Chương trước
Chương sau
Chu Hoài Nhượng bịt tai lại, dù không nghe thấy tiểu vương gia và Thái Tử điện hạ đang nói gì nhưng nhìn biểu cảm của họ cậu cũng có thể suy đoán được chút ít.

Không ai hiểu Thái Tử điện hạ hơn cậu cả. Ví như vẻ hung hăng vênh váo này của điện hạ cậu đã quá quen, một khi điện hạ dùng vẻ mặt này giọng điệu nhất định sẽ lạnh như băng sương, lời nói ra không phải châm chọc mỉa mai thì chính là ra lệnh.

E là lần này điện hạ bắt cậu bịt tai là bởi vì muốn mắng vừa đau vừa tàn nhẫn, không cho cậu nghe là vì để chừa cho tiểu vương gia chút thể diện.

Nhìn sang tiểu vương gia, đầu tiên là sửng sốt cả người. Cậu có thể lý giải được, vừa tìm được đường sống trong chỗ chết đã bị mắng một trận, nhất định là tiểu vương gia cũng ngây người luôn.

Sau đó cơ mặt tiểu vương gia chậm rãi giãn ra...... Cười? Vậy mà tiểu vương gia còn cười?

À, cậu hiểu rồi. Đôi lúc điện hạ hận rèn sắt không thành thép mà chất vấn cậu có thể thông minh hơn một chút không, vì không làm được nên cậu chỉ có thể ngây ngô cười hê hê, chỉ để đổi lấy một nụ cười của người.

Nhưng cậu không thể nào cười đẹp như tiểu vương gia được.

Khi Chu Hoài Nhượng còn miên man nghĩ ngợi, đột nhiên cảm giác dưới chân có rung động rất nhỏ. Ban đầu cậu còn tưởng rằng do chân mình tê, ai ngờ cảm giác đó ngày càng mạnh mẽ, đất cát rơi xuống từ trên đỉnh đầu. Hình như địa cung đã bị ảnh hưởng bởi cú nổ mạnh ở thiện phòng, đang bên bờ vực lung lay sụp đổ.

Sắc mặt Chu Hoài Nhượng trắng bệch, hoang mang hô to: "Điện hạ, hình như, hình như địa cung... sắp sụp rồi!"

"Chẳng lẽ ngươi la lớn là nó sẽ không sụp nữa sao." Triệu Miên bình tĩnh mà nâng Ngụy Chẩm Phong dậy, "Qua đây hỗ trợ."

Chu Hoài Nhượng vội vàng nâng tay bên kia của Ngụy Chẩm Phong. Hai người một trái một phải đỡ Ngụy Chẩm Phong chạy như điên về phía cửa địa cung, cảm giác rung chấn mãnh liệt đuổi theo bọn họ, dường như phía sau cũng rơi xuống một cơn mưa cát sỏi.

Lúc sự sụp đổ sắp đuổi kịp bọn họ, rốt cuộc họ cũng trông thấy cửa lớn địa cung.

Chu Hoài Nhượng cảm thấy chỉ cần chậm trễ một chút thôi là mình sẽ chết vùi trong đống cát vàng này, sốt ruột kêu lên: "Sắp sụp rồi, điện hạ ơi, sắp sụp rồi!"

Trán Triệu Miên toát một tầng mồ hôi mỏng, dùng toàn lực kéo Ngụy Chẩm Phong lao về trước.

Ngụy Chẩm Phong bị kẹp giữa hai người: "Các ngươi chờ chút."

Chu Hoài Nhượng vội la lên: "Không có thời gian để chần chờ đâu!"

Ngụy Chẩm Phong chật vật nói: "Không phải, ta cảm giác các ngươi không đỡ thì ta sẽ chạy nhanh hơn đó..."

Chu Hoài Nhượng không còn nghe rõ những gì Ngụy Chẩm Phong, cậu tuyệt vọng hò hét: "Tiểu vương gia yên tâm, ta và điện hạ nhất định sẽ mang người đi ra ngoài!"

Bọn họ chỉ còn cách cửa địa cung mười bước cuối cùng thôi, có thể đến kịp không?

Còn sáu bước, năm bước...

Cuối cùng, Chu Hoài Nhượng không nhịn được mà thốt ra lời trong lòn: "Ba, hai, một!"

Tiếng "Một" vừa dứt, hai chân cậu nhấc lên khỏi mặt đất, lấy phương thức dùng mặt chạm đất mà lao ra khỏi địa cung. Cậu bịt tai, nhắm chặt mắt, mặt chôn dưới đất. Tiếng vang điếc tai truyền đi trong không khí, cát đá văng tung tóe khắp nơi nhưng không làm trúng chỗ yếu hại của cậu, cậu chuẩn bị thật tốt để ứng phó với việc địa cung sụp đổ.

Nhưng mà tiếng vang lớn và cát đá trong dự đoán cũng không ảnh hưởng đến cậu. Cậu đợi thêm chốc lát, nhưng vẫn... Không có chuyện gì xảy ra.

Không đúng nha, sao lại vậy được?

Thật lâu sau, lâu đến sắp không thở nổi nữa Chu Hoài Nhượng mới cẩn thận ngẩng đầu lên.

Chỉ thấy Thái Tử điện hạ đỡ tiểu vương gia đứng bên cạnh cậu, trên mặt vô cảm.

"Điện hạ?" Chu Hoài Nhượng ngẩng đầu, vẻ mặt quan tâm, "Ngài không sao chứ?"

Thể lực không chống đỡ nổi nữa nên hơn phân nửa người Ngụy Chẩm Phong đều tựa lên người Triệu Miên, muốn cười nhưng lại không có sức: "Có phải chúng ta đọc thoại bản nhiều quá không, căn bản người ta không hề sụp."

Chu Hoài Nhượng khiếp sợ không thôi: "Không, không sụp sao?"

Triệu Miên ấn giữa mày: "Tự ngươi xem đi."

Trăm ngàn lần cũng không ngờ được hắn cũng có ngày trở thành một tên ngốc bạch ngọt. Nhưng cũng không trách Chu Hoài Nhượng được, dưới tình huống đó, địa cung đúng là không an toàn, ra ngoài sớm một cũng là việc nên làm.

Chu Hoài Nhượng quay đầu nhìn lại, địa cung đúng là vẫn đứng sừng sững hoàn hảo không chút tổn hao, không rung cũng không hoảng, thoạt nhìn vững chắc chết đi được. Cậu không khỏi gãi gãi đầu, nói: "Cái này, cái này đúng là không giống với thoại bản chút nào."

Lúc đọc đến tình tiết kiểu này, cậu đều thấy nhân vật chính vừa đến chỗ an toàn thì bí cảnh, mê cung gì gì đó phía sau đều lập tức sụp đổ.

Giờ thì lăn lộn một phen, kiệt sức cả người, đến cả Triệu Miên cũng vứt bỏ dáng vẻ nên có của một Thái Tử, ngồi trên mặt đất cùng với hai người.

Miệng vết thương đang được băng bó của Ngụy Chẩm Phong còn thấm cả máu ra ngoài, sắc mặt của hắn ngày càng khó coi, dần dần suy yếu đến ngồi cũng không vững, dựa vào Triệu Miên nói: "Một mình ngươi lo liệu được không? Ta muốn ngủ một lát."

Triệu Miên bảo hắn yên tâm, Ngụy Chẩm Phong an tâm thoải mái nhắm mắt lại.

Sự căng thẳng trong cơ thể một khi được thả lỏng, triệu chứng của việc mất máu quá nhiều nối tiếp xông ra. Không lâu sau, Ngụy Chẩm Phong liền tiến vào trạng thái mơ màng sắp ngủ. Với tình huống trước mắt của hắn, muốn xuyên qua sa mạc trở lại đại bản doanh của quân Bắc Uyên là không có khả năng.

Triệu Miên cân nhắc trước sau, quyết định trở về địa cung tìm dược liệu có thể cầm máu, đợi đến khi thương thế Ngụy Chẩm Phong tốt hơn rồi tính tiếp.

Lúc này, Triệu Miên mơ hồ nghe thấy tiếng người, dường như là truyền đến từ trên mặt đất. Chu Hoài Nhượng cũng nghe thấy, lộ ra thần sắc hoảng sợ, hỏi: "Điện hạ, chắc đây không phải là Hoàng Thành Tư viện quân chứ?"

Triệu Miên lạnh lùng nói: "Ngậm cái miệng quạ đen của ngươi lại."

Nếu lần này người đến đúng là Hoàng Thành Tư viện quân, y còn có thể mang Ngụy Chẩm Phong đang hôn mê và Chu Hoài Nhượng toàn thân thối lui sao.

Vào đại mạc đã lâu như vậy, Triệu Miên tâm chưa bao giờ giống hiện tại như vậy không đế. Hắn phía trước không phải không có mệnh huyền một đường thời điểm, nhưng vô luận là ở Nam Cung trong núi, vẫn là ở sa tầng bạo trung, cho dù là bọn họ vừa mới trải qua Hoàng Thành Tư khó khăn, Ngụy Chẩm Phong đều đứng ở hắn bên người, cùng hắn sóng vai mà chiến.

Mà hiện tại chỉ có y và Chu Hoài Nhượng.

Triệu Miên cúi đầu nhìn Ngụy Chẩm Phong, thiếu niên đầu dựa vào trên vai y, có vẻ đã hoàn toàn ngất xỉu, hai nốt ruồi lệ nép dưới hàng mi dài, vết máu đan xen trên gương mặt tái nhợt, quần áo trên người không có chỗ nào là sạch sẽ.

Vừa hỗn loạn vừa rách nát, vừa chật vật vừa yếu ớt, khác một trời một vực với Ngụy Chẩm Phong tiêu sái tùy ý ngày trước.

Triệu Miên nâng tay lên, dùng ống tay áo lau đi vết máu bên khóe miệng Ngụy Chẩm Phong.

Y đang hoài nghi cái gì. Đương nhiên y có thể bảo vệ Ngụy Chẩm Phong và Chu Hoài Nhượng thật tốt.

Y là Thái Tử Nam Tĩnh, hai phụ thân của y một người là cửu ngũ chí tôn, một người là vị cực nhân thần. Chỉ cần y muốn, không có chuyện gì là y không làm được.

Y có thể làm mọi chuyện mà y muốn.

Lúc Triệu Miên còn đang liều mạng cổ vũ bản thân, tiếng người trên mặt đất cũng càng ngày càng rõ ràng, cảm giác quen thuộc đập vào màng nhĩ.

"Công tử ——"

"Tiểu vương gia ——"

"Điện hạ!" Chu Hoài Nhượng nghẹn ngào, kích động đến phát ra tiếng vịt kêu, "Là bọn lão Thẩm! Bọn họ tìm tới rồi!"

Tảng đá lớn trong lòng Triệu Miên chợt rơi xuống, cũng không dốc hết tâm tư cổ vũ bản thân nữa, lập tức nói: "Còn đứng ngốc ở đó làm gì, mau gọi bọn họ đến đây."

"Lão Thẩm, lão hầu gia!" Chu Hoài Nhượng chạy như điên trên thềm đá thông lên mặt đất, "Ta và điện hạ ở đây! Lão Thẩm hu hu hu......"

Thế là ba người Triệu Miên thuận lợi hội hợp với đám người Thẩm Bất Từ. Theo lời An Viễn Hầu, sau khi trận bão cát đó qua đi, bọn họ liên tiếp được Võ Nguyên Thường tìm thấy, nhưng từ đầu đến cuối cũng không thấy bóng dáng ba người họ, còn lạc mất hai con lạc đà.

Thấy thức ăn nước uống sắp hết, lại không một ai dám đề nghị từ bỏ tìm kiếm, quay về theo đường cũ. Người bọn họ bỏ lại là Thái Tử điện hạ và tiểu vương gia tôn quý muôn phần, nếu không tìm được hai người, dù cho bọn họ có bình yên vô sự về tới đại bản doanh thì thứ đang chờ bọn họ cũng là cái chết.

Thẩm Bất Từ thì càng không cần phải nói, mấy ngày nay gần như không chợp mắt, trong đầu chỉ có một việc là phải tìm ra Thái Tử điện hạ. Nếu không phải có An Viễn Hầu bên cạnh khuyên ngăn, dù có một mình, không đem nước uống, không có đồ ăn hắn cũng không ngủ không nghỉ mà đi tìm người.

Hiện giờ thấy Thái Tử điện hạ không sao, người của Nam Tĩnh đều mặt mày hớn hở, vui sướng tưng bừng. Bên Bắc Uyên thì lại không cười nổi, Vân Ủng và Hoa Tụ nhận lấy nhiệm vụ chăm sóc cho Vương gia từ tay Triệu Miên. Hai cô nương nhìn vết thương của tiểu vương gia sâu đến tận xương mà đau lòng đến đỏ hốc mắt.

Triệu Miên dẫn mọi người trở về địa cung. Sau khi tra xét thì chỉ có khu vực quanh thiện phòng bị sụp, những nơi khác đều hoàn hảo không tổn hao gì. Trong nhóm người đi theo có một quân y của quân Bắc Uyên, hắn đã tìm được một ít dược liệu cầm máu tương đối trân quý, đúng lúc có thể để Ngụy Chẩm Phong dùng.

Ngụy Chẩm Phong đã hôn mê nên người chủ trì đại cục đương nhiên là Triệu Miên. Y lệnh cho An Viễn Hầu dẫn người đến thiện phòng giải quyết hậu quả, người được Hoàng Thành Tư phái tới tổng cộng có mười hai người, bốn người bị ám sát, bảy người chết do nổ mạnh, chỉ còn lại một người bị trọng thương.

Người trọng thương chưa chết chính là thiếu niên gọi Cố Thiêu Đăng là sư phụ. Trước trận nổ, Cố Thiêu Đăng đã dùng cơ thể bảo vệ cho hắn chu toàn, lấy thân mình chặn bớt thương tổn vì trận nổ cho hắn.

Tuy rằng thiếu niên có thể sống tạm, nhưng đã bị mất một cánh tay, khi được tìm thấy, cả người hắn đều là máu thịt của sư phụ, hít sâu một hơi không nỡ nhìn/không nhắm mắt. Nếu mặc kệ thì chưa đến nửa ngày hắn sẽ phải mất mạng.

An Viễn Hầu hỏi: "Công tử định xử trí thiếu niên này thế nào?"

Triệu Miên không chút nghĩ ngợi: "Giết đi, để hắn chết dứt khoát."

Quý Sùng nói: "Tiêu đại nhân, có thể đợi Vương gia tỉnh lại rồi hãy định đoạt được không? Giữ cho hắn một cái mạng, không chừng có thể moi ra nhiều manh mối về dư nghiệt của Hoàng Thành Tư từ miệng hắn hơn."

Triệu Miên không cho là vậy: "Cố Thiêu Đăng đã chết, dư nghiệt trong Hoàng Thành Tư cũng chẳng có ích gì, có manh mối hay không thì Vương gia nhà ngươi cũng có thể chém tận giết tuyệt được. Tên này chính mắt thấy sư phụ của mình và đồng bọn chết dưới âm mưu của Ngụy Chẩm Phong, với Ngụy Chẩm Phong cũng chỉ có thể là thù hận. Hắn đã không có gì để mất, ngươi không hiểu đạo lý chó cùng rứt giậu sao."

Quý Sùng rất khó xử: "Nhưng mà, dù sao đây cũng chuyện của Bắc Uyên chúng ta..."

Triệu Miên nể mặt Ngụy Chẩm Phong nên cho Bắc Uyên hai phần mặt mũi: "Thôi, tùy các ngươi vậy."

Xử lý chuyện của Hoàng Thành Tư xong, Triệu Miên mới rảnh rỗi đi thăm Ngụy Chẩm Phong.

Quân y thay quần áo cho Ngụy Chẩm Phong, rửa sạch miệng vết thương, sau đó mới rắc bột thuốc lên rồi băng bó lại. Vân Ủng và Hoa Tụ canh giữ bên mép giường Ngụy Chẩm Phong không rời một tấc, lau khô tay và mặt cho hắn.

Triệu Miên bảo hai nàng lui xuống trước, sau đó hỏi riêng quân y: "Vương gia có ổn không."

Quân y nói: "Đao thương không quá đáng ngại, chỉ là Vương gia mất máu quá nhiều, đang là lúc suy yếu, thêm nữa gần đây làm việc quá sức, ăn ngủ không điều độ, phải nhanh chóng tĩnh dưỡng một thời gian thì mới có thể khôi phục nguyên khí."

Triệu Miên lại hỏi: "Một thời gian là bao lâu."

Quân y nói: "Ít nhất cũng phải mười ngày nửa tháng."

Mười ngày nửa tháng...... Nhưng mai đã là mười bốn tháng 11 rồi.

"Có một câu hỏi," Triệu Miên mặt không đỏ tim không đập hỏi, "Vết thương này, có ảnh hưởng đến chuyện phòng the không?"

Quân y đã hành y nhiều năm, kiến thức rộng rãi nên cũng không kinh ngạc trước câu hỏi của Triệu Miên: "Không ảnh hưởng, đợi thương thế của Vương gia đỡ hơn một chút..."

Triệu Miên đánh gãy hắn: "Không đợi được, ngay trong đêm mai."

Quân y há to miệng, hoàn toàn ngây người.

Hằng năm quân y đều đóng ở đại mạc nên không hiểu lắm về những chuyện bên ngoài, những người khác cũng không dám nói bừa về việc vương gia trúng cổ lạ. Hắn nhìn tiểu vương gia đang hôn mê, cả gan góp lời: "Tiêu đại nhân, thứ hạ quan nói thẳng, chuyện phòng the này của ngài không phải ngài ấy thì không được sao?"

Triệu Miên trầm mặc một lát, nói: "Đúng vậy."

Quân y: "......"

Triệu Miên không có tâm trạng giải thích nhiều, chỉ nói: "Không phải hắn thì không được, dù là với bản quan hay với Vương gia đều chỉ có một con đường chết."

Quân y không dám hỏi nhiều, lau mồ hôi nói: "Nếu nhất định phải làm thì phải nhớ kĩ không thể kích động kịch liệt, phải đặt nhẹ nhàng dịu dàng lên hàng đầu."

Cái này không khó.

Triệu Miên gật gật đầu: "Nhớ rồi."

Quân y do dự tới lui, lại nói: "Còn nữa, với tình trạng hiện tại của Vương gia, e là không nên...... Ách, làm bên tiếp nhận."

Sắc mặt Triệu Miên khó coi: "Được."

Dưới sự chăm sóc tỉ mỉ của đám người Vân Ủng, Ngụy Chẩm Phong đã có chuyển biến tốt rất nhanh chóng. Nhưng có nhanh đến đâu cũng không cách nào trở nên tinh lực dư thừa, có thể một tay ôm người đẹp, một tay cởi thắt lưng như ngày xưa chỉ trong một ngày ngắn ngủi được.

Sáng sớm hôm sau, Ngụy Chẩm Phong có tỉnh một lần, uống thuốc rồi ăn chút đồ ăn, sau khi biết bọn họ đã thuận lợi hội hợp cùng những người khác thì lại mơ màng rơi vào giấc ngủ.

Ban đầu Vân Ủng và Hoa Tụ còn thấy vui sướng vì Vương gia đã tỉnh lại. Nhưng đến khi các nàng phát hiện Vương gia ngủ từ sáng đến khuya, đã sắp đến giờ Tý rồi mà một tí dấu hiệu sắp tỉnh lại cũng không có thì cả đám bắt đầu ngồi không yên.

Quân y không biết đêm nay tiểu vương gia phải làm gì nhưng các nàng thì biết.

Các nàng thử đánh thức Vương gia, nhưng dù có gọi cách nào thì Vương gia cũng không có phản ứng. Quân y cũng tới xem thử, vẫn là câu nói kia, Vương gia không có gì đáng ngại, hôn mê cũng rất bình thường.

Hoa Tụ gấp đến nước mắt lưng tròng: "Giờ Tý tới nơi rồi, Vương gia mà còn không tỉnh nữa thì mới có đáng ngại đó!"

Quân y suy tư một lát, nói: "Nếu không, ta thử châm cho Vương gia mấy châm?"

Vân Ủng hỏi: "Cách này có hiệu quả không?"

Quân y thành thật nói với các nàng: "Cũng tùy người."

Lúc mấy người ngoài điện đang sốt ruột, Triệu Miên đi đến, thấy bọn họ tụ lại một chỗ là biết Ngụy Chẩm Phong vẫn chưa tỉnh.

Quả nhiên, Hoa Tụ vừa thấy y đến liền hoảng loạn nói: "Vương gia ngài ấy vẫn luôn hôn mê, Tiêu công tử, ngài nói phải làm sao đây?"

Triệu Miên cố gắng bình tĩnh, nói: "Không sao, giao cho ta đi, các ngươi trở về nghỉ tạm trước đã."

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.