Chương trước
Chương sau


Khoảng hơn một giờ sáng, mọi người lên lầu đi ngủ. Hai người lớn ngủ cùng nhau ở phòng ngủ chính, Ngô Nhân đi đánh răng rửa mặt trước, Lý Khinh Vãn thì ôm một chiếc chăn dày hỏi Ôn Nhiên: "Tiểu Thụ, con và Quân Trì ngủ ở đây không vấn đề gì chứ?"

"Không có vấn đề gì đâu mẹ." Ôn Nhiên đang xem dự báo thời tiết, không buồn suy nghĩ đã thuận miệng nói: "Con với Cố Quân Trì toàn ngủ cùng nhau thôi."

Nói xong mới nhận ra là mình nói hớ, Ôn Nhiên không cả dám quay đầu lại mà cứ đứng đơ trước cửa sổ như vậy.

"Vậy à?" Trong giọng nói của Lý Khinh Vãn mang theo ý cười: "Nhưng chiếc giường này hơi nhỏ, hai đứa phải chen chúc một chút đấy."

Trước đây đã từng chen chúc trên một chiếc giường nhỏ với Cố Quân Trì ở làng chài nhỏ rồi mà... đương nhiên câu này tuyệt đối không thể nói ra khỏi miệng nữa. Ôn Nhiên ngẩng đầu lên nhìn bầu trời đêm: "Vâng vâng, không sao đâu ạ."

Sau khi chúc nhau ngủ ngon thì Lý Khinh Vãn rời đi, một lúc sau, Cố Quân Trì tắm xong đi vào phòng, thấy Ôn Nhiên đang khoanh tay đứng trước cửa sổ, ngẩng đầu nhìn bầu trời thì hỏi cậu: "Đợi phi thuyền đón cậu về hành tinh mẹ hả?"

"Trái đất là nhà của tôi." Ôn Nhiên xoay người lại phản bác, sau đó lại nhìn cửa một cái, xác định đã đóng thì mới đi tới leo lên giường, hạ thấp giọng nói: "Tôi vô tình nói với mẹ chuyện tôi ngủ cùng cậu mất tiêu rồi. "

Cố Quân Trì muốn hỏi Ôn Nhiên "ngủ" theo ý cậu là ngủ theo nghĩa đen hay là gì khác, sau đó lại nghĩ chắc là Ôn Nhiên sẽ không đến nỗi phóng đãng như vậy trước mặt mẹ nên nói: "Vẫn đỡ hơn là cậu hôn tôi trước mặt bà ấy."

"Cậu không biết an ủi thì khỏi an ủi đi cho rồi." Ôn Nhiên trùm chăn lên đầu, vừa nghĩ tới cảnh tượng lúc đó đã xấu hổ đến mức vặn vẹo trong chăn vài cái, bực dọc nói: "Tôi quyết định sẽ cai hôn trong một tháng."

Cố Quân Trì không có ý kiến gì với việc này mà kéo chăn xuống, giữ lấy đầu Ôn Nhiên: "Xem vết thương tí nào."

Ôn Nhiên không động đậy nữa mà ngoan ngoãn để hắn vuốt tóc nhìn qua nhìn lại, căng thẳng hỏi: "Thế nào? Vết sẹo có rộng không? Có bị lộ hói không?"

"Đường may khá đẹp, không còn nhìn thấy nữa rồi." Bàn tay Cố Quân Trì di chuyển xuống theo mặt Ôn Nhiên, nhẹ nhàng giữ lấy một bên cổ cậu, dùng mặt trong ngón tay cái vuốt ve trái cổ của cậu.

Ực—— Ôn Nhiên nhìn hắn, cổ họng vô thức nuốt xuống.

Ngọn đèn đầu giường màu vàng ấm áp nửa sáng nửa tối chiếu lên ngũ quan lạnh lùng và sắc sảo của Cố Quân Trì, tạo ra một cảm giác mâu thuẫn. Ôn Nhiên ngẫm nghĩ, cậu cảm thấy hắn giống như tuyết vậy, cực kỳ lạnh lùng nhưng lại rất đẹp, bảo sao mà cậu lại bị Cố Quân Trì và tuyết cùng hấp dẫn.

Khi bị đôi mắt đen sâu thẳm kia nhìn chằm chằm, suy nghĩ nên chạy trốn hay nhìn nhau cũng không ngừng đánh nhau trong đầu cậu. Bàn tay đang ôm cổ cậu vừa lớn vừa mát lạnh, Ôn Nhiên nhanh chóng bại trận, ngẩng đầu lên lại gần hôn Cố Quân Trì.

Kết quả là bị tránh đi.

Trong ánh mắt mờ mịt của Ôn Nhiên, Cố Quân Trì buông tay ra, tắt đèn rồi nằm xuống nói: "Tôn trọng quyết định cai hôn của cậu."

Ôn Nhiên: ?

Cậu nghiến răng nghiến lợi nằm xuống, nhanh chóng đọc thầm định nghĩa và công thức số Mach (*) để thoát khỏi những tạp niệm trong đầu.

(*) số Mach: là một đại lượng vật lý biểu hiện tỉ số giữa vận tốc chuyển động của vật thể trong một môi trường nhất định (hoặc vận tốc tương đối của dòng vật chất) đối với vận tốc âm thanh trong môi trường đó. Trong khí động lực học, số Mach đặc trưng cho mức độ chịu nén của dòng chất khí chuyển động.

Ngoài cửa sổ rất sáng do có phản chiếu của tuyết, đồng thời những bông tuyết không ngừng rơi trên cửa sổ nghiêng phát ra những âm thanh rất khẽ. Im lặng hồi lâu, Ôn Nhiên cuối cùng cũng không còn tạp niệm gì nữa mà cất tiếng nói: "Mẹ kể với tôi là năm đó bà ấy vừa về thủ đô, chưa ra khỏi sân bay đã phát hiện có người theo dõi, vậy nên đã lập tức mua một tấm vé xe đi thành phố khác nhưng không lên xe mà bỏ trốn ở bến xe rồi rời đi bằng thuyền."

"Cũng có nghĩa là thật ra Cố Sùng Trạch không bắt được mẹ tôi mà lại lừa cậu bảo là bà ấy đã bị giết, sao ông ta có thể xấu xa như vậy, cố ý nói dối để chế nhạo cậu mà chẳng nhận được gì."

"Không cần để tâm đến suy nghĩ của người chết." Cố Quân Trì nói: "Trong lòng ông ta thừa biết rốt cuộc ai mới là người chẳng nhận được gì."

"Cậu nói đúng." Ôn Nhiên cảm thán: "Hy vọng một ngày nào đó tôi có thể bình tĩnh được như cậu."

"Muốn bình tĩnh như vậy để làm gì?" Cố Quân Trì nhìn cậu một cái: "Muốn cười thì cười, muốn khóc thì khóc, cậu cũng đâu phải là tay bắn tỉa."

Nói cũng đúng, Ôn Nhiên cười khì hai tiếng, trở mình ôm hắn. Để giữ gìn hình ảnh cai hôn, Ôn Nhiên chỉ dụi lên mặt Cố Quân Trì, nói vào tai hắn: "Cả ngày hôm nay tôi cực kỳ vui luôn, gặp được mẹ, nghịch tuyết, lại còn được đón năm mới cùng cậu."

"Cố Quân Trì, tôi và cậu chính thức gặp mẹ vào cùng một ngày, mẹ nói với tôi là sau này hai đứa mình đều là con của bà ấy."

Ngày hôm sau, lúc Ôn Nhiên tỉnh dậy thì bên cạnh không có ai, cậu ngồi dậy 'soạt' một tiếng, nhìn điện thoại thì đã mười giờ rưỡi.

Ôn Nhiên cấp tốc thay quần áo đi đánh răng rửa mặt rồi vội vàng xuống lầu, thấy Cố Quân Trì đang quét tuyết trong sân, hình như Lý Khinh Vãn và Ngô Nhân đã ra khỏi nhà.

Cậu mở cửa ra, ánh nắng chói chang chiếu vào người, Ôn Nhiên gọi một tiếng: "Cố Quân Trì!"

Cậu nhảy xuống bậc thềm, giật lấy cây chổi trong tay Cố Quân Trì rồi vội vàng quét sân vài cái mới hỏi: "Sao cậu không gọi tôi dậy? Làm tôi ngủ dậy muộn như vậy, lỡ như mẹ nghĩ tôi là một đứa lười biếng thì sao."

"Lười biếng hay không khoan hẵng nói." Cố Quân Trì khoanh tay lại: "Nhưng thích đổi trắng thay đen thì có đó."

"Cái gì cơ?" Ôn Nhiên giả vờ không nghe thấy, hỏi: "Mẹ và cô Ngô đi đâu rồi?"

"Mua đồ ăn."

Mới quét chưa được nửa phút mà sự chú ý của Ôn Nhiên đã bị thu hút đi nơi khác, cậu cầm chổi đi tới trước mặt người tuyết, mũi cà rốt của nó đã rơi xuống đất, Ôn Nhiên tiếc nuối nói: "Mặt trời lên rồi, người tuyết của tôi sắp tan mất rồi."

"Đồ xấu như vậy tan thì cứ tan thôi."

Bị toxic đến mức không còn gì để nói, Ôn Nhiên ngẩng đầu lên thở dài một hơi.

Khoảng mười một giờ, Lý Khinh Vãn và Ngô Nhân xách đồ ăn về nhà và làm một bữa trưa đơn giản. Vừa ăn xong, Ôn Nhiên đã giục Cố Quân Trì cùng nhau ra đường.

Vào ngày cuối cùng của năm nay, đường phố cực kỳ náo nhiệt, nghe nói buổi tối còn có diễu hành đón năm mới. Ôn Nhiên mua một ly cà phê nóng vừa đi vừa uống, sau đó lại lén lấy điện thoại ra mở camera trước. Những bức ảnh tự sướng của cậu từ trước đến nay luôn ở mức 'chỉ cần đảm bảo mặt nằm trong ảnh' là đủ. Cậu cúi đầu xuống canh góc chết từ dưới lên, sau đó chụp một bức ảnh có đủ nửa khuôn mặt lộ ra bên ngoài khăn quàng cổ của mình và góc nghiêng của Cố Quân Trì để kỷ niệm lần đầu cùng đi dạo phố.

"Uống không ngon." Ôn Nhiên chụp xong thì đưa cà phê cho Cố Quân Trì: "Không ngon bằng 339 làm."

Cố Quân Trì uống một ngụm rồi đưa ra nhận xét: "Nước vo gạo."

Lúc đi ngang qua một cửa hàng đồ trang sức với phong cách xưa cũ, Ôn Nhiên kéo Cố Quân Trì đi vào. Đồ trang sức trong cửa hàng trông có vẻ hơi cũ kỹ, Ôn Nhiên nhoài người lên quầy kính trong suốt ngắm nghía, ánh mắt đột nhiên dừng lại rồi chỉ vào một vị trí nào đó, nói với chủ tiệm đang gõ gõ đập đập chế tác đồ trang sức bằng bạc: "Xin chào, tôi có thể xem cái này được không ạ?"

"Được chứ, cậu cứ tuỳ ý."

Ôn Nhiên cẩn thận lấy mặt dây chuyền đó ra, đó là một viên đá opal hình bầu dục tròn trịa, được bao quanh bởi dây đồng mạ vàng quấn thành hình ngôi sao phát ra những tia sáng dài ngắn khác nhau.

Khi xoay nhẹ, bên trong viên đá opal biến đổi từ màu xanh lá đậm sang màu xanh tím, trông như cực quang hòa quyện với biển, ở một vài góc độ nhất định thậm chí còn loé lên chút màu đỏ cam chói mắt.

(Cre: Artist @小盒装鬼奇煜记)



"Đẹp quá đi, như màu của vũ trụ vậy." Ôn Nhiên giơ tay đỡ nó lên, đưa cho Cố Quân Trì xem: "Cậu cảm thấy thế nào?"

Thay vì nhận xét vật thì không bằng nhận xét người thẳng luôn, Cố Quân Trì nói: "Mắt thẩm mỹ không tệ."

"Viên đó là đá opal đen tự nhiên." Chủ tiệm vừa làm việc vừa nói: "Nếu cậu lấy thì có thể xỏ một sợi dây da bò mỏng vào, mùa đông đeo bên ngoài cổ áo sẽ rất đẹp."

"Bao nhiêu tiền vậy ạ?" Ôn Nhiên đã rung động lắm rồi, lập tức hỏi.

"Bạn tôi làm đá thô nên giá lấy hàng cũng khá rẻ, không thu phí gia công luôn, 3999 thôi."

(3999 tệ ≈ 14 triệu VND)

Ôn Nhiên hít một hơi khí lạnh, đặt mặt dây chuyền về lại, xoay người ra khỏi cửa mà không buồn quay đầu lại.

Cố Quân Trì điềm tĩnh dựa vào quầy, nhìn Ôn Nhiên đang đứng ngoài cửa ngẩng cái đầu hạt dẻ lên nhìn trời, bóng lưng cô đơn như tuyết. Hắn cảm thấy nếu như Ôn Nhiên biết hút thuốc thì lúc này chắc là sẽ làm một điếu.

Sau khi nhìn trời một lúc, Ôn Nhiên lại lấy điện thoại ra, có lẽ là đang xác nhận số dư, cuối cùng cậu sụp vai xuống, dường như đã hạ quyết tâm, xoay người lại mở cửa tiệm ra lần nữa.

Hai tay cậu vào túi áo khoác, Ôn Nhiên bước vào với vẻ mặt trịnh trọng, dùng giọng điệu của đại gia cất tiếng nói: "Tôi lấy, gói lại đi."

"Hai cậu đến đây du lịch hả?" Chủ tiệm xỏ mặt dây chuyền xong thì gắn khoá cài vào dây da bò: "Năm nay có rất nhiều người trẻ đến xem cực quang."

Ôn Nhiên trả tiền xong thì hơi choáng váng vịn lên bàn làm việc, nghe vậy lại mở to mắt: "Cực quang ạ?"

"Phải đấy, trong mấy ngày này này, ở chỗ núi tuyết ấy, lái xe qua đó mất hai tiếng."

"Tôi chưa từng nhìn thấy cực quang." Ôn Nhiên chậm rãi quay sang Cố Quân Trì, ánh mắt sáng lên từng chút một, lặp lại: "Cố Quân Trì, tôi chưa từng nhìn thấy cực quang."

"Nghe thấy rồi, không có điếc." Cố Quân Trì nói: "Đón năm mới xong thì đi."

Sau khi đi dạo từ đầu đến cuối, Ôn Nhiên đã thoả mãn hoàn thành nguyện vọng đi dạo hết con đường chính một lần với Cố Quân Trì. Mới hơn năm giờ mà trời đã tối hẳn, hai người băng qua đường lớn được ánh đèn đủ màu sắc chiếu sáng và chậm rãi đi bộ về nhà.

"Mẹ ơi, bọn con về rồi ạ." Còn chưa kéo cửa ra Ôn Nhiên đã kêu lên.

Giọng nói của Lý Khinh Vãn từ trong bếp truyền ra: "Về rồi à? Trên bàn trà có trái cây, ăn một ít trước đi, mới bắt đầu chuẩn bị bữa tối thôi."

Ôn Nhiên đáp lại một tiếng rồi chạy đến bàn trà tìm trái cây ăn, đang định gọi Cố Quân Trì đi cùng nhưng vừa quay đầu lại thì thấy hắn đang cởi áo khoác, xắn tay áo lên đi về phía phòng bếp.

Việc cậu chủ lớn biến thành cậu con trai hiếu thảo làm cho Ôn Nhiên kinh hãi, lập tức đặt trái cây xuống, không chịu thua kém mà cũng nhanh chóng quăng áo khoác đi vào bếp.

Bốn người bận rộn gần hai tiếng đồng hồ, trên bàn ăn bày đầy những món ăn thịnh soạn, Ôn Nhiên cầm điện thoại điện cuồng chụp mấy chục tấm ảnh rồi mới hài lòng ngồi xuống.

Bữa ăn này Cố Quân Trì không ngồi đối diện cậu nên cực kỳ tiện cho Ôn Nhiên quấy rối hắn, thỉnh thoảng sẽ giẫm lên chân Cố Quân Trì, mỗi lần uống nước trái cây đều sẽ cụng ly với Cố Quân Trì.

Nhân lúc Lý Khinh Vãn và Ngô Nhân đang trò chuyện, Cố Quân Trì lại gần Ôn Nhiên hơn một chút, Ôn Nhiên ngầm hiểu lập tức đưa tai lại gần, vừa căng thẳng lại vừa phấn khích.

Cậu nghe thấy Cố Quân Trì nói vào tai mình với giọng nói trầm thấp dễ nghe: "Qua Tết đưa cậu đi chữa ADHD (*)."

Ôn Nhiên: ?

(*) Rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) là một hội chứng bao gồm không chú ý, hiếu động thái quá và hấp tấp, bốc đồng. 3 dạng ADHD chủ yếu là giảm chú ý, tăng động/bốc đồng, và kết hợp cả hai dạng trên.

Đây có lẽ là bữa cơm ăn no nhất trong năm nay, Ôn Nhiên cảm giác như mình đã no đến tận não, dựa lưng vào tủ lạnh ngơ ngác nhìn Cố Quân Trì đi tới, nói với hắn: "Cậu sờ bụng tôi đi."

Cậu nắm lấy tay Cố Quân Trì đặt lên bụng mình, còn hỏi: "Có phải là to lên nhiều lắm không?"

Cố Quân Trì ấn lên bụng dưới của Ôn Nhiên mà không nói gì, Ôn Nhiên hơi khó hiểu nhìn hắn, sau khi nhìn nhau một lúc thì đột nhiên nhận ra gì đó, cậu bước sang một bên để tránh, hơi lắp bắp đổi chủ đề: "Ầy, không nói nữa, diễu hành sắp bắt đầu rồi, bọn mình ra ngoài thôi."

Cậu nói xong thì lập tức chạy đi tìm Lý Khinh Vãn, Cố Quân Trì đứng ở chỗ cũ nghiêng đầu nhìn bóng lưng cậu.

Lúc bọn họ chính thức ra khỏi nhà đã là hơn mười giờ, buổi diễu hành vừa mới bắt đầu, Ôn Nhiên kéo Cố Quân Trì chen vào đám người, Lý Khinh Vãn dắt tay Ngô Nhân đi theo sau bọn họ.

Đó là một buổi diễu hành theo phong cách cổ tích vô cùng mộng mơ, còn có không ít thú cưng được ăn diện rất đáng yêu hoà lẫn trong đó. Lúc mới đầu Ôn Nhiên khá là hưng phấn nhưng khoảng nửa tiếng sau thì cậu lại rút lui khỏi tiền tuyến, ngoan ngoãn nắm chặt tay Cố Quân Trì và đứng sát bên cạnh hắn.

"Mới đó mà đã mệt rồi à." Tiếng người xung quanh quá ồn ào, Cố Quân Trì cúi đầu lại gần bên tai hỏi Ôn Nhiên.

"Không phải." Ôn Nhiên uất ức nói: "Tôi bị giẫm những mười hai lần."

Vừa đáng thương vừa buồn cười, Cố Quân Trì nghĩ, có lẽ phải buộc một tấm biển với nội dung 'Giữ gìn cây cối, nghiêm cấm giẫm đạp' lên người Ôn Nhiên mới được.

Nhóm diễu hành gần như đi qua toàn bộ thị trấn nhỏ, cuối cùng mọi người tập trung tại quảng trường trước nhà thờ, chuẩn bị bắt đầu đếm ngược đến năm mới.

"5, 4, 3, 2—"

Keng——

Trong nhà thờ, tiếng chuông báo hiệu năm mới vang lên, thảnh thơi vang vọng trong đêm tuyết náo nhiệt.

Phút đầu tiên của năm mới, dưới gốc cây phủ đầy tuyết bên ngoài đám đông, trong lúc mọi người cao giọng hét lên "Chúc mừng năm mới", Ôn Nhiên lấy sợi dây chuyền đá opal đó ra: "Quà mừng năm mới!"

Đối với Ôn Nhiên mà nói, việc mua một viên đá giá 3999 cho mình chẳng khác nào đốt tiền, không khác gì phạm tội cả nhưng sau khi do dự và chần chừ thì cậu đã mua cho Cố Quân Trì— Cố Quân Trì nhìn cậu không hề bất ngờ.

Ôn Nhiên bị nhìn đến mức xấu hổ, giục Cố Quân Trì cúi đầu xuống rồi đeo sợi dây chuyền lên cổ hắn.

Sau khi đeo xong, Ôn Nhiên cầm mặt dây chuyền lên nhìn: "Thật sự rất đẹp."

Cậu mím môi: "Cậu, chắc là cậu đã nhận được món quà sinh nhật trước đó tôi làm cho cậu rồi nhỉ? Khi đó không có tiền nên chỉ có thể dùng vật liệu tổng hợp để làm cực quang, cho nên hôm nay khi nhìn thấy mặt dây chuyền này mới muốn mua tặng cậu."

Thật ra lúc này rất thích hợp để hôn nhưng dù sao cũng có giới luật do chính mình đặt ra nên Ôn Nhiên đã nhịn lại, cậu đang định dùng một cái ôm thay cho hôn thì mặt đã bị một đôi bàn tay giữ lấy.

Cố Quân Trì cúi đầu xuống, ghé sát môi Ôn Nhiên, nói với cậu: "Cảm ơn kỹ sư Lý, tôi thích lắm."

Vào phút thứ ba của năm mới, tuyết mỏng bắt đầu rơi từ trên trời xuống, hoạt động cai hôn của Ôn Nhiên chưa duy trì nổi một ngày đã tuyên bố thất bại, lén lút hôn một nụ hôn rất dài với Cố Quân Trì bên dưới gốc cây trắng muốt.

Sau khi đón năm mới về đến nhà không bao lâu, Ôn Nhiên và Cố Quân Trì đã chuẩn bị bước lên hành trình đuổi theo cực quang.

"Thấy cực quang xong thì về nhà ngủ, đừng chơi mệt quá nhé." Lý Khinh Vãn dúi cho mỗi người một bao lì xì đỏ: "Trên đường chú ý an toàn, có biết chưa?"

"Vâng, con biết rồi." Ôn Nhiên ôm bà: "Mẹ ơi mẹ nghỉ ngơi sớm đi, bọn con sẽ về sớm thôi."

Cậu cất bao lì xì đi rồi chạy ra khỏi cổng, nhanh như chớp chui vào chiếc xe đậu bên đường rồi thắt dây an toàn lại.

Đợi một lúc không thấy Cố Quân Trì đi tới, Ôn Nhiên quay đầu nhìn vào trong nhà, qua cửa sổ kính sát đất, cậu nhìn thấy Cố Quân Trì đứng trong phòng khách nói vài câu với Lý Khinh Vãn.

Không biết là đã nói gì mà sau khi nghe xong dường như Lý Khinh Vãn đã sửng sốt một lát, nhìn ra ngoài cửa sổ rồi lại nhìn Ngô Nhân, sau đó vui vẻ mỉm cười gật đầu. Bà vuốt tóc Cố Quân Trì, tay còn lại thì vỗ vai hắn.

Đợi đến khi Cố Quân Trì lên xe, Ôn Nhiên nhìn Lý Khinh Vãn đã đi ra ngoài cửa và đang mỉm cười với bọn họ, đột nhiên hạ cửa kính xuống, lớn tiếng nói: "Hẹn gặp lại mẹ!"

Lý Khinh Vãn vẫy tay: "Đi đường cẩn thận, mau về nhé."

"Đi thôi." Cố Quân Trì nhắc nhở cậu một tiếng rồi khởi động xe.

Sột soạt, bánh xe nghiền lên nền tuyết và lái về phía chân ngọn núi tuyết.

Sau khi lái ra khỏi nội thành, trên đường càng ngày càng im ắng và tối hơn, tuyết cũng lớn hơn rất nhiều, bay phấp phới trên kính chắn gió như những chiếc lông vũ không trọng lượng.

Lái xe liên tục hơn hai tiếng mà vẫn chưa ra khỏi tuyến đường vòng quanh chân núi, Ôn Nhiên nằm bò lên cửa sổ xe ngước nhìn núi tuyết, đột nhiên hỏi: "Cố Quân Trì, lúc đó khi nhìn thấy quà sinh nhật và thư tôi để lại cho cậu, trong lòng cậu nghĩ gì?"

Cố Quân Trì im lặng một lát, nói: "Mệt."

Khi mất đi một phần ý nghĩa quan trọng nhưng biết rõ rằng sẽ không bao giờ lấy lại được, ngay cả khả năng đau khổ cũng sẽ biến mất mà chỉ còn lại sự kiệt sức đầy bất lực. Nếu như bảo hắn miêu tả khoảng thời gian sau khi Ôn Nhiên ra đi thì có lẽ chỉ có một từ này.

"Vậy sau này cậu... có nhớ đến tôi không?"

"Có nghĩ đến khi bị thương và nằm mơ."

"Mơ thấy gì về tôi?"

"Mơ thấy cậu nói là phải đi."

Ôn Nhiên nhìn ra ngoài cửa sổ, dụi mắt: "Không có giấc mơ nào đỡ hơn một chút sao?"

"Vậy thì có lẽ sẽ chết trong mơ không thể tỉnh lại."

Ôn Nhiên lập tức quay đầu lại nhìn hắn, sau đó lại cụp mắt xuống nói: "Hình như tôi có thể hiểu được một chút."

"Có lần tôi cũng mơ một giấc mơ rất đẹp, sau khi tỉnh dậy cảm thấy cực kỳ buồn."

"Mơ thấy gì?"

"Tôi mơ thấy buổi tối đính hôn hồi cấp ba, cậu cũng đến." Ôn Nhiên tựa lưng vào ghế: "Cậu ngồi bên cạnh tôi, nói với tôi rằng đính hôn là thật, sau này chúng ta sẽ kết hôn."

Không biết tuyết đã ngừng rơi từ khi nào, ngoài xe gió lạnh rít gào, mỗi một nơi được ánh đèn chiếu sáng đều trắng xoá, chỉ có mỗi không gian nhỏ bé này mới ấm cúng chứa chấp bọn họ.

Cố Quân Trì nhìn con đường phía trước, một lúc lâu sau mới nhẹ giọng nói: "Là thật."

Soạt—— Tầm nhìn bên phải vốn đang bị núi cao che khuất hơn hai tiếng đồng hồ đột nhiên mở ra, gió lạnh từ vùng hoang vu ập đến, bọn họ cuối cùng cũng vòng qua núi tuyết và tiến vào cánh đồng tuyết vô tận này.

Ôn Nhiên căng thẳng nhìn về phía bên kia bầu trời: "Hình như có một chút màu xanh lá cây."

Xe vẫn đang không ngừng tiến về phía trước, Ôn Nhiên nhìn chằm chằm bầu trời, xác nhận mảng màu xanh đó dần đậm hơn và lan rộng hơn thì ngồi thẳng dậy, vui vẻ nói: "Là cực quang!"

Cố Quân Trì đánh tay lái một vòng, lái xe đến bên bờ của một hồ nước và rừng thông, mười phút sau chiếc xe dừng lại. Ôn Nhiên không chờ được mở cửa chạy xuống, suýt nữa thì bị vấp ngã vì đống tuyết cao đến cẳng chân.

"Là cực quang thật này, nhìn thấy rồi!" Cậu chỉ lên bầu trời và nói với Cố Quân Trì: "Đẹp quá đi mất!"

Cố Quân Trì nắm lấy tay cậu giúp cậu đeo găng tay vào, Ôn Nhiên chỉ quan tâm đến việc nhìn bầu trời, phấn khích đến mức đứng không nổi và cũng không cảm thấy lạnh, miệng không ngừng xuýt xoa nên không hề chú ý đến cổ tay và động tác của Cố Quân Trì hơi run, phải mất một lúc mới giúp cậu đeo găng tay vào được.

Nơi này giống như một không gian không thuộc về thế giới thực, một mảng cực quang màu xanh lá rộng lớn phủ kín bầu trời, hơn nữa còn hiển hiện trong một hình thái bùng nổ hiếm thấy, nhảy múa và biến đổi nhanh chóng trông như tà váy đung đưa dưới những vì sao lấp lánh, lại tựa như một cơn gió màu xanh đậm thổi qua chân trời và vùng hoang vu.

Khuôn mặt của Ôn Nhiên được cực quang chiếu sáng, mắt và miệng đều mở to không khép lại được, ngắm nhìn say đắm hồi lâu thì cuối cùng cũng nhớ ra là phải chụp ảnh lại. Cậu vội vàng lấy điện thoại ra dúi cho Cố Quân Trì: "Chụp ảnh giúp tôi với, phải chụp cả cực quang vào nữa!"

Mặc dù rất tích cực chụp ảnh nhưng động tác của Ôn Nhiên lại không theo kịp sự hào hứng, hai tay đan lại trước người trông như người gác cửa khách sạn.

"Đổi dáng khác." Cố Quân Trì thật sự không nhìn nổi nữa.

"Ò ò!" Ôn Nhiên gấp rút tìm kiếm dáng chụp trong bộ não cằn cỗi của mình, cuối cùng đã chọn tháo một bên găng tay ra làm động tác giơ dấu ✌🏻 rất quê.

Cố Quân Trì nhìn bàn tay giơ dấu ✌🏻của cậu, hiếm khi không lên tiếng chế nhạo.

Một lúc lâu sau, tay bị gió thổi lạnh cóng, Ôn Nhiên đang định hỏi Cố Quân Trì chụp xong chưa thì chợt liếc sang hai ngón tay đang giơ lên của mình.

Cậu ngơ ngác cúi đầu xuống, nhìn chiếc nhẫn kim cương trên ngón giữa của mình.

Chiếc nhẫn có hình dạng cành lá tinh xảo, mỗi chiếc lá đều được điểm xuyết một viên kim cương, bề mặt của chiếc nhẫn được khảm xung quanh bởi những viên kim cương màu xanh lá cây nho nhỏ, ngay chính giữa là một viên kim cương nước D với độ tinh khiết rất cao hình bầu dục, lúc này đang phản chiếu cực quang màu xanh lá, lấp lánh chiếu ra sắc lửa chói mắt.

(Cre: Artist @小盒装鬼奇煜记)

Lúc cúi đầu vẻ mặt cậu vẫn còn sững sờ, đến khi ngẩng đầu lên lại thì mắt Ôn Nhiên đã đỏ hoe: "Sao cậu có thể lén đeo nhẫn trong lúc đeo găng tay cho tôi chứ..."

"Cầu hôn, cầu hôn không phải nên nói chút gì đó sao...?"

Cậu còn chưa nói được hai câu đã bắt đầu khóc, mắt mũi đỏ hoe, nước mắt không ngừng rơi xuống, rơi lên mặt và bị gió thổi qua làm cho nhức nhối.

Cố Quân Trì tắt điện thoại đi bước tới trước mặt cậu, một tay chắn gió, một tay giúp cậu lau nước mắt.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ buổi đính hôn đó là giả, chiếc nhẫn này chỉ đến muộn mà thôi." Cố Quân Trì ôm lấy khuôn mặt đã khóc đến dúm dó của Ôn Nhiên: "Giấc mơ em mơ là thật, đính hôn là thật, muốn kết hôn cũng là thật."

Từ góc nhìn của Cố Quân Trì, hai chữ "kết hôn" xuất hiện còn sớm hơn những gì hắn tính trước rất nhiều, thế mà lại ở tuổi mười bảy.

Hắn là người cực kỳ khinh thường ảo tưởng, càng không thể tưởng tượng ra được mình và một omega sẽ có một tương lai như thế nào. Khi quyết định làm bản kế hoạch đó, hắn chắc chắn rằng mình đang rất lý trí, lý trí trong việc lên kế hoạch và thực hiện mọi thứ chứ không phải là ảo tưởng hay bốc đồng.

Nhưng vào lần đầu tiên nhìn thấy bản dự thảo kế hoạch, nhìn thấy những nội dung chỉ liên quan đến hai người là Cố Quân Trì và Ôn Nhiên, hắn vẫn không khỏi nghĩ đến tương lai.

Hắn nghĩ đến hình ảnh mình đến thăm Ôn Nhiên đang vô tư vô lo theo học chuyên ngành mà mình yêu thích trong kỳ nghỉ ít ỏi đến đáng thương ở trường quân đội.

Hắn thậm chí còn nghĩ đến việc đầu tiên Ôn Nhiên làm sẽ là ôm hắn khi bọn họ gặp nhau.

Nhưng cho dù đã nghĩ đến bước này, Cố Quân Trì vẫn cho rằng mình chỉ mở rộng suy nghĩ một cách thích hợp về nội dung của kế hoạch thôi, nhìn chung thì lý trí vẫn lớn hơn tình cảm.

Mãi cho đến sau này khi xem lại tài liệu đó, Cố Quân Trì mới nhận ra, hoặc nên gọi là thừa nhận, rằng hắn muốn ở bên Ôn Nhiên mãi mãi.

Nhưng mà—

"Mãi mãi quá xa vời." Cố Quân Trì nói: "Hãy ở bên nhau đến hết cuộc đời đi vậy."

Nước mắt bỗng nhiên chảy ra dữ dội hơn, Ôn Nhiên khóc thút thít, suýt nữa thì thở ra cả bong bóng nước mũi.

Tưởng rằng trên đời chỉ có mình mình để tâm và tưởng niệm ngày đính hôn đó nhưng hóa ra lại không phải vậy.

Chưa kịp đến kiếp sau, cũng chưa trở thành một đứa trẻ khỏe mạnh trong một gia đình hạnh phúc mà chỉ vật vờ từ Ôn Nhiên trưởng thành thành Lý Thuật— Nhưng không sao cả, đời này đã sắp sửa sẽ ở bên Cố Quân Trì mãi mãi.

"Vậy thì em hy vọng cả đời... có thể dài hơn một chút..." Ôn Nhiên khóc đến mức nói năng không lưu loát: "Em muốn ở bên anh thật lâu, thật lâu."

Cậu ôm chầm lấy Cố Quân Trì, vùi mặt vào lồng ngực hắn: "Anh có biết không, hôm qua em nằm mơ một giấc mơ."

"Em mơ thấy mình đang tưới nước cho một cây non nhỏ, nó nói với em là bây giờ nó rất khoẻ... Bảo bọn mình đừng buồn và đau lòng cho nó nữa... Nó nói rằng đợi khi nào khỏe hơn thì có lẽ sẽ có cơ hội trở thành người một nhà lần nữa."

"Mặc dù có hơi mê tín... nhưng anh miễn cưỡng tin một chút đi."

Cố Quân Trì ôm cậu chặt hơn từng chút một, khàn giọng 'Ừm' một tiếng.

"Không phải mê tín." Hắn nói.

Cực quang vẫn nhảy múa và biến đổi trên đỉnh đầu, trên nền tuyết không một bóng người tựa như tận cùng của thế giới, lễ đính hôn long trọng nhưng cô độc bảy năm trước cuối cùng đã trở nên trọn vẹn nơi đồng bằng trắng xóa chỉ có mình bọn họ này.

Sau khi khóc đủ rồi, Ôn Nhiên rời khỏi vòng tay Cố Quân Trì rồi lại im lặng nhìn chiếc nhẫn trên tay, mang theo giọng mũi nói: "Em muốn gọi video cho 339."

Cố Quân Trì đưa điện thoại cho cậu, Ôn Nhiên sụt sịt mũi, run rẩy mở khung chat với 339 lên.

Video được kết nối chỉ trong vài giây, 339 đứng trước ống kính, nhìn thấy Ôn Nhiên và Cố Quân Trì ở cạnh nhau thì thở phào một hơi: "Tôi còn tưởng có chuyện gì gấp xảy ra chứ!"

"Đón năm mới xong thì bọn tôi đi xem cực quang." Ôn Nhiên giơ tay trái lên để lộ ra chiếc nhẫn, cười với đôi mắt đỏ hoe: "Cậu nhìn này!"

"Nhẫn... nhẫn kìa!" Nước mắt chảy ra từ đôi mắt trông như trứng ốp la của 339: "Tôi, tôi đợi được ngày này rồi... cậu chủ... cậu chủ cầu hôn rồi...!"

Nó phấn khích đến mức xoay tròn mấy vòng trong phòng khách, làm đổ bình hoa cũng không buồn quan tâm mà vội lao về trước màn hình lại: "Vậy khi nào thì định kết hôn vậy! Khi nào sẽ có em bé vậy!"

Cố Quân Trì nói: "Dựng bình hoa lên."

339 hoàn toàn không nghe thấy mà còn bắt đầu phát hành khúc đám cưới, kiên định cúi chào một cái: "Tôi đang có 999+ kế hoạch và phương án làm đám cưới ở đây, xin Tiểu Thụ và cậu chủ cứ yên tâm!"

"Vẫn còn sớm mà!" Ôn Nhiên nhấc điện thoại lên một chút, để 339 cũng có thể nhìn thấy cực quang, cậu mỉm cười lớn tiếng nói: "Bọn tôi bắt được cực quang rồi, sắp sửa đến điểm dừng tiếp theo, tạm biệt 339!"

(Cre: Artist @锅锅努力画画)

339 rưng rưng nước mắt nhìn màn hình, thấy Ôn Nhiên và Cố Quân Trì mỉm cười vẫy tay chào tạm biệt nó trong video.

Tút— Cuộc gọi kết thúc, 339 rơi nước mắt, xúc động hồi lâu mới quay lại trước màn hình lớn trong phòng khách.

Màn hình được chia ra làm hai, một bên là Ôn Nhiên được ánh nắng chiếu rọi đang chơi "Đêm vùng cực ngày 19" bảy năm trước, một bên là Cố Quân Trì đang im lặng lắng nghe bản piano từ món quà sinh nhật của mình trong cảnh chiều ảm đạm.

Cùng với tiếng bánh răng vang lên cót két, hai bài "Đêm vùng cực ngày 19" trong hai video chồng lên nhau, nhẹ nhàng vang vọng trong căn phòng khách trống trải và yên tĩnh.

339 chăm chú nhìn màn hình, nó cảm thấy vị trí đang hít nam châm tủ lạnh ở ngực trái dường như trở nên ấm nóng, đã không còn đau đớn nữa.

Nó mỉm cười hạnh phúc và mong đợi, sau đó mới chợt nhớ ra hình như vừa rồi mình đã quên nói lời tạm biệt bọn họ, điều này không tuân theo nguyên tắc lịch sự trong chương trình của nó.

"Tạm biệt, Tiểu Thụ."

"Tạm biệt, cậu chủ."

— END —

Nhiên: Viên đá 3999 tệ đổi lấy nhẫn kim cương xa xỉ, quá là đáng đi!

Chia sẻ của tác giả: Đang nghỉ lễ nhưng vẫn rất bận, ngay cả cảm nhận khi kết thúc truyện vẫn chưa kịp viết, tóm lại là rất hạnh phúc vì có mọi người đồng hành cùng tôi lôi kéo hai đứa con cùng trưởng thành, cực kỳ cực kỳ cảm ơn 🌹Truyện chính đã kết thúc nhưng câu chuyện thì không, dù thế nào cũng sẽ gặp lại.

Vẫn như cũ thì ngoại truyện sẽ không viết trên Trường Bội mà đăng trên Weibo tuỳ thời gian, sau đó vào những dịp lễ Tết sẽ viết một vài trích đoạn ngắn đại loại vậy.

Không còn gì khác nữa rồi, hẹn gặp lại mọi người!

Gin: Và cuối cùng sau 9 tháng đồng hành cùng nhau (01/01/2024 – 04/10/2024) thì truyện của anh Cố và em Nhiên cũng đã đi đến hồi kết rồi 🥲 rưng rưng nhiều chút vì mỗi khi mần xong một bộ truyện là tui có nhiều cảm xúc dữ lắm, vừa tiếc nuối vì một bộ truyện hay đã kết thúc, vừa cảm thấy thành tựu khi mình đã gõ xong nhiều chữ như z mà lại còn thường xuyên đúng target hôm trước có bản raw hôm sau có bản edit dù lượng chữ ít hay nhiều nữa =))) Đây cũng là bộ truyện đầu tiên (và có thể là duy nhất) tui đu ngang raw nữa, cái cảm giác k biết trước tình tiết gì sẽ xảy đến và cùng những độc giả khác suy luận cho đến khi suy luận được chứng thực (hoặc đoán sai) thật sự nó thú vị kinh khủng luôn =))) Cũng trộm vía một xíu là bộ này cũng được kha khá bạn đọc recommend nên được nhiều bạn biết đến đi, nên là tui hong còn phải cô đơn khi bày tỏ vài dòng cảm nhận nho nhỏ cuối chương mà k có ai đáp lại như mấy bộ khác nữa hehe 😆

Một chút cảm nhận về truyện thì tui cảm thấy rất là trọn vẹn nha, kiểu như những điều mà tui nói riêng và độc giả bên Trung nói chung cảm thấy tiếc nuối khi Mạch không viết ở LMNTCĐ gần như đều được viết trong bộ này, chứng tỏ rằng Mạch Mạch có lắng nghe những góp ý của độc giả và cải thiện hơn ở GCTĐD và còn viết chắc tay hơn rất nhiều nữa. Cá nhân tui cảm thấy quyết định ngừng đăng truyện một tháng để sửa lại cho hợp lý hơn của Mạch rất đúng đắn luôn vì thật sự cảm nhận được ở bản sửa lại, hai đứa đến với nhau chỉ từ tình cảm thuần tuý và hoá giải hiểu lầm hơn là dùng tình dục để giải quyết ấy, có như vậy thì tình cảm mới càng thăng hoa hơn nữa. Bên cạnh đó thì đến bây giờ vẫn cảm thấy lối viết truyện của Mạch rất là hay ho, kiểu như trong sự nghiêm túc thì sẽ luôn luôn pha chút gì đó lém lỉnh hài hước á nên lúc đang buồn tự nhiên lại mắc cười nó cũng làm giảm áp lực đi phần nào =)))) Bà Mạch cũng là một trong những tác giả tui thấy viết truyện chắc tay, diễn đạt hay và đặc biệt là không sai chính tả nha trời ơiiii bả đỉnk =)))) Nếu như trong tương lai gần mà bả có dự định viết một bộ nào đó mới mà nó k dính vào lôi của tui thì có khả năng cao tui vẫn sẽ thầu nữa vì thật sự kiếm được một tác giả viết tốt hội tụ nhiều yếu tố vậy cũng hong dễ đâu, mong là khi đó vẫn sẽ được cùng mọi người đồng hành trên chặng đường đoáaa =)))) Chia sẻ cụ thể hơn chắc là tui sẽ viết trong post FB về chương này luôn vì trên đó tui thấy mọi người siêng gõ bình luận hơn trên Wattpad một tí, mọi người có thể lên đọc để chiêm nghiệm cả cảm nhận của những độc giả khác nữa nhennnn (nhưng vẫn hy vọng mọi người để lại comment trên Wattpad nữa, dài cũng được vì tui thích đọc lắm) 😚 Cảm ơn cả nhà nhiều vì đã đi cùng tui trong một hành trình dài như z 💞🙆🏻‍♀️

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.