Chương trước
Chương sau
Đánh ai? Đấm mồm ai?

Ai xui xẻo đến mức bị nóc nhà mạnh nhất thế giới này đấm vỡ hàm dưới?

Thời Tấc Cẩn nghe lại đoạn ghi âm lần thứ ba, lọc những thông tin từ âm thanh hỗn tạp. Dựa vào thông tin và ký ức sẵn có, anh đưa ra giả thuyết: Có khả năng trong một hội nghị lớn nào đó, phe Biệt động, Thủ đô, Tòa án và Quân đoàn đã họp bàn và phân chia lợi ích.

Do sự phân chia không đồng đều khiến cấp dưới của các đại diện phe phái không thèm kiềm chế, lao vào hỗn chiến, đánh nhau đến mức nội tạng văng tung tóe, máu me be bét trong hội trường trang nghiêm của hội nghị liên minh.

Anouchka là thành viên biệt động, trẻ tuổi nhiệt huyết, tài năng và đầy triển vọng. Khi tổng tư lệnh biệt động được triệu tập họp, thì chắc chắn hắn sẽ có mặt trong đội cận vệ hoặc thậm chí là phó chỉ huy. Tổng tư lệnh đứng đầu một thế lực, tất nhiên không thể đích thân ra tay. Trong cuộc họp đó, chắc chắn phó chỉ huy Anouchka đã giải quyết mọi chuyện bằng vũ lực.

Có thể xác định từ đoạn ghi âm rằng, năm đó trùng bị Anouchka đánh thảm nhất tên là Chloe, cháu trai của phó chủ tịch Liên minh Thủ đô.

Bây giờ Chloe đã đạt đến vị trí có thể ban hành lệnh phong tỏa. Tốc độ thăng tiến của Anouchka cũng không hề chậm, địa vị trong biệt động cũng không thấp. Khi hắn vừa muốn đi xuống, phản ứng đầu tiên của những trùng khác trong tin nhắn thoại là: Tổng tư lệnh không có ở đây, anh đừng đi xuống.

Vừa nghe tin hắn sắp đi tìm ai, mấy trùng liền hiểu vị quân thư nổi tiếng này có khả năng cao sẽ lấy danh nghĩa việc công để giải quyết ân oán cá nhân.

Nói rõ ra, việc phong tỏa toàn bộ lãnh thổ của Liên minh Thủ đô quả thực sẽ tác động đến tiến độ kế hoạch hợp tác của ba bên còn lại.

Cụ thể là gì? Năng lượng? Tuyến vận chuyển chiến giáp? Hay là những loại nhu yếu phẩm kỳ lạ trong vũ trụ?

Thời Tấc Cẩn không biết, nhưng chắc chắn một điều là phe Biệt động có quyền chất vấn quyết định phong tỏa của Liên minh Thủ đô về sự việc ngày hôm nay!

Ở xã hội trùng tộc, nếu mối quan hệ với Tòa án Bảo vệ trùng đực rơi vào bế tắc thì mức độ nghiêm trọng vượt xa tưởng tượng của Thời Tấc Cẩn! Ban đầu chỉ là một số phe cực đoan âm thầm hành động, nhưng sau cái chết của trùng Tòa án, phe hòa bình buộc phải can thiệp để giữ ổn định tình hình!

Liên minh Thủ đô liên tục mắc sai lầm trong vụ án quảng trường, có lẽ là muốn bảo vệ bằng mọi giá Bộ trưởng Pháp luật của Liên minh Thủ đô xuất hiện trong video.

Trùng cấp cao ăn mặc sang trọng này đã giết chết một nhân vật quan trọng của Tòa án ngay trước công chúng, vì bảo toàn mạng sống và thoát khỏi nguy hiểm, dòng họ của ông ta buộc phải liều mạng truy tìm tung tích thật sự của Fate. Chỉ cần tóm gọn Fate, mối quan hệ giữa Liên minh Thủ đô và Tòa án sẽ lập tức được cải thiện.

Lần này Liên minh Thủ đô ra đòn hiểm, tiến hành lục soát toàn diện một cách nhanh chuẩn độc. Nếu chậm một ngày, áp lực từ ba phe kia sẽ ập xuống, khiến họ khó lòng thực hiện kiểu lục soát công khai như vậy nữa.

Nếu streamer Fate thực sự đang ở trong khu vực Liên minh Thủ đô, lũ chó săn này sẽ truy quét toàn bộ các trạm thu phát tín hiệu, kiểm tra định vị và rà soát cổng xuất tín hiệu mạng trong phạm vi nhất định. Việc Fate dùng IP ảo trong thời gian dài sẽ gây ra bất thường dữ liệu, khó che giấu và việc bị bắt chỉ là sớm hay muộn!

Thời Tấc Cẩn lướt qua từng tin tức mới, dần nắm rõ tình hình hỗn loạn đang diễn ra tại Liên minh Thủ đô.

Cả thế giới đều tưởng Fate ở Liên minh Thủ đô, nhưng ai ngờ Fate không những không ở đó, mà còn chưa đủ tuổi lái xe hợp pháp, muốn vào quán bar cũng bị bảo vệ cản lại đuổi đi.

Nụ cười nhẹ thoáng hiện trên môi Thời Tấc Cẩn. Chẳng mấy chốc, anh đã lấy lại bình tĩnh, dồn toàn bộ chú ý vào A567.

Biệt động có quyền truy trách nhiệm Liên minh Thủ đô một cách hợp pháp, nhưng thái độ của A567 có vẻ không chỉ muốn truy cứu trách nhiệm. Giọng điệu của hắn chỉ bình thường ở câu đầu tiên nhưng câu sau vô tình bị ghi âm lại, cái giọng điệu mỉa mai, tiếng cười khẩy hoàn toàn phá vỡ hình tượng "chàng trai ngầu" trong nguyên tác!

A567 trong trạng thái này xông vào Liên minh Thủ đô, Thời Tấc Cẩn tin chắc rằng A567 không chỉ có thể đánh vỡ xương hàm của Chloe xui xẻo mà còn sẽ túm tóc Chloe đập đầu vào tường liên tục, bắt Chloe phải trả lời: "Lần sau còn dám làm thế nữa không? Còn lần sau nữa không? Nếu còn lần sau, tôi xem cậu còn mấy cái đầu để đập nữa."

Thời Tấc Cẩn nảy sinh những ý nghĩ này chỉ vì giọng nam trầm và trưởng thành trong đoạn ghi âm có vẻ rất mất bình tĩnh và bi phẫn đến mức buồn cười.

Lãnh đạo cấp cao vắng mặt, nên bọn họ không dám sắp xếp để Anouchka tổ chức hội nghị.

Đây là kiểu chó dữ cần đeo rọ mõm khi ra ngoài à? Trong nguyên tác, nhân vật này xuất hiện với hình tượng nguyên soái trưởng thành kiêu ngạo làm điểm nhấn, vậy mà hồi trẻ lại bốc đồng bồng bột đến vậy?

Chuyện đã đến nước này, Thời Tấc Cẩn không thể tiếp tục phớt lờ.

Anh không thể để Anouchka sai lầm vì một nhân vật hư cấu, khiến mối quan hệ với Liên minh Thủ đô hoàn toàn cứng nhắc.

Khi ấy, hắn làm thế nào mới có thể bước vào Liên minh Thủ đô, bắt đầu câu chuyện với nam chính trong nguyên tác?

Thời Tấc Cẩn gõ lời hồi đáp.

@Fate: [Tôi đã an toàn rời đi.]

Đối phương trả lời ngay.

SVIP Standard A567: [Tốt. Vậy tôi có thể dành nhiều thời gian thăm hỏi bạn cũ hơn.]

Thời Tấc Cẩn: ...

Mạn phép hỏi câu này phiên dịch nghĩa là: Ok, khỏi nương tay nữa. Đúng không?

@Fate: [Giờ tôi đã không còn ở khu vực Liên minh Thủ đô, từ cổng lỗ đen đến Thủ đô bình thường cũng mất 18 tiếng. Bốn tiếng ư? Anh định ép xác thực hiện bước nhảy, mượn đường phi hành vũ trụ đến đây à?

@Fate: [Dù anh đến đây với danh nghĩa Biệt động hay vì bất kỳ lý do nào khác, A567, tôi không hề yếu như anh tưởng.]

@Fate: [Tôi không dễ chết đến thế.]

...

Cảng khẩu Liên sao tại Biệt động.

"Thật đấy! Biệt động không thiếu đội đàm phán! Anh đã bị Tòa án cấm ba năm rồi, đi chuyến này xong thì có mà vinh dự nhận lệnh cấm xuất cảnh toàn lãnh thổ Liên minh Thủ đô đấy nhé!!"

"Sĩ quan! Đường dây năng lượng nối với Thủ đô cũng không quan trọng đến vậy đâu! Anh ra ngoài làm vài nhiệm vụ, lấy đầu dị thú về là có thể chiết xuất lượng tinh năng nguyên dầu tương đương!"

"Nghe đây, để anh cho chú nghỉ phép, sắp xếp thời gian chạy chọt giúp chú xóa tên khỏi danh sách đen của Tòa án. Anh có mối ở trên đấy!! Đi thẳng tới Mắt Mèo!! Tháng sau hành tinh Azur cấp cao tổ chức lễ hội, trên Mắt Mèo có một quý ngài cấp B xuất thân từ hành tinh này, anh sẽ mời quý ngài này xuống tham gia lễ hội! Anouchka! Chú đừng chỉ biết đến công việc, dành thời gian thư giãn tí đi!"

Trên đường băng sân bay, một quân thư tóc vàng với khuôn mặt lạnh tanh sải bước đi đầu, bên cạnh hắn là vài quân thư cao lớn khác bám sát theo sau.

Mấy quân thư này khuyên can Anouchka hết lời, chẳng dám ra tay kéo hắn. Quân thư trước ra tay ngăn cản hắn, giờ vẫn đang kẹt đầu trong tường.

Khi còn cách khoang chứa chiến thần đen vài trăm mét, Anouchka đang chạy nhanh bỗng dừng phắt lại, khiến các quân thư bám sát phía sau không kịp phanh, lao vụt qua.

Một binh lính trẻ va mạnh vào lưng Anouchka, lực va chạm mạnh đến mức làm rơi chiếc mũ đen đội lệch trên đầu sĩ quan.

Binh lính trẻ hoảng sợ nhắm tịt mắt, cắn chặt răng chờ cú tát nặng nề như thép của sĩ quan.

Nhưng, không có. Binh lính trẻ lén hí mắt thì chỉ thấy sĩ quan đã dùng hai ngón tay nhẹ nhàng đỡ chiếc mũ quân đội màu đen rơi xuống.

Thế nhưng, sĩ quan không đội mũ lại cũng không ôm vào tay, mà như móc treo đồ, giữ nguyên tư thế đỡ mũ quân đội, cúi đầu xem tin tức trên trí não.

Mồ hôi lấm tấm trên mặt binh lính trẻ. Theo bản năng, cậu ta nhìn sang trưởng quan khác. Một vị ra hiệu cho cậu ta, cậu ta không dám nán lại lập tức đi theo rút lui. Chỉ còn vị trưởng quan thân thiết với sĩ quan Cash là vẫn ở lại.

Phải đến khi trở về căn cứ, cậu lính trẻ mới dám thở phào nhẹ nhõm: "Bất kể là ai đã gửi tin nhắn cho sĩ quan Cash, tôi vẫn cảm ơn đối phương suốt đời."

Sĩ quan cao lớn: "Có lẽ là tổng tư lệnh. Cả căn cứ Biệt động, chỉ có lời của tổng tư lệnh là ổng chịu nghe theo."

Sĩ quan vạm vỡ: "Khổ thân, làm đồng đội với đứa trẻ trâu này. Đánh thì đánh không lại, nói thì nó chẳng thèm nghe. Thật sự muốn hỏi bí kíp của tổng tư lệnh, sao chỉ nói dăm ba câu mà đã khiến thằng ranh con kênh kiệu này bớt nóng máu bình tĩnh lại."

Sĩ quan cao ráo bật cười: "Sao anh miêu tả tổng tư lệnh chẳng khác gì bình cứu hỏa vậy."

Sĩ quan vạm vỡ cười ha ha: "Chuyện vừa nãy là sao hả? Ai biết thằng Cash hôm nay lên cơn gì không, từ lúc xem xong tin là nó cứ ngơ ngơ, Scheider mới véo nó một cái cho tỉnh táo lại, thế mà nó hất Scheider văng cả vào tường, may là tường kính nhà ăn, nếu là tường thép ở sân tập thì Scheider toi mạng rồi."

...

SVIP Standard A567: [Anh có hiểu chính sách này nguy hiểm cho anh cỡ nào không hả?]

SVIP Standard A567: [Tôi đã nói với anh rồi, tôi không giống mấy trùng kia. Tôi không lợi dụng chuyện này để đòi hỏi bất cứ thứ gì.]

[Chuyện này không liên quan đến mạnh hay yếu gì cả.]

[Bọn chuột cống hám danh lợi, vừa có tí quyền là vênh váo, nhìn mà phát ớn. Nếu cứ để mặc, bọn chúng sẽ như vi khuẩn, gặm nhấm và hủy hoại mọi công sức của anh.]

[Đầu tiên chặn cấm rồi bôi bác, chèn ép và bịa đặt là thủ đoạn mà đám rác rưởi Liên minh Thủ đô thích chơi nhất.]

[Đáng đời bọn này bị Tòa án chơi chết.]

...

Black Shield.

Trong xe.

Tiếng chuông báo kết thúc huấn luyện vang lên từ trường quân sự số 2.

Thời Tấc Cẩn hạ cửa sổ xe, nhìn ra ngoài, loáng thoáng thấy Bill dẫn theo Rolley đi ra.

Thời Tấc Cẩn quyết định nhanh chóng kết thúc cuộc trò chuyện. Anh cúi đầu nhìn trí não có hơi bất ngờ.

Không ngờ thụ chính lại ghét Liên minh Thủ đô nơi mình sinh ra?

Phân tích kỹ thì có thể thấy thụ chính kích động không phải do một bạn ảo, mà là do mâu thuẫn mới và cũ cộng dồn lại, mới thốt ra câu thiếu suy nghĩ là 4 tiếng tới.

Nhờ vậy Thời Tấc Cẩn bớt lo lắng đi phần nào, thiết lập thụ chính vẫn không thay đổi.

Song những lời nói thẳng thắn và gay gắt của A567 lại khiến Thời Tấc Cẩn có chút rung động.

Trong một thế giới khác nguy hiểm như vậy, có một người yêu thích những con chữ mình tạo ra đến mức bất chấp nguy hiểm, sẵn sàng liều mình thực hiện những màn lái xe mạo hiểm như lên núi đao xuống biển lửa, làm những việc nghĩa hiệp khiến người ta không khỏi cảm động.

Thời Tấc Cẩn không phải người lãnh cảm, nhưng hoàn cảnh hiện tại không cho phép anh thoải mái, tự nhiên và chân thành đáp lại lòng tốt như khi ở thế kỷ 21.

Thời Tấc Cẩn mân mê vòng tay trí não, mãi đến khi Bill sắp sửa bước qua cổng trường, anh mới ấn nhẹ nút trả lời.

...

@Fate: [Đừng để cơn giận lấn át lý trí.]

@Fate: [Anh còn trẻ, con đường phía trước còn rất dài. Có thể một ngày nào đó, chúng ta sẽ gặp lại nhau ở Liên minh Thủ đô.]

@Fate: [Tôi cũng không muốn thấy anh lên báo xã hội đâu.]

@Fate: [Anouchka.]

...

"Cậu út ơi!"

Giọng trẻ thơ vang lên bên ngoài cửa sổ.

Thời Tấc Cẩn mỉm cười ngẩng đầu, nhìn ra ngoài cửa sổ. Trong tích tắc, anh trợn tròn mắt!

Lúc này không riêng gì Thời Tấc Cẩn kinh ngạc, mà hai quân thư ở căn cứ biệt động cách xa hàng triệu năm ánh sáng, hai quân thư cũng trợn tròn mắt!

Sĩ quan thân thiết trợn tròn mắt: Đù má, Anouchka! Sao cặp râu dựng đứng lên vì giận của anh lại mềm xuống thế!

Sĩ quan nuốt nước miếng: "Tổng tư lệnh nói gì với anh? Ổng định phạt anh vì chuyện Scheider à? Đừng để tâm! Scheider ra tay bóp cổ anh trước! Anh đánh chết cậu ta cũng không sai! Chúng ta có thể viết bản tường trình để trình bày rõ sự việc!"

Thế nhưng Anouchka không đáp lại mà cúi đầu nhìn chằm chằm vào thanh thông báo trên vòng tay trí não. Cặp râu vốn dựng đứng vì tức giận giờ đã rủ xuống, không thu vào mái tóc vàng óng mà mềm mại rũ rượi bên tai.

Trái ngược với cặp râu mềm nhũn, gương mặt Anouchka cứng đờ như tượng thạch cao. Hắn mím chặt khóe môi tức giận, ánh mắt lạnh lẽo vẫn phảng phất vẻ mỉa mai, nhưng theo từng tin nhắn hiện lên lại như mang theo một ma pháp.

Ma pháp này như làn gió thoảng qua Anouchka khiến khí thế hung hãn đáng sợ của vị hung thần trẻ tuổi tan biến, hắn đứng im tại chỗ cứng đờ như tượng đá.

Sĩ quan thân thiết không thấy tin nhắn trí não trong chế độ chống nhìn trộm, chỉ có thể lo lắng hỏi han. Khi sĩ quan thân thiết nói từ luật quân sự sang luật hình sự, Anouchka mới bừng tỉnh.

"Hả."

Đôi mắt thú hai màu trở lại chấm tròn, vì không chớp mắt một lúc lâu nên còn hơi ươn ướt. Anouchka nói bằng giọng cứng nhắc: "Anh ấy hẹn gặp mặt."

"Anh ấy muốn gặp tôi."

Sĩ quan thân thiết: "Hử? Tổng tư lệnh à? Chờ đã! Anh đi đâu thế! Này! Anouchka!"

...

Chiến thần đen từ dưới đất bay lên, hướng đến biển sao.

Sĩ quan thân thiết đứng bên đường băng sân bay, khóc không ra nước mắt nhìn chiến thần đen lao vào bước nhảy của một tuyến đường bay đến Liên minh Thủ đô: "Sao vẫn đi Liên minh Thủ đô vậy! Gần đây tổng tư lệnh đang ở quân đoàn 1 làm khách mà!"

Tác giả có lời muốn nói:

Thông tin IP máy tính trong fic được lấy cảm hứng từ lời giải thích hướng dẫn của đàn chị ngành công nghệ thông tin, không hoàn toàn dựa trên thực tế. Mọi người đọc cho vui thôi nhé.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.