Chương trước
Chương sau
Sau khi bữa tiệc chấm dứt, công tước Partria bước đến gần tôi và nói:

"Này con rể, con chắc chắn trong việc này chứ? Albert là tài năng sáng giá trong các hiệp sĩ trẻ đó, người ta dự đoán cậu ta tương lai sẽ sánh ngang với cha mình, Luton, hiệp sĩ mạnh nhất vương quốc."

"Chà, con là người thận trọng mà, không bao giờ con sẽ chiến đấu nếu không nắm chắc phần thắng..."

'Trừ trường hợp để bảo vệ Carolina', tôi nghĩ vậy, nhưng không nói ra.

"Thế thì tốt lắm, đừng để Carolina phải lo lắng!"

"Vâng!"

Công tước nhìn tôi bằng ánh mắt sáng rực, dường như ông  vừa nghĩ ra gì đó.

"À, nhân tiện thì đây cũng là dịp để tăng uy thế cho liên minh của chúng ta, cần phải có một sân khấu hoành tráng cho việc này!"

"Ồ, ngài lại đang mưu tính gì đây, công tước!"

"Ha ha ha, ngày mai rồi con sẽ biết!" Công tước nói rồi quay lưng bước đi.

Sáng hôm sau, người của công tước báo tin cho tôi biết. Trận quyết đấu với Albert sẽ được diễn ra công khai tại đấu trường trung tâm của vương đô. Chuyện này hẳn là do công tước sắp xếp. Tôi thở dài, thế này thì hơi quá ồn ào rồi.

Tôi đang đứng tại khu vực của đấu sĩ trong đường hầm của đấu trường. Trên người tôi đang mặc áo da, đi giày bốt, đeo bao súng ở bên hông, kèm các trang bị ma pháp gắn trên người. Nghe tiếng bình luận viên đang giới thiệu hai đối thủ.

"Thưa các qúy ông, quý bà, trận đấu hôm nay có sự góp mặt của ngôi sao đang lên của đấu trường, hiệp sĩ Albert! Đến từ cửa phía Bắc."

"Albert! Albert! Albert!" 

Khán giả đồng thanh hô vang. Hôm nay có rất đông người đến theo dõi, không có gì lạ khi ngày mai là đám cưới hoàng gia, rất nhiều quý tộc đã có mặt ở vương đô.

"Tham gia đấu trường chỉ mới nửa năm, nhưng lập kỷ lục 15 chiến thắng liên tiếp, đó là ngài Albert!"

Tôi đứng trong dường hầm nghe họ reo hò ầm ĩ. Tên này có vẻ được hâm mộ nhỉ? Tiếp đó người bình luận thông báo:

"Đến từ cửa Nam. Đối thủ của ngài Albert hôm nay là tử tước Uran, Alviss Dart!!!!"

Tôi từ từ bước ra từ cửa Nam, đám đông vỗ tay nồng nhiệt khi tôi xuất hiện.

Hử? Điều này hơi lạ nhỉ. Không giống như kịch bản khi nhân vật quần chúng thách thức nhân vật chính. Tôi vội vẫy tay đáp lại họ.

"Ngài Alviss Dart rất nổi tiếng ở vương đô khi là một nhà sáng chế tài ba. Tuy chỉ mới 18 tuổi nhưng đã được Đức vua công nhận và phong làm tử tước. Nhưng khả năng chiến đấu của ngài ấy vẫn là một dấu hỏi. Câu trả lời sẽ có trong trận quyết đấu ngày hôm nay!"

"Alviss!!"

Tôi ngước lên phía khán đài VIP,  thấy Carolina bên cạnh công tước Partria, đang nhìn tôi vẫy tay cuồng nhiệt. Tôi cười lớn đáp lại cô ấy. Có cô ấy ở đây thì khác nào tôi được buff 200% sức mạnh. Albert, hãy chờ đấy!

"Trận đấu hôm nay có cá cược hợp pháp, tỉ lệ hiện tại đang là đặt 8 ăn 1 cho ngài Albert, và với ngài tử tước Dart là đặt 1 ăn 17. Hãy nhanh chân và mua cho mình một vé cược!"

Ồ, có vậy nữa à, tôi nghĩ Carolina sẽ không ngần ngại đặt cược cho mình. Tỉ lệ 1 ăn 17 là rất thấp, do tôi không được đánh giá cao. Cơ hội để làm giàu đây rồi!

"Trận đấu hôm nay cũng có sự dự khán của hiền nhân Merlin, hiệu trưởng học viện Lusiana, và rất nhiều các đại quý tộc khác, xin các đấu sĩ hãy chiến đấu hết mình, không làm hổ danh dòng tộc!"

Trước khi bắt đầu, trọng tài xác định trước quy tắc thi đấu. Mỗi đấu thủ sẽ đeo một chiếc vòng ma pháp đặc biệt trên tay. Miễn khi còn đeo nó, mọi sát thương nhận được sẽ chuyển cho một hình nhân đại diện đặt bên ngoài sân đấu. Hình nhân của ai bị phá hủy trước sẽ bị xử thua cuộc. Một rào chắn ma thuật cũng đã được dựng lên xung quanh khu vực thi đấu, ngăn cách với khán đài. Với thứ này thì các đấu sĩ có thể thoải mái thi triển ma pháp.

Albert, gã hiệp sĩ  cao lớn tóc đỏ, đang mang một bộ giáp nhẹ và đeo một thanh kiếm dài bên mình. Hắn tiến lên đối mặt với tôi tại khoảng cách chừng mười thước theo quy định. Sau khi trọng tài ra hiệu lệnh trận đấu bắt đầu thì hai đấu thủ mới được phép di chuyển.

Albert, sở trường của hắn ta là kĩ năng kiếm thuật siêu phàm kết hợp với ma thuật. Một ma pháp sư bình thường sẽ rất khó khăn khi đối đầu với hắn. Tại khoảng cách mười thước này, nhiều ma pháp sư chưa kịp kích hoạt ma pháp đã bị hạ gục rồi. 

"Trông cậu khá thoải mái nhỉ, Alviss! Hãy cứ tự tin khi còn có thể đi."

Albert đứng từ xa, cười khiêu khích tôi. Tốt thôi, cứ để hắn ta chủ quan khinh địch, hắn sẽ sớm hối hận thôi!

"Hai đấu thủ hãy chuẩn bị!"

Albert nhanh chóng thủ thế, tay đặt trên chuôi kiếm. Trong khi tôi đứng thẳng người, thả lỏng hai tay bên đùi, tư thế giống như một tay cao bồi đang chuẩn bị đấu súng.

"Trận đấu bắt đầu!"

Ngay sau hiệu lệnh của trọng tài. Albert đã đạp chân vào mặt đất và lao tới với tốc độ kinh hồn.

Tuy nhiên thì điều đó cũng vẫn chậm hơn tôi một bước, tôi đã tập luyện trò này rất nhiều rồi! 

"AAAAAAAAAAAAAA!"

Sau loạt tiếng nổ vang lên, Albert lăn lộn, ôm tay và chân, kêu lên đau đớn. Hình nhân đại diện bên phía hắn ta đang rạn nứt dữ dội.

Trên tay tôi, nòng súng đang nhả khói. Tôi đã tối ưu hoàn toàn tốc độ ma pháp của mình, giờ đây tôi là Billy the Kid! Albert có nhanh đến cỡ nào cũng không thể nhanh hơn đạn tôi bắn ra được!

"Cái quái gì vậy, chuyện gì xảy ra vậy!"

Khán giả ồ lên sửng sốt, khi chuyên gia cận chiến Albert bị trúng đòn ngay khi chưa kịp làm gì.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.