Chương trước
Chương sau
Chương 3594

Mấy năm nay, Bùi Dật Duy ở bên cạnh Tô Khiết, nhìn cô từng bước từng bước tới gần Nguyễn Hạo Thần. Hai người từng chút từng chút một thấu hiểu lòng nhau, từng bước từng bước tu thành chính quả. Anh ta thật sự mừng thay Tô Khiết. Hơn nữa lúc này hai người chắc chỉ còn thiếu bước nhận giấy đăng ký kết hôn, tổ chức một hôn lễ thôi! Đáng tiếc… bản thân hiện giờ ở trong ngục tù, chỉ sợ không thể thấy được hôn lễ của Tô Khiết. Bùi Dật Duy có chút mất mát.

Tô Khiết biết trong chốc lát không thể khiến Bùi Dật Duy từ bỏ mình. Cô cũng không cưỡng cầu, ngược lại đổi chủ đề: “Hay là, em nhận anh là anh trai thật luôn nhé? Sau này, Vũ Kỳ và Minh Hạo sẽ gọi anh là cậu.”

“Có thể sao?” Bùi Dật Duy có chút không dám tin. Hóa ra, những gì Tô Khiết nói đều là thật, cô thật sự xem anh ta là anh trai, dù cho giữa hai người không có tình yêu, cũng có thể trở thành người thân sao? Vũ Kỳ và Minh Hạo, Bùi Dật Duy nghĩ tới hai đứa bé liền cảm thấy đáy lòng mềm nhũn, con của Tô Khiết, anh ta thật sự rất thích!

“Đương nhiên là được rồi!” Tô Khiết bị giọng điệu của Bùi Dật Duy chọc cười, anh ta đang nghi ngờ cái gì vậy? “Em xem anh là anh trai, Vũ Kỳ và Minh Hạo đương nhiên chính là cháu trai cháu gái của anh rồi, không phải nên gọi anh là cậu sao?”

Hốc mắt Bùi Dật Duy có chút đỏ lên. Anh ta tưởng rằng sau này sẽ cô độc một mình. Bây giờ có Tô Khiết làm em gái, còn có Vũ Kỳ và Minh Hạo, sau này anh ta có thể danh chính ngôn thuận đi thăm họ rồi! Tô Khiết, quả nhiên là đang nghĩ cho anh ta phải không?

“Có điều, anh phải cố gắng giảm án, em không muốn anh trai em, cậu của con em ở trong tù mãi đâu.” Tô Khiết nói đùa.

“Được! Anh nhất định sẽ cố gắng!” Có động lực kiên trì, có chuyện muốn làm, cảm giác Bùi Dật Duy mang đến cho người khác trong nháy mắt đã thay đổi, không còn sa sút nữa, thay vào đó là sự bình tĩnh và cứng cỏi.

Tô Khiết nghĩ tới chuyện sau này mình muốn làm, quyết định hỏi ý kiến Bùi Dật Duy một chút, cô cân nhắc mở miệng: “Chuyện anh giết người bị truyền lên mạng, bây giờ, có vẻ như tất cả mọi người đều biết anh giết người, nhưng không biết nguyên nhân vì sao, em muốn nói ra vài sự thật, anh thấy được không?”

Bùi Dật Duy do dự, nếu có thể, anh ta không hy vọng bất kỳ ai biết chuyện này. Nhưng rõ ràng là không thể, hiện giờ, anh ta không muốn chuyện này tới tay Tô Khiết. Bàn tay cô quá sạch sẽ, không nên đụng phải những chuyện dơ bẩn này.

“Thật ra chuyện này khá nhạy cảm, em nghĩ chỉ nói ra chuyện anh bị bỏ thuốc thôi, những chuyện khác đều không nói, anh thấy sao?” Tô Khiết biết, thân phận của mình đặc biệt. Chuyện lúc trước của cô và Nguyễn Hạo Thần cũng bị làm náo loạn, ồn ào.

Nhưng trong mắt đa số người, bản thân cô cũng xem như là phụ nữ đã có chồng. Dù không phải thì cũng không thể cắt đứt quan hệ với Nguyễn Hạo Thần. Nếu như cô và Bùi Dật Duy lại dây dưa, chỉ sợ là sẽ khiến càng thêm nhiều người suy đoán lung tung nhân phẩm của Bùi Dật Duy có vấn đề, hoặc là muốn xen vào chuyện tình cảm của cô.

Dù sao thì, mọi người đều không biết nguyên nhân cô và Nguyễn Hạo Thần chưa đăng ký kết hôn, Tô Khiết không muốn dây cà ra dây muống, có thể giảm bớt những phiền phức không đáng có thì cố gắng giảm bớt, đơn giản nhất có thể.

Bùi Dật Duy mím chặt môi, chuyện này, nếu như thật sự bị tất cả mọi người biết, anh ta vẫn có chút không muốn. Mất mặt là một chuyện, quan trọng hơn là, chỉ sợ mọi người không thể chấp nhận chuyện một người đàn ông bị bỏ thuốc, bị làm nhục. Anh ta sợ chuyện sẽ lớn thêm, Tô Khiết cũng bị liên lụy vào.

Tô Khiết đợi Bùi Dật Duy trả lời, dư luận có thể bị dẫn dắt, huống hồ, làm gì có ai muốn bị ép buộc đâu chứ? Chỉ cần lợi dụng tâm lý cộng đồng của mọi người, để dư luận hướng về phía Bùi Dật Duy là không khó. Như vậy, lúc phán quyết giảm hình phạt, mọi người cũng sẽ dễ dàng chấp nhận hơn một chút.

Lúc này, Tô Khiết rất muốn biết ai đã lan truyền chuyện này ra ngoài! Vốn dĩ chuyện này sẽ không phiền phức như vậy, chỉ cần tìm ra chứng cứ có lợi là được. Hiện giờ lại phải khiến quần chúng hiểu được một phần mấu chốt của sự việc, phức tạp hơn không ít. Người thích ác ý phỏng đoán người khác ngày càng nhiều, chỉ cầm kích động một chút là lại khiến dư luận tranh cãi, thật sự phải tốn không ít tâm tư.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.