Chương trước
Chương sau
Bán kết vòng đầu tiên: Lưu Ngọc Luy đối đầu Đông Phương Nguyệt Ưu!

Tin tức này vừa được ban tổ chức xác nhận, đã làm dậy nên một cơn sóng tranh luận lớn trong fanclub.

Ngay từ khi bắt đầu chương trình, Lưu Ngọc Luy và Đông Phương Nguyệt Ưu đã bị đặt lên bàn cân so sánh. Fan-dom hai nhà mặt ngoài thảo mai với nhau nhưng trong tối ngoài sáng âm thầm cãi cọ ầm ĩ, bởi vì phong cách hát của hai người này khá giống.

Một bên là cổ phong Trung Quốc tao nhã, có hí khúc kéo dài sâu lắng, một bên là cải lương Việt Nam với ca từ mộc mạc nhưng tha thiết, đong đầy cảm xúc.

Nhưng cả hai thể loại nhạc không giống nhau chút nào.

Lưu Ngọc Luy khi được phỏng vấn về vấn đề này đã tỏ vẻ cả hai thể loại âm nhạc cậu đều rất thích, rất hay, không chê vào đâu được. Tuy không thông dụng bằng nhạc US-UK nhưng mang đậm văn hóa đất nước và nét đặc trưng không thể lẫn vào đâu được.

"Anh Đông Phương Nguyệt Ưu là đối thủ mà tôi rất xem trọng, được đi đến vòng này là hân hạnh của tôi. Tôi sẽ cố gắng hết sức để các bạn khán giả cảm thấy xứng đáng khi mua vé đến xem. Và tôi cũng rất mong chờ màn biểu diễn tuyệt vời của anh Đông Phương!"

Không hổ là Idol đối mặt với truyền thông phỏng vấn hơn mười năm, nói ra câu nào không có khuyết điểm câu đó,

MC có muốn vạch lá tìm sâu giật tít cũng không thể.

Đông Phương Nguyệt Ưu cũng hết lời ca ngợi đặc sắc âm nhạc quê hương của đối thủ, thẳng thắn bày tỏ, dù là anh ta cũng khó mà trình bày được ca khúc như vậy.

"Tuy Lưu tiên sinh tuổi đời khá nhẹ nhưng lại tài hoa xuất chúng, tôi cũng học hỏi được rất nhiều từ cậu ấy. Cuộc chiến lần này thắng thua không quan trọng, quan trọng là chúng tôi đã được giao lưu âm nhạc với nhau..." Anh ta cũng không phải dạng vừa.



Phóng viên và nhà báo hân hoan mà đến, ủ rũ mà về. Phỏng vấn Amily Amanda vênh váo xem thường đối thủ hay Lưu Ý nói tục quen mồm thì có quá trời đề tài để bọn họ tung ra. Được vào bán kết một cuộc thi quốc tế đáng lí ra phải đắc ý, ngông cuồng mới đúng, ai mà ngờ hai người này lại ổn trọng đến như vậy.

Đông Phương Nguyệt Ưu bình tĩnh còn có thể giải thích được, vì anh ta là ngôi sao khá nổi ở nước mình. Nhưng Lưu Ngọc Luy thì sao? Chỉ là một thằng nhóc bình thường thi rớt hai lần đại học! (

Thể lệ thi bán kết rất đơn giản, có tất cả ba vòng, nhưng chỉ cần dẫn trước hai vòng thì vòng cuối có thể miễn thi.

Ban tổ chức sẽ cho random 3 trong 10 bài hát, 5 bài hát tiếng Trung và 5 bài hát tiếng Việt. Hình thức vẫn như cũ, người này một lời, người kia hát lời 2. Có sẵn kho đề, hai thí sinh có thể luyện hát từ hôm nay cho đến thứ hai tuần sau, tức là ngày 21 tháng 10.

Nhìn danh sách bài hát được công bố, Tứ Ngã, Tinh Vệ, Tỳ Bà Hành,... đều có đủ, làm Lưu Ngọc Luy vất vả thức khuya luyện hát đến mặt nổi mụn.

Người ta hát hí nghe rất vang, mềm dẻo, rất có hồn, còn cậu hí, không khác gì con vịt đang kêu.

Đầu bên này, tình cảnh của đối hủ cũng không sướng hơn cậu là mấy, vừa mới nghe qua một trong số năm bài hát Tân Cổ Giao Duyên, Minh Cảnh, Kim Thanh Huệ tuyển tập,..Đông Phương Nguyệt Ưu đã muốn thở oxi, mồ hôi đầm đìa.

Cũng cover lại, nhưng anh ta đến phát âm còn chưa chuẩn thì đừng nói gì đến thuộc lời. Tiếng Việt thật là phong phú.

Hai đối thủ thật lòng cảm phục đối phương.

Lưu Ngọc Luy nhốt mình trong phòng luyện tập hơn năm ngày, mỗi bữa ăn có thể ít nhưng tắm thì mỗi ngày đều tắm đủ ba bữa. Vì nổi mụn nên cậu không dám qua loa xem thường sức khỏe nữa, dùng tuyệt kĩ nhất tâm nhị dụng, vừa luyện hát vừa skincare, đắp mặt nạ, một mũi tên trúng hai con chim liền.

Trang phục biểu diễn cậu có nhờ stylist của Giang Noah đặt giúp ba bộ hán phục để phòng hờ, hai bộ áo dài cách tân và một bộ theo phong cách hiện đại thoải mái. Trang phục mà thí sinh đã đặt đều do nhà tài trợ chi trả, ngụ ý là tặng luôn.



Mắt nhìn của stylist rất tốt, khâu chuẩn bị cũng nhanh chóng hoàn thành, chỉ chờ đến thứ hai nữa thôi.

Lưu Ngọc Luy không dám chắc mình có thắng được Đông Phương Nguyệt Ưu hay không, hoặc có thể cậu chỉ đủ khả năng tranh top 3.

Nếu là với Sakura Jin thì may ra cậu có bảy phần thắng nắm chắc vì trước đây đã từng lưu diễn ở Nhật, học tiếng

Nhật cũng không tệ. Trong phòng của nguyên chủ cũng có không ít sách văn học Nhật Bản trong khi tiếng Hàn thì một bảng chữ cái cũng không thấy bóng dáng.

Nhưng không có nếu.

"Chào mừng các bạn đã đến với show diễn ngày hôm nay!"

"Có vẻ ai cũng rất mong chờ đúng không?"

"Không lằng nhằn mất thời gian của mọi người nữa, chúng ta cùng nhau gặp gỡ hai thí sinh vô cùng quan trọng của hôm nay nào!"

Lưu Ngọc Luy nhẹ nhàng hít sâu vào, sau đó thở ra một hơi, bước ra khỏi bức màn sân khấu.

Đấu trường quy mô phỏng theo quốc tế có khác, cái gì cũng to cũng nhiều, khán giả số lượng đông đảo đang liên tục hò hét bên dưới. Áp lực gấp đôi, làm cậu hơi phát run.

"Thí sinh đã xuất sắc được lọt vào bán kết...Lưu Ngọc Luy!"
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.