Chương trước
Chương sau
Edit: phuong_bchii

________________

"Cứu mạng......"

Ban đêm, Bành Hướng Chi núp trong chăn phòng mình gọi điện thoại cho Vu Chu.

"Cô ấy nói vậy là có ý gì? Tôi cảm thấy cô ấy đang mồi tôi thì phải, có phải cô ấy muốn tôi nói rằng thích cô ấy hay không, em nói xem, có phải tôi nên nói rồi hay không? Có phải cô ấy cảm thấy đã đến lúc rồi?"

Bành Hướng Chi tuôn ra một tràng.

"Vậy lúc đó chị nói thế nào?" Vu Chu tò mò.

"Lúc đó tôi đã nói, lúc đó, tôi......" Bành Hướng Chi rít một tiếng nghĩ nghĩ, "Lúc đó đầu tôi ong ong liền choáng váng, hình như không có nói gì."

"Dù sao cũng không tiếp tục chủ đề này nữa."

"Chúng ta trước tiên phân tích khách quan nha, chị đừng nóng vội," Vu Chu trấn an nàng, "Cô Kỷ, mồi chị, chuyện này em cảm thấy không có khả năng lắm, cô Kỷ nổi tiếng là lão cán bộ, chị ấy làm sao có thể làm ra những chiêu trò này?"

"Nhưng em không cảm thấy, cô ấy vô cùng khó đoán, cực kỳ biết cách thao túng tôi sao? Em cứ chỉ nói, môn "Kỷ học' này của chúng ta, cũng phải nghiên cứu mấy tiết, nhưng tôi cảm thấy, không phải tôi vẫn luôn công lược cô ấy, mà là cô ấy đang dắt tôi đi." Bành Hướng Chi bắt đầu động não.

"Đúng là có chút." Vu Chu đồng ý.

"Vậy bây giờ phải làm sao?"

"Thiệt tình mà nói, loại chuyện này em không có kinh nghiệm gì, có điều," Vu Chu chuyển chủ đề, "Dựa theo phản hồi của độc giả tiểu thuyết của em, người ta đều thích nhân vật chính miệng dài."

"Chị cứ xoắn xuýt như vậy, em muốn viết về chị, hơn phân nửa là quá sức."

Vu Chu hiểu độc giả, Bành Hướng Chi luống cuống: "Vậy ý của em là tôi nên tỏ tình, đúng không?"

"Không tỏ tình, ít nhất chị cũng phải giao tiếp, em còn chưa thấy hai người như vậy, chỉ làm không nói, nói thật, có chút buồn cười." Vu Chu cười rộ lên.

Phiền phức. Bành Hướng Chi không muốn để ý đến cô nàng nữa, trước khi cúp điện thoại đột nhiên nhớ tới: "Ê, đêm nay trực ban trong nhóm, sao lại là em?"

"Hả?"

"Mỗi lần tôi tìm em, em lúc nào cũng có mặt, Tô Xướng không được hay là em không được thế?"

"......" Vu Chu trầm mặc, nửa phút sau gửi một câu: "Thu hồi, lời này không tốt với em."

ID avatar màu xanh dương tên là Tô Xướng gửi tới một ký hiệu: "?"

"Cúp đây cúp đây cúp đây." Vu Chu liên thanh nói, trước khi nhấn nút kết thúc, nhanh chóng nhỏ giọng nói: "Không thể nào không được."

Sau đó avatar nhanh chóng biến mất.

Bành Hướng Chi cầm điện thoại vui vẻ, được rồi, chúc mọi người đều hạnh phúc.

Nàng cũng phải theo đuổi hạnh phúc của mình, bắt tay.

Phòng khách chỉ mở một ngọn đèn dưới đất, tới gần bên ban công, bọc lá hoa Kỷ Minh Tranh tỉ mỉ chăm sóc rất đẹp, Kỷ Minh Tranh ngồi ở trên đệm hương bồ, trên sàn gỗ có một ly sữa nóng an thần, trên tay cầm một quyển sách.

Trái tim hấp tấp bộp chộp như trang sách, lại được cô tỉ mỉ vuốt ve, ước lượng lên, lật qua cảm xúc viết đầy hỗn độn trên đó.

Bành Hướng Chi đi lên phía trước, đi tới sau lưng cô, hỏi cô: "Tranh Tử, có thể đừng đọc sách nữa không?"

Lời vừa ra khỏi miệng, luôn dịu dàng hơn cô dự đoán, giống như sợ quấy rầy Kỷ Minh Tranh.

"Sao vậy?" Kỷ Minh Tranh quay đầu nhìn nàng, lời nói cũng như bị đẩy xuống đất.

"Chơi với tôi một lát." Bành Hướng Chi nói.

Kỷ Minh Tranh đặt sách sang một bên, đứng lên, xoa xoa đầu gối tê dại, sau đó đi tới sô pha ngồi, cầm lấy điều khiển mở TV, mang gối tựa bên kia nhường ra.

Bộ phim lần trước chưa xem xong lại tiếp tục phát, Bành Hướng Chi xem đến thất thần, thừa dịp kết thúc một tập, nàng nhìn sắc mặt Kỷ Minh Tranh một chút, tựa đầu qua gối lên vai cô, một lát sau vẫn cảm thấy không được tốt lắm, vì thế đứng dậy, nhấc chân, ngồi vào trên đùi Kỷ Minh Tranh.

"Hôm nay cậu hỏi tôi câu đó, là có ý gì?" Bành Hướng Chi đưa tay hất mái tóc dài của Kỷ Minh Tranh ra sau vai, hỏi cô.

"Câu nào?"

"Hỏi tôi, tôi thích cái gì, câu đó. Tôi suy nghĩ rất lâu, sau đó rời khỏi nhà mẹ cậu, tôi đều thất thần."

Kỷ Minh Tranh nhìn nàng, nghiêng đầu: "Vậy sao?"

"Cậu đừng giả ngu nữa, nếu tôi thất thần, cậu nhất định có thể phát hiện ra." Bành Hướng Chi xoa xoa vành tai cô, không vui kéo xuống.

"Hơn nữa, cậu chính là cố ý hỏi tôi, cậu khẳng định biết, tôi thích cậu như vậy." Bành Hướng Chi không có vòng vo, trực tiếp đánh bóng thẳng.

Nói ra, nàng đột nhiên có chút chua xót. Kỷ Minh Tranh rất thông minh, huống chi biểu hiện Bành Hướng Chi thích một người rõ ràng như vậy, quấn quít lấy cô, lấy lòng cô, chăm sóc cô, tâm hoảng ý loạn với cô, còn... rất muốn lên giường với cô.

Quả cam quá hạn, đã biết rõ còn cố hỏi.

Kỷ Minh Tranh rũ mi mắt, khóe miệng bình tĩnh nhếch lên, giống như đang suy tư, nhưng không biết có phải là ảo giác của Bành Hướng Chi hay không, cảm giác được Kỷ Minh Tranh có chút giãy dụa và hoảng loạn.

Cô quay đầu, nhìn sang bên cạnh, cầm điều khiển lên, ấn nút tắt, tiếng ồn ào dừng lại sau 10 giây, trong 10 giây này, Kỷ Minh Tranh lướt qua Bành Hướng Chi nhìn màn hình TV, không nói gì.

Đầu tiên cô nhẹ nhàng hít một hơi, lồng ngực phập phồng theo, sau đó mới mở miệng, giọng rất mềm rất mềm, giống như nói mê.

"Cậu thật sự, thích tôi sao?"

Kích động với chua xót trong lòng Bành Hướng Chi đột nhiên đánh úp lại, đánh cho đầu óc nàng choáng váng, lời này, hình như rất có đường sống, cũng rất có ý đồ, có phải nàng nhanh chóng biểu lộ lòng thành, Kỷ Minh Tranh sẽ chấp nhận nàng hay không? Sẽ cùng nàng ở bên nhau?

Vì thế Bành Hướng Chi siết chặt cánh tay, ôm lấy cổ cô: "Tôi thật sự thích cậu."

Nói có chút vội vàng: "Tôi thật sự, là thật đó."

Chưa từng thấy qua biểu cảm như vậy của Kỷ Minh Tranh, cô vẫn rũ mắt không nhìn Bành Hướng Chi, nhưng cô dùng hàm răng nhẹ nhàng cắn vào bên trong môi dưới của mình, mài một cái. Đường môi lập tức vặn vẹo, quấy rầy ngũ quan sạch sẽ chỉnh tề của cô.

Cô thoáng chậm lại hô hấp, mở miệng lần nữa nói: "Tôi quen biết cậu hơn mười năm rồi."

Cậu chưa từng muốn kết bạn với tôi.

"Ngay cả bạn bè cũng không." Cô thấp giọng nói.

Sau đó mới ngẩng đầu: "Cậu thật sự thích tôi sao?"

Bởi vì một hồi hiểu lầm, vào ở nhà cô, từ trị liệu mất ngủ, đến hưởng thụ dục vọng, chưa quá mấy tháng.

Hiện tại người đã vô số lần cùng cô gặp thoáng qua trong mười năm này, ngay cả tiếng cười cũng không nỡ để lại cho Kỷ Minh Tranh mấy lần, vội vàng, kích động như thế, hy vọng nói cực kỳ cực kỳ thích cô.

Giống như một giây cũng không chờ được.

Bành Hướng Chi nhìn cô, có chút luống cuống.

Vì thế Kỷ Minh Tranh cũng rất dịu dàng đưa tay vuốt tóc nàng: "Vậy bây giờ cậu muốn thế nào?"

"Tôi, tôi muốn cùng cậu ở bên nhau." Bành Hướng Chi nói.

"Nhưng tôi không muốn chia tay." Vừa dứt lời, Kỷ Minh Tranh liền nhìn nàng, nghiêm túc, kiên định nói.

Cái này... chưa từng có một lần tỏ tình, nhận được đáp lại là cái này.

Kỷ Minh Tranh nhớ tới Bành Hướng Chi 29 tuổi. Nửa năm sau khi chia tay Lý Kiều, thật ra nàng từng có một mối tình ngắn ngủi, cũng là lần cuối cùng cho tới bây giờ.

Có thể là bất chấp tất cả đi, khi đó nàng ở diễn đàn nào đó nhìn thấy người cùng thành phố hẹn uống rượu, ở trước hải bar.

Nàng chán muốn chết, đi luôn, cùng người đàn ông kia cũng coi như nói chuyện được, nhưng chỉ ở bên nhau một tuần.

Sau đó nàng nói với Chu Linh: "Này, không biết tại sao, tôi đặc biệt chill lúc người khác không thích tôi, hắn vẫn không nói thích tôi, tôi liền đuổi theo muốn cùng hắn ở bên nhau, hắn vừa nói thích, tôi đột nhiên cảm thấy người này vô cùng bình thường, chẳng có chút hấp dẫn."

Bành Hướng Chi thích sau khi thu âm, ở phòng nghỉ cùng người khác vừa uống trà chiều, vừa tán gẫu nhiều chuyện về tình cảm, Kỷ Minh Tranh trực tiếp hoặc gián tiếp nghe được vài lần.

Chu Linh nói: "Cậu không phải vẫn như vậy sao, bỏ người khác nhiều lần đều như vậy, cũng chỉ cùng người kia dài một chút. Còn tưởng rằng cậu đổi tính rồi, sau khi chia tay lại như vậy."

Chu Linh cùng nàng tổng kết, cùng Bành Hướng Chi an ổn lại phải có hai trạm kiểm soát, một là không bị Bành Hướng Chi thấy chán, chu kỳ này bình thường là một đến hai tuần, sau khi vượt qua chu kỳ thứ nhất, phải cam đoan không bỏ rơi Bành Hướng Chi. Tuy rằng không biết nguyên nhân nàng bị đá, nhưng từ tỷ lệ thất bại xem ra, muốn ở bên Bành Hướng Chi thật sự rất khó.

Có thể so với lấy kinh nghiệm.

Vì thế Bành Hướng Chi đột nhiên cảm thấy, yêu đương thật sự rất khó, không phải bị người khác tổn thương, thì là tổn thương người khác, không bằng khoá cửa trái tìm, lo sự nghiệp đi.

Nhưng vài năm sau, Kỷ Minh Tranh tới.

"Tại sao cậu lại nói chia tay?" Bành Hướng Chi nhìn Kỷ Minh Tranh, nói như vậy.

Kỷ Minh Tranh nhìn nàng.

"Tôi là con gái, cậu cùng tôi ở bên nhau, có thể lúc còn sống sẽ không thể có được cuộc hôn nhân mà cậu từng rất muốn được rất nhiều người chúc phúc, có thể không có con, có thể sẽ có người nhà không hiểu, có thể không thể giống như lúc trước cậu yêu đương, rất tiện thẳng thắn nói cho mọi người biết, còn có thể......"

"Cậu để ý mấy thứ này sao?" Bành Hướng Chi ngắt lời cô.

"Tôi chỉ nói cho cậu biết, ở bên một cô gái, phải đối mặt với cái gì." Không phải một cái lò xo, nói cong là cong, nói thẳng là thẳng.

"Những thứ này có thể cậu cũng không quan tâm, trong mắt cậu hiện tại, thích nhất thời quan trọng hơn bất cứ thứ gì, đều không phải vấn đề, nhưng tôi vẫn hy vọng cậu suy nghĩ kỹ lại."

"Tôi rất ít khi có chuyện thật sự không thích, nhưng tôi không thích chia tay." Kỷ Minh Tranh cười cười.

"Bởi vì, nó có thể khiến tôi làm ra một số chuyện lý trí không thể khống chế."

"Tranh Tử," Bành Hướng Chi nhìn cô, không biết nên làm cái gì bây giờ, "Tôi biết cậu cảm thấy tôi rất không ổn định, nhưng cậu, có thể cho tôi một cơ hội không, chúng ta thử một lần, cậu đồng ý với tôi, tôi sẽ cố gắng, tôi thật sự đã bình tĩnh rất nhiều năm, tôi không phải như trước kia đâu."

Kỷ Minh Tranh lắc đầu, nhẹ giọng, dịu dàng nói: "Không cần thử một lần."

"Tôi không muốn." Cô lại lắc đầu.

Sau đó yết hầu nuốt xuống, cô rũ mi xuống, lại nhìn điều khiển trong tay.

Cô quả thật muốn nghe thái độ của Bành Hướng Chi, nhưng vừa rồi Bành Hướng Chi thốt ra "Thử một lần" khiến cô có chút thất vọng, nhưng mà cô cũng hiểu được, chính Bành Hướng Chi cũng đang rất rối, có thể thẳng thắn, đã đủ thành khẩn rồi.

"Nếu cậu muốn, cậu có thể đến gần tôi, quan sát tôi, tìm hiểu tôi, bằng bất kỳ cách nào, và sau đó suy nghĩ xem chúng ta có thực sự phù hợp hay không. Có thể thử nghiệm cuộc sống, có thể thử nghiệm giao tiếp, có thể thử nghiệm ý tưởng và quan điểm, nhưng tôi không muốn thử lỗi với cậu bằng cảm xúc."

Cô biết chuyện sau này không thể nói chính xác, nghiêm túc mở màn chưa chắc đã có thể thiên trường địa cửu, nhưng cô không muốn bắt đầu một đoạn tình cảm, là ôm thái độ thử một lần.

Cũng không muốn trở thành một trong những EX của Bành Hướng Chi.

"Tôi vừa mới nói thử một lần, làm cậu không vui hả." Bành Hướng Chi thổ lộ sai rồi, nàng ỉu xìu, cũng đúng, Kỷ Minh Tranh kiêu ngạo như vậy, lại chưa từng yêu đương, ai muốn yêu đương lần đầu tiên, mà người khác nói với cô, thử một lần chứ.

Nhưng Bành Hướng Chi căng thẳng đầu óc liền rèn sắt, còn nghĩ, có lẽ chân thành có thể thêm điểm.

"Không có."

Là nàng, đột nhiên có chút sợ.

Bành Hướng Chi đi xuống khỏi người cô, nằm sấp trên tay vịn sô pha, thất bại. Đây nhất định là báo ứng, là báo ứng lúc trước mình có mấy lần không thận trọng đối đãi tình cảm. Nhưng ít nhất Kỷ Minh Tranh không nói không thích nàng, cũng không từ chối, vẫn còn hy vọng.

Hơn nữa có lẽ nàng hơi ngốc, cảm thấy bộ dạng Kỷ Minh Tranh nói không muốn chia tay, còn rất chọc nàng......

Thật sự rất rung động, cái loại doki doki này.

Cho tới bây giờ chưa từng đặt nhiều tâm tư lên người một người như vậy, nàng biết rõ lần này thật ra cùng trước kia đều không giống nhau, nhưng nàng, cũng sợ hãi.

Càng có thể nhận ra sự khác biệt, càng sợ hãi.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.