Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Tôi ngồi xuống đối diện với anh ấy, cầm lấy tách trà anh ấy đưa tới, là trà đen Anh quốc, bên trong có thêm sữa và đường, vị rất ngon, vừa ngọt vừa thơm.

"Vân Tuyền, tình hình cấp bách, chuyện phiếm tôi không nói nhiều nữa." Tôi nói, "tôi có một việc muốn nhờ anh giúp."

Anh ấy cười nhạt: "Em muốn nhờ tôi giúp em xử lý chuyện sản nghiệp dưới trướng Chu gia sao?"

Tôi gật đầu: "Đúng vậy, Vân Tuyền, trong số những người tôi quen, chỉ có anh là thiên tài thương giới, nếu anh có thể giúp tôi, nhất định có thể xoay chuyển tình thế."

Cao Vân Tuyền uống một ngụm trà, nói: "Tôi, không thích hợp."

Tôi có chút sốt ruột: "Vân Tuyền, anh yên tâm, tôi sẽ không để anh làm không công đâu, tiền bạc anh không quan tâm. Tôi có thể trả cho anh bằng bùa chú, đan dược, pháp khí cũng được..."

Cao Vân Tuyền ngắt lời tôi, ôn hòa nói: "Tiểu Lâm, em hiểu lầm rồi. Em có thể liều mạng vào Quỷ Thành cứu tôi, chút việc nhỏ này nếu tôi không giúp, tôi còn là người sao? Chỉ là với thân phận của tôi, thật sự không thích hợp. Lúc Chu Nguyên Hạo trở về, e rằng sẽ có khúc mắc trong lòng."

Tôi sững sờ, điều này tôi lại không nghĩ đến, trong lòng tôi Cao Vân Tuyền là bạn tốt, chúng tôi có tình bạn vào sinh ra tử. Nhưng anh ấy lại có ý khác với tôi, Chu Nguyên Hạo vẫn luôn không ưa anh ấy. Nếu anh ấy đến Chu gia chủ trì đại cục, quả thật không thích hợp.

"Nhưng mà." Anh ấy dừng lại một chút, rồi nói, "Tôi có một người thích hợp, đã thông báo cho cậu ấy rồi, sẽ đến sớm thôi."

Lời còn chưa dứt, đã nghe thấy một tiếng "ầm", một bóng người đàn ông cao lớn xông vào, nói một cách tùy tiện: "Lão Cao, chuyện gì mà gọi gấp vậy, cậu biết tôi rất bận mà."

Sau đó người đàn ông nhìn thấy tôi, lập tức sững sờ, ngây người nhìn tôi, trong mắt lóe lên một tia kinh diễm.

"Quý cô này..." Anh ta mất một lúc mới tìm được lời để nói, "Là quý cô Khương nổi tiếng đó sao?"

Cao Vân Tuyền cau mày, trả lời: "Chính là cô ấy."

Người đàn ông lại sững sờ lần nữa, lập tức lui ra ngoài, đóng cửa lại.

Lần này đến lượt tôi ngây ra, chẳng lẽ tôi có thù oán gì với anh ta? Anh ta vừa nghe nói là tôi liền bỏ chạy?

Tiếng gõ cửa nhẹ nhàng vang lên, Cao Vân Tuyền nói: "Mời vào." Người đàn ông cao lớn lại mở cửa bước vào, lần này như biến thành một người khác, nho nhã lịch sự, khí chất phi phàm, trông giống như một tinh anh thương giới, hoàn toàn khác với người tùy tiện vừa rồi.

Tôi lại ngây ngốc.

Người đàn ông đi đến trước mặt tôi, lịch sự cúi người: "Cô Khương, xin cho phép tôi tự giới thiệu, tôi tên là Lâm Duẫn, vừa từ nước ngoài trở về, nghề nghiệp của tôi ở nước ngoài là..."

Anh ta nói một tràng dài về bằng cấp và kinh nghiệm làm việc, dường như đã từng đảm nhiệm chức vụ quan trọng trong một số tập đoàn tài chính quốc tế lớn.

Cao Vân Tuyền nói: "Đây là người tôi muốn giới thiệu cho em, là bạn thân của tôi. Đừng thấy cậu ấy đôi khi hơi ngốc nghếch nhưng thực ra rất đáng tin cậy."

Cơ mặt dưới mắt Lâm Duẫn co giật hai cái, trách: "Lão Cao, tôi lúc nào ngốc nghếch chứ? Xin đừng bôi nhọ tôi trước mặt cô Khương."

Cao Vân Tuyền bình tĩnh uống trà, tôi trầm ngâm một lúc, rồi hỏi: "Lâm tiên sinh, tôi chỉ có một câu hỏi, nếu anh đã đạt được thành công lớn như vậy ở nước ngoài, tại sao anh lại trở về nước?"

Lâm Duẫn dường như đã sớm nghĩ đến tôi sẽ hỏi như vậy, cười cười: "Cô Khương, thực ra cô hẳn là có thể nhìn ra, tôi là một người tu đạo."

Tôi gật đầu: "Tam phẩm đỉnh phong."

"Khi tôi phát hiện, tôi không thể đột phá lên tứ phẩm ở nước ngoài, tôi đã quyết định trở về nước." Lâm Duẫn nói. "Đặc biệt là, tôi nghe nói về chuyện của cô Khương ...."

Sắc mặt tôi lập tức trầm xuống, Cao Vân Tuyền đặt tách trà xuống, trên mặt cũng hiện lên vài phần tức giận.

Lâm Duẫn vội vàng nói: "Cô Khương, cô ngàn vạn lần đừng hiểu lầm, tôi tuyệt đối không có ý đồ xấu. Tôi nghe nói cô Khương có thể chuyển linh khí trong cơ thể quỷ vật cho người tu đạo, giúp người tu đạo thăng cấp. Cô Khương, nếu cô thuê tôi, tôi không cần bất kỳ thù lao nào, chỉ hy vọng cô có thể chuyển cho tôi một ít linh khí, giúp tôi đột phá lên tứ phẩm là được."

Yêu cầu này cũng không quá đáng, Cao Vân Tuyền không ngăn cản, nhưng cũng không khuyên nhủ, chỉ lặng lẽ uống trà, để tôi tự quyết định.

Tôi lại nói: "Lâm tiên sinh, anh nên biết Chu gia hiện tại rất khó khăn, gần như trở thành bia ngắm của mọi người."

Lâm Duẫn: "Chút khó khăn này tính là gì? Những gì tôi gặp phải ở nước ngoài còn khó khăn hơn gấp trăm lần. Cô Khương không cần lo lắng, tôi có thể xử lý tốt."

Tôi suy nghĩ một lúc, rồi quyết định: "Được, tôi tin anh, càng tin tưởng Vân Tuyền. Lâm Duẫn, từ bây giờ tôi lấy danh nghĩa của Chu Nguyên Hạo, bổ nhiệm anh làm quyền tổng giám đốc của tập đoàn tài chính Chu Thị."

Lâm Duẫn rất vui mừng, phấn khích đến mức mắt gần như híp lại: "Cô Khương cứ yên tâm, tôi nhất định không phụ lòng mong đợi."  Edit: FB Frenalis

Cao Vân Tuyền nhắc nhở: "Tiểu Lâm, chuyện Chu gia đã giải quyết, em có phải nên nói với tôi về chuyện của Tiểu Hi không?"

Tôi đang định mở miệng, Cao Vân Tuyền lại nói: "Em không coi tôi là bạn sao? Chuyện lớn như Tiểu Hi bị bắt cóc, tại sao không nói cho tôi biết ngay lập tức? Tại sao không để tôi giúp em?"

Tôi cười khổ: "Đối thủ quá mạnh, tôi không muốn liên lụy đến các anh."

Cao Vân Tuyền thở dài: "Tiểu Lâm, chúng ta là bạn bè có thể giao phó sau lưng cho nhau, em lại tính toán với tôi rõ ràng như vậy sao? Hơn nữa, đây căn bản không phải là chuyện của riêng nhà em."

Nói đến đây, trong mắt anh ấy bùng lên một tia hận ý lạnh lẽo: "Liên minh Địa Ngục có thù giết cha với tôi, không đội trời chung, em muốn đi cứu người, sao có thể không mang tôi theo?"

Tôi nhất thời bị anh ấy làm cho nghẹn lời, nghe như vậy, quả thật tôi có chút khốn nạn.

Tôi trầm ngâm một lúc, rồi nói: "Được, nếu vậy đợi tôi điều tra rõ sào huyệt của liên minh Địa Ngục, sẽ thông báo cho anh."

Tôi dẫn Lâm Duẫn đến trụ sở chính của tập đoàn tài chính Chu Thị nhậm chức, đối với vị quyền tổng giám đốc đột nhiên xuất hiện này, rất nhiều người bày tỏ sự không phục, nhưng bị tôi dùng vũ lực trấn áp.

Lại đợi thêm hai ngày, tình hình của tập đoàn tài chính Chu Thị kỳ diệu thay đổi tốt hơn, tôi hoàn toàn yên tâm về Lâm Duẫn, liền giao toàn quyền cho anh ta phụ trách, sau đó trở về phòng mình, nằm trên giường đưa linh hồn vào thế giới ý thức.

Ở nơi này, đang giam giữ Quỷ Đế Dĩnh Sơ.

Thế giới ý thức này được tạo ra dựa theo căn biệt thự nhỏ của tôi ở Sơn Thành, bên ngoài biệt thự là một vùng hỗn độn, hắn chỉ có thể bị nhốt trong căn nhà nhỏ này.

Tôi xuất hiện trong phòng khách, nhìn ra từ cửa sổ thấy Dĩnh Sơ đang xới đất, tưới nước cho cây cỏ trong sân, ánh nắng từ trên trời chiếu xuống rơi trên người hắn, nhuộm mái tóc ngắn vụn của hắn thành một màu hạt dẻ đẹp mắt.

Hắn làm việc chăm chú như vậy, chăm chú đến mức khiến người ta không nỡ quấy rầy.

Hắn dừng lại động tác, ngẩng đầu lên, khẽ mỉm cười với tôi: "Chị, chị đến rồi."

Tôi nhìn hắn với tâm trạng phức tạp.

Hắn cười nói: "Chị xem, em đã trồng loài hoa chị thích nhất. Chị từng nói chị rất thích loài hoa nhỏ không tên mọc bên đường này, bởi vì nó giống chị nhất, kiên cường bất khuất, dù bị người ta giẫm đạp ngàn lần vạn lần vẫn có thể nở hoa."

Tôi tiếp tục im lặng.

"Chị, em phát hiện loài hoa trắng nhỏ này dùng để pha trà, vị cũng rất ngon. Em đã pha trà rồi, chị có muốn uống một ly không?"

Ánh mắt hắn dịu dàng khiến tôi có chút ngây người, như trở về khoảng thời gian sống cùng hắn, còn những chuyện sau đó đều chưa từng xảy ra.

Nếu thật sự là như vậy, thì tốt biết mấy.

Tôi chậm rãi bước tới, đưa tay cầm ấm tưới, nói: "Ấm tưới bị nghiêng rồi, cẩn thận nước chảy ra từ phía sau, làm ướt quần áo của cậu."

"Chị, chị lại quan tâm em như vậy sao?" Hắn đặt ấm tưới xuống, đến gần tôi, "Hay là, chị có việc cần nhờ em?"

Tôi trầm mặc không nói, hắn cười lên: "Quả nhiên, chị có việc cần nhờ em nên mới đến thăm em. Cũng đúng, chị hận em thấu xương, sao có thể đến thăm em chứ."

Trong mắt hắn tràn đầy nỗi buồn, nhưng thoáng qua rồi biến mất, lại khôi phục nụ cười nhạt nhòa như cũ.

Nụ cười này, giống như một chiếc mặt nạ che giấu con người thật của hắn.

Tôi thở dài: "Tiểu Hi bị Hồng Đế bắt đi rồi, tôi muốn biết tổng bộ của liên minh Địa Ngục rốt cuộc ở đâu."

Dĩnh Sơ nâng cằm tôi lên: "Chị, thì ra chị đang lo lắng cho đứa con hoang đó à."

Tôi tức giận nắm lấy cổ tay hắn, ánh mắt lạnh lùng nói: "Không được phép nói con bé như vậy!"

Nụ cười của Dĩnh Sơ mang theo vài phần lạnh lẽo: "Chẳng lẽ không phải sao? Nó căn bản không nên đến thế giới này."

Tôi trầm mặc một lúc, sau đó lên tiếng: "Xem ra, chúng ta không nói chuyện được nữa rồi, cậu sẽ không nói cho tôi biết."

Tôi đang định đi, hắn bất ngờ nắm lấy cánh tay tôi: "Ai nói em sẽ không nói cho chị biết?"

Tôi dừng bước, hỏi: "Điều kiện gì?"

Hắn đang định mở miệng, tôi lại nói với vẻ mặt không cảm xúc: "Nếu cậu muốn tôi thả cậu ra ngoài, tôi sẽ không đồng ý."

"Ai nói em muốn ra ngoài, ở đây rất tốt." Hắn nói với vẻ đầy ẩn ý. "Có thể sống trong lòng chị, em rất vui."

Không biết vì sao, tôi có chút rợn người.

"Điều kiện của cậu rốt cuộc là gì?" Tôi lạnh lùng hỏi, "Thời gian của tôi có hạn, không muốn lãng phí với cậu."

"Em muốn ăn mì bò chị làm."

"Cậu nói gì?" Tôi nửa ngày không phản ứng lại, hắn muốn gì? Mì bò?

Tôi cực kỳ ngạc nhiên. Dĩnh Sơ bị hỏng đầu óc rồi sao? Tôi còn tưởng hắn sẽ đưa ra điều kiện gì, vậy mà chỉ là một bát mì bò?

"Cậu đang đùa tôi sao?" Tôi có chút tức giận.

"Em nghiêm túc đấy." Dĩnh Sơ nói, "Chị, mì bò chị làm rất ngon, em thích ăn nhất."

Tôi có chút không theo kịp mạch não của hắn, nhưng mà, trong lòng tôi, Dĩnh Sơ vốn dĩ là một kẻ điên.

"Được." Tôi quay người đi vào bếp, lấy một miếng thịt bò từ trong tủ lạnh ra, thái nhỏ, lại lấy một con gà, thêm ba mươi mấy loại thảo dược Trung Quốc, cùng nhau hầm thành một nồi súp thơm ngon, lại nhào bột làm mì. Làm thành từng sợi nhỏ, sau đó cho vào nồi, vớt ra, chan nước dùng lên, một bát mì thịt bò với súp ngon đã hoàn thành.

Tôi bưng bát mì bò đến trước mặt hắn, hắn cầm đũa lên ăn rất ngon lành, khi chúng tôi sống cùng nhau, tôi làm mì cho hắn ăn, hắn cũng có dáng vẻ ăn ngon không chịu nổi như vậy, nhìn mà mắt tôi cay cay.

Tại sao, tại sao những ký ức đẹp đẽ đó đều là giả.

Rất nhanh, một bát mì bò đã hết. Tôi trầm mặt nói: "Bây giờ, có thể nói rồi chứ?"
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.