Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Tôi không nhịn được sợ hãi ôm chặt Tiểu Hi. Nếu Tiểu Hi không mạnh mẽ như vậy, vụ nổ đó xảy ra, tôi và Chu Nguyên Hạo dù bị thương nặng cũng có thể sống sót, nhưng Tiểu Hi thì chưa chắc.

Suýt nữa thì mất con bé rồi, sắc mặt tôi tái nhợt, lưng đẫm mồ hôi lạnh.

"Mẹ, con đau."

"Xin lỗi, mẹ ôm con chặt quá."

Chu Nguyên Hạo nhìn chúng tôi, sắc mặt đáng sợ. Khí tức trên người anh khiến Tống Tống cũng phải lùi vài bước, Mạc Phi Phàm thì ngoan ngoãn nằm yên trên tấm đệm, Tiểu Hắc thì chui vào lưng anh ta.

"Lâm Lâm, bảo vệ tốt Tiểu Hi." Chu Nguyên Hạo trầm giọng nói, "Bất cứ ai dám tổn thương vợ con anh, anh đều bắt kẻ đó phải trả giá."

*****

Sơn Thành rộng lớn, màn đêm mê hoặc, Mộ Dung Tú Na đã ngồi trên chuyến bay đi nước ngoài, cô ta lo lắng nhìn đồng hồ đeo tay Thụy Sĩ của mình, thời gian kích nổ quả bom sắp đến.

Cô ta nhếch khoé môi, để lộ nụ cười đắc ý.

Khi còn nhỏ, dì cô ta muốn gả cô ta cho Chu Nguyên Hạo, nên luôn ép cô ta nghĩ mọi cách để tiếp cận anh. Cô ta đã dốc hết sức lực, dù không thể khiến Chu Nguyên Hạo rung động, nhưng lúc đó anh vốn không có bạn bè, ai cũng tránh xa anh, vì thế anh cũng có chút ấn tượng tốt với cô ta.

Sau đó cô ta đỗ vào một trường đại học ở nước ngoài, cô ta sang đó đi học. Gia đình cô ta khá giả nhưng lại có một thói xấu là cờ bạc.

Cô ta đã thua sạch tiền ở Las Vegas, còn nợ một khoản nợ lớn và bị băng đảng xã hội đen Mỹ truy sát. Nếu cuối tháng này cô ta không trả được tiền, cô ta sẽ bị bọn chúng nhốt trong thùng xăng và ném xuống biển.

Đúng lúc cô ta lâm vào đường cùng, dì cô ta giao cho cô ta một nhiệm vụ: đưa một chiếc giày thủy tinh chứa bom cho con gái của Chu Nguyên Hạo. Chỉ cần thành công, dì cô ta sẽ cho cô ta một triệu đô la.

Vì một triệu đô la đó, cô ta sẵn sàng làm bất cứ điều gì.

Máy bay cất cánh, rạch ngang bầu trời đêm đen kịt, chẳng bao lâu đã bay ra khỏi biên giới, tiến lên bầu trời Thái Bình Dương.

Cô ta đắc ý nghĩ về cuộc sống tươi đẹp trong tương lai: khi trả hết tiền nợ, cô ta lại có thể đến Las Vegas đánh vài ván, mua túi xách và đồ trang sức mà cô ta đã ao ước từ lâu.

Đột nhiên, máy bay chao đảo, số ít hành khách trong khoang đều trở nên căng thẳng, tiếp viên đang định lên tiếng an ủi mọi người thì bỗng nghe thấy một tiếng nổ lớn, Mộ Dung Tú Na nhìn ra ngoài cửa sổ, một bóng đen đứng trên cánh máy bay.

Giây tiếp theo, người đó dùng một tay đập lên máy bay, bất ngờ xé rách một phần khoang máy bay, sau đó vươn tay bắt lấy Mộ Dung Tú Na.

Máy bay bốc khói đen, xoay tròn rồi lao nhanh xuống dưới, Mộ Dung Tú Na nhìn thấy đó là Chu Nguyên Hạo, sợ hãi đến tái mặt.

"Chu, Chu..."

"Ai sai cô đến đây?" Đôi mắt của Chu Nguyên Hạo đỏ ngầu, lóe lên ánh sáng đỏ đáng sợ trong đêm tĩnh mịch.

Mộ Dung Tú Na lập tức khai báo: "Là, là dì tôi, cho tôi một triệu, bảo tôi đưa giày thủy tinh cho con gái anh. Tôi, tôi nghĩ chẳng qua chỉ là một chiếc giày thủy tinh thôi mà..."

"Trong giày thủy tinh có gì?" Chu Nguyên Hạo tiếp tục hỏi.

"Tôi, tôi không biết. Nguyên Hạo, anh phải tin tôi, tôi thực sự nghĩ đó chỉ là một món đồ chơi thôi." Mộ Dung Tú Na vội vàng thanh minh.

Chu Nguyên Hạo buông tay, Mộ Dung Tú Na hét lên, lập tức rơi xuống, vài giây sau Chu Nguyên Hạo lại bắt lấy cô ta, cô ta đã sợ đến mức đi tè ra quần, hoảng loạn la hét: "Tôi nói, tôi nói, trong giày thủy tinh là một loại bom linh năng mới được nghiên cứu trong phòng thí nghiệm ở nước ngoài, chuyên dùng để đối phó với quỷ vật và người tu đạo, hơn nữa thành phần còn giống với thủy tinh, hoàn toàn không thể phân biệt bằng tinh thần lực..."

"Trừ Mộ Dung Thiến, còn ai tham gia vào chuyện này?" Giọng Chu Nguyên Hạo lạnh lẽo như băng, Mộ Dung Tú Na run rẩy nói: "Tôi, tôi không biết, đồ là dì tôi đưa cho tôi."

"Nếu cô không biết gì, thì không cần sống nữa." Chu Nguyên Hạo lạnh lùng điểm một cái lên trán cô ta, vẻ mặt cô ta trở nên đờ đẫn, sau đó da trên toàn thân bắt đầu rách toạc, giống như bóc một quả chuối từng lớp từng lớp rơi ra.

Cô ta hét lên thảm thiết, rơi xuống biển Thái Bình Dương, cơn gió dữ dội lướt qua lớp gân cốt lộ ra của cô ta, đau đớn đến mức không thể thốt ra được tiếng nào.

Nhưng ý thức của cô ta vẫn luôn tỉnh táo.

Ầm!

Cô ta rơi vào nước biển, cơ thể bị vỡ vụn thành từng mảnh, nhưng nỗi đau đớn dữ dội đó vẫn không hề thuyên giảm.

Cô ta mở to mắt, từng chút một chìm xuống đáy biển.

Cứu tôi... cứu tôi...

Chu Nguyên Hạo nhìn mặt biển đã yên tĩnh trở lại, giọng nói lạnh như dao băng: "Ta đã giam giữ linh hồn của ngươi mãi mãi trong thân xác, dù máu thịt có bị cá ăn hết chỉ còn lại bộ xương, ngươi cũng sẽ không bao giờ được giải thoát."

*****

Tôi ở nhà ngồi đợi Chu Nguyên Hạo, ôm Tiểu Hi trong lòng, Tống Tống, Đông Phương Lôi, Cao Vân Tuyền và ông Cao đều kinh ngạc nhìn cô bé.

"Đây là..." Cao Vân Tuyền thăm dò hỏi.Edit: FB Frenalis

"Con gái của tôi." Tôi nhẹ nhàng vuốt đầu Tiểu Hi, Tiểu Hi đang cầm một cây kẹo mút không ngừng ăn.

Mọi người đồng loạt hít một hơi, Cao Vân Tuyền kinh ngạc đến mức nửa ngày không nói nên lời: "của Chu Nguyên Hạo? Khi nào vậy?"

Tôi cười không đáp, Đông Phương Lôi lắc đầu nói: "Không thể nào, trước đây tổ bốn chúng tôi đã điều tra qua quá khứ của cô, ba bốn năm trước cô vẫn còn đang đi học, hoàn toàn không hề mang thai, chắc chắn là con nuôi đúng không?"

Tôi tiếp tục cười không đáp.

Cao Vân Tuyền nghe nói là con nuôi, dường như thở phào nhẹ nhõm, Tống Tống ngồi xuống vuốt đầu Tiểu Hi: "Thật đáng yêu, dì là dì Tống Tống của con, mau gọi một tiếng dì nghe nào."

Tiểu Hi cười ngọt ngào: "Dì Tống Tống, chào dì."

Mọi người đều bị cô bé làm cho mềm nhũn, đôi mắt Tống Tống thậm chí còn lộ ra đầy ánh sao: "Thật đáng yêu, dì chưa từng thấy đứa trẻ nào đáng yêu như vậy." Cô ấy lục lọi trong túi xách, lấy ra một gói kẹo dẻo: "Tiểu Hi, đây là loại kẹo mà dì thích nhất, cho con ăn."

Đầu tôi đầy vạch đen: "Tiểu Hi còn nhỏ, không thể ăn cái này."

Tống Tống suy nghĩ một lúc, lại lấy ra một viên ngọc, viên ngọc to bằng mắt rồng, rất đẹp, cầm trên tay tỏa ra ánh sáng ngũ sắc, không ngờ đó lại là yêu đan cấp linh yêu: "Vậy dì Tống Tống chỉ có thể tặng con cái này thôi. Tuy rằng cái này không ngon bằng kẹo dẻo, nhưng vẫn rất thú vị."

Mắt Tiểu Hi sáng lên, vui vẻ nhận lấy yêu đan: "Cảm ơn dì Tống Tống."

Mặt tôi đen thui, cái đồ tham ăn này, đừng nói là ngay cả yêu đan cũng muốn ăn nhé, đó là yêu đan của linh yêu đấy.

Yêu được chia cấp bậc rất thô, thông thường chỉ chia thành tiểu yêu, linh yêu và đại yêu.

Nhưng đừng coi thường linh yêu,  hầu hết yêu quái ở nhân gian chỉ là tiểu yêu mà thôi, linh yêu đã là nhân vật lợi hại có mấy trăm năm đạo hạnh rồi.

Đông Phương Lôi nhìn viên yêu đan, đau lòng đến mức gãi tai gãi đầu, như thể đang nói: thứ tốt như vậy mà các người lại cho đứa trẻ chơi, thật lãng phí của trời.

Cao Vân Tuyền vốn cũng muốn tặng quà gặp mặt, nhưng trên người ngoài vũ khí ra chẳng có gì cả, đành phải đợi sau này bù lại vậy.

Ông Cao khẽ ho hai tiếng, nói: "Về chuyện liên minh quốc gia đã biết rồi, yên tâm đi, những kẻ phản nhân loại này, chúng ta nhất định sẽ điều tra rõ ràng và tiêu diệt sạch sẽ. Các cháu cũng phải chú ý an toàn."

Không lâu sau khi họ rời đi, tôi bật tivi lên, bản tin đang chiếu cảnh một chiếc máy bay xuất phát từ Trung Quốc rơi trên đường bay đến Mỹ. Cả Trung Quốc và Mỹ đều đã phái đội cứu hộ đi tìm kiếm.

Chu Nguyên Hạo trở về, chiếc áo khoác dài của anh bị ướt đẫm, tôi ngửi thấy mùi nước biển.

"Đừng lo lắng. Mộ Dung Tú Na đã bị giải quyết rồi." Chu Nguyên Hạo cúi người hôn nhẹ lên má tôi, "Là Mộ Dung Thiên chỉ đạo, kết quả điều tra của chú Trịnh cho thấy cả gia đình Chu Vân Mộc đều đã gia nhập tổ chức phản nhân loại, họ chắc chắn đã nhắm vào chúng ta từ lâu."

Tôi trầm ngâm một lúc rồi hỏi: "Anh có biết bây giờ họ ở đâu không?"

Chu Nguyên Hạo lắc đầu: "Nơi cuối cùng họ xuất hiện là ở Chu gia tại thủ đô, sau khi rời khỏi đó thì không rõ tung tích. Việc họ gia nhập liên minh phản nhân loại là một cú sốc lớn đối với Chu gia. Những gia tộc và môn phái không ưa chúng ta chắc chắn sẽ tìm mọi cách để tiêu diệt chúng ta."

Anh nắm lấy vai tôi, nói: "Có vẻ như chúng ta phải trở về Chu gia một chuyến rồi."

*****

Chu Nguyên Hạo thuê một chiếc máy bay tư nhân, bay đến thủ đô, sau đó trở về nhà lớn Chu gia.

Chu Nguyên Hạo đã nói với ông cụ Chu về chuyện của Tiểu Hi, không biết anh đã nói gì mà ông cụ rất thích Tiểu Hi, ôm cô bé không buông tay, cả ngày trêu chọc cô bé chơi đùa.

Tiểu Hi dường như cũng rất thích người ông cố này, giọng nói mềm mại của cô bé thường khiến ông cụ cười sảng khoái.

Mãi đến khi ông cụ mệt mỏi, tôi mới bế Tiểu Hi trở về phòng, ôm cô bé trong chăn, nhẹ nhàng vỗ lưng và hát một bài đồng dao.

Bài đồng dao này rất cổ xưa. Tôi không biết nó có từ thời nào, cũng không nhớ đã học được từ đâu, trong tiếng hát của tôi, Tiểu Hi dần chìm vào giấc ngủ.

Khi tôi đang lơ mơ buồn ngủ, đột nhiên giật mình, ngẩng đầu nhìn về phía bậu cửa sổ.

Chiếc rèm màu xanh đậm bị gió thổi tung. Một bóng dáng mảnh khảnh xuất hiện bên cửa sổ, hắn vẫn xinh đẹp như trong ký ức của tôi, đôi mắt phượng ấy vẫn rực sáng động lòng người.

Tôi đưa Tiểu Hi ra sau lưng, âm thanh lạnh lùng: "Dĩnh Sơ, cậu muốn làm gì?"

Dĩnh Sơ nhìn tôi, vẻ mặt lộ ra vẻ buồn bã: "Chị, tại sao không gọi em là Tiểu Kha nữa?"

Tôi trầm giọng nói: "Không bao giờ có Tiểu Kha, cậu ấy chỉ là một ảo giác, một người được tạo ra trong trí tưởng tượng mà thôi."

"Chị, chị nói thế khiến em thật đau lòng." Trong ánh mắt của Dĩnh Sơ thực sự có chút đau buồn, tôi bật cười: "Trái tim của cậu là băng tuyết ngàn năm, còn biết đau buồn sao?"

Dĩnh Sơ tiến thêm hai bước, tôi liền đứng dậy, làm một động tác sẵn sàng, chỉ cần hắn dám tiến thêm một bước nữa, tôi sẽ cho hắn đẹp mặt.

Ánh mắt của Dĩnh Sơ trở nên phức tạp: "Chị, chị còn nhớ lần đầu chúng ta gặp nhau không? Ở kiếp trước."

Tôi im lặng không trả lời, nhưng hắn dường như đã quay về với ký ức xa xôi ấy.

Những ký ức đó khiến trên khuôn mặt hắn xuất hiện một chút mong chờ, thậm chí còn có vài phần dịu dàng.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.