Chương trước
Chương sau
Chương 3652

“Vậy ngày kia chúng ta cùng nhau đi.” Nếu Nguyễn Hạo Thần có thể bước ra một bước đầu tiên thì Tô Khiết nhất định sẽ đồng hành cùng anh. Đừng nói là Quỷ Vực Chi Thành, cho dù là nơi cô chưa từng đặt chân đến thì Tô Khiết cũng sẵn lòng làm bạn cùng anh.

“Ừ.” Nguyễn Hạo Thần gật đầu. Tô Khiết nhìn vẻ mặt bình tĩnh của anh, không nhịn lòng được mà vươn tay ra sờ má đối phương. Cô chưa từng nghĩ tới sẽ có một ngày giữa cô và Nguyễn Hạo Thần lại có thể tâm ý tương thông đến mức này. Nguyễn Hạo Thần đã cho cô đủ sự tin tưởng, thậm chí sẵn sàng thay đổi tính cách bá đạo bất cần của mình vì cô. Anh bằng lòng làm chuyện chưa từng làm vì cô, vì con.

Một người đàn ông sẽ vì vợ con mình mà chống đỡ một khoảng trời. Tô Khiết vẫn luôn biết là Nguyễn Hạo Thần có thể làm được như vậy, nhưng việc tạm thời khom lưng trước người khác lại là chuyện cô chưa từng nghĩ tới, cũng là việc Nguyễn Hạo Thần chưa bao giờ cảm thấy mình sẽ làm đến.

Nhưng… khi anh thực sự tiếp nhận chuyện này thì có vẻ như cũng không đến mức khó chịu lắm. Anh chỉ cảm thấy, đây là sự nhượng bộ chứ không phải là thỏa hiệp, anh sẽ không để trong cuộc sống của Đường Vũ Kỳ và Đường Minh Hạo sinh ra nỗi ám ảnh nào.

Tô Khiết kể cho Nguyễn Hạo Thần nghe về chuyện hôm nay, cũng kể lại những lời Mặc Thành đã nói. Nguyễn Hạo Thần bình tĩnh nghe, anh từ từ suy xét mọi chuyện theo góc độ của Đường Vũ Kỳ và Đường Minh Hạo, cảm thấy hai đứa bé quả thực rất thích Trương Minh Hoàng và Mặc Thành. Sự yêu thích này của chúng giống như tình cảm gia đình, lại mang theo cảm giác ỷ lại. Còn Tô Khiết cũng hiểu rõ trong lòng Nguyễn Hạo Thần đã hạ quyết tâm phải khiến cho Trương Minh Hoàng chấp nhận anh, để Đường Vũ Kỳ, Đường Minh Hạo và cả Tô Khiết có thể tiếp xúc với người của Quỷ Vực Chi Thành mà không phải kiêng dè điều gì.

Nguyễn Hạo Thần hiểu rõ, một khi đã nảy sinh tình cảm thì sẽ không dễ dàng từ bỏ được. Tình cảm của trẻ con không có thiện hay ác, chỉ có cảm giác yêu thích đơn thuần, không nên vì mâu thuẫn giữa người lớn mà bắt chúng phải thay đổi. Đường Vũ Kỳ và Đường Minh Hạo vẫn còn nhỏ, anh không hy vọng vì lý do của anh mà khiến chúng phải thay đổi.

“Em nói xem anh nên mang món quà gì đến nhỉ?” Nguyễn Hạo Thần nói với cô mà giống như đang tự nói với chính mình. Với thân phận thành chủ và Thành thiếu chủ của Quỷ Vực Chi Thành, chắc hẳn họ cũng không thiếu cái gì cả, vậy có thứ gì có thể tác động tới họ đây?

Tô Khiết biết Nguyễn Hạo Thần đang đắm chìm trong suy nghĩ của chính mình nên cũng không quấy rầy anh. Cô cũng tự hỏi trong lòng nên tặng cái gì thì tốt, cái gì thì đặc biệt? Tô Khiết hiểu rõ trong lòng, nếu Trương Minh Hoàng và Mặc Thành thật sự thích Đường Vũ Kỳ và Đường Minh Hạo thì dù họ tặng thứ gì cũng chỉ là thêu hoa trên gấm mà thôi, nhưng cô vẫn muốn tặng một vài thứ đặc biệt một chút.

A! Có rồi! Tô Khiết nghĩ đến một món quà, tuy không tính là đắt, nhưng quý ở chỗ hiếm có, họ có thể thử.

Sáng hôm sau, Tô Khiết bị tiếng điện thoại đánh thức. Tối hôm qua sau khi đã quyết định xong nên tặng quà gì, cả Nguyễn Hạo Thần và Tô Khiết cùng gỡ bỏ được một mối bận tâm trong lòng nên không tránh khỏi quấn quýt lấy nhau. Vậy là, hôm sau Tô Khiết tỉnh dậy muộn, nghe thấy chuông điện thoại, tâm trạng cô cũng không thoải mái, lấy điện thoại qua xem, thì ra là Liễu Ảnh.

Tô Khiết bỗng giật thót tim. Liễu Ảnh thường không gọi điện thoại cho cô vào sáng sớm, chẳng lẽ đã xảy ra chuyện gì? Cô vội vàng nhận điện thoại, giọng nói nhẹ nhàng của Liễu Ảnh truyền tới: “Tô Khiết, hôm nay cậu có thời gian không? Có thể đi đón mẹ tớ với tớ không?”

Tô Khiết không ngờ lại là chuyện này. Cô đoán là vì Liễu Ảnh không muốn để mẹ cô ấy lo lắng, cho nên đã đồng ý ngay.

“Hai giờ chiều máy bay mới hạ cánh, lát nữa tớ qua đón cậu.” Liễu Ảnh nói tiếp. Tô Khiết chợt sửng sốt, lát nữa sao? Không phải bây giờ vẫn là buổi sáng à? Cô bỏ máy điện thoại ra nhìn giờ, đã hơn mười một giờ rồi!

Tô Khiết không thể tin nổi mà nhìn lại một lần nữa, đúng là đã hơn mười một giờ. Bảo sao Liễu Ảnh lại gọi điện đến. Bình thường vào giờ này cô đã dậy từ lâu rồi. Trong lòng Tô Khiết thầm mắng Nguyễn Hạo Thần không biết tiết chế. Nhưng cô cũng an tâm không nghĩ tới chuyện gì mà ngủ thẳng một giấc đến tận bây giờ mới dậy. Lúc tỉnh dậy cũng không thấy căng thẳng, đúng là cô đã thay đổi rồi sao? Ở bên cạnh Nguyễn Hạo Thần khiến cô cảm thấy anh có thể bảo vệ tốt cho mình nên đã trở nên xao nhãng hơn rất nhiều rồi chăng?

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.