Chương trước
Chương sau
- Ứ, không thoát nổi đâu ,mà lúc bà đi chung với bà chị Thủy ,bà có thấy bả hành động kỳ lạ gì không.

Nhiên ngồi trước mặt Hà ,thản nhiên nhìn cô đang ăn.

Cô húp hết nước súp trong ly thỏa mãn với cái bụng no ,rồi trả lời .

- Có á ,tui thấy bả có nói chuyện gì đó với người sửa bài vị ,rồi người kia đưa cho cái bọc đen ,không biết đựng thứ

gì ở trỏng nhưng hình như bà Thủy vui lắm ,ôm khư khư đi về.

Cậu suy nghĩ trong giây lát lại thở dài mấy hơi ,nếu đúng như cậu đoán thì bên Trung chắc là gặp rắc rối rồi.

- Bà Thủy có thai rồi ,chắc bả không biết ,khi có em bé mà dùng thứ đó có thể dẫn đến xảy thai ngoài ý muốn đấy.

Cái quái gì ,Hà nghe mà sặc nước tùm lum .

- Sao ông biết được ,ê...mà không phải nhiều chuyện chứ ,đứa con đó của ai ta ,ông Trung hay cha nội kia.

Tình tiết còn hoành tráng hơn cả phim mà cô coi luôn đó chứ ,luôn xuất hiện các tình huống mà khán giả không thể nào lường trước được.

Nhiên không giải đáp thắc mắc cho Hà liền ,mà đứng lên lấy hủ thuốt tới.

- Bửa đầu tiên bà chị Thủy vô tình đụng trúng tui ,cái lúc mà tui đỡ tay bả ,thì bắt được hỉ mạch ,chắc hơn hai tháng rồi ,còn tác giả cái bầu đó là ai thì không liên quan đến chúng ta.

Vãi nổi thật ,Hà nghe mà cuốn không dứt ra được ,nhất là khi nhiều chuyện như thế này ,quá ảo diệu.

- Ừm...ông nói đúng ,ông Trung ổng dặn tui phải câu giờ ,còn đưa cho tui một lọ dầu trang điểm ,bôi lên phát y như bị thương thật ,đúng là tài tình ghê.

Thấy Hà chủ động khen người khác ,Nhiên không thích chút nào ,mấy cái đó cậu có đầy còn tốt hơn trăm lần nữa kìa, đưa tay vén mấy nhánh tóc của cô lên ,làm lộ ra một bên trán bầm đen sưng to do đánh nhau ,cậu nhăn mày nhìn Hà

- Đau lắm hôn ,sao này cơ thể có vấn đề gì phải nói cho tui biết nhớ không ,toàn đi quan tâm chuyện người khác không à .

Thoa lên trán Hà loại thuốt mà cậu tự chế ,tới sáng mai đảm bảo sẻ tiêu viêm ,giảm sưng và đặc biệt không để lại sẹo.

- Nhớ rồi ,vậy còn ông Chuẩn thì sao ,ông Trung cho mọi người biết hết như vậy ,không sợ làm mất mặt anh mình hả.

Muốn ăn dưa thì phải ăn cho tới ,Hà trố mắt nhìn Nhiên đang thoa thuốt cho mình ,chờ đợi cậu đáp.

- Có qua có lại thôi ,ông anh kia cũng chẳng phải dạng vừa gì, ông Trung làm vậy là nể tình rồi ,chứ gặp tui thì không dễ dàng vậy đâu.

Thấy Hà ngơ ra nhìn mình ,Nhiên biết mình vừa làm cho cô sợ ,nên lấy lại vẻ ổn trọng thường ngày ,đúng vậy đối với người quan trọng với mình ,như Hà hay ông nội ,cậu luôn dịu dàng và tử tế ,nhưng khi có ai định làm hại tới họ ,cậu sẻ bỏ lớp mặt nạ mà cho kẻ đó biết lợi hại ,chẳng hạn như vụ Tuẩn hồi cấp hai.

- Sao tui thấy mông lung ghê ,bà Thủy với ông Trung tính ra cũng biết nhau từ nhỏ ,đúng là biết mặt không biết lòng ,mặc dù tui không tin lời ông Trung nói lắm ,nhưng bà Thủy tính ra bậy quá ,chưa kết thúc với người này lại đến với người khác .

Cô kéo Nhiên ngồi xuống ,rồi tự mình thoa thuốt.

Nhiên nhìn Hà hồi lâu ,ánh mắt đầy buồn bã như chất chứa nhiều tâm sự ,mi mắt sụp xuống ,cậu quay đầu sang hướng khác giọng bi thương cùng cực.

- Bà sau này có muốn chia tay hay gì thì nói trước với tui nghen ,để tui còn chuẩn bị tâm lý ,chứ riêng chuyện tình cảm, tâm hồn tui mỏng manh yếu đuối lắm ,bà mà đùa giỡn nó sẻ vỡ nát ,rồi tui biến mất khỏi cuộc đời bà luôn.

Hà ngu người ,không hiểu đã chọc vào chổ nào của Nhiên ,cô nào có ý bỏ rơi cậu ,ngay cả lúc còn nhỏ chưa có tình cảm nam nữ ,cô cũng rất quý trọng cậu rồi ,chưa bao giờ nghĩ mình sẻ làm gì ,tổn thương người bạn thân nhất của mình .

- Hơ...ông sao vậy ,đang nói chuyện người ta mà ,chuyện của chúng ta đâu có giống .

Cô xích ghế lại gần Nhiên ,chạm vào cánh tay cậu an ủi.

Quay lại nhìn Hà ,ánh mắt Nhiên như có màn sương mỏng ,mờ mịt khó tả .

- Xin lỗi bà ,tui có hơi xúc động ,tại hai người đó cũng là thanh mai trúc mã ,khá giống với chúng ta nên tui sợ....sợ có một ngày bà cũng rời xa tui như thể ,chắc lúc đó tui không còn tỉnh táo được như Trung đâu ,mà đau khổ tới điên loạn rồi tan biến mất.

Có lẻ đây là lần đầu ,Nhiên nói hết suy nghĩ thật lòng cho Hà biết ,cậu đúng là có bệnh ,không bệnh về thể xác chỉ là bệnh tương tư .

Loại bệnh mà không có thuốt trị ,phải có tâm dược mới trị được ,ôm nổi sầu muộn ngày đêm tính tới hôm nay ,coi như có thể đã được đền đáp ,nhưng Nhiên lại sợ tiệc vui chóng tàn ,người con gái trước mặt cậu đây ,có thể rời xa cậu bất cứ lúc nào mà cô ấy muốn.

Tất nhiên ,đối với cậu người thương vui vẻ thì mình sẻ hạnh phúc ,nhưng mà sẻ đau lắm ,tim gan sẻ thắt lại từng đoạn, nhìn người mà mình từng chăm sóc, nâng niu, cùng nhau bước vào lễ đường cùng người khác ,có mấy ai mạnh mẽ tới mức mà không rơi giọt lệ nào ,huống chi trải qua hai đời ,tình cảm ,ước muốn ,sự hi sinh sầu khổ làm sao tránh được.

Thật sự rất lạ ,mỗi khi Hà mắt đối mắt với Nhiên như thế này ,lòng cô lại chua xót rất khó chịu ,cái cảm giác giống như đã quen biết cậu từ rất lầu rồi ,thần thiết tới mức chỉ cần nhìn hành động nhỏ của đối phương thôi ,cũng hiểu họ nghĩ gì .

- Không...không phải tui...

Chưa để Hà nói hết ,thì có một cái đầu yêu quái văng thẳng vào đây ,Hà và Nhiên bất ngờ nhìn chầm chầm vào

thứ đó ,đầu trâu sừng nai ,hai mắt trợn ngược lên trời ,máu me bê bết khắp sàn nhà.

Bên ngoài náo loạn kinh khủng ,tiếng hò hét vang vọng trong màn đêm ,Nhiên kéo cô ra sau mình ,quan sát bên ngoài thế nào.

Quả nhiên bọn chúng đã hành động ,không thể điểm được bao nhiêu yêu quái từ trên trời lũ lượt kéo xuống ,các pháp sư diệt yêu của gia tộc đang ra sức thanh tẩy ,nhưng tình hình không khả quan lắm ,địch quá đông còn quần ta lại thưa thớt.

- Bà ở yên trong này đi ,tui ra ngoài xem thế nào.

Cậu xách cái đầu kia đi ,định đóng cửa thì vạt áo đã bị cô kéo lại.

- Cho tui theo nữa ,tui biết mình vô dụng trong khoảng này ,nhưng tui sẻ không làm vướng tay ông đâu ,ở đây mà lòng cứ lo cho ông ,tui không làm được.



Chân thành là từ để miêu tả Hà đối với Nhiên ở khoảng khắc này ,ý tứ rõ ràng rành mạch ,đây là lần đầu cô lại lo lắng bồn chồn tới mức này ,mắt cô đỏ hoe nhìn Nhiên đầy khẩn thiết.

Đợi được cái gật đầu từ Nhiền ,cô lao vào phòng ôm Nguyệt Tĩnh Lung ra ngoài .

Cậu dặn cô phải theo sát mình ,không được làm gì ,một chút nữa Cửu Hạn sẻ tới, đưa cô đi tới nơi an toàn khác ,mặc dù chưa nghe được câu trả lời lúc nảy ,nhưng ở thời khắc này cậu phải đưa ra lựa chọn ,để cô được sống ,nhìn đám yêu quái hung tợn kia, cậu không chắc mình có thể thấy được ánh mặt trời ngày mai nữa rồi.

Ông hai cùng người của gia tộc đang bày trận pháp ,tiêu diệt hàng ngàn tiểu yêu đang lao như điên xuống đây .

- Anh Trung ,mau kêu mọi người giữ sức đi ,đó chỉ là đám tiểu yêu thôi ,mấy con có tu vi cao hơn đang chực chờ chúng ta mất sức ,rồi sẻ lao xuống đấy .

Nhiên chạy tới chỗ Trung đang đánh nhau nhắc cho anh ta biết tình hình.

- Anh Nhiên có cao kiến gì không ,đó là cách duy nhất rồi ,phải chọn kĩ năng đánh phũ rộng của ông nội mới thanh tẩy hết nổi đám lúc nhúc kia.

Vừa giết yêu quái ,hai người phải tranh thủ bàn việc.

Nhiên không nói nữa ,mà dúi vào người Trung một cuốn sách.

- Đó là cách mà em nghĩ ra được lúc này ,anh Trung ,anh rút trước đi ,em tin anh trong thời gian ngắn có thể học được ,đó là bí kíp của Trần gia ,trưởng tộc tương lai thì anh nền biết thứ đó ,anh sinh ra ở đây ,sinh khí ngọn núi chắc chắn sẻ chấp nhận anh ,mau đi đi.

Không sai ,Nhiên chưa hề học bí kíp đó ,vì cậu biết thiên thời địa lợi nhân hòa ,cậu không phải là người hữu duyên ,nên không cần phải cố gắng luyện thứ không thuộc về mình ,cậu cũng có kĩ năng riêng của mình từ kiếp trước.

Để bảo vệ cho Trung an toàn rút lui ,hàng trăm dây leo từ dưới đất mọc lên quấn lấy đám yêu quái đang đến đây ,độc từ đó làm chúng chết liền tại chổ.

Tửu Sắc Thiên Hoa, kĩ năng đặc biệt của Nhiên được hiện ra trước mặt mọi người ,dưới chân toàn là hoa tươi cỏ đẹp xanh bát ngát ,ai cũng choáng ngộp trước cảnh vật trước mắt ,hương thơm nhè nhẹ bay khắp không trung ,dễ chịu vô cùng .

Đám yêu quái như say rượu ,tự động mà mất hết sức lực ,lao thẳng vào đám hoa ăn thịt mà chết như rạ ,Hà đang núp sau cây cột to ,không hiểu chuyện gì đang diễn ra ,cô tưởng đâu mình còn đang xem phim pháp sư và yêu quái nữa chứ .

Cửu Hạn không biết từ đâu thù lù đứng đằng sau cô thì thầm .

Hà ngốc ,mau đi thôi ,tui sẻ bảo vệ cô đến nơi an toàn.Không đi.Hà quay về sau dùng ánh mắt không thiện chí mà nhìn Cửu Hạn .

Sững sờ giây lát ,Cửa Hạn lấy lại vẻ bình tĩnh muốn lôi cô đi.

- Bướng bỉnh lúc này là chết đây ,Ngọc...à Nhiên nó dặn ta phải đưa cô đi trước ,đừng có phụ lòng người quan tâm cô chứ.

Hà gạt tay Cửu Hạn ra ,không kiên nhẫn mà nói.

- Đã bảo là không mà ,đại ca rảnh quá thì ra giúp mọi người một tay ,chứ ở đây kéo tui làm gì ,không thấy phí tài năng hả ,với lại đi hai người thì cũng về hai người ,thăng Nhiên còn ở đầy ,tui sẻ không đi đầu hết.

Cửu Hạn nhăn mày không vui ,y như cái tính hồi kiếp trước ,bởi vậy mới chết sớm đây nè ,nhưng không còn thời gian dây dưa đâu ,theo như Cửu Hạn quan sát mấy ngày nay ,ma vương sắp dùng Luân Chuyển để hồi sinh rồi ,mà chìa khóa thúc đẩy chính là người có mệnh như Hà ,trăm năm mới xuất hiện một người và còn có thể sống đến mười tám tuổi.

Định đánh ngất rồi đem Hà đi ,ai ngờ chưa kịp làm gì thì có thứ sắc lạnh vuốt nhẹ ở cổ .

- Tui không có giỡn đầu ,nếu đại ca còn cố chấp ,tui sẻ đánh luôn anh.

Không sai Nguyệt Tĩnh Lung đang kề vào cổ Cửu Hạn ,Hà đang nghiêm túc mà đàm phán ,cô luôn có cảm giác ,nếu lần này nghe lời Nhiên ,bỏ cậu đi trước ,thì có thể đây chính là lần gặp cuối cùng ,trực giác của cô rất ít khi sai ,thể nên tuyệt đối không đi.

Trên đời Cửu Hạn sợ nhất là kiếm của chủ mình ,sợ tới trắng mặt mà lùi lại về sau ,không dám ý kiến nói thêm lời nào nữa .

Đang lúc dầu sôi lữa bỏng thì có biến cố xảy ra ,Tiến đang lôi Chuẩn từ đâu đi ra ,uy hiếp ông hai phải dừng trận pháp ,nếu không sẻ giết chết Chuẩn.

Mọi người đều căng thẳng tới mức nghẹt thở ,không ai muốn để ý tới mấy chuyện ngu ngốc của gia đình này ,ở đây còn có những pháp sư từ âm dương gian tới ,nhiệm vụ duy nhất bọn họ được giao ,là diệt trừ hết đám yêu quái không biết ở đâu mà tới này ,và phụ giúp trưởng tộc giăng lại kết giới ,vì ngọn núi này chính là cồng vào thế giới đó ,nếu để yêu ma tấn công ,mọi thứ sẻ ngoài tầm kiểm soát và đảo lộn .

- Lão già ,chuyện nhà ông mau giải quyết đi ,bọn tui không rảnh để lo phần của ông đâu.

Một người mặc áo Dài trắng ,khó chịu nói với ông hai.

Ồng hai tức giận đùng đùng mà không làm gì được ,trận pháp thi triển rồi làm sao có thể bỏ ngang được ,nhìn đứa cháu nội mà mình từng kỳ vọng ,ông hai suýt tắc thở mấy lần vì tức ,không phụ giúp được gì ,mà còn làm gánh nặng cho người khác.

Chuẩn mờ mịt bị Tiến kể dao vào cổ ,tại sao mọi chuyện lại như vậy ,vì Tiến ,Chuẩn đã không ngần ngại mà hại em trai mình tí nữa thì chết ,cứ như bị mê hoặc mà làm từng chuyện sai trái, như việc ở đầu mà có lụa Sa Cơ ,hay là từng cắt đứt sinh khí bao dưỡng ngọn núi này.

- Tại sao...tại sao anh lại làm thế với em.

Nói giọng đầy nghẹn ngào ,Chuẩn chấp vấn Tiến.

Một tràng cười dài phát ra từ Tiến, làm Hà trốn bên kia nổi hết cả da gà.

- Bởi vì ngươi ngu ngốc chứ gì nữa ,ta làm sao mà yêu ngươi được ,nhưng vì có thể lợi dụng ,ta mới tìm đến ngươi ,làm ngươi si mê đến cuồng loạn ,tin ta một cách mù quáng .

Sự chế giếu Tiến dành cho Chuẩn ,làm anh ta tuyệt vọng tới mức đứng không vững ,đặc hết tình cảm vào một người để rồi đổi lại mọi thứ chỉ do tự mình ảo tưởng .

- Chẳng...lẽ anh đã sắp đặt từ trước rồi ,đúng không ,đồ phản bội tui sẻ hận anh suốt cuộc đời này.

Nước mắt Chuẩn rơi lả chả như một thiếu nữ vừa bị thất tình ,ông hai và người gia tộc thật sự không thể nhìn nối nữa ,cha mẹ của Chuẩn đã mất rồi ,nên người giám hộ là ông hai .

Ngay bây giờ ông ta muốn đại nghĩa diệt thân ,đưa tên nghịch tử này xuống suối vàng mà ân hận với cha mẹ nó ,đám yêu quái cứ thi nhau mà lao xuống như điên ,ai cũng gần cạn kiệt sức lực ,vậy mà còn dám bày ra trò tư tình nam nữ ở đầy.

- Hận sao...vậy thì ta sẻ nói cho ngươi biết vài bí mật ,lúc đó ngươi hận ta cũng không muộn ,thật ra Tiến thật đã chết từ lầu rồi ...

Tin chấn động khiến ai cũng ngơ ra ,nhất là Hạnh ,chị ấy lúc nảy chạy ra đây tìm kiếm anh trai mình ,nhưng đã bị

Hà kéo vào một góc an toàn ,mà nghe mọi việc nảy giờ ,chị ngã khụy vào Hà ,nước mắt giàn giụa không dứt ,Hà phải giữ không cho Hạnh chạy ra ngoài hay lên tiếng .

Còn Chuẩn ,đôi mắt mở to hết cở không dám tin vào sự thật này ,anh ta như tượng bất động mà nghe hết những lời sắp tới.



- Hừm...còn ta là ai , ta chính là Du Tam thường ngày bị ngươi đánh mắng đấy ,bất ngờ lắm chứ gì ,chia linh hồn ra hai nơi cũng mệt lắm ....ngươi biết không, nhìn ngươi nằm dưới thân ta rên rỉ đòi hỏi ,ta thật sự rất hài lòng .

Lời nói đầy kinh tởm làm Nhiên không chịu nổi nữa ,hai dây leo từ dưới đất mọc lên với tốc độ ánh sáng quấn lấy

chân Tiến ,kéo mạnh xuống đất ,cơ hội đã tới Cửu Hạn bắn một kim lữa vào cơ thể đó ,khiến Tiến bốc cháy tại chổ ,lữa này có thể làm đau tới cả linh hồn.

Do Chuẩn bị Tiến uy hiếp ,để tránh người thường không bị dính lữa ,Nhiên đã ra hiệu với Cửu Hạn mà hành động.

Rất nhanh ,mấy người làm đã lôi Chuẩn vô dụng vào mật thất để tránh nạn .

Anh ta không còn linh khí để thi triển kĩ năng gì nữa ,cái này là tự Chuẩn tự hại mình mà thôi ,lúc đầu anh ta muốn tranh giành chức tộc trưởng ,nên đã bày mưu làm hại Trung ,ai ngờ không làm gì được Trung còn bị phản lại ,tới mức mất hết pháp thuật ,mất luôn cả tư cách tranh giành.

Tiếng hét từ linh hồn trong thân xác Tiến vang tới đinh tai nhức óc ,đám yêu quái khi nghe tiếng đó lại càng điên cuồng hơn ,lần này còn có con có tu vi cao hơn ,một chọi một với hàng chục pháp sư ở dưới đất ,tình thế hỗn loạn vô cùng.

Cửa Hạn nghe lời Hà nhờ ,thì tham chiến mặc dù không muốn chút nào ,nhưng nghĩ tới Bạch ở nhà luôn nhìn hắn bằng ánh mắt khinh thường ,sỉ diện tự nổi lên mà hăng máu đánh nhau.

Tửu Sắc Thiên Hoa ,không thể nào trấn áp nổi nữa rồi ,Nhiên phải đánh cận chiến ,nhưng yêu quái đánh với cậu chắc phải có tu vi hơn mấy trăm năm ,cậu có thể giải quyết nhanh thôi ,chỉ là cùng lúc đánh với thêm hai con khác thì là chuyện khác.

Bên ông hai cũng không khá khẩm gì ,nhiều người đã thất thủ bị yêu quái nhai tới không còn mầu xương nào ,máu me đầy đất ,Hà hoang mang nhìn cảnh vật trước mặt ,hai tay run tới bần thần.

Hạnh được đưa vào mật thất luôn rồi ,cô bây giờ chỉ lo Nhiên mà thôi ,nhìn cậu sắp bị một con giống cọp sắp cắn vào đầu ,Hà không nghĩ nhiều mà giải phóng Nguyệt Tĩnh Lung ,vung kiếm một nhát ,tà khí cuồn cuộn phóng ra ,không những chém chết ba con yêu quái đang đấu với Nhiên ,còn dẹp sạch cả đám yêu ma đang lũ lượt ở trên bầu trời.

Uy lực khổng lồ ,làm ai cũng ngơ ngác mà quay lại nhìn Hà ,thanh kiếm trong tay chói mắt đến lạ ,tà ác ,hung tàn là từ để miêu tả Nguyệt Ảnh Lung ,cô không nghĩ nhiều mà chạy đến bên cạnh Nhiên.

Cửu Hạn trợn tròn mắt nhìn đống máu thịt lẫn lộn từ trên trời rơi xuống ,nhưng có một đám khác cũng đang bay tới đây ,ma vương đúng là chơi lớn ,không biết đã triệu tập không biết bao nhiều yêu linh hay yêu quái tới đây

ทนิล.

Nhiên sững sờ nhìn Hà chạy tới đây ,cậu cực kì tức giận mà mắng cô.

- Ai cho bà vung kiếm ,tui không cần bà cứu hiểu không ,mau đi cùng Cửu Hạn về đi ,tui không cần bà lo .

Hà bị phũ tới mức ấm ức, rõ ràng là Nhiên sắp bị cắn mà ,cô cũng đâu có làm gì sai ,trong khi mọi người hết sức mới có thể đánh chết vài con ,thì cô đã dẹp hết một đống rồi còn gì ,sao cậu lại không vui còn mắng cô.

- Tui... tui chỉ...

Rồi có thứ gì đó lành lạnh chảy xuống ,Hà đưa tay lau thì thấy mình bị chảy máu mũi ,máu rơi xuống ướt hết cả tay cô .

Đám yêu quái khác chưa kịp tới ,các pháp sư bắt đầu ổn định tinh thần ,tự trị thương và chờ trận chiến sắp tới.

Nhiên kéo cô vào góc khuất ,cầm máu cho không chảy nữa ,giọng nghẹn đặc ở cổ mà nói.

- Xin bà đó ,nghe lời tui lần này đi ,mau rời khỏi chỗ này nếu không bà sẻ chết mất ,tui không muốn bà có chuyện gì xảy ra ,đám yêu quái kia ăn hết linh khí ở đây ,rồi sẻ ăn tới bà đó ,đừng lo cho tui nữa mà mau đi đi.

Không sai ,Nhiên biết kẻ đứng sau muốn gì ,nhưng cậu không phải thần tiên ,cũng đành lực bất đồng tâm , câu giờ đề Cửu Hạn đưa cô đi ,ai ngờ cô lại cứng đầu không chịu đi ,còn vung kiểm cứu cậu.

Bất lực trong lòng ,cậu thầm trách chính mình quá vô dụng ,lúc nào cũng để cô cứu mình ,hai kiếp điều như vậy ,việc xài Nguyệt Ảnh Lung sẻ hại nhiều hơn thiệt ,cô có thể chết bất cứ lúc nào khi sử dụng sức mạnh này ,cậu sợ tới mất vía khi thấy cô đã bị nội thương trở lại ,trên hết cậu muốn cô sống hơn ai hết.

- Nhiên à ,ông không hiểu lòng tui đúng không... ông sợ... tui cũng sợ chứ ,tui không sợ mình phải chết, nhưng tui lại rất sợ khi không còn gặp lại ông nữa .

Nắm lấy tay Nhiên ,cô thiều thào nói tiếp.

- Tui có thể vung kiếm thêm ba lần nữa ,đừng cảm thấy có lỗi ,đối với tui ngoài gia đình ,ông là người tuyệt nhất trên đời ,nếu không có ông tui làm gì sống tới ngày hôm nay ,thế nên đừng ép tui phải rời xa ông nữa ,để tui được ở cạnh ông cho tới cuối cùng có được không.

Không nói lời yêu nhưng lại đau lòng đến lạ ,Nhiên nhìn máu mũi Hà cứ rơi từng giọt ,thì mắt cay xè ,không nhịn được mà ôm cô ,nước mắt nóng hỏi cứ chảy dài trên má ,vuốt mái tóc người thương mà cảm xúc tuồn trào nghẹn tới đau cả họng.

Chưa từng thổ lộ ,cũng chẳng dám hẹn thề ,thứ chứng nhận duy nhất là đã bái lạy trước tổ tiên ,Nhiên tin vào duyên số nhưng không tin vào ý trời ,nếu bắt cậu một lần nữa cùng cô phải chết ,thì kiếp sau cậu vẫn như kiếp này tìm đến người yêu thêm lần nữa ,ai có thể hiểu được ,nổi nhớ nhung từ tận tâm can khắc sâu một hình bóng không thể xóa nhòa .

Thành hay mất tựa như một giấc mộng ,lời có thể dối gạt nhưng làm sao tự dối chính mình ,chỉ vì lời hứa cố nhân ,có thể không màn đau đớn mà bỏ cả canh Mạnh Bà ,chân trần bước lên cầu Nại Hà ,lòng càng vương vấn chân lại càng nặng hơn, không cầu gì nhiều ,đơn giản một ý niệm có thể cố gắng nhớ về người xưa mà tìm gặp nàng lần nữa.

Bỉ ngạn đỏ nở rực hai bên bờ sông Vong Xuyên ,mỗi bước đi như ngàn vạn dao tiễn đâm qua da thịt ,máu hay hoa làm rực sắc đỏ ,một nụ cười mãn nguyện khi sắp thấy đích đến ,"nàng hãy đợi ta sẻ đến ngay thôi ,sẻ nhớ nàng không bao giờ quên lãng ,một kiếp người thử hỏi bấy nhiêu lâu."

Mạnh Bà thở dài lại hỏi " có đáng không, khi ngươi hi sinh tới mức này ,nàng không nhớ ,ngươi sao lại cố như vậy ,uống canh vào mộng ảo sẻ tiêu tan ,bước nhẹ nhàng qua cầu không phiền muộn ,ở đây mọi đau khổ vì tình của ngươi chỉ có mình ta nhìn thấy ,nàng cũng uống canh rồi ,ngươi có hiểu hay không".

Ngước lên nhìn cảnh âm giới ,nơi kết thúc cũng là nơi bắt đầu ,nhìn tương lai trước mắt sao có thể từ bỏ hi vọng ,nam tử lúc đó không trả lời Mạnh Bà ,chỉ nở nụ cười đẩy cảm ơn ,rồi bước vào luần hồi chuyển thế.

Mạnh Bà đã chứng kiến nhiều cảnh tình ái chia ly ,nhưng nói cho cùng đa phần cũng điều là nữ tử suy lụy ,có thể đây chính là ngoại lệ hay sao ,gió ở âm phủ hôm nay lại thổi mạnh đến thế ,làm mắt bà cay tới mức nhòe cả cảnh vật xung quanh.

Việc cầm máu cho Hà bằng cách thông thường là bất khả thi ,Nhiên phải dùng tới linh khí mới làm máu mũi cô ngừng chảy ,chưa yên ổn được mấy phút thì Cửu Hạn đẳng xa hét to.

- CẦN THẬN.

Chưa tới một giây ,Nhiên bế Hà thoát ra khỏi thứ gì đó mới rơi xuống ,một con cá trê khổng lồ đang lúc nhúc nằm dưới đất ,phía trên lưng nó có ba người xuất hiện ,trên không trung đám yêu quái cũng đang lũ lượt kéo tới đợt hai.

Do sinh khí của ngọn núi đang dần hao mòn ,kết giới ban đầu tổ tiên lập ra đã bị phá hủy hoàn toàn ,tới bây giờ ông hai mới nhớ tới pháp bảo Luân Chuyển đang đặt trong từ đường ,đúng như cái tên ,hồi sinh hay làm đảo lộn là kĩ năng mà pháp bảo này có .

Được đặt ngay từ đường để trấn giữ nơi này ,không lẽ kẻ bày ra chuyện này muốn lấy thứ đó ,ông hai nhìn xung quanh tìm người quen coi thấy ai còn sống không ,thì bất ngờ là không còn ai cả ,đám yêu quái lúc náy đã ăn sạch họ mất rồi ,Trung cũng không biết là đang đi đầu.

Nhìn qua phía Nhiên ,bên đó tình hình còn tệ hơn ,mấy kẻ tới đó không phải là hạng xoàng, thế nền ồng ta nền tự lo cho mình thì hơn ,đang hỗn loạn ông hai chạy về hướng từ đường định lấy Luân Chuyển cất đi.

Nhưng đập vào mắt ông ta ,là tên phản bội Du Tam cùng một người khoác áo choàng đen ,đang trộm Luân

Chuyển để làm gì đó.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.