Chương trước
Chương sau
Giọng điệu của Trình Du Cẩn không thể nói là tốt, mặc dù nàng chỉ là một cái thùng rỗng, nhưng cũng là một thùng rỗng vinh quang, chỉ cần Trình lão phu nhân nguyện ý tiếp tục nâng đỡ nàng, Khánh Phúc quận chúa không có thất thế, nàng chính là đại tiểu thư tôn quý nhất Nghi Xuân Hầu Phủ, người nào dám nói nàng nói nhảm nhiều?

Trình Du Cẩn lúc trừng người, đôi mắt tròn vo toát ra chút tính khí chân thực. Trình Nguyên Cảnh thầm nghĩ bộ dạng như này còn thuận mắt hơn chút, bộ dáng lúc nãy của Trình Du Cẩn khiến Trình Viễn Cảnh cảm thấy mệt mỏi thay nàng.

Trình Du Cẩn tức giận không thôi, nhưng mà vị trước mặt này một chút cũng không động tâm tư, còn hỏi: "Ngươi còn có lời gì muốn nói sao?"

Trình Du Cẩn trợn tròn mắt, Trình Nguyên Cảnh nhìn thấy biểu tình của cô, tự động rút ra câu trả lời, quay người rời đi, không hề coi trọng Trình Du Cẩn chút nào, cô tức giận đến mức từ phía sau lạnh lùng hét lên: "Cửu thúc." nhưng không có phản ứng.Cô không nhịn được nữa vội vàng đuổi theo, chặn trước mặt Trình Nguyên Cảnh.

Những tùy tùng đi theo Trình Nguyên Cảnh đều biết chuyện gì đang xảy ra, một thị vệ trông sạch sẽ cau mày, quá dũng cảm, dám cản đường Thái tử.

Hắn nghĩ như vậy,liền hạ giọng nói: "Trình Đại tiểu thư......"

Nếu như Trình Du Cẩn lưu tâm một chút, liền sẽ phát hiện thị vệ này gọi nàng"Trình Đại tiểu thư", có người hầu nào xưng hô với chủ nhân, còn nói kèm theo họ?

Trình Du Cẩn cũng không có chú ý tới những chi tiết này, nàng đứng trước mặt Trình Nguyên Cảnh, đôi mắt trong và không gợn sóng mà nhìn hắn.

Dường như là đã bị thấy được tình huống bết bát nhất, Trình Du Cẩn không vòng vo nữa mà nói thẳng: "vừa trở về liền để Cửu thúc nhìn thấy loại chuyện đó, chắc hẳn ấn tượng của Cửu thúc đối với ta đã tụt xuống đáy rồi. Bất quá Cửu thúc là trưởng bối, chớ nói chi là bây giờ đã làm quan,một chức quan tứ phẩm, Cửu thúc sẽ không quan tâm đến chuyện của một chất nữ còn chưa lấy chồng đúng không? Không sợ Cửu thúc chê cười, ta hôm nay vừa mới bị từ hôn, tâm tình bị kích động, nói chuyện cùng hành động khó tránh khỏi hơi quá kích. Nhưng mà nam tử còn có thể cưới được, nữ lại không thể tái giá, Hoắc Trường Uyên từ hôn nhưng lại không bất kỳ ảnh hưởng gì, mà ta lại phải ngay cả về sau lấy chồng cũng được hay không cũng là một vấn đề. Ta không còn cách nào khác, chỉ có thể trước mặt tổ phụ tổ mẫu thay ra mình sức."

Trình Nguyên Cảnh nhìn cô, vẻ mặt không chút cảm xúc, tự nhiên cũng không có chút thương hại nào, nói: "Vậy thì liên quan gì đến ta"

Trình Du Cẩn cười nói: "Đương nhiên, chuyện này không liên quan gì đến Cửu thúc, chỉ cần Cửu thúc không nói gì là đủ rồi."

Trình Nguyên Cảnh có chút buồn cười, trên thực tế hắn cũng thật sự bật cười,kỳ quái, mười chín tuổi, đây là lần đầu tiên có người dám dạy hắn nói chuyện.

Hai người bọn họ bây giờ cách rất gần, Trình Nguyên Cảnh cúi đầu nhìn với nàng nở nụ cười, mặc dù chỉ là rất nhạt, căn bản vốn không đạt đến đáy mắt, nhưng Trình Du Cẩn vẫn là hơi có chút hoảng loạn.

Trình gia đã giàu có năm sáu đời, nhiều năm được nuông chiều, cộng với sự cải thiện của tiểu thiếp xinh đẹp, các thế hệ con cháu Trình gia đều có dung mạo không tệ, thậm chí còn được tổ tiên giúp đỡ. Nghi Xuân Hầu phủ kiên trì không tiến bộ, ham mê sắc đẹp, khi nói đến thế hệ của Trình Du Cẩn, cả nam lẫn nữ trong gia đình đều là những người nổi danh về tướng mạo nhưng Trình Du Cẩn chưa thấy người nào vượt qua được dung mạo Trình Nguyên Cảnh

Hắn có vóc người cao, lông mày rõ ràng, mũi cao thẳng, gương mặt góc cạnh, hết lần này tới lần khác đường cong lưu loát xinh đẹp, là nhất đẳng tốt cốt cùng nhau. Đồng thời dáng dấp còn trắng, mày kiếm mắt sáng, lông mi nồng đậm, môi mỏng mà hồng, bề ngoài cơ hồ không thể bắt bẻ.

Tướng mạo như vậy đặt ở một nam nhân, đơn giản có thể gọi là xinh đẹp. Nhưng mà hắn xinh đẹp không phải dạng âm nhu nữ khí xinh đẹp, mà là xa cách lạnh lùng, cao không với tới..

Cho nên hắn chỉ là cười một cái, Trình Du Cẩn có thể cảm giác rõ ràng được sự xa lánh của hắn, nhưng vẫn là nhịn không được hoảng hốt.

Trình Du Cẩn nhanh chóng hoàn hồn, nghĩ thầm nàng cũng không thể bị đối phương nhìn ra mình bị tướng mạo của hắn làm cho choáng váng. Trình Du Cẩn đang muốn nói vài lời, chỉ thấy Trình Nguyên Cảnh sau khi cười xong, không khách khí chút nào từ bên người nàng sát qua, bước đi nhanh về phía trước.

Trình Nguyên Cảnh làm việc gì cũng không cần phải giải thích với người khác, huống chi là hứa hẹn với người khác, hắn cũng không có ý định nói với người ngoài về Trình Du Cẩn, mỗi người đều có cách sống riêng, mặc dù lễ nghi luôn nói nữ tử phải dịu dàng, yếu đuối, nhẫn nhục chịu đựng, Trình Nguyên Cảnh lại cảm thấy, âm hiểm giống Trình Du Cẩn chút cũng tốt.

Tránh khỏi giống như mẫu thân hắn.

Cho nên Trình Du Cẩn vốn không cần muốn đuổi tới, bây giờ nghe Trình Du Cẩn nói nàng về sau lấy chồng được hay không cũng là vấn đề, Trình Nguyên Cảnh vậy mà sinh ra chút xót thương. Thôi, liền bỏ qua cho nàng lần này.

Trình Nguyên Cảnh tự nhận hôm nay mình đã dễ nói chuyện, không nghĩ tới đi vài bước, đột nhiên nghe được sau lưng truyền đến âm thanh: "Cửu thúc."

Trình Nguyên Cảnh không thể nhịn được nữa dừng lại, nghiêng người nhìn nàng: "ngươi còn có chuyện gì?"

Nhưng mà Trình Du Cẩn nhưng cái gì đều không nói, chỉ là đột nhiên tăng tốc, từ bên cạnh hắn qua cao ngạo như thiên nga đi cùng hắn.

Các thị vệ đều lộ ra vẻ mặt kinh ngạc và sợ hãi, một người hầu nhìn sạch sẽ thấp giọng hỏi: "cửu gia, cái này......"

Trình Nguyên Cảnh đều bị nàng chọc tức đến cười, hắn đè lên mi tâm, lại lúc ngẩng đầu trên mặt đã mảy may không khác: "chỉ là một tiểu cô nương mà thôi, đi thôi."

"Vâng."

Trình Du Cẩn giận, nghĩ thầm nàng là Hầu phủ đại tiểu thư, cả một đời đều nên đi trước mặt người khác, dựa vào cái gì chịu Trình Nguyên Cảnh? Cho nên nàng cố ý vượt qua Trình Nguyên Cảnh, một đường đoan trang cao quý mà ném cho hắn một bóng lưng.

Đáng tiếc Trình Nguyên Cảnh thân cao chân dài, đi đường cũng nhanh hơn nàng, đợi đến nơi Trình lão phu nhân Thọ An Đường hai người lại cùng vào cửa một lúc.

Trình lão phu nhân sáng sớm đã trải qua một lần từ hôn, tâm tình không tốt, ngẩng đầu một nghe được nha hoàn bẩm báo"cửu gia cùng đại tiểu thư tới", khóe miệng càng cúi đến cùng.

Trình Du Cẩn vừa bước vào gian phòng của Trình lão phu nhân, tinh thần rõ ràng căng cứng. Nữ tử không thể hỏi đến chuyện bên ngoài, đồng dạng, nam tử cũng không thể nhúng tay nội viện. Trình Lão Hầu gia mặc dù là người lớn nhất Hầu phủ, nhưng mà đối với Trình Du Cẩn mà nói, kém xa Trình lão phu nhân, Khánh Phúc quận chúa ảnh hưởng lớn.

Trình Nguyên Cảnh chú ý đến thay đổi của Trình Du Cẩn, liếc nàng một cái, đi vào trong phòng, Trình Du Cẩn trên người cảm giác căng thẳng càng rõ ràng hơn, mỉm cười chào cả phòng đầy trưởng bối: tôn nữ thỉnh an tổ mẫu. Mẫu thân mạnh khỏe, Nhị thẩm mạnh khỏe"

Trình Nguyên Cảnh thái độ thì đơn giản nhiều, hắn chỉ là gật đầu, nói: "Hầu phu nhân cơ thể an khang. Đại tẩu, nhị tẩu."

Trình Nguyên Cảnh có chức quan, nghe gã sai vặt bẩm báo đã lên tới tứ phẩm, quan hơn một cấp đè chết người, cân nhắc đến tuổi Trình Nguyên Cảnh kia liền càng đáng sợ. Cho nên Trình Nguyên Cảnh hành lễ tùy ý, Trình lão phu nhân dù sắc mặt tái xanh cũng không có nói cái gì, Trình lão phu nhân cũng không dám truy cứu, Khánh Phúc quận chúa, Nguyễn thị dù ngang hàng thì càng không dám.

Khánh Phúc mặc dù là quận chúa, vẫn là thế tử phu nhân, nhưng mà Trình Nguyên Hiền bây giờ bất quá là một chức quan ngũ phẩm trên danh nghĩa nhàn tản, một không có thực quyền hai không có tài chính, sau này thăng tiến cũng khó, cho nên Khánh Phúc thật đúng là không dám đắc tội đã biết vị tiểu cửu thúc tử. Tứ phẩm chính là một đạo khảm, bọn hắn con dòng cháu giống đều dựa vào mặt mũi tổ tông cùng bỏ tiền, chậm rãi chắc là có thể nện vào ngũ phẩm lục phẩm, nhưng mà trong vòng tứ phẩm, liền toàn bộ nhờ bản lãnh thật sự. Đến cấp bậc đó, căn bản không phải dùng tiền là có thể giải quyết.

Cho nên nghe được Trình Nguyên Cảnh đi vào, Khánh Phúc quận chúa sắc mặt cứng đờ, cũng từ số ghế đứng lên, Khánh Phúc đã như vậy, không nói đến Nguyễn thị. Cả phòng bên trong chỉ có Trình lão phu nhân ngồi, Trình Nguyên Cảnh sau khi nói xong, Khánh Phúc và Nguyễn Thị đều cười cho hắn trở về bán lễ: "cửu gia đã trở về. Cửu gia trở về như thế nào không đưa cái tin về nhà, chúng ta nếu biết, liền phái người đi cửa thành đón ngươi nào cần cửu gia lo lắng."

"Làm phiền đại tẩu." Trình Nguyên Cảnh cười nhạt, "ta bên ngoài phiêu bạt đã quen, chỉ là việc nhỏ, không cần khiến đại tẩu hao tâm tổn trí."

Khánh Phúc quận chúa đưa tốt, đối phương lại hoàn toàn không để ý, Khánh Phúc nhất thời có chút xấu hổ, đưa tay nhấp phía dưới phát, miễn cưỡng cười nói: "cửu gia có thể yự mình thì tốt."

Khánh Phúc quận chúa không ai có thể so nổi vậy mà cũng có biết thời điểm như này, Nguyễn thị trong lòng vui vẻ, vụng trộm nhìn đại tẩu.

Trình Du Cẩn và Trình Nguyên Cảnh Nhất cùng nhau bước vào cửa, sau khi hai người lần lượt hành lễ, Trình Du Cẩn nhu thuận cười, mà Trình Nguyên Cảnh cùng đám người hàn huyên, một màn này trong mắt Trình lão phu nhân quái dị không nói ra được. Trình lão phu nhân giật mình trước ý tưởng hoang đường,sao hai người này nhìn giống một cặp vợ chồng thế nhỉ?

Trình lão phu nhân bị ý nghĩ này sợ hết hồn, phản ứng lại, chính nàng cũng cảm thấy nàng sợ là già nên hồ đồ. Trình Nguyên Cảnh và Trình Du Cẩn một là thúc thúc một là chất nữ, hai người bọn hắn làm sao có thể.

Bất quá không thể không nói, hai người đều ngoại hình xuất sắc, khí chất trác tuyệt, sóng vai đứng cùng nhau, thật đúng là rất xứng đôi.

Khánh Phúc quận chúa và Nguyễn Thị cẩn thận từng li từng tí lại không để lại dấu vết mà lôi kéo Trình Nguyên Cảnh, mà Trình lão phu nhân lạnh nhạt hơn nhiều. Nàng chỉ nhướng mày, nhàn nhạt nói: "đã trở về rồi sao."

Trình Nguyên Cảnh cười, nhìn không ra một chút khác thường nào: "vâng"

Trình lão phu nhân đối với Trình Nguyên Cảnh thực sự không thể bày ra vẻ hoà nhã được, nàng cũng không hỏi Trình Nguyên Cảnh ba năm này sinh hoạt thường ngày như thế nào, sự nghiệp có thuận lợi hay không. Trình Du Cẩn gặp bầu không khí tẻ ngắt, liền vội vàng cười nói: "tổ mẫu, Cửu thúc mới từ tổ phụ qua, tổ phụ hôm nay nhìn xem tinh thần tốt rất nhiều, chúng ta vừa mới ngồi xuống, hắn liền thúc giục chúng ta tới thỉnh an ngài."

Trình Du Cẩn lời này hoàn toàn chính là đang nói bậy, Trình Lão Phu Nhân và Trình Lão Hầu gia cả một đời làm vợ chồng, sao có thể không biết trượng phu mình là hạng người gì. Vợ chồng nhiều năm, không từng có qua mảy may ôn hoà, sống sắp đến quãng đời còn lại, làm sao có thể đột nhiên quan tâm tới nàng?

Nhưng mà biết thì biết, từ vãn bối trong miệng nghe được lời như vậy, Trình lão phu nhân vẫn là không nhịn được vui vẻ ra mặt. Người đều thích nghe tán dương, Trình lão phu nhân thích nhất Trình Du Cẩn ở điểm này, xử lý chu toàn, khéo léo, nhất cử nhất động cũng mười phần lên mặt đài, mang đi ra ngoài thực sự làm tăng thể diện Nghi Xuân Hầu Phủ. Cũng tỷ như vừa rồi, mắt thấy trình Lão Phu Nhân và cuộc trò chuyện với đứa con thứ còn tẻ ngắt hơn, nàng một câu cười khanh khách lời nói, vừa nâng Trình lão phu nhân, vừa âm thầm đề điểm Trình Nguyên Cảnh hiếu thuận, vừa về đến liền đến cho Trình lão phu nhân thỉnh an, bất động thanh sắc thay Trình Nguyên Cảnh giải vây.

Trình lão phu nhân thoải mái về thoải mái, nhưng mà trong lòng lại có cảm giác khác thường. Như này càng khiến họ giống vợ chồng hơn.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.