Chương trước
Chương sau
"Bộ trang sức này là giả" cô hạ thấp tầm mắt " đây không phải bộ trang sức của ta".

Mọi người người đều im lặng, chờ đợi những lời tiếp theo của Khương Lê.

Liễu phu nhân lên tiếng trước, bà hỏi: "Khương nhị tiểu thư, con nói lời này có ý gì?"

Khương Lê cười nhạt, đưa bộ trang sức trong tay Liễu cho phu nhân, nói: "Con đã bỏ ra bốn trăm lượng bạc mua một bộ trang sức hồng ngọc bảo ở Cát Tường Lâu thành Yên Kinh. Bộ trang sức hồng ngọc bảo đó ở Cát Tường Lâu chỉ có ba bộ, bởi vì chất lượng ngọc rất tốt, màu sắc tươi sáng." Dừng lại một lúc, Khương Lê tiếp tục nói, "Nhưng bộ trang sức com đang cầm đây, chế tác thô kệch, màu sắc ảm đạm, đừng nói là bốn trăm lượng bạc, ngay cả bốn mươi lượng bạc cũng không đáng."

"Ý của tiểu thư là..." Đồng Nhi không nhịn được hỏi."Cho dù ta thực sự muốn nguyền rủa Tam muội, ta cũng sẽ không dùng thứ rẻ mạt như vậy." Khương Lê nói với giọng khinh miệt, "Đây không phải là bộ trang sức của ta, có người đã lấy bộ trang sức của ta, thay vào đó là thứ đồ rách nát này."

Ai đó đã lấy bộ trang sức của cô!

Mọi chuyện trong chớp mắt đột nhiên thay đổi, mọi người ngỡ ngàng, nhưng sau đó lại càng nghi hoặc hơn.

Khương lão phu nhân nói: "Lê nha đầu, có người lấy bộ trang sức của con, ý con là gì?"

Khương Lê quay lại, mỉm cười với Khương lão phu nhân, nói: "Lão phu nhân, đừng vội, con sẽ làm rõ ngay bây giờ, rốt cuộc chuyện này là thế nào?"

Khương lão phu nhân ngẩn người, trước mặt khách khứa, Khương Lê gọi bà là "lão phu nhân" chứ không phải là "tổ mẫu", tỏ rõ sự xa cách. Có lẽ là sự oán trách đối với bà là vì vừa rồi bà không đứng về phía Khương Lê khi Khương Lê gặp khó khăn?

Khương Ấu Dao và Quý Thục Nhiên đều lộ vẻ ngạc nhiên, chuyện này không nên phát triển theo hướng này. Quý Thục Nhiên trong lòng bừng tỉnh, không muốn Khương Lê phá hỏng kế hoạch của mình, bèn nói: "Lê nhi, bộ trang sức này sao lại là giả được, có lẽ con nhầm rồi?"

"Không thể nào!" Người lên tiếng là Liễu phu nhân, bà quả quyết nói: "Đồ của Cát Tường Lâu không thể kém chất lượng như vậy. Các vị đây đều là khách quen của Lâu Cát Tường Lâu, nhìn một cái là biết." Liễu phu nhân lại đưa bộ trang sức cho mấy phu nhân bên cạnh, mấy vị phu nhân truyền tay nhau, đều gật đầu.

Điều này đã chứng minh lời Liễu phu nhân nói. Quý Thục Nhiên nhíu mày chặt hơn, bà nhìn Khương Lê, đột nhiên phát hiện từ đầu đến giờ, từ khi phát hiện vết nứt trên viên ngọc đối diện với tất cả chỉ trích hay ánh mắt khác lạ của mọi người, Khương Lê chưa từng tỏ ra tức giận.

Càng không có biểu hiện nghi hoặc, hoảng loạn, tức giận, bất lực hay tuyệt vọng.

Thậm chí đến bây giờ, khóe miệng Khương Lê vẫn nở nụ cười nhẹ nhàng, giống như ban đầu.

Đến lúc này rồi, tại sao còn cười, có gì đáng cười chứ?

Quý Thục Nhiên nghĩ, trong lòng càng cảm thấy không đúng, vô thức, cô nhìn thấy Khương Lê cúi đầu nhìn người dưới đất, cũng theo ánh mắt của Khương Lê mà nhìn xuống, phát hiện Hương Sảo đang quỳ, nhưng trông như muốn ngã gục.

Hương Sảo đang run rẩy.

Khương Lê ngồi xổm xuống, đưa tay đỡ Hương Sảo, cô nhìn Hương Sảo với ánh mắt thân thiết và dịu dàng, giọng nói vẫn ôn hòa như trước.

Cô nói: "Hương Sảo, có phải ngươi đã lấy trộm bộ trang sức của ta không?"

"Không, không có." Hương Sảo khăng khăng, "Nô tỳ không làm chuyện này."

"Vậy thì thật kỳ lạ." Khương Lê lại mang vẻ không hiểu mà tự hỏi, "Ngươi đã nói là tận mắt nhìn thấy ta dùng dao từng chút từng chút khắc lên viên hồng ngọc, nhưng bây giờ bộ trang sức đó rõ ràng đã bị người khác thay đổi, ngươi nhìn thấy chẳng lẽ là... ma sao?"

Hai chữ cuối, Khương Lê nói rất nhẹ nhàng, nhưng nghe vào tai Hương Sảo lại cảm thấy lạnh lẽo và rùng rợn.

"Tam tỷ, tỷ nói Hương Sảo lấy bộ trang sức của tỷ, có bằng chứng không?" Khương Ngọc Nga không cam lòng nói.

"Bằng chứng?" Khương Lê đứng lên, cười với Quý Thục Nhiên nói: "Mẫu thân là chủ mẫu của đại phòng, xin mẫu thân lập tức phái người đến phòng của Hương Sảo tìm bộ trang sức hồng ngọc, các vị phu nhân và tỷ muội đều ở đây, tiện làm chứng. Để sau khi Khương Lê chứng minh được trong sạch, không phải chịu oan ức nữa."

Khách khứa nghe vậy có chút chột dạ.

Lời này của Khương Lê là đang trách họ vừa rồi đứng ngoài cuộc, không phân biệt đúng sai đã xem Khương Lê là kẻ chủ mưu.

Quý Thục Nhiên mặt mỉm cười, nhưng cắn chặt răng, bà cũng không ngu ngốc, biết rằng hôm nay tính kế Khương Lê đã thất bại. Bà ngạc nhiên vì Khương Lê lại có thể chống tra, một người ở Khương phủ không có quan hệ, không có tiền bạc lại có thể lật ngược tình thế. Nhưng bà cũng lại sợ Khương Lê còn có kế khác, vô thức lại nhìn về phía Hương Sảo.

Nghe nói Khương Lê muốn tìm trong phòng, Hương Sảo thở phào nhẹ nhõm, trong mắt Quý Thục Nhiên, lập tức có tính toán. Biết rằng có lẽ Khương Lê cũng không tìm ra gì, bèn chỉ phái vài người đi tìm trong phòng Hương Sảo.

Cả sân chính lại trở nên yên tĩnh.

Lúc này, Khương Nguyên Bách cuối cùng cũng cảm thấy mình hình như đã làm sai điều gì đó. Ông nhìn về phía Khương Lê, thấy con gái đứng gần Khương Ấu Dao, Khương Ấu Dao y phục tinh xảo, trâm cài hoa lệ, còn Khương Lê thì y phục đơn giản, nếu không phải khí chất xuất chúng, chỉ nhìn cách ăn mặc, thật sự như một nha hoàn bình thường không đáng chú ý.

Khương Nguyên Bách lập tức cảm thấy không thoải mái.

Khương Nguyên Bách coi trọng sĩ diện, dù ghét bỏ hay giận dữ với Khương Lê, cũng không muốn Khương Lê làm Khương phủ mất mặt trước khách khứa. Huống chi bây giờ, chuyện trang sức có điều bất ổn, Khương Nguyên Bách lại cảm thấy vừa rồi mình đối xử với Khương Lê có phải hơi nặng lời không.

Những gì mọi người đang nghĩ, sự hối hận của Khương Nguyên Bách, sự thất vọng của Quý Thục Nhiên và Khương Ấu Dao, Khương Lê không để ý chút nào. Cô đứng giữa sân, chăm chú nhìn Hương Sảo làm bộ bình tĩnh thì đột nhiên muốn cười.

Quý Thục Nhiên và Khương Ấu Dao có ý đồ gì, cô sớm đã biết, nhưng những việc cô sắp làm không chỉ đơn giản là tự chứng minh sự trong sạch.

Người không hại hổ, hổ có ý hại người. Người của Quý Thục Nhiên ở lại Phương Phi Uyển luôn là một mối họa, từ thảm cảnh đau khổ trong quá khứ, cô đã rút ra bài học, phải ngăn chặn từ sớm, nhổ cỏ phải nhổ tận gốc.

Không lâu sau, người được phái đi tìm trong phòng Hương Sảo quay lại, để công bằng, lão phu nhân Khương còn chỉ định thím Trương đi cùng.

Thím Trương dẫn người trở về bên Khương lão phu nhân, liếc nhìn Hương Sảo dưới đất, nói: "Bẩm lão phu nhân, trong phòng Hương Sảo nô tài tìm thấy bộ trang sức hồng bảo thạch không có vết dao, xem ra lời Khương nhị tiểu thư nói là thật."

Hương Sảo nhũn người ra, lắp bắp nói " không thể nào."

Ấu Dao cũng sững sờ, Quý Thục Nhiên thấy Khương Lê cười tươi khiến lòng bà không khỏi căng thẳng. Quả nhiên, thím Trương do dự một chút rồi lại nói tiếp trước mặt mọi người: "Chúng tôi cũng tìm thấy trong phòng của Hương Sảo có nhiều nữ trang quý giá, xem ra là của Đại phòng phu nhân tặng cho nhị tiểu thư."

Khương Lê giật mình một chút, lần đầu tiên, trong giọng nói có chút giận dữ, nhưng nghe kỹ dường như lại mang theo ba phần mỉa mai.

Nàng nói: "Hóa ra Hương Sảo tham lam của báu, đổ oan cho người khác à!"

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.