Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Tôi giật mình, chẳng lẽ đây chính là tam đao lục động trong truyền thuyết?

Chu Lộ nghiến răng, cầm một con dao đâm vào hõm vai mình, mũi dao đâm xuyên ra sau lưng.

Quy tắc của tam đao lục động là phải dùng dao đâm xuyên qua người mình, tổng cộng ba con dao, trên người có sáu lỗ, đây mới là tam đao lục động.

Mặt Chu Lộ tái mét, lại cầm lấy một con dao khác đâm vào hõm vai còn lại của mình, cuối cùng, anh ta đâm vào bụng bên phải của mình, máu ngay lập tức nhuộm đỏ chiếc áo sơ mi trắng của anh ta.

Chu Nguyên Hạo lạnh lùng nhìn anh ta: "Cậu phản bội Lâm Lâm, đáng lẽ cậu phải chết, nhưng nể tình cậu đã từng có vẻ như bảo vệ cô ấy, tôi tha cho cậu một mạng. Nhưng sau này cậu không thể làm việc dưới trướng của tôi nữa. Lưu Hùng, đưa cho cậu ta một khoản tiền thôi việc, để cậu ta đi đi."

Chu Lộ kinh hãi, bò về phía trước hai bước, nói: "Tiên sinh, tiên sinh, cầu xin anh đừng đuổi tôi đi, anh đuổi tôi đi, còn không bằng giết tôi ngay tại chỗ."

"Đưa ra ngoài." Chu Nguyên Hạo sa sầm mặt mày.

Tôi bất đắc dĩ thở dài, lúc này nếu tôi còn không nói gì, tôi thật sự trở thành hồng nhan họa thủy rồi.

Tôi giữ vai Chu Nguyên Hạo nói: "Thôi bỏ đi, tuy anh ta đã phản bội em nhưng lại trung thành với anh, nếu anh đuổi anh ta đi, những người khác sẽ lạnh lòng."

Chu Nguyên Hạo hừ lạnh nói: "Em là người phụ nữ của anh, phản bội em cũng tương đương với phản bội anh. Nếu hôm nay anh tha thứ cho cậu ta, sau này ai cũng dám ra tay với em."

Anh phất tay: "Đưa đi."

Chu Lộ bị kéo ra ngoài, tiếp theo, Lisa bị đưa vào, cô ta bị trói chặt, vùng vẫy một cách tuyệt vọng.

Đàn em của Chu Nguyên Hạo đẩy mạnh cô ta ngã xuống đất, cô ta tức giận hét lớn: "Các người có biết tôi là ai không? Chu Nguyên Hạo, anh dám động đến tôi? Nếu hôm nay tôi mất một sợi tóc, cha tôi nhất định sẽ không tha cho các người!"

Chu Nguyên Hạo nhìn cô ta bằng ánh mắt như nhìn người chết: "Năm dị năng giả đó là do cô thuê tới?"

Lisa kiêu ngạo nói: "Phải thì sao?"

Khóe miệng Chu Nguyên Hạo nhếch lên một nụ cười tàn nhẫn: "Thả cô ta ra cho tôi."

Một tên đàn em đi tới cởi dây trói trên người Lisa, Lisa lộ ra vẻ mặt đắc ý: "Coi như anh biết điều. Chu Nguyên Hạo , anh đừng đắc ý, anh cũng chỉ có chút thế lực ở thành phố Hoàng Lan, làm sao có thể so sánh với gia tộc Rockefeller của chúng tôi."

Chu Nguyên Hạo lạnh nhạt nhìn cô ta, không nói gì, cô ta hừ lạnh một tiếng, quay người bỏ đi. Vừa đi đến cửa liền nghe thấy Chu Nguyên Hạo lên tiếng: "Năm người mà cô tìm, là thành viên của tổ chức sát thủ dị năng - Tuyệt Sát. Cô cũng coi như là giàu có, một lần tìm đến năm người, khiến Tuyệt Sát mất đi năm dị năng giả liên tiếp. Trong đó có một người còn là dị năng giả cấp A. Thông tin cô đưa cho Tuyệt Sát có sai sót dẫn đến tổn thất nặng nề, Tuyệt Sát tuyệt đối sẽ không tha cho cô."

Bước chân Lisa khựng lại, quay đầu nói: "Anh nói bậy. Người là do người phụ nữ này giết, Tuyệt Sát muốn giết hẳn là người phụ nữ này, sao lại đến giết tôi."

Chu Nguyên Hạo thản nhiên nói: "Cô có thể thử xem."

Lisa hừ lạnh: "Muốn dọa tôi, tôi không phải là đứa trẻ dễ bị dọa đâu."

Tôi nhìn bóng lưng cô ta, gan cũng lớn thật, đáng tiếc quá ngu ngốc.

Tôi nói: "Nguyên Hạo, em có phải đã gây ra rắc rối lớn không?"

"Rắc rối? Tuyệt Sát?" Đáy mắt Chu Nguyên Hạo lóe lên một tia tàn nhẫn, "Bọn họ dám động đến em, anh sẽ không tha cho bọn họ. Trước khi rời đi, anh sẽ nhổ cái khối u ác tính này."

Sáng hôm sau, tôi mở bản tin buổi sáng ra, tin tức đầu trang chính là cô gái nước ngoài Lisa bị giết tại sân bay trước khi lên máy bay.

Cô ta chết rất thảm, nghe nói đang đi thì đột nhiên bị xé thành năm mảnh, biến thành một đống thịt vụn trên mặt đất. Vài vệ sĩ bên cạnh cô ta đều không biết cô ta chết như thế nào.

Tin tức phát đoạn video ghi hình lúc đó, tôi phát hiện trước khi cô ta chết, có vài sợi dây đã lặng lẽ quấn quanh cô ta, chính những sợi dây này đã cắt cô ta thành từng mảnh.

Những sợi dây đó tốc độ rất nhanh, người bình thường căn bản không nhìn thấy, mà người điều khiển sợi dây có thể đã tàng hình!

Vậy mà lại là một dị năng giả tàng hình!

Tôi nhíu mày, hắn đã giết Lisa. Mục tiêu tiếp theo chắc chắn là tôi.

Thật thú vị, khóe miệng tôi nhếch lên, thật sự có chút mong đợi được gặp gỡ sát thủ này.

Chu Nguyên Hạo rất bận rộn, anh đang dọn dẹp đối thủ để dọn đường cho người kế nhiệm của mình.

Trong giới giang hồ nổi lên một trận gió tanh mưa máu, mỗi buổi sáng đều có thể nhìn thấy tin tức về các băng đảng thanh trừng lẫn nhau cùng người chết, chiến hỏa từ thành phố Hoàng Lan bắt đầu lan sang các thành phố xung quanh, ngay cả cảnh sát cũng đến vài lần, nhưng không tìm được bất kỳ bằng chứng nào.

Bây giờ, tất cả mọi người đều đang đoán xem người kế nhiệm mà Chu Nguyên Hạo chọn rốt cuộc là ai.  Edit: FB Frenalis

Tôi không có hứng thú gì với những cuộc tranh giành giữa các băng đảng, việc tôi làm mỗi ngày chính là đi khắp nơi chơi bời mua sắm.

Tôi phát hiện, kim cương và bạch kim ở thế giới này rất quý hiếm, nhưng ngọc lại có ở khắp nơi, hoàn toàn không có giá trị, thậm chí có một số gia đình nông thôn, khi ra đồng làm ruộng còn có thể đào được phỉ thuý thô. Hơn nữa ngọc ở đây đều chứa rất nhiều linh khí, không chỉ có thể cho Tiểu Hi làm đồ ăn vặt, mà dùng để vẽ bùa cũng rất tốt.

Cứ đi dạo như vậy, tôi đã mua một đống lớn ngọc, trang sức, đồ trang trí, thậm chí cả phỉ thuý vừa mới khai thác còn chưa được chạm khắc cũng mua rất nhiều, nhìn cả phòng đầy ngọc thạch, tôi bỗng nhiên lo lắng làm sao mang về đây.

Sau khi Chu Nguyên Hạo trở về, tôi nói chuyện này với anh, vừa nghe nói bảo bối con gái của mình thích ăn linh khí trong ngọc thạch, anh lập tức sai người đi thu thập càng nhiều càng tốt.

"Anh thu thập nhiều ngọc như vậy để làm gì?" Tôi chán nản nói, "Chúng ta lại không mang đi được."

Khóe miệng Chu Nguyên Hạo cong lên: "Cho nên chúng ta cần một bảo vật."

"Bảo vật gì?"

"Túi Càn Khôn."

Tôi kinh ngạc: "Thế giới song song này cũng có Túi Càn Khôn sao?"

Chu Nguyên Hạo lấy ra một cuốn sổ nhỏ đưa cho tôi, tôi nhìn vào, là cuốn giới thiệu về bảo tàng thành phố Hoàng Lan. Tôi lật xem, vậy mà lại nhìn thấy một hiện vật, là một chiếc túi trông rách nát xám xịt đầy bụi, phần giới thiệu bên dưới nói đây là một sản phẩm dệt lụa cổ đại, có lịch sử hơn ba nghìn năm.

"Đây là... Túi Càn Khôn?" Tôi kinh ngạc nói.

Chu Nguyên Hạo gật đầu: "Thế giới này không có người tu đạo, cho nên chiếc Túi Càn Khôn này hẳn không phải là thứ của thế giới song song. Hơn ba nghìn năm trước đã từng có người từ thế giới của chúng ta đến đây, để lại cái này."

Tôi phấn khích lên. Tuy không thể làm thương nhân hai giới, nhưng mang một số thứ hiếm lạ về cũng có thể kiếm được một khoản lớn rồi.

Giống như bên chúng tôi, bảo tàng của thế giới này cũng kinh doanh ảm đạm, Chu Nguyên Hạo đã quyên góp một khoản tiền lớn. Giám đốc bảo tàng vui mừng khôn xiết, coi chúng tôi như thần tài nịnh nọt hết lời, nụ cười trên mặt nở như một bông cúc già.

Giám đốc đích thân dẫn chúng tôi tham quan bảo tàng, chúng tôi đi đến phòng trưng bày bảo vật, bên trong trưng bày đều là đồ cổ thời thượng cổ, tất cả đều là bảo vật vô giá.

Tôi chợt dừng bước, nhìn về phía một bảo vật trong tủ kính trưng bày. Đó là một chiếc đĩa bằng đồng, trên đó có khắc những hoa văn cổ xưa trông giống như một loại thần thú cổ đại, có khuôn mặt người nhưng trên đầu lại có một chiếc sừng dài.

"Chiếc đĩa đồng này là bảo vật quốc gia cấp một. Không ai biết nó đến từ thời đại nào." Giám đốc bảo tàng nói, "Cả nước chỉ ở đây mới có, những nơi khác đều không thấy."

"Thần thú trên này là gì?" Tôi nghi hoặc hỏi, luôn cảm thấy đã nhìn thấy ở đâu đó nhưng lại không thể nhớ ra.

Giám đốc bảo tàng cười nói: "Chiếc đĩa đồng này kỳ lạ chính là ở con thần thú. Loại thần thú này trong lịch sử không có bất kỳ ghi chép nào, cũng chưa từng thấy trên các đồ vật khác, chữ viết trong đĩa này cũng không biết đến từ thời đại nào, đến nay vẫn chưa có ai giải mã được."

Bên trong chiếc đĩa đồng quả nhiên có khắc đầy chữ, nhưng tôi không nhận ra, nên cũng không nhìn kỹ.

Đến trước chiếc túi, tôi hỏi về nguồn gốc của nó, giám đốc bảo tàng nói chiếc túi này được khai quật từ một ngôi mộ cổ cách đây ba nghìn năm.

Đó là một khu lăng mộ hoàng gia, bên trong chôn cất một vị quân vương rất nổi tiếng trong lịch sử. Quân vương này có một Đại Tế Ti bên cạnh, Đại Tế Ti này có pháp lực cao cường có thể hàng yêu trừ ma, dưới sự giúp đỡ của ông ta, vị quân vương đã loại bỏ nhiều quyền thần trong triều, thu phục lại lãnh thổ đã mất dưới tay cha mình, trở thành một minh quân.

Nhưng về cuối đời, quân vương nghi ngờ Đại Tế Ti, lừa ông ta vào cung, vu cáo ông ta muốn tạo phản rồi giết chết ông ta.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.