Chương trước
Chương sau
Trong phòng trà, ánh đèn mờ ảo, bên ngoài tĩnh lặng.

Khương Lê và Diệp Thế Kiệt ngồi đối diện nhau, Khương Lê đã thu tay cầm dao lại. Ánh mắt của Diệp Thế Kiệt lại dừng trên chiếc dao trên bàn một lúc, dường như khó tin, cuối cùng mới nhìn Khương Lê, nói: "Ngươi vào cung mà còn mang dao?"

Khương Lê lúc này thật sự không có thời gian giải thích tại sao mình mang dao vào cung, chỉ hỏi hắn ta: "Sao huynh không say?"

Thiếu niên hừ một tiếng, nói: "Ta ở trên thương trường của Diệp gia đã thấy qua biết bao người, hôm nay những người đến mời rượu chúc mừng, có người thực lòng, có người rõ ràng muốn thừa nước đục thả câu." Hắn nói: "Ta không uống nhiều rượu, chỉ giả vờ say, muốn xem đối phương có ý đồ gì, không ngờ thật sự có chiêu sau. Bị đưa vào căn phòng này, ta còn tưởng bọn họ muốn làm gì, không ngờ ngươi cũng ở đây." Cuối cùng, hắn mới nhíu mày hỏi: "Chuyện này là sao?"

Khương Lê thật sự muốn cười vì Diệp Thế Kiệt, nói hắn ta ngốc, Diệp Thế Kiệt rõ ràng còn giữ lại chút tâm tư, nếu không làm sao nhìn ra được những người đó có ý đồ xấu, thậm chí giả say. Nhưng nói hắn ta thông minh, lại không nhìn ra tình hình hiện tại, đối phương có ý đồ gì.

Nàng bình tĩnh nói: "Nam nữ độc thân, đương nhiên có thể uống rượu làm càn."

Diệp Thế Kiệt suýt ngã khỏi ghế, bình tĩnh lại, mặt đỏ bừng, chỉ vào Khương Lê lắp bắp nói: "Ngươi, ngươi sao có thể không biết xấu hổ như vậy?"

"Thế này đã là không biết xấu hổ sao?" Khương Lê điềm nhiên đáp: "Ta chỉ nói cho huynh biết người khác có ý đồ gì thôi."

"Bọn họ tại sao lại làm như vậy?" Diệp Thế Kiệt dường như có chút không thoải mái, nhưng vẫn cố nén cảm giác này, nghiêm túc nói với Khương Lê: "Chỉ vì muốn hủy hoại danh tiếng của ngươi?" Trong mắt hắn ta, Khương gia đầy chuyện phiền phức, thân phận của Khương Lê cũng sẽ trở thành cái gai trong mắt nhiều người, những người này làm chuyện như vậy, đối với một nữ nhi như Khương Lê, đương nhiên là hành động hủy hoại danh tiếng.

Khương Lê lạnh lùng nói: "Diệp thiếu gia đừng nói như thể ta liên lụy huynh. Huynh không nghĩ, nếu huynh và ta có chuyện xấu xảy ra, huynh còn làm viên ngoại lang của Hộ bộ được không? Diệp gia còn có thể vào quan trường không?"

Diệp Thế Kiệt im lặng, Khương Lê nói vậy, hắn ta lập tức nghĩ ra, lưng ngay lập tức đổ mồ hôi lạnh. Người ta nói quan trường hiểm ác, trước đây ngoài quan trường còn không biết, giờ thì hiểu rõ rồi. Vừa mới được bổ nhiệm, chưa kịp nhậm chức, đã bị người đâm sau lưng. Không biết đã ngăn cản đường đi của vị thần tiên nào.

Ngay lập tức lại có chút phẫn nộ, nói: "Đây là muốn một mũi tên trúng hai đích!"

"Đúng vậy." Khương Lê nói: "May mà huynh không mắc mưu, ta cũng không."

Diệp Thế Kiệt mới nhìn Khương Lê một chút, đột nhiên hỏi: "Bọn họ cũng cho ngươi uống thuốc?"

Khương Lê gật đầu: "Đúng, nhưng ta không uống." Thấy Diệp Thế Kiệt thở phào nhẹ nhõm, Khương Lê bỗng cười mỉm: "Ta đưa cho người khác uống rồi."

"Ngươi?" Diệp Thế Kiệt giận dữ nói: "Sao có thể hại người?"

"Ta đưa cho người muốn uống." Khương Lê không phủ nhận, "Khi uống rồi, họ cũng sẽ hiểu được thế nào là gieo gió gặt bão."

Diệp Thế Kiệt cảm thấy Khương Lê tối nay có chút kỳ lạ, nàng thường ngày luôn cười tươi, chậm rãi, tối nay lại như bị kích động, trở nên sắc bén, nàng dường như không buồn che giấu sự sắc bén đó, ngược lại mong đợi điều gì đó xảy ra.

Diệp Thế Kiệt nuốt nước bọt, hỏi: "Nếu tối nay ta thật sự say, ngươi định làm gì?" Hắn sớm nhận ra có điều không ổn, mới tránh được tai họa lớn, nhưng Diệp Thế Kiệt cũng tò mò, nếu tối nay hắn không nhận ra, trúng kế, Khương Lê sẽ làm thế nào? Những người đó đã cho họ uống thuốc, có thể tưởng tượng được tác dụng của thuốc, nếu hắn không kiềm chế được... Mặt Diệp Thế Kiệt đỏ lên, Khương Lê sẽ giải quyết tình huống tiếp theo thế nào?

"Không sao," Khương Lê thản nhiên nói: "Thật sự đến lúc đó, ta sẽ dùng dao đâm huynh một nhát, sau đó rời đi. Khi bị phát hiện, người ta sẽ nghĩ trong cung có thích khách, huynh bị đâm, đương nhiên sẽ tỉnh, hiểu ra sẽ phối hợp với ta, màn kịch 'nam nữ độc thân hẹn hò trong cung' sẽ biến thành "tân viên ngoại lang bị thích khách tấn công trong phòng trà."

Nàng nói một cách điềm tĩnh, trong giọng điệu không có chút dao động, Diệp Thế Kiệt không biết phải biểu hiện thế nào. Hắn tức giận nói: "Ngươi định dùng đao đâm ta, ngươi nỡ xuống tay sao?"

"Không có gì không nỡ." Khương Lê đứng dậy, "Bị thương dĩ nhiên không tốt, nhưng còn hơn sống không bằng chết."

Khi nàng nói câu này, giọng điệu quá lạnh lùng, khiến Diệp Thế Kiệt không khỏi rùng mình, hắn hiểu rằng, Khương Lê thật sự nỡ xuống tay.

Chỉ cần có thể bảo vệ mình không bị thương, không rơi vào bẫy của kẻ thù, Khương Lê nghĩ ra đủ cách, nàng quá lý trí, không mềm lòng chút nào.

Thấy Khương Lê đứng dậy muốn đi, Diệp Thế Kiệt vô thức nói: "Ngươi định đi đâu?"

"Những người canh ngoài chắc đã không còn, đợi thêm một lúc, người đến 'bắt gian' sẽ đến. Ta phải đi, để khi họ đến, chỉ thấy một mình huynh, mới tin vào mắt mình."

"Ngươi định đi đâu?" Diệp Thế Kiệt cũng thông minh, lập tức phản hỏi, "Ngươi mà xuất hiện trước mặt họ bây giờ, lập tức sẽ để họ biết kế hoạch có sai sót."

"Giờ ta đương nhiên không xuất hiện trước mặt họ," Khương Lê mỉm cười, "Ta phải đảm bảo vở kịch khác diễn ra an toàn." Nàng mở cửa, nhẹ nhàng bước ra ngoài.

Diệp Thế Kiệt ngẩn ra tại chỗ, bên ngoài tối quá, không thấy một bóng người, nhưng câu cuối của Khương Lê lại khiến hắn cảm thấy kinh sợ. Hắn tin chắc Khương Lê đi làm một việc, cũng tin chắc Khương Lê làm việc đó là để những kẻ hại họ đêm nay tự ăn quả đắng.

Dù Diệp gia giàu có, thương trường khó tránh khỏi những chuyện đấu đá, lừa lọc, nhưng Diệp Thế Kiệt vẫn không khỏi lắc đầu, tự nhủ.

"Gan thật lớn."

......

Khác với mọi việc suôn sẻ của Khương Lê và Diệp Thế Kiệt, Khương Ngọc Nga lúc này lại có chút bối rối.

Đến được Dục Tú Các, Khương Ngọc Nga mò mẫm vào bên trong, Dục Tú Các không lớn, vì làm việc không mấy quang minh chính đại, Khương Ngọc Nga cũng không dám thắp đèn, sợ gây sự chú ý, chỉ có thể nhờ vào đèn lồng xa xa ngoài cửa, lờ mờ phân biệt đại khái trong phòng.

Trong phòng không có bóng dáng của Châu Ngạn Bang.

Khương Ngọc Nga hơi hoảng, không biết có phải do lo lắng hay không, cơ thể cô càng lúc càng nóng lên, vừa phải giữ không bị người phát hiện, vừa phải chịu đựng cơn nóng lạ lẫm trong cơ thể, Khương Ngọc Nga chỉ muốn nhanh chóng cởi áo ngoài, cầm quạt quạt mạnh cho mát mẻ.

Trong cung này đáng lẽ không phải nóng như vậy mà lúc này cũng là buổi tối, không biết sao lại nóng đến thế.

Đúng lúc Khương Ngọc Nga gần như không thể kiềm chế được sự nóng bức trong cơ thể, đột nhiên, ngoài cửa Dục Tú Các dường như có bóng người lướt qua. Trái tim cô khẽ động, vừa định từ chiếc ghế nhỏ đứng dậy, thì thấy cánh cửa Dục Tú Các mở ra, một bóng dáng quen thuộc lướt vào.

Khương Ngọc Nga gần như muốn khóc vì xúc động.

Dù trong phòng không có đèn, cô vẫn nhận ra bóng dáng đó là của Châu Ngạn Bang. Khương Ngọc Nga phải thừa nhận, thực ra cô đã để ý đến Châu Ngạn Bang từ lâu. Cũng phải thôi, có một anh rể xuất sắc tuấn tú như vậy, làm sao Khương Ngọc Nga có thể không ganh tỵ với Khương Ấu Dao và Khương Lê. Cô cũng đã từng trong lòng, trong giấc mơ vẽ vời bóng dáng của Châu Ngạn Bang biết bao lần. Chỉ khác là, Châu Ngạn Bang trước đây là ảo ảnh, còn Châu Ngạn Bang trước mặt này là thật sự.

Châu Ngạn Bang bước vào phòng, có lẽ không quen với sự tối tăm trong phòng, tiến lên hai bước, thấy Khương Ngọc Nga đứng dậy, ngập ngừng một lúc, đột nhiên vui mừng nói: "Nhị tiểu thư."

Khương Ngọc Nga vừa định trả lời rằng mình không phải là Khương Lê, lời đến bên miệng lại đột ngột dừng lại.

Có lẽ sự nóng bức trong cơ thể làm cô cảm thấy đầu óc cũng bắt đầu nóng lên, trong lòng Khương Ngọc Nga, chợt lóe lên một ý nghĩ. Nếu cô không nói ra thân phận của mình, cứ như vậy với Châu Ngạn Bang tai kề má ấp thì sao?

Như vậy, chuyện đã rồi, gạo nấu thành cơm, dù Quý Thục Nhiên có dùng thủ đoạn gì, Châu gia còn có thể làm thế nào để chối từ khi Châu Ngạn Bang đã chiếm lấy cô, Châu Ngạn Bang cũng chỉ có thể cưới cô về nhà!

Khương Ngọc Nga không phải chưa từng thấy chuyện này, đã nhiều lần nghe nói về các tiểu thư công tử bị bắt gặp tư tình, nếu là nhà quyền thế không muốn con cái chịu thiệt, thì sẽ sắp xếp cho hai bên kết hôn. Dù trong thời gian ngắn bị người ta bàn tán, nhưng lâu dần, người ta cũng quên đi những chuyện vụn vặt đó.

Hơn nữa, dù có bị người đời bàn tán cả đời, chỉ cần mình sống tốt, thì cũng chẳng cần quan tâm đến những người đó, tất cả chỉ là những lời ghen ghét mà thôi.

Trong lòng Khương Ngọc Nga, tính toán nhanh chóng.

Châu Ngạn Bang thấy người trong mộng đứng yên không nói gì, tưởng Khương Lê đang xấu hổ, liền tiến thêm một bước, có chút kích động nói: "Ta còn tưởng nàng sẽ không đến, không ngờ..." Hắn tự tay nắm lấy tay Khương Lê, "Nàng quả nhiên trong lòng vẫn không quên ta."

Châu Ngạn Bang khó giấu nổi niềm vui sướng. Thời gian này, Khương Lê chưa từng tỏ ra thân thiện với hắn, chỉ có vài lần gặp gỡ, Khương Lê cũng khách sáo và xa cách, dù Châu Ngạn Bang thể hiện tình cảm của mình thế nào, Khương Lê đối với hắn cũng chỉ như người xa lạ.

Thứ càng không có được lại càng muốn có, Châu Ngạn Bang bị Khương Lê làm cho ngày đêm mong nhớ, sau đó hắn đã dũng cảm đề xuất với Ninh Viễn Hầu phu nhân hủy bỏ hôn ước với Khương Ấu Dao để đến với Khương Lê. Nhưng bị mẹ không chút do dự từ chối, bà nói đến những lợi hại của cuộc hôn nhân này, khiến Châu Ngạn Bang hiểu rõ thực tế, rằng Khương gia sẽ không để Khương Ấu Dao bị tổn thương.

Biết rằng cuộc hôn nhân này không thể hủy bỏ, mong muốn trong lòng hắn dù thế nào cũng không thể thực hiện, Châu Ngạn Bang vô cùng chán nản. Hắn bảo mình phải từ bỏ ý định này, nhưng khi hắn nhìn thấy Khương Lê tại bữa tiễ, trái tim hắn lại ngay lập tức dao động.

Khương Lê như một bông hoa trên cao không thể với tới, nở rộ rực rỡ, hắn thích vẻ đẹp trắng muốt của bông hoa đó, lại sợ người khác sẽ nhanh chân cướp lấy bông hoa, hắn mong muốn ngay lập tức hái bông hoa đó về, nhưng lại không nghĩ rằng bông hoa này bị hái xuống, sẽ không sống được bao lâu.

Ví dụ như Châu Ngạn Bang biết rõ việc hẹn gặp Khương Lê bí mật trong cung là việc nguy hiểm, cũng không hợp lễ pháp, nhất là Khương Lê còn là chị của Khương Ấu Dao, một khi bị phát hiện Khương Lê sẽ bị mọi người chỉ trích. Dù vậy, Châu Ngạn Bang vẫn gửi tờ giấy hẹn.

Châu Ngạn Bang vốn nghĩ Khương Lê sẽ không đến, nhưng trong lòng hắn vẫn ẩn chứa một chút hy vọng, dù sao Khương Lê từng vì chuyện của hắn và Khương Ấu Dao mà nhảy hồ ở núi Thanh Thành, điều đó cho thấy Khương Lê không phải là hoàn toàn không có tình cảm với hắn. Có lẽ Khương Lê vẫn nhớ đến chút tình ý xưa.

Lúc này thấy Khương Lê sống động trước mặt, Châu Ngạn Bang không thể diễn tả hết niềm vui trong lòng, còn có một chút đắc ý, như thể tự hào vì mình đã giành được trái tim của người đẹp.

Khương Ngọc Nga bị Châu Ngạn Bang nắm chặt tay, ngẩn ra một lúc, không dám nói gì, sợ Châu Ngạn Bang nhận ra thân phận của cô. Tuy nhiên, bàn tay Châu Ngạn Bang nắm lấy tay cô, Khương Ngọc Nga cảm thấy lòng bàn tay mình càng nóng bức hơn, mùi hương từ cơ thể Châu Ngạn Bang bay tới, Khương Ngọc Nga cảm thấy đầu óc choáng váng, càng lúc càng không đứng vững, người mềm nhũn đổ vào người Châu Ngạn Bang.

Châu Ngạn Bang cũng nhận thấy cơ thể Khương Ngọc Nga nóng bừng, kinh ngạc nói: "Sao người nàng lại nóng thế này? Nhị tiểu thư, nàng..."

Từ cổ họng Khương Ngọc Nga phát ra một tiếng rên nhẹ, chân đứng không vững, lảo đảo.

Châu Ngạn Bang theo phản xạ đưa tay đỡ lấy cô, hai tay đặt đúng vào eo Khương Ngọc Nga, mềm mại ôm vào lòng, mũi ngửi thấy mùi hương từ tóc cô, Châu Ngạn Bang không khỏi cảm thấy xao xuyến.

Hắn vốn đã có ý với Khương Lê, hôm nay lại uống không ít rượu, đàn ông ai cũng giống nhau, khó mà kiềm chế được bản thân, trong lòng Châu Ngạn Bang, nếu không phải vì chuyện bất ngờ, Khương Lê cũng đã là người của hắn, đây là chuyện đôi bên tình nguyện, cũng không cần phải bận tâm.

Hắn liền thuận thế kéo Khương Lê vào lòng, thâm tình nói: "Lê nhi..."

Thậm chí những lời âu yếm cũng đã thốt ra.

Khương Ngọc Nga chỉ cảm thấy nơi Châu Ngạn Bang chạm vào người cô ngứa ngáy, ban đầu vốn định tính toán với Châu Ngạn Bang, lúc này đầu óc không còn tỉnh táo, chỉ muốn theo bản năng áp sát vào người hắn, mới có thể làm dịu bớt sự nóng bức trong lòng. Khương Ngọc Nga liền áp sát vào người Châu Ngạn Bang, phát ra một tiếng thở dài thoải mái.

Châu Ngạn Bang đầu tiên có chút ngạc nhiên, rồi nhìn thấy dáng vẻ lảo đảo của cô, hắn liền hiểu ra. Có lẽ Khương Lê đêm nay cũng đã uống không ít rượu, nên có chút say, không biết mình đang làm gì. Châu Ngạn Bang cảm thấy vô cùng may mắn, may mà là mình gặp Khương Lê, nếu dáng vẻ này của Khương Lê rơi vào mắt người đàn ông khác, không tránh khỏi đối phương sẽ nảy sinh ý đồ bất chính.

Nhìn thấy Khương Lê trong lòng mình cựa quậy, Châu Ngạn Bang không thể kiềm chế nổi ngọn lửa dục vọng. Hắn không phải thiếu niên chưa hiểu sự đời, trong nhà đã sớm có nha hoàn giúp việc dạy hắn chuyện này. Vì vậy, hắn không do dự, liền trong căn phòng tối mịt, áp "Khương Lê" lên chiếc giường nhỏ sau bức bình phong.

Trong phòng vang lên tiếng giường chiếu "kẽo kẹt kẽo kẹt", thỉnh thoảng xen lẫn những âm thanh khác khiến người ta mặt đỏ tía tai.

........

Trong đình Thủy tạ* ở cung điện, Quý Thục Nhiên cùng Khương Ấu Dao và những người khác vẫn an tâm thưởng thức hoa sen.

*Thủy tạ : Nhà xây trên mặt nước, để làm nơi giải trí.

Liễu phu nhân không thấy bóng dáng Khương Lê, liền hỏi Liễu Nhứ: "Khương nhị tiểu thư đâu rồi?"

Liễu Nhứ đáp: "Nghe nói bị chóng mặt, đi vào phòng trà nghỉ ngơi một chút." Nói xong lại lắc đầu, vẻ mặt rất khó hiểu, "Hôm nay thấy cậu ấy cũng không uống nhiều, sao tửu lượng lại kém thế?"

Liễu phu nhân nhíu mày, không hiểu sao trong lòng có chút bất an. Nhưng không có chuyện gì xảy ra xung quanh, đành tạm thời tiếp tục trò chuyện vui vẻ với mọi người.

Quý Thục Nhiên đang mỉm cười lắng nghe các phu nhân khen ngợi Khương Ấu Dao, đột nhiên tỳ nữ Tôn ma ma bên cạnh bước lên, cúi đầu thì thầm vào tai Quý Thục Nhiên điều gì đó, bà gật đầu, trong mắt lóe lên niềm vui.

Quý Trần thị cũng nhìn sang Quý Thục Nhiên, thấy bà cười mãn nguyện, cũng mỉm cười gật đầu.

Lư thị thấy vậy, nhìn vị trí trống của Khương Lê, như hiểu ra điều gì, cố ý tiến gần Quý Thục Nhiên, nói: "Đại tẩu, sao Lê nha đầu vẫn chưa trở lại?"

"Lê nhi nói bị chóng mặt," Quý Thục Nhiên cười đáp: "Không ngờ tửu lượng lại kém như vậy, trước kia ở núi Thanh Thành tám năm, trong am không được uống rượu, nên con bé chưa từng uống qua rượu, vì thế mới bị chút rượu hoa quả làm say."

Nói vậy như lại nhắc đến chuyện Khương Lê bị đuổi khỏi nhà vì tội hại mẹ giết em.

Các phu nhân xung quanh bắt đầu bàn tán nhỏ.

Lư thị cười lạnh trong lòng, không muốn thấy vẻ đắc ý của Quý Thục Nhiên, nên tiếp lời: "Ta thấy nên phái vài người hầu đến trông chừng Lê nha đầu, cung điện lớn thế này, nó lại lần đầu vào cung, chớ để lạc đường."

"Không sao đâu." Quý Thục Nhiên cười rộng lượng, "Dù sao Ngọc Nga cũng ở cùng, hơn nữa còn có cung nữ dẫn đường. Em dâu lo rằng cung điện không an toàn sao? Trong cung đều có thị vệ canh gác, sẽ không có chuyện gì đâu."

Lư thị cứng họng, dù thế nào cũng không thể nghi ngờ sự an toàn trong cung, Thái hậu đều ở đây. Hơn nữa khi nghe lời này, Lư thị thấy từ xa Lệ Tần cũng nhìn mình, trong lòng giật mình, mặt mày tươi cười đáp: "Ta chỉ lo cho bọn trẻ, đại tẩu nói đúng, không sao đâu."

Dù nhà mẹ đẻ Lư thị cũng không tệ, nhưng rốt cuộc không thể so với nhà họ Quý hiện nay. Chưa kể gì khác, Quý gia có vị Lệ Tần rất được Hồng Hiếu hoàng đế sủng ái, ai có thể so bì?

Quý Thục Nhiên lúc này rất vui, vui đến mức không để ý đến lời khiêu khích cố ý của Lư thị. Bà vừa nhận được tin tức, Khương Lê và Diệp Thế Kiệt đã vào phòng trà, cả hai đều bị hạ thuốc, trong phòng cũng đốt hương kích tình, chắc chắn đang lúc mặn nồng.

Chờ thêm một lúc, khi có đủ nhân chứng vật chứng, họ sẽ có lý do "phát hiện" ra gian tình của Khương Lê và Diệp Thế Kiệt, phơi bày chuyện xấu này trước mặt mọi người.

Ngày chết của Khương Lê đã đến, khóe miệng Quý Thục Nhiên nở nụ cười dịu dàng, bà vuốt ve mái tóc đen của Khương Ấu Dao, trong lòng tràn đầy niềm vui của người chiến thắng.

Khương gia vốn dĩ không nên có hai vị tiểu thư chính thất, con gái của bà, chỉ có thể là tiểu thư duy nhất của Khương gia. Khương Lê không thể tranh giành bất cứ điều gì với Khương Ấu Dao, bất kể là tình yêu thương của Khương Nguyên Bách, hay thân phận tiểu thư chính thất hay là cả vị hôn phu tương lai.

Khương Lê đều phải nhường lại hết.

......

Hành lang trong cung yên tĩnh lạ thường.

Dưới mái hiên treo những chiếc đèn lưu ly, trong làn gió đêm ánh đèn lung lay, những bóng đổ rung rinh mang theo chút hương vị lả lướt.

Hoàng cung rất lớn, Khương Lê đi rất chậm.

Nàng không vội đi xem Khương Ngọc Nga và Châu Ngạn Bang có "ở bên nhau" hay không, vì nàng đã biết trước. Người như Khương Ngọc Nga, xuất thân thấp kém nhưng không an phận, tư tưởng rất linh hoạt, chỉ cần gợi ý một chút, không sợ Khương Ngọc Nga không nghĩ tới.

Khương Lê khẽ thở dài.

Trong cung điện tráng lệ, màn đêm che giấu bao nhiêu chuyện bẩn thỉu. Ai biết được dưới những khóm hoa rực rỡ kia, lớp đất bùn có phải là những bộ xương khô?

Nàng cũng không sợ đi nhầm đường, từ nhỏ nàng đã có trí nhớ tuyệt vời, đi một lần là nhớ ngay. Gió đêm mát mẻ thổi lên mặt, thật kỳ lạ, Khương Lê không có chút vui mừng hay kích động vì báo thù, khác với niềm vui không kiềm chế của Quý Thục Nhiên, lúc này nàng lại vô cùng bình tĩnh.

Mẹ con Quý Thục Nhiên đối với Khương Lê, rốt cuộc chỉ là người xa lạ. Tình yêu và hận thù giữa những người xa lạ sẽ không thể khiến nàng có nhiều cảm xúc. Lý do nàng làm như vậy, chẳng qua là vì bất bình thay cho Khương nhị tiểu thư đáng thương và phản kích lại những người đã khiến người tốt phải nổi giận.

Nhưng trong lòng nàng, người nàng hận nhất vẫn là Thẩm Ngọc Dung và Vĩnh Ninh Công Chúa.

Không cần nghĩ Khương Lê cũng biết, Thẩm Ngọc Dung và Vĩnh Ninh Công Chúa lúc này chắc chắn đang lợi dụng yến tiệc trong cung để bí mật gặp gỡ. Chỉ là Thẩm Ngọc Dung không giống Khương Ngọc Nga, bản tính cảnh giác, làm việc cẩn thận, mà Vĩnh Ninh Công Chúa có vô số người che giấu cho ả nên chuyện xấu của họ lúc này tạm thời chưa thể vạch trần.

Khương Lê thấy đáng tiếc.

Nhẫn nhịn để tiếp cận kẻ thù, chỉ có thể từ từ tính kế nhưng phải nén nỗi hận sâu sắc mà mỉm cười đối mặt, quả thực rất khó khăn.

Nàng đang suy nghĩ, bỗng nhìn thấy trong vườn hoa phía trước, có hai bóng dáng quen thuộc.

Chắc là tiểu thư nhà quan cùng nha hoàn thân cận, vị tiểu thư kia ăn mặc rất hoa lệ, chỉ riêng cây trâm sơn mài năm màu trên đầu cũng đã đáng giá mấy trăm lượng bạc. Trong số các tiểu thư đến dự yến tiệc hôm nay, vị này ít nhất cũng có thể xếp hạng đầu.

Chỉ là vị tiểu thư ăn mặc sang trọng này, lúc này lại có vẻ không vui. Cô ta nói: "Những người đó nói chuyện thật vô vị, lời khen ngợi cũng nghe chán rồi, chẳng qua muốn mượn cớ để tìm hiểu về đại ca của ta, cũng không nhìn lại mình, đại ca của ta có phải người họ có thể với tới?"

Khương Lê vốn mỉm cười nghe cô gái oán thán, nghe đến câu này, nụ cười trên môi dần nhạt đi.

Cô gái đó không phải ai khác, chính là em gái của Thẩm Ngọc Dung, em dâu của nàng, Thẩm Như Vân.

Thẩm Như Vân lúc này không ở cùng Thẩm mẫu, chắc là tự mình ra ngoài dạo chơi . Khương Lê nhớ lại lời Thẩm Như Vân vừa nói, không khỏi muốn cười lạnh.

Hôm nay đến đều là các thiên kim tiểu thư của các quan viên trong triều đình, dù là ai cũng là tiểu thư quý tộc, Thẩm Như Vân thật phách lối, Thẩm Ngọc Dung với thân phận như vậy, đã không có tước vị, lại không có cha ông làm quan, dù là thiếu niên tài tuấn, nhưng rốt cuộc vẫn là lực lượng đơn độc. Trong kinh thành, số lượng con em quý tộc có gia thế hơn Thẩm Ngọc Dung nhiều không đếm xuể, Thẩm Như Vân lại cho rằng những người này đều không bằng Thẩm Ngọc Dung.

Khương Lê hiểu ra, Thẩm Như Vân nói vậy, không phải vì cô ta thực sự nghĩ Thẩm Ngọc Dung xuất sắc thế nào, mà là vì trong lòng Thẩm Như Vân, chị dâu của cô ta, chỉ có công chúa hoàng gia Vĩnh Ninh mới xứng đáng. Những thiên kim của các quan lại kia, sao có thể so với Vĩnh Ninh công chúa? Tự nhiên cho rằng người duy nhất xứng đáng với anh trai mình chỉ có hoàng thân quốc thích.

Trong khoảnh khắc này, trong lòng Khương Lê bỗng nảy ra một ý nghĩ kỳ lạ.

Nàng biết bí mật của Thẩm Như Vân, nhưng Thẩm Như Vân ra ngoài dạo chơi lúc này chắc chắn là vì không thể gặp được Châu Ngạn Bang. Nàng đã biết bí mật của Thẩm Như Vân, nếu không lợi dụng một phen, thật là có lỗi với quan hệ chị dâu em chồng kiếp trước của họ.

Nghĩ vậy, Khương Lê mỉm cười, chậm rãi bước ra, gọi: "Thẩm tiểu thư."

Thẩm Như Vân đang bực bội, đột nhiên nghe thấy có người gọi mình, giật mình quay đầu lại, thấy là Khương Lê, nhíu mày, miễn cưỡng đáp: "Khương nhị tiểu thư."

Thẩm Như Vân biết Khương nhị tiểu thư này, về tình về lý đều không thích Khương Lê. Khương Lê từng là vị hôn thê của Châu Ngạn Bang, chỉ riêng điều này đã đủ để Thẩm Như Vân không ưa Khương Lê. Huống hồ Khương Lê từng hại mẹ giết em, danh tiếng đáng sợ như vậy, tốt nhất vẫn nên tránh xa. Nếu là trước đây, Thẩm Như Vân đối diện với Khương Lê, chắc chắn sẽ châm chọc vài câu. Nhưng từ khi Khương Lê trở về kinh, vượt qua kỳ thi với thành tích xuất sắc, địa vị trong Khương gia cũng không thấp kém như người ta tưởng, dần dần cũng không ai dám coi thường Khương nhị tiểu thư này.

Mặc dù Thẩm Như Vân dựa vào thế lực của Thẩm Ngọc Dung mà kiêu ngạo, nhưng Khương Nguyên Bách là Thủ phụ đương triều, Thẩm Ngọc Dung còn kém xa.

Khương Lê mỉm cười với Thẩm Như Vân: "Thẩm tiểu thư sao lại ra đây?"

Thẩm Như Vân kiêu ngạo đáp: "Ngươi cũng ra đây kia mà?"

Khương Lê trong lòng hơi ngạc nhiên, mặc dù biết cô em chồng này rất kiêu căng, nhưng lúc trước chỉ là đối với Tiết Phương Phi, còn bên ngoài, Thẩm Như Vân rất ngoan ngoãn.

Có câu "chó cậy gần nhà" giờ Khương Lê mới hiểu rõ. Xem ra với việc Thẩm Ngọc Dung thăng chức, tính khí Thẩm Như Vân cũng tăng lên không ít.

Khương Lê lắc đầu: "Ta vì uống nhiều rượu quả, đầu có chút chóng mặt, ra đây hít thở không khí cho tỉnh rượu thôi." Nói rồi lại như nhớ ra điều gì, cười khúc khích: "Tối nay thật có duyên, ba lần bốn lượt gặp người quen. Lúc nãy ta còn thấy Châu thế tử, không ngờ giờ lại gặp Thẩm tiểu thư."

"Châu Thế tử?" Thẩm Như Vân vốn không muốn nghe Khương Lê nói chuyện, nhưng nghe thấy ba chữ "Châu thế tử" liền lập tức phấn chấn, vội hỏi: "Có phải là thế tử Ninh Viễn Hầu?"

"Đúng vậy."

Thẩm Như Vân nghi ngờ đánh giá Khương Lê, nghĩ đến mối quan hệ trước kia giữa Khương Lê và Châu Ngạn Bang, chua chát nói: "Ngươi và Châu thế tử quan hệ không tệ nhỉ."

Khương Lê cười: "Không phải vậy, chỉ là tình cờ gặp thôi. Thế tử đang định đi Đông Viên Dục Tú Các nghỉ ngơi một lát, nên chúng tôi mới chạm mặt." Nàng chỉ về một hướng, "Đó, ở phía bên kia."

"Đông Viên Dục Tú Các?" Thẩm Như Vân hỏi.

"Đúng vậy, ta thấy thế tử uống không ít rượu, chắc là thân thể không thoải mái." Khương Lê cười nói: "Nhưng ta giờ phải trở về bên mẹ rồi, Thẩm tiểu thư lát nữa cũng nên về sớm, ngoài này gió lạnh." Nói xong, nàng chào Thẩm Như Vân rồi quay người rời đi.

Thẩm Như Vân đứng ngẩn ngơ tại chỗ, thần sắc thay đổi, luôn luôn cắn môi, dường như khó quyết định.

Nha hoàn bên cạnh có chút sợ hãi, nhỏ giọng hỏi: "Tiểu thư, bây giờ......"

"Đi, chúng ta đến Đông Viên Dục Tú Các." Thẩm Như Vân quyết định.

"Tiểu thư, như vậy không tốt đâu." Nha hoàn vẫn có chút phân biệt đúng sai.

"Có gì mà không tốt! Ta chỉ là tình cờ đi qua, chạm mặt hắn thôi!" Thẩm Như Vân giận dữ quát, lập tức dẫn nha hoàn đi về hướng Đông Viên Dục Tú Các.

Hai chủ tớ đi rồi, trong vườn hoa lúc nãy, Khương Lê từ sau khóm hoa nguyệt quý bước ra.

Thẩm Như Vân quả thật si tình.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.