm xoáy ẩn hiện hai bóng đứng lặng.

"Thi đấu tương tác 3D kéo dài 4 tiếng đã kết thúc, xin cảm ơn các thí sinh đã cống hiến hết mình cho phần thi hoá thân." Trùng 3D cúi xuống nhìn sân chung kết và sân khấu, nhưng không hề khiến cho trùng cảm thấy sợ hãi hay áp lực.

Giọng nói của streamer Fate luôn nhẹ nhàng, cử chỉ toát lên sự bình yên và thanh bình như đang kể chuyện cổ tích.

Streamer Fate vừa xuất hiện, cơn mưa kim lư thứ năm lại xuất hiện tại hiện trường, còn nhiều hơn cả những lần trước.

Dù trước đó khán giả có tranh cãi về phần thi như thế nào, thì chỉ cần streamer Fate xuất hiện, mọi trùng lập tức quên hết mọi thứ: "Fate!" "Fate!" "Mở vòng tuyển chọn quân y!" "Milan!" "Tò vò chết tiệt!"

Trùng 3D ^v^ thông báo kết quả: "Vòng chung kết vòng 3, thí sinh số 12 và thí sinh số 60 hòa nhau."

"Căn cứ vào điểm số hai vòng trước để tính điểm tổng hợp."

"Thí sinh số 12 có vòng 1 sắm vai là 2 điểm, điểm lựa chọn là 0 điểm. Vòng 2 sắm vai 5 điểm, điểm đánh giá là 0. Tổng điểm là 7."

"Thí sinh số 60 có vòng 1 sắm vai là 5 điểm, trong đó 3 điểm là điểm lựa chọn. Vòng hai sắm vai 1 điểm, điểm đánh giá 1 điểm. Tổng điểm là 10." Trùng 3D vung tay, màn hình bên cạnh sân khấu hiển thị số liệu thống kê của hai vòng thi trước.

[Số 12 vs số 60]

[7:10]

Khán giả hiện trường rộ lên tiếng tiếc nuối: "Haizzz!!" "Kém có tí!"

Trùng 3D ^v^ mỉm cười, giơ hai tay ra hiệu im lặng: "Hãy bình tĩnh, bình tĩnh cùng chờ đợi thành tích của các quý ngài làm khách mời đặc biệt."

300.000 chiếc loa bị streamer Fate rút phích cắm, khán giả trực tiếp im bặt trong tích tắc.

"Có tổng cộng ba quý ngài làm khách mời đặc biệt, mỗi vị đều đã đọc kỹ nguyên tác, viết bài phân tích nhân vật dài 5000 chữ và cố gắng nhập vai. Dù là lý thuyết hay nhảy dù, họ đều trực tiếp trải nghiệm, thật đáng kính nể và nghiêm túc." Trùng 3D nói.

Bỗng chốc, tiếng vỗ tay vang dội khắp khán trường.

"Trong số các thí sinh, quý ngài số 1 Michelle Morgan và thí sinh số 60 Sullivan Ann là hai vị có kỹ năng diễn xuất sát nhất với nguyên tác."

"Giống hiền lành, khoan dung và kiên nhẫn." Trùng 3D chỉ tay về phía cơn lốc bên kia sân khấu, cơn lốc tan đi, lộ ra quý ngài tóc tím mặc lễ phục.

Michelle Morgan cười dè dặt, gật đầu đơn giản.

"Giống liều lĩnh, nhiệt huyết và tốt bụng." Trùng 3D hướng một ngón tay về phía cơn lốc bên kia sân khấu, cơn lốc tan đi, để lộ thí sinh số 60 Sullivan Ann.

Sullivan Ann tháo gỡ mũ giáp trong chớp mắt, lấy lại vẻ bình thường. Lúc này, gương mặt hắn không tỏ vẻ gì, mặc bộ đồ quân phục màu nâu đen, bắp tay và cơ ngực rắn chắc căng phồng trong bộ quân phục, mang đến cảm giác an toàn, đáng tin cậy và chững chạc!

Tiếng ồn ào vang lên khắp nơi: "Eo!" "Cả vũ trụ đều biết anh không đáng tin cậy rồi!"

Số 60 mặt không cảm xúc, lờ đi những lời chê bai, như một tảng đá sừng sững.

Trùng 3D Fate vỗ tay vang dội, âm thanh trang nghiêm hùng vĩ vang lên từ những chiếc loa xung quanh sân khấu. Trùng 3D dang rộng vòng tay, thả ra một đàn chim ảo nhỏ bé.

Những chú chim vàng bay về phía quý ngài số 1 và thí sinh số 60, hót líu lo quanh họ.

"Tôi xin tuyên bố, hai nhà vô địch của chung kết Fate Wynne đã chính thức lộ diện."

Trùng 3D nói: "Carol Superi do quý ngài số 1 Michelle Morgan thủ vai! Fate Wynne do thí sinh số 60 Sullivan Ann thủ vai!"

"Mời hai nhà vô địch chia sẻ cảm xúc sau chiến thắng." Streamer Fate cười tủm tỉm búng tay một cái.

Hai chiếc micro xuất hiện trước mặt quý ngài số 1 và thí sinh số 60.

Quý ngài số 1 lễ phép mời thí sinh số 60 phát biểu trước.

Không ngờ 60 mặt lạnh lại là trùng đầu tiên cầm lấy micro, nói một cách ngầu lòi: "Tôi sẽ cố gắng diễn tốt, xin cảm ơn sự ủng hộ của các bạn."

Khán giả: "Ewww!" "Có nhầm không vậy? Dám nói trước luôn hả??" "Quân đoàn 4 đâu! Đánh nát đầu tên kia cho tôi!" "Quân đoàn 4 đâu! Chết mất xác đâu rồi à!"

Số 60 dừng lại, vẻ mặt càng thêm nghiêm túc.

Quý ngài số 1 cầm lấy micro, mỉm cười nói: "Tôi sẽ cố gắng hết sức, không phụ lòng tin tưởng của thầy Fate, cảm ơn sự yêu thích của các bạn, hy vọng các bạn sẽ ủng hộ tôi và số 60 biểu diễn."

Khán đài: "..." "Mà... á đù má ai đánh tao!" "Ủng hộ! Ủng hộ! Ngài đồng ý là tốt nhất!" "Chậc! Lũ bướm đêm khốn kiếp!" "Có giỏi thì đi đánh tò vò!"

"Vậy thì, cuộc thi sắp kết thúc, đến hồi kết thúc rồi." Fate 3D ^v^ nói.

"Xong rồi hả!? Xong rồi hả!?" "Chọn tên này làm Fate?!" "Thi đấu lại! Thi đấu lại!"

Sau 4 tiếng thi đấu 3D đầy kịch tính, không chỉ những anh hùng bàn phím trên mạng mà ngay cả khán giả trực tiếp cũng trải qua một màn tàu lượn cảm xúc.

Những phần thi do streamer Fate thiết kế cùng với những tình huống bất ngờ liên tục xảy ra trong trận đấu đã khiến cho bầu không khí vốn đã sôi động càng thêm bùng nổ.

Càng gần đến giờ kết thúc thi đấu, tâm trạng của 300.000 khán giả trực tiếp càng trở nên hừng hực như nhen nhóm lửa.

Chỉ cần một mồi lửa nhỏ bất mãn cũng có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.

Cùng lúc đó, tổ bảo vệ sân vận động tập trung cao độ, công suất của vũ khí điện giật đã được vặn đến mức tối đa!

Song Fate 3D dường như hoàn toàn không quan tâm đến bầu không khí nguy hiểm đến mức khủng khiếp trong sân chung kết. Anh vẫy tay một mảnh tuyết rơi xuống lòng bàn tay.

Mảnh tuyết rơi xuống, biến thành một đàn chim vàng.

Đàn chim vàng rực rỡ ùa về phía quý ngài số 1 và thí sinh số 60 như một chùm hoa rực rỡ lại như hai đám mây vàng rực rỡ. Chúng vây quanh quý ngài số 1 và số 60, bay về phía những điểm sáng lấp lánh trên sân khấu, hóa thành sao băng rồi biến mất.

"Này này." Khuôn mặt hoạt hình của Fate 3D biến thành -m-: "Xin giữ im lặng."

"Để tôi mang đến cho các bạn một bất ngờ nho nhỏ về Quân Y." Trùng 3D Fate nói một cách chậm rãi vui vẻ.

Bỗng chốc, bầu không khí trở nên rùng rợn!

300.000 quân thư hung hãn sắp sửa náo loạn bỗng dưng im lặng! Phẫn nộ của họ như sóng biển rút đi, từng mảng từng mảng tan biến!

Họ im thin thít ngồi lại chỗ cũ từng trùng một, im lặng hoàn toàn.

Giống như Fate 3D đang cầm một sợi dây trong tay, nhấc lên, khẽ động, sự cuồng loạn của quân thư tan biến thành gân cốt bị trùng có một khuôn mặt buồn cười này rút đi.

Bầu không khí im bặt đột ngột này khiến tất cả những kẻ cầm quyền cấp cao đang theo dõi trực tuyến cảm thấy rùng rợn.

Nhờ hiệu ứng tích cực của việc chuyển thể phim Bạn Cùng Phòng, tất cả trùng đều nhận ra sức mạnh to lớn của nó: Quân thư biết cách thể hiện mặt hấp dẫn của mình một cách chính xác, quý ngài không bị lợi ích cản trở mà chủ động bước xuống khỏi tầng mây.

Dưới sự sắp xếp của Fate, dường như không có rào cản nào giữa quân thư và quý ngài, họ hoà mình vào tình yêu một cách tự nhiên như sự luân chuyển của bốn mùa.

Đồng minh lúc này nhìn anh với sự kính trọng sâu sắc, kẻ thù càng thêm căm ghét, lo sợ anh.

Bình luận online: [Nếu là streamer Fate... Mùi hormone của ảnh thối đến đâu tôi cũng muốn đồng tính với ảnh.] [Danh sách quân thư và quý ngài nổi tiếng lại có thêm một streamer siêu sao.] [Năm 2000 là năm của Fate.]

Trên sân khấu.

Trùng 3D chắp tay, gương mặt pixel ^v^ trỏ lại: "Mời tất cả khán giả xem lại chiếc huy hiệu đặc biệt mà bạn đã đeo khi vào cửa. Mong rằng các bạn không xé nó khi cãi nhau, đây là một vật phẩm ưu đãi rất quan trọng."

Tiếng xì xào vang lên khắp khán đài, mọi trùng vội kiểm tra. Sau hơn mười giây, tiếng reo hò vang dội: "Chưa mất!" "Tất cả đều trên quân phục!" "Rốt cuộc là cái gì vậy!" "

"Oh, vậy quá tốt rồi." Trùng 3D Fate vừa dứt lời, tiếng ầm ầm vang động bỗng nhiên vang lên từ mái vòm sân chung kết!

Khán giả ngước nhìn lên cao, công trình kiến trúc hình vòm trên đỉnh đầu rung chuyển, tiếng kim loại va chạm vang vọng trong không trung.

Vài phút sau, mái che hình tròn của sân chung kết tách ra, biến thành sân khấu ngoài trời hình cánh hoa!

Ánh sáng nhân tạo tràn vào, các chủng tộc hoạt động ban đêm trong khán đài lập tức mở cánh che ánh sáng.

Ánh nắng rực rỡ, hình ảnh Fate 3D được tạo ra từ hiệu ứng hạt hologram dần trở nên mờ ảo, anh dang rộng vòng tay, lòng bàn tay cuộn trào ánh sáng vàng lấp lánh.

"Toàn bộ tác phẩm Quân Y đã được chỉnh sửa xong, sửa đổi toàn văn lên đến 110.000 chữ, bao gồm ngoại truyện về Carnival của 30 chủng tộc và sổ tay 100 câu hỏi về quân y." Fate 3D mỉm cười nói.

Trùng 3D Fate vung tay, những hạt hologram tạo thành ánh sáng vàng lấp lánh lại biến thành những chú bồ câu trắng vỗ cánh bay!

Bồ câu bay vút lên trời, hóa thành một đám mây lông vũ nhẹ bẫng, tản ra trên bầu trời xanh ngát rộng lớn! Bay khắp Tân Thành Carnival!

Giọng nói của Fate 3D vang vọng cao vút, như tiếng ngọc chạm chuông, trong trẻo và vang xa: "Bay đi! 300.000 bạn bè của tôi! Hãy theo chân chiếc huy hiệu dẫn dắt! Đi tìm kiếm món quà đặc biệt dành riêng cho các bạn!"

"Ahhhh!!!" "Áu áu!!!" "Âu shit!"

Cả ngày lo lắng cho thảm kịch giẫm đạp, nhưng công ty giải trí và nhóm an ninh lại không hề gặp phải một trường hợp nào.

Tất cả khán giả quân thư tham gia tương tác trực tuyến chỉ phát cuồng vì streamer Fate.

Fate bảo họ bay, họ liền vỗ cánh bay lên, đuổi theo chim bồ câu trắng.





Weibo: 大杯加冰冰阔乐_

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.