Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Nhưng nơi này thì khác, tôi có thể cảm nhận được trên ổ quỷ này có một phong ấn ngăn chặn, khiến những quỷ vật bên trong không thể ra ngoài làm điều ác.

Không ngờ cột trụ không gian lại nằm bên trong ổ quỷ.

Cột trụ không gian vốn dĩ chứa đựng rất nhiều âm khí, nếu nó nằm ở vùng đất cực âm, sẽ càng làm gia tăng âm khí ở đó, việc xuất hiện ổ quỷ tại đây cũng không có gì lạ.

May mắn là có phong ấn trấn áp, những quỷ vật này không có sức mạnh để phá hủy cột trụ không gian, nếu không thì thật thảm họa.

"Mạc Phi Phàm, Mạc Phi Phàm." Tôi cất giọng lớn tiếng gọi, "Anh có nghe thấy không?"

Tôi gọi một lúc lâu, Mạc Phi Phàm mới từ từ ngẩng đầu lên, nhìn vào tường đá bên cạnh. Một khối đá rất nhẵn, có thể phản chiếu hình ảnh.

Hình bóng của tôi hiện lên trên khối đá đó.

"Xấu xí?" Anh ta nhíu mày, "Tôi xuất hiện ảo giác sao? Không đúng, trong ảo giác tôi nên nhìn thấy Tiểu Ngạo, sao lại nhìn thấy cô?"

Tôi xạm mặt lại, cả giận nói: "Anh nghĩ tôi muốn gặp anh à? Anh làm sao vậy? Tại sao lại thành ra thế này?"

Anh ta kiêu ngạo nói: "Chuyện của tôi, không cần cô quản."

Tôi trừng mắt ném cho anh ta một cái nhìn sắc lạnh: "Anh tưởng tôi muốn quản anh sao? Nếu không phải vì anh chết rồi thì phẩm cấp của tôi sẽ bị giảm, tôi cũng chẳng thèm quan tâm. Nói mau, rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?"

Mạc Phi Phàm lại kiêu ngạo hừ một tiếng: "Tôi ở Hoàng Đảo nhưng không biết vị trí cụ thể, tôi bị đánh thuốc mê rồi bị đưa vào ổ quỷ này."

"Gì cơ?" Tôi nhíu mày, "Một đại yêu mấy ngàn năm tu vi như anh mà lại bị người ta đánh thuốc mê? Ai là kẻ đã đánh thuốc mê anh?"

Tai của Mạc Phi Phàm đột nhiên đỏ lên: "Tôi, tôi chỉ là bị người ta gài bẫy thôi. Nếu cô ta không biến thành Tiểu Ngạo thì tôi đã không bị mắc lừa."

Đồ ngốc!

Tôi không nhịn được lén lút chửi thầm trong lòng: "Kể rõ đầu đuôi sự việc cho tôi nghe."

Mạc Phi Phàm ngượng ngùng kể lại mọi chuyện một cách chi tiết.

Hóa ra anh ta đã hết tiền nên đi đến nhà của một tên thầu khoán giàu có nhưng bất nhân để "mượn" một khoản tiền. Sau đó, anh ta đi du lịch đến Hoàng Đảo.

Trên núi Vân Dương ở Hoàng Đảo có một ngôi chùa, nghe nói đồ chay ở đó rất ngon nên anh ta đến đó ăn chay, buổi tối nghỉ lại trong chùa. Đến nửa đêm, bỗng nghe thấy có người gõ cửa. Anh ta mở cửa ra thì thấy người đang đứng ngoài cửa chính là vị hôn thê mà anh ta luôn nhớ nhung - Thái Tiểu Ngạo.

Anh ta và Thái Tiểu Ngạo có chút xích mích, gần năm trăm năm không gặp, Thái Tiểu Ngạo luôn trốn tránh không muốn gặp anh ta khiến anh ta rất buồn bực.

Hiện tại thấy người này, hơi thở trên người cô ta quả thực giống y hệt Thái Tiểu Ngạo, anh ta không chút nghi ngờ, liền cùng cô ta tâm sự tình cảm.

Nào ngờ "Thái Tiểu Ngạo" lại hạ độc vào rượu của anh ta , khiến anh ta bị đánh ngất, khi tỉnh lại thì đã bị đóng đinh ở đây.

Mà Thái Tiểu Ngạo giả đó chính là một nữ quỷ đã sống trong ổ quỷ hơn ba trăm năm. Nữ quỷ này đã đạt đến cấp độ Quỷ Tướng cao cấp, chỉ cần ăn được yêu đan của anh ta là có thể đột phá thành Quỷ Vương.

Ổ quỷ này vốn dĩ là do các cao tăng Đại Đức thời cổ đại để lại phong ấn, nhưng không biết tại sao, gần đây phong ấn bị hư hỏng một chút, xuất hiện một khe nứt nhỏ, nữ quỷ đó đã chui ra từ khe nứt đó.

Nhưng trên người nữ quỷ cũng có phong ấn, cô ta không thể rời khỏi ổ quỷ quá lâu, nếu không sẽ hồn phi phách tán, trừ khi có thể thăng lên thành Quỷ Vương.

Tôi tức giận, không thể kiềm chế mà hét lên: "Anh là đồ ngu à? Vậy mà cũng bị lừa? Từ giờ đừng nói anh là thuộc hạ của tôi, tôi mất mặt lắm!"

"Ai? Ai là thuộc hạ của cô!" Mạc Phi Phàm lập tức nổi giận, "Cô chỉ là một người phàm, tôi không cần cô cứu, dù sao cô tới đây cũng chỉ là tìm đường chết mà thôi."

Anh ta ngừng một chút, sau đó khó xử nói: "Nếu sau này cô gặp Thừa Hoàng Thái Tiểu Ngạo, nhớ nói với cô ấy, tôi thật sự thích cô ấy."

Tôi không kiềm chế được ý nghĩ muốn đấm vào mặt anh ta một cú, thật lòng thích người ta mà còn dám đi khắp nơi trêu hoa ghẹo nguyệt. Nếu tôi có một vị hôn phu như anh ta, tôi đã đánh cho tàn phế rồi.

Tôi thực sự nghi ngờ, anh ta ngốc như vậy thì trước đây làm sao mà gây tai họa cho đất nước? Những triều đại đó bị diệt vong bởi ngu ngốc như vậy sao?

Tôi bất đắc dĩ thở dài, hợp đồng chủ-tớ là do tôi tự ký, dù có khóc cũng phải tiếp tục.

"Ngồi yên ở đó cho tôi." Tôi nói, "Tôi sẽ đến cứu anh."

"Đợi đã." Anh ta đột nhiên gọi.

"Sao vậy?" Tôi hỏi.

Đôi tai Mạc Phi Phàm đỏ bừng, nhìn lên trời rồi nói: "Mặc dù, mặc dù tôi không muốn cô cứu, nhưng dù sao cô cũng là chủ nhân của tôi, tôi không muốn cô buồn, coi như tôi miễn cưỡng đồng ý đi. Nhưng mà cô phải nhanh lên, chờ đến khi máu của tôi chảy cạn, thì nữ quỷ xấu xí đó sẽ đến đào yêu đan của tôi. Nhìn lượng máu này, chắc tôi có thể cầm cự được một tuần." 

Không hổ danh là đại yêu, nếu là người bình thường đã mất máu mà chết từ lâu rồi.

Mạc Phi Phàm đột nhiên kêu lên: "Nhanh, nhanh đi, cô ta đến rồi."

Tôi ngước mắt lên nhìn, thấy một người phụ nữ mặc trang phục cổ trang màu xanh lục bay tới. Người phụ nữ đó rất đẹp, tóc búi song hoàn, áo choàng bay phấp phới trong gió. Nhìn thoáng qua còn tưởng là tiên nữ hạ phàm.

Oán khí thật nặng.

Nữ quỷ này tràn đầy oán khí, tôi không khỏi tưởng tượng một bi kịch tình yêu đầy đau thương.

"Ai đó?" Nữ quỷ lơ lửng giữa không trung, "Sao dám xông vào động phủ của ta."

Tôi đứng đối diện với nữ quỷ, dung mạo của cô ta thật sự quá đẹp, ngay cả một phụ nữ như tôi cũng cảm thấy hoa mắt.

Hiện tại tôi đang ở trong ý thức của Mạc Phi Phàm, cô ta không thể nhìn thấy tôi nhưng lại có thể cảm nhận được tôi, đủ thấy cô ta không phải dạng tầm thường.

"Mạc Phi Phàm, mượn thân thể của anh một chút." Không đợi anh ta trả lời, tôi liền điều khiển cơ thể anh ta, dùng giọng nói của anh ta: "Cô bắt được thuộc hạ của tôi. Tôi sẽ đến mang anh ta đi."

Tôi không định thuyết phục cô ta thả người, cô ta chắc chắn sẽ không đồng ý, huống chi nơi này có cột trụ không gian, tôi nhất định phải có được, tuyệt đối không nhượng bộ chút nào.

Nữ quỷ cười lớn tiếng, nụ cười khiến hoa lá rung động, lại lần nữa khiến tôi thêm sững sờ. Quả thật là mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành, dung mạo này ở cổ đại chắc chắn đủ tư cách làm hồng nhan họa thủy.

"Nếu vậy, ta sẽ đợi ngươi ở đây." Nữ quỷ cười tươi, như tiên nữ bước ra từ trong tranh.

Tôi rút lui khỏi ý thức của Mạc Phi Phàm, tinh thần có chút mệt mỏi, quả nhiên, dù có khế ước chủ-tớ nhưng với sức mạnh hiện tại của tôi, điều khiển cơ thể người khác vẫn là quá gượng ép.

Chu Nguyên Hạo nhẹ nhàng xoa bóp huyệt thái dương cho tôi, dẫn linh khí vào trong cơ thể tôi, tôi cảm thấy dễ chịu hơn một chút, thở dài nói: "Sóng này chưa lặng, sóng khác lại nổi, em đúng là số lao lực. Thiên Đạo trừng phạt em chuyển thế, chẳng lẽ là để em dọn dẹp đống lộn xộn này sao?"

Chu Nguyên Hạo nhếch mép cười: "Không sao, anh sẽ giúp em dọn dẹp."

Nghĩ đến việc Chu Nguyên Hạo hiện tại đã đạt đến tu vi Quỷ Vương trung cấp, nữ quỷ kia chẳng khác gì rác rưởi.

Tôi lập tức tìm Diệp Vũ Lăng, cô ấy đang do dự có nên tiếp cận nói chuyện với người đàn ông tuấn tú kia hay không thì bị tôi kéo sang một bên.

Tôi kể chuyện ổ quỷ cho cô ấy nghe, sắc mặt cô ấy lập tức thay đổi, không còn để ý đến việc tán tỉnh đàn ông nữa, vội vàng gọi điện về nhà.

Cô ấy nói với tôi, Diệp gia quả thật đã phát hiện một chút manh mối nằm ở ngoại ô thành phố Hoàng Đảo, trên núi Thiên Tuế đã xảy ra nhiều vụ mất tích của những người đi phượt. Hiện tại thời tiết dần ấm lên, điều kỳ lạ là có người đã thấy tuyết rơi trên núi Thiên Tuế.

Diệp gia suy đoán, cột trụ không gian rất có thể nằm trên núi Thiên Tuế.

Nhưng núi Thiên Tuế rất lớn, họ đã cử nhiều nhóm người vào núi tìm kiếm nhưng vẫn không tìm thấy.

*****

Sau khi bữa tiệc kết thúc, tôi và Chu Nguyên Hạo thu dọn đồ đạc chuẩn bị khởi hành đến thành phố Hoàng Đảo, đã thông báo cho Cao Vân Tuyền và Tống Tống, không ngờ bọn họ đều đến, tỏ ý muốn đi cùng.

Chu Nguyên Hạo đen mặt lại, tự nhiên không muốn, nói rằng một cái ổ quỷ nho nhỏ, cấp bậc cao nhất của quỷ vật chỉ là Quỷ Tướng, căn bản không cần người khác giúp đỡ, một mình anh có thể quét sạch.

Cao Vân Tuyền lại nói, một khi cột trụ không gian ở đó, thì không chỉ đơn thuần là chuyện của một ổ quỷ, nói không chừng quỷ vật trong Địa Ngục đã bắt đầu tập trung về ổ quỷ đó, có thêm một người thì thêm một phần thắng.

Nói xong, anh ấy phát ra áp lực linh năng từ cơ thể, tôi ngạc nhiên phát hiện, anh ấy đã đột phá lên lục phẩm.

Không thể nào, anh ấy vừa mới đột phá lên ngũ phẩm không bao lâu, sao đã đột phá rồi?

Đúng là so sánh người với người chỉ khiến mình tức chết.

Chu Nguyên Hạo hơi híp mắt lại, cuối cùng tôi vẫn đồng ý để bốn người đi cùng, thêm vào đó là Diệp Vũ Lăng. Dù sao đây cũng là chuyện liên quan đến sự sống còn của nhân gian, không phải đi du lịch.

Chúng tôi lập tức bao một chiếc máy bay riêng đến Hoàng Đảo, đương nhiên là do Diệp gia chi trả. Vừa xuống máy bay, đã thấy chú Ba của Diệp gia dẫn theo mấy người cháu ra đón tiếp. Lần này cặp anh em kia không đến.

Có vẻ như Diệp gia đã quyết tâm lôi kéo lấy lòng tôi, dù sao tôi cũng là một bậc thầy vẽ bùa, có thể vẽ ra những phù chú ngũ phẩm, lôi kéo tôi tuyệt đối không có hại.

Diệp gia mời chúng tôi đến chỗ ở của họ. Diệp gia là một gia tộc lớn, sống trong một căn nhà lớn được xây từ triều đại nhà Thanh.

Khi chúng tôi đến nơi, gia chủ của Diệp gia, cũng là ông nội của Diệp Vũ Lăng, đích thân ra đón.

Diệp lão gia tử mặc một bộ trang phục kiểu Tôn Trung Sơn, tóc trắng như tuyết, cằm không có râu, trông rất mình mẫn. Ông ấy nhìn thấy tôi, thần sắc có chút bàng hoàng, nhìn tôi từ trên xuống dưới vài lần rồi thở dài: "Giống, thật giống, lần đầu tiên ông gặp Thất nương, bà ấy cũng bằng tuổi cháu, chớp mắt một cái, cháu gái cũng lớn thế này rồi, thời gian quả là không tha ai cả, ông cũng già rồi."

Tôi cười nói: "Lão gia tử vẫn còn rất khỏe, cháu thấy thân thể của ông, mấy chàng trai trẻ bình thường còn không sánh bằng."

Lão gia tử cười: "Cô bé này thật biết ăn nói. Nào, nào cô bé, Chu gia chủ, các vị, mời vào trong ngồi nói chuyện."

Diệp gia đã chuẩn bị một bữa tiệc thịnh soạn để chào đón chúng tôi, trong bữa tiệc, mấy người chú của Diệp Vũ Lăng không ngừng khen ngợi, sau đó thăm dò xem có thể mua được phù chú ngũ phẩm từ tôi hay không.

Vì thể diện của Diệp lão gia tử và Diệp Vũ Lăng, tôi đương nhiên phải nể mặt, hơn nữa sắp phải đối phó với quỷ vật trong ổ quỷ, trang bị thêm cho Diệp gia cũng có lợi.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.