Chương trước
Chương sau


Sắp bắt được cậu rồi.

Kỳ lạ thay, cậu bị ánh mắt trong màn hình nhìn chằm chằm đến mức hơi hãi hùng khiếp vía, lúc Ôn Nhiên phản ứng lại được thì cả người đã vô thức lùi lại một bước, đầu đập vào mũi của đồng nghiệp đang đứng phía sau, đối phương lập tức kêu lên thảm thiết một tiếng.

"Xin lỗi xin lỗi......"

Một đồng nghiệp khác bật cười: "Làm gì mà sợ dữ vậy, cũng có phải là bắt cậu đâu."

"Đúng đấy, nhiêu đó đã doạ được cậu rồi, tôi mới bảo là thức khuya tăng ca sẽ ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần mà."

Ôn Nhiên cười gượng một tiếng rồi lách ra khỏi nhóm người, ngồi xuống trước máy tính của mình ngẩn người một lúc, chuyển sự chú ý sang những tham số chi chít.

Bài kiểm tra mô phỏng và đánh giá diễn ra rất thuận lợi, tiếp theo đây sẽ là kiểm tra ống thông gió, lần này Ôn Nhiên chủ yếu phụ trách thiết kế đường ván cánh máy bay, trước mắt cậu vẫn chỉ là trợ lý kỹ sư nhưng một vài người ngang hàng trong phòng ban đã được tham gia không ít dự án dưới sự dẫn dắt của các kỹ sư cao cấp đi trước rồi.

Đặc thù của ngành này là hệ số chịu lỗi thấp và yêu cầu cao, cho dù ở trường học có đạt được những thành tích vẻ vang đến đâu thì sau khi vào nghề vẫn phải bắt đầu học lại từ đầu. Ôn Nhiên biết rõ mình chỉ có thể xem như có khiếu tàm tạm so với những người đứng đầu ngành, nhưng dựa vào hứng thú và sự chuyên tâm, hai năm nay dường như cũng may mắn vượt qua mỗi một bài kiểm tra, có được một vài thành tích ấn tượng.

Hồi đầu năm, Ôn Nhiên đã nghiên cứu và thiết kế ra được một phương án nâng cấp liên quan đến cánh máy bay xoắn hình nón, dự kiến lực nâng ở trạng thái bay ở độ cao bình thường sẽ tăng 5.9%, lộ trình tăng thêm 7%, trong tình huống bình thường, việc cải thiện hai điều này có nghĩa là phải hy sinh một phần tính năng tốc độ siêu thanh, nhưng trong cuộc thử nghiệm cuối cùng, dữ liệu cho thấy hệ thống tốc độ siêu thanh chỉ hạ xuống chưa đến 0.8%.

Đây là một lần nâng cấp kỹ thuật có giá trị đổi mới đáng kể, nhưng phương án này cuối cùng vẫn không được áp dụng vì Bộ Chỉ huy Quân sự Liên minh sau khi nhận được tin tức đã lập tức đến đàm phán với công ty, mua đứt tài liệu thiết kế của Ôn Nhiên.

Lãnh đạo ít nhiều gì cũng có chút tiếc nuối vì thành tựu kỹ thuật bị cướp đi nhưng cũng kể từ đó trở đi, mọi người bắt đầu chính thức gọi omega yên tĩnh và thông minh này là 'Kỹ sư Lý'. Bản thân Ôn Nhiên đương nhiên cũng vui mừng nhưng không liên quan gì đến tiền thưởng hay sự công nhận của người khác mà chỉ cảm thấy rằng theo một ý nghĩa nào đó, mình đã gián tiếp tham gia vào việc thiết kế máy bay chiến đấu, không thể không nói đây giống như một kiểu giấc mơ thành hiện thực.

"Máy bay mô hình chắc là điều chỉnh thêm một chút là thử nghiệm được rồi nhỉ? Bài kiểm tra ống thông gió tuần sau vẫn diễn ra ở phòng thí nghiệm gần căn cứ không quân." Một đồng nghiệp vừa thu dọn máy tính vừa nói: "Chỉ mong lần này đừng bị bộ chỉ huy quân sự hẫng tay trên nữa, thăng cấp một lần có dễ dàng gì đâu, đúng là."

"Này... Cậu chờ mong cái gì đó tốt hơn chút đi!"

Sau khi tăng ca đêm, mọi người không còn sức lực nói chuyện thêm nữa, tạm biệt nhau xong thì lần lượt rời khỏi phòng làm việc về nhà ngủ bù. Ôn Nhiên mua một ít đồ ăn ở cửa hàng tiện lợi trong ga tàu điện ngầm, dựa lên tường vừa ăn vừa mở điện thoại tìm kiếm: Thường xuyên chóng mặt và chảy máu mũi là vì sao?

Thường xuyên chóng mặt và chảy máu mũi, năm triệu chứng chính nhất định phải hiểu của bệnh bạch cầu!

Các triệu chứng và dấu hiệu chung thường thấy của u nội sọ bao gồm đau đầu, chóng mặt...

...

Cảm thấy mình sẽ ngã xuống đất và chết ngay trong giây tiếp theo, Ôn Nhiên im lặng tắt điện thoại đi, quyết định vẫn nên đặt lịch khám sức khỏe thì đảm bảo hơn.

Sau khi về nhà tắm rửa xong, Ôn Nhiên nằm vật xuống giường, khí hậu ở thành phố S thiên về ấm áp nên tháng mười vẫn còn nóng. Nghĩ đến tối qua cả đêm không về nhà, thế là Ôn Nhiên yên tâm thoải mái mò mẫm điều khiển từ xa bật điều hòa lên.

Trước khi đi ngủ cậu gửi tin nhắn cho Châu Chước, nói với hắn là tối nay mình sẽ đến làm thêm. Ôn Nhiên không đợi tin nhắn trả lời mà đã nhắm mắt lại, chìm vào giấc ngủ giữa tiếng ồn phà phà của chiếc điều hòa cũ kỹ.

Lúc ngủ dậy đã là xẩm tối, Ôn Nhiên ngơ ngác nhìn trần nhà một phút, sau đó đứng dậy khỏi giường, rửa mặt rồi cầm chìa khóa ra khỏi nhà, trước khi đi có vặn một vòng chốt an toàn như thường lệ.

Trên đường đến ga tàu điện ngầm, cậu lại gửi tin nhắn cho Châu Chước: Xin hãy chừa lại một phần cơm nhân viên cho em nhé, cảm ơn.

Châu Chước: Dựa vào đâu?

Nói thì nói vậy nhưng sau khi đến quán bar, Ôn Nhiên vẫn được ăn phần cơm của nhân viên dưới cái nhìn khinh bỉ của Châu Chước, ăn xong thì rất biết điều thay đồng phục ra bắt đầu làm việc. Châu Chước giống như một người giám sát hà khắc, đi tuần tra và bắt bẻ khắp nơi, tạo ra bầu không khí làm việc khó chịu cho nhân viên.

Cuối cùng, hắn đi đến bên cạnh Ôn Nhiên: "Đã tăng ca đêm rồi còn đến làm thêm, đột tử thì phải làm sao? Dù sao lúc đó cũng mất hơn một năm mới hồi phục lại sức khoẻ, để tâm chút đi."

"Điểm tâm gì cơ?" (*) Ôn Nhiên lau bàn: "Anh chỉ sợ em chết trong tiệm của anh, ảnh hưởng đến việc kinh doanh của anh thôi."

(*) "để tâm chút đi" (上/点/心) có thể hiểu thành "lên điểm tâm" (上/点心) trong nhà hàng

Châu Chước nghiến răng nghiến lợi rít lên một tiếng: "Một ngày nào đó anh mà chết trẻ thì chắc chắn là do bị cậu chọc tức, bảy năm trước lẽ ra không nên quen biết cậu."

Ôn Nhiên dùng bàn tay vừa cầm khăn lau bàn vỗ lên vai hắn, an ủi: "Đừng nói như vậy."

Bọn họ gặp lại nhau có thể xem như duyên phận, đó là tháng thứ hai cậu nằm trong bệnh viện, gần như đã có thể tự xuống giường đi lại. Mỗi ngày ở trong phòng bệnh thật sự rất chán, Ôn Nhiên sẽ thường đến vườn hoa nhỏ dưới lầu đọc sách hoặc ngẩn người, hơn nữa còn nhờ đó mà làm quen được một cô bé thích vừa đu xích đu vừa hát.

Chưa được mấy ngày, cô bé đã hát xong tất cả những bài hát mà mình biết trước mặt Ôn Nhiên, bèn hỏi cậu có biết hát không, có thể dạy mình không. Ôn Nhiên có hơi khó xử, cậu không nhớ lời những bài hát thịnh hành, nhạc thiếu nhi thì bài cậu biết cô bé cũng biết, cuối cùng chỉ hát được bài hát ru ở cô nhi viện kia.

"Biển lớn xanh là bầu trời của cá, trẻ nhỏ ngủ mơ trong những đám mây..."

"Tảo biển là chiếc gối mềm mại, ánh trăng là ngọn đèn xa xôi..."

"Anh ơi, anh hát hơi khó nghe, hay là thôi đi." Cô bé không nhịn được cắt ngang cậu.

Ôn Nhiên vuốt mũi: "Ò, được rồi."

Sau đó có một giọng nói vang lên từ phía sau: "Có phải cậu lớn lên ở cô nhi viện không?"

Ôn Nhiên còn chưa kịp quay đầu lại thì cô bé đã thấy bất bình trước: "Mắc gì chửi người ta!"

"Cái này cũng tính là chửi hả? Hơn nữa cũng đâu có hỏi nhóc, kích động cái gì, qua kia chơi đi." Alpha nhìn Ôn Nhiên vừa xoay người lại, dưới mắt phải cậu có một nốt ruồi lệ, hắn dừng lại một lát, hỏi: "Cậu là Tiểu Thụ sao?"

Ôn Nhiên đứng dậy, một lúc sau mới gật đầu, dùng giọng điệu do dự hỏi: "Tiểu Trác?"

Xa cách mười năm, những người bạn cùng chơi ở cô nhi viện lại nhận ra nhau. Ôn Nhiên mới biết được rằng sau khi Tiểu Trác được đưa về đã sống không hề ra hồn, mẹ thì qua đời, cha hắn là một con ma cờ bạc, có mấy lần thậm chí còn định bán con trai mình để trả tiền thua cược, cuối cùng Tiểu Trác đi theo một họ hàng bỏ trốn sang vùng khác, còn chưa học hết cấp ba đã bắt đầu lăn lội ngoài xã hội.

Và sở dĩ hắn xuất hiện ở bệnh viện nhỏ và nát này cũng là vì cha đánh bạc thua nợ nên bị đánh đập tàn nhẫn, được người qua đường gần đó đưa đến để giải cứu, bán sống bán chết kéo dài được vài ngày, mười phút trước vừa mới qua đời.

"Chết rồi thì tốt, nếu không thì lại đòi khởi tố tôi vì không đưa tiền cấp dưỡng nữa." Châu Chước châm một điếu thuốc: "Không đáng làm cha cũng không đáng làm người, đầu thai sớm một chút đối với ai cũng tốt."

Ôn Nhiên không dám đưa ra bình luận gì mà chỉ gật đầu theo.

Cậu không ngờ Tiểu Trác cũng giống như mình, đã sống một cuộc sống khốn khổ trong suốt mười mấy năm qua, đồng thời cũng đón chào một khởi đầu mới trong bệnh viện nhỏ này.

"Có còn nhớ lúc ở cô nhi viện, tôi luôn không đủ ăn nên cậu thường xuyên chia đồ ăn và đồ lót dạ cho tôi, cuối cùng thì bản thân cậu lại bị kiểm tra ra suy dinh dưỡng."

"Quên mất rồi." Ôn Nhiên suy nghĩ hồi lâu vẫn không nhớ ra: "Chỉ nhớ là anh đã giúp tôi đánh người bắt nạt tôi thôi."

Châu Chước búng tàn thuốc, cau mày nói: "Suy nghĩ của cậu có vấn đề, tại sao chỉ nhớ mỗi việc người khác đối xử tốt với mình mà bỏ qua những gì mình đã cho đi, như thế chẳng phải là cả đời luôn phải sống trong sự mắc nợ và biết ơn người khác sao?"

Một câu nói nhắm đúng trọng tâm nhưng Ôn Nhiên lại ngẩn người một lúc lâu, nhìn chằm chằm vào chiếc xích đu đung đưa dưới ánh nắng, đột nhiên cảm thấy nhẹ nhõm hơn đôi chút.

"Đúng rồi, khoảng thời gian này alpha đó đã đến đây mấy lần rồi, lần nào cũng hỏi cậu có ở đây không, anh thấy con người cậu ta cũng không tệ, cậu có hứng thú không?"

Ôn Nhiên ngẩng đầu lên, nghi hoặc hỏi: "Ai cơ?"

"Alpha mà gọi White Lady (*) hơn nửa năm ấy! Lễ Tết còn đặt hoa và tặng quà cho cậu, mặc dù cậu đều không cần." Châu Chước cạn lời: "Bỏ đi, người thả thính cậu nhiều như vậy, không nhớ cũng là chuyện bình thường, đây là danh thiếp cậu ta nhờ anh đưa cho cậu."

(*) White Lady: là một loại cocktail cổ điển được pha chế từ rượu gin, cointreau hoặc Triple Sec, cùng với nước chanh tươi và một cái lòng trắng trứng tùy ý. Loại đồ uống này thuộc dòng sidecar, được làm bằng gin thay cho brandy.



Hắn nhét một tấm danh thiếp vào túi áo sơ mi của Ôn Nhiên: "Anh đã điều tra rồi, là một luật sư khá là nổi tiếng, cậu cứ cân nhắc xem."

"Không cân nhắc đâu." Ôn Nhiên nói.

"Làm sao, cậu có người mình thích rồi à? Hay là lén lút yêu đương sau lưng bọn anh?"

"Em không thích luật sư lắm." Ôn Nhiên gấp giẻ lau lại hai lần: "Cảm giác như sẽ lừa sạch tiền tiết kiệm của em."

Châu Chước trợn mắt nói: "Cậu bị bệnh thần kinh đấy à! Người ta là luật sư đàng hoàng, ai mà thèm tơ tưởng đến chút tiền đó của cậu, đời này cậu cứ sống với cái máy bay nát đó của cậu đi."

Ôn Nhiên mỉm cười, do dự một lát rồi hỏi: "Gần đây có tin tức gì mới của mẹ em không?"

Mấy năm nay Châu Chước vẫn luôn giúp đỡ cậu tìm tung tích của Lý Khinh Vãn nhưng chỉ có thể xác nhận rằng lần cuối cùng bà xuất hiện là ở thủ đô mười mấy năm trước, trước khi biến mất đã mua một tấm vé đi một thành phố khác, cuối cùng không lên xe mà cứ thế bị cắt đứt dấu vết.

"Nếu có thì anh có thể không nói cho cậu sao?" Vẻ mặt của Châu Chước trở nên nghiêm túc hơn một chút: "Vẫn là câu nói đó, cậu phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, đừng ôm kỳ vọng quá lớn."

Ôn Nhiên cúi đầu xuống, gật đầu: "Em biết mà."

Mười giờ rưỡi, sau khi giao ca với đồng nghiệp, Ôn Nhiên quay lại phòng thay đồ đếm tiền boa hai lần, sau đó gấp lại nhét vào túi, đồng phục phải mang về nhà giặt nên cậu cứ mặc thế luôn, bước ra cửa sau để đi bắt tàu điện ngầm.

Thật ra cậu muốn đến Blue Glass một chuyến nhưng chắc chắn là đã đóng cửa rồi, ngày mai rồi tính vậy.

Chuyến tàu điện ngầm cuối cùng vắng tanh, Ôn Nhiên không nhìn điện thoại mà tựa lưng vào ghế chán nản nhìn TV trên tàu đang phát quảng cáo thuốc mọc tóc ba lần, cuối cùng khung hình đột nhiên thay đổi, khúc nhạc mở đầu đầy chính nghĩa và hào hùng của kênh tin tức quân sự vang lên.

"Chiến dịch liên hợp ở chiến khu phía Bắc đã giành được thắng lợi, ngoại trừ quân đội đóng quân ra, các quân đội tham gia khác đã lần lượt rút lui. Cuộc họp sau chiến tranh sẽ được thống nhất tổ chức vào ngày mai với sự tham dự của các tư lệnh và chỉ huy từng chiến khu với tư cách đại diện ..."

Ôn Nhiên nhìn chằm chằm vào hình ảnh liên quan đến chiến khu phía Bắc trên màn hình, tàu điện ngầm đến ga rồi cũng không để ý, mãi cho đến khi cửa khoang mở ra trong tiếng bíp bíp bíp nhắc nhở, cậu mới tập trung lại tinh thần, đứng dậy bước ra khỏi khoang tàu.

Sau khi xuống tàu và bước vào con hẻm được từng ngọn đèn đường chiếu sáng, gió đêm từ phía sau thổi tới, lùa vào trong cổ áo, lông tơ sau lưng đột nhiên dựng đứng lên. Ôn Nhiên rụt cổ lại, bỗng nhiên cảm thấy hơi căng thẳng nên đã dừng bước, cậu chậm rãi quay đầu lại nhìn, không có gì cả, chỉ có bóng một vài chiếc ô tô phóng nhanh qua ở phía xa xa ngoài hẻm.

Ôn Nhiên quay đầu lại, tăng tốc độ bước chân đi ra khỏi con hẻm, những cửa hàng và những sạp bán hàng ven đường vẫn chưa nghỉ bán đã kéo cậu trở lại cõi trần náo nhiệt. Lúc đi ngang qua một cửa hàng trái cây thường lui tới, Ôn Nhiên đi vào mua vài quả táo.

Ôn Nhiên xách táo đi vào hành lang, đèn cảm biến màu cam tự động sáng lên, Ôn Nhiên chạy chậm lên lầu, lấy chìa khoá ra, cắm vào lỗ khoá rồi xoáy.

Một tiếng "cạch" giòn tan vang lên, bàn tay đang cầm chìa khoá của cậu cứng đờ giữa không trung.

Chìa khóa chỉ xoay nửa vòng rồi không xoay thêm được nữa, cửa đã mở ra.

Rõ ràng cậu đã vặn chốt an toàn thêm một vòng trước khi ra ngoài rồi, không thể nhớ nhầm được.

Đầu óc trống rỗng, Ôn Nhiên quay đầu nhìn cánh cửa đối diện, hàng xóm của cậu là tài xế xe tải, phần lớn thời gian đều bôn ba bên ngoài, một lần ra khỏi nhà ít nhất phải nửa tháng mới về, nếu như nhớ không nhầm thì lần cuối cùng đối phương ra khỏi nhà là bốn ngày trước, hiện tại đang không có ở nhà.

Đèn cảm ứng tối trở lại, tầm nhìn chìm vào bóng tối, Ôn Nhiên nuốt một ngụm nước bọt, chậm rãi rút chìa khóa ra, nắm lấy tay nắm cửa kéo ra ngoài từng chút một. Mặc dù đã rất cẩn thận nhưng cánh cửa gỗ cũ kỹ vẫn phát ra một tiếng cọt kẹt đột ngột và chói tai không hề nể mặt, Ôn Nhiên lập tức nín thở.

Cậu lại gần khe cửa, mùi hương quen thuộc của nhà mình vốn dĩ phải ngửi thấy lúc này đây đã bị mùi pheromone alpha rõ rệt bao phủ, như thể một bàn tay vô hình không dưng lại đưa ra bóp lấy cổ họng.

Ngay cả pheromone của mình còn không ngửi được, giống như một beta thật sự vậy, Ôn Nhiên đã quên mất rằng bao lâu rồi chưa ngửi thấy mùi pheromone. Đã lướt qua hàng ngàn hàng vạn người, trên đời này người có thể khiến cho cậu nhận ra được bằng pheromone chỉ có một mà thôi.

Trong nhà vô cùng vắng lặng, Ôn Nhiên máy móc đứng thẳng dậy rồi mở cửa ra, trong bóng tối, cậu nghe thấy tiếng người mơ hồ ở tầng dưới, cậu đi vào nhà, pheromone alpha lập tức bao phủ lấy cậu như một trận sương mù.

Rèm cửa trong phòng khách mỏng như tờ giấy, ánh sáng lờ mờ chiếu vào một nửa, mơ hồ phác họa bóng người màu đen trong phòng khách, Ôn Nhiên giơ tay chạm vào mép cửa, dùng đầu ngón tay đầy mồ hôi lạnh nhẹ nhàng bật ngọn đèn với công suất rất thấp lên.

Rầm——! Vào giây phút ánh đèn sáng lên, gió lùa làm cho cửa đột nhiên đóng sầm lại, cơ thể Ôn Nhiên run lên cầm cập, ánh mắt thì bất động rơi vào người alpha đang khoanh tay dựa vào bên cạnh tủ bát ở đầu bên kia phòng khách, màng nhĩ bị tiếng tim đập làm cho chấn động đến mức có cảm giác sưng lên.

Cố Quân Trì đang mặc một bộ quân phục chiến thuật lục quân, cầu vai và phù hiệu đeo tay đã cởi hết, mái tóc sạch sẽ xoã tung không chải chuốt, hơi nghiêng đầu nhìn về phía cậu.

"Về rồi à."

Câu đầu tiền hắn cất tiếng nói sau nhiều năm xa cách là một câu chào hỏi hàng ngày quen thuộc đến mức tưởng chừng như đã sống cùng nhau rất lâu, thế nhưng Ôn Nhiên lại cảm thấy có một dòng sóng ngầm dài đằng đẵng đang ẩn giấu dưới giọng nói trầm hơn trước đây của hắn, đang gầm lên và trấn áp về phía này.

Ôn Nhiên mở to mắt nhìn về phía khuôn mặt khó phân biệt biểu cảm đang ẩn giấu trong bóng tối đó, mở miệng, giọng nói hơi khàn đi vì cổ họng đang căng chặt: "Sao cậu lại ở đây?"

Một tiếng "chậc" rất khẽ vang lên, tựa như hơi bất mãn, Cố Quân Trì bỏ tay xuống đặt lên mép tủ, hỏi một đằng trả lời một nẻo: "Cậu gầy đi rồi."

Hắn càng bình tĩnh thì Ôn Nhiên càng sợ hãi, răng cưa của chìa khoá cắm sâu vào lòng bàn tay đẫm mồ hôi, dùng giọng nói run rẩy hỏi lại lần nữa: "Tại sao cậu lại ở đây?"

Cố Quân Trì không trả lời mà đứng thẳng người dậy, bước từng bước đi tới, sàn nhà cũ kỹ bị giẫm lên phát ra tiếng cọt kẹt theo bước chân.

Ánh sáng ảm đạm chậm rãi cắt qua khuôn mặt hắn, giống như đuổi theo đường rạng đông trải dài vạn dặm, từ chiến khu phía Bắc hoang vu và xa xôi đến căn nhà nhỏ này, cũng là từ sự từ biệt không rõ mặt mũi hết lần này đến lần khác cho đến ngày hôm nay sau bảy năm dài đằng đẵng.

Tóc của alpha không ngắn cũng không dài, để lộ ra mặt mũi rõ nét, đôi mắt đó vẫn là một màu đen sâu không thấy đáy, có thêm vài phần nghiêm túc và sắc bén hơn so với hồi thiếu niên, trên mặt không có biểu cảm gì mà chỉ vừa bình tĩnh vừa ung dung, thế nhưng ánh mắt lại nặng đến mức gần như lấn át cả Ôn Nhiên.

"Tôi đến thực hiện hôn ước của chúng ta."

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.