Chương trước
Chương sau
* Phiên ngoại: Bạch Thù

Đón Đại tỷ trở về, ta liền gửi thư báo tin cho Bạch Thù tỷ luôn lo lắng.

Nàng xúc động đến mức khóc ướt mấy trang thư: “Ta đã biết Linh Am Tự rất linh, cuối cùng cũng tìm được tiểu thư trở về. Ta lén nói với Đại nương tử, tinh thần của bà ấy cũng tốt hơn, nhưng cũng sợ lão gia tức giận, không dám đề cập đến chuyện của tiểu thư, chỉ nhờ ta gửi một ít ngân phiếu cho tiểu thư, hy vọng có thể giúp nàng sống tốt hơn.”

Phần sau thư có viết một chút về tình hình của bản thân, gia đình vẫn sống tại Đỗ phủ, chồng mặc dù thật thà nhưng cũng nghe lời.

Bốn năm qua, Bạch Thù tỷ đã trở thành mẫu thân của hai đứa con, hiện tại đang tính toán gửi con đi học, nếu học giỏi sẽ xin lão gia phu nhân để cho chúng thoát khỏi thân phận nô tỳ.


Các chuyện khác cũng tạm ổn, đại thiếu phu nhân lại sinh thêm một con trai, vị trí coi như đã vững chắc, chỉ là đại thiếu gia vẫn phong lưu phóng túng, không có chút ý chí nào để gánh vác gia nghiệp.

Nhị thiếu gia thì thay đổi nhiều, sau khi cưới vợ, nhị thiếu phu nhân dịu dàng khuyên nhủ, giờ đã trở thành tú tài, tuy chưa được gì nhiều nhưng cũng coi như có hướng đi.

Ngoài ra, có một công tử tuấn tú từng đến nhà tìm ta, nói là người nhà của ta, nhưng lúc đó Bạch Thù tỷ không có ở đó, nghe nói ta không còn ở Đỗ phủ nữa nên không xuất hiện lần nào nữa.

Ta sững sờ một chút, chạm tay lên chữ “người nhà” trên giấy, khẽ cười.

Bây giờ, ta cũng đã có người nhà của riêng mình, không còn cố chấp với hai chữ đó nữa.


*Phiên ngoại: Đỗ Nhược

Sau khi đại tỷ trở về kinh thành, nàng vui vẻ nhưng lại không có việc gì làm.

Mạch Đông đề nghị để đại tỷ làm chưởng quầy, chúng ta có thể mở chi nhánh, Nguyệt Kiến lại nhíu mày.

“Đại tỷ đã làm thầy giáo ở biên thành, sao không thể làm ở kinh thành?”

Mạch Đông sững sờ, đại tỷ thì do dự: “Kinh thành… chưa từng có nữ tử dạy học.”


Nguyệt Kiến lập tức đứng lên, nắm tay nữ phu tử: “Làm gì không có? Phương tỷ tỷ cũng là thầy giáo của muội, mà không chừng trong các gia đình giàu có đều có nữ phu tử, chỉ là ít người biết thôi.”

Đại tỷ vẫn do dự, ta liền mang hộp tiền ra đưa cho nàng.

“Lạc Quỳ…”

“Dùng số tiền này để mở một trường học, không cần quá lớn, chỉ cần đủ cho tỷ và một vài đứa trẻ. Nếu thành công, chúng ta sẽ mở rộng hơn.”

Đại tỷ cuối cùng cũng gật đầu, mắt rưng rưng cảm động.




Trường nữ học cuối cùng cũng được thành lập.

Ta không thể không nhớ đến những ngày đầu, khi đại tỷ còn do dự. Nhưng sau đó, nhờ sự khuyến khích và hỗ trợ không ngừng từ mọi người, đặc biệt là Trưởng công chúa, tất cả đều dần dần đi vào quỹ đạo.

Nhờ sự giúp đỡ từ Trưởng công chúa, việc thành lập trường nữ học đã trở thành hiện thực. Khi tin tức lan truyền, ngay cả những tiểu thư tài năng của các gia đình danh tiếng ở kinh thành cũng tự nguyện tham gia. Ban đầu, ta còn lo lắng về việc thiếu nhân lực, nhưng mọi thứ đã thay đổi khi các tiểu thư đó bước vào.

Nửa năm sau, mọi thứ đã sẵn sàng. Mặc dù đã phải đối mặt với không ít sự phản đối từ các đại thần trong triều đình, nhưng nhờ sự ủng hộ mạnh mẽ của Hoàng thượng và Trưởng công chúa, mọi trở ngại đã được vượt qua.



Ngày khai giảng, Trưởng công chúa đích thân đến dự. Nàng đứng trên đài cao, nhìn xuống tất cả học sinh nữ của trường.

Hôm ấy, trời trong xanh, mây trôi nhẹ nhàng. Nàng đứng bên cạnh đại tỷ, ánh sáng như phủ lên thân hình của nàng.

Nàng nói:

“Sẽ có một ngày, các nữ tử trên thế gian này có thể đường hoàng tranh giành tài nguyên, tranh giành giáo dục, tranh giành quyền lực, tranh giành tài phú với nam nhân.”


“Không còn bị giam cầm trong nội viện, không còn phải ở mãi trong bếp núc, mà có thể tung hoành giữa trời đất rộng lớn.”

“Và chúng ta, chỉ cần chuẩn bị sẵn sàng trước khi ngày đó đến.”

“Chờ đợi hoa nở.”



**Hết**
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.