Chương trước
Chương sau


Khi tôi còn đang suy nghĩ, Carolina đã quay trở lại phòng, mang theo một xấp tư liệu về nhà Normandia. Tôi không biết cô ấy thu thập lúc nào. Có lẽ là bản sao từ nhà Partria. Dường như mạng lưới gián điệp của họ luôn thu thập thông tin về các thế lực lớn trong và ngoài nước.

"Có điều gì đáng chú ý không, Carolina?"

"Vâng, đợi em một chút..."

Vợ tôi lật những tài liệu, nhanh chóng lướt qua và tóm tắt:

"Xem nào, Enga, 17 tuổi, biệt danh là Enga Băng Giá. Con gái thứ ba của cố công tước Swen Râu Ngạnh và người vợ chính thức, bên cạnh đó Swen còn có 13 người con khác của những vợ lẽ."

"Chà, Có vẻ như công tước có khá nhiều con cái nhỉ?"

"Đó là tục lệ của người Norseman, lấy nhiều vợ và sinh đẻ càng nhiều càng tốt. Vì họ cần nguồn lực cho chiến tranh."

"Ừm, còn gì nữa không?"

"Sandro là con trai của Cassandra, một phụ nữ người Fraencia. Thường thì địa vị con của vợ lẽ rất thấp, không khác gì gia nhân trong nhà cả, đặc biệt là khi anh ta mang dòng máu lai, lại còn không có tài năng chiến đấu."

"Đó là lí do Sandro bị gia tộc khinh thường phải không?"

"Vâng, nhưng sau đó, vì chính sách cởi mở của mình, Swen đã gửi anh ta đến học viện tại vương đô để học hỏi về công nghệ ma pháp của giới quý tộc vương quốc. Cách đây hai năm thì công tước Swen qua đời vì tuổi già, công tước hiện tại là người con trai cả Rondo, 32 tuổi, biệt danh Rondo Tay Thép, người có phần bảo thủ và hiếu chiến hơn cha mình."

Công tước Rondo Tay Thép à, hừm... Một nhân vật phản diện nguy hiểm của trò chơi otome gốc. Nếu đi theo tuyến đường của Sandro, nhân vật chính và bạn bè của cô ta, sẽ phải chống lại đội quân Norseman của công tước, và giúp đỡ Sandro lật đổ gia tộc của mình để có một happy ending.

Cũng giống như Công tước Partria, Rondo là một kẻ tham vọng, nhưng không hề ngu ngốc, ông ta luôn ngấm ngầm âm mưu mở rộng quyền lực của nhà Normandia. Tuy bề ngoài là thần phục vương quốc để tránh sự nghi ngờ. Gần đây thì sự hỗn loạn của tình hình chính trị vương quốc là thời cơ ngàn vàng cho nhà Normandia gia tăng tầm ảnh hưởng.

Và trong tình hình đó, nếu có một phe phái nào đó trong vương quốc cầu viện đến sự trợ giúp của công tước thì...

Tôi ngả người trên ghế, thở dài.

"Vậy nếu thông tin là thật, nhà Maine và nhà Normandie bắt tay nhau, thì công tước Rondo đang âm mưu tìm kiếm một cái cớ để gây chiến với chúng ta..."

Carolina gật đầu, biểu cảm không thay đổi, "Đúng vậy, đòi Sandro chỉ là lí do, nếu chúng ta giao trả anh ta, thì đó là mất mát về nhân lực rất lớn. Nhưng trái lại, nếu không giao trả, công tước Rondo sẽ lấy cớ đó để phát động một cuộc chiến."

"Và do đó, ông ta gửi Enga, một người kiêu ngạo và khó đàm phán đến đây, chính là để khiêu khích chúng ta, nếu chúng ta không kiềm chế được sự tức giận mà làm hại đến cô ta. Thì đó là lí do không thể hoàn hảo hơn để gây chiến."

"Hừm, vậy là ông ta không hề quan tâm đến sự an toàn của em gái mình, quả là một người cai trị tàn nhẫn nhỉ?"

"Đúng vậy, ông ta quả là một đối thủ khó nhằn đây..."

"Vậy với yêu cầu của công tước Rondo, chúng ta nên làm thế nào?" Charlotte, người dường như đang ngứa ngáy mồm miệng nãy giờ, cố gắng chen vào.

Carolina nhìn Charlotte bằng ánh mắt kỳ lạ có phần chế giễu.

"Chẳng phải cô thuộc gia tộc Maine sao? Nếu nhà Normandia gây chiến với Ashville sẽ có ích cho gia tộc của cô và phe hoàng gia mà?"

"Này! Tôi đâu có ngu ngốc như vậy!" Charlotte phồng má. "Nhà Normadia là những kẻ man rợ học đòi làm quý tộc, tôi không tin việc cha tôi hợp tác với họ là điều hay. Và tôi cũng không muốn chiến tranh xung đột gì cả!"

"Ha, cô thật ngây thơ, trên đời này nếu không đụng đến ai, thì cũng không đảm bảo họ sẽ không đụng đến chúng ta. Công tước Rondo có tham vọng  bành trướng từ lâu rồi, dù không có nhà Maine thì họ cũng tìm cách can thiệp vào vương quốc thôi."

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.