Chương trước
Chương sau
Cơ Hành đến rất muộn.

Dù vậy, Hồng Hiếu hoàng đế cũng không tỏ ra chút khó chịu nào , như thể đã quen thuộc. Không chỉ vậy, ngay cả Thành Vương cũng không dám lên tiếng.

Khương Lê nhìn thấy, tuy rằng nhiều người sợ Túc Quốc Công vì sự độc ác, tàn nhẫn và tính tình thất thường của hắn. Nhưng Khương Lê nghĩ, trong triều đình, Túc Quốc Công có thể tùy ý như vậy, chắc chắn là nhờ vào một thứ khác. Những kẻ ngang ngược không ít, nhưng nếu gây sự với người có địa vị cao hơn, tự nhiên sẽ bị dạy dỗ, để cho những kẻ ngang ngược phải nếm mùi khổ sở.

Nhưng dường như chưa có ai xuất hiện để dạy dỗ Túc Quốc Công, dù phe của Lưu Thái Phi có kiêu ngạo thế nào, chắc cũng không dám nói lời bất kính với Túc Quốc Công. Ngay cả Vĩnh Ninh Công Chúa khi gặp Túc Quốc Công cũng không nói gì nhiều.

Trên đời này, người có địa vị thấp sợ người có địa vị cao, người có địa vị cao lại sợ người có địa vị cao hơn. Hồng Hiếu hoàng đế tuy là thiên tử, nhưng có lẽ cũng không sống thoải mái hơn Túc Quốc Công bao nhiêu.

Khương Lê nghĩ, làm người đến mức như Túc Quốc Công cũng coi như thỏa mãn rồi. Ít nhất không ai dám bắt nạt, không ai dám sỉ nhục.

Nghĩ đến đây, lại cảm thấy suy nghĩ của mình thật nực cười, liền lắc đầu, xua tan những ý nghĩ vô lý đó.

Sau khi Cơ Hành chào Hồng Hiếu hoàng đế, liền tìm chỗ ngồi xuống. Trong cung yến, vị trí của hắn ta và Thành Vương rất gần nhau, gần như ngồi ngang hàng.

Khương Lê để ý thấy, trong cung nhiều cô gái trẻ, phần lớn đều chuyển ánh mắt từ Thành Vương hoặc Thẩm Ngọc Dung sang Cơ Hành.

Dù sao xét về dung mạo, tất cả đàn ông trong điện cộng lại cũng không bằng Cơ Hành. Những người đẹp trai như Thẩm Ngọc Dung và Diệp Thế Kiệt, đứng trước Cơ Hành cũng như bị phủ một lớp bụi.

Người như vậy, sinh ra là để được mọi người xung quanh tôn kính, làm lu mờ tất cả.

Nhưng bây giờ, Khương Lê không còn chút hứng thú với vẻ bề ngoài. Khi xưa, Tiết Phương Phi là đệ nhất mỹ nhân của Yên Kinh, cuối cùng cũng không thể thắng nổi vinh hoa phú quý. Có thể thấy rằng, chỉ có sắc đẹp là không đủ.

"Túc Quốc Công quả thật rất được bệ hạ coi trọng." Liễu Nhứ nói nhỏ với Khương Lê.

"Bệ hạ không có thân tín*" Khương Lê mỉm cười: "Nên phải dựa vào Túc Quốc Công." Hiện nay, vị trí của Hồng Hiếu hoàng đế không ổn định, phe của Thành Vương đang rình rập, trước đây Thành Vương còn phải kiềm chế, bây giờ Hữu tướng và Thành Vương hỗ trợ lẫn nhau, phe của Thành Vương càng thêm vững chắc. Một mặt khác, phụ thân của Khương Lê, Khương Nguyên Bách, là đứng đầu văn thần, thế lực rộng lớn. Có thể Khương gia không có ý đồ phản nghịch, nhưng đối với một vị vua yếu thế, thế lực của Khương gia cũng là một mối đe dọa.

*thân tín: Người thân cận, người đáng tin cậy

Một bên là phe của Nguyên Phụ, một bên là phe của Thành Vương, thêm vào Hồng Hiếu hoàng đế, hiện nay Bắc Yên như ba chân kiềng. Thế lực của Khương Nguyên Bách rộng lớn, nếu không có Khương Nguyên Bách, e rằng nhiều việc trong triều không thể vận hành, một mặt Hồng Hiếu hoàng đế phải dựa vào Khương Nguyên Bách để giữ ổn định triều chính, mặt khác phải đề phòng Thành Vương đánh lén. Trong ba thế lực, Hồng Hiếu hoàng đế lại trở thành thế lực mỏng manh nhất. Khương Lê cũng cảm thấy khó khăn cho Hồng Hiếu hoàng đế.

Trong triều đình, các đại thần phần lớn chia thành hai phe, một phe ủng hộ Khương Nguyên Bách, đây là phe bảo thủ, một phe ủng hộ Thành Vương, đây là phe có dã tâm. Người Hồng Hiếu hoàng đế có thể dùng rất ít. Dù đã lên ngôi bảy năm, có lẽ Hồng Hiếu hoàng đế cũng đã xây dựng được một số thân tín, nhưng bảy năm không đủ để hình thành một lực lượng đủ mạnh để đối kháng với hai phe kia. Trong hoàn cảnh như vậy, Cơ Hành là một lựa chọn tuyệt vời.

Thứ nhất là thế lực cũ của cha Cơ Hành, Kim Ngô Tướng Quân Cơ Minh Hàn, dưới tay có binh mã, thế lực không yếu. Thứ hai là ông nội của Cơ Hành, Cơ lão tướng quân từ nhỏ đã lớn lên trên lưng ngựa, tin tưởng vào trung quân báo quốc, nhân phẩm không thể nghi ngờ. Hồng Hiếu hoàng đế rất yên tâm khi dùng người như vậy. Thứ ba, Cơ Hành là người tính tình thất thường, tâm địa độc ác, nhưng lại khó bị người khác mua chuộc. Hơn nữa, hành tung của hắn ta bí ẩn, không qua lại với phe Khương gia cũng không liên quan đến phe Thành Vương, sạch sẽ, trong sáng.

Vì vậy, việc Hồng Hiếu hoàng đế coi trọng Cơ Hành, xem hắn ta là thân tín, là điều dễ hiểu.

Nhưng, Cơ Hành thật sự cam tâm làm thân tín của Hồng Hiếu hoàng đế sao? Khương Lê không nhịn được nhìn người đàn ông áo đỏ một cái, nàng luôn cảm thấy, Cơ Hành không phải là người tính tình thất thường như người ta nói, sở dĩ khó đoán là vì hắn ta che giấu quá sâu.

Khương Lê lại mơ hồ cảm thấy một điều gì đó kỳ lạ, nhưng không thể nói rõ là kỳ lạ ở đâu. Tóm lại, trong mối quan hệ giữa Hồng Hiếu hoàng đế, Thành Vương và Cơ Hành, Khương Lê nhận thấy một điều gì đó khác lạ, không đơn giản chỉ là bề ngoài như vậy.

Nàng còn chưa nghĩ rõ, Liễu Nhứ đã nhẹ nhàng kéo góc áo của Khương Lê, nói: "Yến tiệc sắp bắt đầu rồi."

Yến tiệc sắp bắt đầu, mọi người phải ngồi vào chỗ của mình.

Khương Lê phải ngồi cùng với các nữ quyến của Khương gia, liền chia tay với Liễu Nhứ. Khi ngồi xuống, Khương Lê ngồi giữa Khương Ấu Dao và Khương Ngọc Nga. Khương Ấu Dao cười với nàng nhưng trong nụ cười chứa đầy ác ý, Khương Lê không khỏi chán ghét.

Không muốn cười thì đừng cười, hà tất phải làm khổ mình trước mặt mọi người?

Hồng Hiếu hoàng đế vẫn chưa ngồi xuống, Hoàng hậu đứng bên cạnh ông, Lệ Tần đứng hơi lùi một chút, nhưng cuối cùng cũng đứng bên cạnh Hồng Hiếu hoàng đế. Khương Lê liếc mắt, sự sủng ái của Hồng Hiếu hoàng đế đối với Lệ Tần nhiều hơn nàng tưởng.

Hồng Hiếu hoàng đế nói: "Trẫm nghe nói năm nay bảng vàng của quan học đã công bố, người đứng đầu Quốc Tử Giám và Minh Nghĩa Đường đều ở trong điện này, là ai? Ra đây để trẫm xem là những nam tử và nữ tử tài giỏi thế nào."

Khương Lê và Diệp Thế Kiệt cùng đứng dậy.

Khương Ấu Dao để tay dưới bàn, âm thầm vặn khăn tay. Khương Ngọc Nga thì trừng mắt nhìn Khương Lê đứng dậy, gần như không che giấu nổi sự đố kỵ trong lòng.

Diệp Thế Kiệt đứng dậy đi ra giữa điện, Khương Lê cũng theo sau.

Có lẽ là lần đầu tiên diện kiến thiên tử, Diệp Thế Kiệt cố gắng giữ bình tĩnh, nhưng vẫn không tránh khỏi lộ ra một chút căng thẳng, bước đi hơi cứng nhắc. Nhưng không ai sẽ bàn tán về sự căng thẳng của hắn, người có thể giành được vị trí đứng đầu kỳ thi Quốc Tử Giám, dù sao cũng đáng được kính trọng.

Điều khiến mọi người bất ngờ là Khương Lê, có sự so sánh với Diệp Thế Kiệt, càng làm nổi bật vẻ từ tốn và bình tĩnh của nàng, dường như không phải đối diện với thiên tử mà là người nhà bình thường.

Ánh mắt của Hồng Hiếu hoàng đế hiện lên chút hứng thú.

Thượng Khinh Xa Đô Úy, Khổng Lục cũng có mặt hôm nay, hắn ta ngồi bên cạnh Cơ Hành, mặc bộ giáp quen thuộc, thấp giọng nói với Cơ Hành: "Cô gái không sợ hãi, rất ra dáng."

Cơ Hành liếc nhìn anh ta, cười nhạt: "Nói thừa."

Khương Lê và Diệp Thế Kiệt hành lễ, Hồng Hiếu hoàng đế lệnh họ đứng lên. Trước tiên nhìn Diệp Thế Kiệt hỏi: "Ngươi là Diệp Thế Kiệt?"

"Bẩm bệ hạ, đúng là thảo dân." Diệp Thế Kiệt cung kính đáp.

"Nghe nói ngươi xuất thân thương hộ, mà lại có học vấn như vậy, đứng đầu kỳ thi của Quốc Tử Giám, thật không tồi." Hồng Hiếu hoàng đế cười nói: "Trẫm rất coi trọng sự tiến bộ này của ngươi, chắc chắn phải thưởng cho ngươi. Bộ Hộ gần đây có vị trí trống, trẫm sẽ để ngươi làm Hộ Bộ Viên Ngoại Lang, sau yến tiệc kết thục thì lên nhận chức nhé!"

Diệp Thế Kiệt nghe vậy, vừa kinh ngạc vừa vui mừng, liền khấu tạ: "Thần lĩnh chỉ, tạ ơn hoàng ân của bệ hạ!"

Khương Lê cũng rất ngạc nhiên, không ngờ Hồng Hiếu hoàng đế lại trực tiếp phong Diệp Thế Kiệt làm Hộ Bộ Viên Ngoại Lang. Vị trí này tuy không mấy nổi bật, nhưng ở Yên Kinh rất nhiều người muốn giành được. Thứ nhất, đây là chức quan tại kinh thành, nhiều người trẻ tuổi tốt nghiệp từ Quốc Tử Giám phải ra ngoài làm quan địa phương, còn Diệp Thế Kiệt lại có thể ở lại Yến Kinh. Thứ hai, đây là chức quan từ ngũ phẩm, phải biết rằng Khương Nguyên Hưng, con thứ ba của nhà Khương gia, dù nhờ danh tiếng của Khương gia lăn lộn nhiều năm trên quan trường, cũng chỉ là quan từ thất phẩm mà thôi.

Diệp Thế Kiệt vừa mới bước vào quan trường, đã đi trước rất nhiều người!

Lý Liêm tay cầm chén rượu hơi run rẩy, hắn sớm đã nhìn ra Diệp Thế Kiệt sẽ có tiền đồ, muốn kéo hắn về phía mình thì mọi việc cũng tiến triển khá thuận lợi. Nhưng không biết vì lý do gì, Diệp Thế Kiệt đột nhiên xa lánh hắn ta. Giờ đây Diệp Thế Kiệt quả nhiên như hắn ta dự đoán, vừa làm quan đã có thành tựu, nhưng quan hệ giữa hắn ta và Diệp Thế Kiệt lại không được như mong đợi, điều này thật khó xử.

Bên bàn của nam giới, Khương Nguyên Hưng miệng đầy cay đắng. Một thiếu niên vừa vào quan trường đã có chức vị cao hơn mình, trở về nhà, chắc chắn Dương thị lại sẽ làm ầm lên với ông ta.

Khương Nguyên Bình và Khương Nguyên Bách nhìn nhau, đều hiểu ý của nhau. Nói ra thì, Diệp Thế Kiệt cũng là họ hàng của Đại phòng, những người đã đạt đến một vị trí nhất định trong quan trường, thường thích chọn người thân. Nếu Diệp Thế Kiệt là người có tiềm năng, nâng đỡ hắn ta thêm chút nữa, biết đâu sau này lại có lợi ích trở lại.

Quý Thục Nhiên cau mày, Diệp Thế Kiệt có thể một bước trở thành Hộ Bộ Viên Ngoại Lang, là điều bà không ngờ. Bà không thể để nhà họ Diệp tốt lên, tốt nhất là nhà họ Diệp mãi lụi tàn, như vậy không ai nhớ tới Diệp Trân Trân, bà mới là phu nhân duy nhất của Thủ Phụ. Nhưng nghĩ đến chuyện sẽ xảy ra tối nay, Quý Thục Nhiên lại bình tĩnh lại, không quan tâm Diệp Thế Kiệt thế nào, Khương Lê ra sao, đêm nay qua đi, chức Hộ Bộ Viên Ngoại Lang này, Diệp Thế Kiệt cũng không có phúc mà hưởng thụ. Hai người tiếng xấu đầy mình không chắc sống qua mùa hè này, có gì phải lo lắng trước mắt.

Sau khi Diệp Thế Kiệt tạ ơn, Hồng Hiếu hoàng đế lại cười nhìn Khương Lê: "Trẫm sớm nghe nói nhà Thái Phó có một đích nữ tiểu thư, chưa từng gặp qua, ngươi là Khương Nhị tiểu thư?"

Khương Lê ngẩng đầu, mỉm cười nói: "Thần nữ xin bái kiến bệ hạ."

So với sự căng thẳng của Diệp Thế Kiệt, nàng thực sự rất thản nhiên, từ tốn và bình tĩnh hơn nhiều.

Thậm chí không có chút nào kích động khi gặp mặt thiên tử.

Khương Nguyên Bách vốn có chút lo lắng Khương Lê sẽ phạm sai lầm, thấy cảnh này mới thở phào nhẹ nhõm.

Khương Nguyên Bình nói: "Đại ca, tính cách của Lê nhi thật vững vàng đáng ngạc nhiên."

Khương Nguyên Bách cũng có chút kinh ngạc.

Hồng Hiếu hoàng đế nhìn tiểu thư trước mặt, ánh mắt nàng không có sự sợ hãi đối với hoàng gia, nhưng lại không khiến người khác cảm thấy bị xúc phạm. Đôi mắt của Khương Lê rất trong sáng và thuần khiết, giống như ánh mắt của trẻ thơ. Hồng Hiếu hoàng đế cũng không tức giận, chú ý đến chuỗi hạt trên cổ tay nàng, nhớ lại chuyện Khương Lê từng ở am ni cô tám năm, liền hỏi: "Ngươi bình thường đọc kinh Phật? Đọc những kinh gì?"

"Thưa bệ hạ, thần nữ khi không có việc gì thích chép kinh Phật, bình thường đọc các kinh Bát Nhã, Hoa Nghiêm, Kim Quang Minh và Diệu Pháp Liên Hoa." Nàng nhẹ nhàng đáp.

Hồng Hiếu hoàng đế cười nói: "Chẳng trách trẫm thấy tính tình ngươi bình tĩnh, tính cách này của ngươi rất hợp ý Thái Hậu."

Hiện nay Thái Hậu rất thích lễ Phật, lời này của Hồng Hiếu hoàng đế thật sự là một sự ca ngợi lớn đối với Khương Lê.

Khương Lê mỉm cười đáp lại, cũng quan sát Hồng Hiếu hoàng đế. Hồng Hiếu hoàng đế hiện tại mới hai mươi bảy tuổi, nhưng trông có vẻ già dặn hơn so với tuổi, rất điềm tĩnh. Có lẽ vì là hoàng đế, phải lo lắng nhiều việc, hơn nữa Bắc Yên hiện nay không như bề ngoài phồn hoa thịnh thế, Khương Lê cũng phần nào hiểu được Hồng Hiếu hoàng đế.

Trong lòng Hồng Hiếu hoàng đế cũng rất ngạc nhiên, ông đã sớm nghe nhiều lời đồn về Khương Lê, bao gồm cả việc nàng hại mẹ giết em. Nhưng có lẽ vì Khương Lê mất mẹ từ nhỏ, khiến Hồng Hiếu hoàng đế cảm thấy đồng cảm, đối với Khương Lê, Hồng Hiếu hoàng đế không có nhiều ác cảm. Nay Khương Lê lại đứng đầu kỳ thi của Minh Nghĩa Đường, hơn nữa qua gặp mặt trực tiếp, Khương Lê dịu dàng, trong sáng, không giống như lời đồn, khiến Hồng Hiếu hoàng đế thêm phần ngưỡng mộ.

Hồng Hiếu hoàng đế nói: "Khương ái khanh, ngươi nuôi dạy một cô con gái tốt. Đáng giá như viên ngọc quý, đã đứng đầu kỳ thi Minh Nghĩa Đường, trẫm cũng phải thưởng." Ông tùy ý vẫy tay, có một thái giám đi tới, mang theo một danh sách dài những vật phẩm quý giá.

Chủ yếu là các loại trang sức, bảo vật, Khương Lê nghe mà đau đầu, bởi vì Hồng Hiếu hoàng đế không thể đột ngột ban cho nàng một chức quan, ban cho nàng tước hiệu quận chúa hiện tại. Khương Lê không ham mê trang sức quý giá, nghe cũng rất bình thản, nhưng Khương Ngọc Nga trên bàn tiệc nghe xong càng ghen tị, ghen tị muốn trào ra ngoài.

Khổng Lục nói: "Thấy không, Khương nhị tiểu thư không hề động tâm, đúng là một người không màng danh lợi, không bị vinh hoa phú quý mê hoặc."

Cơ Hành cười nhếch mép, có chút mỉa mai: "Trong lòng cô ta không chỉ có những thứ này, tất nhiên không động lòng." Hắn lại liếc nhìn Khổng Lục, "Không phải ai cũng như ngươi, tầm nhìn ngắn hạn."

"Ta tầm nhìn ngắn hạn?" Khổng Lục nói: "Ta có thể bắn trăm bước trúng hồng tâm!"

Cơ Hành không thèm để ý đến hắn ta.

Khương Lê sau khi tạ ơn, mang theo sự ghen tị của mọi người trở về chỗ ngồi. Quý Thục Nhiên cười khen ngợi nàng: "Lê nhi thật là làm rạng danh cho gia đình chúng ta."

"Nhị tỷ so với muội giỏi giang hơn nhiều." Khương Ấu Dao cũng tán dương.

Quý Thục Nhiên như thế thì không sao, Khương Lê biết Quý Thục Nhiên luôn thích làm những việc như vậy. Nhưng ngay cả Khương Ấu Dao cũng phải kìm nén sự không vui để làm bộ mặt tốt, điều này khiến Khương Lê có chút ngạc nhiên.

Khương Ấu Dao đáng lẽ phải giống Khương Ngọc Nga, im lặng không nói gì, trong lòng căm hận nàng mới phải.

Nàng lại nhìn kỹ Khương Ấu Dao một lần nữa, phát hiện ánh mắt Khương Ấu Dao còn ẩn chứa sự mong đợi và hưng phấn, khiến nàng không khỏi cảnh giác.

Dù sao thì yến tiệc vẫn phải bắt đầu.

Món ăn phong phú, nhưng Khương Lê không có tâm trạng thưởng thức. Khương Ngọc Nga có chút khoe khoang giải thích cho Khương Lê các món ăn, dường như muốn chứng tỏ mình đã từng trải hơn Khương Lê rất nhiều. Hoặc cố ý không nhắc nhở một số món ăn phải ăn như thế nào, chờ xem Khương Lê làm xấu mặt. Ai ngờ Khương Lê hoặc là bình an vô sự, hoặc là không gắp món đó, khiến tính toán của Khương Ngọc Nga thất bại.

Cuối cùng, Khương Ngọc Nga cũng không quan tâm đến Khương Lê nữa. Chỉ lo phô bày mặt tốt nhất của mình, cố tình hoặc vô tình xoay người về phía bàn nam giới, có lẽ để "thu hút sự chú ý."

Khương Lê chỉ cảm thấy hành vi của Khương Ngọc Nga thật nực cười, không biết Dương thị nghĩ thế nào, nhưng nếu tất cả mọi người trong Tam phòng đều giống như Khương Ngọc Nga, thì Khương Lê có thể hiểu tại sao nhiều năm qua, Khương Nguyên Hưng vẫn chỉ là một thư sinh nhỏ bé.

Trở thành trò cười mà không tự biết, thật là ngu ngốc.

Ở bàn của nam giới, Châu Ngạn Bang thỉnh thoảng lại nhìn về phía Khương Lê.

Vì Khương Lê và Khương Ấu Dao ngồi cùng nhau, những người khác nhìn thấy cũng chỉ nghĩ Châu Ngạn Bang đang nhìn vị hôn thê của mình là Khương Ấu Dao, những người xung quanh còn trêu chọc anh, Châu Ngạn Bang cười đáp lại, nhưng tâm tư của hắn hoàn toàn không ở đó.

Việc giải trừ hôn ước với Khương Ấu Dao, đưa Khương Lê trở lại làm vợ mình, bây giờ đã trở thành nỗi ám ảnh của Châu Ngạn Bang. Chỉ tiếc rằng Hầu phu nhân không đồng ý, Ninh Viễn Hầu gia nghe tin càng nổi giận. Châu Ngạn Bang cũng biết suy nghĩ này của mình rất hoang đường, dù sao Khương gia cũng không phải là một gia đình nhỏ bé, làm sao có thể ba lần bốn lượt hủy bỏ hôn ước?

Nhưng Khương Lê thực sự khác biệt.

Mỗi lần gặp Khương Lê, Châu Ngạn Bang đều càng thêm trân trọng những điều tốt đẹp ở nàng. Nàng không giống với những tiểu thư quý tộc ở Yên Kinh, nàng càng xa lánh hắn, hắn càng không cam lòng. Châu Ngạn Bang biết rằng, kể từ sau kỳ thi, danh tiếng của Khương nhị tiểu thư đã tốt lên, nhiều gia đình quý tộc cũng bắt đầu để mắt đến Khương Lê. Và gần đây khi Hồng Hiếu hoàng đế ban lễ, Châu Ngạn Bang cũng rõ ràng cảm nhận được, những công tử trẻ tuổi xung quanh cũng có nhiều người nhìn Khương Lê không chớp mắt.

Có tài năng, tính cách dịu dàng, vẻ đẹp thanh tú, xuất thân từ gia đình Thủ phụ, lại được đương kim hoàng đế coi trọng, trong giới quý nữ của Yên Kinh, nàng cũng là một trong những cô gái tốt nhất.

Châu Ngạn Bang trong lòng không yên, sợ rằng sẽ bỏ lỡ Khương Lê. Nhưng hôn sự của hắn với Khương Ấu Dao đã được định vào cuối đông năm sau, nếu không có gì thay đổi, hắn chỉ có thể để lỡ Khương Lê.

Châu Ngạn Bang rất không cam lòng.

Khi hắn liên tục nhìn về phía Khương Lê, tự nhiên không phát hiện ra rằng hành động của mình đã lọt vào mắt người khác, người đó chính là Thẩm Như Vân.

Thẩm Như Vân nhìn thấy người mình yêu, cuối cùng cũng có thể gặp mặt, trong lòng tất nhiên là vui mừng. Nhưng niềm vui rất nhanh chóng tan biến, mặc dù ở cùng một chỗ với Châu Ngạn Bang, nhưng ánh mắt của Châu Ngạn Bang luôn nhìn về phía Khương Ấu Dao.

Thẩm Như Vân rất buồn, cô thầm yêu Châu Ngạn Bang, nhưng trước đây là do thân phận không xứng. Hiện nay cô đã là em gái của Trạng nguyên lang, anh trai cũng là quan trong triều, có thể đứng cùng một chỗ với Châu Ngạn Bang, nhưng Châu Ngạn Bang lại có hôn ước.

Nếu chỉ là hôn ước thôi thì không sao, Thẩm Như Vân cũng thấy rõ ràng ánh mắt Châu Ngạn Bang nhìn Khương Ấu Dao, đầy tình cảm, điều đó chứng tỏ trong lòng Châu Ngạn Bang cũng có Khương Ấu Dao.

Trái tim Thẩm Như Vân như rơi xuống đáy vực, ngoài nỗi buồn còn sinh ra sự không cam tâm và đố kỵ, chỉ hận không thể làm cho hôn sự của Khương Ấu Dao và Châu Ngạn Bang gặp trắc trở, khiến cho hôn sự này không thành.

Khương Lê dù thưởng thức các món ăn cũng cảm thấy vô vị, chỉ vì nhìn thấy Thẩm Ngọc Dung và Vĩnh Ninh công chúa, liền thấy buồn nôn không muốn ăn, nhưng yến tiệc vẫn phải tiếp tục, chỉ đành nhẫn nhịn, cố gắng chịu đựng.

Bữa tiệc kéo dài rất lâu. Các quan chức uống rượu, đổi chén nói chuyện quan trường, các phu nhân thì nói chuyện nhà, chia sẻ những câu chuyện thú vị ở gia đình. Các tiểu thư và công tử thì qua tấm màn dài của bàn tiệc, thỉnh thoảng lén nhìn nhau, có người không cẩn thận nhìn đối phương, liền vội vàng tránh đi, tỏ ra như không có gì, thực ra là âm thầm nhớ kỹ diện mạo và hành động của đối phương, định về nhà tìm hiểu thêm.

Thật là mỗi người một vẻ, tạo thành một bức tranh sống động.

Thành vương và Hồng Hiếu hoàng đế giữa thì anh em hòa thuận, nhưng dòng chảy ngầm thì không ai biết. Thái hậu vẫn như thường ngày, yên lặng, Lưu Thái Phi và hoàng hậu nói chuyện, Lệ tần ngồi bên cạnh, thỉnh thoảng rót rượu cho hoàng đế - việc này vốn không nên để cô làm, nhưng cô lại làm rất tự nhiên và thân thiện.

Trên bàn, bình sứ trắng mịn chứa rượu hoa mơ. Vì nữ quyến không chịu được rượu mạnh, nên trong yến tiệc cung đình chuẩn bị rượu trái cây ngọt ngào, không dễ say. Trước mặt Khương Lê chỉ có một tách trà, nàng không động đến ly rượu. Kể từ sự việc trong tiệc thọ của Thẩm mẫu, mỗi khi nghĩ lại, Khương Lê đều cảm thấy nếu lúc đó không uống cốc rượu trước mặt, có lẽ tình cảnh bây giờ sẽ khác.

Uống rượu sẽ làm hỏng chuyện, từ đó nàng không động đến một giọt rượu. Càng là yến tiệc lớn như thế này, nàng càng không được phạm một sai lầm nào.

Khương Ngọc Nga thì không biết điều đó, dường như rất thích vị ngọt ngào của rượu trái cây, uống đến mức mặt mày đỏ ửng, khuôn mặt hiện lên vẻ quyến rũ hiếm thấy.

Lúc này, nghe Quý Thục Nhiên cười hỏi: "Lê nhi sao không thử rượu hoa mơ này?"

Khương Lê ngẩng đầu nhìn, thấy Quý Thục Nhiên tự nhiên cầm lấy chén rượu trước mặt nàng, rót đầy, cười đặt trước mặt nàng, nói: "Rượu hoa mơ trong cung không giống với loại rượu chúng ta tự làm, vị ngọt hơn, không dễ say. Các cô gái trẻ như con, uống nhiều cũng có lợi."

Khương Lê liếc nhìn Quý Thục Nhiên, Quý Thục Nhiên cười dịu dàng, nhưng không biết vì sao, Khương Lê đột nhiên sinh ra cảm giác bất an, giống như có tiếng nói trong lòng đang nhắc nhở nàng, nhất định không được uống cốc rượu này.

Khương Lê tin vào trực giác của mình, liền nói: "Cảm ơn mẹ, nhưng con không chịu được rượu."

"Đây đâu phải là rượu, thực ra chỉ là nước đường ngọt thôi." Quý Thục Nhiên cười nói: "Mẹ thấy tối nay Lê nhi ăn không nhiều, mùa hè dễ mệt mỏi, uống chút rượu hoa mơ để giải nhiệt."

Khương Lê trong lòng lo lắng, ánh mắt tình cờ nhìn thấy không xa mình, Thẩm Như Vân và Thẩm mẫu đang nói chuyện. Trong lòng giật mình, thoáng chốc, một số hình ảnh lướt qua đầu, Khương Lê liền biết mình đã nhìn thấy ánh mắt của Quý Thục Nhiên ở đâu, vì sao ánh mắt của Quý Thục Nhiên lại quen thuộc như vậy.

Ánh mắt của Quý Thục Nhiên, sự cố gắng kiềm chế kỳ vọng nhưng vẫn giả vờ như không có gì, giống như ánh mắt của Thẩm mẫu trong tiệc thọ của Thẩm mẫu và nụ cười khi Tiêu Đức Âm mời rượu!

Trong khoảnh khắc, Khương Lê suýt nữa thay đổi sắc mặt.

Mặc dù nghi ngờ đến một cách kỳ lạ, nhưng Khương Lê gần như có thể khẳng định, ý đồ của mẹ con Quý Thục Nhiên giống như ý đồ của những người trong tiệc thọ của Thẩm mẫu năm đó, chính là muốn nàng thân bại danh liệt!

Từ con gái một viên chức nhỏ đến con gái của Thủ phụ, tái sinh làm người, nàng lại gặp phải cùng một cảnh ngộ.

Khương Lê trong lòng không nói rõ là phẫn nộ hay cảm thấy nực cười nhiều hơn, đến cuối cùng, nàng chỉ muốn cười lạnh.

Kiếp trước nàng vì chuyện này mà phải trải qua cuộc đời bi thảm, bây giờ đổi một nhóm người khác, lại muốn làm như cũ, nếu đã như vậy, nàng quyết không để những người này được như ý muốn!

Khương Lê nhìn Khương Ấu Dao, cười nói: "Tam muội cũng không uống rượu này nhỉ."

"Ấu Dao không thể chạm vào những thứ làm từ hoa mơ," Quý Thục Nhiên nói: "Nếu chạm vào, sẽ nổi mẩn đỏ khắp người. Con đừng nhìn nó không uống, chắc trong lòng cũng thèm lắm đấy."

Khương Ấu Dao bĩu môi, không nói gì.

Khương Lê lại biết rõ trong lòng, Quý Thục Nhiên quả thật tính toán cẩn thận, chỉ sợ sợ rằng giữa chừng xảy ra biến cố, để Khương Ấu Dao uống nhầm rượu mà sinh ra chuyện không hay, ngay cả lý do như vậy cũng có thể bịa ra.

Chỉ là, Quý Thục Nhiên có phải cho rằng, chỉ cần Khương Ấu Dao không uống rượu, thì mọi việc sẽ thuận lợi theo ý bà ta sao?

Vậy thì bà ta đã sai lầm nghiêm trọng rồi.

Khương Lê mỉm cười nhẹ nhàng, bình thản nói: "Thật sao? Đây là lần đầu tiên con nghe nói Tam muội không thể dính đến hoa mai. Vậy thì, cảm ơn mẹ." Nói rồi nàng cầm lấy chén rượu, dùng tay áo che mặt nhấp một ngụm, sau đó mới đặt xuống.

Còn lại hơn nửa chén.

Quý Thục Nhiên nhìn thấy, nhưng cũng không ép Khương Lê uống hết nửa chén còn lại, lại gắp thức ăn cho nàng, tỏ ra là một người mẹ dịu dàng, không có chút sơ hở nào.

Trong lòng Khương Lê cảm thấy lạnh lẽo, ngước mắt nhìn về phía bàn của các nam nhân, đúng lúc nhìn thấy Diệp Thế Kiệt cũng đang bị người khác mời rượu, dù sao hôm nay Diệp Thế Kiệt cũng vừa được bổ nhiệm làm quan ở kinh thành, người đến kính rượu rất nhiều, Diệp Thế Kiệt ít nhiều cũng phải uống một chút. Chuyện này vốn dĩ không có gì đáng nói, nhưng Khương Lê lại thấy, tiểu thái giám rót rượu lại quá ân cần.

Nhiều công tử trẻ tuổi nhiều như vậy, tiểu thái giám đó lại chỉ nhắm vào Diệp Thế Kiệt, rõ ràng Lý Liêm và Lý Cảnh cũng ở bên cạnh, Châu Ngạn Bang cũng ở bên cạnh, Thẩm Ngọc Dung cũng ở bên cạnh, tiểu thái giám ít nhiều cũng phải quan tâm đến những người xung quanh một chút, nhưng hắn lại chỉ chăm chăm vào Diệp Thế Kiệt.

Thực ra, yến tiệc cung đình nhiều năm như vậy, trên bàn tiệc lại đầy rượu, không ai để ý đến hành động của một tiểu thái giám. Nhưng Khương Lê lại để ý, nàng từ nhỏ theo Tiết Hoài Viễn, lúc Tiết Hoài Viễn xử lý công vụ, thỉnh thoảng cũng dạy nàng một vài điều, càng trong tình huống phức tạp càng phải chú ý đến chi tiết.

Chi tiết nhỏ bé không đáng kể này, vào lúc này lại được Khương Lê nhìn thấy, cuối cùng làm cho nàng bừng tỉnh.

Thì ra là vậy, thì ra là mẹ con Quý Thục Nhiên muốn sắp đặt "gian phu" cho nàng, chính là Diệp Thế Kiệt.

Về tình về lý, dường như đều rất hợp lý. Diệp Thế Kiệt và nàng là biểu huynh muội, vốn đã có quan hệ, lúc trước nàng từng giải vây cho Diệp Thế Kiệt giữa phố, cũng có thể trở thành dấu hiệu của mối tình riêng. Tất nhiên, nam nữ trẻ tuổi mến nhau, không phải chuyện lớn. Nhưng trong yến tiệc cung đình, làm ra chuyện xấu bị người khác bắt gặp, đó lại là đại tội.

Nàng là nữ tử, chắc chắn danh tiếng sẽ bị hủy hoại, mọi nỗ lực ở Minh Nghĩa Đường đều trở thành công cốc. Còn Diệp Thế Kiệt vừa được bổ nhiệm làm quan ở kinh thành đã làm ra chuyện đồi bại như vậy, Hồng Hiếu hoàng đế tức giận không biết sẽ trừng phạt hắn thế nào, ít nhất con đường quan lộ của Diệp Thế Kiệt chắc chắn sẽ dừng lại đây.

Diệp gia và nàng, càng thêm thù hận. Cưới cũng là hận, không cưới cũng là hận, tóm lại, nàng và Diệp Thế Kiệt, kiếp này coi như hủy hoại.

Quả là một tính toán hoàn hảo!

Ánh mắt Khương Lê trở nên lạnh lùng, nhưng lập tức cúi đầu xuống, khi ngẩng lên lần nữa, nụ cười vẫn trong sáng vô tư như lúc ban đầu.

Khương Ấu Dao vừa quay đầu lại, bỗng thấy chén rượu trước mặt Khương Lê không biết từ khi nào đã cạn, ngẩn ra một lúc, theo bản năng hỏi: "Tỷ uống hết từ lúc nào vậy?"

"Ừ," Khương Lê đáp: "Ngọt ngào dễ uống, ta liền uống hết. Nhưng không thể tham lam, một chén là đủ rồi." nàng cười.

Quý Thục Nhiên thở phào nhẹ nhõm.

Bên kia, Khương Ngọc Nga cũng vừa đặt chén rượu xuống.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.