Chương trước
Chương sau
Tân đế đăng cơ, thế gia đưa mấy vị quý nữ đến tuổi vào cung để lấy lòng nhưng tất cả đều bị đưa về.

 

Hắn chỉ tên, muốn trưởng nữ của Thẩm gia, Thẩm Bích Vân.

 

Thẩm đại tiểu thư mới để tang vong phu kia.

 

Cũng là kẻ thù lúc nhỏ đã từ hôn với hắn để gả cho người khác, làm hắn mất hết mặt mũi.

 

1

 

Thẩm Bích Vân là trưởng tỷ của ta, ta là lục tiểu thư của Thẩm phủ, Thẩm Châu Vân.

 

Hôn ước của trưởng tỷ và tân đế Hoắc Nhiên được định ra lúc nhỏ.

 

Trưởng tỷ lớn hơn tân đế ba tuổi.

 

Lúc đó, hai nhà Hoắc Thẩm có quan hệ thân thiết, một văn một võ, trưởng tỷ đi theo cha tới tham dự tiệc đầy tháng của Hoắc Nhiên, nhìn thấy Hoắc Nhiên đáng yêu trắng trẻo trong tã lót, trưởng tỷ nâng cánh tay mập mạp chọc vào mặt hắn, nào ngờ đứa bé vừa rồi còn khóc lớn không ngừng lại lập tức ngừng khóc nỉ non.

 

Trẻ con vô tâm, người lớn cố ý.

 

Hoắc phu nhân vội hỏi: “A Bích có thích Nhiên đệ đệ không?”

 

Trưởng tỷ sững sờ khẽ gật đầu, giữa bữa tiệc ăn uống linh đình, mối hôn sự này cứ thế mơ hồ được xác định.

 

Lúc đó, trong Kinh thành lan truyền, tên nhóc Hoắc gia kia bám theo sau lưng Thẩm đại tiểu thư cả ngày không rời, do sợ Thẩm đại tiểu thư kinh tài tuyệt diễm, vứt bỏ hắn mà đi.

 

Lúc đó, Hoắc Nhiên huynh chỉ cười, xấu hổ cúi đầu xuống.



 

Hắn thích ở cạnh trưởng tỷ mà thôi, giống như chúng ta cũng thích ở cạnh trưởng tỷ dịu dàng hào phóng.

 

Mọi chuyện xảy ra biến cố vào năm Kiến An thứ tám, tân khoa Trạng Nguyên Thôi Thập An dạo phố, trưởng tỷ giống như bị mất hồn, làm ầm ĩ muốn hủy hôn, không phải khanh thì không gả.

 

Thì ra, năm ngoái trong lần nàng và tổ mẫu về nhà cũ ở Ngư Dương thăm bà cô, từng bị giặc cướp bao vây, rơi xuống vách núi, là Thôi Thập An cứu được nàng, vẫn luôn dùng lễ đối đãi, lặng lẽ đưa nàng về đoàn tụ với tổ mẫu, sau đó vì danh tiết của trưởng tỷ mà cả nhà đều không nhắc lại chuyện đó.

 

Phụ thân cực kỳ tức giận, phạt trưởng tỷ quỳ gối ở từ đường, tự ngẫm lại lỗi lầm.

 

Trong mắt phụ thân, trưởng tỷ luôn luôn đoan trang hào phóng, ôn hòa hiền thục, trong ấn tượng, đó cũng là lần đầu tiên nàng ngỗ nghịch với phụ thân, ngỗ nghịch với Thẩm gia.

 

Trưởng tỷ quỳ ròng rã suốt ba ngày, không ăn không uống, chủ mẫu không thể nhìn được, không biết dùng cách gì, lại thuyết phục được phụ thân, vác gương mặt mo đi tới Hoắc gia từ hôn, nói thẳng là tất cả nữ nhi còn lại của Thẩm gia, chỉ cần Hoắc Nhiên muốn, ông ấy đều sẽ tác thành.

 

Chuyện trưởng tỷ từ hôn làm xôn xao dư luận, Hoắc tướng quân quả thật đã nghe nói từ sớm, hai người phụ họa vài câu, nói đó vốn là lời nói đùa trong tiệc sinh nhật thôi, nhi nữ không muốn cũng không sao.

 

Nhưng Hoắc Nhiên huynh không muốn, hôm đó, hắn cưỡng ép chạy đến tìm trưởng tỷ, dầm mưa ở ngoài cửa rất lâu, trưởng tỷ đều đóng cửa không gặp.

 

Ta nể tình đồng môn, có ý tốt khuyên hắn nên quay về, đừng làm chuyện vô dụng nữa.

 

Chỉ thấy hai mắt hắn đỏ tươi, nhỏ giọng thì thầm: “Vì sao lại không quan tâm đến ta, vì sao các ngươi đều không cần ta.”

 

Ta chưa từng thấy ánh mắt hắn căm hận như vậy, ngày trước, hắn lúc nào cũng ôn hòa, đi theo sau lưng trưởng tỷ, nhìn nàng cười.

 

Cuối cùng, là thị nữ Thúy Liễu của trưởng tỷ đẩy cửa ra, trả lại tín vật đính hôn, cây trâm bạch ngọc truyền thừa của tổ tiên Hoắc phu nhân, cũng truyền lại lời của trưởng tỷ, nói rằng từ trước đến nay nàng chỉ coi hắn như đệ đệ, đối xử với hắn cũng không quá khác biệt so với những tỷ muội chúng ta, cũng mong hắn sớm ngày tìm được người trong lòng.

 

Ta nhìn thấy sự chờ mong trong đôi mắt Hoắc Nhiên huynh lập tức tiêu tan, mất hồn mất vía rời khỏi Thẩm phủ.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.