Chương trước
Chương sau
Chương 3689

Liễu Ảnh lặng đi một thoáng: “Ừ, tớ nghĩ kỹ rồi, không rời khỏi đây thì vĩnh viễn cũng không thoát khỏi Tư Đồ Không được. Tớ muốn bắt đầu cuộc sống mới.” Liễu Ảnh thật sự luyến tiếc khi phải rời đi gấp như vậy, nhưng chỉ cần nghĩ đến chuyện Tư Đồ Không ở đây là cô ấy có thể dứt bỏ. Có những thứ muốn đạt được thì phải sẵn sàng từ bỏ những thứ khác. Mà giờ đây, cô ấy đã gạt đi mọi chuyện từng có với Tư Đồ Không, quá khứ dù vui vẻ hay đau thương thì cũng đều là quá khứ.

‘Thật ra dù cậu có đi, chỉ cần Tư Đồ Không không muốn thì cậu cũng không thoát khỏi anh ta được.’ Tô Khiết muốn nói như vậy, nhưng cuối cùng lại chỉ im lặng. Mỗi người đều có lựa chọn khác nhau. Có lẽ Liễu Ảnh rời đi cũng là chuyện tốt. Huống chi, nếu cô ấy thật sự muốn đi, có cô lo lót giúp cô ấy thì Tư Đồ Không cũng không thể tìm ra cô ấy quá sớm.

“Ừ, tớ giúp cậu.” Tô Khiết nói. Giờ phút này, mặc kệ trong lòng cô nghĩ Tư Đồ Không có tình cảm thế nào với Liễu Ảnh thì cô cũng đều tôn trọng quyết định của cô ấy. Không cần biết sau này ra sao, cô nhất định sẽ giúp Liễu Ảnh.

Liễu Ảnh lắc đầu nhìn Tô Khiết, hơi áy náy nói: “Tô Khiết, tớ nghĩ kỹ rồi, lần này tớ không muốn cậu giúp. Ít nhất là đừng giúp trực tiếp. Tư Đồ Không ác độc vô tình, tớ không muốn liên lụy đến cậu.”

Ánh mắt Liễu Ảnh hơi mơ hồ. Rõ ràng lúc có quyết định này thì cô ấy rất kiên định, vì sao giờ nói ra lại đau lòng và do dự chứ? Rốt cuộc cô ấy luyến tiếc điều gì? Liễu Ảnh không nghĩ ra được, chỉ cảm thấy lòng nghèn nghẹn, khó chịu vô cùng.

Tô Khiết kinh ngạc nhìn cô ấy, Liễu Ảnh không cho cô giúp đỡ? Vậy cô ấy đã nghĩ ra cách chưa?

Tô Khiết biết, ở nơi này, người có thể giúp cô ấy ra đi, thoát khỏi Tư Đồ Không, chỉ có mình cô thôi. Liễu Ảnh không cho cô giúp thì tìm ai được chứ? Có thể tin được sao? Chẳng lẽ, cô ấy chỉ định chỉ dựa vào bản thân à? Vẻ mặt Tô Khiết trở nên nghiêm trọng.

“Tô Khiết, không phải tớ không muốn cậu giúp, mà là không thể để cậu giúp. Tớ sợ, sau khi tớ đi, Tư Đồ Không sẽ trút giận lên cậu. Tuy anh ta không làm cậu bị thương được, nhưng chắc chắn sẽ có nhiều phiền toái. Tớ không muốn như thế.” Liễu Ảnh giải thích. Tô Khiết là bạn tốt của cô ấy, cũng là người cô ấy muốn bảo vệ. Số người quan trọng với cô ấy không nhiều lắm, không thể để họ chịu tổn thương được.

“Đồ ngốc này!” Tô Khiết thở dài. Đối với cô mà nói, Tư Đồ Không có thể gây ra phiền phức cho cô, nhưng không thể làm hại cô được. Rõ ràng Liễu Ảnh cũng hiểu, nhưng sao lại còn ngập ngừng do dự chứ? Kiểu quan tâm này làm Tô Khiết bỗng chốc thấy nghẹn thở. Không hiểu sao cô cảm thấy từ Liễu Ảnh toát ra cảm giác tuyệt vọng, làm cô không nhịn được mà quan sát kỹ càng, lại nhận ra cô ấy còn tràn đầy mất mát nữa.

“Cậu yên tâm, không ai hãm hại tớ được, cho dù là Tư Đồ Không cũng thế.” Tô Khiết dịu dàng an ủi Liễu Ảnh. Liễu Ảnh gật đầu, từ tốn đáp lại: “Nhưng tớ vẫn muốn chờ thêm một chút, kiểu gì cũng có cơ hội.”

Tô Khiết biết không thể khuyên nữa nên chỉ đành gật đầu, thầm nghĩ xem có cách nào giúp Liễu Ảnh tránh khỏi sự giám sát của Tư Đồ Không không.

Tô Khiết nhìn sang mẹ Liễu, bà vẫn không nói gì, hoàn toàn tôn trọng Liễu Ảnh, ánh mắt tràn đầy lo lắng nhìn con gái, tựa như sợ cô ấy lại chịu tổn thương vậy.

“Dì định cùng đi với Ảnh sao ạ?” Người phụ nữ lớn tuổi này là mẹ của Liễu Ảnh, bà cho người khác cảm giác rất ôn hòa, lúc nào cũng lo lắng cho sự an toàn của con gái.

Tô Khiết hỏi mà mẹ Liễu còn chưa phản ứng lại. Tô Khiết bất đắc dĩ đành lặp lại một lần, sau khi mẹ Liễu nghe rõ mới quay sang thở dài với cô ấy: “Đúng thế, dì đi cùng Ảnh, con bé ở đâu thì dì ở đấy.” Mẹ Liễu thật sự lo cho Liễu Ảnh, kiên quyết muốn đi cùng cô.

“Cháu hiểu rồi ạ.” Tô Khiết bình tĩnh đáp. Tự đáy lòng, cô có phần chờ mong, không biết sau khi rời khỏi Tư Đồ Không, Liễu Ảnh sẽ trở nên thế nào, sẽ sống cuộc sống ra sao. Nhưng Tô Khiết tin, Liễu Ảnh khi đó sẽ vui vẻ thoải mái, sẽ không đè nén mình như bây giờ.

Liễu Ảnh gật đầu. Cô ấy rất biết ơn Tô Khiết. Trên đời này, có người bạn luôn sẵn sàng đứng về phía mình như vậy rất hiếm.

Hôm nay Tô Khiết đến chủ yếu là muốn xem Liễu Ảnh và mẹ Liễu ở nơi này có quen không. Giờ đã biết được quyết định của họ thì cũng không ngồi lâu, đơn giản chào tạm biệt hai người rồi rời đi.

Không ngờ, vừa xuống tầng dưới lại gặp phải một người quen.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.