Chương trước
Chương sau
Sáng hôm sau Trường Lạc như mọi khi ngồi xe để Dương Tiêu chở mình đi tới trường. Hôm nay Khương Linh thế nào lại kêu bị ốm nên không thể tới trường. Theo Trường Lạc thấy cô ta chính là muốn dùng chiêu lạt mềm buộc chặt đề Cao Trường Cung phải chú ý lại mình. Nhưng chung quy thì chuyện này cũng không có ảnh hưởng gì tới cô. Cô ta muốn giận dồi ai cũng không liền quan đến cô.

Nhiệm vụ của cô là không để bản thân nhận kết cục thảm hại như nguyên tác. Mà nếu muốn như vậy thì tốt nhất là cách xa nam nữ chính ra. Có điều hiện thực lại không cho cô được như mong muốn. Hệ thống nó biết được suy nghĩ của cô, nó vang lên âm thanh linh động trong đầu cô.

( Kí chủ, cô đừng quên nhiệm vụ phụ là chia rẽ nam nữ chính. Vì thế kí chủ không tránh được nam nữ chính đâu! ].

Giọng nói của hệ thống khiến cho tâm tình còn đang cao hứng của cô lập tức dập tắt. Khóe mắt cô khế giật. Lúc này mới chợt nhớ ra cái nhiệm vụ phụ này. Lập tức cô muốn mắng chửi nó.

" Hệ thống, mi được lắm! Mi không thấy là ta còn có hẳn một " nhiệm vụ " Dương Tiêu ngồi ngay bên cạnh hả? Đã không muốn có liên quan đến nam nữ chính mà đời không cho! Tức chết ta mà! ".

Hệ thống nó chỉ có thể câm nín trước cơn bực bội của kí chủ nhà nó. Nó thở cũng không dám thở nữa.

Dương Tiêu ngồi bên ghế lái bên cạnh khẽ liếc sang thấy vẻ mặt cô khó chịu như không vui. Hắn có chút hiếu kì, nghi hoặc trong đầu. Trầm ngâm một lát, vẫn là không nhịn được mở miệng hỏi cô.

" Có chuyện gì..không vui sao? ".

Trường Lạc còn đang nhăn mày phát hỏa trong người. Vừa nghe thấy giọng nói trầm ấm vang lên bên tai thì ngạc nhiên quay sang nhìn chằm chằm hắn. Dương Tiêu vẫn ngồi chuyên tâm lái xe, góc nghiêng siêu đẹp trai. Nhưng nếu để ý kĩ sẽ thấy đuôi chân mày của hắn hơi nhướn lên. Hắn biết cô đang quay sang nhìn hắn.

Trường Lạc thấy hắn như vậy thì tâm tình trở nên thả lỏng, hàng lông mày khẽ giãn ra, cười khẩy một cái mới cất giọng mềm mại trong trẻo lên tiếng đùa cợt.

" Anh đang quan tâm tôi đấy à? ".

Bàn tay đang cẩm tat lái của Dương Tiêu có hơi động. Hắn nghe cô hỏi vậy thì tâm tình biến loạn. Không rõ cảm xúc của mình đối với cô gái này là gì. Nhưng ở bên ngoài lại cố chấp tỏ ra một mặt thờ ơ, lạnh lùng trả lời.

" Không có ".

Trường Lạc nhìn khuôn mặt trầm mặc của hắn trả lời dứt khoát với cô như vậy liền bĩu môi. Nghĩ nghĩ tên này đúng là trực nam chính hiệu rồi! Haizz, con đường truy phu của cô xem ra càng khó hơn rồi đây!

" Haiya! Làm tôi còn tưởng anh thật sự quan tâm tôi chứ! Làm cho tôi hơi buồn đó! ".

Trường Lạc ngồi lại thẳng lưng tựa vào vị trí ghế của mình, hai tay khoanh ở trước ngực mà khẽ than thở một tiếng.

Dương Tiêu cảm giác khuôn mặt của mình có chút nóng bừng lên, mất tự nhiên nhưng ngay lập tức hẳn đã trấn tĩnh lại bản thân, chỉ tập trung lái xe một mạch tới trường của cô.



" Hệ thống, mi thử nói ta xem, ta phải làm sao để công lược được trực nam Dương Tiêu này đây! Hắn chính xác là một tên người ngoài hành tinh không rõ cảm xúc của chính mình luôn đấy! ".

Trường Lạc chỉ biết lắc đầu, ở bên trong than vãn với hệ thống.

Hệ thống lúc này mới được kí chủ hỏi ý kiến, nó bắt đầu phát huy khả năng quân sư của mình mà hào hứng mách cách cho cô.

( Theo tôi thấy thì Dương Tiêu hắn chính là một trai thẳng chính hiệu đó! Mà cách tốt nhất để hắn nhận ra cảm xúc của mình thì cô cần phải làm cho hắn ghen! Hay là kí chủ, cô đi dây dưa với nam chính đi! Một mũi tên trúng hai đích. Vừa để chia rẽ nam nữ chính, vừa để Dương Tiêu ghen ].

Trường Lạc mới đầu còn tỏ ra không ổn với cách này. Nhưng nghe được câu cuối của hệ thống chốt một câu khiến cho cô cảm thấy vô cùng có lí. Trường Lạc khẽ nhếch mép, ánh mắt đầy ý vị liếc nhìn sang chỗ Dương Tiêu mà cười thấm.

Cô cũng rất muốn nhìn xem vẻ mặt bị cho ăn giấm của hắn như thế nào! Chi bằng thử xem sao!

Trường Lạc vào trong trường liền nghĩ ngợi xem làm sao để có liên quan tới nam chính lại hồng chia rẽ được Cao

Trường Cung và Khương Linh đi.

Hệ thống nó liền đột nhiên bổ sung thông tin hữu ích cho cô.

[ Kí chủ, tối hôm qua sở dĩ nam nữ chính cãi nhau là vì Cao Trường Cung nghĩ rằng những gì Khương Linh nói với hắn trước đây đều là giả hết. Vì trước đây Khương Linh hay kể xấu nguyên chủ đó! ).

Trường Lạc đưa tay lêm cằm hơi gật đầu. Ngẫm nghĩ một lát liền nhoẻn miệng cười. Cô biết phải làm gì rồi!

Giờ ra chơi, Trường Lạc tìm tới lớp học của Cao Trường Cung. Cô đứng ung dung ở bên ngoài cửa lớp sau đó liền hiên ngang đi thẳng vào trong lớp. Cô đưa mắt nhìn liếc một lượt tìm kiếm khiến cho mấy sinh viên trong lớp cảm thấy hiếu kì, tò mò. Nữ sinh xinh đẹp tỏả ra khí chất xuất chúng này là sinh viên khoa nào vậy! Bọn họ nhớ là trong lớp nghiên cứu khoa học này làm gì có nữ sinh nào như này chứ.

Vô số suy đoán nhảy ra. Cho đến tận lúc Trường Lạc quét đến vị trí cuối lớp chỗ một nam sinh cao ráo ngồi yên lặng một góc như đang nghiêm túc nghiên cứu sách vở. Cô không chần chừ gì đi thẳng tới chỗ góc lớp.

Lúc này mọi người như nhộn nhạo hết cả lên. Cô gái xinh đẹp thế này là đang tìm đến nam thần trường họ. Xem ra rất có khả năng là bạn gái của nam thần. Cũng phải thôi, nhìn hai người bọn họ trai tài gái sắc, không xứng đôi mới lạ!

Và thế là từ lúc Trường Lạc bước tới chỗ Cao Trường Cung thì cũng là lúc tin đồn về cô và Trường Cung Cao bắt đầu lan ra từ những chiếc camera chạy bằng cơm với mấy chục cái miệng hay tán chuyện.

Trường Lạc không để ý mọi ánh mắt xung quanh đang đồ dồn về mình. Cô đi tới chỗ Cao Trường Cung, gõ gõ nhẹ vào mặt bàn để hắn phải chú ý mà ngầng đầu lên nhìn.

Vừa nhìn thấy là cô tới thì hắn có hơi ngạc nhiên. Xong cũng trở lại dáng vẻ điểm tĩnh, hắn khẽ nhếch môi, cao giọng hỏi cô.



" Không biết Khương đại tiểu thư tới tìm tôi là có việc gì? ".

Trường Lạc thấy thái độ của hắn đối với mình có chút cợt nhả, cô cũng không có để tâm quá nhiều, trực tiếp vào thẳng vấn đề chính.

" Anh vì sao lại cãi nhau với Khương Linh? ".

Cao Trường Cung vừa nghe thấy cô hỏi tới Khương Linh thì nụ cười chợt dập tắt. Vẻ mặt không vui mà nhướn mày hói ngược lại cô.

" Cô làm sao lại quan tâm chuyện này? ".

Nghe hắn hỏi cô ở trong đầu liền muốn nói, tôi thèm vào quan tâm đến chuyện của hai người! Nếu không phải vì nhiệm vụ thì bà đầy thèm vào liên quan!

Trường Lạc vẫn giữ vẻ mặt điểm nhiên, nhàn nhạt bình thản trả lời lại hắn.

" Tôi không quan tâm hai người yêu nhau hay gì, nhưng làm ơn đừng kéo tôi vào được không! Anh có biết là tại anh mà tối qua tôi bị người nhà nói là lí do để anh và cô ta chia tay đó! ".

Cao Trường Cung nhìn thái độ không vui khi nói chuyện của cô, hắn nghe một nửa liền hiểu ra chuyện gì. Dù cho

Trường Lạc không nói toạc ra nhưng Cao Trường Cung cũng ngầm hiểu là tối hồm qua Khương Linh hẳn là đã đổ cho chị gái mình về việc hắn nói là cô ấy lừa dối hẳn.

Thoáng chốc hảo cảm của hắn đối với Khương Linh càng lúc càng giảm đi. Hắn nhíu mày cảm thấy Khương Linh không hề giống một cô gái dịu hiền, hồn nhiên ngây thơ như hắn vẫn nghĩ.

Hắn trầm mặc một lúc nhìn lên lại thấy Trường Lạc chau mày nhìn mình với bộ dáng không vui. Lại nghe thấy cô nói khẽ.

" Tôi nói này! Nếu anh đã quen em gái của tôi thì làm ơn có trách nhiệm chút đi! Cũng đừng để Khương Linh đó đem mấy chuyện vốn không liên quan tới tôi này đem đổ hết lên đầu tôi như vậy! Thật phiền phức! ".

Trường Lạc nói rồi liền muốn xoay người nhấc chân bỏ đi. Còn chưa kịp bước được bước nào đã bị một bàn tay rắn chắc của người đàn ông giữ lại cổ tay.

Cô cau mày quay đầu lại, chỉ thấy Cao Trường Cung mỉm cười vui vẻ nói.

" Tôi nghĩ giờ cô có liên quan rồi đấy. Khương Tuyết, trở thành bạn gái của tôi đi! ".

Trường Lạc: "???".
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.