Chương trước
Chương sau
"Ta có nghe rằng Sở tiệp dư cầm nghệ tài ba, có lẽ cây đàn Sấm Mùa Xuân ở trong tay người mới tránh khỏi lớp bụi thời gian." Ta khẽ than, rồi bảo, "Bão Cầm, đem Sấm Mùa Xuân tặng cho Sở tiệp dư."

Sở tiệp dư nâng niu cây đàn, cúi mình chào ta: "Đa tạ Tống tiệp dư đã thành toàn."

Đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa ta và nàng. Tuy nàng có tâm cơ, nhưng trước những điều nàng yêu thích, nàng chẳng bao giờ che giấu. Chỉ riêng điểm này, miễn cưỡng cũng có thể xem là đáng mến.

Sau đó, ta đến thăm Vương Hi Trừng. Nàng thu mình trong chăn, tiếng khóc thút thít nhỏ dần.

"Trừng Nhi?"

Ta gọi khẽ.

Nàng liền chui ra, lao vào lòng ta, đôi má sưng đỏ, òa khóc to hơn: "Tỷ tỷ! Mặt Trừng Nhi đau quá!"

"Được rồi, đừng khóc nữa, khóc nữa đôi mắt cũng sưng lên mất. Đã cho thái y xem qua chưa?" Ta nhẹ nhàng lau nước mắt cho nàng, dịu giọng an ủi.

"Bộ dạng này muội không cần thái y đâu! Tỷ tỷ, người biết cách, người giúp muội tìm gì đó lau vết thương đi!"

Nàng nắm c.h.ặ.t t.a.y ta, van nài. Ta chỉ đành gật đầu: "Được rồi, ta giúp muội."

May mà trong cung vẫn còn chút thuốc tiêu sưng, ta giúp nàng bôi lên, sau đó nàng mới chịu ngoan ngoãn nằm lại trên giường.

"Tỷ tỷ, cây đàn Sấm Mùa Xuân kia hiếm lắm phải không?"

"Có gì đáng kể đâu, muội và ta đều không rành cầm nghệ. Cây đàn quý giá đến đâu mà vào tay chúng ta cũng chỉ là vô dụng." Ta nhẹ nhàng khuyên nhủ.

Vương Hi Trừng lặng im hồi lâu, rồi ngước lên, vẻ mặt ngơ ngác: "Tỷ tỷ, trong lòng Hoàng Thượng, rốt cuộc ngài yêu ai nhất?"

"Hắn là Hoàng Thượng, chúng ta là phi tử, mối quan hệ giữa chúng ta và hắn không phải là yêu, mà là dựa vào. Chúng ta nương tựa vào hắn, còn hắn, không phải không có chúng ta thì không thể."

"Vì vậy, đừng nói đến chuyện yêu hay không yêu. Điều quan trọng là kính trọng và phụng dưỡng Hoàng Thượng."



Đây là lần đầu tiên ta nói những điều này với Vương Hi Trừng. Nhìn nàng gật gù như hiểu như không, ta mỉm cười: "Thôi, muội nghỉ ngơi đi."

---

Hoàng Hậu có thai, Thục phi bị giam cấm, hậu cung giờ đây tranh sủng chỉ còn nhờ vào bản lĩnh của mỗi người. Đánh đàn, múa hát, ca ngợi hay giả bệnh, mọi chiêu thức đều được mang ra.

Riêng ta, vẫn yên lặng ẩn mình ở Nhụy Họa Hiên, không làm bất kỳ động tĩnh gì. Rảnh rỗi chẳng có việc, ta lại nuôi mấy con gà mái và thỏ con trong sân cho vui.

Vì Hoàng Thượng vốn quen với cảnh oanh ca yến hót, nên khi đi ngang qua Nhụy Họa Hiên, nghe được tiếng gà gáy, người mới tò mò ghé vào xem.

"Nàng quả thật an nhàn quá đỗi."

Hoàng Thượng thấy ta đang ngồi bên bàn đá vuốt ve thỏ trắng, bật cười nhẹ.

"Trước kia ta nghĩ nàng lắm mưu nhiều kế, sao nay lại lui về nuôi gà, sờ thỏ thế này?"

Ta nghiêm nghị ngẩng đầu lên đáp: "Thần thiếp e rằng có ngày nào đó chọc giận Hoàng Thượng mà bị cấm túc, khi ấy sợ đám nô tài bên ngoài nhân cơ hội ngăn cản thần thiếp ăn uống, nên phòng ngừa trước, sớm chuẩn bị đồ ăn là phải."

Vừa dứt lời, Hoàng Thượng liền nghiêm mặt lại: "Nàng là đang ám chỉ rằng trẫm khắc nghiệt với Thục phi sao?"

"Thần thiếp không dám." Ta vội quỳ xuống, "Thục phi nương nương bị giam trong Đinh Lan Điện, tình hình thế nào thần thiếp không rõ, nhưng nhìn chiêu nghi tỷ tỷ hiện nay chẳng bằng một mỹ nhân, thì tự đoán mà lo. Nếu thần thiếp rơi vào cảnh ấy, e rằng còn thê thảm hơn."

"Hừ! Một lũ nô tài chỉ biết nịnh hót kẻ mạnh!" Hoàng Thượng nhướng mày, quay sang công công bên cạnh: "Đi, làm cho trẫm việc này thỏa đáng."

"Cẩn tuân thánh chỉ!"

"Hoàng Thượng," ta khẽ ngẩng đầu, cười mỉm, "Nếu vậy, hôm nay thiếp xin mời ngài nướng thỏ cùng thần thiếp."

"Nướng?" Hoàng Thượng ngạc nhiên hỏi.

"Phải, Hoàng Thượng nhìn chân thỏ này xem, tròn trịa mập mạp, nướng lên sẽ béo ngậy biết bao." Ta cố tình nói quá, làm Hoàng Thượng cười không ngớt.

Người cười một trận, rồi nắm lấy tay ta: "Trong cung, chỉ có nàng là lắm ý tưởng nhất, Trẫm thực sự bị nàng lừa rồi."



Ta lắc đầu, ngoan ngoãn đáp: "Thần thiếp chỉ mong mỗi ngày Hoàng Thượng vui vẻ, nhẹ nhõm mà thôi."

"Miệng nàng thật ngọt." Hoàng Thượng ánh mắt đầy ý cười, nghiêng người lại gần.

Dù ta có bao nhiêu mưu kế, nhưng hậu cung này, ta cũng chẳng ham độc chiếm vinh sủng. Ta thích nhất là nhàn rỗi, tới các cung khác tán gẫu, xem sách truyện.

Hiện giờ mọi người đều biết ta chăm sóc vườn rau khiến Hoàng Thượng cũng phải để ý, nên các cung khác cũng thi nhau trồng rau.

Ta còn khuyến khích người trong cung mình chia sẻ kinh nghiệm trồng rau cho khắp nơi.

Toàn bộ hậu cung trở nên khác lạ, hài hòa mà chưa từng có.

Ban đầu, khi hai phi tử gặp nhau sẽ xưng hô tỷ muội một cách khách sáo, nhưng nay, câu hỏi đầu tiên khi gặp nhau luôn là: "Rau đã nảy mầm chưa?"

Nếu đã nảy mầm, người kia sẽ vui vẻ ném khăn, đáp: "Đã nảy rồi, cao thế này cơ!"

Có lúc, Hoàng Thượng hỏi ta: "Vì sao nàng luôn khác thường như vậy?"

Ta chỉ lắc đầu, đáp rằng, mình chỉ mong Hoàng Thượng mãi chẳng thấy phiền chán.

Nhưng trong lòng ta nghĩ, chỉ cần không thật lòng yêu Hoàng Thượng, mỗi nữ nhân trong hậu cung này đều sẽ là một nụ hoa chẳng giống ai.

Trước khi Thục phi được giải cấm túc, Hoàng Thượng ban thánh chỉ, Hoàng Hậu có thai, cả hậu cung hân hoan mừng vui. Ta được thăng làm Chiêu dung, Vương Hi Trừng thăng làm Tiệp dư... Các phi tần, trừ những kẻ phạm lỗi, phần lớn đều được thăng cấp, thật là một dịp vui vẻ hiếm có.

---

Khi Thục phi được giải cấm túc, ta đang uống trà cùng Vương Hi Trừng.

Nàng không thích ăn uống gì nhiều, nhưng lại nuôi một đàn mèo con. Mỗi ngày nàng đều chơi đùa cùng chúng trong vườn, từ xa đã nghe tiếng nàng la hét gọi mèo.

Không lạ gì khi Hoàng Thượng mỗi lần ghé Nhụy Họa Hiên, nghe ta nhắc đến Vương Hi Trừng, đều chỉ lắc đầu nói: "Nàng nay chẳng còn cần trẫm nữa."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.