Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Tôi nắm chặt nắm đấm, cảm nhận hơi thở phảng phất của hắn trên cổ. Thiếu nữ đã chết hẳn sau khi bị hút máu, hắn lại cắn vào ngực cô ấy, bắt đầu tận hưởng bữa tiệc máu thịt.

Không chịu nổi cảnh tượng đó, tôi quay lại che mắt Khương Kha: "Chúng ta đi thôi."

"Ai cho phép các ngươi đi?"

Tôi cắn chặt răng, đẩy Khương Kha ra sau lưng, nhìn hắn chằm chằm: "Ngươi còn muốn làm gì nữa? Thêm một bữa ăn sao?"

Lục Uy Quyền với khuôn mặt đầy máu tiến về phía tôi. Hắn tỏa ra một luồng khí nóng rực, làm thảm và đồ nội thất tan chảy trên đường đi của hắn. Không phải do lửa đốt, mà là nhiệt độ cực cao hòa tan mọi thứ.

Đôi mắt hắn đỏ như máu, hắn bóp chặt cổ tôi, khuôn mặt vặn vẹo vì kích động: "Ta muốn thành lập một quốc gia cương thi trên thành phố này. Khi vương quốc của ta hoàn thành, ngươi sẽ là món ăn mừng, ta sẽ không để lại một chút huyết nhục nào của ngươi."

Dứt lời, hắn ném tôi xuống đất. Tôi cắn răng nói: "Nguyên Hạo... Tư Không Thiếu Trạch và những người khác sẽ không để ngươi toại nguyện."

"Chỉ là một đám ô hợp mà thôi." Lục Uy Quyền cười lạnh. Đúng lúc đó, một Phi Cương vội vã chạy tới, không thèm nhìn chúng tôi, lo lắng nói: "Đại nhân, kế hoạch lây nhiễm thất bại."

"Ngươi nói gì?" Lục Uy Quyền sầm mặt.

Phi Cương cúi đầu: "Đại nhân, theo lệnh ngài, chúng tôi đã phái Phi Cương lây nhiễm cho con người ở khu vực náo nhiệt, biến họ thành cương thi. Nhưng bọn họ dường như biết trước kế hoạch của chúng tôi, đã mai phục từ đầu chặn đánh chúng tôi, người chúng tôi phái đi..." Hắn cúi đầu nói thêm: "Không ai trở về."

Sắc mặt Lục Uy Quyền lạnh băng nhưng giọng lại bình thản: "Ai chặn đánh họ?"

"Ban Điều Tra Đặc Biệt Hồ Sơ X tổ thứ tư, cảnh sát, các hòa thượng và đạo sĩ từ các nơi xung quanh. Chủ lực là Chu Nguyên Hạo, Tư Không Thiếu Trạch và một số Phi Cương theo họ."

"Phế vật!" Lục Uy Quyền duỗi tay, một luồng khí nóng quét qua, Phi Cương kia không kịp kêu một tiếng đã bị tan tành.

Lục Uy Quyền lại nhìn tôi, nhếch môi cười: "Có ý tứ, nếu đối thủ quá yếu, trò chơi này chẳng có gì thú vị."

"Đưa chúng đi!" Hắn hét lớn. Ngay sau đó, có hai Phi Cương đến dẫn chúng tôi đi, Lục Uy Quyền lạnh lùng nói: "Kế hoạch lây nhiễm không thể sai sót, đó là nền tảng cho quốc gia cương thi của ta, ta cần hàng vạn thần dân."

*****

Trong khi đó, tại trung tâm thành phố Sơn Thành, vào tám giờ tối, vốn là thời điểm náo nhiệt nhất, nhưng bây giờ lại trở nên yên tĩnh. Bên ngoài trung tâm, vô số cảnh sát vũ trang bảo vệ các giao thông, kéo dây ranh giới màu vàng không cho phép ai ra vào. Bên ngoài ranh giới, người dân vây xem đông nghịt, không chịu rời đi.

Tư Không Thiếu Trạch đốt cháy gần hết thi thể một Phi Cương, rồi lấy bộ đàm ra: "Khu A đã dọn dẹp sạch sẽ, tình hình bên các người thế nào?"

Theo thông tin tình báo, đêm nay tại Sơn Thành có bốn khu vực náo nhiệt bị tấn công, chia thành các khu A, B, C, D.

Để dẫn dụ Phi Cương xuất hiện, mọi thứ diễn ra bình thường trước đó. Sau khi Phi Cương xuất hiện, các cao thủ ra tay giết chúng, cảnh sát và cảnh sát vũ trang nhanh chóng sơ tán dân chúng, viện lý do là bị khủng bố tập kích.

Sơ tán trong thời gian ngắn nhiều dân chúng như vậy là nhiệm vụ gần như bất khả thi, nhưng Chu Nguyên Hạo đã phát huy khả năng chỉ huy của mình, để Tư Đồ Lăng ra mặt, thực hiện toàn bộ kế hoạch sơ tán hàng vạn người một cách đâu vào đấy. Điều này khiến Tư Đồ Lăng phải nhìn anh bằng con mắt khác.

"Khu B đã dọn dẹp sạch sẽ."

"Khu C đã dọn dẹp sạch sẽ."

"Khu D đã..." Lời bên kia chưa dứt, bỗng nhiên có tiếng hét thảm. Tại phòng chỉ huy, Tư Đồ Lăng biến sắc: "Khu D nghe rõ trả lời, khu D nghe rõ trả lời."

Bộ đàm chỉ phát ra tiếng dòng điện sàn sạt. Đúng lúc đó, một cảnh sát ngồi trước máy tính cao giọng nói: "Cục trưởng Tư Đồ, khu D xuất hiện tình huống khẩn cấp." Edit: FB Frenalis

Tư Đồ Lăng nhìn màn hình lớn trước mặt, chia thành nhiều màn hình nhỏ biểu hiện tình hình các khu vực khác nhau. Dưới cùng là màn hình khu D, nơi đó có một thân ảnh cao to từ trên trời giáng xuống, chỉ qua mấy chiêu đã giết chết vài người tu đạo ở khu D.

Những người tu đạo này chủ yếu từ các chùa miếu và đạo quán xung quanh, dẫn đầu là Đông Phương Lôi tổ thứ tư.

Tư Đồ Lăng sầm mặt, Lục Uy Quyền đã đến.

Lục Uy Quyền một quyền đánh văng Đông Phương Lôi, bắt lấy một thành viên trẻ khác của tổ thứ tư, dùng sức kéo đầu người đó ra. Máu tươi bắn tung tóe, hình ảnh vô cùng đẫm máu.

Hắn ngẩng đầu nhìn vào vị trí camera giám sát, khuôn mặt đầy máu nở nụ cười quỷ dị.

Ngay sau đó, hắn bỗng phát ra một luồng khí nóng mạnh mẽ từ cơ thể, quét sạch mọi thứ trong phạm vi một trăm mét. Nhà cửa, cửa hàng bị phá hủy, kính vỡ, bảng hiệu tan chảy, tất cả đều bị thiêu đốt và biến dạng bởi nhiệt độ cao.

Trong chốc lát, nơi đó tựa như Địa Ngục.

May mà trước đó Chu Nguyên Hạo đã sơ tán mọi người, ngăn không cho ai lại gần, nếu không không biết sẽ có bao nhiêu người chết.

Dù ở vài cây số bên ngoài, người dân vẫn cảm thấy sóng nhiệt, mồ hôi rơi như mưa.

"Chuyện gì xảy ra vậy?"

"Có bom nổ sao?"

"Không nghe thấy tiếng nổ. Chẳng lẽ là vũ khí hạt nhân?"

"Anh nói vũ khí hạt nhân? Có thấy mây hình nấm không? Chắc là nơi nào cháy thôi."

Sắc mặt Tư Đồ Lăng trầm ngâm, nhìn người đàn ông cao lớn bên cạnh. Đó là Ngao Anh, tổ trưởng tổ điều tra thứ tư của Ban Điều Tra Đặc Biệt Hồ Sơ X, cao một mét chín, mặc áo khoác nỉ màu đen, miệng ngậm điếu thuốc, đội mũ lưỡi trai, trông có vẻ dở dở ương ương.

"Tới lượt anh ra tay rồi chứ?" Tư Đồ Lăng hỏi.

Từ khi Hồ tổ trưởng được chuyển giao, tổ thứ tư đã thay đổi nhiều tổ trưởng, bây giờ tổ trưởng này là mạnh nhất, đạt đến Tứ Phẩm đỉnh phong, có thể đột phá Ngũ Phẩm bất cứ lúc nào.

Ngao Anh hơi nheo mắt, phun ra một vòng khói: "Hạn Bạt này, thú vị đấy."

Anh ta vừa dứt lời, Tư Đồ Lăng chỉ thấy hoa mắt, Ngao Anh đã biến mất. Anh ấy thở dài một hơi, nhìn chằm chằm vào màn hình, ánh mắt trở nên lạnh lùng.

Hy vọng bên Chu Nguyên Hạo mọi thứ thuận lợi.

Lục Uy Quyền nghe thấy tiếng người ở xa, lập tức đuổi đến.

Người dân đứng ngoài ranh giới xem náo nhiệt không chịu rời đi, từng người cầm điện thoại chụp ảnh và phát lên mạng.

Bỗng nhiên, họ thấy trên màn hình điện thoại một thân ảnh cao lớn bay trên trời, tựa như mãnh thú lao thẳng vào đám người. Hắn nắm lấy một người trẻ tuổi, cắn vào vai, rồi ném qua một bên. Người trẻ tuổi kia run rẩy, máu đen chảy ra từ vết thương, trên thân bắt đầu mọc lông trắng.

"Là cương thi! Khai hỏa!" Đội trưởng cảnh sát vũ trang hô to, đạn dồn dập bắn về phía Hạn Bạt.

Không còn cách nào khác, họ không thể lo lắng đạn sẽ làm bị thương dân thường, nếu không khai hỏa, người chết sẽ càng nhiều.

Những viên phù đạn đã được bắn ra, nhưng điều kinh khủng là chúng chỉ phát ra những âm thanh như đập vào tấm thép và sau đó bị bật ra khỏi thân thể của Lục Uy Quyền. Hắn hừ lạnh, nhanh chóng lao vào đội cảnh sát vũ trang. Móng tay hắn đột nhiên mọc dài khoảng hai tấc, đen như mực, sắc bén như dao chộp vào những cảnh sát trẻ tuổi.

Móng vuốt của hắn xuyên qua cả áo chống đạn, để lại những vết thương đen nhánh. Những người bị cào nhanh chóng bị thi hóa, biến thành Bạch Mao Cương Thi, rồi quay lại tấn công chính đồng đội của mình. Cảnh sát vũ trang không thể không nổ súng tiêu diệt chiến hữu đã biến đổi, dù lòng đầy đau xót. Nếu không, họ sẽ bị chính những chiến hữu của mình cắn xé, hoặc bị chất độc cương thi làm mất sức chiến đấu.

Tiếng kêu thảm thiết vang lên khắp nơi, quần chúng hoảng loạn chạy tán loạn, va chạm và xô đẩy lẫn nhau, tạo ra một cảnh tượng hỗn loạn như một cuộc tấn công khủng bố.

Bất chợt, Lục Uy Quyền dường như cảm nhận được điều gì đó, thân hình hắn đột nhiên di chuyển, nơi hắn vừa đứng liền nổ tung, tạo ra một cái hố lớn với xác thịt văng tung tóe. Hắn quay đầu lại, nhìn thấy Tư Không Thiếu Trạch từ trên trời giáng xuống, và Ngao Anh đứng ở một hướng khác. Trong mắt hắn lóe lên vẻ hưng phấn: "Cuối cùng các ngươi cũng xuất hiện."

Hắn đột nhiên hỏi: "Chu Nguyên Hạo đâu? Tại sao không thấy?"

Không ai trả lời. Hắn dường như nghĩ ra điều gì, trên mặt biểu lộ chút thay đổi: "Ta hiểu rồi, các ngươi dùng cách này để dụ ta ra, nhằm kéo dài thời gian cho Chu Nguyên Hạo cứu người."

Tư Không Thiếu Trạch vẫn giữ vẻ mặt nghiêm túc, nhưng đáy mắt lại lóe lên ý cười: "Bây giờ ngươi mới hiểu ra thì đã quá muộn."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.