Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Ngay lúc đó, một bóng người xuất hiện sau lưng anh. Tôi kinh hãi kêu lên: "Tiểu Kha, đừng lại đây, chạy mau!"

Đôi mắt Khương Kha vẫn đẹp như ngọc, nhưng lúc này cậu lại không có biểu cảm, ánh mắt lạnh băng.

Cậu không phải Khương Kha mà tôi biết.

Ngay khi Chu Nguyên Hạo lao về phía tôi, Khương Kha bất ngờ giơ dao đâm vào gáy anh.

"Không!" Tôi hét lên trong sợ hãi, nhưng cả người lại bị lực lượng kia kéo ra sân thượng, rơi xuống dưới.

Chu Nguyên Hạo quỳ một chân xuống đất, quay lại nhìn Khương Kha với vẻ không thể tin được.

Khương Kha nắm lấy cánh tay anh, hơi cúi người xuống, nhìn vào mắt anh nói: "Bệ hạ, từ khi rời khỏi Địa Ngục, ta đã lên kế hoạch cho ngày này. Kiếp trước, ngài từng khen ta tính toán kỹ lưỡng, lần này ngài thấy ta tính toán thế nào?"

Chu Nguyên Hạo nhìn hắn với vẻ căm hận, nắm chặt cổ áo hắn: "Đừng... làm hại Lâm Lâm..."

"Yên tâm, ta sẽ không để chị ấy chết." Khương Kha ghé sát tai anh, nói nhỏ, "Ta còn muốn giao chị ấy cho ngài xử lý, để ngài làm tan nát trái tim chị ấy."

Dứt lời, hắn lấy ra một viên ngọc trai, nhét vào vết thương trên gáy Chu Nguyên Hạo. Viên ngọc trai tỏa sáng dịu nhẹ, ngay lập tức chui vào sâu bên trong cơ thể anh.

Chu Nguyên Hạo cúi người trong đau đớn, rồi đột nhiên ngẩng đầu lên, hét lớn. Hai mắt anh biến thành màu đỏ máu đáng sợ, quỷ khí trên người đột ngột tăng mạnh, lan tỏa ra xung quanh, nghiền nát tất cả quỷ trùng đang bay lượn quanh đỉnh tháp.

Trên mặt Khương Kha lộ rõ vẻ phấn khích, mỉm cười: "Thành Hạo bệ hạ, chào mừng trở về."

Chu Nguyên Hạo từ từ đứng dậy, bóng tối dường như lan tỏa từ phía sau anh.

Anh liếc nhìn Khương Kha, dường như đầu óc còn hơi mơ hồ: "Dĩnh Sơ?"

"Là ta, bệ hạ. Ngài cảm thấy thế nào?" Hắn vội vàng hỏi.

Chu Nguyên Hạo xoa xoa thái dương, rồi nhìn xung quanh: "Đây là... động phủ của ta khi còn là Quỷ Tướng? Tại sao ta lại ở đây?"

Khương Kha kích động hỏi: "Bệ hạ, ngài còn nhớ gì không?"

Chu Nguyên Hạo suy nghĩ một lúc: "Ta nhớ mình bị Phi Viêm ném vào hồ dung nham. Ta đáng lẽ vẫn đang chịu hình, tại sao lại xuất hiện ở đây?"

"Bệ hạ, là ta đã cứu ngài." Khương Kha nói, "Địa Ngục xảy ra biến cố, sự cân bằng không gian bị phá vỡ, Địa Ngục và nhân gian bắt đầu giao nhau. Vùng đất này giao nhau với nhân gian, ta đã cứu ngài đến đây."

Chu Nguyên Hạo dường như rất đau đầu, anh nhíu mày: "Ngươi không thể nào thắng được Phi Viêm."

"Phi Viêm?" Khương Kha cười bí hiểm, "Cô ta đã bị Thiên Đạo trừng phạt, bị bắt đầu thai làm người phàm. Chính vì vậy, ta mới có thể cứu ngài ra."

Chu Nguyên Hạo cười lạnh: "Cô ta cũng có ngày hôm nay sao. Cô ta đã phạm tội gì mà ngay cả Thiên Đạo yêu thương cô ta như con gái cũng phải trừng phạt?"

Khương Kha nhìn vào đôi mắt đỏ ngầu của anh, cười đầy ẩn ý: "Cô ta đã phạm phải một tội không thể tha thứ."

Chu Nguyên Hạo truy hỏi: "Tội gì?"

Khương Kha im lặng một lúc: "Ta cũng không biết cô ta phạm tội gì, cả Địa Ngục đều đang bàn tán xôn xao."

Nụ cười của Chu Nguyên Hạo càng thêm tà mị: "Dù sao, cô ta đã trở thành người phàm, đây là cơ hội của chúng ta. Ta muốn bắt cô ta trở lại, tra tấn cô ta thật tàn nhẫn, để cô ta cũng nếm trải nỗi đau khổ mà ta đã chịu đựng trong hồ dung nham."

Ánh mắt Khương Kha lóe lên: "Bệ hạ, ngài yên tâm, ta đã bắt cô ta về cho ngài rồi."

*****

Tôi mở mắt ra, thấy mình đang ngồi trong một căn phòng đá tối tăm. Trên đầu có một chậu than, lửa cháy bập bùng, không khí tràn ngập mùi hôi thối khó chịu.

Tôi đang ở đâu?

Tôi nhớ mình đã rơi từ sân thượng xuống, còn Khương Kha đã đâm Chu Nguyên Hạo một nhát chí mạng vào sau gáy.

Tại sao lại như vậy? Tôi lo lắng túm tóc mình, nỗi sợ hãi lan tràn trong lòng.

Tại sao lại như vậy? Tại sao Tiểu Kha lại làm như vậy?

Tôi chợt nghĩ, hắn có thật sự là em trai tôi không? Dù cha mẹ tôi nghĩ hắn đã chết, cũng không thể nào không nhắc đến hắn suốt mười mấy năm qua.

Một nỗi sợ hãi khác dâng lên. Thực ra, hắn có rất nhiều sơ hở, nhưng tôi quá khao khát tình thân, hắn lại quá xinh đẹp nên tôi đã bị lừa.

Đột nhiên có tiếng bước chân vang lên. Cánh cửa đá từ từ mở ra, một bóng người quen thuộc bước vào.

Tôi nhìn hắn, cảm giác như mình đang chìm sâu vào một cơn ác mộng. Khương Kha lúc này vẫn rất đẹp, nhưng trên người hắn tràn ngập quỷ khí, hai mắt đỏ như máu.

Khuôn mặt đó rất quen thuộc, nhưng biểu cảm lại như của một người xa lạ.

"Cậu cũng là quỷ vật Địa Ngục sao?" Tôi run rẩy hỏi.

"Đúng vậy, chị. Tên tôi ở Địa Ngục là Dĩnh Sơ." Hắn chậm rãi nói.

Tôi nhíu mày, cái tên này nghe quen quá. Tôi suy nghĩ một lúc, rồi hỏi: "Cậu là... người hầu thân cận của Chu Nguyên Hạo?"

Sắc mặt Khương Kha lập tức lạnh xuống. Hắn chậm rãi tiến lại gần, nắm lấy cổ áo kéo tôi dậy, nhìn chằm chằm vào mắt tôi: "Chị, đi gặp bệ hạ với tôi."

Hắn nắm lấy cánh tay tôi, kéo tôi ra ngoài. Tôi cảm thấy đầu gối đau nhói, cúi xuống nhìn, mới phát hiện hai chân mình không biết đã bị thương từ lúc nào, máu chảy lênh láng.

Mỗi bước đi của tôi như đi trên dao, hai chân đau đớn vô cùng. Nhưng Khương Kha, không, Dĩnh Sơ hoàn toàn không thèm nhìn lấy một cái, cứ thế kéo tôi ra khỏi phòng đá đi về phía đại sảnh.

Tôi đau đến mức không thể đi tiếp, ngã xuống đất. Tôi chỉ có thể bị hắn kéo đi như một con chó chết, những viên đá nhỏ trên mặt đất để lại những vết thương mờ mờ trên người tôi.

Hắn ném mạnh tôi xuống đất. Tôi cố gắng ngẩng đầu lên, nhìn thấy một người đàn ông ngồi trên ngai vàng đá đen, ở bậc cao nhất trong đại sảnh.

Chu Nguyên Hạo!

Đôi mắt anh đỏ ngầu, nhìn tôi với ánh mắt đầy sự nghiền ngẫm, xen lẫn phẫn nộ cùng thù hận.

Ánh mắt đó, tôi không hề xa lạ. Trong những đoạn hồi ức chợt lóe lên, anh bị trói trong hồ dung nham, cũng nhìn tôi bằng ánh mắt đó.

Tôi nhìn xung quanh, trong đại sảnh còn có rất nhiều quỷ vật khác. Tất cả đều nhìn tôi dò xét, khiến tôi lạnh sống lưng.

"Chào mừng đến động phủ của ta, Phi Viêm tướng quân." Chu Nguyên Hạo hơi nghiêng người về phía trước, nhìn xuống tôi từ trên cao.

Tôi ngẩng đầu nhìn anh, bốn mắt nhìn nhau. Khóe miệng anh nhếch lên, cười nhạt: "Thật không ngờ, đường đường Phi Viêm tướng quân cũng có lúc chật vật như vậy."

Tôi cắn môi dưới, hai chân đau nhói dữ dội, nhưng trái tim còn đau hơn.

Điều tôi luôn sợ hãi cuối cùng cũng đã xảy ra.

"Sao không nói gì?" Anh cười lạnh, "Vẫn như trước, coi thường ta sao?"

Tôi cúi đầu, mắt cay xè. Tôi nghiến răng cố gắng không khóc thành tiếng.

"Khi cô dùng danh nghĩa Thiên Đạo kết tội ta, ném ta vào hồ dung nham, sao cô không nghĩ đến sẽ có ngày hôm nay?" Anh đứng dậy, bước xuống bậc thang chậm rãi tiến lại gần tôi, bóp lấy mặt tôi ép tôi ngẩng đầu lên.

"Ta đã chịu đựng bao nhiêu năm đau khổ trong hồ dung nham, mỗi ngày đều nghĩ cách trả thù cô." Anh gằn từng chữ, "Bây giờ, cuối cùng cô cũng rơi vào tay ta. Ta nên báo đáp cô thế nào đây?"

Anh nhìn tôi chằm chằm một lúc, bất ngờ đưa tay ra, bắt lấy một vật màu vàng ở vùng đan điền của tôi.

Là Kim Giáp tướng quân!

Tôi kinh hãi: "Anh, anh muốn làm gì?"

"Bọ cánh vàng tầng thứ mười ba của Địa Ngục?" Anh cười khẩy, "Cô lại chọn một thứ cấp thấp như vậy làm thú cưng của mình. Cũng được, ta sẽ bóp nát nó ngay trước mặt cô."

Dứt lời, anh định siết chặt năm ngón tay. Tôi hoảng sợ nắm lấy cánh tay anh, kêu lên: "Đừng! Xin anh, đừng làm hại nó."

Anh cúi đầu xuống, nhìn tôi với ánh mắt ngạc nhiên: "Cô đang cầu xin ta?"

Nước mắt không tự chủ được lăn dài trên má tôi. Tôi nghiến răng nói: "Đúng, tôi đang cầu xin anh, Thành Hạo Quỷ Đế, xin anh tha cho Kim Giáp tướng quân của tôi."

Chu Nguyên Hạo cười lớn, nhìn xung quanh: "Các ngươi thấy không? Đường đường Phi Viêm tướng quân, vậy mà quỳ gối dưới chân ta cầu xin."

Những quỷ vật kia cười ầm lên. Tôi cảm thấy vô cùng nhục nhã, chưa bao giờ cảm thấy nhục nhã như vậy, lại là từ người đàn ông đã thề sẽ bảo vệ và yêu thương tôi.

Anh đưa ngón tay ra, lau một giọt nước mắt bên má tôi, đưa lên miệng liếm, cười nói: "Hóa ra, Phi Viêm tướng quân cũng biết khóc."

Tôi cúi đầu xuống, không muốn nhìn thấy khuôn mặt tuấn tú mà tôi đã hôn và yêu thương vô số lần, giờ lại nhìn tôi bằng ánh mắt đó.

Nhưng anh không buông tha tôi, nắm lấy cằm tôi, nâng mặt tôi lên.

"Nếu cô đã cầu xin ta, thì phải thể hiện chút thành ý." Anh nhướng mày, mang theo vẻ tà khí nói, "Quỳ xuống, liếm giày cho ta."

Tôi nhìn anh không thể tin được, cơ thể run lên. Anh cười : "Sao, không muốn à? Xem ra con bọ cánh vàng này cũng chẳng là gì trong mắt cô."

Tôi rơi nước mắt, cúi người xuống đưa cái lưỡi ra liếm giày của anh.

Không hiểu sao, tôi cảm thấy cơ thể anh dường như cứng lại một chút.

Anh nắm lấy vai tôi, kéo tôi dậy, cười lạnh: "Cô đang quyến rũ ta sao?"

Tôi cảm thấy lúc này anh thật sự điên rồi. Rõ ràng là anh bảo tôi liếm giày anh, sỉ nhục tôi, vậy mà còn nói tôi quyến rũ anh.

"Xin lỗi, ta không có hứng thú với cô." Dứt lời, anh vác tôi lên vai, quay người đi vào tầng hầm của tòa tháp. Cánh cửa đá ầm ầm mở ra, một luồng nhiệt dữ dội ập đến. Tôi nghiêng đầu, nhìn thấy một cái hồ trong phòng đá với dung nham đỏ rực chảy bên trong, kinh hãi tột độ.

Tôi sợ hãi đến mức mặt mày tái mét, nắm chặt áo anh: "Đừng, Nguyên Hạo, không, Thành Hạo, xin anh, đừng ném tôi vào đó."

Vừa nói, nước mắt tôi cứ thế tuôn rơi, khóc đến nhòe cả mặt. Anh cười lạnh: "Sao? Bây giờ mới biết sợ sao?"

Tôi quỳ xuống đất ôm chặt chân anh, khóc lóc nói: "Bây giờ tôi chỉ là một người phàm, nếu anh ném tôi vào đó, tôi sẽ chết ngay lập tức, thậm chí không còn xương cốt."

"Ai nói ta muốn ném cô xuống?" Anh nở một nụ cười tàn nhẫn, "Ta chỉ cần nhúng chân cô vào, hôm nay nhúng chân trái, ngày mai nhúng chân phải, để thân xác phàm trần của cô tan chảy từng chút một, để cô cũng nếm trải nỗi đau khổ mà ta đã chịu."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.