Chương trước
Chương sau
Nguyên một đêm, Kỳ Trường Ức ôm Bùi Tranh không buông tay, trong cơn mơ màng, còn muốn sờ một sờ soạng lên da thịt ấm áp, để xác định người còn đó, sau đó mới lại ngủ tiếp.

Nhưng khổ nhất là Bùi Tranh bị hắn ôm, không có cách nào ngủ an ổn.

Khi ngày mới sang, Bùi Tranh liền thật cẩn thận đem tiểu nhân nhi đang nằm trong lòng nhẹ nhà dịch sang bên cạnh, đắp chăn cho hắn, sau đó đi ra cửa.

Lúc Kỳ Trường Ức tỉnh lại, sờ bên người trống không, vội mở choàng mắt, quả nhiên không thấy Bùi Tranh.

Khuôn mặt nhỏ của hắn lập tức tuyệt vọng.

"Hức..."

Bùi ca ca.

Kỳ Trường Ức gọi hai tiếng, nhưng Bùi Tranh không tới, người tới thay vào đó là Thừa Phong.

"Điện hạ, ngài đã tỉnh. Chủ tử đã theo quan viên trong thành đi thị sát, chủ tử nói nói chờ lúc ngài tỉnh lại để ngài rửa mặt trước, rồi dùng điểm tâm sáng."

Mấy hạ nhân tiến vào đem điểm tâm sáng đặt lên bàn, sau đó có người hầu hạ Kỳ Trường Ức thay y phục.

Sau khi mặc xong quần áo rồi xuống giường, Kỳ Trường Ức ngồi xuống trước bàn, tâm tình ăn uống một chút đều không có.

"A Phong, Bùi ca ca khi nào trở về a, vết thương của hắn còn chưa khép miệng lại, không thể khắp nơi chạy loạn."

Thừa Phong nói, "Điện hạ, ngài yên tâm, thân thể chủ tử trong lòng y hiểu rõ, hẳn là sẽ sớm trở lại."

"Bùi ca ca luôn không biết yêu quý thân thể, đem thân thể tàn phá đến suy sụp phải làm sao bây giờ, nếu là sư phụ ở đây thì tốt rồi, sư phụ khẳng định có thể nhanh chóng chữa khỏi cho Bùi ca ca."

Kỳ Trường Ức khi đã khôi phục ký ức, tất nhiên cũng sẽ nhớ lại Thẩm Hoan.

"A Phong," Kỳ Trường Ức nhìn Thừa Phong hỏi, "Ngươi nói, sư phụ vì cái gì không chịu đi cùng chúng ta, chúng ta cùng nhau trở về Đế Đô Thành, vĩnh viễn không xa rời nhau không phải rất tốt sao? Ta cùng sư phụ cùng nhau sinh sống trong ba năm, sư phụ luôn chiếu cố ta, quan tâm ta, mua cho ta đồ ăn ngon, dù chính nàng còn luyến tiếc không nỡ ăn một miếng làm sao có thể tách xa ta được?"

Thừa Phong dừng một chút, "Điện hạ, Thẩm sư phụ nàng tuy rằng là nữ tử, nhưng là tình cảm cùng trí tuệ nhìn xa trong rộng so với nam tử không kém là bao, trong lòng nàng chính là lo lắng cho an nguy của toàn bộ ngoại tộc. Nếu ngoại tộc bị hủy diệt, chỉ sợ Thẩm sư phụ sẽ rất đau khổ, cho nên cam tâm tình nguyện tạm thời gác lại tình cảm cá nhân, muốn cùng các tướng sĩ, thủ vệ ở biên cương tiền tuyến chiến đấu."

"Nhưng mà, nơi đó quá nguy hiểm, ta thực lo lắng cho sư phụ" nghĩ đến đây đuôi mắt Kỳ Trường Ức có chút ửng đỏ.

Lúc này cửa có người đẩy ra, Bùi Tranh đi vào.

Kỳ Trường Ức thấy người tới, lập tức liền đứng lên, nhanh chạy tới cạnh cửa nghênh đón.

"Bùi ca ca!" Kỳ Trường Ức tiến lên ôm lấy eo Bùi Tranh, còn nhớ thương thế của hắn, liền tránh chỗ bị thương, sau đó đầu dựa vào trước ngực Bùi Tranh.

Bùi Tranh vừa vào cửa đã bị tiểu nhân nhi ngoan ngoãn mềm mại chủ động nhào vào trong ngực, khóe môi sủng nịch nói, "Tỉnh dậy khi nào vậy? Hửm?"

Kỳ Trường Ức chôn đầu không nói lời nào.

Bùi Tranh nhìn Thừa Phong, Thừa Phong cúi đầu lui ra ngoài, giữ mạng quan trọng hơn.

Nhìn đầu nhỏ chôn ở trước ngực chính mình, Bùi Tranh cảm thấy tiểu nhân nhi thật đúng là càng thêm bện hắn, bất quá trong lòng Bùi Tranh lại rất là sung sướng, ước gì hắn còn có thể lại dính chặt hơn một chút.

Ôm tiểu nhân nhi ngồi xuống, Bùi Tranh nâng cằm hắn lên, thấy khóe mắt hắn hồng hồng, đuôi mắt còn hơi hơi rũ xuống, thoạt nhìn đáng thương vô cùng.

"Vừa rồi có chuyện gì? Như thế nào lại ủy khuất như vậy?"

Kỳ Trường Ức mím môi, "Bùi ca ca, ngươi vừa rồi đi đâu, lúc ta tỉnh cũng không tìm được ngươi"

Ngữ khí nghe tới thật sự là ủy khuất tàn nhẫn.

Bùi Tranh mân mê cằm nhỏ, "Ta đi theo quan viên đi trong thành xem bá tánh chạy nạn được an trí như thế nào, lcú đi ngươi còn đang ngủ, liền không muốn đánh thức ngươi. Làm sao vậy, tiểu tâm can, giận ta?"

Kỳ Trường Ức nghe xong lắc đầu, "Không có tức giận, nhưng vì không tìm được Bùi ca ca, ta lo lắng cho ngươi, bất quá A Phong đã tới nói cho ta"

"Cùng Thừa Phong nói cái gì?"

Bùi Tranh bưng lên một chén cháo trên bàn, múc một muỗng, đặt ở bên môi thổi, sau đó đưa tới bên miệng Kỳ Trường Ức.

"Há ra."

Kỳ Trường Ức ngoan ngoãn há miệng uống sạch muỗng cháo, sau đó mới trả lời Bùi Tranh.

"Hàn huyên sư phụ cùng Bùi ca ca, ta rất nhớ sư phụ"

Bùi Tranh lại đút cháo cho hắn.

"Thẩm sư phụ cả đời đã cứu vô số người, nhưng đồ đệ lại chỉ có một mình ngươi, ngươi đối với nàng, là người đặc biệt nhất."

Kỳ Trường Ức càng thêm nhớ nhung Thẩm Hoan, thời điểm cùng sư phụ ly biệt, hắn còn chưa khôi phục ký ức, cũng chưa có thể cùng sư phụ nói nhiều hơn vài câu, hiện tại nhớ ra rồi, lại không thấy sư phụ.

Như vậy chờ đến lần sau tái kiến sư phụ, nhất định phải thỉnh cầu nàng tha thứ, đồ nhi bất hiếu, cư nhiên sẽ đem sư phụ đều quên mất.

Bùi Tranh uy Kỳ Trường Ức ăn xong một chén cháo lớn, sau đó Kỳ Trường Ức lại tự mình thay thuốc cho Bùi Tranh.

Trải qua hai ngày, vết thương đã bắt đầu chậm rãi khép miệng lại, mà bá tánh lánh nạn trong thành đều được an trí thực thỏa đáng, bọn họ mong muốn nhanh chóng rời khỏi nơi đây, trờ về Đế Đô Thành.

Bởi vì trong Đế Đô Thành truyền đến tin tức, trong cung đã xảy ra biến cố rất lớn.

Sau khi thu thập đơn giản, quan viên trong thành đã an bài xe ngựa cho bọn họ, ba người liền nhanh chóng trở về Đế Đô Thành.

Lộ trình di chuyển suốt đêm mấy ngày, rốt cuộc cũng đến trước cửa thành Đế Đô Thành.

Cả một đoạn đường đi, chứng kiến bên trong thành Thiên triều, rời xa biên cương, là cuộc sống an bình, các bá tánh an cư lạc nghiệp hoà thuận vui vẻ, không thể tìm được hình ảnh bá tánh ở biên cương đang chịu đủ gió lửa chiến tranh bào mòn cùng tra tấn.

Trên đường lớn Đế đo thành vẫn giống như trước kia, xe ngựa như nêm cối tấp nập qua lại, người đến người đi rộn ràng nhốn nháo.

Hai ngày trước Đế Đô Thành vừa mới có trận tuyết đầu mùa, trên mặt đất còn rất nhiều tuyết đọng, thành trì trước mắt là một mảnh màu trắng.

Xe ngựa đi vào cửa thành, ở trước cửa phủ Thừa tướng chậm rãi dừng lại.

Từ khi rời khỏi Phủ Thừa tướng, đã rất lâu sau đó không có trở về .

Bùi Tranh xuống xe ngựa trước, theo sau đem Kỳ Trường Ức từ trên xe ôm xuống.

Tiểu nhân nhi bận một thân mũ gấm áo cừu thật dày, đứng ở cửa phủ Thừa tướng, nhìn rất lâu.

Nơi này, hắn rất quen thuộc, ở nơi này hồi ức có tốt có xấu, có ngọt có đau, hiện tại, hắn lại về rồi.

"Đi thôi."

Bùi Tranh nắm tay tiểu nhân nhi, mang hắn hướng vào bên trong.

Mới vừa bước vào trong viện, trong sân liền có một đám nha hoàn, nô bộc cúi đầu chờ, quản gia Lý Ngọc liền đứng đằng trước đám hạ nhân.

Kỳ Trường Ức vừa thấy thân ảnh Lý Ngọc, hốc mắt liền ươn ướt.

"Tiểu Ngọc Tử......"

Lý Ngọc có chút kinh ngạc ngẩng đầu lên, cùng Kỳ Trường Ức rưng rưng hai tròng mắt, hắn lập tức liền minh bạch.

Điện hạ của hắn đã trở lại.

"Điện hạ, điện hạ, ngươi, ngươi nhớ ra ta? Ngươi nhận thức được ta?"

Lý Ngọc có chút lắp bắp không dám tin tưởng.

Kỳ Trường Ức bước nhanh đi tới trước mặt hắn, đối với hắn mở ra vòng tay, "Tiểu Ngọc Tử, Tiểu Ngọc Tử, ta như thế nào sẽ quên được ngươi? Ngươi là Tiểu Ngọc Tử của ta a, là Tiểu Ngọc Tử bồi ta cùng nhau lớn lên a."

Lý Ngọc thật cẩn thận Kỳ Trường Ức, ngay lập tức đã bị Kỳ Trường Ức ôm chặt.

"Tiểu Ngọc Tử, mấy năm nay vất vả cho ngươi, hiện tại ta đã trở về, ngươi sẽ vẫn là Tiểu Ngọc Tử của ta sao?"

Lý Ngọc cũng chảy ra nước mắt, hắn lau nước mắt, dùng sức gật đầu.

"Sẽ! Sẽ! Đương nhiên sẽ! Ta vĩnh viễn là Tiểu Ngọc Tử của điện hạ!"

Chủ tớ hai người còn đang cùng nhau hàn huyên, Kỳ Trường Ức bỗng nhiên bị Bùi Tranh đứng ở một bên lôi đi.

"Có gì hàn huyên để sau, Lý Ngọc, trong phủ không phải còn có rất nhiều sự tình sao, ngươi đi trước đi."

Hai người đi rồi, Lý Ngọc còn đứng tại chỗ lau nước mắt, không rõ nguyên do nhìn bóng dáng hai người một trước một sau rời đi.

Nào có, đại nhân rời đi lâu như vậy, trong phủ nào có chuyện gì?

Bùi Tranh kéo Kỳ Trường Ức đi về phía trước, tới hậu viên, mới chậm bước chân lại.

Trong hậu viên vẫn luôn có người quét tước, hiện tại rất là sạch sẽ, tuyết đọng đều đã được dọn dẹp gọn trong một góc, hơn nữa còn có người dùng tuyết đọng đắp ra một người tuyết.

Kỳ Trường Ức thấy người tuyết kia, nhanh chân chạy qua, vui vẻ vây quanh người tuyết quan sát, sau đó chỉ vào người tuyết quay sang chỗ Bùi Tranh lớn tiếng nói, "Bùi ca ca, ngươi mau tới đây xem, người tuyết!"

Bùi Tranh đứng ở một bên, hờ hững nhìn.

Nhìn bộ dáng Kỳ Trường Ức thích thú, hắn thích tuyết Bùi Tranh biết, thích đắp người tuyết Bùi Tranh cũng biết, nhưng người tuyết này xấu như vậy, vừa nhìn chính là lung tung đắp lên, có cái gì đẹp?

Nhưng Kỳ Trường Ức vẫn là hớn hở nhìn một hồi lâu, còn không dừng dùng tay chỉnh sửa, bồi đắp thêm.

Bùi Tranh thấy hắn tay nhỏ đông lạnh đỏ bừng, liền không được để hắn lại chơi tiếp, tiếp tục kéo hắn vào bên trong tiểu lâu.

Tiểu lâu bài trí giống như trước kia, một chút cũng chưa thay đổi, bên trong châm lò than nên rất ấm, đi vào một lúc liền cảm thấy nhiệt khí phả vào mặt.

Kỳ Trường Ức mặc đồ rất dày giống hết như tiểu hài tử tròn như bông, bị nhiệt khí phả vào mặt khiến hai má trở nên ửng hồng.

Bùi Tranh đem hắn kéo qua, đem áo choàng lông cừu tháo xuống, nhìn khuôn mặt hắn ửng đỏ một mảnh mê người, nhịn không được liền duỗi tay nhéo vào một chút.

Ngón tay hơi lạnh ở trên da thịt kiều kiều nộn nộn lướt qua, nhẹ nhàng nhấn một cái liền lưu lại một dấu tay trắng nõn, nâng tay lên chỗ trắng nõn sẽ lập tức trở nên càng hồng.

Kỳ Trường Ức bắt được tay Bùi Tranh, ấn ở trên mặt chính mình, tay hắn có chút lạnh lạnh, áp lên gương mặt đang tỏa ra nhiệt khí của mình, rất là thoải mái.

Kỳ Trường Ức còn cố tình thoải mái nhỏ giọng rầm rì "Ân, Bùi ca ca, tay ngươi thật lạnh, thật thoải mái nga"

Một tay Bùi Tranh áp lên mặt hắn, một tay kia hắn đè lên vòng eo tinh tế nhỏ nhắn kia, liền đem người ấn vào trong lòng ngực.

Hiện tại là ở phủ Thừa tướng, tuy rằng còn có một đống sự tình sứt đầu mẻ trán chờ xử lý, nhưng Bùi Tranh nghĩ cũng lười quản.

Nếu có thể, hắn thật muốn lập tức liền đi từ quan, mỗi ngày ngốc tại trong nhà, mỗi ngày bị tiểu nhân nhi dính nhớp quấn lấy, không màng thế sự, bất luận chính biến.

Thân thể độ ấm còn cao, Bùi Tranh lướt từ trên má tiểu nhân nhi rồi dừng lại trên cằm, ngón tay hơi hơi nâng lên, cặp mắt hạnh long lanh chớp chớp.

Hai đôi môi chậm rãi sát vào, hô hấp gần sát nhau, lại chưa chạm vào nhau.

-------------*-------------
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.