Chương trước
Chương sau
Đỉnh nóc, kịch trần phải dành cho Trình Thiếu Lăng, khi Hà Thương Huyền sinh đôi hai con trai giống bố y đúc.

Thời tới cản không kịp, nhà họ Trình giờ coi ba mẹ con như cục vàng mà cưng nựng.

Kể cũng lạ, có cháu cái, mấy phụ huynh Trình gia cũng thay đổi tích cực. Trình mẫu thì hẹn hò ít đi, để dành thời gian bế cháu đi off nhóm phu nhân nhà giàu. Thay vì trước kia đi xin vía, giờ bà ấy được trải qua cảm giác người khác xin vía mình. Khoái phải biết, từ đó tự nhiên coi trọng con dâu hẳn ra.

Trình phụ cũng không kém, cuối tuần không ra ngoài gặp phụ nữ mà ở Trình gia đợi con trai- con dâu đưa hai cháu nội tới thăm. Nếu không thì cũng đích thân đi đón cháu tới chỗ hai bậc bô lão.

Dù người làm ông làm bà khi cùng nhau chăm cháu vẫn nhí nhéo nhau không ngớt, nhưng ai nấy nhìn vào cảnh hai vợ chồng già trên tay mỗi người ôm một đứa bé nhỏ xiu thì cũng đều thấy hay hay.

Lúc ông nội của Trình Thiếu Lăng lập di chúc, ba mẹ con Hà Thương Huyền nghiễm nhiên có tên trong đó một cách đây ngoạn mục. (1)

****

4 năm qua đi.

Con trai Trình Thiếu Lăng được 3 tuổi, học lớp mẫu giáo bé.

Nay hai nhóc đi dã ngoại ở khu vực ngoại thành, dù có cô giáo và người trông trẻ nhưng con trai nghịch ngợm lại còn hai đứa, nên Hà Thương Huyền không yên tâm. Thế là Trình Thiếu Lăng được giao đi kèm, để vợ đi học lớp làm bánh.

Hà Thương Huyền quyết tâm tự làm bánh vào dịp sinh nhật sắp tới của hai con. Việc này rất ý nghĩa, vợ chồng nên duyên cũng nhờ cái bánh sinh nhật nên Trình Thiếu Lăng chỉ có thể ủng hộ cô tuyệt đối.

Khu dã ngoại rất rộng và cũng có nhiều trường học khác có chung hoạt động. Trình Thiếu Lăng muốn các con hòa đồng với các bạn cùng lớp nên anh chỉ đứng xa quan sát và trông nom.

Mới được một lúc, đã thấy nhóc em lon ton tới mách bố.



Bố ơi, có bạn bắt nạt anh!Hả? Ai dám bắt nạt con trai của bố. Đâu, để bố đi xem nào.Trình Thiếu Lăng khẩn trương tới chỗ con trai lớn, đập vào mắt anh là cảnh tượng cậu nhóc đang khóc rấm rứt trước một chậu cây, bên cạnh có một cô bé lớn hơn một chút.

Cô bé rất ra dáng người làm chị, đứng chỉ tay vào cái cây mà giải thích, giọng nói toát vẻ láu cá lanh lợi vô cùng.

Ngốc ạ, đấy là cây xấu hổ, em chạm vào nó thì nó cụp lá lại thôi. Khóc gì chứ, con trai mà mè nheo, lát nữa nó lại xòe lá ra cho mà xem.Em có khóc đầu!Đây này, cái tay quệt nước mắt đây này.Trình Thiếu Lăng vừa bực vừa buồn cười. Bực vì cái cô nhóc kia như bà cụ non dám chê bai và bắt bẻ trai lớn cục cưng nhà anh, nhưng cũng buồn cười vì màn đối thoại của hai đứa trẻ.

Phải công nhận là cặp sinh đôi nhà họ Trình có giao diện boy phố khá bảnh của bố, còn tính cách thì hơi tí lại lý sự y như mẹ. Chưa kể nhóc em còn quậy hơn cả nhóc anh nữa.

Anh tò mò xem cô nhóc kia thông minh thế nào, liền đi tới gần để xem mặt mũi.

Cô bé nhận ra có người tới gần thì hồn nhiên quay lại, hai mắt tròn xoe nhìn anh chằm chằm.

- Ủa? Sao cái mặt này nhìn quen thế!

Anh nhíu mày load mất vài giây, tiện tay đang cầm điện thoại mà chụp luôn một ảnh của cô bé đứng cùng con mình.

Cô bé thấy anh là người lạ, lại còn tự ý chụp ảnh bèn không thích và chạy đi. Trình Thiếu Lăng ngơ ngác nhìn màn hình điện thoại, sau đó trầm trồ.

- Uầy, bảo sao quen cực. Hóa ra là giống bạn mình.

Anh gửi ảnh cho Bạch Anh Tử kèm tin nhắn trêu đùa.

"Ê, khai thật đi, có phải cậu ăn chơi ra sản phẩm rồi không? Con rơi con vãi lớn tướng thế này! Êu ơi, giống cậu vđ luôn, như phiên bản mini nhưng là nữ ấy".
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.