Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Tôi ôm Tiểu Hi ra khỏi động phủ, đột nhiên nghe thấy tiếng kêu thảm thiết, quay đầu nhìn lại, những binh lính kia đều từ vách đá cheo leo hiện ra, từng người đều vô cùng kinh hãi, trong mắt có sự mờ mịt dường như hoàn toàn không hiểu vừa rồi đã xảy ra chuyện gì.

Mà tòa động phủ hùng vĩ kia cũng dần dần hòa vào trong đá, không còn thấy dấu vết nữa.

Sự xuất hiện của Bàn Nhược giống như một cơn gió, đến vô ảnh đi vô tung, nhưng lại khiến lòng tôi dấy lên sóng to gió lớn, lâu không thể bình tĩnh lại.

Tôi mang theo binh sĩ trở về thuyền, Phương Sĩ Hồng thở phào nhẹ nhõm, tự nhiên là đối với tôi biết ơn không thôi.

Tôi lấy điện thoại linh năng ra gọi cho Chu Nguyên Hạo, nhưng không có tín hiệu, tôi có chút lo lắng, Bàn Nhược nói Hồng Đế đã đặt bẫy trên đảo, sẽ là cái bẫy gì đây? Nguyên Hạo sẽ trúng kế sao?

Tôi càng thêm tâm phiền ý loạn.Ở trên thuyền đợi mấy tiếng đồng hồ, đã là đêm khuya nhưng bầu trời vẫn một màu đỏ như máu, trong Địa Ngục không phân biệt ngày đêm.

Tôi kiệt sức, mệt mỏi mà ngủ thiếp đi bên cạnh Tiểu Hi, mơ mơ màng màng, tôi bỗng mở mắt ra nhìn sang bên cạnh, lập tức sợ đến tỉnh cả ngủ.

Không thấy Tiểu Hi đâu!

Tôi kinh hãi nhảy dựng lên, xông ra khỏi khoang tàu, lớn tiếng gọi: "Tiểu Hi!"

Không có ai trả lời, bên ngoài chỉ có bầu trời màu đỏ máu vô tận.

Toàn thân tôi lạnh buốt.

Chẳng lẽ, cái bẫy mà Bàn Nhược nói chính là cái này sao? Lại là ai có thể thần không biết quỷ không hay mang Tiểu Hi đi từ bên cạnh tôi?

Tôi tìm Phương Sĩ Hồng, ông ta vừa nghe Tiểu Hi mất tích, lập tức nói: "Cô Khương, cô đừng lo lắng, trên tàu có camera, chúng ta sẽ xem lại camera giám sát."

Ông ta bảo nhân viên điều khiển tìm đoạn ghi hình, trên màn hình, cửa khoang phòng ngủ của tôi đột nhiên mở ra, Tiểu Hi tự mình đi ra, hai mắt cô bé sáng lên ánh đỏ, trong hình ảnh camera quay lại, đôi mắt đó trông đặc biệt đáng sợ.

Ngay cả tôi cũng cảm thấy sởn gai ốc.

Nhân viên điều khiển chuyển đổi màn hình, phát hiện Tiểu Hi đi đến mạn thuyền, phóng lên như một con chim én rồi nhảy xuống khỏi con tàu cao mấy chục mét, nhẹ nhàng đáp xuống mặt đất, sau đó đi vào sâu bên trong rừng rậm.

Tôi nắm chặt tay, nghiến răng nói: "Thuyền trưởng Phương, mọi người bảo vệ tốt bản thân, tôi phải đi tìm con gái."

Phương Sĩ Hồng vội nói: "Tôi cử một đội đi cùng cô, thêm một người thêm một sự giúp đỡ."

Tôi đang định từ chối, lại nghe Phương Sĩ Hồng nói: "Tôi có mấy trinh sát dưới quyền trình độ rất tốt, giỏi nhất là tìm kiếm manh mối trong rừng sâu núi thẳm, tìm người chắc chắn không có vấn đề, dù sao cũng tốt hơn cô một mình lang thang trong rừng."

Tôi thấy cũng có lý nên đồng ý, Phương Sĩ Hồng phái một đội nhỏ mười người đi cùng tôi tìm kiếm. Trong đó có một người tên Dương Tĩnh, tên nghe như con gái nhưng là một trinh sát rất giỏi, cha là thợ săn, từ nhỏ đã theo cha vào rừng săn bắn, rất giỏi nhận dạng dấu chân.

Anh ta tìm thấy dấu chân của Tiểu Hi trong rừng, chúng tôi lần theo dấu chân đi về phía trước, đột nhiên phía trước xuất hiện một vùng cây cỏ rộng lớn có màu đỏ như máu.

Những cây cỏ này không khác gì cỏ dại thông thường, chỉ là toàn thân đều màu đỏ, tỏa ra một mùi hương nồng nặc giống như mùi kem, khiến người ta thèm ăn.

"Chờ một chút." Tôi giơ tay ngăn họ lại, bước tới cúi xuống nhổ một nắm cỏ đưa lên mũi ngửi, lập tức giật mình, hét lên: "Nhanh, lui lại."

Chúng tôi nhanh chóng rút lui, mặt đất đột nhiên rung chuyển, vùng đất dưới đám cỏ màu đỏ nhô lên, lộ ra một cái đầu dữ tợn.

Đó lại là một con rùa lớn bằng cả một căn phòng, nhưng còn đáng sợ hơn rùa nhiều, nó có cái miệng rộng và hàm răng sắc nhọn, mắt lóe lên tia sáng đỏ.

"Đây là quỷ vật bản địa tầng thứ sáu của Địa Ngục - Huyết Bối Quy." Tôi lớn tiếng nói, "Tiếng kêu của Huyết Bối Quy có thể khiến người ta sinh ra ảo giác, tất cả ngồi xổm xuống, dùng đất bịt tai lại."

Các binh lính nhanh chóng nằm xuống, vơ lấy một nắm đất đắp lên tai, gần như cùng lúc đó Huyết Bối Quy há miệng gầm lên một tiếng, tôi lập tức dùng linh khí chống đỡ, sau đó lấy ra chiếc búa đoạt được từ tay Quỷ Vương thợ mỏ, mấy bước đã xông tới, điểm nhẹ mũi chân phóng lên đầu nó, rồi dùng búa đập mạnh xuống.

Ầm!

Chiếc búa này dù sao cũng là bản mệnh kết tinh của Quỷ Vương, uy lực rất lớn, một búa giáng xuống trực tiếp đập nát đầu Huyết Bối Quy.Edit: FB Frenalis

Huyết Bối Quy còn chưa kịp kêu thảm thiết đã ầm ầm ngã xuống đất, các binh lính thấy quái vật đã bị giết nên tụ tập lại, Dương Tĩnh cười nói: "Con này hình như cũng không lợi hại lắm."

Tôi nhíu mày: "Thực lực của nó chỉ tương đương với Lệ Quỷ, quả thật không lợi hại lắm, nhưng nơi có Huyết Bối Quy xuất hiện nhất định sẽ có Quỷ Địa Long. Thứ thực sự đáng sợ là Quỷ Địa Long."

"Quỷ Địa Long là thứ gì?" Dương Tĩnh vừa hỏi xong, liền nghe thấy một trinh sát khác kêu lên: "Cô Khương, cô xem cái này."

Tôi nhận lấy từ tay anh ta, là một chiếc nơ, tôi giật mình kinh hãi: "Đây là trên váy của Tiểu Hi, tìm thấy ở đâu?"

Người trinh sát đó dẫn chúng tôi đi qua, trong một bụi cỏ lại phát hiện một chiếc giày nhỏ màu hồng.

Tay tôi run lên, Tiểu Hi, Tiểu Hi, con nhất định không được xảy ra chuyện gì.

Dương Tĩnh cũng căng thẳng, chúng tôi lại lần theo những dấu chân nhỏ vụn đi về phía trước một đoạn, tôi bỗng cảm nhận được điều gì, giơ tay ngăn lại: "Chờ đã."

"Sao vậy?" Dương Tĩnh vội vàng hỏi.

Tôi bảo họ đứng yên tại chỗ, sau đó tôi đi về phía trước vài bước, trèo lên một tảng đá nhìn ra phía sau, liếc mắt một cái đã nhìn thấy Chu Tiểu Hi, cô bé đang đứng trên bãi cỏ, hai mắt phát ra ánh sáng màu đỏ yêu dị, đang chậm rãi nâng cánh tay nhỏ lên.

Tôi hít một hơi khí lạnh, ngay trước mặt cô bé là một cái đầu rồng khổng lồ.

Nói là rồng, kỳ thật càng giống rắn hơn, chỉ là trên đầu mọc hai cái sừng nai, trên trán mọc một khuôn mặt người, khuôn mặt người đó đặc biệt âm hiểm xảo trá, còn mang theo vài phần dâm tà khiến người ta sởn gai ốc.

Con rồng này từ cổ trở xuống đều chôn vùi trong núi, chỉ cần nó động đậy một chút, cả ngọn núi đều sụp đổ.

Đây chính là Địa Long! Sinh vật bản địa tầng thứ sáu của Địa Ngục, bình thường ăn Huyết Bối Quy, nhưng thích nhất vẫn là ăn thịt người.

Thời cổ đại từng có truyền thuyết: nước Thục xưa có năm lực sĩ thực lực rất mạnh, Tần Huệ Vương nếu muốn mở đường đánh nước Thục thì phải tiêu diệt năm lực sĩ này trước, cho nên đã ban tặng cho Thục Vương năm mỹ nhân.

Thục Vương phái năm lực sĩ đi đón mỹ nhân, khi đi qua một ngọn núi lớn, năm lực sĩ nhìn thấy một con rắn lớn đang chui vào núi. Một trong năm lực sĩ vội vàng chạy tới túm lấy đuôi nó, cố gắng kéo ra ngoài để giết chết nó trừ hại cho dân. Nhưng con rắn rất lớn, một người không kéo nổi, nên năm anh em cùng nhau hợp sức.

Lúc này đầu rắn đã vào trong hang, đuôi rắn đang ở cửa hang. Mấy người họ liên kết dùng tay kéo đuôi rắn ra.

Con rắn lớn đó rất tức giận, bèn lật người trong núi, cả ngọn núi đều sụp đổ, đá lăn xuống đè chết năm lực sĩ cùng năm mỹ nhân.

Đây là câu chuyện Ngũ Đinh Khai Sơn trong truyền thuyết.

Con rắn lớn trong truyền thuyết đó chính là Quỷ Địa Long.

Trong mắt Quỷ Địa Long, Tiểu Hi dường như là món ngon vô thượng. Nó từ từ cúi đầu xuống, cái lưỡi bên trong miệng không ngừng quét qua quét lại trên khuôn mặt Tiểu Hi, sau đó chậm rãi quấn quanh cổ cô bé.

Đầu óc tôi lập tức nổ tung, muốn ăn Tiểu Hi của tôi, nằm mơ!

Tôi không màng tất cả lao tới, chiếc búa trong tay đánh mạnh vào đầu con rắn.

Không ngờ, một búa này giáng xuống lại không đập nát được đầu nó, chỉ là trên xương sọ bị đập ra vết nứt, trực tiếp chọc giận Quỷ Địa Long.

Nó tức giận gầm lên một tiếng, há miệng định nuốt Tiểu Hi vào. Trong lúc nguy cấp tôi trượt xuống từ đầu nó, nghiến răng nghiến lợi đặt tay lên người nó, sau đó sử dụng Hấp Tinh Đại Pháp, một luồng sức mạnh cường đại từ trên người Quỷ Địa Long tràn vào thân thể tôi.

Sức mạnh của Quỷ Địa Long quá mạnh. Hơn nữa còn ngang ngược bá đạo, tôi lập tức cảm thấy kinh mạch trong cơ thể có chút đau.

Quỷ Địa Long toàn thân chấn động, cái đầu mềm nhũn rơi xuống đất, không thể động đậy, Tiểu Hi cũng lăn xuống, Dương Tĩnh lập tức chạy tới ôm cô bé lui ra ngoài.

Nhưng tôi lại phát hiện, ngay cả bản thân cũng không thể động đậy, tôi và Quỷ Địa Long giống như nam châm vậy, hút vào lẫn nhau, tay tôi căn bản không thể lấy ra.

Tôi muốn dừng lại, nhưng cơ thể căn bản không kiểm soát được, sức mạnh của Quỷ Địa Long sau khi đi vào trong cơ thể tôi trực diện xông thẳng, không chỉ xé rách kinh mạch mà còn đang phá hủy nội tạng của tôi.

"Phụt!" Tôi phun ra một ngụm máu tươi, sắc mặt trở nên rất khó coi.

Hóa ra, đây mới là âm mưu của Hồng Đế, người hắn muốn giết không phải là Tiểu Hi, mà là tôi!

Hắn dùng Tiểu Hi làm mồi nhử dẫn tôi tới, dụ tôi dùng Hấp Tinh Đại Pháp hấp thụ sức mạnh của Quỷ Địa Long, nhưng sức mạnh của Quỷ Địa Long chuyên quyền bá đạo, sức phá hoại cực mạnh, cơ thể yếu ớt của người phàm căn bản không chịu nổi sức mạnh cường đại như vậy.

Tôi sớm muộn gì cũng sẽ bạo thể mà chết.

Làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ?

Tôi không thể chết, tôi còn phải trở nên mạnh mẽ, còn phải bảo vệ Tiểu Hi.

Tôi nhìn quanh bốn phía để nghĩ cách, đột nhiên nhìn thấy mấy binh lính đang lo lắng nhìn tôi, trong lòng chợt nảy ra một kế, nói: "Các người nhanh lại đây."

Các binh lính có vẻ mặt nghi hoặc đi tới. Tôi chỉ vào Dương Tĩnh: "Anh, lại đây."

Dương Tĩnh đầu đầy dấu chấm hỏi cẩn thận đi tới, tôi lập tức túm lấy cổ tay anh ta, dẫn những linh khí trong cơ thể chảy vào cơ thể Dương Tĩnh.

Linh khí của Quỷ Địa Long sau khi luân chuyển trong cơ thể tôi đã trở nên ôn hòa hơn rất nhiều. Thêm vào đó, những người lính này đều đã ăn thịt cá của Hắc Cốt Quỷ, cơ thể đã trở nên cường đại có thể chịu đựng được linh khí như vậy.

Nếu đổi lại là một người bình thường, có lẽ sẽ nổ tung mà chết.

Anh ta lập tức cảm thấy cơ thể bắt đầu nóng lên, tràn đầy sức mạnh, sức mạnh đó ngày càng nhiều, sắc mặt anh ta đỏ bừng lộ ra vẻ đau đớn.

Anh ta đã đạt đến giới hạn.

Tôi lập tức buông anh ta ra, hô lớn: "Người tiếp theo."

Một người lính khác bước tới, tôi lại làm như vậy, chuyển một phần sức mạnh vào người anh ta. Chẳng mấy chốc, mười người này đều được tôi chuyển hóa sức mạnh một lần, trên mặt họ lộ vẻ vui mừng, một người thử đấm vào cái cây bên cạnh, một cái cây to bằng một người ôm vậy mà bị anh ta chỉ một quyền là đánh gãy.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.