Chương trước
Chương sau
Quyển 2: Bắc đại lục sơ phong khởi

Tác giả: Hắc Thư Sinh

Biên: Bạch Tú Tài

Trái ngược với thái độ thân thiện của Tương Hoàn thì Thất Sát lại tỏ ra lạnh lùng như bảy khối băng. Bọn họ là những cỗ máy giết chóc thật sự, đã được Tiểu Hắc đào tạo một cách cực kỳ khắc nghiệt. Dĩ nhiên, khi ở cạnh với mấy người Tiểu Hắc, họ sẽ vẫn là những người bình thường, vui cười giận dỗi đủ sắc thái.

- Ngươi ẩn giấu cũng thật là sâu nha. Để một cao thủ địa cấp âm thầm bảo vệ bên cạnh. Để ta đoán xem, thân phận của ngươi là thiếu tông chủ của đại tông phái nào đúng không?

Mao Lượng có chút hưng phấn vỗ vai Tiểu Hắc. Ngay cả Trần Tụ là con cháu gia tộc quân nhân danh tiếng cũng phải ngước nhìn bằng con mắt khác, để có một địa cấp làm hộ vệ thì loại đãi ngộ này chỉ có những nhân vật cực kỳ quan trọng trong quân đội hoặc hoàng gia.

- Tiểu Hắc công tử có khác.

Ngô Chí cười hề hề lấy lòng, vừa ra hiệu cho ba người con cháu Dương gia. Các ngươi thấy chưa, địa cấp là tồn tại cao nhất của gia tộc thì chỉ là hộ vệ cho người ta thôi. Mau mau lôi kéo quan hệ đi, còn kiêu ngạo cái rắm à.

Dưới màn chào hàng quá ấn tượng, mấy người Mao Lượng và Dương gia đều vô cùng chăm chú tìm hiểu võ học được thiết kế cho bọn họ. Kết quả không ai là không giật mình kinh sợ.

- Cái này...chiêu thức này cũng quá tinh diệu đi. Lại còn vô cùng phù hợp với ta nữa

Mao Lượng nuốt nước miếng thốt lên. Tiếp theo Dương Quán, Dương Mịch đều kêu lên hưng phấn. Ngay cả kẻ ương ngạnh như Dương Tiểu Đằng cũng không thể không bội phục, có bản võ học này chính xác là thực lực của bọn họ sẽ tăng mạnh.

- Hi vọng các ngươi nỗ lực hết mình để đạt được thành tích tốt nhất.

Trần Tụ vốn có quan hệ không sâu với Tiểu Hắc nên dù trong lòng ngứa ngáy muốn có một bộ võ học cho mình cũng đành im lặng. Gã ta quyết định cần phải tìm cách móc nối quan hệ với tiểu tử kia bằng mọi giá, cho dù phải bám đùi xưng tiểu đệ cũng không thành vấn đề nha.

Chẳng quan tâm đến tâm tư của Trần Tụ, Tiểu Hắc nở một nụ cười nhẹ nhàng rồi lặng lẽ rời đi. Dù đã cải trang đến Triệu quốc nhưng vẫn gặp phải kẻ mang địch ý với mình, Tiểu Hắc cảm thấy bản thân có chút xui xẻo.

- Với năng lực của đối phương, e là việc điều tra tới thân phận thật của ta cũng là chuyện sớm muộn.

Tuy rằng Hạ Khiết An cam đoan rằng năng lực của nàng ta rất lớn, có thể che đậy hoàn toàn lai lịch của đám người Tiểu Hắc. Có điều, ngay cả thiên đạo cũng có sai sót thì huống gì một thế lực bé nhỏ chốn phàm tục. Ngươi có uy quyền thì không lẽ kẻ khác đều là phế vật, nhất là những đại tông môn có gốc rễ thâm hậu thì càng phải đề phòng hơn.

Lại nói về Mộc Bình, ngoài thời gian ở học viện Đại Thiên ra thì anh ta vẫn đóng giả làm một sinh viên cực kỳ bình thường. Kỳ thực, Mộc Bình cũng không hề nhàn rỗi như bề ngoài.

Hôm nay, Mộc Bình đang cùng với Trương Bất Phàm và Loan Phụng đang âm thầm tiến sát đến một cứ điểm khác của Hắc Long bang ở thành phố lân cận

- Đúng là một lũ đầu đất, mấy cứ điểm mà chúng ta tiêu diệt vẫn chưa khiến bọn chúng sợ hãi chút nào à?

Trương Bất Phàm bĩu môi nói. Với tu vi cùng võ công của bọn họ thì gần như diệt một căn cứ của bang hội là chuyện không thể dễ dàng hơn. Súng máy hoặc bom đạn loại nhẹ không có nhiều tác dụng với cao thủ địa cấp. Nhất là khi đám người Mộc Bình còn được Tiểu Hắc trang bị thêm vài món "đồ chơi" để hộ thân nữa chứ.

- Không nên khinh địch, Hắc Long bang này tuy không phải của tông môn nào nhưng bọn chúng lại giữ quan hệ không tệ với nhiều tà phái lớn. Đã thế, bọn chúng còn ra tay rất hào phòng để mời chào những kẻ đánh thuê nguy hiểm. Nghe nói, một số cao thủ của các thế lực cũng có thể xuất thủ nếu được ra giá đủ cao.

Mộc Bình ánh mắt tĩnh lặng, khẽ mở lời nhắc nhở. Một kiếm đạo tông sư thật thụ sẽ không dao động, không khinh địch, khi vung kiếm tâm lí vẫn vững như một khối kim cương. Chính vì đạo tâm của anh ta càng ngày càng được mài dũa mà hai người Trương Loan trừ Tiểu Hắc ra thì họ đều nghe lời Mộc Bình răm rắp.

Cứ điểm lần này của Hắc Long bang chính là cứ điểm khá quan trọng và bí mật. Sau khi vài nơi đã bị dẹp gọn, họ liền hốt hoảng triệu hồi nhân thủ cùng với xin cứu viện từ tổng hội của bang. Kết quả là cao tầng Hắc Long bang liền nổi giận đùng đùng, chẳng những đưa thêm không ít cao thủ tiếp viện tới mà còn hung hăng cho người đi điều tra khắp nơi.

Với suy nghĩ của đám cao tầng Hắc Long bang thì nếu là một thế lực lớn muốn ra tay với họ thì cần gì phải đánh lén lẻ tẻ mấy cái chi nhánh nhỏ. Áp đảo một lần đánh một trận lớn không phải tiện lợi hơn sao?

Cho nên việc này có thể là do một kẻ thù đơn độc hoặc các bang hội khác muốn tranh giành địa bàn gì đây.

Dù vậy thì họ đã gửi đi không ít lính đánh thuê chuyên nghiệp lẫn cao thủ nội khí và kết quả đều bị làm gỏi không một kẻ sống sót. Cho nên lần này, bọn họ đã quyết tâm đưa đến một đội hình cực mạnh, vừa có tác dụng giải quyết vấn đề để tránh cho lòng người trong bang hoảng loạn. Một mục đích khác chính là chấn nhiếp, cho các thế lực bang hội khác biết được Hắc Long bang họ mạnh mẽ thế nào.

Mọi thứ nghe thì rất là hợp lí, còn rất chi là tuyệt diệu. Tiếc là kẻ mà họ chạm phải lại là một thanh thiết bản siêu cứng. Đội hình ba người Mộc Bình căn bản là một tổ hợp khủng bố, dù cho không có Tiểu Hắc thì họ vẫn mạnh đến mức biến thái. Đừng nói là Hắc Long bang, cho dù là mấy đại phái cử cả địa cấp hậu kỳ ra trận thì cũng chưa chắc chống đỡ nổi.

Kết quả thì khỏi cần phải nói nhiều rồi. Một đám cao thủ bao gồm một địa cấp sơ kỳ được cung phụng như tổng thống kèm theo một vài huyền cấp cao thủ và đồ đệ. Ngoài ra Hắc Long bang còn cử cả một tiểu đoàn chuyên phụ trách tham gia các chiến dịch có độ khó cao hỗ trợ. Một đội hình như thế dù gặp phải quân đội cũng có thể đánh một trận rồi lui binh an toàn nha.

Ngay khi đám người Mộc Bình đột kích, bọn chủ sự Hắc Long bang ở chi nhánh còn tỏ ra khá tự tin. Nhiều tên còn mỉm cười vỗ ngực thở phào, có cường giả trợ trận thì phen này kẻ địch có đến không có về rồi.

Chỉ sau vài mươi phút, bọn chúng mới nhận ra là mình đã bỏ lỡ thời cơ tốt nhất để bỏ trốn. Cái gì địa cấp cường giả, siêu nhân trong loài người, không phải đã bị thanh niên còn khá trẻ kia một kiếm cắt đôi như cắt đậu hủ sao?

Còn cái đám huyền cấp gì đó còn tệ hơn, ông bà lão kia múa vài đường liền tiễn hết xuống âm phủ rồi. Con mẹ nó, đám lính đánh thuê siêu hạng kia càng tệ hại, bắn mãi mà không trúng vạt áo người ta nữa. Mấy tên thủ hạ ở căn cứ giống như rớt từ trời cao xuống vực sâu, có tên còn sợ đến tiểu cả ra quần.

- Xem ra Hắc Long bang này cũng có chút vốn liếng. Đội hình địa cấp và huyền cấp này đủ sánh ngang với một đại gia tộc rồi.

Trương Bất Phàm tạo ra một dáng đứng cao thủ cười nhạt khinh khỉnh nhìn đám lâu la Hắc Long Bang đang run rẩy xanh cả mặt. Mộc Bình quan sát xung quanh vài giây, đảm bảo không có con cá nào lọt lưới thì nhàn nhạt nói:

- Tên địa cấp này võ công tầm thường, tu vi cũng hư nhược, có lẽ là dùng cách nào đó để đột phá cho nên có thể xem là kẻ yếu trong địa cấp cường giả. Những tên huyền cấp kia cũng khá tạp nham, xem chừng là hành tẩu giang hồ đơn độc hoặc từ trong một số gia tộc. Chỉ có bọn người đó mới vì chút lợi ích mà ra tay cho một bang hội như Hắc Long Bang.

Chỉ cần nhìn sơ qua Mộc Bình đã nhận định được thân phận đám cao thủ này. Quá nửa bọn chúng là vì tiền tài động tâm, cho rằng đối phó với đám người bình thường thì giống như chuyện ăn bữa cơm. Ai dè đâu bọn chúng xui xẻo lại gặp phải Diêm Vương đòi mạng.

Nghe nói sau chiến tranh Tấn và Yên, đám người Hắc Long Bang vẫn cho người cướp bóc, khủng bố Yên quốc liên tục nhiều năm. Cho nên lần này, bọn họ muốn cái bang phái xã hội đen này phải trả một giá thật đắt.

Cùng thời điểm, tại một thành phố khác, Khương Đào Tiên cũng đang giao đấu...à không là đang hành ra bã một tên địa cấp thuộc tổ chức Ngạ Quỷ.

- Ngươi...ngươi đừng ỷ mình có tu vi tiên thiên thì làm càn. Ngạ Quỷ bọn ta còn có rất nhiều cường giả khủng bố, ngươi dám giết ta thì sẽ phải hối hận.

- Ồ, vậy ư?

Khương Đào Tiên hờ hững đáp lại rồi tung ra một chưởng tiễn tên quỷ tướng kia về chầu ông bà. Cũng giống như mấy tên trước kia Tiểu Hắc đã gặp, tên này lại dùng Truy Phấn trước khi chết. Nhìn đám bụi như có như không, Khương lão chỉ cười nhạt rồi lấy ra một lá bùa, chỉ thấy lá bùa tan thành tro bụi, một loại cảm giác thanh tẩy thoáng qua nhanh chóng. Đây là phù lục mà Tiểu Hắc làm ra cho người của mình, tác dụng chỉ có loại bỏ mấy thứ độc tố hoặc bụi bẩn không cần thiết bám vào người. Mục đích làm ra thứ này chỉ để đối phó với Truy Phấn mà thôi.

- Lão phu còn muốn được so tài với cường giả mạnh hơn đây.

Ung dung rời đi, Khương Đào Tiên còn một số mục tiêu cần phải giải quyết. Địa cấp cường giả của Ngạ Quỷ hành tung rất bí mật, lại không ở cùng một chỗ nên mỗi lần ra tay với một tên đều tốn không ít thời gian để di chuyển và tìm kiếm. Cũng may là tiên thiên siêu cường giả có thể chất rất mạnh, nên mấy việc đó không ảnh hưởng quá nhiều.

Trong khi mọi người đều có việc làm của mình, Tiểu Hắc lại đang ung dung ngồi uống trà tại chi nhánh Vạn Kim thương hội tại Vĩnh Dương. Ngồi đối diện với Tiểu Hắc là một lão giả có tu vi địa cấp trung kỳ, có thể xem là một cường giả thực thụ.

- Tiểu bối, ngươi ra tay cũng thật hào phóng. Xem ra đám Ngạ Quỷ lần này gặp phiền toái lớn rồi haha. Chỉ là cái tổ ong vò vẽ này ngươi thật sự muốn chọc đến sao?

Lão giả mỉm cười đánh giá Tiểu Hắc. Với tư liệu có trong tay, lão ta có chút hoài nghi đây là thông tin giả tạo. Một thiếu niên non chẹt nhìn khoảng mười hai, mười ba tuổi mà lại đáng sợ đến thế. Cái gì đánh lui Liêu quốc, đại chiến địa cấp, một mình gánh cả Yên quốc trong trận đại chiến. Sau đó bị mấy đại quốc tung ra một đội địa cấp cường giả, ngay cả địa cấp hậu kỳ cũng xuất tràng.

Nghe nói sau đó tiểu tử này đã bị ép rớt xuống vực sâu, khó lòng sống sót. Cơ mà thế quái nào nó vẫn đang ngồi ung dung tại đây, lại còn to gan trà trộn vào tận Triệu quốc. Xem chừng tương lai, nếu tiểu tử này không ngã xuống nhất định sẽ quậy cho đệ nhất đại quốc này long trời lở đất cho xem.

Từ xưa đến nay, Vạn Kim thương hội luôn đứng ngoài tranh chấp giữa các thế lực, giữ vững tôn chỉ kinh doanh "Ngươi trả giá đủ cao thì bọn ta sẽ đưa ra được cái ngươi muốn". Cho dù là thập đại môn phái hay Ngạ Quỷ thì Vạn Kim thương hội đều không có chút sợ hãi gì cả.

Điều này cũng khiến cho Tiểu Hắc có chút ngoài ý muốn và cảm thấy khá hứng thú với thương hội thần bí này. Vốn với khả năng của tập hợp cao thủ tự do như Mạng Nhện thì truy tung thông tin của Hắc Long bang không thành vấn đề. Thế nhưng một thế lực toàn cao thủ lợi hại và có những bí mật quỷ dị như Ngạ Quỷ thì bọn họ đành bó tay. Dù gì thì làm gì cũng cần mạng mới được, nếu để Ngạ Quỷ phát hiện thì bọn chúng chắc chắn sẽ nhổ tận gốc Mạng Nhện mất.

Thế nên Tiểu Hắc đành phải tiếp xúc với Vạn Kim thương hội tại Triệu quốc. Không ngờ đại diện của thương hội lại chẳng chút e dè gì mà chỉ quan tâm đến việc TIểu Hắc sẽ lấy gì ra để mua tin tức. Nói đến tài phú thì ...còn là vấn đề sao?

Hai năm tu luyện về tạo nghệ luyện khí lẫn luyện đan, Tiểu Hắc đã nâng cao khả lĩnh của mình lên không ít. Thế là với những đan dược và binh khí chất lượng khủng thì Vạn Kim thương lập tức không nói hai lời liền đồng ý ngay. Thậm chí, mức độ khách hàng của Tiểu Hắc còn được nâng lên thành siêu đặc biệt. Đến cả người chủ trì của tổng đàn thương hội ở thủ đô Triệu quốc còn phát ra lời mời, hi vọng Tiểu Hắc có thời gian rảnh rỗi liền đến làm khách để bọn họ có thể thắm thiết thêm quan hệ khách hàng và thương hội.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.