Chương trước
Chương sau


Hai tuần sau đó, một liên minh quân sự đã được hình thành giữa Ashville và Rein. Không mất nhiều thời gian để bá tước Rein phản hồi thông điệp của tôi. Một hiệp ước tương trợ đã được kí kết, theo đó nếu một bên đồng minh bị tấn công thì bên còn lại có nghĩa vụ phải trợ giúp.

Trên thực tế thì Rein đang xung đột trực tiếp với Anjou nên liên minh này cần thiết cho họ hơn là chúng tôi. Hơn nữa chúng tôi được xem là đồng minh thân cận của nhà Partria, không ai có thể từ chối một sự viện trợ to lớn như thế cả. 

Thông tin về hôn sự giữa nhà Anjou và nhà Maine cũng đã được xác nhận, đúng như chúng tôi dự đoán thì hầu tước Richard Anjou sẽ kết hôn với Charlotte Maine. Có lẽ nó sẽ sớm diễn ra thôi. Tôi không biết nhà Rein sẽ có động thái nào ngăn cản cuộc hôn nhân này không. Khu mỏ ma thạch phía nam vẫn do Rein kiểm soát, tuy nhiên họ không dám khai thác vì e ngại hầu tước Anjou, tình trạng giằng co đã diễn ra nhiều năm. Nhưng nếu hoàng gia thật sự công nhận khu mỏ thuộc về nhà Anjou thì rất có thể một xung đột quân sự sẽ diễn ra. Chúng tôi phải chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống xấu nhất đó.

Trong xưởng vũ khí quân sự bí mật được ngụy trang cẩn mật,  tôi đang thảo luận với Sandro về phương pháp cải tiến vũ khí.

"Này Sandro, nòng pháo cỡ lớn không chịu nổi áp lực của vụ nổ, nó sẽ nứt toác chỉ sau vài phát bắn, cậu có nghĩ ra cách nào khắc phục không?"

Một siêu vũ khí đang được tôi thiết kế, đó là khẩu pháo ma pháp thần công, nếu nó hoàn thành thì lâu đài thành quách của kẻ thù chỉ như đống đá vụn. Nhưng còn quá nhiều vấn đề kỹ thuật cần giải quyết.

Sandro ngẫm nghĩ trong giây lát và đưa ra một đề xuất: 

"Công nghệ luyện thép của chúng ta chưa có đủ trình độ để thực hiện, theo tôi, ngài nên tráng một lớp mythril bên trong nòng pháo, ít nhất độ bền của nó sẽ tăng thêm vài chục lần." 

"Ý tưởng hay đấy, vấn đề là nguồn mythril của chúng ta cũng khá khan hiếm."

"Điều đó nằm ngoài khả năng của tôi rồi." Sandro lắc đầu.

"Được rồi, tạm thời chúng ta hãy làm một số lượng nhất định trong khả năng cho phép. Cậu hãy nghiên cứu quy trình phủ mythril trong thời gian sớm nhất."

"Chuyện quá đơn giản!"

Tốc độ sản xuất súng trường cũng đã tăng lên 100 khẩu mỗi tháng, như vậy kho vũ khí của chúng tôi sẽ được lấp đầy nhanh hơn dự tính. Mọi sự đang diễn ra khá thuận lợi.

Trong lúc tôi đang bận rộn trong việc sản xuất vũ khí, một chuyện ngoài dự kiến đã xảy ra. 

"Thưa lãnh chúa, có một người tự xưng là bạn cũ của ngài muốn gặp ngài." Một lính canh vào văn phòng và báo cáo với tôi như vậy.

Bạn cũ? Tôi nghi ngờ điều này. Tôi rất ít giao du với những bạn cùng khóa. Đây có thể là gián điệp mạo nhận chăng?

"Diện mạo người đó thế nào?" Tôi hỏi.

"Thưa. Đó là một chàng trai trẻ, vẻ ngoài rất đẹp, với mái tóc xanh lá, đôi mắt nâu."

Mô tả không phù hợp với bất kỳ người quen nào mà tôi biết. Vì thế tôi không thể xác định người này là ai.

"Được rồi. Đưa anh ta đến đây!"

"Vâng, thưa ngài."

Vài phút sau, người đó xuất hiện trước mắt tôi. Anh ta đội mũ che đầu nhưng vẫn có thể thấy đôi mắt nâu cùng khuôn mặt thanh tú, một phần mái tóc xanh lộ ra khỏi mũ.

"Đã lâu không gặp." Ngước nhìn tôi, anh ta mỉm cười và lên tiếng.

"Charles Maine?"

Tôi không tin vào mắt mình, con trai của công tước Maine làm gì ở đây vậy?

"Cậu nhận ra tôi à?"

"Không thể nào? Anh là Charles thật à."

Tôi quá quen thuộc với người này, một trong các mục tiêu chinh phục của trò chơi Otome, cũng là anh trai của Charlotte. Đáng lẽ cậu ta là kẻ địch của chúng tôi, cậu ta đến đây làm gì?

Trông thấy tôi bối rối, người thanh niên cười khúc khích rồi ngồi phịch xuống chiếc ghế dài mà không đợi được mời.

"Nhưng, thật đáng tiếc, cậu nhầm rồi!"

Vừa dứt lời, anh ta nhấc chiếc mũ lên, mái tóc dài được xõa ra.

"Cái gì...!?"

Tôi không nói nên lời. Đây không phải Charles, mà là Charlotte, đang mặc trang phục nam giới.

"Charlotte!? Tại sao cô lại đến đây!? Lại còn ăn mặc như thế này!"

"A ha ha ha ha, tôi biết là cậu sẽ bị nhầm lẫn mà!"

Charlotte, bạn học cũ của tôi đang ôm bụng cười ngặt nghẽo.

"..."

Đúng rồi, hai người họ là anh em sinh đôi, gương mặt, màu tóc và màu mắt giống hệt nhau. Charles có khuôn mặt góc cạnh hơn một chút, nhưng nếu không để ý kỹ sẽ khó nhận ra.

Tôi không biết phải phản ứng thế nào. Tại sao Charlotte phải đến lãnh địa của tôi trong bộ đồ nam giới? Giữa lúc tình hình căng thẳng thế này. Cô ta không biết nhà Maine và nhà Dart đang đối địch nhau à? Charlotte đang nghĩ cái quái gì vậy?



Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.