Chương trước
Chương sau
Đại quân của Tiên Minh tiến hành càn quét tà ma dị giáo trên quy mô lớn làm cho tất cả các thế lực hắc đạo trở nên lo sợ, đại đa số đều lựa chọn thu lại xúc tu của mình trước đợt càn quét này của Tiên Minh.

Tất nhiên cao tầng Tiên Minh cũng đã quyết định thu tay, nếu chèn ép quá mức tất sẽ phát sinh những biến hóa khôn lường, chó cùng thì cắn càn, nhất là trong thời điểm hiện tại, Yến Sơn Tông và Liệt gia đã phải trả giá đắt, hơn nữa, Tiên Minh cần áp chế Ma Tộc, chuẩn bị chiến tranh với Hạ gia ở thượng giới nên phải ưu tiên bảo tồn binh lực.

Mặt khác, nước trong quá thì không có cá, hắc đạo bị dọn sạch, vai trò của Tiên Minh về lâu dài sẽ bị lu mờ.

Hắc bạch nhị đạo như âm dương của thiên địa tuy là đối nghịch nhưng cũng là tương hỗ.

Kẻ hiểu rõ đạo lý này nhất có lẽ không ai ngoài Tần Vũ hắn cả.

Sáng nay, Tào Trọng Nhạc đưa tin đến, thông tri cho hắn biết U Minh Quân Đoàn đã đến vùng Đông Bắc của nhân tộc vực, trước mắt Tào Trọng Nhạc sẽ ổn định tình hình ba quân, sau sẽ tiến hành cướp bóc các lộ tuyến vận chuyển hàng hóa của Ám Thiên theo ước định với hắn.

Tên này cũng không quên nói với Tần Vũ hy vọng Tần Vũ có thể chăm sóc em gái của hắn thật tốt.

Mọi thứ đã đi vào quỹ đạo mà Tần Vũ tính toán, hắn nở một nụ cười thỏa mãn, chuyện ở Đông Bắc tạm thời hắn không phải bận tâm nữa, trước mắt chính là cuộc chinh phạt Ma Tộc ở vùng biên giới giáp với Nhân Tộc.

Tuy đây chỉ là cuộc chinh phạt quy mô nhỏ để Tần gia lập uy, đồng thời đánh lạc hướng Ám Thiên ở phía Bắc để truy vết sự hiện diện của chúng ở Nhân Tộc vực, nhưng các bên vẫn vô cùng thận trọng.

Bởi vì chinh phạt Ma Tộc là một khái niệm hoàn toàn khác biệt với hắc đạo, và tà ma dị giáo. Đây là cuộc chiến giữa hai chủng tộc, kéo dài từ thời kỳ hồng hoang cho đến nay vẫn chưa có hồi kết.

Tần Ngạo Thiên, phụ thân của Tần Vũ chỉ vài điểm trên địa đồ, nói.

- Trước hết, chúng ta cần ưu tiên giành lại các cứ điểm quan trọng dọc lộ tuyến biên giới giáp với Ma Tộc, đặc biệt là các cứ điểm rải rác ở hai khu vực Tây Sơn và Lũng Tây mà chúng xâm nhập gần đây. Nếu có cơ hội, chúng ta sẽ tiến công vào khu vực bên kia biên giới để thiết lập một số tiền tuyến thám báo ở lãnh thổ của Ma Tộc.

p/s: Tây Sơn và Lũng Tây là hai địa danh được đặt tên theo địa đồ của Tiên Minh để dễ quản lý địa giới, lúc trước nó là dãy sơn mạch phân chia Nhân Tộc Vực và Ma Tộc Vực, hay được tu sĩ Nhân Tộc gọi là dãy Ma Sơn, vì thường xuyên có Ma Tộc lui tới. Hai địa điểm này cách Ẩn Nặc Thành một khoảng khá xa về phía Tây.

Gia chủ Gia Cát cổ gia lên tiếng đồng tình.

- Ta đồng ý với Tần huynh, trước hết chúng ta cứ giành lại các cứ điểm đã để mất vào tay Ma Tộc trước, từ đó thành lập hậu tuyến cho công cuộc viễn chinh tiếp theo, sau đó mới tập trung lực lượng lại chia thành các mũi nhọn tấn công qua bên kia biên giới, như vậy sẽ giảm thiểu được rủi ro, nâng cao khả năng chiến thắng của Tiên Minh.

Thượng cổ Vân Lam Tông tông chủ đề xuất.

- Ta thấy đây cũng là cơ hội tốt để lớp trẻ lịch luyện, chi bằng chúng ta để lực lượng tiên phong cho lớp trẻ đảm nhiệm, phụ trách đánh do thám, giành lại các cứ địa ở bên trong Nhân Tộc vực lãnh thổ, phần xâm nhập vào Ma Tộc lãnh thổ sẽ do lão già chúng ta phụ trách.

Nhân thủ đứng đầu các thế lực cũng gật gù đồng tình với lời nói của y.

Sau đó bọn họ nhanh chóng bàn bạc sơ bộ chiến lược chinh phạt ma tộc, đem đại ý truyền xuống bên dưới để lớp trẻ có không gian phát triển.

...

Tần gia và Gia Cát gia tộc phụ trách lộ tuyến chính ở Tây Sơn, bao gồm các cứ điểm Tây Sơn 1, Tây Sơn 2, và Tây Sơn 5. Còn lại 6 cứ điểm khác sẽ cho Trịnh gia, Long gia và Cổ gia phối hợp tấn công.

Các thế lực còn lại sẽ phân bổ ở Lũng Tây và các cứ điểm lân cận.

Tây Sơn nằm ở phía sau hai cứ điểm Tây Sơn 1 và 2, cho nên trước hết Tần gia và Gia Cát gia tộc phải triệt hạ được Tây Sơn 1 và 2 trước khi tổng tiến công vào Tây Sơn 5.

Đây đều là ý kiến chung của Tần Vũ và Gia Cát Thượng Quan.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.