Chương trước
Chương sau
Black Shield.

Thời Tấc Cẩn ngồi dậy, bốn tin nhắn thu hồi khiến anh cau mày.

Anh đã đọc hết tất cả.

Hệ thống chưa hiểu rõ tình hình đang hân hoan: "Quá tốt rồi! Nhân thiết của thụ chính không lừa đảo! Người bạn tốt đáng tin cậy nhất! Đúng như danh tiếng luôn Thời sensei! Giả sử chẳng may chúng ta gặp nguy hiểm bất khả kháng, vậy cũng có thể nhờ vả!"

"Chiến lực của thụ chính về sau vô cùng khủng khiếp! Anh xem phần giới thiệu bối cảnh mới của ổng đi!"

Hệ thống không hề hay biết Thời Tấc Cẩn đang cau mày suy tư, nó hớn hở bày ra thẻ nhân vật và điểm nhấn cốt truyện.

Hôm qua, Thời Tấc Cẩn đã "trị liệu tâm lý" cho mũ Giáng Sinh, khai thác những điểm cốt truyện từ biến động tâm trạng của y, đồng thời thực hiện thao tác hủy kết bạn block liên tiếp.

Phần cốt truyện này chia làm hai phần: Một phần mở khóa thẻ nhân vật mũ Giáng Sinh, phần còn lại mở khóa một phần chương cốt truyện nam chính nguyên tác. Điều kỳ lạ là thẻ của thụ chính cũng sáng lên 80% một cách khó hiểu.

Hệ thống hiện đang bày ra thẻ nhân vật của thụ chính đã sáng tới 80%, đồng thời tiết lộ những điểm mấu chốt trong cốt chuyện của nam chính: "Gần đây anh bận quá không có thời gian xem, yêm tóm tắt luôn điểm chính cho anh nhé!"

Hệ thống: "Khoảng giữa câu chuyện, nam chính nguyên tác từng dò hỏi thụ chính rằng nếu sau này họ kết hôn, cuộc hôn nhân chỉ có hai ta, thì thụ chính có lo bị Tòa án truy cứu trách nhiệm và phạt tiền hay không?"

Hệ thống: "Giữa truyện, quân hàm của thụ chính tăng lên trung tướng Quân đoàn 1, nhưng không đóng quân ở hành tinh căn cứ hay khu vực quản lý, mà là đóng quân lâu dài tại cổng lỗ đen. Nam chính đề cập vấn đề này khiến cho thụ chính ngầm hiểu đây là tín hiệu cầu hôn của quý ngài."

Hệ thống: "Đoạn cốt truyện này được miêu tả từ góc nhìn của nam chính nguyên tác. Theo mô tả của cậu ta, trung tướng Cash không hề tỏ ra bất ngờ."

Hệ thống: "Trung tướng Cash không giống trùng khác khi nghe thấy câu hỏi của tôi, không hề mất bình tĩnh vì ngạc nhiên, cũng không lộ ra vẻ vui mừng và ham muốn độc chiếm."

Hệ thống: "Hắn chỉ lặng lẽ nhìn tôi bằng đôi mắt kỳ dị lại đẹp đẽ, một lúc sau, hắn hỏi tôi, đây có phải là lời hứa son sắt không? Ánh mắt hắn vẫn vậy, lạnh lùng và kiên định tựa như hai tảng băng vĩnh cửu không bao giờ tan chảy, tựa như tảng đá cao ngất ngưởng và bất động. Ngồi trước chiếc bàn trà được trang trí cầu kỳ hoa mỹ, hắn toát lên vẻ ung dung, tự tại không hề bị ảnh hưởng bởi sự xa hoa xung quanh. Khí chất của hắn mạnh mẽ, hệt như chẳng có trùng nào có thể lay chuyển hay đánh bại được hắn. Sức hút ấy khiến tôi không thể cưỡng lại, tôi nói, đấy chính là lời hứa sắt son."

Hệ thống: "Hắn nhận được câu trả lời liền đứng dậy, gật đầu chào tôi, rồi lập tức rời đi. Theo quy tắc của buổi hẹn hò thứ hai, hắn có thể hôn tay tôi, hắn cúi người nắm lấy tay tôi, môi không thực sự chạm vào mu bàn tay tôi, rồi không chút do dự quay người bước đi khiến tôi ngỡ ngàng."

Hệ thống: "Tôi không hiểu, đây là từ chối hay gì? Nửa năm sau, tôi mới biết đây là lời đồng ý của hắn."

Hệ thống: "Nửa năm sau, tôi nghe tin trung tướng Cash đã thành lập quân đội riêng từ tộc bướm trong Quân đoàn 1. Bước tiếp theo, chỉ cần hắn chiến thắng trong trận chiến thăng cấp nội bộ quân đoàn, hắn sẽ có thể thăng lên thượng tướng quân đoàn."

Hệ thống: "Tôi không rành lắm về quy định nội bộ của quân đoàn, tôi bỗng nhớ đến người bạn thân Vlad, tôi hẹn gặp Vlad để hỏi thăm việc này."

Hệ thống: "Vlad tỉ mỉ giải thích cho tôi từng bước thăng tiến trong Quân đoàn 1. Mỗi quân đoàn có thể có nhiều thiếu tướng, nhưng số lượng trung tướng, thượng tướng và nguyên soái thì bị giới hạn."

Hệ thống: "Mỗi quân đoàn chỉ có 6 vị trí trung tướng, mỗi trung tướng có thể điều động binh lính cùng chủng tộc từ quân đoàn để thành lập đội quân trực thuộc. Cao hơn nữa thì thượng tướng chỉ huy trung tướng, nhưng tất cả bọn họ đều phải nghe lệnh của nguyên soái quân đoàn. Vlad thấy tôi chưa hiểu thì thở dài, giải thích ngắn ngọn hơn."

Hệ thống: "Lấy ví dụ, một binh lính thuộc tộc bướm xuất thân từ lính quèn, dốc sức chiến đấu, từng bước thăng tiến lên chức thiếu tướng. Lúc này, anh ta đã thu nạp được một nhóm binh sĩ cùng chủng tộc, ngưỡng mộ và tôn trọng anh ta, kế tiếp khi anh ta đã đánh các thiếu tướng khác bội phục và giành chiến thắng trận chiến thăng hàm trung tướng, lực lượng cấp dưới mà anh ta có thể điều động, tất nhiên bao gồm những binh sĩ trung thành của bên thua cuộc. Lên trên nữa chính là thượng tướng, có thể thu nạp đội quân tinh nhuệ của tướng bại trận. Cao hơn nữa là nguyên soái."

Hệ thống: "Đến lúc đó, toàn bộ quân đoàn đều do một mình nguyên soái quyết định. Vlad nói xong, mỉm cười với tôi rồi hỏi: Có phải trung tướng Cash của cậu sắp có kế hoạch lớn gì không?"

Hệ thống: "Nghe xong hệ thống thăng cấp nội bộ của quân đoàn, tôi chỉ thấy thật nực cười. Có được lòng trung thành? Đơn giản vậy sao? Đó là một quân đoàn khổng lồ với số lượng trùng tộc khổng lồ! Đây không phải thế giới nguyên thủy tôn sùng huyết thống... Tôi bỗng nhớ ra mình không còn ở thế giới loài người, đây là thế giới trùng tộc, nơi tôn sùng sức mạnh và huyết thống."

Hệ thống: "Lời của Vlad khiến tôi sực tỉnh. Tôi biết mình không thể tiếp tục đặt câu hỏi. Trong thế giới trùng tộc, huyết thống và cấp độ gen mang sức mạnh kỳ diệu. Tôi mỉm cười với Vlad, người bạn thân từ thuở nhỏ, kể lại cho y nghe về buổi hẹn hò gần đây của tôi."

Hệ thống: "Vlad nghe xong, cười dịu dàng đáp lời: Ồ, vậy à. Vậy thì cậu chỉ cần chờ đợi thôi. Nhà hoàng kim Cash không phải hư danh, cứ tin tưởng anh ấy sẽ xây dựng cho cậu một nhà hoàng kim mới đi."

Hệ thống: "Tôi biết nhà hoàng kim Cash, ấy là dòng họ của Anouchka. Có điều, trong 30 năm gần đây, dòng họ này dần sa sút, thiếu hụt nhân tài và gần như bị loại khỏi danh sách các dòng họ thượng lưu, nhưng Anouchka là trường hợp đặc biệt. Hắn vô cùng mạnh mẽ, tự tạo ra con đường mới trong quân đoàn. Trước khi dòng họ Cash sa sút, họ từng nắm giữ một phần tư nền kinh tế của Liên minh Thủ đô, được trùng tôn vinh là nhà hoàng kim."

Hệ thống: "Nhưng chuyện này có liên quan gì đến Anouchka chứ? Khi hẹn hò, hắn chưa bao giờ nhắc đến quá khứ gia đình, tôi cũng không hỏi, nên giờ tôi phải hỏi Vlad."

Hệ thống: "Vlad mỉm cười nói: Cash là Cash, Anouchka là Anouchka. Sức mạnh của anh ấy vượt xa trí tưởng tượng của cậu, cậu có biết không? Anh ấy đã bắt đầu hẹn hò với quý ngài từ năm 18 tuổi, không một kim lư nào do nhà Cash chi trả."

Hệ thống: "Tôi không dám tin mà nói: Làm sao có thể! Một Anouchka 18 tuổi, không có gia tộc chống lưng, lấy đâu ra số tiền và điểm cống hiến nhiều như vậy!"

Hệ thống: "Vlad cười nói: Đây chính là nơi đáng để cậu mong chờ. Ngân hàng và máy in tiền của Anouchka chính là toàn bộ vũ trụ sau cánh cổng lỗ đen, chỉ cần bầy dị thú liên tục xuất hiện, Anouchka sẽ giàu có vô cùng. Việc ngu ngốc nhất mà nhà Cash từng làm là cắt đứt quan hệ với Anouchka. Không ai ngờ rằng sau khi trưởng thành, Anouchka lại liên tục thăng cấp gen, trở nên mạnh mẽ đến vậy."

Hệ thống: "Vlad nói: Anouchka có thể tự lập nên một nhà hoàng kim mới, chỉ để phục vụ cho cậu. Bây giờ hắn đã bắt đầu kế hoạch thăng chức lên thượng tướng, xem ra hắn thực sự thích cậu, sẵn sàng tranh chức nguyên soái quân đoàn để tăng thêm sức nặng chống lại Tòa án Bảo vệ. Vlad nhẹ nhàng vỗ tay, nở nụ cười chúc mừng chân thành dành cho tôi: Chúc mừng cậu."

Hệ thống: "Nửa năm qua, Anouchka hoàn toàn không liên lạc với tôi, tin nhắn tôi gửi đi như đá chìm biển, ảnh đại diện trên mạng xã hội của hắn mãi một màu đen, nhưng khi Vlad nói vậy, tôi lại cảm thấy một niềm vui sướng đến muộn màng. Bỗng dưng, tôi nhận ra Vlad cũng đang rất vui vẻ. Đôi mắt y rạng ngời, vỗ tay nhẹ nhàng và ngỏ lời mời: Chuyện tốt như vậy, sao cậu không cùng tớ tham dự bữa tiệc ăn mừng nhỉ?"

Hệ thống: "Vlad nói: Tuyệt thật, giấc mơ của cậu sắp thành hiện thực rồi, có một quân thư mạnh mẽ sẵn sàng dẹp đường cho cậu. Lời khen của y khiến tôi cũng không kiềm được mà mơ mộng, tôi cười nói với Vlad: Đừng trêu tớ nữa."

Hệ thống: "Vlad vẫn như mọi khi, luôn ân cần và chu đáo. Y lập tức ngừng nói, nâng ly lên với tôi, vui vẻ bảo: "Được được! Vậy hãy cùng nâng ly chúc mừng cho sức mạnh nào!" Tôi chạm ly với y, cả hai đều cười rất vui vẻ.

Hệ thống vừa đọc đến đây, giọng máy móc vô cảm lập tức biến thành tiếng chó con vui vẻ: "Thời sensei! Đây là những điểm chính của chương 6 mới mở khóa! Các đoạn còn lại đều là nam chính đi dự tiệc, yêm không đọc nữa! Anh xem này! Nam phụ Jeanine có xuất thân như vậy còn thấy thụ chính vô cùng mạnh mẽ! Có thể chống lại cả Tòa án Bảo vệ!"

"Mai sau, thân phận của anh là tai họa ngầm lớn nhất! Mong anh hãy kết bạn với thụ chính đi mà hu hu hu QAQ, ổng thực sự rất tốt bụng, mạnh mẽ và thích hợp để làm một trong những người bảo kê cho anh đó!"

Thời Tấc Cẩn: ...

Chẳng lẽ...

Thời Tấc Cẩn do dự, anh cũng không dám chắc chắn.

Nếu đây là thế kỷ 21, Thời Tấc Cẩn có thể khẳng định ngay, A567 đang có dấu hiệu yêu đương qua mạng.

Nhưng, đây là thế giới của trùng tộc mà? Một xã hội tôn sùng gen và giai cấp!

Streamer Fate liên tục chuyển đổi giữa thân phận á thư và trùng cái, trùng cái trùng tộc yêu đương online với một trùng cái/á thư khác?

Trò đùa địa ngục à?

Trong nửa tháng từ hành tinh quê hương đến Black Shield, Thời Tấc Cẩn đã chứng kiến quá nhiều mặt tối thực sự của xã hội trùng tộc.

Khi hệ thống đọc diễn cảm, anh nhanh chóng lướt qua lịch sử trò chuyện của A567, cuối cùng rút ra một kết luận phổ biến về cách giao tiếp giữa độc giả và tác giả:

Độc giả đắm chìm trong câu chuyện, đồng cảm với các nhân vật và vô thức chuyển những cảm xúc mãnh liệt sang bản thân tác giả.

Streamer Fate từng mạnh miệng sẽ giúp A567 khám phá bản thân và hướng đến phiên bản tốt hơn.

Hiệu ứng vịt con? Thời Tấc Cẩn bình tĩnh phân tích nhân cách của A567 và nội dung chương mới. Trong mắt nam chính nguyên tác, trung tướng Anouchka đi làm việc lớn và mất liên lạc trong nửa năm. Trước khi chia tay, nam chính nguyên tác mô tả ánh mắt của hắn là lãnh đạm không thay đổi.

(*) Hiệu ứng vịt con hay hội chứng vịt non (Baby duck syndrome) là hiệu ứng về tâm lý được ghi nhận trên các chú vịt con mới nở, theo đó, khi mới nở thì những chú vịt non như được bản năng lập trình là nhìn vật thể chuyển động đầu tiên là mẹ của nó và sẽ theo đuôi không rời như hình với bóng và cho dù là con gà hay con người hay bất cứ thứ gì khác chuyển động, miễn là khi chúng xuất hiện lúc nó mới nở, nó sẽ mặc định là mẹ nó. Ở con người, hội chứng vịt con dùng để chỉ việc con người có xu hướng coi những gì xảy ra đầu tiên, trải nghiệm đầu tiên, những cảm xúc đầu tiên là chuẩn mực, khuôn mẫu và hoàn hảo và khoa học gọi đó là tâm lý ấn tượng (Imprinting) hay dấu ấn khó phai.

Thời Tấc Cẩn cầm lấy quyển sổ tay trên tủ đầu giường, viết lại một từ khóa mới.

[Anouchka Cash, bình thường không phải là một trùng dễ xúc động.]

Thời Tấc Cẩn suy ngẫm một hồi rồi lại tiếp tục viết:

[Lòng hiếu thắng mạnh, một người bạn đáng tin cậy và có thể dựa vào.]

Thời Tấc Cẩn lấy tư cách người ngoài cuộc, nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, trung lập đánh giá về mối quan hệ giữa Fate và A567.

[A567 mang hai lớp cảm xúc, luôn tập trung cao độ, che giấu cảm xúc thật dưới vẻ ngoài lạnh lùng, chỉ bộc lộ trước bạn bè thân thiết và bạn đời.]

[Dựa trên thông tin chi tiết không trọn vẹn của nguyên tác do hệ thống cung cấp: Khi đối mặt với lời cầu hôn mập mờ từ quý ngài, A567 không biểu hiện vui mừng một cách bình thường, mà có xu hướng tập trung vào việc thực hiện công việc một cách âm thầm. Đồng thời, mối quan hệ của A567 với gia đình rất tệ, thậm chí đã cắt đứt quan hệ.]

[Từ đó có thể suy ra rằng: Khi Anouchka còn là trung tướng, hắn vẫn chưa gặp được một người bạn/người thầy nào dạy hắn cách sống chậm lại.]

Thời Tấc Cẩn viết tiếp:

[Có thể suy đoán từ bối cảnh trong nguyên tác, Anouchka Cash có tuổi thơ không trọn vẹn, đoạn tuyệt với dòng họ, cho đến khi quý ngài truyền tín hiệu cầu hôn, trung tướng Cash mới bắt đầu thành lập đội ngũ quân đoàn phù hợp với cấp bậc thiếu tướng.]

[Nguyên tác xây dựng hắn thành nhân vật có sức mạnh phi thường, nhưng lại không cho hắn một người bạn đồng hành có thể cùng chia sẻ và thấu hiểu.]

Cây bút mực đen của Thời Tấc Cẩn khựng lại trên trang giấy, nhẹ nhàng tạo thành một chấm đen nhỏ, rồi nhanh chóng di chuyển, tiếp tục viết:

[Lần thứ 4 khởi động lại thế giới nguyên tác, streamer Fate xuất hiện mang theo hiệu ứng cánh bướm, nên Anouchka Cash và streamer Fate có tương tác, trò chuyện bình đẳng, giải đáp thắc mắc, dẫn dắt và định hướng cảm xúc.]

[Streamer Fate là bạn bè duy nhất mà Anouchka Cash thời trẻ có thể chia sẻ tâm tư và hoang mang của mình.]

[Cho dù chỉ là bạn bè trên mạng, hắn vẫn để tâm đến cái nhìn của streamer Fate.]

Thời Tấc Cẩn đậy nắp bút đen, khép lại hồ sơ.

Vạn sự hanh thông, anh thả lỏng cảnh giác rồi bắt đầu soạn tin nhắn:

@Fate: [Anh cũng không ngốc.]

...

Căn cứ Biệt động.

Trùng điều khiển chiến thần đen mãi không ra ngoài, trợ thủ bên dưới còn tưởng sĩ quan Cash cũng mệt đến ngất lịm, ngủ say trong buồng lái.

Bọn họ vừa leo lên, định quẹt thẻ ủy quyền mở khoang, nhưng thẻ ủy quyền chưa kịp chạm vào, khoang lái đã bất ngờ mở tung, trợ thủ chạm mặt với sĩ quan Cash.

...

Phòng y tế.

"Vậy thôi hả? Anh gà thế, anh là trợ thủ cơ giáp cấp cao đấy! Nhìn mặt sĩ quan sợ tới mức ngã sấp mặt hả, mắc cười vậy!"

Quân thư cấp A vì giết dị thú mà bị thương cười há há.

Còn trùng hậu cần gãy xương bị tổn thương lòng tự trọng: "Anh chưa thấy khuôn mặt đen xì của sĩ quan Cash đâu! Cái mặt vừa hung dữ vừa khủng bố, y như chiến thần đen bị dị thú xé nát bàn tay cơ giới của mình! Khi ánh mắt đó đảo qua, da đầu tôi tê rần rần đây! Anh không biết đấy thôi! Sĩ quan đội 89 có sở thích sưu tầm da đầu của dị thú! Tôi còn thấy sĩ quan đội 89 lột da tại hiện trường! Tôi dám lấy nửa năm tiền lương cam đoan! Ánh mắt của sĩ quan Cash và sĩ quan 89 hưng phấn lên kinh khủng như nhau!"

Một trợ thủ y tế khác đến giúp quân thư nằm trên giường bên cạnh thay thuốc, xen vào một câu: "Sĩ quan đội 89 mặt baby mà, sao hai sĩ quan này giống nhau được?"

Quân thư nằm trên giường bên cạnh: "Chắc ánh mắt giống. Lần trước tôi đến đội 2, sĩ quan Cash đứng trong bóng râm của tòa nhà thao trường xem huấn luyện. Sau khi đưa đồ xong, tôi tranh thủ hút điếu thuốc, ngồi xổm xuống chỗ đó, hút xong một điếu chuẩn bị đi thì mới phát hiện ra có một trùng đứng ở góc. Eo ơi! Bỗng dưng thấy cặp mát sáng quắc trong bóng tối nhìn mình chòng chọc, ai mà không rén chứ? Tôi hoảng hồn tè quần ngay tại chỗ! Đệt! Mấy anh đừng có cười! Đáng sợ lắm biết không!"

Trùng hậu cần nói kháy: "Ai tin thì tin, ai không tin thì thôi, tôi rảnh đến mức leo lên cơ giáp để ngã gãy xương cho vui à?"

Quân thư khác: "Sĩ quan Cash nổi giận thật thì đâu chỉ gãy xương đơn giản thế! Mà giờ anh đã nằm trong quan tài, chờ trùng đến phủ cờ lên rồi hỏa thiêu từ lâu rồi!"

Trùng hậu cần: "Chỗ ảo diệu nhất của cả câu chuyện chính là đây! Tôi cứ tưởng mình bị sĩ quan Cash vặn cổ, ai ngờ vòng tay trí não ổng run lên, ổng đọc tin xong, khí thế rùng rợn biến mất nhanh như đánh rắm!"

Trùng hậu cần: "Ổng phớt lờ tôi, đi thẳng về ký túc xá luôn! Mặc nguyên bộ đồ chiến đấu đầy mùi dầu máy nồng nặc về ký túc xá đấy!"

...

Quân thư khác: "Thôi, đừng có ba hoa! Trùng cấp cao đặc quyền nào dễ tính như thế, kiếm cớ khác đi!"

Ký túc xá sang trọng dành riêng cho sĩ quan.

Anouchka ngồi trên giường, nhìn chằm chằm vào tin nhắn mới từ Fate hồi lâu, thậm chí còn không thay quân phục.

Thân thể hắn còn rã rời, nhưng khi nhìn rõ tin nhắn mới, tiếng ù tai dần lắng xuống cho đến khi không còn nghe thấy.

Anouchka đã đọc vô số lời bình luận trên diễn đàn của trùng bị đồng giới theo đuổi vòi sách, số lượng có thể lên đến mấy trăm ngàn, thậm chí cả một triệu. Những lời đó đi kèm với hàng ngàn lời chửi rủa, lăng mạ, than phiền, hiếm khi có kết quả tốt đẹp.

Chỉ có số ít thảo luận hòa bình là do kim lư giá trên trời duy trì.

Giữa trùng cái với nhau, dù là về mặt tâm sinh lý đều khó có thể hòa hợp.

Trùng cái rất khó tự điều chỉnh cảm xúc mãnh liệt như bạo ngược, xúc tu thần kinh trong móc đuôi của trùng đực chính là liều thuốc an thần, xoa dịu tâm trạng cho trùng cái.

Xã hội trùng tộc, hùng thư cộng sinh, đồng giới lại bài xích lẫn nhau, đó cũng là quy luật tự nhiên.

Trước khi tin nhắn của Fate hiện lên, Anouchka đang kiểm tra số dư ngân hàng của mình. Chỉ trong một đêm, Fate đã kiếm được số tiền bằng Anouchka làm việc trong nhiều tuần. Tiền không còn là lợi thế nữa.

Khi Anouchka vô thức định dùng tiền tài để định giá một mối quan hệ, hắn chợt nhận ra cho dù hắn đã rời khỏi dòng họ thì lời nguyền vẫn đeo bám hắn.

Tất nhiên trong mắt trùng, thứ gì mua được bằng kim lư đắt đỏ thì ắt hẳn là đồ tốt, nhưng với Anouchka, chỉ cần hắn còn có thể điều khiển chiến giáp, thì cả bầy dị thú và vũ trụ bao la chính là kho tàng vô tận để khai thác.

Tương tự, chỉ cần Fate tiếp tục viết truyện, anh cũng không thiếu kim lư.

Hiện tại Anouchka không thể làm gì cả, không thể tấn công, không thể phòng thủ, không thể dò xét. Kể từ sau năm 15 tuổi, hắn chưa từng trải qua cảm giác chờ đợi đầy lo âu như vậy.

Lúc này, vòng tay trí não lại rung nhẹ, Anouchka cúi đầu nhìn.

@Fate: [Mong anh đừng nghĩ như vậy.]

Tim Anouchka thắt lại, tin nhắn liên tục hiện lên:

@Fate: [Có lòng hiếu thắng là tốt, lòng hiếu thắng và sự tập trung là yếu tố cần thiết để thành công.]

@Fate: [Nhưng chúng ta là bạn bè.]

@Fate: [Với bạn bè, anh không cần phải giả vờ, tôi biết là anh chứ không phải lớp vỏ bọc bên ngoài.]

@Fate: [Tôi là tác giả truyện mà anh yêu thích, anh thích câu chuyện nên khi tác giả thường xuyên tương tác với anh, anh dễ chuyển một phần cảm xúc yêu thích câu chuyện sang cho tác giả.]

@Fate: [Có gánh nặng hình ảnh là điều dễ hiểu.]

@Fate: [Tôi luôn dõi theo anh, bản thân anh đã rất thú vị rồi, không cần phải miễn cưỡng giữ hình tượng.]

Anouchka dán mắt vào dòng tin nhắn cuối cùng, đếm từng giây trôi qua, nhịp tim hòa cùng tiếng tích tắc.

...

@Fate: [Bất kể là cảm xúc nào, đó đều là cảm xúc của anh, tôi rất vui vì anh đã mở lòng chia sẻ.]

@Fate: [Nếu anh không thích cách so sánh bằng điểm số, tôi sẽ bớt lại.]

Anouchka ngả người ra sau, nhíu mày, có một điều hắn chắc chắn, mối quan hệ này không phải bạn bè.

Có thể xóa từ "bạn bè" này khỏi từ điển không? Vì tôi không bao giờ đối xử với bạn bè như vậy.

Anouchka giơ tay lên, màn hình hiển thị lịch sử phát ngôn của Fate.

Fate không cảm thấy mình là kẻ biến thái.

Anouchka cũng không cảm thấy thoải mái, ma lực thần kỳ của Fate lần đầu tiên mất tác dụng.

...

SVIP Standard A567: [Điều kiện gì mới có thể gặp anh ngoài đời thực?]

@Fate: [... ?]

SVIP Standard A567: [Tôi biết, không phải bây giờ vì quan hệ của chúng ta chưa đến mức đó.]

[Tôi tin chúng ta sẽ trở thành bạn bè rất thân, rồi một ngày nào đó cũng gặp mặt. Đây không phải mạo phạm cũng không phải thăm dò, tôi chỉ muốn hỏi trước, cần chuẩn bị những gì để tình bạn có thể kéo dài đến lúc đó.]

@Fate: [...]

@Fate: [Anouchka, tình bạn không phải cuộc thi.]

SVIP Standard A567: [Tôi chỉ biết mỗi cách này.]

[Anh cứ nói, tôi có thể làm được mọi thứ.]

@Fate: [Anouchka đừng đảo gốc thành ngọn, đảo lộn trật tự.]

...

Ký túc xá.

Anouchka nằm trên giường, khẽ cười mỉa.

Trùng này vừa nói muốn thực lòng, vậy mà đến hẹn gặp mặt cũng không muốn?

Ngay từ khi quen biết nhau, Fate luôn giữ thái độ lịch thiệp và bình hòa, dẫn dắt Anouchka và đối xử thân thiện với hắn.

Song Anouchka không như vậy, hắn có thể cư xử lịch thiệp, thậm chí hết mực lịch thiệp, nhưng khi không muốn, chỉ một ánh mắt cũng khiến trợ thủ chiến giáp gồng mình, dù ngã từ hàng trăm mét xuống gãy xương cũng không dám kêu đau.

Lòng khao khát được gặp Fate của Anouchka, đạt đến đỉnh điểm vào đêm nay, hắn muốn một tọa độ.

Kiệt sức và cố chịu đựng khiến cho lý trí dần mất đi, chỉ còn lại những hành động ngu ngốc. Mọi suy nghĩ rối tung như mớ bòng bong, khiến trùng bực bội, vô thức nhe nanh gầm thét về kẻ đầu sỏ.

SVIP Standard A567: [Tại sao?]

SVIP Standard A567: [Hẹn trước tương lai cũng không được? Tôi không hề dính líu đến Tòa án Bảo vệ, cũng không phải là trùng của Liên minh Thủ đô.]

SVIP Standard A567: [Hay là anh không ưa trùng cấp cao đặc quyền?]

[Anh là trùng cấp trung?]

[Anh từng bị cấp cao hãm hại?]

[Tôi không giống bọn họ.]

@Fate: [...]

@Fate: [Mối quan hệ bền chặt không nhất thiết phải nhờ tiếp xúc trực tiếp.]

SVIP Standard A567: [Quan điểm của tôi khác anh.]

@Fate: [Vậy chúng ta cứ giữ nguyên quan điểm của mình thôi.]

SVIP Standard A567: [Nói điều kiện của anh đi.]





Weibo: 工口乱码小熊



Weibo: Aipotu_乌托邦



Weibo: 屿屿不想写论文

Weibo: 不做咕咕鸽
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.