Chương trước
Chương sau
Những ngày kế tiếp, binh mã của Thành Vương lại phát động vài lần tấn công phía ngoài cổng thành Hoàng Châu. Nhưng địa thế Hoàng Châu vốn dễ thủ khó công, không phải là chuyện dễ dàng đối với những người này. Thêm vào đó, vài lần quân thủ thành đều giữ vững được thành, khiến sĩ khí của binh mã Thành Vương giảm sút, không còn mãnh liệt như đêm tấn công đầu tiên.

Dân chúng Hoàng Châu vẫn sống trong cảnh lo sợ, nhưng việc quân thủ thành thành công dần dần làm họ tự tin hơn. Ngoài việc sửa chữa những căn nhà bị cháy hỏng đêm đó, họ dần dần cố gắng khôi phục cuộc sống trước đây. Quân thủ thành hàng ngày vẫn tuần tra trên đường phố, tìm kiếm xem có sót lại thích khách nào không, để tránh ngày nào đó chúng lại gây rối, làm dân chúng hoảng loạn.

Khi binh biến không còn quá căng thẳng, Cơ Hành và Lục Cơ cũng không ở trong phủ nữa. Sáng hôm đó, sau nhiều ngày mưa, trời lại quang đãng, ánh mặt trời chiếu rọi ấm áp. Văn Nhân Diêu đang dạy Lâm Nghiêu đọc chữ trên bát quái đồ của hắn. Cha mẹ, anh chị em của Lâm Nghiêu đều đã được Văn Nhân Diêu và Khương Lê lo liệu chôn cất. Lâm Nghiêu cũng không còn chỗ nào để đi, nên đành bám trụ lại đây. Dù sao, dù Lâm Nghiêu không nói, Khương Lê cũng sẽ không để cậu ở lại một mình trong căn nhà cũ.

Lục Cơ từ ngoài bước vào, nói: "Lưu Thái phi bị ban chết rồi."

Khương Lê vừa mới dậy, bước vào đại sảnh, nghe thấy câu nói này. Cơ Hành ngồi trên ghế uống trà.

"Đã chết rồi sao?" Khương Lê bước ra, cũng ngồi xuống ghế hỏi: "Thành Vương không phái người đến cứu?"

"Không." Lục Cơ nhún vai.

"Vậy kế hoạch dụ rắn ra khỏi hang của Hoàng thượng coi như thất bại." Khương Lê nói.

Cơ Hành nghe vậy, cười một tiếng, "Chưa chắc."

Khương Lê nhìn hắn, Lục Cơ giải thích: "Thành Vương vốn ích kỷ, Hoàng thượng chắc chắn biết điều này. Đi cứu Lưu Thái phi ở trong cung thật quá nguy hiểm, lại làm rối loạn kế hoạch ban đầu của hắn. Một khi xảy ra chuyện này, Lưu Thái phi chắc chắn phải hy sinh. Hoàng thượng nếu thực sự muốn dụ rắn ra khỏi hang, chắc chắn có cách khác. Chính vì hiểu rõ bản chất của Thành Vương, nên Hoàng thượng trực tiếp ban chết Lưu Thái phi. Lưu Thái phi dù sao cũng không thoát khỏi cái chết, chi bằng sớm cho dân chúng một lời giải thích."

"Thì ra là vậy." Khương Lê gật đầu. Nàng hiểu Hồng Hiếu hoàng đế chủ yếu qua những gì nghe từ Thẩm Ngọc Dung và cha mình kể lại. Trong kiếp này, nàng gặp Hồng Hiếu hoàng đế chỉ vài lần, biết vị đế vương này còn nhiều át chủ bài, nhưng cụ thể mối quan hệ giữa ông và Thành Vương, Khương Lê vẫn chưa rõ.

"Còn nữa, Hoàng thượng đã phái Vũ Vệ tướng quân tới Hoàng Châu."

Khương Lê nói: "Đây là tin tốt."

Vũ Vệ tướng quân tới, thành Hoàng Châu coi như được bảo vệ.

Lục Cơ liếc nhìn Cơ Hành rồi mới nói: "Chiêu Đức tướng quân cũng đang trên đường về kinh."

Giọng nói của hắn rất kỳ lạ, khiến Khương Lê cũng nhìn Cơ Hành. Vẻ mặt Cơ Hành không đổi, chỉ nói: "Thành Vương muốn tiến lên Yên Kinh rồi."

Khương Lê suy nghĩ một lúc, hỏi: "Thành Vương không đánh lại Chiêu Đức tướng quân, đúng không?"

Cơ Hành khẽ cười, nói: "Một con sói và một con hổ, ngươi nghĩ là sói cắn chết hổ, hay hổ ăn thịt sói?"

Hắn nói nhẹ nhàng, nhưng khiến Khương Lê lạnh sống lưng. Bề ngoài Cơ Hành nói Thành Vương không đối địch lại Chiêu Đức tướng quân, nhưng ngẫm kỹ lại, lời này không phải như vậy. Thành Vương đã chuẩn bị cho thời khắc này nhiều năm, khiến trước đây Hồng Hiếu hoàng đế cũng không dám động đến hắn. Nhưng trong lời nói của Cơ Hành, Thành Vương và Chiêu Đức tướng quân thực lực chênh lệch lớn, nếu Chiêu Đức tướng quân thật sự mạnh như vậy, có nghĩa là ông đã chuẩn bị từ rất lâu.

Năm đó, ngoài việc tiên đế đột ngột điều Chiêu Đức tướng quân tới Tây Bắc, không có sự việc gì đặc biệt xảy ra giữa tiên đế và ông ta. Chiêu Đức tướng quân có uy hiếp đến ngai vàng của Hồng Hiếu hoàng đế không? Nếu biết điều này, Hồng Hiếu hoàng đế chắc chắn sẽ không để Chiêu Đức tướng quân hồi kinh.

Khương Lê luôn nghĩ rằng, chuyện của Ân Trạm có lẽ liên quan đến một bí mật lớn của hoàng thất. Nhưng ít nhất hiện tại, nàng chỉ mới thấy được một góc nhỏ. Hơn nữa, Cơ Hành và Cơ lão tướng quân đều nhắc nhở nàng không nên can thiệp vào chuyện này. Khương Lê không muốn can thiệp nhiều, nhưng linh cảm mách bảo nàng rằng chuyện này không muốn can thiệp cũng không được, vì Khương gia cũng dính líu vào.

Nàng phải bảo vệ Khương gia, bảo vệ bản thân, bảo vệ Tiết Hoài Viễn và kế nghiệp. Nếu không, chỉ một sai lầm nhỏ, sẽ mất tất cả.

Khi đang suy nghĩ những điều này, Cơ Hành đứng dậy, đi ra ngoài, Lục Cơ hỏi hắn: "Đại nhân muốn đi đâu?"

"Ra ngoài đi dạo." Hắn đi đến cửa, dừng lại một lúc, hỏi Khương Lê: "Đi cùng không?"

Khương Lê đứng dậy: "Được."

Ánh nắng vẫn rực rỡ như thường ngày, sau cơn mưa trời lại càng sáng hơn. Trên đường phố trong thành, đá và những mảnh gỗ rơi từ mái nhà xuống khắp nơi. Một số đã được sửa chữa lại, có người ở. Một số chưa được sửa chữa, người ta dựng tạm những căn nhà tranh bên cạnh. Trên đường còn có những quan tài chưa kịp chôn cất, một số nhà sư ngồi bên cạnh quan tài, tụng kinh siêu độ.

Trẻ con không biết chuyện gì đã xảy ra, chưa hiểu được sự tàn khốc của chiến tranh. Khi cha mẹ không để ý, chúng chơi đùa với bạn bè, cười nói vui vẻ. Cha mẹ chúng thì biết rằng sắp tới sẽ không yên ổn, ai cũng mang bộ mặt u sầu.

Các cửa hàng bên đường phần lớn đã đóng cửa. Rất ít cửa hàng còn mở cửa, phía trước có một quán trà bánh vẫn mở. Cửa đã bị cháy đen, nhưng vẫn không đóng. Bên trong bàn ghế ít hơn nhiều so với trước, một đôi vợ chồng già đang bận rộn.

Nhưng những ngày này, ai còn tâm trí ngồi uống trà ăn bánh, nên trong quán không có khách. Nếu có, cũng chỉ là những phụ nữ vội vàng, móc ra vài đồng xu từ tay áo, mua một gói rồi vội vàng rời đi.

Trong tình hình này, đường phố cực kỳ nguy hiểm, mặc dù ở nhà cũng không an toàn hơn nhiều, nhưng ít nhất vẫn tốt hơn là lang thang trên đường. Ai biết những thích khách hung ác có thể bất ngờ xuất hiện giết người không.

Khương Lê dừng lại trước quán trà bánh, nói: "Ta đi mua ít đồ."

Vì nha hoàn tạm thời mời đến đã rời đi, tình hình của Cơ Hành và mọi người không thích hợp để người ngoài có mặt. Nên không có người hầu hạ Khương Lê, nhưng Khương Lê vốn không phải tiểu thư được nuông chiều, cũng không thấy có vấn đề gì. Nàng còn giúp dọn dẹp nhà. Về thức ăn thì đều do Văn Kỷ mua từ bên ngoài, trong thành đều như vậy, tất nhiên không có gì ngon miệng, chỉ để no bụng mà thôi.

Khương Lê muốn mua một số bánh ngọt, không phải cho bản thân mình mà là cho Lâm Nghiêu. Thằng bé mặc dù mỗi ngày đều có người ở bên cạnh, nhưng đến tối thường xuyên gặp ác mộng, mơ thấy cảnh cả gia đình mình bị thảm sát, khóc lóc không ngừng. Văn Nhân Diêu cũng bó tay không biết làm sao. Trẻ con thường thích ăn đồ ngọt, mua một ít về, chắc chắn Lâm Nghiêu sẽ thích.

Đôi vợ chồng già thấy Khương Lê tới, liền hỏi Khương Lê cần gì. Khương Lê chọn một ít, đợi ông lão gói lại thì tiện thể hỏi người phụ nữ: "Bà, trong thành thế này mà sao các người vẫn mở tiệm?"

Bà cụ cười một tiếng, nói: "Tiệm này là tiệm cũ, là do cha mẹ chúng tôi để lại. Chúng tôi ăn ở đều trong tiệm, dù có chiến tranh đánh vào, chúng tôi cũng chẳng còn chỗ nào khác để đi. Hơn nữa, nếu những binh lính thực sự vào thành, trốn trong nhà hay ngoài đường đều giống nhau cả. Sống một ngày thì vui một ngày, người già như chúng tôi cũng chẳng còn sợ gì nữa."

Khi bà đang nói, ông lão đã gói xong bánh, đưa đến tay Khương Lê. Khương Lê định trả bạc, bỗng nhớ ra hôm nay đã thay áo, để quên túi tiền ở nhà. Nàng nghĩ một lúc, định tháo chiếc vòng trên tay xuống, thì một bàn tay dài thon thả đưa tới, cầm một thỏi bạc, đặt trước mặt bà cụ.

"Đây..." bà cụ kinh ngạc, nói: "Không cần nhiều thế. Chúng tôi cũng không có nhiều tiền lẻ..."

"Không cần đâu."

Khương Lê quay đầu lại, thấy Cơ Hành không biết từ lúc nào đã đến bên cạnh mình. Chắc hẳn là đợi nàng lâu rồi, lại thấy nàng khó xử, nên cố ý đến giúp đỡ.

"Cô gái nhỏ," bà cụ ngay lập tức cảm kích nói: "Chồng cô, đúng là một người tốt."

Khương Lê đỏ mặt, đang định giải thích, thì Cơ Hành đã kéo nàng rời đi.

Khương Lê ôm trong lòng túi giấy dầu tỏa hương thơm ngọt ngào, ngẩng đầu nhìn Cơ Hành, thấy hắn vẫn mỉm cười nhàn nhạt, chậm rãi bước đi.

"Ngài vừa rồi có nghe thấy không..."

"Gì cơ?" Hắn nghiêng đầu nhìn Khương Lê, ánh mắt đầy thú vị.

"Bà cụ này nói ngài là người tốt." Khương Lê thản nhiên đáp lại: "Ngài không phải nói, trên đời này chỉ có một mình ta nghĩ ngài là người tốt, bây giờ có thể nói là có hai người rồi."

Cơ Hành ngẩn người, có lẽ không ngờ nàng sẽ nói điều này. Nhưng rất nhanh đã phản ứng lại, nói: "Ta cũng không ngại để bà ấy rút lại lời nói của mình."

Lời này nghe lạnh lùng, Khương Lê không nói gì. Nàng mới nhận ra, Cơ Hành đang nắm tay áo của mình, tuy nhiên tay áo của họ rộng lớn, nhìn từ xa giống như hắn đang nắm tay nàng. Khương Lê cảm thấy không thoải mái. Nàng không biết Cơ Hành là vì ghét người khác gần mình, hay là tôn trọng phụ nữ nên cố ý giữ khoảng cách.

Khương Lê lén muốn kéo tay áo mình ra khỏi tay hắn, nhưng không được, còn vì động tác quá mạnh mà suýt ngã, được Cơ Hành đỡ lấy.

"Đi cẩn thận." Hắn cười nói.

Khương Lê đành bỏ cuộc.

Hai người họ đi trên con phố ngoài thành Hoàng Châu, trong thời buổi hỗn loạn như thế này, ban ngày dám đi dạo trên phố thế này không nhiều. Hơn nữa, dung mạo Cơ Hành quá xuất chúng, ngay lập tức thu hút nhiều người chú ý. Người ta trốn sau cửa sổ, cửa nhà, lén nhìn họ. Đặc biệt là các cô gái trẻ, thấy Cơ Hành phong độ phi thường, đã ngấm ngầm ngắm nhìn. Tiện thể cũng nhìn chằm chằm Khương Lê đang bị Cơ Hành nắm tay.

Khương Lê thực sự dở khóc dở cười, nàng không thích bị người khác coi như món đồ quý hiếm mà ngắm nhìn.

Khương Lê nói: "Quốc công gia, ta thấy chúng ta nên về thôi. Hoặc ngài tự đi dạo, ta về trước."

"Cô làm Tiết Phương Phi thì hẳn đã quen rồi." Cơ Hành thong thả nhắc nhở.

Khương Lê nghẹn lời. Đúng vậy, khi nàng mới gả đến Yến Kinh, dung mạo nổi bật, cũng từng bị người ta ngắm nhìn khắp nơi. Ban đầu cũng không thoải mái, sau đó thì quen dần. Nhưng bây giờ nàng không còn là Tiết Phương Phi nữa. Khương Lê nói: "Quá khứ là quá khứ, hiện tại là hiện tại, ta không còn là Tiết Phương Phi nữa."

Cơ Hành: "Vậy thì cô càng nên quen."

Khương Lê hỏi: "Tại sao?"

"Ta không thích ở cùng chuột xám," hắn trả lời một cách hiển nhiên, "Nếu cô không đủ đẹp, thì đừng đứng trước mặt ta."

Khương Lê nhớ ra, đúng rồi, người này là kẻ thích đẹp ghét xấu. Nàng bất ngờ bắt được lỗ hổng trong lời nói của Cơ Hành, hiếm khi nảy sinh tâm trí hồn nhiên, liền ngẩng đầu hỏi Cơ Hành: "Vậy ý Quốc công gia là, bây giờ ta vẫn rất đẹp sao?"

Giọng nói vui mừng và đắc ý không giấu được, Cơ Hành không nhịn được quay đầu nhìn nàng. Cô gái ngẩng đầu, đôi mắt trong trẻo mang theo nụ cười, nét tươi sáng và mạnh mẽ của thiếu nữ phản chiếu trong đó, khiến nàng như hoa lê đầu xuân, trắng tinh khôi đáng yêu, thuần khiết đến mức khiến người ta cũng muốn cười theo.

Trong lòng Cơ Hành khẽ rung động.

Từ cô gái ấm áp nhưng lạnh nhạt, gian xảo nhưng cô đơn ban đầu đến bây giờ, nàng luôn thích cười, nhưng điều này so với lúc đầu gặp Khương Lê, đã khác hẳn. Nhưng đây có lẽ mới là bản chất thật của nàng, trong những năm qua, thời thiếu nữ của Tiết Phương Phi, khi chưa gặp Thẩm Ngọc Dung, nàng chính là như vậy.

Thật khó tưởng tượng sau này nàng trở thành một người phụ nữ nhàm chán, ngày ngày bận rộn với công việc vặt vãnh. Bỏ đi sự thông minh và linh hoạt của mình, chẳng khác gì những phu nhân quan gia xinh đẹp ở Yên Kinh. Thẩm Ngọc Dung biến một cây hoa lê mềm mại đáng yêu, tươi sáng hoạt bát thành một cây ăn thịt sống trong khu vườn tối tăm, thật sự là một sự lãng phí lớn cho một tài năng rực rỡ như nàng

Hắn vốn không phải người thương hoa tiếc ngọc, trên đời này cũng đã gặp không ít mỹ nhân. Hắn từng bị người ta mắng là sắt đá vô tình, nhưng lúc này cũng cảm thấy ánh nắng dịu dàng, nụ cười của nàng đáng yêu, chỉ hy vọng nụ cười như vậy có thể kéo dài, cô gái này, như hiện tại luôn là một thiếu nữ dũng cảm, có dũng khí đặt cược tất cả và may mắn được trời ưu ái.

Hắn tiến gần Khương Lê, nhẹ nhàng nói: "Ừ."

Khương Lê ngẩn ra.

Những lời chuẩn bị sẵn, định dùng để đấu khẩu với hắn, đều dừng lại. Nụ cười của chàng trai ấm áp, đôi mắt màu hổ phách không còn sự lạnh lùng và giả dối, giống như ánh nắng lúc này, ấm áp và sáng ngời.

Nàng đột nhiên không biết nói gì, má dần dần đỏ lên.

Con nai nhỏ đã yên tĩnh, đột nhiên từ từ đứng dậy, từ từ bước đi, sau đó nhảy nhót, chạy loạn trong lòng nàng, làm trái tim nàng rối như tơ vò.

Khương Lê gần như có thể nghe thấy tiếng tim mình đập.

Thực ra nàng đã quên cảm giác ban đầu khi thích Thẩm Ngọc Dung là như thế nào, dù sao cũng đã lâu rồi, nhưng bây giờ, lúc này nàng biết mình, có lẽ có một chút, một chút động lòng với người đàn ông trước mặt.

Đây không phải chuyện tốt, Khương Lê ngây người không biết làm sao. Mà người gây ra dường như không hay biết gì, đứng thẳng, đi về phía trước.

Ánh nắng chiếu lên lưng hắn cao lớn, nhuộm hắn thành màu vàng.

Khương Lê biết, lớn chuyện rồi.

.....



W chỉ đăng được 200 chương nên tui đăng thêm phần 2 nha mọi người. 

Mọi người theo dõi chương mới ở phần 2 nha
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.