Chương trước
Chương sau
CHƯƠNG 956 : GIẪM LÊN MẶT MŨI.
-Um… cục trưởng, tôi có thể nói về vấn đề tự phê bình của cục trưởng?
Đinh Nhị Cẩu quả thực là đang muốn gây hấn .
-Nói….
Lý Pháp Thụy rít ra một chữ như vậy, rồi không nói gì thêm.
-Vậy thì được rồi..trước tiên là nói về điểm thứ nhất, vừa rồi cục trưởng tự phê bình là lãnh đạo sơ sót với cấp dưới, tôi cho rằng hành vi như thế đúng là đang tồn tại, lúc trước thì tôi không biết, nhưng ngày hôm qua tôi đã tự mình trải qua, bởi vì có một bản án khiếu oan, tôi mang theo người của văn phòng tiếp dân khiếu nại cùng đồng chí chi đội trưởng giam sát cảnh sát đến huyện Thanh Hà điều tra nghiên cứu, lúc đến hiện trường mới biết, thoáng cái lôi ra được một nhóm cảnh sát của phân cục công an huyện Thanh Hà tham nhũng , tôi liền báo cáo với cục trưởng, nhưng gọi điện thoại mãi mà vẫn không được, cục trưởng… ông làm cục trưởng công an thành phố Hồ châu, trong tay được chính phủ giao cho nắm giữ lực lượng công an nhân dân để giữ gìn trật tự trị an, lúc đó ông đang ở đâu?
Lúc người của kỷ ủy thành phố mang bọn người Dương Gia Hà đi, Đinh Nhị Cẩu có gọi điện thoại đến phòng làm việc của Lý Pháp Thụy, nhưng chỉ có tiếng tít tít rồi tắt ngấm không có người nhận.
-Tôi không biết ngày hôm qua ông có tình huống gì đặc biệt nên không nghe máy hay là vẫn thường xuyên như vậy…
. . .. . .
Mọi người bắt đầu kinh hãi nhìn cái miệng Đinh Nhị Cẩu đang nói với Lý Pháp Thụy bẳng kiểu cách đó, tất cả mọi người đã thấy được, hôm nay chuyện này không đơn giản là phê bình và tự phê bình, lúc này Đinh Nhị Cẩu đang muốn chọc giận Lý Pháp Thụy, tiểu tử này đừng nhìn tuổi còn trẻ, nhưng đầu óc không có đần, nếu như ai cho là hắn đang động kinh, như vậy thì sớm muộn gì ai cũng đều phải động kinh .
-Đó là tôi nói về điểm thứ nhất, còn đây là điểm thứ hai, cục trưởng nói vấn đề xây dựng lực lượng không có làm tốt, kỳ thật không đơn thuần là vấn đề xây dựng tư tưởng, tôi cảm thấy được hiện tại toàn bộ công an thành phố Hồ Châu đều có vấn đề, làm một người cảnh sát dù là lãnh đạo, tôi đề nghị lúc rỗi rãnh nên ra ngoài đường đi một vòng, để nhìn xem tình hình trị an trên đường, xã hội đen hoành hành, thu phí bảo kê, băng đảng đua xe, bên đường thì trộm cắp giựt dọc ra sao, kỳ lạ ngay cả con gái của chủ nhiệm phòng tổ chức cán bộ thành phố cũng không dám ra ngoài cửa, vì sao ? Bởi vì cô ấy bị bắt cóc, vụ án nghiêm trọng đến như thế mà bây giờ cũng chưa có phá án được , cục trưởng …những vấn đề này có chứ ?
-Nói tiếp đi…
Lý Pháp Thụy cắn răng nói, hắn hiện tại đã hối hận khi mở cuộc họp này, nhưng nếu lúc này dừng lại, vậy thì có ý nghĩa mình bị bại, rơi vào thế hạ phong với một tên tiểu tử còn thò lò mũi xanh.
-Còn vấn đề thứ ba là cục trưởng nói có người làm việc hành động bát nháo, không kỷ luật, không tổ chức không theo quốc pháp, không xem ai ra gì, tuy cục trưởng không có nêu đích danh, nhưng tôi cũng biết là ám chỉ tôi… ."
Đinh Nhị Cẩu cũng biết hôm nay hành động của mình không sáng suốt, vừa nhâm chức, ngày hôm sau liền dám cùng lãnh đạo khiêu chiến, chuyện này không phù hợp quy tắc trò chơi quan trường, nếu Lý Pháp Thụy có ý kiến là gì đi nữa, tốt nhất là phải có biểu hiện tôn trọng hắn, rồi sau đó hạ đao gϊếŧ chết từ phía sau lưng hắn mới là người thông minh.
Thế nhưng Đinh Nhị Cẩu không đợi được đến lúc đó rồi, bởi vì trong mắt Đinh Nhị Cẩu, Lý Pháp Thụy gã lãnh đạo này chỉ là thứ rác rưỡi, trong mắt của hắn, chỉ cần có chỗ dựa là bí thư Thạch Ái Quốc là đủ, hắn còn trẻ như vậy mà lại đến cục công an, chắc chắn là sẽ có rất nhiều người không phục hắn, như vậy phương thức tốt nhất là phải lập uy, phải đem người lợi hại nhất làm cho gục xuống, cũng như trước kia cái gọi là cao thủ giang hồ tìm cao thủ tỷ thí, bởi vì đây là phương thức nhanh nhất trực tiếp thành danh….
-Chuyện không kỷ luật, trước lúc tôi đi đến huyện Thanh Hà thì đã đến văn phòng báo cáo, với lại cùng đi còn có người của văn phòng tiếp dân khiếu nại và giám sát cảnh sát theo qiu trình đi tìm hiểu chuyện khiếu nại, chứ không phải là đi du sơn ngoạn thủy, đây coi như là việc không kỷ luật sao?
-Chuyện không làm theo quốc pháp, tại phân cục công an huyện Thanh Hà có vấn đề tham nhũng, tôi báo cáo với cục trưởng, nhưng cục trưởng không có mặt ở đây, tranh thủ thời gian từng giây phút phá án rất quý giá, nhất là việc xử lý trong nội bộ cảnh sát chúng ta, tại vì bọn họ không phải là người bình thường, bọn họ quen thuộc quy tắc điều tra cùng với cách làm của chúng ta, bọn họ có súng, một khi xảy ra chuyện thì ai chịu nổi trách nhiệm này ? Cho nên khi không liên lạc được với cục trưởng, tôi phải báo cáo lên thành ủy, tại vì cục công an thành phố không phải vương quốc độc lập, lãnh đạo cục công an còn có chính quyền thành ủy, cục công an còn phải phục tùng dưới sự lãnh đạo của đảng, chứ không phải là riêng cá nhân của người nào.
Đinh Nhị Cẩu nói đến đây, sắc mặt âm trầm dọa người …
-Chuyện hành động bát nháo hồ đồ, ngày hôm qua tôi nhận được báo cáo từ văn phòng tiếp dân, nói là người của huyện Thanh Hà đến cục công an thành phố khiếu nại, gọi tôi đi đến tìm hiểu, lúc đến nơi thì thấy ba người phụ nữ mặc áo vải trắng, trên nền vải trắng viết thật to chữ « OAN.. », hỏi ra mới biết được là họ đến khiếu oan , trên đường lúc ấy người vây quanh rất nhiều, nếu không kịp thời xử lý , nhất định sẽ trở thành vụ khiếu kiện tập thể, trong khi cục trưởng đã cho tôi quản lý văn phòng tiếp dân, tôi không thể né tránh, đã vậy chuyện khiếu oan này lại liên quan đến bộ phân cảnh sát chúng ta, trách nhiệm thuộc về chi đội giám sát cảnh sát, mà bộ phận đó cũng là thuộc về tôi quản, như vậy tôi mang người của văn phòng tiếp dân cùng giám sát cảnh sát đi đến huyện Thanh Hà tìm hiểu xử lý, chuyện này có tính là hành động bát nháo hồ đồ?
-Nói xong chưa?
Lý Pháp Thụy bình tĩnh hỏi, lúc này hắn đã không còn có thể tức giận nỗi nữa rồi , Lý Pháp Thụy biết rõ trong chuyện này hắn đã quá chủ quan, vì đánh giá thấp đảm lượng cùng trí tuệ của Đinh Nhị Cẩu.
-Vẫn chưa có nói hết…
Đinh Nhị Cẩu lạnh lùng nói.
-Nói tiếp….
Lý Pháp Thụy gật đầu nói .
-Cục trưởng… chi đội giám sát cảnh sát thành phố có phải dùng để xử lý vi phạm kỷ cương pháp luật của cảnh sát ? Nhưng tôi nghe nói chi đội giám sát cảnh sát này đã năm năm qua chưa có xử lý qua một vụ án nào, chuyện này là bình thường sao? Nếu chi đội giám sát cảnh sát thành phố hoạt động không hiệu quả hoặc không có làm gì, thì để bộ phận này tồn tại làm gì?
-Đồng chí nói vậy là có ý gì ?
Lý Pháp Thụy lại nổi điên lên, vừa rồi ngươi đã nói, ta có thể từ từ tính toán với người sau, nhưng ngươi không thể lại cứ tiếp tục giẫm lên mặt mũi ta như thế…
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.